ZingTruyen.Info

[EDIT - hoàn] Nhị Trọng Ảnh

Chương 32 - Báo ứng

Hoa_Diec

Trên lôi đài, tuy Cổ Triển đã ngăn chặn được Tần Phong, nhưng không thể quăng hắn ngã xuống đài.

Tần Phong tựa như con cá đang cố gắng lội ngược dòng sông, trốn tránh linh hoạt trước cánh tay của Cổ Triển. Mọi người nhìn rất lâu mới nhận ra, Tần Phong hắn đang kéo dài thời gian.

Cổ Triển từ lúc bắt đầu đã sử dụng hết sức lực hòng áp đảo Tần Phong, thời gian càng trôi qua động tác của gã tự nhiên chậm lại. So với kế sách trốn tránh của Tần Phong thì mất càng nhiều sức lực. Cổ Triển bắt đầu nôn nóng khiến các chiêu thức xuất hiện lỗi sai, lộ không ít sơ hở.

Chỉ là Cổ Triển đã học võ nhiều năm, mà Tần Phong chỉ học gần một tháng. Nếu muốn thắng được Cổ Triển, thì thật sự không quá dễ dàng.

Tuy hiện tại Cổ Triển không còn cố sức áp đảo Tần Phong, nhưng trong lòng ai cũng đoán được người thắng trận này nhất định sẽ là Cổ Triển.

Tần Phong thầm nghĩ chiến thuật, mang hết kỹ xảo và thủ pháp đã học được khi còn là ăn mày toàn bộ dùng hết, so với Thư Lộng Ảnh có chút tương đồng.

Chỉ bất đồng ở chổ Thư Lộng Ảnh thi triển công pháp ẩn tàng dưới chiêu võ mèo cào, còn Tần Phong là căn cứ vào bản năng tự vệ, quan sát hết thảy động tác của đối phương rồi mới dùng bản năng công kích lại.

Hai người đánh đến khó phân thắng bại, chiêu thức của Tần Phong không hề tuân theo bất cứ quy luật nào, khiến người ta không đoán được hướng đi của hắn.

Đúng lúc này, Lãnh Tố đột nhiên mở miệng: "Đứa nhỏ này, không bình thường."

Cổ Hằng có chút kinh ngạc hỏi: "Tiền bối nói ai?"

"Đứa trẻ tên Tần Phong kia!" Lãnh Tố gật đầu, hàn đàm trong con ngươi thoáng hiện lên, "Cổ gia các ngươi nhặt được bảo vật rồi."

Đúng như lời xác minh của Lãnh Tố, chiêu thức của Tần Phong trên đài dần sần có uy áp chế ngự Cổ Triển không kịp trở tay. Cổ Triển càng bực bội, sơ hở chồng chất.

Sau đó Tần Phong tóm được một lỗ trống, hắn xuyên qua cánh tay Cổ Triển, một quyền đánh về phía trước ngay giữa ngực bức cho gã không thể không thối lui về phía sau vài bước.

Sau đó lại một quyền, một chưởng, một chân.

Tần Phong công kích dày đặc không ngừng lên người Cổ Triển, trong lúc đó Cổ Triển cũng phản kháng lại Tần Phong mấy chiêu, nhưng nhìn tình thế khái quát bây giờ thì Cổ Triển đã hoàn toàn rơi vào thế hạ phong.

Cuối cùng, Tần Phong chưởng một chưởng lên ngực Cổ Triển làm gã té ngã trên sàn, lồng ngực quặn đau, khí huyết quay cuồng. Cổ Triển liều mạng bò dậy nhưng chung quy vẫn không đứng dậy nổi, mắt mở to không thể tin được nhìn Tần Phong.

Ai thắng ai thua, không cần nhiều lời.

Đừng nói là Cổ Triển, toàn bộ người trong sân luyện võ trừ Thư Lộng Ảnh và Lãnh Tố ra thì ai cũng rất giật mình, đây lại là lật ngược tình thế đó sao?

Thư Lộng Ảnh lật ngược tình thế đã khiến cho bọn họ cả kinh há to miệng, mà Tần Phong lật ngược tình thế còn làm cho người ta cằm rơi xuống đất.

Nhưng phía Thư Lộng Ảnh thì đám người Cổ Hằng vừa nhìn đã biết đây là võ lâm bí tịch, mà Tần Phong thì hoàn toàn dựa vào bản năng mà đánh, không hề theo quy luật nào.

Tần Phong thở hổn hển, cơ thể có chút không ổn lắm, bởi vì có rất nhiều chổ bị thương đang đau đến lợi hại.

Trận thi đấu này là hắn dùng đả thương địch thủ một ngàn tự gây hại cho bản thân tám trăm, hơn nữa rất mạo hiểm. Nếu lúc bắt đầu Cổ Triển không nôn nóng tiêu hết sức lực của bản thân thì hắn cũng không thể chiến thắng, hoặc thể lực của Cổ Triển hơn hắn một phân thì người nằm xuống đổi lại sẽ là Tần Phong hắn rồi.

Hơn nữa đây tuyệt đối không phải vết thương nhỏ, Cổ Triển sớm đã muốn diệt trừ hắn nên ra tay đương nhiên là rất tàn nhẫn!

Tần Phong đang muốn xuống đài, bỗng nhiên bên cạnh có một trận gió, bạch y Lãnh Tố thoáng chốc đã đứng ngay bên cạnh hắn, sau đó bắt lấy tay của hắn.

"Tiền bối?" Tần Phong có chút ngơ ngác, không biết đây là tình huống gì.

Lãnh Tố không trả lời.

Dưới đài từng trận kinh hô, Lãnh Tố tiền bối vậy mà tự động tiến lên trực tiếp sờ cốt xem tướng cho Tần Phong!

Tố Thủ tiền bối khó mời như thế nào, ngay cả khi Tứ đại gia tộc ra mặt, nàng cũng chỉ nguyện ý xem tướng cho mấy đệ tử thắng cuộc mà thôi, cơ hội ngàn vàng cũng không đổi được.

Tần Phong nháy mắt liền trở thành trọng điểm trên trường luyện võ. Ngay cả bọn người Cổ Hằng cũng nhịn không được mà bay lên lôi đài. Thư Lộng Ảnh thậm chí còn cảm giác được rằng hiện tại Tần Phong có chút phát sáng.

Ngón tay của Lãnh Tố du tẩu trên cánh tay Tần Phong, Thư Lộng Ảnh mơ hồ nhìn thấy khuôn mặt tuấn dật của Tần Phong hơi ửng đỏ.

"Tiền, tiền bối......" Tần Phong biết nàng đang sờ cốt xem tướng, nhưng có thể đừng xem trước mặt nhiều người như vậy được hay không?

Bị nhiều ánh mắt nhìn nhìn chằm chằm như vậy thật không thoải mái, có cảm giác như họ đang xem xiếc khỉ. Tần Phong giật nảy mình khi Lãnh Tố đột nhiên nắm lấy cằm hắn, khuôn mặt bị bóp chặt đến đáng thương.

Lãnh Tố nghiêng đầu Tần Phong về bên trái lại nghiêng về bên phải, rốt cuộc cũng vừa lòng gật gật đầu, nét lạnh băng trên mặt cũng có chút tan đi: "Quả nhiên là kỳ tài luyện võ!"

Đám người Cổ Hằng trừng lớn mắt, không thể tin hỏi: "Tiền bối, ngươi nói hắn!"

Lãnh Tố gật đầu, ánh mắt nhìn Tần Phong cũng có chút không tin nổi: "Không sai, hắn là một kỳ tài luyện võ. Chỉ cần dốc lòng dạy dỗ, muộn nhất mười năm hắn sẽ đặt chân vào Phong Vân Bảng tại vị trí không quá năm mươi...... Không! Có lẽ là không quá ba mươi."

"Hơn nữa, với tư chất này nếu như so với giáo chủ Thần Nguyệt Giáo thì không kém cạnh mấy."

Thanh âm thổn thức hết đợt này đến đợt khác liên tục truyền tới.

Giáo chủ Thần Nguyệt Giáo, Thư Lộng Ảnh, khi chỉ mới mười hai tuổi đã giết sạch hơn trăm tên phản đồ. Về sau một mình y chính tay đánh bại ít nhiều cao nhân trong Phong Vân Bảng.

Nhiều năm xuất quỷ nhập thần, đến nay không người nào có thể hình dung được tướng mạo của y. Tư chất của Thư Lộng Ảnh trong lòng mọi người đều dừng ở một mức độ đó là: Biến thái!

Mà tên Tần Phong này, vậy mà lại có cùng tư chất với Thư Lộng Ảnh!

Mục Hàm Xuân cũng kinh ngạc không thôi, hắn từng gặp Thư Lộng Ảnh, tuổi còn nhỏ đã có thể đánh Kim Qua hộc máu, sau này y lại đánh bại người đứng đầu Phong Vân Bảng Vô Vi Lão Nhân, đệ nhất Phong Vân Bảng đổi chủ, Thư Lộng Ảnh hiện đang là người đứng đầu võ lâm.

Một người mạnh đến như vậy, đối với Tứ đại gia tộc là mối uy hiếp đáng sợ nhất, lúc này chỉ mới cùng Thần Nguyệt Giáo trở mặt chứ cũng không có ý định đánh lên Thần Nguyệt Giáo đòi công đạo gì.

Nếu đứa nhỏ này có thể vượt qua Thư Lộng Ảnh, cùng Thần Nguyệt Giáo đối địch, hẳn là không phải không có khả năng!

Ánh nhìn của mọi người thoắt cái trở nên nóng bỏng.

"Nhưng đây cũng chỉ là tư chất mà thôi. Nếu không đủ ngộ tính thì so với Nguyệt Hoa Trọng Ảnh của giáo chủ Thần Nguyệt Giáo, chuyện muốn vượt qua Thư Lộng Ảnh chỉ là mơ mộng hão huyền." Lãnh Tố nói.

"Không, ngộ tính của Tần Phong không tồi." Thân thể Cổ Hằng vì kích động mà hơi run rẩy, "Cổ gia chúng ta dù có suy sụp bại lụi cũng nhất định bồi dưỡng hắn vượt qua tên ma đầu Thư Lộng Ảnh kia!"

Thư Lộng Ảnh dưới đài: "......" Cổ Hằng ngươi nghĩ ngươi là ai chứ! Tìm được chổ dựa là nam chính thì có thể tùy tiện gọi y là ma đầu sao?

A Oản kinh ngạc, gợn sóng trong mắt hơi chớp động nhưng rất nhanh khôi phục bình tĩnh.

Mười người thắng cuộc đều được gọi lên, Cổ gia Tần Phong, Thư Mặc, hán tử Cổ Hãn và đệ tử dòng chính Cổ Hoàn, người Cổ gia nhiều nhất trong đám đệ tử của Tứ đại gia tộc vì không ai thắng được bọn họ...

Lại còn tự nhiên xuất hiện người có tư chất ngang bằng với Thư Lộng Ảnh!

Sau khi Cổ gia gặp đại biến, trên giang hồ luôn đồn đại rằng Cổ gia đã hoàn toàn suy bại. Nhưng hôm nay lời đồn vô căn cứ này đã được bác bỏ. Thái độ của Hải yến và Lôi Chiến đối với Cổ Hằng cũng tăng thêm vài phần cung kính, Cổ gia có hậu bối lợi hại như vậy thì sau này không thể không thống trị giang hồ.

Người thắng cuộc đều được Lãnh Tố sờ cốt, Cổ Hằng đưa người tới đại sảnh, Mục Hàm Xuân nhìn đám hậu bối đang nôn nóng mong chờ, trong lòng hắn cũng hơi hi vọng, có lẽ Mục gia hắn cũng sẽ có người có tư chất cao nhỉ?

Nhưng thiên tài dù sao cũng là vật hi hữu, bọn họ dù có tư chất tốt thế nào cũng không thể so với tư chất nghịch thiên của Tần Phong được.

Mọi người đều có chút thất vọng.

Lãnh Tố xem xong người cuối cùng, nhíu mày hỏi: "Sao chỉ có tám người?"

Tần Phong đã được Lãnh Tố xem qua, không tới cũng không quái lạ.

"Thư Mặc không tới?" Vừa rồi mọi người đều quá mức hưng phấn nên nhất thời quên mất nhân vật đầy thị phi này.

Cổ Hằng nhíu mày.

Lãnh Tố đột nhiên nghĩ tới, thân thể của Thư Mặc đã bị tàn phá bất kham, căn bản không thể biết võ. Nhưng hôm nay chính mắt nàng nhìn thấy, Thư Mặc rõ ràng đã sử dụng võ công, hơn nữa còn là tuyệt thế võ công...

Cổ Hằng bỗng đứng lên, hô một tiếng: "Không ổn!"

Hiện tại đang là chạng vạng, hoàng hôn nhuộm mặt đất thành một mảng đỏ rực tựa máu.

Trong một góc không người, Tần Phong đập mạnh vào tường phun ra ngụm máu.

Mắt phượng sắc bén nhìn Thư Mặc: "Ngươi thật sự là người của Thần Nguyệt Giáo, ngươi muốn diệt khẩu ta sao?"

Sau khi thi đấu kết thúc, Tần Phong không muốn trở thành con khỉ cho mọi người vây xem nên đã trốn đến một góc không người. Chờ sau khi mọi người trên sân đi hết mới trở về đình viện của mình. Ai ngờ lại nghe thấy tiếng xe lăn của Thư Mặc.

"Có thể so với tư chất của Thư Lộng Ảnh?" Thư Mặc cười, nụ cười đặc biệt khiến người phát run, "Hóa ra ngươi ở chỗ này, làm ta tìm thật vất vả..."

Tần Phong lập tức nhớ ra Thư Mặc là người của Thần Nguyệt Giáo. Tư chất của hắn có thể so với Thư Lộng Ảnh, Thư Mặc sao có thể buông tha hắn?

Tần Phong cảnh giác nhìn tiểu quan yếu ớt trước mặt, nghĩ nên trốn thế nào đây.

Nhưng đối phương rõ ràng không cho hắn cơ hội, mang theo kình phong chưởng về phía hắn, Tần Phong liền vô sức chống cự.

"Ngươi thật sự là người của Thần Nguyệt Giáo, ngươi muốn giết ta diệt khẩu sao?" Trong mắt Tần Phong ẩn chứa phẫn nộ, Thần Nguyệt Giáo là bọn người đã giết Cẩu Đản, hiện tại chính hắn cũng không chịu buông tha!

Thư Lộng Ảnh nhìn phẫn nộ trong mắt Tần Phong, lòng phức tạp, ngoài miệng ác độc tươi cười: "Cái gì là Thần Nguyệt Giáo, ta trước nay chưa từng nghe qua. Ta chỉ thấy ngứa mắt ngươi nên muốn đánh ngươi."

Nói xong, tay nhanh chóng xuất chưởng hướng về phía Tần Phong. Lúc Tần Phong cùng Cổ Triển so đấu hắn đã dùng hết sức lực của mình, chỉ có thể nhịn chút khó chịu mà đứng vững. Hiện giờ đối với tấn công của Thư Lộng Ảnh, thật sự không có sức chống cự, bị đánh đến đầu óc choáng váng, liên tục phun ra mấy búng máu.

Nếu hắn hiện tại thanh tỉnh sẽ phát hiện rằng y rõ ràng không có đánh vào chổ hiểm của hắn, mà chỉ nhắm vào mấy huyệt vị thông thường, quy luật có chút quỷ dị.

Hơn nữa theo thời gian trôi đi, sắc mặt của Thư Lộng Ảnh đã tái nhợt thêm.

Lúc Tần Phong sắp mất đi ý thức, đối phương rốt cuộc dừng lại.

Tần Phong hoảng hốt khi cảm thấy trên miệng lành lạnh, tựa hồ là có thứ gì đó ôn nhu lau vết máu trên miệng của hắn, đây là cái gì...?

Còn chưa kịp phản ứng thì chân trời truyền đến một tiếng gầm lớn, mang theo nội lực truyền vào lỗ tai đến phát đau.

"Thư Mặc! Ngươi dám!"

Đây âm thanh của gia chủ, Tần Phong bị âm thanh quát lớn làm khôi phục chút thần trí, đôi mắt khẽ mở liền thấy Cổ Hằng xuất ra một chưởng không chút lưu tình đánh về phía Thư Mặc.

Thân mình đơn bạc của Thư Mặc hoàn toàn không có phản ứng gì, sau đó tựa như con diều nhỏ mỏng manh mà bay đi...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info