ZingTruyen.Info

(Hoàn) QUÁN ĂN ĐÊM KỲ LẠ _ HunhHn786

Chương 54: Tỉnh Túc Thiên Lang

HunhHn786

Tạ Nhất nằm xuống, muốn nghỉ ngơi một chút. Vừa rồi tiếp kiến hai Tể tướng quá khẩn trương, chỉ sợ lộ tẩy. Tuy rằng chưa nói nhiều lời, nhưng cảm giác đã đem sức lực đều tiêu hao hết.

“Bệ hạ! Lưu Mỹ nhân cầu kiến!”

Tạ Nhất nghe nội giám báo, thở dài, mắt trợn trắng, cảm giác mình làm hoàng đế thật đúng là bận rộn, trong chốc lát là quan viên, trong chốc lát lại là phi tần.

Tạ Nhất liền nói:

“Trẫm mệt mỏi, hiện tại không nghĩ gặp.”

Đang nói, liền nghe được tiếng bước chân, Tạ Nhất ngẩng đầu nhìn, thế nhưng có người đi vào trong điện. Là một cô gái ăn mặc thực ưu nhã. Nói vậy đây chính là Lưu Mỹ nhân nội giám nói.

Nội giám cũng theo tiến vào, vội vàng quỳ xuống, run run nói:

“Bẩm…… Bệ hạ, bệ hạ trước đây phân phó qua, Lưu Mỹ nhân không cần thông truyền. Cho nên… Cho nên……”

Tạ Nhất một trận đau đầu. Lưu Mỹ nhân đã vào dù Tạ Nhất nói không muốn gặp.

Lưu Mỹ nhân thoạt nhìn hơn ba mươi tuổi, tuổi đã không trẻ, nhưng tư sắc không giảm, thoạt nhìn ôn nhu uyển chuyển, cho người ta một loại cảm giác thực dễ gần, thực dễ ở chung.

Lưu Mỹ nhân làm lễ, nói:

“Bệ hạ, không nên trách Quách công công, là Nga Nhi nghe nói bệ hạ bị kẻ xấu hạ độc, trong lòng lo lắng, cho nên mới lại đây nhìn xem.”

Tạ Nhất nhìn Lưu Mỹ nhân, không cần phải hỏi.

Mỹ nhân là một trong những cấp bậc phi tần. Đây chẳng lẽ là phi tử của Triệu Hằng?

Tạ Nhất theo bản năng nghiêng đầu nhìn qua Thương Khâu. Thương Khâu vừa lúc cũng nhìn sang “cười tủm tỉm”. Đôi mắt hắn nheo lại, khóe miệng mang theo tươi cười, thoạt nhìn giống như… cười lạnh.

Tạ Nhất không biết sao luôn có một loại cảm giác bị bắt gian tại trận.

Lưu Mỹ nhân chậm rãi đi tới, đem canh đặt ở bàn bên cạnh, rồi vội vàng thi lễ đối với Thương Khâu, nói:

“Nga Nhi nghe nói có người tài ba, trị liệu khỏi bệnh cho bệ hạ. Nói vậy chính là vị Thương tiên sinh này. Tiên sinh có đại ân đại đức, Nga Nhi không có gì báo đáp, thỉnh tiên sinh nhận Nga Nhi một lạy.”

Lưu Mỹ nhân nói, liền chậm rãi quỳ xuống, thật sự lạy Thương Khâu. Thương Khâu đứng ở bên cạnh, cũng không nói chuyện. Tạ Nhất ho khan một tiếng nói:

“Lưu Mỹ nhân còn có gì khác sao? Trẫm hôm nay mệt mỏi, nếu không có việc gì, trước tiên lui đi.”

Lưu Mỹ nhân lúc này mới đứng lên, trấn an nói:

“Bệ hạ, Nga Nhi biết ngài trong lòng đau khổ, không muốn cùng nử tử Khiết Đan thành hôn. Trong lòng ngài… chỉ có một mình Nga Nhi…”

Lưu Mỹ nhân nói đến nơi đây, có chút ngượng ngùng, tức khắc đỏ bừng mặt.

Tạ Nhất:

“……”

Tình huống như thế nào đây? Cái vị Lưu Mỹ nhân này chẳng lẽ là phi tử Triệu Hằng sủng ái nhất sao?

Tạ Nhất nghĩ nghĩ, lại nghĩ tới nàng là Lưu Mỹ nhân, tự xưng Nga Nhi, tức khắc trong đầu chợt lóe. Chẳng lẽ đây là Lưu Nga? Chủ mưu 'li miêu đổi Thái Tử'?

Nhắc tới xưng hô nữ hoàng thời phong kiến TQ, rất nhiều người đều nghĩ đến Võ Tắc Thiên, nhưng Lưu Nga kỳ thật cũng là một trong số những nữ hoàng.

Sau khi Tống Chân Tông qua đời, Triệu Trinh đăng cơ, Lưu Nga là Thái Hậu chấp chưởng đại /quyền mười năm. Cái danh xưng nữ hoàng này, vì mọi người đem Lưu Nga so sánh Lữ Hậu. Lưu Nga thủ đoạn cũng phi thường sắc bén, nắm đại quyền không thua bất luận nam nhân nào. Chẳng qua Lưu Nga thủ đoạn không có tàn nhẫn như Lữ Hậu mà thôi. Bất quá cẩn thận ngẫm lại, một việc li miêu đổi Thái Tử, thủ đoạn cũng sẽ không ôn nhu.

Lưu Nga không chỉ là li miêu đổi Thái Tử, hơn nữa lại là chân ái của Triệu Hằng. Bởi vì nàng chính là hoàng hậu nổi tiếng lịch sử, “kỷ nữ Hoàng Hậu”.

Lưu Nga xuất thân hèn mọn, bán nghệ kiếm sống, lại còn có phu quân. Lưu Nga gặp được Triệu Hằng, chính là nữ nhân gả lần thứ hai.

Lưu Nga bởi vì xuất thân quá thấp, căn bản không xứng với Hoàng tử Triệu Hằng. Triệu Hằng lại như là bị nàng câu linh hồn. Lúc ấy Triệu Quang Nghĩa tức giận con trai, tự mình hạ chỉ đem Lưu Nga đuổi ra khỏi kinh thành. Dần dần chuyện Hoàng tử cùng nữ tử đã kết hôn tằng tịu với nhau bình ổn xuống.

Bất quá mười lăm năm sau, Triệu Hằng đăng cơ trở thành tân hoàng, vẫn đối với Lưu Nga nhớ mãi không quên. Lưu Nga đã hơn ba mươi tuổi đã không xinh đẹp bằng năm đó nhưng vẫn khiến Triệu Hằng mê điên đảo. Triệu Hằng đem nàng tiến cung trung, phong Mỹ nhân, độc sủng.

Phải biết rằng phẩm cấp Mỹ nhân đã không thấp, đặc biệt là đối với một nữ tử đã thành hôn hai lần. Nàng lại còn được hoàng đế sủng ái, cho rất nhiều đặc quyền.

Tạ Nhất có chút há hốc mồm, Lưu Mỹ nhân tiếp tục nói:

“Nhưng bệ hạ nhất định phải lấy đại cục làm trọng a. Có thể được bệ hạ để ý đã là Nga Nhi rất may mắn. Nga Nhi không dám cầu quá nhiều, chỉ ngóng trông đời này có thể ở bên bệ hạ, cùng bệ hạ bên nhau lâu dài. Nga Nhi không để ý mình có phải Mỹ nhân hay không, cũng không để ý… để ý bệ hạ bên người có bao nhiêu mỹ nhân.”

Nói, Lưu Mỹ nhân còn nhìn thoáng qua Thương Khâu.

Tạ Nhất phát ngốc.

Vì cái gì nói chuyện với mình, Lưu Mỹ nhân chỉ nhìn Thương Khâu?

Thương Khâu nhàn nhạt nhìn lại Lưu Mỹ nhân, biểu tình vẫn là nhất quán lạnh nhạt.

Lưu Mỹ nhân lắp bắp nói. Tạ Nhất lại nghe không quá hiểu.

Hình như là bởi vì Hoàng đế muốn nạp phi, cho nên Lưu Mỹ nhân lại đây nói mình không ghen ghét, muốn khuyên Hoàng đế nạp phi sao?

Tạ Nhất không am hiểu cái này, không biết như thế nào ứng phó Lưu Mỹ nhân. Tuy rằng Hoàng đế đối với Lưu Mỹ nhân phu thê tình thâm, nhưng Tạ Nhất căn bản đối với Lưu Mỹ nhân không có cảm giác a. Chỉ là cảm thấy người này khá xinh đẹp. Nhưng Lưu Mỹ nhân lớn tuổi hơn Tạ Nhất nhiều. Tạ Nhất không muốn tìm một đối tượng lớn tuổi hơn mình quá nhiều.

Lưu Mỹ nhân tỏ thái độ xong, liền ngượng ngùng nhìn Tạ Nhất. Tạ Nhất không biết nên làm cái gì bây giờ, lại theo bản năng nhìn Thương Khâu xin giúp đỡ.

Lưu Mỹ nhân nhìn thấy Hoàng Thượng cùng nam tử kia trao đổi ánh mắt, cắn cắn môi, nói:

“Bệ hạ bên người nếu là thiếu người, Nga Nhi có thể hỗ trợ, cũng sẽ tận lực hỗ trợ.”

Lưu Mỹ nhân nói, lại nhìn qua Thương Khâu. Tạ Nhất càng ngốc HunhHn786.

Từ từ, tình huống lại như thế nào đây? Lưu Mỹ nhân vì cái gì luôn nhìn Thương Khâu? Chẳng lẽ bị Thương Khâu “đẹp trai” mê hoặc?

Kỳ thật Lưu Mỹ nhân đang biểu đạt chân thành, muốn giúp Tạ Nhất thành chuyện tốt. Vì nàng hiểu lầm Tạ Nhất cùng Thương Khâu có quan hệ kia. Nhưng Tạ Nhất trời sinh không dây thần kinh, căn bản không hiểu.

Thời điểm Tạ Nhất xấu hổ, nội giám tới báo:

“Bệ hạ, Tướng gia cùng Cao Quỳnh, Cao tướng quân cầu kiến.”

Tạ Nhất tức khắc nhẹ nhàng thở ra.

Tới đúng lúc, thật sự là quá tốt!

Tạ Nhất vội vàng nói với Lưu Mỹ nhân.

“Trẫm còn có chính sự, Mỹ nhân trước tiên lui xuống.”

Lưu Mỹ nhân lắp bắp nói:

“Dạ…… Nga Nhi cáo lui.”

Nói, nàng liền lui đi ra ngoài.

Lưu Mỹ nhân lui ra ngoài xong, Thương Khâu mới nhìn Tạ Nhất một cái, nhàn nhạt cười nói:

“Hồng nhan tri kỷ, hử?”

Tạ Nhất tức khắc cảm giác phía sau lưng có chút ớn lạnh, một dòng điện vèo vèo thông đến đỉnh đầu cùng xương cùng. Nói không nên lời kỳ lạ, có chút chột dạ, nhưng cũng không biết chột dạ vì cái gì.

Khấu Chuẩn cùng Cao Quỳnh một trước một sau thực đi mau tiến vào. Khấu Chuẩn năm nay 30, mà phía sau Cao Quỳnh nghe nói cao tuổi hơn Trương Tề Hiền mấy tuổi, cũng chính đã 69 sắp 70 tuổi. Cổ đại người 50 tuổi tri thiên mệnh, 70 tuổi đã sắp thành thần tiên. Ông ta lại còn có thể đánh giặc, vậy càng là thần tiên trong thần tiên.

Cao Quỳnh thân hình cao lớn, một thân quan phục võ tướng, đi theo Khấu Chuẩn từ bên ngoài đi vào. Bởi vì có chút ngược sáng, cho nên Tạ Nhất thấy không rõ mặt. Hơn nữa Cao Quỳnh cung kính cúi đầu, bởi vậy Tạ Nhất càng thấy không rõ lắm mặt.

Khấu Chuẩn cùng Cao Quỳnh hai người đi vào tới, quỳ xuống cung kính hành lễ. Tạ Nhất hiện tại đã tò mò chết.

Rốt cuộc Cao Quỳnh trông như thế nào? Một người sắp 70 tuổi còn có thể trẻ thành bộ dáng gì?

Bất quá thấy Cao Quỳnh dáng người cao lớn, bả vai vững chắc, lưng thẳng nhìn cũng thập phần mạnh mẽ, hẳn là sẽ không quá già.

Tạ Nhất nói:

“Hai vị ái khanh không cần đa lễ.”

Khấu Chuẩn cùng Cao Quỳnh cảm tạ, liền đều bình thân đứng lên.

Trong nháy mắt, Tạ Nhất thiếu chút nữa hô to. Mà Thương Khâu cũng nheo nheo mắt, nhìn chăm chú vào cái người gọi là Cao Quỳnh.

Cao Quỳnh người này rất thú vị, không được dạy dỗ còn vô lại, là cường đạo. Lúc Triệu Khuông Dận còn chưa có trở thành hoàng đế, triều đình cùng giang hồ đều là lộn xộn. Cao Quỳnh vào rừng làm cướp, trở thành lục lâm hảo hán. Có một lần Cao Quỳnh bị bắt, đem ra ngọ môn chém đầu. Sắc trời lại đột nhiên biến hóa, mưa rào bàng bạc rơi xuống. Rất nhiều người đều nói Cao Quỳnh có trời cao phù hộ, không thể chém đầu. Thừa dịp hỗn loạn, Cao Quỳnh chạy thoát, sau đó tham gia đánh trận.

Cao Quỳnh thân hình cao to, lực lớn vô cùng, hơn nữa tinh thông tiễn pháp và kiếm thuật, có thể thiện xạ bách chiến bách thắng. Lúc ấy có truyền thuyết Cao Quỳnh chính là Tỉnh Túc Thiên Lang, cũng chính là chiến thần hạ phàm.

Triệu Quang Nghĩa, phụ thân Triệu Hằng, nghe nói đại danh Cao Quỳnh đã mời hắn tới làm hộ vệ bên người.

Cao Quỳnh có mấy lần cùng người Khiết Đan chính diện giao đấu, đem người Khiết Đan đánh đến chịu phục. Phải biết rằng từ khi Triệu Quang Nghĩa bắt đầu cùng người Khiết Đan chiến tranh, rất ít thắng lợi.

Cao Quỳnh đã từng thắng lợi, cho nên Khấu Chuẩn mới có thể tiến cử Cao Quỳnh.

Cao Quỳnh ngẩng đầu lên. Trong nháy mắt, Tạ Nhất kinh ngạc trợn trắng. Bởi vì Cao Quỳnh nhìn căn bản không phải 69 tuổi gần 70 tuổi tuổi, mà là một người chỉ 30 tuổi đầu, rất trẻ.

Thân hình cao lớn, ngũ quan ngay thẳng, mắt hổ sắc bén, có thể nói là mày kiếm mắt sáng, trời sinh tướng tài. Bộ mặt biểu tình thập phần lạnh lùng, thoạt nhìn ít khi nói cười.

Ở trong mắt Tạ Nhất, cái đó lại không phải trọng điểm, trọng điểm là… Cao Quỳnh giống nhau như đúc... A Lương!

Tạ Nhất giật mình nhìn Cao Quỳnh. Cao Quỳnh bộ mặt lạnh lùng, cũng không khiếp đảm, đón nhận ánh mắt Tạ Nhất thập phần thản nhiên.

Lúc trước Tạ Nhất còn nói Khấu Chuẩn đi tìm Thanh Cốt, nhưng không có tìm được. Thế nhưng tìm được A Lương, bất quá A Lương lúc này không gọi là Lương Tỉnh, mà gọi là Cao Quỳnh, chính là danh tướng Bắc Tống.

Khấu Chuẩn thấy Tạ Nhất phát ngốc, còn tưởng rằng có cái gì không ổn, nói:

“Bệ hạ, người này là Cao Quỳnh, không biết ý bệ hạ như thế nào?”

Tạ Nhất quả thực chấn kinh không thôi. Người trước mắt giống hệt A Lương, chỉ là tính cách tựa hồ không giống. Hơn nữa thật sự rất khó nhìn ra Cao Quỳnh đã hơn 60 tuổi, rõ ràng chính là người trẻ tuổi.

Cao Quỳnh chắp tay nói:

“Cao Quỳnh nguyện nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, thề sống chết nguyện trung thành với bệ hạ!”

Tạ Nhất đã chấn kinh nói không ra lời, chỉ là gật gật đầu, giọng khô khốc.

“Tướng quân nói quá lời.”

Khấu Chuẩn nói:

“Bệ hạ, hiện giờ chính là lúc nạp phi, công chúa Khiết Đan mấy ngày nữa sẽ tới kinh thành. Thỉnh bệ hạ sớm có tính toán. Vi thần cho rằng không bằng phong Cao tướng quân là Đô Chỉ Huy Sử tiền điện, toàn quyền bảo hộ an nguy cho bệ hạ.”

Tạ Nhất không biết Đô Chỉ Huy Sử cụ thể là chức vụ gì. Bất quá nghe ra giống trưởng đội an ninh. Ho khan một tiếng, Tạ Nhất gật đầu nói:

“Tướng gia nói cực kỳ có lý.”

Khấu Chuẩn trên mặt lộ ra vui mừng, vội vàng nói:

“Cao Quỳnh, mau tạ ơn.”

Cao Quỳnh cong gối quỳ xuống, dập đầu cao giọng nói:

“Cao Quỳnh cảm tạ bệ hạ!”

Cao Quỳnh được sắc phong Đô Chỉ Huy Sử, toàn quyền phụ trách vấn đề an toàn của hoàng đế.

Công chúa Khiết Đan ba ngày sau sẽ tiến vào kinh thành, đến lúc đó sẽ có yến tiệc nghênh đón. Tạ Nhất vừa nghe “ba ngày”, tức khắc cảm thấy trên người lông tơ đều dựng đứng lên.

Ba ngày sau mình nạp phi?

Nhưng Tạ Nhất căn bản cả bạn gái cũng không có.

Khấu Chuẩn cùng Cao Quỳnh sau đó rời khỏi. Tạ Nhất đã bất chấp Cao Quỳnh vì cái gì giống A Lương như đúc, vội vàng nói với Thương Khâu.

“Làm sao bây giờ? Ba ngày sau công chúa Khiết Đan tới.”

Thương Khâu thập phần bình tĩnh, tự rót một ly trà, chậm rãi uống một ngụm, rồi nói:

“Cậu yên tâm, lịch sử không có ghi lại Triệu Hằng có phi tử người Khiết Đan.”

Tạ Nhất vừa nghe cái này, tức khắc vỗ vỗ ngực, cười nói:

“Làm tôi sợ muốn chết, anh sớm nói tôi liền an tâm rồi.”

Thương Khâu cười một tiếng, tựa hồ có ý khác.

“Cộc”

Hắn đem ly trà đặt lên bàn, lại nói:

“Nói cách khác, hôn lễ chắc chắn có biến cố.”

Tạ Nhất:

“……”

Vì cái gì muốn thở dốc?

Hiện tại Tạ Nhất có vài vấn đề. Thứ nhất tìm lông chim vàng, thứ hai tìm Thanh Cốt, thứ ba làm như thế nào đào hôn. Một vấn đề đã đủ làm Tạ Nhất đau đầu, mà còn tới ba cái vấn đề.

Thương Khâu thật ra rất trấn định, nói:

“A Lương ở chỗ này, Thanh Cốt nhất định phải trở về tìm hắn. Chúng ta chỉ cần ôm cây đợi thỏ là có thể.”

Tạ Nhất cảm thấy đích xác có lý, gật gật đầu, mê mang nói:

“Cao Quỳnh đã hơn sáu mươi tuổi, sao trẻ như thế?”

Thương Khâu nghe thấy cái này, nhíu nhíu mày, nói:

“Cao Quỳnh này không phải là người thường.”

Tạ Nhất kinh ngạc nói:

“Thật là Tỉnh Túc Thiên Lang Tinh hạ phàm?”

Tạ Nhất vẫn luôn không tin cái này. Dù sao trước kia còn nghe nói Bao đại nhân là Văn Khúc Tinh hạ phàm. Bất quá hiện tại suy nghĩ một chút, đã xảy ra nhiều việc quỷ dị như vậy, nếu nói Cao Quỳnh là Tỉnh Túc Thiên Lang hạ phàm, Tạ Nhất cũng tin.

Thương Khâu lại lắc đầu nói:

“Không nhất định, bất quá Cao Quỳnh là tu giả, nội thể có không ít linh lực.”

Tu giả?

Tạ Nhất không biết tu giả làm sao nhìn ra được, nhưng cảm thấy Cao Quỳnh trừ trẻ, cũng không khác người thường.

Ba ngày sau công chúa đến kinh, Tạ Nhất muốn ở trong vòng 3 ngày tìm được lông chim vàng, nhưng không thu hoạch được gì. Khấu Chuẩn hồi báo nói không có tìm được người tên Thanh Cốt trong kinh thành. Khấu Chuẩn còn cho người tiếp tục tìm kiếm.

Cũng không có tìm được lông chim vàng, Tạ Nhất lại không dám lộ ra, sợ ở niên đại này cũng có người muốn đoạt.

Thời gian trôi qua, công chúa ngày mai đã tiến vào kinh thành. Tạ Nhất buồn rầu đầu tóc đều hỏng rớt.

Không phải thật sự cùng công chúa thành thân chứ?

Tạ Nhất đang cùng Thương Khâu thương lượng ngày mai làm sao. Ngày mai công chúa tiến vào kinh, Tạ Nhất làm hoàng đế, cần mở yến tiệc nghênh đón công chúa. Công chúa ở lại, liền phải bắt đầu bận rộn chuẩn bị lễ nạp phi. Hai người ở trong điện, cho cung nhân ra ngoài hết đóng kín cửa, bên ngoài cũng nghe không thấy bên trong đang nói cái gì HunhHn786.

Thời điểm Lưu Mỹ nhân tới cửa đại điện, ngoài ý muốn bị nội giám ngăn cản. Nội giám rất là e ngại nói:

“Nương nương, ngài không thể đi vào, bệ hạ phân phó, ai cũng không được vào.”

Lưu Mỹ nhân kinh ngạc nói:

“Ta cũng không được sao?”

Nội giám xấu hổ, nói:

“Bệ hạ nói, đặc biệt là nương nương.”

Lưu Mỹ nhân nhíu nhíu mày, ngay sau đó cười nói:

“Nếu bệ hạ công vụ bận rộn, ta đây liền không quấy rầy. Chỉ là… Công công, gần đây bệ hạ có sủng hạnh phi tần nào không?”

Nội giám nói:

“Từ khi Bệ hạ trúng độc tới nay, hàng đêm ở tẩm cung, cũng không có tiếp nhận nương nương nào tới tẩm cung ngủ lại.”

Lưu Mỹ nhân gật gật đầu, hơi chút thả lỏng, bất quá tựa hồ nhớ tới cái gì, ngay sau đó nói:

“Vậy…… vị Thương Khâu thì sao?”

Lưu Mỹ nhân tựa hồ đã hỏi tới trọng điểm, nội giám nói:

“Thương tiên sinh đã nhiều ngày đều ở tẩm cung, ra cổng cũng chưa từng có. Bệ hạ nói, dư độc chưa trừ hết, cho nên Thương tiên sinh canh giữ ở một bên cũng an tâm.”

Lưu Mỹ nhân vừa nghe, lại nhăn mi, tựa hồ là hiểu lầm cái gì, nói:

“Như vậy a……”

Tạ Nhất ở trong điện đang chuẩn bị ngủ.

“Hắt xì!”

Không biết có người sau lưng nghĩ xấu mình, Tạ Nhất cho rằng mình cảm lạnh, nhanh chui vào trong chăn. Thời gian đã không còn sớm, ngày mai còn phải đau đầu mở tiệc chiêu đãi công chúa Khiết Đan, Tạ Nhất muốn sớm nghỉ ngơi.

Bởi vì nơi này trời xa đất lạ, Tạ Nhất cũng không dám một mình ở trong cung, bởi vậy liền tìm cái cớ lưu lại Thương Khâu bên cạnh. Thương Khâu mỗi ngày đều túc trực ở tẩm cung, ngủ ở long sàng. Tuy rằng các cung nhân không dám nghị luận, nhưng hậu cung đã bắt đầu truyền lời đồn rồi.

Bệ hạ đột nhiên thay đổi khẩu vị, thích một nam sủng anh tuấn. Cả người ngày xưa sủng ái nhất là Lưu Mỹ nhân cũng bị vắng vẻ!

Tạ Nhất cũng không biết mình cùng Thương Khâu bị tai tiếng, vẫn cho Thương Khâu ngủ ở tẩm điện.

Tạ Nhất chui vào ổ chăn chuẩn bị ngủ. Thương Khâu tắt đèn, cũng nằm ở trên giường. Tạ Nhất tuy rằng muốn ngủ sớm, nhưng lại có chút ngủ không được, nhịn không được lật người vài lần. Thương Khâu giọng rất thấp, nói:

“Ngủ không được? Ngày mai liền phải gặp tân nương tử, khẩn trương sao?”

Tạ Nhất mắt trợn lên, nói:

“Anh cũng đừng chế nhạo tôi. Hiện tại tôi đau đầu muốn chết, muốn nhanh tìm được lông chim vàng để trở về.”

Thương Khâu nói:

“Nói không chừng gặp công chúa xinh đẹp, cậu liền nhìn thấy người liền không nghĩ đi trở về.”

Tạ Nhất thuận miệng nói:

“Dù xinh đẹp cũng không xinh đẹp bằng anh.”

Tạ Nhất nói xong, liền nhìn thấy Thương Khâu sâu kín nhìn mình, vội vàng sửa miệng nói:

“Anh soái, rất soái.”

Thương Khâu lúc này mới cười nhẹ một tiếng, nghe ra như cười nhạo, nói:

“Ánh mắt không tồi.”

Tạ Nhất trộm trợn mắt, liền nghe Thương Khâu lại nói:

“Ngày mai đừng đi ra khỏi tầm mắt của tôi, cẩn thận có gian trá.”

 “Ừ”

Tạ Nhất đáp một tiếng, tâm nói.

Mình cũng không dám đi ra khỏi tầm mắt Thương Khâu!

Đêm đã khuya, Cao Quỳnh đi ra khỏi phủ, một mình nhanh chóng đi về phía trước. Thực mau hắn tới một tòa nhà, mở cửa đi vào. Trong nhà lặng yên không một tiếng động, không có một người nào, rường cột chạm trổ thập phần hùng vĩ.

Cao Quỳnh một đường đi vào, thực mau tới trước cửa một căn phòng, không có gõ cửa, trực tiếp đẩy cửa ra đi vào trong. Là cái phòng ngủ, bên trong im ắng, không có bất luận âm thanh gì. Giường rũ rèm trướng bằng lụa trắng. Có gió nhẹ thổi vào rèm nhẹ nhàng bay bay, bên trong mơ hồ lộ ra một bóng người. Người nọ nằm nghiêng ở trên giường, dáng người tinh tế, tóc thật dài rối tung thả xuống dưới, phảng phất là một mỹ nhân.

Từ trong rèm vươn ra một cánh tay trắng nõn mịn màng, nhẹ nhàng vẫy một chút. Người trên giường thấp giọng cười nói:

“Ngươi đã đến rồi?”

Thanh âm kia căn bản không phải cô nương, có chút trong trẻo, dường như tiếng nói thiếu niên, lại mang theo một tia gợi cảm khàn khàn. Cao Quỳnh đứng ở trước giường, cung kính thấp giọng nói:

“Đại nhân.”

“Lại đây.”

Cao Quỳnh đi qua, đến gần vài bước, lại cung kính đứng ở bên giường. Cánh tay từ trong rèm vươn tới bắt lấy tay Cao Quỳnh. Cao Quỳnh là người tập võ, nhanh chóng phản ứng, lại đột nhiên ức chế động tác, tùy ý để người nọ chế trụ cổ tay của hắn.

“Ô!”

Người trên giường hơi chút dùng lực, Cao Quỳnh không dám chống lại, theo động tác ngã vào giường. Đôi tay hắn chống đỡ để tránh đè người trên giường.

Người trên giường cười khẽ một tiếng, nói:

“Công chúa Khiết Đan ngày mai tiến kinh rồi sao?”

Cao Quỳnh vẫn duy trì đôi tay chống giường, nói:

“Phải… Đại nhân, có cần ta động thủ…”

Đối phương lại cười một tiếng, nâng tay tới. Ngón tay trỏ mảnh khảnh điểm ở trên môi Cao Quỳnh, nhẹ giọng nói.

“Suỵt.... Không cần, không cần làm động tác dư thừa. Trận này khẳng định phải đánh. Ngươi yên tâm đi, không cần chúng ta làm cái gì. Công chúa Khiết Đan gả tới, bất quá ngươi chỉ cần chờ đánh giặc được rồi. Còn nhớ rõ ngươi đã bao nhiêu lâu không có chinh chiến sa trường hay không?”

Cao Quỳnh giọng khàn khàn nói:

“Nhớ rõ.”

Người trên giường nâng đầu lên, nhẹ nhàng thổi vào tai Cao Quỳnh một ngụm khí nóng, cười nói:

“Vậy ngươi cần phải cảm tạ ta đó. Qua không bao lâu… liền phải khai chiến.”

Cao Quỳnh nói:

“Vâng, đại nhân.”

Cao Quỳnh nghĩ nghĩ, lại nói:

“Đại nhân, bên cạnh Hoàng Thượng ngày gần đây đột nhiên có một người gọi là Thương Khâu. Theo ta thấy nam tử kia tựa hồ không đơn giản, trên người có linh lực không ít.”

Người trên giường chậm rãi ôm cổ Cao Quỳnh, nói:

“Vậy sao? Bất quá chỉ là tu giả, không đáng sợ……”

Hắn nói, lại đem môi mềm mại đưa đến bên miệng Cao Quỳnh, thấp giọng nói:

“Một phàm thai thịt thể thôi… Ngươi làm rất tốt, đây là khen thưởng cho ngươi. Cần ta dạy cho ngươi sao? A Lương……”

Ánh mắt Cao Quỳnh tức khắc thâm trầm xuống, thanh âm có chút khàn khàn, nói:

“Đại nhân……”

Đối phương cười tủm tỉm nhìn chăm chú vào Cao Quỳnh. Đôi mắt kia dường như sói đói tham ăn, muốn đem người trên giường ăn tươi nuốt sống. Cố tình người trên giường cũng không biết sống chết, cười nói:

“Nhẹ một ít, đừng làm đau ta.”

“Dạ, đại nhân.”

(Tác giả đã tỉnh lượt)

Sáng sớm ánh mặt trời từ ngoài cửa sổ tiến vào, xuyên thấu qua rèm mỏng. Gió thổi vào rèm lung lay phát ra âm thanh nho nhỏ. Người nằm trên giường cũng chậm rãi mở mắt.

“Đại nhân.”

Cao Quỳnh đã tỉnh, hơn nữa đã rửa mặt, y phục mặc chỉnh tề, cung kính đứng ở bên giường chờ người trên giường tỉnh lại. Người nọ chớp chớp mắt, duỗi tay che ánh nắng chiếu vào đôi mắt. Cao Quỳnh lập tức duỗi tay qua giúp hắn ngăn trở ánh mặt trời, cung kính thấp giọng nói:

“Canh giờ còn sớm, hôm nay không cần lâm triều, đại nhân nghỉ tạm trong chốc lát.”

Người nọ lười biếng nằm ở trên giường, tiếng nói không trong trẻo như hôm qua, cảm giác khàn khàn càng thêm nồng đậm. Hắn thấp giọng nói:

“Không, trong chốc lát liền có người tới gõ cửa, hôm nay còn có chuyện quan trọng đi làm.”

Cao Quỳnh trong mắt lộ ra một tia nghi hoặc, nói:

“Không biết chuyện quan trọng gì, ta có phân ưu không?”

Người nọ cười khẽ vươn tay tới. Cao Quỳnh vội vàng đỡ hắn ngồi dậy. Nhịn không được khẽ rên hừ một tiếng, tựa hồ là nơi nào đó đau đớn, Cao Quỳnh có chút khẩn trương, nói:

“Xin lỗi, là ta đem……”

Hắn nhấp nhấp môi, cười một tiếng, nói:

“Không có việc gì, đã nói là thưởng cho ngươi. Chỉ là lần sau… đừng lại làm đau bổn tọa.”

Cao Quỳnh vội vàng đáp ứng, cung kính nói:

“Vâng, đại nhân.”

“Giúp bổn tọa thay y phục, trong chốc lát có chuyện quan trọng, nhất định bổn tọa phải đích thân đi.”

Cao Quỳnh tự mình đi ra ngoài lấy nước ấm, cung kính đem quần áo sạch tới đặt ở trên giường. Trước tiên giúp rửa mặt, ngay sau đó hai đầu gối quỳ trên mặt đất, giúp người ngồi ở trên giường thay xiêm y.

Toàn bộ quá trình người nọ lười biếng, dựa vào Cao Quỳnh. Ngón trỏ mảnh khảnh nhẹ nhàng cuốn áo Cao Quỳnh. Nhìn giống như là một con mèo đang phơi nắng, dùng gương mặt nhẹ nhàng cọ cọ vào Cao Quỳnh, thấp giọng nói:

“Cao Quỳnh, trong chốc lát cùng bổn tọa đi một chuyến.”

“Vâng.”

Người nọ đột nhiên cười, nói:

“Sao sáng sớm liền có tinh thần như vậy?”

Cao Quỳnh bị hắn nói tức khắc sửng sốt, ngay sau đó trên mặt có chút mất tự nhiên, giọng khàn khàn nói:

“Ta đáng chết.”

Người nọ cười, duỗi tay ôm cổ Cao Quỳnh, dựa vào bờ vai của hắn, vùi đầu vào hõm cổ hắn nhẹ nhàng phun khí. Hô hấp Cao Quỳnh tức khắc càng thêm hỗn loạn, chọc người nọ cười, nói:

“Tuy rằng bổn tọa cũng muốn cùng ngươi hoan hảo. Bất quá hiện tại không phải thích hợp, có người ở bên ngoài, cho hắn tiến vào.”

Cao Quỳnh cả kinh. Hắn hoàn toàn không có nghe được bên ngoài có bất luận âm thanh gì. Vội vàng hít sâu hai hơi, áp chế hô hấp, hắn nhanh chóng đi ra cửa.

Ngoài cửa cũng không có người, nhưng ngay sau đó, liền có một người vội vàng từ xa đi tới, chắp tay nói:

“Cao tướng quân, không biết quốc sư có ở trong không?”

Cao Quỳnh dẫn người tiến vào phòng. Người nọ đã mặc chỉnh tề, trên mặt mang một mặt nạ cực kỳ hung ác, thoạt nhìn giống như là quỷ trong địa ngục bò ra. HunhHn786 Tuy rằng nhìn không tới thần thái, nhưng nghe ngữ khí vẫn nhận ra thực lười biếng, hắn nhàn nhã, nói:

“Chính là Tổng giáo đầu trong cung phái ngươi tới?”

Người vừa tới cả kinh, lập tức nói:

“Quốc sư thần cơ diệu toán! Cấm quân trong cung không biết xảy ra vấn đề gì, các tướng sĩ đột nhiên nhiễm bệnh lạ, lại còn lây lan. Mọi người trong lòng hoảng sợ, quả thật không có cách nào, mới đến quấy nhiễu quốc sư đại nhân!”

Người nọ nói:

“Không cần nhiều lời, bổn tọa cùng Cao tướng quân một lát liền đến.”

Người vừa đến trên mặt lập tức lộ ra vui mừng, vội vàng chắp tay thi lễ, nói:

“Tạ ơn quốc sư! Tạ ơn quốc sư!”

Chắp tay thi lễ khấu đầu tạ ơn xong, thực mau hắn liền rời đi.

Người nọ uống một ly trà, ăn một khối điểm tâm, cũng không thấy gấp. Lại lấy một khối điểm tâm, hắn cười nói:

“Cao Quỳnh, muốn ăn một chút không?”

Cao Quỳnh vội vàng làm lễ, nói:

“Ta không dám.”

Người nọ cười nói:

“Ngươi chính là quá câu nệ. Bất quá thời điểm ở trên giường thật ra một chút cũng không câu nệ.”

Cao Quỳnh trên mặt cứng đờ, nói:

“Ta đáng chết.”

“Đi thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info