ZingTruyen.Info

[HOÀN] Tiền kiếp làm thiếp hậu kiếp làm thê - Hoa Mỹ Nhân

Chương 136: Hợp táng

mutchanh8897

Editor: Mứt Chanh

Nắng sớm mờ ảo, dưới màn trời màu xanh nhạt nổi lên bụng cá trắng.

Một tiếng "Kẽo kẹt", phương trượng Già Diệp mở cửa, chuẩn bị đi kiểm tra các đệ tử có dậy sớm luyện công hay không.

Vừa mở cửa ra đã nhìn thấy Thẩm Diên quỳ gối trước cửa.

Ông nhíu mày, khó hiểu mà hỏi: "Thí chủ đây là làm gì? Chớ có làm nhục bần tăng."

Thẩm Diên quỳ cả đêm, dưới mi mắt có màu xanh đen. Bà quỳ sát đất dập đầu ba cái: "Cầu phương trượng giúp ta tiếp tục nhân duyên của ta và phu quân, dân phụ vô cùng cảm kích."

"A di đà phật, thí chủ chớ có khó xử bần tăng, nhân duyên đều có định số, không thể nghịch thiên mà đi." Phương trượng Già Diệp vòng qua Thẩm Diên, cũng không quay đầu lại mà rời đi.

Thẩm Diên đứng dậy, di chuyển cái đầu gối phiếm đau của mình để đuổi theo phía sau phương trượng Già Diệp.

Vô luận bà nói cái gì, phương trượng Già Diệp cũng không có đáp ứng bà.

Thẩm Diên không từ bỏ, chỉ cần có một cơ hội, bà đều sẽ đi thử.

Phương trượng Già Diệp luôn nói không thể nghịch thiên nhưng Thẩm Diên cảm thấy bà và Bùi Dực là thiệt tình yêu nhau, trời cao sẽ không tàn nhẫn tách bọn họ ra như vậy.

Trước chùa có một ngàn bậc thang, mỗi buổi tối Thẩm Diên quỳ ở trước cửa phương trượng Già Diệp. Phương trượng Già Diệp đứng dậy rời khỏi phòng, bà sẽ đến trước cửa chùa, từ bậc thang thứ nhất bắt đầu lễ bái, một tầng một bái, một bái một cái dập đầu, một ngàn cái dập đầu cho một vòng.

Khấu xong một ngàn cái dập đầu, bà lại từ bậc thang thứ nhất bắt đầu quỳ lạy.

Lúc quỳ lạy, bà mặc niệm ở trong lòng, khẩn cầu trời xanh để bà và Bùi Dực đời đời kiếp kiếp làm vợ chồng.

Lúc này, đang là mùa hè nóng bức. Mặt trời chói chang trên cao, cái nắng như đổ lửa, ánh nắng chói chang như thiêu đốt da thịt người ta.

Thẩm Diên bị phơi đến hai má đỏ bừng, bà híp mắt, bị ướt mồ hôi tẩm đến cả người ướt đẫm, trong cổ họng khát khô, giọng nói giống bốc khói, môi khô tróc da nhưng bà vẫn luôn chịu đựng.cho dù rất khát cũng không lên uống nước.

Bà quỳ từ sớm đến trễ, dập trán sưng đỏ, đầu gối ứ bầm, đi đường đều thành vấn đề.

Buổi tối, bà chỉ ăn qua loa chút thức ăn sơ, sau đó kéo đôi chân nặng như được đổ đầy chì đi quỳ trước cửa phương trượng Gìa Diệp.

Một ngày, hai ngày, ba ngày...

Thẩm Diên quỳ liên tiếp mười ngày nhưng phương trượng Già Diệp đều không có đáp ứng bà.

Thẩm Diên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, trong bụng đói khát, một chút sức lực cũng không có.

Vết thương hai ngày trước trên trán mới vừa kết vảy, lại bị bà dập trầy da, chảy chút máu theo gương mặt uốn lượn mà rơi xuống, nhìn chật vật lại dọa người.

Bà không còn sức lực đi đường nên dùng tay bò, phí một canh giờ, cuối cùng cũng bò xong một ngàn bậc thang.

Bà tiếp tục bò, bò vào trong viện của phương trượng Già Diệp.

Mặt đất gồ ghề cắt qua da đầu gối và khuỷu tay của bà, máu tươi tràn ra, vết máu loang lổ nhiễm đầy đất.

Trong lòng Thẩm Diên chua xót, chóp mũi đau xót, nhịn không được khóc ra. Chẳng lẽ trời cao thật sự nhẫn tâm như thế, không chịu thành toàn cho bà và Bùi Dực sao?

Bà cũng thành kính quỳ lạy như thế, làm sao phương trượng Già Diệp lại có thể thờ ơ chứ?

Thẩm Diên bò đến trước cửa phương trượng, bà cố sức ngồi quỳ lên, trong miệng gọi: "Cầu xin phương trượng thành toàn cho ta và phu quân đi, vô luận ngài nói yêu cầu gì, ta đều có thể đáp ứng."

Trong phòng phương trượng Già Diệp sáng lên ánh nến, ông tĩnh tọa ở trên đệm hương bồ, nhắm hai mắt, không có lên tiếng.

Thẩm Diên quỳ như cũ nhưng lại hơi lực bất tòng tâm. Nếu cứ tiếp tục như vậy, bà quỳ chưa được mấy ngày sẽ không quỳ được nữa.

Bà không sợ chết, trong lòng nghĩ có lẽ chết còn có thể sớm chút nhìn thấy Bùi Dực nhưng sợ có thể bọn họ không duyên phận, chết rồi cũng không gặp được.

Màn đêm càng lúc càng sâu, Thẩm Diên ôm cánh tay quỳ trong đêm khuya lạnh lẽo.

Sau nửa đêm, tiếng sấm nổ vang, bầu trời đêm đen đột nhiên mưa to. Thẩm Diên bị ướt sũng, vốn đã lạnh, bây giờ càng lạnh run thêm.

Môi bà trắng bệch, tóc hỗn loạn, quần áo tả tơi, chật vật kham khổ.

Mưa càng rơi xuống càng lớn, tầm mắt của Thẩm Diên mơ hồ không rõ. Khi bà cảm thấy có lẽ bản thân phải táng thân với trận mưa to này, một tiếng "kẽo kẹt", cửa được người mở ra từ bên trong.

"A di đà phật, thí chủ, đứng dậy đi, ông trời mở mắt, bần tăng nguyện ý làm việc đó giúp người." Phương trượng Già Diệp vê một chuỗi Phật châu, chậm rãi mở miệng.

Thẩm Diên kinh ngạc ngẩng đầu lên, đôi mắt hạnh phát ra ánh sáng lấp lánh. Bà kích động liên tục dập đầu: "Đa tạ phương trượng, đa tạ phương trượng."

Tháng 7 đến tháng 8 hàng năm là mùa khô ở Kinh Châu.

Phương trượng Già Diệp từng tính qua quẻ, quan sát các hiện tượng tinh thể, trong gần nửa tháng căn bản sẽ không có mưa.

Thậm chí trước khi ngủ ông còn xem hiện tượng thiên văn một lần, sắp tới cũng sẽ không có mưa.

Nhưng bây giờ lại có tiếng sấm nổ vang, rơi xuống mưa to tầm tã, đại khái là ông trời bị lòng thành kính của Thẩm Diên mà cảm động, vì này mà rơi lệ.

Phương trượng Già Diệp tính qua bát tự của Bùi Dực và Thẩm Diên, bọn họ thật sự duyên phận chưa hết. Chỉ là duyên phận này quá cạn, kiếp sau có lẽ sẽ gặp nhau, nhưng không nhất định làm được phu thê.

Phương trượng Già Diệp lấy tóc của Thẩm Diên và xá lợi của Bùi Dực. Ông nói cho Thẩm Diên cách làm cũng chỉ có thể làm cho bọn họ đời đời kiếp kiếp tương ngộ, không thể bảo đảm bọn họ đời đời kiếp kiếp đều là vợ chồng.

Có yêu nhau hay không, mấu chốt vẫn là dựa vào chính bọn họ.

Hơn nữa phương pháp lấy vật này sửa nhân duyên của người, vi phạm phương pháp tự nhiên, đời này của Thẩm Diên cũng sống không lâu.

Thế sự vô thường, vạn vật có biến.

Cho dù kiếp sau hai người tương ngộ, Bùi Dực không có ký ức kiếp trước, ông không nhớ rõ bà, vậy cũng là không yêu bà.

Thẩm Diên không để bụng, chỉ cần có thể gặp được ông, bà có tin tưởng ông nhất định sẽ lại lần nữa yêu bà.

Sau khi làm xong, Thẩm Diên trở về Bùi phủ, thân thể của bà đột nhiên trở nên không dậy nổi.

Tháng bảy cùng năm, phu nhân Bùi thừa tướng Thẩm Diên chết bệnh, hợp táng với Bùi thừa tướng trong lăng mộ chủ nhà họ Bùi.

Đời sau tương truyền phu nhân Bùi thừa tướng nhớ chồng sốt ruột, thương tâm quá độ, bất hạnh chết bệnh.

🌸 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info