ZingTruyen.Info

Hoan Nhi Trong Anh Edit

Long Môn Thành là địa bàn của tứ đại gia, từ trước đến nay các sự kiện lớn nhỏ của võ lâm đều được tổ chức tại nơi này.

Đêm nay, khách điếm Duyệt Lai sẽ có chút bận rộn. Các nhân sĩ giang hồ đến từ ngũ hồ tứ hải đều tụ hợp tại Long Môn Thành, tham gia Đại Hội Võ Lâm bốn năm mới tổ chức một lần.

Không nói đến Duyệt Lai là một khách điếm lớn như vậy mà đã chật ních người. Phỏng chừng ngay cả chuồng ngựa cũng không còn chỗ trống.

Ai cũng hi vọng mình sẽ đạt được thứ hạng tốt tại Đại Hội Võ Lâm, vì chỉ như vậy mới có cơ hội đề tên lên Phong Vân Bảng.

Võ lâm nhân sĩ ai ai cũng biết, ai ai cũng hiểu, chỉ cần ghi danh vào một trăm tên trong Phong Vân Bảng, trên giang hồ liền có địa vị không bình thường.

Không quan tâm ngươi trên giang hồ có địa vị thế nào.

Nếu là con cháu nhà nghèo, chỉ cần góp mặt trong Phong Vân Bảng, lập tức sẽ có thế gia tới thỉnh ngươi về tộc, mỹ nữ tiền tài chắp tay dâng đầy.

Nếu là con cháu thế gia, vậy thì càng tốt, được gia chủ xem trọng, tận tâm bồi dưỡng .

Có lẽ trong mấy năm trên giang hồ, ngươi sẽ là nhân vật oai phong một cõi.

Mặc kệ mục đích là vì tiền tài, quyền lực hay hư danh,... Phong Vân Bảng đối với nhân sĩ trong giang hồ mà nói có sức hấp dẫn rất lớn.

Mà các nhân sĩ tụ tập tại khách điếm Duyệt Lai phần lớn đều là những người có tiếng tăm.

Tứ đại gia tộc Mục gia, bỏ tiền mở tiệc chiêu đãi tại khách điếm Duyệt Lai.

Ca vũ, mỹ thực, xa hoa lãng phí vô cùng.

Cũng vì vậy mà thu hút đám ăn mày do Tần Phong đứng đầu.

"Các ngươi nghe đây, sau khi tìm được đối tượng tốt thì ăn nói dễ nghe một chút. Nếu gặp phải tiểu nhị hoặc hộ vệ thì lập tức bỏ chạy lấy người, chờ cơ hội tiếp theo, rõ chưa?" Tần Phong hướng đám ăn mày chỉ đạo.

"Rõ!" Sống chung nhiều năm, mọi người đã hình thành sự ăn ý với nhau.

Sau khi nói hết, đám ăn mày tự giác phân ra hành động.

Thân thủ Tần Phong tốt hơn bọn họ, cho nên từ trước đến nay hắn luôn đơn thương độc mã hành động.

Hắn trốn cạnh cỗ kiệu cách khách điếm gần nhất, nhìn hai thủ vệ đang nói chuyện phiếm với nhau, chờ đợi thời cơ.

"Huynh đệ, ta mắc tiểu! Ngươi nhìn một chút nha." Một thủ vệ trong đó mở miệng nói.

Ngữ khí của thủ vệ kia có chút không tốt: "Ngươi muốn nhân cơ hội đi xem náo nhiệt à?"

"Đâu nào, ta sao có thể là loại người đó?" Thủ vệ cười mỉm giải thích, "Ta cũng không phải đàn bà, chỉ là ban nãy uống hơi quá chén."

"Đi đi đi, nhanh trở về."

Tần Phong nhìn thủ vệ rời khỏi, thầm nghĩ, cơ hội tới rồi.

Viên đá trong tay hướng phía xa ném tới.

"Ai?!" Thủ vệ cảnh giác kêu lên, sau đó nhìn về phía phát ra âm thanh.

Tần Phong nhân cơ hội này, khom lưng chui vào khách điếm.

Thủ vệ không phát hiện được cái gì, tiếp tục đứng ngay tại chỗ, hùng hổ rống lên: "Mẹ nó, giờ này còn chưa trở lại, nhất định đã chạy đi uống rượu rồi!"

Tần Phong thành công tiến vào khách điếm, lập tức ngửi thấy hương thơm của các loại mỹ thực.

Trong lòng cao hứng.

Người có quyền có thế từ trước đến nay đều không để đồ ăn vào mắt.

Chờ sau khi kết thúc, đống thức ăn này có lẽ sẽ bị vứt bỏ.

Hắn không cần ăn xin, chỉ cần đợi đại tiệc kết thúc là được rồi. Chẳng những có thể lấp đầy cái bụng, còn có thể tích góp một ít đồ ăn.

Nghĩ xong, Tần Phong quyết định không đi tìm đại nhân vật hòa ái dễ gần như trong kế hoạch nữa. An tâm núp vào một góc không ai nhìn thấy, còn có thể xem ca vũ, nghe chút bát quái.

Quả nhiên, nghe xong một đống chuyện hàn huyên vô nghĩa, các chuyện bát quái liền nối gót theo tới.

"Không biết trong Đại Hội Võ Lâm lần này, giáo chủ Thần Nguyệt Giáo Thư Lộng Ảnh có tới tham dự hay không?"

"Ta nghĩ sẽ không đâu, một thiếu niên đã đạt thành đại nghiệp, hơn nữa còn mang trong mình tuyệt kỹ Nguyệt Hoa Trọng Ảnh, không cần đến tham dự Đại Hội Võ Lâm cũng đã nổi danh trong Phong Vân Bảng rồi. Nào khổ như chúng ta, đánh đánh đấm đấm đến ngươi sống ta chết."

"Phải đó, hơn nữa ta còn nghe nói, tính tình Thư Lộng Ảnh quái gở, xuất quỷ nhập thần, chưa bao giờ lộ diện ở nơi đông người, cho đến nay ít ai biết đến dung mạo thật của y trông như thế nào."

"Xem này, thật xấu hổ. Ngươi thấy Mục đại thiếu gia Mục Hàm Xuân cũng là thiếu niên rất vượt trội, trên giang hồ đỉnh đỉnh nổi danh Lưu Vân công tử! Tuy Lưu Vân Chưởng Pháp so ra vẫn kém hơn Nguyệt Hoa Trọng Ảnh, nhưng tốt xấu gì cũng là độc môn truyền thừa trăm năm của Mục gia. Ngươi nhìn Thư Lộng Ảnh đi, lúc nào cũng đóng cửa không thấy người? Tư chất hẳn là tốt hơn đám vãn bối, so với đám nhân sĩ giang hồ thì quả là không dám nhìn."

Tần Phong cười trộm, nghĩ bụng nói: Nghe khẩu khí này, rõ ràng là đã hâm mộ kinh tài tuyệt diễm của người ta! Nhưng mà giáo chủ Thần Nguyệt Giáo, thật sự quá thần bí.

Lưu lạc ở nơi đầu đường xó chợ, đối với tin tức trên giang hồ, Tần Phong hiểu biết rất nhiều. Đối với nhân vật thần kì như Thư Lộng Ảnh, hắn cũng coi như quen thuộc.

Còn nhớ hai năm trước, Thư Lộng Ảnh bị mọi người bao vây tiêu trừ bất ngờ sử dụng thần công Nguyệt Hoa Trọng Ảnh, phản công một phen, nháy mắt đã giết hết đám người tại đó, gây ra huyên náo không nhỏ trên giang hồ.

Ngay sau đó, thủ đoạn lôi đình, chỉnh đốn xao động bất an, tứ phân ngũ liệt Thần Nguyệt Giáo.

Thủ đoạn tàn nhẫn khiến người người đều lo sợ bất an.

Có rất nhiều lão nhân than rằng: "Không hổ là nhi tử của võ lâm chí tôn Thư Thiên Hữu, quả thực là con giỏi hơn cha!"

Hơn nữa người này chẳng những có một thân tuyệt thế, hành tung còn xuất quỷ nhập thần. Nghe nói đến nay chưa từng có ai thấy được diện mạo thật của Thư Lộng Ảnh.

Tần Phong nghe thấy thoại bản về Thư Lộng Ảnh, có xu thế sùng bái kính ngưỡng. Nghe người khác nói y thần tiên như vậy, đương nhiên là tôn sùng rồi.

Nói đi nói lại thì hắn cũng chỉ là thiếu niên mười hai tuổi, có anh hùng tình kết cũng là chuyện bình thường.

"Mục công tử tới rồi, chúng ta mau qua đi!"

Nghe người khác lấy thần tượng của mình làm đối tượng so sánh với Mục Hàm Xuân, Tần Phong tò mò ló đầu ra xem.

Người đến là một thanh niên đầu hai mươi tuổi, trường bào Lưu Vân màu lam nhã nhặn, khuôn mặt trắng nõn tiếu ý xuân phong, giơ tay nhấc chân đều tỏa ra quý khí bức người.

Phía sau có một đám hộ vệ đi theo, đoàn người vô cùng khí thế, Mục Hàm Xuân cong môi mỉm cười, làm nhân tâm sinh ra hảo cảm.

"Mục mỗ ra mắt chư vị." Mục Hàm Xuân đi vào trung tâm đại sảnh, đối nhân sĩ giang hồ chắp tay, "Ta tới Long Môn thành làm khách. Hôm nay thỉnh chư vị tùy ý."

"Mục công tử khách khí, ai mà không biết trên dưới Mục gia đều là nhân sĩ, chúng ta là người thô lỗ, mong Mục công tử giơ cao đánh khẽ. Mục gia xem trọng chúng ta, chúng ta cũng kính trọng Mục gia!" Một đại hán râu quai nón cất cao giọng nói, mọi người sôi nổi phụ họa.

Mục Hàm Xuân mỉm cười nhận rượu do hạ nhân đưa tới: "Một khi đã vậy, ta kính mọi người một ly."

Nói xong, liền một hơi uống sạch.

Tuy Tần Phong chỉ là hài tử chưa lớn nhưng nhìn cũng biết, Mục Hàm Xuân vinh quang như vậy đều là nhờ vào thế lực của Mục gia.

Tuy nói hắn bên ngoài giả làm chính nhân quân tử, nhưng Mục Hàm Xuân lại cho người khác cảm thấy rằng, hắn thật tâm muốn kết giao, khiến người thoải mái, vô cùng thích thú.

Đúng là dòng dõi long phượng, có quyền có thế, còn có thực lực. Hơn nữa lớn lên cũng anh tuấn, là đối tượng được không ít người ngưỡng mộ.

Cũng không biết vì sao, hắn lại cảm thấy rằng, giáo chủ Thần Nguyệt Giáo xuất quỷ nhập thần kia so với Lưu Vân Công Tử tốt hơn rất nhiều.

Được nam chính xem trọng, nếu Thư Lộng Ảnh đang ở Cúc Hoa Lâu biết được, khẳng định sẽ cảm thấy thực an ủi.

Đúng, Thư Lộng Ảnh hiện tại đang ở Cúc Hoa lâu!

Long Môn Thành là nơi nổi danh phong nguyệt, có rất nhiều nam quan nổi tiếng khắp trong thiên hạ, đương nhiên cũng có Thư Mặc được gia chủ Cổ gia mang về.

Sau khi chỉnh đốn tốt Thần Nguyệt Giáo, y liền bắt đầu giúp Thư Mặc trở thành danh quan nổi tiếng.

Việc này cùng nam chính Tần Phong không can hệ nên sẽ không quấy nhiễu tình tiết.

Thư Lộng Ảnh cũng không cần tự mình ra tay, chỉ cần tìm một thế thân sau đó để người nọ dịch dung thành bộ dạng của y. Nếu như không có việc gì cấp bách thì thế thân sẽ lộ mặt tại Cúc Hoa Lâu gảy cầm ca hát, nhảy múa gì đó.

Vốn dĩ Thư Lộng Ảnh không định sẽ dùng gương mặt này để hành sự, y muốn sau khi hoàn thành xong việc thì có thể tiêu sái du ngoạn thế gian. Bởi vì y không muốn sau này sẽ có người đột nhiên hô to: Ngươi có phải là Nam Quan Thư Mặc của Cúc Hoa Lâu không?

Đúng là mất mặt.

Nhưng mà hồ ly nhắc nhở rằng, Thư Mặc được gia chủ Cổ gia Cổ Hằng xem trọng mua về, lúc ở Cổ gia, Thư Lộng Ảnh không thể không tránh khỏi việc tiếp xúc với Cổ Hằng.

Cổ Hằng dù gì cũng là gia chủ của một trong tứ đại gia tộc, tuy hắn không có hệ thống giúp sức như y nhưng muốn dịch dung dưới mí mắt hắn thì quả thật không phải chuyện đơn giản.

Cũng không phải Thư Lộng Ảnh sợ bị phát hiện, mà là y thật sự ngại phiền.

Dứt khoát dùng khuôn mặt của mình, trong thiên hạ chuyện người giống người tương đối nhiều, không phải cùng một Nam Quan lớn lên giống nhau thôi sao, đại kinh tiểu quái*.

(*Đại kinh tiểu quái: chuyện bé xé to.)

Trong khoảng thời gian này, giáo phái không xảy ra chuyện gì cả. Thư Lộng Ảnh rãnh rỗi đến đây giám sát thế thân của mình sinh sống như thế nào.

Hơn nữa hôm nay, có một tình tiết quan trọng yêu cầu y nhất định phải tới đây.

Nguyên nhân là vì Đại Hội Võ Lâm, tam giáo cửu phái như ong vỡ tổ chạy tới Long Môn Thành.

Khách ở Cúc Hoa Lâu tự nhiên cũng tăng lên.

Thân là hồng bài Thư Mặc, y đương nhiên phải lên đài biểu diễn.

Thế thân kia biết chủ nhân đang yên lặng quan sát mình, cho nên hắn càng cố gắng thể hiện tuyệt chiêu.

Một bộ hồng sa* thướt tha mỹ lệ bao lấy thân thể thon dài, mái tóc đen nhánh thẳng tấp được kim ti** đính mã não đỏ cao quý buộc lại, nóng bỏng bước ra bên ngoài.

(*Hồng sa: y phục mỏng màu đỏ.)

(**Kim ti: tơ vàng.)

Khuôn mặt yêu diễm trắng nõn lộ ra một mạt ửng hồng, đôi mắt đào hoa xinh đẹp lóng lánh, môi mỏng phấn nộn làm người nhìn thấy liền muốn cắn một ngụm.

'Thư Mặc' lay động phong tình ngồi trên đài vỗ vỗ huyền cầm, gảy ra một đoạn Hương Diễm khúc, tựa hồ đang ám chỉ cái gì.

Đừng nói những người dưới đài, ngay cả Thư Lộng Ảnh cũng có chút mờ mịt.

"Thật ra nếu ngươi tự mình lên thì hiệu quả sẽ càng tốt." Hồ ly thành tâm nói.

Đừng thấy Thư Mặc trong tiểu thuyết tàn nhẫn độc ác, ghen tị không vui nhưng tài đánh đàn phải nói là cao siêu khó thấy.

Cổ Hằng sở dĩ coi trọng Thư Mặc cũng chính là vì nguyên nhân này.

Cổ đại gia là kẻ có tiền, nhưng tiền không hướng vào chuyện phong hoa mà là hướng vào việc hưởng dụng các đồ vật tao nhã.

Cho nên, hệ thống đã cho y một kỹ năng-- "Cầm tâm như cảnh."

Thế giới này, cầm nghệ được chia thành năm đại trọng, phân biệt là cầm tâm như tích, cầm tâm như phổ, cầm tâm như tố, cầm tâm như kỷ, cầm tâm như cảnh.

(Cầm tâm như yêu thích, cầm tâm như rộng lớn, cầm tâm như sáng tác, cầm tâm như chính bản thân, cầm tâm như giác ngộ). (Tui cũng không rành nữa ಥ‿ಥ.)

Hệ thống vậy mà cho y nhảy lớp, trực tiếp nhảy lên cảnh giới cuối cùng.

Cho nên hiện tại nếu Thư Lộng Ảnh đàn một khúc, thế thân này tuyệt đối sẽ không bắt chước được.

Thư Lộng Ảnh nhìn màn hình đột nhiên sáng lên, giao diện hiện ra thông tin của một nhân vật.

Mấy năm nay, Thư Lộng Ảnh không cần đi hoàn thành cốt truyện liền cùng hệ thống nghiên cứu, đốt sáng các loại kỹ năng, chỉ kém chút là không xoát số liệu mà thôi.

Hiện tại, nhân vật của y trên giao diện đã muôn màu muôn vẻ.

Nhân vật: Thư Lộng Ảnh ( Thư Mặc )

Tuổi: 16.

Thân phận: Giáo chủ Thần Nguyệt (Hồng bài Nam Quan Cúc Hoa Lâu.)

Kỹ năng:

Huyễn thuật Nguyệt Hoa Trọng Ảnh: 95 điểm

Mị Công Nguyệt Hoa Hương: 76 điểm

Cầm: 90 điểm, mãn điểm 100 (Cảnh giới: Cầm tâm như cảnh.)

Kỳ: 30 điểm (Cảnh giới: Kỳ nghệ sơ khai.)

Thi: 50 điểm (Cảnh giới: Có chút thành tựu.)

Họa: 50 điểm (Cảnh giới: Có chút thành tựu.)

Thư Lộng Ảnh nghe hồ ly nói xong, liếc mắt nhìn hồ ly đang bám trên cổ mình, nói: "Nếu ta đi lên, tuyệt đối sẽ không có hương vị phong nguyệt."

Bất quá đây chỉ là giảo biện mà thôi, bởi vì trong tiểu thuyết Thư Mặc đã luyện Mị Công Nguyệt Hoa Hương bất truyền của Thần Nguyệt Giáo. Đây cũng là thần công trong cốt truyện, cho nên trong lúc luyện Nguyệt Hoa Trọng Ảnh, Thư Lộng Ảnh cũng nhân tiện luyện luôn Mị Công.

Tuy có chút làm lơ luyện số liệu nhưng hiệu quả cực tốt. Nếu đã luyện tới hơn 50 điểm thì chỉ cần Thư Lộng Ảnh phát công một lần, bảo đảm nam nữ điên đảo, máu mũi chảy ròng ròng ba nghìn thước.

Nghĩ đến chuyện phải hoàn thành cốt truyện, Thư Lộng Ảnh đen mặt đỡ trán......

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info