ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 100: Đám bạn bất ngờ tới...

chuhe7720

Sau khi rèn luyện buổi sáng kết thúc, Apollo và Artemis đều nhợt nhạt khiến Severus đau lòng, nhưng nếu Harry không nói gì thì y cũng không nói. Trong lòng y lại ngập tràn áy náy, dù sao chính là vì mình không ở cạnh ba con họ nên mới dẫn tới kết quả này.

Nhưng, may là họ còn sống, cho mình cơ hội có thể trả lại món nợ của mình. Có thể cho ba người họ những gì tốt nhất, nhất là người yêu y. Severus nhìn Harry đang thảo luận với Ngân Hồ về vài bí mật ở mấy địa điểm trong Atlantis, Harry như muốn nghe vấn đề và quan điểm của bạn mình thường thường cũng bổ sung ý kiến. Hiển nhiên đề nghị của Harry rất hữu dụng, có thể nhận ra từ vẻ mặt của Ngân Hồ.

"Cha..." Apollo đang đứng cạnh Severus, lại luôn chú ý tới cha mình, thấy cha vẫn nhìn theo ba, nghĩ rằng do ba và chú Ngân Hồ quá thân thiết nên cẩn thận gọi.

"Chú Ngân Hồ và ba rất thân, họ là bạn tốt." Apollo nói, "Cha à, cha không thích ba thân thiết với các chú các dì sao ạ?"

Severus không ngờ con mình lại hỏi thế, nhưng y cảm thấy đứa con khá lớn như vậy nên thẳng thắn thì tốt hơn, huống chi tính cách của con trai rất giống mình, vừa cẩn thận lại xảo quyệt, chẳng may chui rúc vào sừng trâu sẽ không tốt. Vì thế y đặt hai tay lên vai Apollo, nhìn chăm chú vào con mình nhẹ nhàng nói: "Apo, cha không nghĩ là mình thích nhìn Harry thân thiết với người khác, nhưng cha biết ba con cần bạn, cha không thể vì mình mà khiến ba con mất tự do, cũng như ba con cũng cần chịu được tính cách không mấy dễ chịu của cha. Con trai à, tình yêu không phải nhà ngục, mà là quan tâm; hôn nhân không phải chiếm hữu, mà là trách nhiệm. Sau này con sẽ hiểu."

Apollo cái hiểu cái không gật đầu, nhẹ nhàng ôm Severus nói: "Cha yên tâm đi, ba rất yêu cha."

Lời nói của con trai đâm đúng vào trái tim của Severus, chính vì hiểu chuyện như thế khiến Severus nhẹ lòng hơn, dịu dàng ôm lấy bé, y cảm thấy nó là thằng bé tốt nhất trên đời. Tuy nhiên y nhanh chóng buông ra, ra vẻ nghiêm khắc nói: "Trò Prince, ta nghĩ hình như trò đã làm trái với ước định của chúng ta."

Apollo xoay con ngươi xanh biếc nói: "Chắc chắn thầy đã nghe lầm rồi ạ, thưa chủ nhiệm."

Severus nhìn con trai mang vẻ ranh mãnh, ánh nhìn hiền hoà hơn, y vẫn cảm thấy tính cách thằng bé không tốt lắm, nhưng giờ xem ra nó cũng có một phần bản tính của Harry, tổng hợp lại chắc rất dễ hoà đồng.

Apollo và Artemis là vật báu của y và Harry, y hy vọng chúng hoàn hảo (dù không hoàn hảo thì trong mắt y cũng là hoàn hảo), hy vọng cả đời chúng đều trôi chảy.

Khi Severus đi theo Harry và các bạn của anh vào đại sảnh thì không khí trong này có vẻ kỳ lạ. Nhưng Harry không quá để ý, còn đang vui đùa với Dạ Thần, dường như vô cùng vui vẻ.

"Jerromy!" Harry thấy có người đang gọi nên ngẩng đầu nhìn qua, một người trung niên mặc áo choàng màu xanh nước biển đang đứng cạnh dãy bàn Slytherin.

"A, Baikal!" Harry nhận ra vị này, có vẻ rất vui, nhưng mắt y cũng chỉ sáng lên một chút mà không quá kích động, "Haha, tôi đã nói mà, bình thường anh chỉ tới khi cần đặt dược liệu, sao lúc này không gửi thư mà lại ở đây chờ?"

"Chắc tôi là khách không mời." Phù thuỷ Baikal có một đôi mắt màu vàng đậm, mái tóc ngắn khác với phong cách của Harry, nhưng toàn thân lại có vẻ học giả giống anh, "A, vừa nghe nói cậu tới Hogwarts thì tôi đã sắp xếp trợ thủ quan sát tiến triển thực nghiệm rồi chạy tới."

Harry chớp mắt, đánh giá Baikal một chút rồi nói: "Là gặp rắc rối gì đúng không?" vừa nói vừa tìm một chỗ ở dãy bàn Slytherin rồi ngồi xuống.

"Là một trận pháp mới sắp ra hàng, nhưng ngoài cậu thì tôi không tìm ra được người nào có thể khởi động nó. Mặt khác có nhiều chỗ còn cần cậu đề nghị và sửa chữa." Ánh nhìn của Baikal có hơi nóng bỏng.

"Được rồi nhưng tôi không biết trận pháp rất ít người có thể khởi động có gì đáng nói. Như tôi đã nói trong 'Vu tụng', những thứ bị lịch sử vứt bỏ tất nhiên cũng khiến đa số người cảm thấy không được." Harry vừa nói vừa múc cháo yến mạch cho bọn trẻ, "Mặt khác, tạm thời tôi không có chỗ cho anh ở, anh tự nghĩ cách đi."

"Jerromy, cậu thật là, tôi cũng không biết cậu và bậc thầy Miles lại thân nhau vậy đấy." Hội trưởng Olison chen lời.

"Ba và chú Belga cũng coi là bạn tốt, chắc ba quen chú ấy trước ông đó." Apollo vừa ăn cháo vừa nói, "'Người đọc thứ tư của bản 'Vu tụng' chính là chú Baikal."

"A, vậy ba người trước là ai?" Đại bậc thầy Migao tò mò hỏi.

"Cháu và anh cháu, còn ba nữa." Artemis tiết lộ.

Belga Miles là một trong số ít bậc thầy luyện kim của giới phù thuỷ, anh ta được khen là "người phát triển nhất" ở mặt luyện kim, anh ta vốn sinh ra ở gia tộc nổi tiếng về thuật luyện kim - gia tộc Miles, lại có thầy giáo là Isaac Newton "nhà khoa học đầu tiên, vị phù thuỷ cuối cùng". Chẳng những xuất thân của anh ta làm người khác phải chùn bước, bản thân cũng tài hoa hơn người, có thể nói là con cưng của trời.

Harry quen Belga ở một hội đấu giá trong chợ đêm, hai người vung tay vì một quyển sách cổ về thuật luyện kim, ai ngờ vừa gặp đã thân. Harry thích sự nhiệt tình của Belga về luyện kim, Belga tán dương Harry trẻ tuổi lại bác học đa tài, thường xuyên qua lại trở thành bạn thân.

"Vậy được rồi, hiếm khi nào bậc thầy Miles ra khỏi phòng thực nghiệm, coi là khách quý của Hiệp hội Độc dược chúng tôi đi, thế nào?" Dù sao Olison cũng là hội trưởng Hiệp hội Độc dược, thật sự không lúc nào không tranh thủ cho hiệp hội, mà sự kiện Ambrosia lớn thế này cũng ít.

"Olison, thật sự xin lỗi, tôi chỉ tới thăm bạn, không hề liên quan tới Ambrosia." Miles không muốn nể mặt người khác, đương nhiên nếu Harry lên tiếng lại là chuyện khác.

Olison cũng không giận, ông cực kỳ rõ ý nghĩa sự xuất hiện của Belga Miles, tin chắc mấy người ở đây đều rất thích có được một vật phẩm luyện kim do bậc thầy này chế tác. So với công nghệ lâu đời của yêu tinh, kỹ thuật không truyền ra của Tộc Tinh Linh thì Miles sản xuất ra những vật phẩm luyện kim hợp với pháp thuật hiện đại.

"À đúng rồi Jerromy, tôi đã nói về cậu với Longman và Sharp. Họ nói cũng sẽ tới, bốn chúng ta lâu rồi không gặp nhau." Miles lạnh nhạt tung thêm một quả bom.

"Ôi anh lại gây thêm chuyện cho tôi rồi..." Harry bất đắc dĩ cười khổ, "Hay rồi, họ tới đây, xem ra mấy ngày nay tôi lại vỡ kế hoạch, nhưng lúc rảnh sẽ giới thiệu cho các anh học đồ và những người đặc biệt của tôi. Thế cũng tốt, tôi đỡ phải dẫn họ đi tới từng nhà chào hỏi vào nghỉ hè này."

"Ôi anh Miles, 'Longman" mà anh nói sẽ không phải là Longman Stock của Hiệp hội Bùa chú đó chứ?" Flitwick vô cùng khẩn trương.

"Đương nhiên Fillius, ngoài tôi thì ông còn thấy có ai có thể khiến Jerromy và Belga gọi là 'Longman' chứ." Một phù thuỷ cao ráo đi tới, người này mặc áo choàng màu tím nhạt chiết eo, chòm râu cá trê, con ngươi màu tím lộ vẻ cao ngạo. Trên người ông ta có một sự kiêu ngạo từ trong máu thịt chỉ có ở quân nhân. Thế gia Stock vẫn là gia tộc đã lánh đời, chỉ là họ thừa hành gia huấn "hậu thế lánh đời", những phù thuỷ trưởng thành đều đi nhập ngũ trong quân đội Muggle, không đi vào trường pháp thuật học tập, giáo dục của họ là giáo dục gia đình cộng thêm hình thức giáo dục tinh anh Muggle.

Mà vị Longman Stock chỉ 35 năm đã làm ra cống hiến ở phương diện bùa chú không ai sánh bằng, dù anh ta chưa từng phát minh ra bùa chú mới nào, nhưng nếu nói có thể hoàn toàn không đọc thần chú không cần đũa phép, chỉ dựa vào dao động pháp lực phá giải tất cả các pháp thuật bình thường và phần lớn pháp thuật hắc ám, pháp thuật trắng thì ngoài ông không còn ai khác.

"Xem ra tôi là người cuối cùng rồi, ngại quá, vừa rồi đã gặp một gốc cây đáng yêu trên đường..." Một phù thuỷ tóc xám chậm rãi đi tới, "Tôi nghĩ chắc là cục cưng của quý bà Sprout rồi? Nhưng hình như đất của nó quá sáp."

"Ôi bậc thầy Splendens!" Bậc thầy độc dược ở đây và giáo sư Sprout đều kinh ngạc nhìn vị phù thuỷ tóc xám có vẻ e dè này.

"A, xin chào mọi người." Phù thuỷ tóc xám kia mỉm cười thân thiện.

"Thật sự là hiếm có, tôi nên đi xem mặt trời hôm nay có phải mọc từ hướng tây rồi không?" Harry không ngờ ba người này lại tập trung đầy đủ như vậy, "Belga ra khỏi phòng thực nghiệm là không hề lạ, nhưng Longman và Sharp lại đi ra khỏi phòng nghiên cứu bùa chú và vườn cây, thật sự đúng là bất ngờ." Harry mang giọng đùa giỡn.

"Không phải cậu nói nước Anh là nơi đau lòng sao? Nên chúng tôi nghĩ có phải đi ra sớm 'giải thoát' cho cậu chăng? Đỡ phải bị bắt nạt." Longman cũng không muốn giấu diếm, nói thẳng ra ý đồ họ cùng tới.

Hiển nhiên Harry không ngờ lại là đáp án này, nhất thời vô cùng cảm động.

"Ôi đừng cảm động quá nha, không phải cậu nói cho anh ta biết cậu đã học xong an hồn khúc nên anh ta muốn biết làm thế nào để trấn an đó thôi." Baikal phá nói, "Còn Sharp nữa, anh ta đã làm hỏng không ít hạt giống cỏ ba lá băng cực cậu cho rồi, còn chưa tìm được bí quyết gieo trồng nữa."

"Được rồi, vì cả ba người cùng đi nên lần này để tôi trả tiền là được. Tôi mời ba người tới khu nhà quý tộc lâu đời cao cấp nhé." Harry nhìn ba người bạn thân ngồi xuống, "Thuận tiện giới thiệu cho ba người một người vô cùng quan trọng với tôi nữa." Harry cười nhìn về phía Severus đối diện.

"Ai cha, nghe không tệ nha, màu tím cao ráo (dịch ý từ Longman Stock), ngọn cỏ khôn khéo (dịch ý từ Sharp Splendens), rốt cuộc chúng ta tìm được nhà giàu rồi!" Belga sung sướng nói.

Chỉ có Apollo và Artemis đang cười trộm - ba à, ba chắc chắn là mình không lừa lao động đó chứ? Nhà hoang Black kia... nhưng đúng thật là "ngôi nhà quý tộc lâu đời cao cấp".

- Hết chương 100 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info