ZingTruyen.Com

Hop Dong Tinh Nhan

Tử Tiệp không tiếng động lui về phía sau một bước khi Lan Ngọc sấn tới, mùi máu của người phụ nữ này sao lại thơm như thế? So với Lâm Vỹ Dạ thì nồng hơn nhiều! Sắc mặt Tử Tiệp thoáng cái đã có chút đỏ lên, cậu quay đầu đi nơi khác, dùng mu bàn tay che mũi:

“Tôi không sao, chị đừng lại gần đây!”

“Em bị thương rồi, vào nhà đi, chị giúp em băng lại!” Lan Ngọc trông thấy vết máu trên tay Tử Tiệp thì lo lắng túm lấy cậu, ban đầu cậu còn định từ chối, nhưng không hiểu cơ thể lại cứng đờ để cho người ta lôi kéo.

Kết quả của cuộc ẩu đả vừa nãy là Tử Tiệp… không bị gì cả!

Vừa rồi cậu dùng tay đấm tên kia gãy mũi nên tay mới dính máu, vậy mà khiến Lan Ngọc chạy khắp nhà tìm hộp cứu thương. Cô nàng và Lâm Vỹ Dạ giống nhau, từ sau khi lên đại học đến giờ chưa từng yêu đương, nhưng Lâm Vỹ Dạ vì bận bịu nên chưa nghĩ tới chuyện tìm bạn trai, còn Lan Ngọc thì là do rất kén chọn. Lớn tuổi một chút thì già quá, bằng tuổi không đủ trưởng thành, nhỏ hơn chắc chắn không được. Cô nàng đã nghĩ như thế, cho đến khi gặp được Tử Tiệp.

Lâm Vỹ Dạ tìm cớ đi ra ngoài, để lại không gian riêng cho hai người rồi gọi điện thoại tìm Trường Giang. Cô còn chưa hỏi, anh đã nói:

“Anh đang trên đường trở lại.”

“Ừm, em định ngày mai đến nhà Vương Khánh một chuyến.”

“Anh đi cùng em.”

Giọng Trường Giang mang theo chút mệt mỏi, Lâm Vỹ Dạ nhạy cảm phát hiện ra, thấp giọng hỏi anh:

“Anh về nhà đã xảy ra chuyện gì phải không?”

“Không.”

“Anh đừng giấu em, nếu đã có ý định thăng chức cho em thành bạn gái anh thì phải chia sẻ với em chứ?”

Trường Giang im lặng một lúc, hiện tại đã xác định để Lâm Vỹ Dạ ở lại bên người, còn cần gì giấu cô nữa? Nghĩ vậy, anh đáp:

“Có. Trở lại sẽ nói với em.”

“Được rồi, em chờ anh về.”

Lâm Vỹ Dạ đang tính ngắt máy thì Trường Giang đột nhiên gọi cô:

“Lâm Vỹ Dạ.”

“Hửm?”

“Không có gì.”

Người nào đó định nói một câu “anh nhớ em”, nhưng lần đầu tiên yêu đương với một người phụ nữ nên có chút ngượng miệng, không thể nói ra được.

Trưa hôm sau, Trường Giang trở lại biệt thự Pandora ngay lúc Lâm Vỹ Dạ đang nấu cơm trong bếp. Căn bếp này cuối cùng cũng phát huy được tác dụng của mình, khi cô chưa đến đây, anh không bao giờ dùng tới nó.

Nghe tiếng bước chân lộp cộp khẽ khàng vang lên, Lâm Vỹ Dạ đặt đũa xuống rồi xoay người lại. Trông thấy Trường Giang có vẻ hơi mệt, cô dè dặt hỏi:

“Anh ổn không?”

Trường Giang tiến tới gần, tay Lâm Vỹ Dạ vì dính chút gia vị nên chỉ có thể dang rộng ra hai bên, để mặc anh ôm lấy mình.

“Để anh ôm một lát.” Anh đặt cằm lên vai cô, nghe được mùi hương quen thuộc truyền tới mà thoải mái hơn nhiều, gần đây có rất nhiều việc cần xử lý khiến anh không có thời gian nghỉ ngơi, chỉ muốn ôm cô ngủ một giấc mà thôi.

Giọng của anh khó giấu được tâm sự, có lẽ chuyến về nhà lần này đã xảy ra chuyện gì đó rất nghiêm trọng, Lâm Vỹ Dạ lặng lẽ để anh tựa vào người mình.

“Nếu anh mệt thì nghỉ ngơi đi, em đến chỗ Vương Khánh một mình cũng được.”

Cái chết của Vương Khánh khiến Lâm Vỹ Dạ rất áy náy, chỉ sợ trong thời gian ngắn khó mà thoát ra khỏi cảm giác tội lỗi tột độ này. Bởi lẽ hắn còn rất trẻ, đang sống tốt thì vô tình bị cuốn vào trong ân oán của cô và người khác mà bỏ mạng. Cô tất nhiên phải đi viếng!

Trường Giang đứng thẳng người dậy, xoa xoa tóc cô.

“Anh là ông chủ của cậu ấy, xảy ra chuyện thế này, anh không thể vắng mặt được.”

Lâm Vỹ Dạ gật đầu:

“Vậy anh tắm trước, em ăn cơm xong thì chúng ta đi.”

Hai người nhanh chóng chuẩn bị rồi thay quần áo và tìm đến nhà của Vương Khánh. Trong nhà vẫn còn vang lên tiếng khóc nấc của những họ hàng vừa về đến nơi, ngay cả bạn bè hắn cũng khó kìm lòng được mà rơi nước mắt. Sự ra đi đột ngột này đem lại quá nhiều đau thương, bước chân của Vân Mộng cứng đờ khi nhìn cảnh tượng trước mắt.

Người ở đây thấy Lâm Vỹ Dạ ghé qua thì phản ứng có chút bất thường, không hề chào đón cô. Một người phụ nữ trung niên lúc này bước ra, gương mặt dính đầy nước mắt có phần giống Vương Khánh, vừa nhìn đã biết là mẹ của hắn. Bà chỉ vào mặt Lâm Vỹ Dạ rồi quát to:

“Cô còn có mặt mũi đến đây hả?”

“Cháu…” Lâm Vỹ Dạ vừa mới mở miệng lập tức cảm giác được nước lạnh tạt vào mặt, lời muốn nói cũng nghẹn lại.

Bà Vương cầm theo một ly nước, hất thẳng vào mặt cô khiến người xung quanh đều vây lại xem. Bà run run nói:

“Tại cô! Tại cô mà con trai tôi mới chết!”

Trường Giang nhíu chặt mày, thấy người phụ nữ kia xông lên thì đưa tay ra chặn lại, ôm Lâm Vỹ Dạ vào lòng. Chuyện ở công ty anh đã nghe nói qua, cảnh sát đều khẳng định Vương Khánh chết vì một loại bệnh lạ, theo lý thì bà ấy không thể biết được chuyện chất độc trong ly cà phê kia vốn dành cho Lâm Vỹ Dạ. Là ai đã lan tin ra ngoài?

Bà Vương tức giận, bị Trường Giang đẩy lui về sau thì huơ lấy đồ đạc xung quanh ném, chụp được cái gì liền ném cái đó vào người Lâm Vỹ Dạ và gào lên:

“Cút! Cô cút đi! Đuổi cô ta đi cho tôi! Đồ xúi quẩy!”

Tóc và mặt Lâm Vỹ Dạ dính đầy nước trông có phần chật vật, cô cắn chặt răng không nói lời nào, mặc kệ cho bà ấy mắng khó nghe. Bất kể người đã để lộ chuyện chất độc ra ngoài là ai, cô quả thật cũng có lỗi với bà ấy và Vương Khánh, bị nói vài câu cũng không sao cả.

Cô chịu đựng được, Trường Giang lại không. Anh vung tay lên, tất cả những thứ đang lao về phía Lâm Vỹ Dạ đều bị anh đánh rơi giữa chừng, ánh mắt anh lạnh lùng quét qua đám đông, trên mũi ngửi được mùi vị quen thuộc, anh nhíu mày rồi cảnh cáo mẹ của Vương Khánh:

“Không cần biết bà đã nghe ai nói bậy, chuyện này không phải lỗi của Lâm Vỹ Dạ, nếu bà còn tiếp tục cư xử như vậy thì đừng trách tôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com