ZingTruyen.Com

[EDIT - hoàn] Nhị Trọng Ảnh

Chương 34 - Nguyệt hoa quế hương

Hoa_Diec

Đêm nay, Nam Thần Y đã chuẩn bị thuốc tắm cho Tần Phong, không những thế lão còn móc ra kim châm mạ vàng châm cứu cho hắn.

Tần Phong có hơi bối rối vì Nam Thần Y luôn nước mắt lưng tròng nhìn thẳng hắn, dường như muốn nói với hắn cái gì đó lại không nói được, còn vị Kim Thương Thánh Giả thì trừng mắt đằng sau, tựa hồ đang uy hiếp Nam Thần Y.

Cuối cùng, Nam Thần Y chỉ có thể mếu máo châm cứu, giúp hắn tắm thuốc...

Tần Phong có ngốc đến mấy cũng nhìn ra, hai người này nhất định đã gạt hắn gì đó. Nhưng hắn biết dù có hỏi thì cũng vô dụng, vì vậy chỉ có thể ngoan ngoãn tùy Nam Thần Y bố trí.

Tân tư Tần Phong thấp thỏm, hôm nay có quá nhiều thứ thay đổi khiến hắn không tiêu hóa kịp.

Đầu tiên là chuyện tư chất của hắn có thể so với yêu nghiệt Thư Lộng Ảnh, vấn đề đó khiến Tần Phong thấp thỏm không thôi.

Sau đó là chuyện Thư Mặc hung hăng ra tay tàn nhẫn với hắn, muốn huỷ căn cơ của hắn.

Thấy mọi người lo lắng cho thương thế của mình như vậy, Tần Phong tuy có chút vui sướng nhưng vẫn cảm thấy mất mát. Vì nếu căn cơ của hắn thật sự bị hủy hoại thì ánh mắt đó có còn đặt trên người hắn không?

Hắn hận Thư Mặc ra tay tàn nhẫn, hận Thần Nguyệt Giáo lạm sát vô tội. Lại lo Nam Thần Y đang lừa hắn chuyện gì đó, sợ vết thương của hắn căn bản không trị được.

Sau khi tắm thuốc xong, mọi đau nhức trên người đã hoàn toàn biến mất. Bây giờ hắn mới tin lời Nam Thần Y nói không phải giả, tâm cũng yên ổn không ít.

Tần Phong cảm giác hình như hắn vừa được thoát thai hoán cốt, cả người tràn đầy sức mạnh.

Tuy rằng hơi quái dị, rõ ràng hắn bị Thư Mặc đả thương, nhưng trừ lúc đầu đau như tan xương nát thịt thì bây giờ lại khỏe như không có việc gì.

Hiện tại cơ thể càng uyển chuyển nhẹ nhàng, so với trước đây thì phải nói là tốt hơn rất nhiều!

Tần Phong quy mấy chuyện quái dị đổ lên y thuật cao siêu của Nam Thần Y. Còn muốn nghiêm chỉnh tạ ơn lão.

"Thần y, ngài dùng thuốc trị hết cho ta sao?"

Thủy Liêm nói mơ mơ hồ hồ: "Cái này, cái này là phần nhỏ thôi..."

Thủy Liêm buồn bực, đương nhiên phải có cảm giác thanh sảng rồi! Là có người dùng đại công phu giúp ngươi đả thông kinh mạch đó!

Giúp kinh mạch tắc nghẽn đả thông hết, có bao nhiêu phúc lợi! Có thể cải thiện toàn bộ tư chất của một người!

Nhưng phương pháp đả thông này ít ai biết đến. Ngay cả lão được mọi người xưng tụng là Nam Thần Y cũng chỉ biết dùng phương pháp châm cứu mà thôi, chứ không bằng một phần mười của người kia.

Thiếu niên xinh đẹp yêu ớt kia vậy mà có thể dùng cách này đả thông kinh mạch, khó trách người trong mắt chỉ có võ thuật như Kim Qua lại coi trọng y.

Quái lạ đây rõ ràng là chuyện tốt, vì sao Kim Qua không cho lão nói, khiến mọi người hiểu lầm y như vậy?

Thủy Liêm nghĩ tận trăm lần cũng không ra, lão cũng không muốn cướp công người khác nên vẫn nhịn không được mà âm thầm nhắc nhở Tần Phong.

"Thân thể ngươi sau này sẽ càng ngày càng tốt, biết sao không?"

Tần Phong khó hiểu: "Là vì y thuật của tiền bối sao?"

Thủy Liêm lắc đầu: "Dù sao ngươi cũng nên nhớ kỹ, sau này ngươi thuận lợi trên con đường võ học bao nhiêu thì lão phu cũng không có công cán gì lớn đâu..."

Tần Phong chớp chớp mắt phượng, nhíu mày: "Thần y có thể nói rõ hơn không?"

Thủy Liêm hơi há mồm nhưng lại không thể phát ra tiếng!

Hóa ra Kim Thương của Kim Qua đã móc trên cổ áo lão, kéo Thủy Liêm đang giãy giụa ra ngoài: "Đi ra ngoài cùng lão phu đánh một trận!"

Thủy Liêm QAQ, lảo đảo bị kéo ra không thương tiếc, rưng rưng nhìn Tần Phong, lực bất tòng tâm nói: "Đứa trẻ ngoan! Ngươi phải nhớ kỹ lời lão phu nói!"

Đại môn ầm một tiếng, Thủy Liêm đáng thương bị nhốt ngoài cửa.

Tần Phong nhíu mày: "Lời Nam Thần Y nói là ý gì?"

Ý là đã có người giúp hắn luyện võ thông thuận hơn?

Từ trong lòng, Tần Phong đã khẳng định Thư Lộng Ảnh muốn đả thương căn cốt hắn nên 'người' mà hắn nghĩ căn bản không hướng đến y, vắt hết óc cũng nghĩ không ra nguyên do gì, Tần Phong dứt khoát từ bỏ.

Thổi tắt ngọn nến, sau đó ngã lên giường chuẩn bị nghỉ ngơi.

Ánh trăng màu bạc mạnh mẽ truyền vào khung cửa sổ đầu giường, hắn nhìn chăm chú đến mức không sao ngủ được. Tần Phong liền dứt khoát trừng mắt, nghĩ sau này nên làm gì mới tốt!

Thư Mặc ra tay với hắn tàn nhẫn như vậy, hắn cũng không thể nương tay với y nữa, nhất định phải nghĩ cách trừng trị y.

Chỉ là hắn không có bản lĩnh giết chết Thư Mặc, quyền giết cũng càng không có, hắn dù gì chỉ là tên ăn mày tương đối may mắn mà thôi.

Thực lực, quyền thế, mấy thứ này hóa ra lại quan trọng như vậy...

Dường như sau khi tới nơi này, những quan niệm đơn thuần trước kia tựa hồ không còn tồn tại nữa. Người nơi đây không lo ăn mặc, không đem tình cảm đặt ở trên người, thấy người khác sống tốt cũng không được vui lây, mà chỉ ghen ghét...

Tại sao lại như vậy?

Tần Phong nghĩ ngợi lung tung, bỗng nhiên ngoài cửa sổ thổi vào một làn gió lạnh.

Tần Phong hít hít cái mũi, xoạc một tiếng đứng lên.

Trong gió có mùi nguyệt hoa quế hương!

Giờ đang là mùa hè, nguyệt quế trong viện căn bản không nở hoa, chứ đừng nói là có mùi nguyệt quế!

Có phải.... Có phải là người kia hay không?

Vội vàng đẩy cửa, sân viện sâu kín tĩnh lặng không một bóng người, nhưng hương nguyệt quế như có như không khiến tim Tần Phong bất giác run lên!

"Là ngươi phải không?" Tần Phong thử mở miệng, thanh âm nhẹ nhàng như thể sợ kinh động người kia.

Sân vẫn như cũ tĩnh lặng, chỉ nghe thấy tiếng gió nhẹ thổi qua, mùi nguyệt hoa quế hương càng thêm nồng đậm.

"Là ngươi, ta biết là ngươi......" Tần Phong tựa hồ rất chắc chắn, thanh âm lớn hơn một chút: "Ngươi cứu ta hai lần, ta nhớ rất kỹ mùi hương của ngươi."

"Có thể... Ra đây gặp ta không?"

Tần Phong không biết vì sao hắn lại chắc chắn tiên nhân đang ở đây, hắn chỉ biết hắn muốn nói chuyện với tiên nhân đó.

Nói về bất an của hắn, nói về chờ mong của hắn...

Tựa như mỹ cảnh năm xưa hắn gặp, người đó sẽ ôm lấy hắn, dịu dàng nhẹ nhàng an ủi hắn...

Nhưng, không ai trả lời hắn.

Mùi nguyệt hoa quế hương chậm rãi tan đi.

Trong không khí chỉ còn hương vị của bùn đất thấm ướt sương đêm...

Tần Phong có chút mất mát, khẽ cắn môi quay trở về.

Không gặp thì không gặp!

Cửa lớn ầm một tiếng đóng sập lại, mang theo ý giận dỗi.

Thư Lộng Ảnh dựa vào tường viện nín thở, tim đập thình thịch không ngừng, y chậm chạp không dám hô hấp, mũi Tần Phong là mũi chó sao?

Y vừa có thể xuống giường liền nhịn không được qua đây xem một chút. Phương pháp mà y dùng để đả thông kinh mạch của Tần Phong đã được hệ thống nói qua lúc trước. Lúc ấy y cũng không để ý lắm, chỉ đơn giản nghe qua một lần cho đỡ buồn chán. Nhưng không ngờ bây giờ y lại dựa vào ký ức mơ hồ không rõ đó mà thành công giúp Tần Phong gia cố căn cốt.

Tuy y đã nhiều lần xác nhận phương pháp này không đe dọa đến tính mạng, nhưng vẫn có chút không yên tâm. Y dự sẽ chờ Tần Phong ngủ say mới trà trộn vào kiểm tra một phen, ai ngờ chỉ mới bước vào thôi đã bị phát hiện!

Trên người y có mùi nguyệt quế sao? Thư Lộng Ảnh ngửi ngửi cánh tay, nhíu mày, rõ ràng không có nồng nặc mà!

Chuyện Thư Mặc đánh trọng thương Tần Phong trên dưới Cổ gia ai ai cũng biết. Vốn tưởng rằng tên tiểu quan này chết chắc rồi, nhưng đã lâu như vậy, gia chủ Cổ Hằng vẫn không có động tác gì.

Người sáng suốt liền hiểu, y làm chuyện quá đáng mà gia chủ cũng không xử lí y, sợ là Cổ Hằng đã hoàn toàn không liếc mắt tới y nữa, Thư Mặc này trong Cổ gia đã không còn chỗ đứng. Vì thế toàn bộ ánh mắt của mọi người lại tập trung vào Tần Phong.

Tần Phong được phán định tư chất khó gặp, Cổ Hằng cũng nói sẽ dốc lòng bồi dưỡng hắn, thân phận của hắn cũng sẽ chuyển biến nghiêng trời lệch đất không giống ngày xưa, hắn sẽ xuống tay trả thù Thư Mặc thế nào đây?

Đáng tiếc, Tần Phong cũng không có động tác gì.

Ban ngày rèn võ, buổi tối luyện văn, thời gian trôi nhanh vội vội vàng vàng, Tần Phong chung quy vẫn không động vào Thư Mặc.

Có người nói, đôi khi họ phát hiện Tần Phong sẽ cười một mình, giống như gặp chuyện gì đó rất vui vẻ. Người Cổ gia lại hăng say bàn tán quên trời quên đất.

Tần Phong cũng biết, nhưng hắn vô tâm không để ý.

Nói hắn gặp chuyện vui vẻ? Thật đó.

Hôm nay, Tần Phong vừa luyện chữ xong, thu xếp ổn thỏa mọi chuyện liền thổi tắt ngọn nến, ngoan ngoãn nằm trên giường nhắm mắt giả ngủ.

Chậm rãi làm tiếng hít thở của mình trở nên ổn định, tinh thần lại tập trung cao độ. Không biết đợi qua bao lâu, Tần Phong có chút mệt rã rời, hôm nay không tới sao?

Bỗng nhiên, cửa sổ bị một trận gió thổi mạnh bật mở. Mùi hoa nguyệt quế như có như không truyền vào chóp mũi. Tần Phong nháy mắt không còn buồn ngủ, tim đập nhanh hơn——người kia, tới rồi!

Lần đó sau khi mùi nguyệt hoa quế hương biến mất, Tần Phong cho rằng người kia sẽ không đến nữa.

Mất mát cả một ngày, buổi tối lại nghỉ ngơi không tốt. Sau đó vì tinh thần không tốt mà ngồi ngắm trăng, liền không cẩn thận ghé lên bàn ngủ gật, trong lúc mê man hắn lại ngửi thấy mùi nguyệt hoa quế hương truyền tới.

Khi đó hắn lập tức bừng tỉnh chạy nhanh ra sân, nhưng vẫn như cũ không ai ở đó, trong lòng hắn cũng mơ hồ đoán được tâm tư của y.

Người kia không muốn gặp hắn...

Cho nên mỗi lần hắn ngủ y mới dám xuất hiện.

Sau mấy lần nghiệm chứng, Tần Phong rốt cuộc khẳng định phỏng đoán ấy, cho nên định giả ngủ dụ người ta ra.

Thanh âm thực nhẹ thực nhẹ, ngay cả hương hoa cũng như có như không. Nhưng Tần Phong có thể phân biệt được, đây là tiếng hít thở của người kia, hơn nữa mỗi lần hô hấp, đều mang theo mùi nguyệt quế.

Thật sự là người kia.

Hơi thở của y có mùi nguyệt hoa quế hương...

Bàn tay lạnh lẽo xoa lên trán hắn, nhẹ như lông vũ, thật cẩn thận thăm dò nhiệt độ cơ thể hắn.

Sau đó bàn tay lạnh lẽo lại nhẹ nhàng chạm vào mạch môn hắn, một cỗ nội lực ôn hòa mát lạnh chậm rãi truyền vào cơ thể hắn.

Tay Tần Phong hơi run nhẹ, đây là mệnh môn...

Nhưng thì sao chứ? Mạng hắn là do y cứu...

Dòng nội lực thanh lãnh xâm nhập vào thân thể hắn, vừa nhẹ nhàng lại vừa dịu dàng, cuối cùng hóa thành lực lượng ôn hòa, lưu tại đan điền trong cơ thể hắn.

Tần Phong đột nhiên cảm thấy cả người thoải mái, nhưng điều này không quan trọng! Bàn tay lạnh lẽo rời khỏi mạch môn hắn, người này không muốn mạng của hắn, chỉ là đơn thuần quan tâm hắn...

Nước mắt vô thức lại chảy ra.

Người nọ tựa hồ bị dọa đến kinh ngạc, hô hấp hoảng loạn, mùi nguyệt hoa quế hương như thấm vào ruột gan nháy mắt lan tỏa khắp căn phòng.

Một trận gió xẹt qua, Tần Phong rốt cuộc nhịn không được mở mắt đứng dậy, bóng dáng tiên nhân cũng khuất sau cửa sổ.

"Đừng đi!" Tần Phong vội đuổi theo, trong viện lại lần nữa im ắng, không còn bóng dáng của người kia.

Tần Phong rưng rưng, nói năng có chút lộn xộn: "Đừng đi có được không? Ra gặp ta, cùng ta trò chuyện. Ta hiện tại thật sự rất sợ hãi, rất khổ sở. Nhưng ta không thể bày tỏ với ai, chỉ có thể giả vờ kiên cường mà bước tiếp, ta nghĩ đến sự tồn tại của ngươi, ta rất an tâm, không biết vì cái gì..."

Hương hoa có chút nhạt đi.

Tần Phong vội nói: "Đừng đi! Ta không cầu ngươi bên cạnh ta nữa, nhưng có thể cho ta gặp ngươi không?"

"Chỉ cần liếc mắt một cái, liếc mắt một cái là được rồi... Để ta biết người vẫn luôn chăm sóc ta là ai, được không?"

Hương hoa rốt cuộc nồng đậm.

Tần Phong tựa hồ lấy chút dũng khí, nhấc chân đi đến nơi có mùi nguyệt hoa hương nồng đậm nhất. Hắn chỉ thấy một thân ảnh mảnh khảnh đứng phía sau cây nguyệt quế, không rõ dung mạo.

Tần Phong kích động chợt run rẩy, bước chân nhanh hơn. Tay áo mềm mại đột nhiên phất qua mặt hắn, trước mắt Tần Phong tức khắc tối sầm, sau đó ngã quỵ trên mặt đất.

Trước khi hôn mê, hắn nghe thấy tiếng thở dài giống trong mộng y như đúc...

Tần Phong cực kỳ khó chịu, vì sao, vì sao không chịu cho hắn thấy mặt y...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com