ZingTruyen.Info

(Hoàn) [TaeKook] Con nuôi và 12 năm - Bòn

Chương 7: Tấm ảnh ngày xưa

BonFanfic

Gương mặt JungKook có chút biến sắc:

- Con... lúc nãy con chỉ tò mò muốn xem thôi, rồi vừa lúc thư ký Jang bước vào, có thể vì lo nói chuyện với chị ấy nên con đã để khung hình xuống...

Ánh mắt tròn long lanh của cậu rất hối lỗi, đôi má trắng bệch lộ ra vẻ lo lắng, bờ vai gầy cố nhướn lên càng thu người nhỏ lại hơn, thật sự là một trang tuấn mỹ mê người, thu hút mọi sự thương cảm.

TaeHyung giãn cơ mặt ra, không có ý định trách mắng gì JungKook, chỉ cẩn thận gỡ tấm ảnh đang bị thấm ướt dính vào khung kiếng.

- Đá có tan ra cũng không đọng nhiều đến vậy, ướt hết vào bên trong. – Dù vậy giọng nói của hắn cũng không giấu được vẻ xót xa.

JungKook e dè bước lại gần, nghiêng mái đầu để trông kỹ hơn, mắt đượm buồn long lanh:

- Thư ký Jang đã gọi cho con những mười li nước...

TaeHyung biết cậu đang ray rứt, liền quay sang an ủi:

- Không sao đâu. – Rồi nhìn vào tấm ảnh đã mờ nhòe – Chỉ vì đây là bức ảnh duy nhất chú có được về con và JungHyun lúc nhỏ, bị hỏng rồi thì chẳng còn kỉ niệm gì nữa.

Trong thời khắc đó, JungKook lại trầm lặng nhìn TaeHyung rất lâu, lâu đến mức hắn có thể cảm nhận được. Khi TaeHyung khó hiểu nâng ánh mắt lên thì JungKook lại giật mình né tránh, thái độ dững dưng nhưng cũng nhìn ra sự lúng túng. TaeHyung nhất thời cảm thấy vô cùng kì lạ, thì bất chợt JungKook giật lấy bức ảnh trên tay hắn.

- Chú xem nè, thật ra nước chỉ thấm chỗ gương mặt của con thôi, còn hình ảnh của anh JungHyun vẫn an toàn.

Xong, cậu cầm cây kéo lên bắt đầu cắt xén, chẳng mấy chốc tạo ra bức ảnh nhỏ xíu của riêng JungHyun.

- Chú thấy không, sẽ không nhận ra tấm ảnh đã bị hư đâu. – JungKook ríu rít như đã lấy công chuộc tội.

TaeHyung thấy rất buồn cười, nâng tấm ảnh be bé lên, lại cười rộng hơn.

- Nhưng chỉ có một mình JungHyun, chú không còn tấm ảnh nào của con lúc nhỏ nữa. Tấm này cũng không thể chưng trong khung hình.

JungKook lấp liếm:

- Con lớn rồi sao chú cứ phải nhìn hình lúc nhỏ? – Còn rất nhanh nảy ra sáng kiến – Sao không chưng ảnh của con và chú? Hình ở hiện tại không phải ấm áp hơn hình của quá khứ ư?

TaeHyung có chút hiếu kì: - Con với chú à?

JungKook gật đầu, nét dịu dàng tinh nghịch:

- Mình có thể đi chụp liền bây giờ.

TaeHyung ựm ờ không tỏ rõ thái độ, đó cũng là một ý rất hay. Hắn chưa bao giờ nghĩ sẽ cùng JungKook "hiện tại" chụp hình, trong đầu lúc nào cũng vương vấn một JungKook nhỏ bé trầm lặng.

- Còn hình của anh JungHyun chú nên để ở chỗ riêng tư. – JungKook lại gợi ý, nhướng mày nhìn chăm chăm vào túi quần của TaeHyung.

TaeHyung không hiểu ý, chớp nhẹ đôi mi suy nghĩ.

JungKook như rất thích thú với ý tưởng của mình, lại đang đứng khá gần TaeHyung, tự bản thân không biết cảm xúc gần gũi xuất phát từ đâu, dù có chút rụt rè cũng với tay đến túi quần TaeHyung, rút ra chiếc ví của hắn.

TaeHyung thoáng chút ngạc nhiên, JungKook đã nhanh chóng mở ví và để ảnh nhỏ xíu của JungHyun vào trong.

- Như thế này thì bất cứ lúc nào nhớ anh JungHyun chú cũng có thể gặp. – Vừa nói, tay vừa chủ ý mang ví của TaeHyung đặt lại trong túi hắn.

Chỉ một lần đụng chạm vô tư đã khiến TaeHyung sững sốt, khoảng cách quá gần đến mức có thể nghe rõ hơi thở của đối phương. Hắn không thể tưởng tượng xúc cảm dành cho JungKook lại mạnh mẽ đến vậy, vượt khỏi tầm kiểm soát. Nên khi tay JungKook vừa vươn tới, TaeHyung liền chụp lấy, đẩy ra khoảng cách an toàn cho dục vọng của hắn.

Hai mắt JungKook tròn xoe khi thình lình TaeHyung trở nên nghiêm nghị, cái siết tay cũng hữu lực đến buốt đau. Có phải cậu đã sai khi tự tiện lấy ví của hắn không? Trong lúc cao hứng đã quên đi thân phận của mình? Tức khắc vẻ lém lĩnh bay mất, để lại gương mặt bối rối ngượng ngùng.

- Con xin lỗi...

TaeHyung không nghĩ sự việc nghiêm trọng đến mức phải xin lỗi, nhưng sẽ rất tốt nếu JungKook không tiếp cận hắn quá gần. Nếu mọi chuyện tái diễn, biết đâu đến lúc nào đó JungKook bị tổn thương. Thế nên hắn chỉ mỉm cười bình thản.

- Đi thôi, trễ lắm rồi đấy.

TaeHyung thong thả bước đi trước, JungKook lủi thủi bước theo sau, tâm tình ngổn ngang trăm mối tơ vò.

.

.

Ngày hôm sau.

Thư viện trường học lúc nào cũng đông khít chỗ ngồi, không gian tĩnh lặng chỉ có tiếng lật giấy sột soạt. SooBin cố len qua dãy bàn với bước chân thật khẽ, dáo dát tìm một chiếc ghế trống. Thật may ở sát góc tường còn một chỗ, lại gần kệ sách thuận tiện cho việc tra cứu, SooBin mừng rỡ tiến lại gần.

- Cho hỏi phía trong có ai ngồi không? Tôi có thể ngồi được chứ? – SooBin nhỏ giọng nói với người ngồi đầu bàn.

Người kia chậm rãi ngẩn đầu lên, hai ánh mắt chạm nhau lắng động. Đó là JungKook.

JungKook còn phân vân chưa trả lời thì SooBin đã hừ lạnh, hất mặt quay đi. Cuối thư viện vẫn còn một chiếc ghế trong hốc kẹt, thà ngồi ở đó còn hơn sát bên kẻ đáng ghét.

JungKook kín đáo liếc nhìn theo, thở ra hờ hững. Bản thân cậu đâu có ý muốn thân thiết với SooBin. Lúc ở Anh Quốc đã vậy thì bây giờ cũng vậy.

Nhưng SooBin lại khác. Tính tình công tử còn quen được cưng chiều, nên khi nhã ý kết bạn của mình bị thờ ơ, trong lòng rất bực bội. SooBin ngồi xuống chiếc ghế nhỏ mà tâm trí không ngớt hướng về phía trên, xem xét từng cử chỉ của JungKook thế nào.

Không lâu sau đó, cửa thư viện lại mở ra, một bóng hồng xinh xắn ló mặt vào. Cô gái vận trang phục hồng chấm bi, thoáng qua đã biết tiểu thư quyền quý. Đảo mắt một vòng quanh thư viện, cô gái rất hồ hởi nhận ra người cần tìm, lập tức tiến lại gần JungKook.

Cả hai trao đổi điều gì đó, JungKook liền đứng lên nhường vị trí phía trong cho cô gái, rồi cùng nhau thảo luận bài vở thì phải.

SooBin trề môi với ánh nhìn kì thị. Cậu chỉ thích đàn ông nên cũng chẳng mấy thiện cảm với người yêu thích con gái. Đó là bản tính độc đoán kì lạ của các công tử có tiền.

Chừng một giờ trôi qua, dãy bàn trên lại lục đục tiếng sách vở, JungKook có ý định rời đi. Không lâu thì JungKook bước ra khỏi thư viện, còn cô gái hớt hãi thu gom đồ đạc chạy theo.

SooBin rất hiếu kỳ, cũng vội vàng nối gót. Nhưng cậu không bám sát, chỉ đứng từ trên lầu nhìn xuống sân trường, nơi hai dáng người kia kề kề sát sát tiến ra cổng.

Cô gái thì huyên thuyên ríu rít, JungKook chỉ thỉnh thoảng mỉm cười biểu cảm có nghe. Cho đến giờ cậu cũng không nhớ rõ tên cô gái, hình như là Lee SoHee thì phải.

- Nè, thì ra hôm qua cậu cũng đến quán ăn đó à? – Lee SoHee liên tục đổi chủ đề tán chuyện để thu hút sự chú ý của JungKook.

Đúng thật đã rà trúng tần sóng, JungKook liền hỏi:

- Quán ăn nào?

- Thì cái quán mà tôi định rũ cậu đi cùng ấy.

JungKook à một tiếng như vừa nhớ ra: - Tối đó cậu cũng đến sao?

Lee SoHee gật đầu:

- Vì cậu không đi nên tôi đã rũ thêm vài người bạn khác. Không ngờ lại vô tình nhìn thấy. Người đi cùng có phải là cha của cậu không? Trông hai người trầm tĩnh lại thấy ấm áp.

JungKook cho đến giờ vẫn không thoải mái khi nghĩ TaeHyung là cha, nên mỗi khi có ai hỏi, cậu chỉ gật đầu qua loa.

Lee SoHee rất vui:

- Thế là tôi đoán đúng rồi, biểu cảm như vậy chỉ có thể là cha con thôi. Đám bạn tôi cứ tranh cãi, chú ấy họ Kim, còn cậu họ Jeon, thì sao có quan hệ được.

JungKook cười lạnh:

- Tôi mang họ mẹ... Nhưng sao cậu biết chú ấy họ Kim?

Lee SoHee càng phấn khởi hơn:

- Sao tôi lại không biết chú Kim được chứ. Cha tôi là Quản lí trong công ty chú ấy mà. Không ngờ cậu thật là con của chú Kim, vậy chúng ta có điều kiện thân thiết với nhau hơn rồi.

Quá cao hứng, SoHee vô tư ôm lấy tay JungKook, như thể cặp kè. JungKook tế nhị cố rút tay về, lại bị SoHee giữ chặt. Cái đuôi này đúng là giũ mãi không dứt, JungKook chỉ mong mau chóng ra cổng trường, bắt vội chiếc taxi để tẩu thoát.

Từ trên lầu nhìn xuống, không thể nghe câu chuyện của họ, SooBin chỉ đoán tất cả qua dáng vẻ cặp kè. Đôi môi cậu mím lại ganh ghét, ánh mắt còn thâm hiểm rút di động ra bấm lia lịa.

"JungKook đến trường chỉ lo hẹn hò tình tứ, vào thư viện cũng dắt bạn gái theo, giữa sân trường thì ôm ôm ấp ấp, chú phải chỉ bảo cậu ấy chuyên tâm học hành mới được."

Xong, SooBin cảm thấy rất hả dạ, tìm trong danh bạ dòng tên "Chú TaeHyung" rồi ấn nút gửi tin nhắn đi.

Chỉ ít giây sau, lập tức có tin trả về:

"Chú biết rồi. Con cũng nên chuyên tâm học hành, đừng lo dòm ngó lung tung."

SooBin xì một tiếng dài tức tối, rất bất mãn dậm chân quay trở lại thư viện.

.

.

Trên bàn làm việc của ông chủ Kim đã có diện mạo mới, chỉ thay đổi khung hình mà cảm giác khác hẳn. Dường như hết nửa buổi là TaeHyung giành thời gian nhìn ngắm nó.

Hình chụp rất rõ nét, hắn đứng khoanh tay còn JungKook thì sát bên nghiêng nhẹ mái đầu, mỉm cười thư thái. Nhìn góc độ này thì giống như cậu đang tựa người vào hắn, cả mái đầu cũng vùi vào bắp tay rắn rỏi. Ai không hiểu tưởng họ là tình nhân chứ không phải cha con, bởi cái thần sắc có gì đó rất "tình".

TaeHyung không biểu cảm rõ được, chỉ thấy bức ảnh rất dễ gây hiểu lầm. Hay bởi bản thân là kẻ yêu thích nam nhân nên TaeHyung mới nhạy cảm như vậy.

Có điều hôm nay TaeHyung không có tâm tình tìm cái "tình" kì lạ trong bức ảnh. Tay hắn mãi mân mê chiếc di dộng với dòng tin nhắn vừa nhận được.

SooBin là người bộc trực ngây ngô, tính tình hơi ương ngạnh nhưng tuyệt đối không bao giờ nói dối. Nếu không có lửa thì SooBin sẽ chẳng cố tạo ra khói để đi "mách lẻo" với người lớn.

JungKook đã mười tám tuổi, cặp kè bạn gái là chuyện thường tình, TaeHyung cũng đâu muốn cậu nối gót theo hắn mà yêu thích đàn ông. Chỉ là, càng nghĩ đến hình ảnh JungKook thân mật với người khác, TaeHyung càng thấy lo. Sự lo lắng ấy có lẽ là tâm trạng thường tình của một người cha khi thấy con trai mình trưởng thành.

Vừa lúc đó, tiếng gõ cửa phòng vang lên, Quản lí Lee HyunSung bước vào.

- TaeHyung, chiều nay rãnh rỗi chứ?

TaeHyung bấy giờ mới buông di động ra, cười nhẹ:

- Theo lịch thì không có gì bận rộn.

Ông Jung liền hồ hởi:

- Con gái tôi thi đậu vào trường S đã lâu, tới giờ tự nhiên đòi gia đình đãi tiệc. Cậu biết đó, cô út muốn là trời muốn.

TaeHyung gật đầu đồng cảm, rồi ngạc nhiên:

- Lee SoHee cũng học trường S sao?

Ông Lee rất hào hứng:

- Nó nói tôi nhất định phải mời được ông chủ Kim tới dự. Cũng lâu rồi chúng ta chưa uống với nhau, cậu đến nhé?

TaeHyung không thể từ chối, vui vẻ nhận lời.

- A, nghe nói con trai cậu cũng về nước rồi, dắt thằng bé theo luôn nha. – Ông Lee nói thêm.

- Được, chúng tôi nhất định đến.

- Cám ơn cậu. – Ông Lee vẫy vẫy tay thay cho lời chào.

TaeHyung ngã lưng vào ghế, cũng thấy vui vui. Hắn không thể phủ nhận là bản thân rất thích đi đây đó cùng JungKook, tay liền nhấn số gọi về nhà.

Phía bên kia, giọng người phụ nữ bắt máy. Đó là bà giúp việc, cứ ba hôm lại đến dọn dẹp một lần.

- JungKook đã về chưa? – TaeHyung hỏi.

- Dạ, cậu chủ về từ trưa rồi ạ.

TaeHyung cười: - Thế nó có mua gì nấu cơm chiều không?

- Hình như có, tôi thấy trong bếp khá nhiều thức ăn.

- Ừm... Bà nói nó đừng nấu gì nhé, khoảng năm giờ chuẩn bị đi dự tiệc với tôi.

- Vâng, tôi sẽ nhắn lại.

Gác máy, TaeHyung lại suy tư. Có JungKook, cuộc sống của hắn thêm sắc màu ấm áp. Nhà cửa không còn bốn bức tường lạnh lẽo, bữa chiều nào cũng cơm khói thơm lừng, thỉnh thoảng còn có người cùng xem TV, trước khi chợp mắt lại nghe tiếng nước chảy phòng bên cạnh, ngập tràn thanh âm của sự sống.

TaeHyung luôn điềm tĩnh không biểu hiện nhiều cảm xúc, lúc nào cũng khiến người khác tin tưởng hắn sẽ chẳng cần ai. Một con người luôn mang hào quang đỉnh đạt xung quanh, không sắc tình lục dục, không hỉ nộ ái ố, sống cách biệt một cõi như thánh thần.

Chỉ riêng bản thân hắn nhận ra, cuộc sống đơn chiếc vô cùng tịch mịch. Ngày tháng càng trôi hắn càng biết mình cần JungKook như thế nào.

Xế chiều TaeHyung về đến nhà, bà giúp việc đã sớm rời khỏi, biệt thự vắng tanh như tờ. Bình thường từ gian bếp đã ngạt ngào hương thơm bữa cơm tối, giờ thì chẳng ánh đèn nào hắt ra, thay vào đó là căn phòng của JungKook đang bật sáng.

JungKook rất an phận, ở nhà chỉ hoạt động ở hai không gian: Nhà bếp và phòng mình. Cậu không đụng chạm hay tò mò bất cứ gì của TaeHyung. Đó là điểm mà TaeHyung rất thích, như cách thể hiện sự tôn trọng rất thầm lặng.

- JungKook! – TaeHyung gõ cửa hai nhịp trước khi mở chốt bước vào.

Trái với mọi hôm, JungKook không ngồi nơi bàn học mà cuộn tròn người trên giường. Nghe tiếng TaeHyung, vội vàng ngồi dậy.

- Có chuyện gì thế? – TaeHyung quan tâm hỏi.

JungKook bước xuống giường, gấp liền chăn lại:

- Trong lúc chờ chú con nằm nghỉ một chút.

TaeHyung hoài nghi: - Sắc mặt con nhợt nhạt quá, bệnh rồi phải không?

TaeHyung toan chạm tay vào trán JungKook, cậu đã lùi bước tránh né.

- Không có gì đâu ạ, chú xem, con cũng đã thay sẵn trang phục rồi.

Hôm nay JungKook mặc bộ vest trắng mà TaeHyung mua tặng, còn thắt thêm caravat, trông phong nhã lịch lãm vô cùng, rất thích hợp cho những bữa tiệc sang trọng. TaeHyung đánh giá cậu từ trên xuống dưới, đành nhượng bộ:

- Chú tắm qua đã, con ra xe chờ trước nhé.

JungKook ngoan ngoãn nghe lời đi xuống lầu, bước khoan thai như chàng hoàng tử nhỏ.

Ít phút sau TaeHyung khoá cửa nhà, tiến ra sân lại thấy JungKook ngủ gục trên ghế phụ. Hắn thở dài, bước vào xe rồi chồm người qua tháo dây an toàn ngang người cậu.

JungKook tỉnh giấc, nhướng mày không hiểu.

- Không phải miễn cưỡng theo chú đâu. – TaeHyung mỉm cười – Đang mệt thì cứ ở nhà nghỉ ngơi, muốn ăn gì chú mua về cho.

JungKook không vui, nhất quyết cài dây an toàn lại:

- Là bạn chú mời mà, để chú đi một mình sao được. Do trong khi chờ đợi không có gì làm, con ngủ một chút thôi.

Nhìn vẻ lấm lét lại trốn tránh của JungKook, TaeHyung biết tổng cậu đang mệt mỏi. Đứa con này cũng khách sáo quá, vì hắn rủ đi chơi mà nằm ngủ ở nhà không đành. TaeHyung biết ép buộc JungKook quay vào thì hẳn cậu sẽ ray rứt không yên, thôi thì đưa đi một vòng rồi tranh thủ về sớm. Đôi khi cảm sốt mà rong chơi đây đó lại là cách quên đi khó chịu trong người.

Xe lăn bánh, JungKook không dám ngủ nữa, căng người dòm ngó ra đường.

TaeHyung chốc chốc liếc nhìn, thấy thân thương quá đổi. Cái thời trai trẻ lúc còn ngượng ngượng ngùng ngùng Seagull cũng thế, chỉ có điều Seagull kiêu kỳ và cao ngạo hơn JungKook rất nhiều. Đeo đuổi được cậu thật vất vả cam go.

Hồi tưởng lại từng giây phút ấy khiến lòng TaeHyung mông lung nhiều cung bậc, hơi ấm nồng nàn của Seagull tựa hồ vẫn còn đâu đây. Sự ra đi của cậu âm thầm mà tàn nhẫn quá, đến việc sang Anh bái viếng mộ cậu, TaeHyung cũng chưa có cam đảm nghĩ qua.

Chỉ đến khi vết thương lòng nguôi ngoai, hắn nhất định sẽ đến thăm người tình một chuyến.

Bữa tiệc đêm nay rất có không khí gia đình, Ông Lee mời không nhiều người lắm, chủ yếu là các đối tác và người thân quen. Mọi thứ đều được trang hoàng ở phần sân sau nhà, dùng nến thắp sáng bàn ăn, khá đầm ấm lãng mạn.

Khi TaeHyung đến thì mọi người đã tề tựu đầy đủ, cùng ngồi chung chiếc bàn dài. Ai ai cũng ra sức chào hỏi theo phép tắc với ông chủ lớn, còn JungKook thì khép nép đi theo phía sau.

Cuối cùng, nhân vật chính của buổi tiệc xuất hiện.

- JungKook, cậu cũng đến sao, thật hay quá. – Cô gái vui mừng reo, vô tư bắt tay JungKook rất thân mật.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info