ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 101: Thiện lương.

chuhe7720

Muốn hiểu một người như thế nào thì phải xem những người bạn bên cạnh anh ta. Dù sao vật họp theo loài, người sống theo bầy đàn. Nếu như nói khi còn ở Hogwarts, bạn bè bên cạnh Harry đều là những người bạn học khá thân thiết, vậy thì hiện tại bên cạnh anh đều là những người cấp cao nhất trong giới phù thuỷ. Họ có thể nói là người nổi danh hậu thế, với những người bạn này thì bạn học cũ của anh đã không thể nào thay thế.

Harry sờ sờ đầu hai con rắn nhỏ đang cười trộm, anh biết hai đứa giờ đang nghĩ gì, dù sao cũng là cục cưng một tay anh nuôi lớn, chúng nghĩ gì thì anh rõ hơn ai hết. Tuy nhiên anh cũng không định vạch trần chúng, nhẹ nhàng hắng giọng rồi nói: "Al và Apo thân ái, vì sao không chào hỏi các chú? Họ rất hào phóng nha."

"Ba, đó không phải mọi người vừa mới gặp mặt sao ạ?" Apollo ngẩng đầu thì không còn cười nữa, sau đó nhìn ba người chú rồi chào: "Chú Belga, chú Longman, chú Sharp, cháu rất cảm ơn các chú có thể tới gặp ba cháu. Xin cho phép cháu gửi lời chúc tới các chú."

"A, chúc phòng thí nghiệm của chú Belga có thể ít đi những vật không cần thiết, chúc chú Longman nghiên cứu thần chú không gặp khó khăn, và chú Sharp có thể nuôi trồng nhiều giống cây mới." Artemis cũng buông đồ ăn tiếp lời.

"Haha, Apollo và Artemis ngày càng biết nói ngọt rồi. Lần trước Jerromy còn nói qua thư các cháu rốt cuộc đã lớn, nhưng việc không nghe lời là không đúng..." Longman nghiêm khắc nói.

"Được rồi Longman à, nghịch ngợm mới là trẻ con chứ, khi mà tôi còn có thể bảo vệ thì chúng vẫn có thể bốc đồng." Harry cười ngắt lời chỉ trích của bạn thân.

"Cậu cứ nuông chiều như vậy thì có lúc cậu phải khóc đó..." Longman nhìn bạn mình bao che khuyết điểm, liếc xem thường.

"Tôi tin Apo và Al sẽ không để ba chúng phải khóc đâu đúng không?" Harry cười nói, hai đứa đều ngoan ngoãn lắc đầu, Harry an ủi, "Hơn nữa trên thực tế, tôi còn phải cảm ơn vì chúng đã bốc đồng, khiến tôi tìm được vật báu tôi đã đánh mất nhiều năm."

"Bất ngờ ghê, đó là người lát nữa cậu sẽ giới thiệu cho chúng tôi đó hả?" Sharp hiền lành nói, "Ngược lại chúng tôi phải chúc mừng cậu rồi."

"Ừ, cảm ơn." Harry gật đầu, tỏ vẻ đã nhận.

"Jerromy, hôm nay cậu tham gia hội đấu giá chứ?" Bữa sáng sắp kết thúc, hội trưởng Olison chờ mong hỏi han.

"Hôm nay không được, tôi còn ít chuyện riêng phải xử lý." Harry nói.

"Việc riêng? Chúng tôi có thể giúp gì không?" Đại bậc thầy Migao cũng hỏi một câu.

"Chỉ là kế thừa một ít tài sản riêng, không phải quá khó." Harry cười nói, "Vậy Belga, Longman, Sharp, hôm nay có lỗi quá, tôi đã hẹn trước, để Al và Apo dẫn ba người đi tham quan nhé?"

"Không sao, chỉ cần cậu có thể cho mượn ít bộ sách thú vị thì tôi nghĩ chúng tôi không ngại làm bảo mẫu đâu." Belga nói.

"Con nhà cậu cũng khá ngoan." Longman nhìn người cách đó không xa đang kỳ lạ nhìn bên này, thản nhiên nói.

"Không sao, tâm sự với Al và Apo cũng không tệ, dù sao chúng do cậu dạy dỗ mà." Sharp nháy mắt với hai đứa, "Vậy hoàng tử, công chúa nhỏ à, hôm nay làm phiền hai cháu rồi."

Vừa dứt lời đã thấy Draco dẫn một người đàn ông tóc đen có vẻ khôn khéo đi vào đại sảnh Hogwarts, mặt sau còn có một đứa nhóc - Scorpio Malfoy. Nhân viên Bộ Pháp thuật ở đây đều nhận ra người này là cục trưởng Cục Nội vụ Quý tộc nước Anh, gia chủ Parkinson - Fly Parkinson.

Thấy học trò cũ nhà mình, vẻ mặt Severus là lạ. Tuy chỉ trong nháy mắt nhưng Harry vẫn nhận ra.

"Chào cha đỡ đầu." Draco cung kính chào hỏi Severus, "Đương nhiên cả... Jerromy và Apollo, Artemis."

Severus chỉ gật đầu, lời của Draco khiến không ít Gryffindor xì xào, nhưng giờ không phải trọng điểm.

"A, đây là con cậu sao? Draco." Harry phát hiện Scorpio nhỏ đang ngạc nhiên nhìn mình.

"Rõ ràng." Draco ngân nga nói, sau đó kéo con mình, "Nào, Scorpio, đây là người mà con vẫn muốn gặp, không phải con rất sùng bái cậu ta sao? Đây là ba của Apollo và Artemis." Sau đó nói với Harry, "Đây là con tôi và Pansy, Scorpio, Scorpio Malfoy. Thật bất hạnh làm sao, nó là fan cuồng của cậu."

"Cháu là Scorpio?" Harry hỏi, "Độ cao này, là 8, 9 tuổi?" Harry không chắc chắn lắm.

"Hừ," Draco nhíu mày, "Hình như cậu rất hiểu biết cái này?" Rất có ý muốn thảo luận.

"Tôi vẫn dẫn theo Apo và Al mà, nhưng tiếc thật, tình hình của chúng khiến tôi đau đầu, dù tôi đã tăng dinh dưỡng hay cho chúng vận động thật nhiều cũng không thể nào khiến chúng cao hơn." Harry tiếc nuối, nhẹ nhàng vuốt mái tóc dài màu đỏ của con gái.

"Ba à, Scorpio đã 9 tuổi. Mà ba à, đừng coi thường nha, con và anh còn có thể cao hơn!" Artemis chu miệng vẻ giận dỗi rất đáng yêu, khiến những người quen ngồi dãy bàn Slytherin đều bật cười, công chúa nhỏ hoàn toàn bùng nổ rồi, "Không được cười! Không được cười! Người ta nói đúng mà! Đúng đó! Theo số liệu nghiên cứu thì chiều cao được di truyền, nhìn chiều cao của ba đó! Mà chúng con mới 11 tuổi thôi, còn chưa đến tuổi thực sự phát triển! Dựa theo biểu hiện, cơ thể..."

Artemis trích dẫn số liệu trong sách, dáng vẻ con mọt sách khiến cả đại sảnh yên lặng, sau đó khi cô bé nói xong, cô mới nhận ra toàn bộ đại sảnh đã lặng ngắt như tờ, mà ba thân ái của cô đang cười như không cười nhìn mình.

"Ar, te, mis..." Harry nói từng chữ, tuy không lớn nhưng lại khiến cô bé run lên, "Ba nghĩ ba đã nhắc vô số lần, ba hy vọng con gái cưng của ba là một thục nữ xinh đẹp thông minh, biết đúng mực, lúc nào cũng trang nhã. Được rồi, coi như hết, hôm nay con phải nghĩ thật kỹ lời ba nói, mặt khác chép quyển sách 'Thục nữ 100 con' ba đưa 3 lần. Tối nay ba sẽ hỏi."

Artemis ngoan ngoãn cúi đầu, cũng không giải thích, thậm chí không xin Severus giúp đỡ, khiến Harry nhẹ nhàng thở ra - con bé đã biết lỗi. Vì thế anh không nói nữa, mà xoay người giải thích với người khác, tỏ vẻ bình thường mình quá cưng con gái nên nó không biết nặng nhẹ. Nhưng ngược lại mọi người lại tỏ vẻ không sao, còn nói Jerromy hơi nghiêm khắc quá.

"Jerromy à, Artemis nhỏ đã ngoan rồi mà." Đại bậc thầy Migao biện hộ.

"Đúng đó Goá Phụ, quyển 'Thục nữ 100 con' kia quá dày ấy." Kim Sắc đã từng thấy quyển sách này.

Harry không nói gì thêm, cũng không thay đổi trừng phạt, mọi người cũng hiểu ra bình thường Harry đối xử với con mình - tuy có cưng chiều, cung cấp những gì tốt nhất, nhưng cũng không quá mức.

Sau đó anh tiếp tục mỉm cười nói với Scorpio: "Scorpio nhất định đừng học Al nhà chú, đôi khi rất bốc đồng."

"Ưm thưa ngài, Artemis tốt lắm ạ, ngài có thể không phạt chị ấy không?" Cậu bé bạch kim chớp đôi mắt lam xám, xin giúp bạn mình.

"Scorpio là một đứa trẻ thiện lương." Những lời này khiến một ít Gryffindor cười nhạt, nhưng Harry cũng dịu dàng nói, "Nhưng Artemis phạm lỗi, nên phải bị phạt." Harry kiên nhẫn, "Nếu Scorpio làm sai thì cha không phạt cháu sao?"

"Cha rất bận ạ, đều là mẹ phạt, mẹ cũng phạt cháu chép sách." Lúc này Scorpio cái hiểu cái không nói, nhưng rất nhiều năm sau Scorpio vẫn nhớ rõ, chủ nhiệm Potter nói với cậu - "Scorpio là một đứa trẻ thiện lương." - đây là người đầu tiên nói cậu thiện lương, không phải vì thành tích của cậu, cũng không phải vì ngài Potter là chủ nhiệm nhà cậu mà là vì ngài là người đầu tiên nói cậu thiện lương. Trong trí nhớ của Scorpio, trước đây có rất nhiều người đều mang thành kiến với cậu và dòng họ Malfoy, nên đánh giá về cậu đa phần là - thằng con của Draco Tử thần Thực tử tà ác, vô sỉ = dự bị Tử thần Thực tử đáng chết = "con ác ma" tà ác. Vì thế không thể nghi ngờ lời của Harry là cam lộ với Scorpio, đồng thời cũng là một viên gạch mầm móng vô cùng quan trọng. Một câu nói đó Harry chỉ vô tâm nói ra, nhưng với Scorpio thì cũng đẩy ra cho cậu một cánh cửa mới khác biệt.

"Nên cháu xem, đó là chuyện thường." Harry mỉm cười.

Scorpio nhìn Harry cười, không khỏi sợ run một lát, sau đó như bị doạ mà lại trốn sau cha mình, chỉ ló đầu ra.

"Sao vậy? Không phải con rất muốn gặp cậu ta sao?" Draco không hiểu.

"Con vẫn nghĩ ngài ấy đánh bại người kia thì chắc chắn còn dữ hơn người kia." Scorpio thẹn thùng.

"Khiến cháu thất vọng rồi hả?" Harry trêu ghẹo.

Nhưng ai biết Scorpio lắc đầu ngay, rất đáng yêu.

"Draco, con cậu thú vị hơn cậu hồi trước đó, tới nay tôi còn nhớ rõ cậu bé trong tiệm áo chùng bà Malkin khi ấy, giọng điệu chẳng đáng yêu chút nào khiến tôi nghĩ tới anh họ." Harry cười nói.

"Ôi đừng có mà đánh đồng tôi với tên Muggle mập mạp kia!" Draco kích động, tay đã chạm vào đũa phép.

"Thưa hai anh, tôi nghĩ chúng ta có thể đi được rồi, đi tìm một nơi an toàn bàn bạc chuyện chính, đó mới là quan trọng nhất." Severus lên tiếng ngăn Draco, "Mặt khác Draco à, tôi không thể không nhắc anh, Cục trưởng Cục Giáo dục vĩ đại của chúng ta, anh đã 29 tuổi, đừng giống một thằng nhãi hơn 10 tuổi, nếu không tôi sẽ nghi ngờ Lucius quên không cho anh não."

Draco hít sâu vài lần, sau đó mới hừ lạnh, không nhìn Harry nữa mà quay sang Scorpio nói: "Vậy Blaise, nhờ cậu trông Scorpio."

"Apo, con có thể dẫn Al về phòng sinh hoạt chung Slytherin. Mặt khác tìm cho ba người họ vài cuốn sách để đọc. A, Sev... verus, có thể cho phép ba người họ vào phòng sinh hoạt chứ?" Harry đột nhiên nhớ tới muốn vào phòng sinh hoạt chung thì phải được chủ nhiệm cho phép.

"Đương nhiên." Severus nhìn thoáng bạn đời mình, biết ý đồ của anh, vì thế đồng ý.

Bốn người rời khỏi đại sảnh, tìm một phòng học bỏ hoang rồi bắt đầu nói về chuyện cũ.

Những phù thuỷ sau này gọi cuộc nói chuyện bí mật đó là "Sự bắt đầu cho phục hưng".

- Hết chương 101 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info