ZingTruyen.Info

Hoan Nhi Trong Anh Edit

Trời mưa kéo dài tận ba ngày ba đêm, ngày so đấu đúng hạn diễn ra.

Sáng sớm, Thư Lộng Ảnh thay y phục, để A Oản và Yên Hòa đẩy mình tới trường luyện võ. Lúc tới nơi mới phát hiện chỗ này đã được trang trí thật long trọng.

Trung tâm luyện võ trường đặt một cái đài cao, bên trên trải lụa đỏ rộng dài. Dưới đài bố trí lều, ghế dựa, gia nô tới lui liên tục bưng lên mấy đĩa trái cây và rượu ngon thơm ngát. Cạnh đài là bãi sân có thể chứa hơn mấy trăm người.

Yên Hòa nhìn chốc lát rồi tạch lưỡi: "Gia chủ hình như rất coi trọng trận so đấu này."

Thư Lộng Ảnh dè bĩu, đương nhiên phải coi trọng rồi. Trận so đấu này không đơn giản chỉ để kiểm nghiệm tư chất con cháu Cổ gia, mà quan trọng còn đang chiếu cáo thiên hạ rằng, Cổ gia không hề suy bại.

Cả thiên hạ ai cũng biết Cổ gia gặp nạn, rất nhiều người đều cảm thán.

Hơn nữa lần so đấu này, Cổ gia không chỉ có cơ hội giao lưu cùng các đệ tử của tam đại gia tộc, mà còn có thể hội ngộ với các nhân sĩ trong Phong Vân Bảng. Nhiều đại nhân vật như vậy thì hà cớ gì lại keo kiệt?

Thư Lộng Ảnh nhanh chóng nhìn thấy bọn người Tần Phong đang xếp hàng thẳng tắp lắng nghe lời dặn của võ sư.

Hôm nay bọn họ đều mặc võ phục trắng tinh tay áo gọn gàng buộc lại, nhìn rất có tinh thần.

Nhìn lại y phục của mình cũng đồng dạng với bọn họ nhưng... Y thầm than nhỏ một tiếng, bộ dáng bệnh nhược yếu ớt này, nhìn sao cũng không thấy tinh thần võ học mà chỉ thấy toàn đơn bạc.

Võ sư và nhóm người Tần Phong nhìn sang Thư Lộng Ảnh, toàn bộ đều bị trang phục của y dọa đến phát ngốc.

Cái người cả ngày bọc kín áo lông chồn đỏ chói, hôm nay thế mà đã thay đổi, mặc lên bộ võ phục trắng tinh!

Không thể phủ nhận, tên nam kỹ này rất có dung mạo thiên tiên kinh động nhân tâm, nhưng vì không có sắc đỏ của áo lông chồn cứu vãn nên khiến vẻ mặt của y tái nhợt đến dọa người, đáy mắt một mảnh tối tăm.

Cơ thể gầy đến đáng sợ, tạo cảm giác đơn bạc như tờ giấy mỏng manh, chỉ cần dùng sức thổi một cái là y có thể sẽ bay mất.

"Ta lâu rồi không đến luyện võ, võ sư có cần dạy nhanh gì không?" Thư Lộng Ảnh tươi cười, nhưng ý cười lại không hiện nơi đáy mắt, khiến người ta không được tự nhiên.

Lời nói tối tăm, ai nghe cũng phải nổi da gà.

Nhưng thân hình Thư Lộng Ảnh yếu đuối mong manh, hại người ta chỉ dám tát y trong lòng chứ cũng không dám động thủ. Chỗ nào yếu đuối mong manh? Ảo giác, tuyệt đối là ảo giác.

Võ sư kinh dị nhìn Thư Lộng Ảnh, liếc mắt một cái: "Thư công tử đây là muốn tham gia so đấu?"

"Không thì sao?" Thanh âm Thư Lộng Ảnh nâng cao, đôi mắt híp lại.

Võ sư hơi khó xử, nhìn thân mình đơn bạc của Thư Lộng Ảnh, nếu để y lên đài không phải sẽ vứt hết mặt mũi của Cổ gia sao?

Võ sư viện lý do nói: "Thư công tử, trận tỉ võ lần này khác với bình thường, thân thể ngươi ốm yếu, nếu lúc thi đấu bị đánh trúng thì không hay."

Thư Lộng Ảnh lạnh lẽo giọng: "Ý ngươi là ta không có tư cách thi đấu?!"

Võ sư nghẹn lời, đối mặt với Thư Lộng Ảnh không biết nói sao cho phải.

"Để y tham gia!"

Không biết từ lúc nào Cổ Hằng đã xuất hiện ở trường luyện võ, đứng phía sau Thư Lộng Ảnh nhìn y chằm chằm.

Hôm nay Cổ Hằng cũng ăn mặc rất ổn trọng, trường bào màu đen có ám văn lượn lờ, tơ vàng tinh xảo thêu trên mặt vải, đai lưng kiên cố quấn quanh hông, tóc dùng trâm làm bằng gỗ cố định, khuôn mặt vốn dĩ không đủ ổn trọng được bộ y phục này nâng lên mức uy nghiêm quyền quý.

Võ sư lập tức cung kính: "Vâng."

Được Cổ Hằng cho phép, Thư Lộng Ảnh xua xua tay, để A Oản đẩy mình đi vào, ánh mắt đào hoa liếc nhìn Cổ Hằng một cái: "Nghe nói hôm nay Thủy Liêm thần y cũng được mời tới, gia chủ sao không đi nghênh đón?"

Những lời này là dùng nội lực truyền ra, ở đây cũng chỉ có Cổ Hằng và Thư Lộng Ảnh nghe được.

Cổ Hằng nháy mắt trở nên hung ác, chuyện hôm nay Thủy Liêm thần y sẽ tới vì sao y lại biết? Hơn nữa, với thái độ này của Thư Mặc thì y đang chắc chắn với hắn rằng Thủy Liêm thần y sẽ không giải được độc trên người hắn sao?!

Không để ý tới ánh mắt của Cổ Hằng, Thư Lộng Ảnh bình tĩnh đi tới cạnh Tần Phong, đợi tỉ võ bắt đầu.

Thật ra con cháu Cổ gia đều bị Cổ Hằng nhìn chằm chằm đến mức có hơi khẩn trương, thân thể cứng đờ như khúc gỗ, mãi cho đến khi Cổ Hằng rời khỏi mới thoáng thả lỏng.

Thư Lộng Ảnh bắt đầu dùng dư quang đánh giá Tần Phong.

Không biết nguyên nhân có phải vì Tần Phong là nam chính hay không, Thư Lộng Ảnh luôn cảm thấy Tần Phong rất khác biệt so với người khác, rõ ràng ăn mặc giống nhau nhưng đứng ở nơi đông người lại phá lệ nổi bật, có thể khiến bất cứ ai để mắt tới hắn.

Tướng mạo thì không cần phải nhiều lời, bất đồng với bộ dạng âm nhu của y, Tần Phong đẹp một cách khí phách oai dũng, ngũ quan cực kỳ anh tuấn nghĩa hiệp.

Nếu cố ý muốn tìm một khuyết điểm thì chỉ có đôi bàn tay kia mà thôi. Đôi tay Tần Phong được quấn kín như cái kén, bên trong có rất nhiều vết thương lớn nhỏ không đồng nhất với nhau, đây là thứ duy nhất nhắc nhở thân phận từng là ăn mày của Tần Phong.

Tựa hồ cảm giác được ánh mắt của Thư Lộng Ảnh, Tần Phong hơi nghiêng đầu nhìn qua liền phát hiện Thư Lộng Ảnh đang nhắm hai mắt, dựa vào xe lăn, môi trắng đến dọa người.

Bực bội mở mắt ra, thật không biết gia hỏa này rốt cuộc đánh chủ ý gì lên Thần Nguyệt Giáo......

Từ trước đến nay Cổ gia và Mục gia quan hệ cực tốt, vì thế Mục gia là gia tộc đến trước, Mục Hàm Xuân vẫn như cũ vận một bộ y phục bằng lụa màu lam sắc, cười như gió xuân phong lưu, nổi bật trong đám đệ tử Mục gia.

"Cổ huynh." Mục Hàm Xuân cười nhẹ với Cổ Hằng, thể hiện lễ nghĩa chuẩn chuẩn mực mực, "Hôm nay ta mang theo hậu bối Mục gia đến đây luận bàn một phen."

Tiếp theo là Lôi gia, Hải gia đều đã tới, ai cũng mang theo đệ tử ưu tú, bề ngoài đến để giao lưu kết bằng hữu như bình thường nhưng bên trong là đến để nhờ Lãnh Tố sờ cốt xem tướng.

Luyện võ trường lập tức náo nhiệt.

Cổ Hằng ngồi vào vị trí gia chủ, kế bên là Mục Hàm Xuân đại diện cho Mục gia, Lôi Chiến đại diện cho Lôi gia và cuối cùng là Hải Yến đại diện cho Hải gia.

"Không biết Tố Thủ tiền bối khi nào mới tới?" Lôi Chiến, người cũng như tên, là người làm việc dứt khoát thẳng thắn, không giả vờ khách sáo như những người ở đây mà hỏi thẳng vào vấn đề.

Cổ Hằng và Mục Hàm Xuân nhìn nhau, thấy được sự cho phép trong mắt Cổ Hằng, Mục Hàm Xuân mới lay động cây quạt trong tay, cười nói: "Vốn dĩ sẽ sớm đến nhưng Kim Qua tiền bối biết được tin tức Tố Thủ tiền bối sẽ đến đây nên e là......"

Mọi người tức khắc đoán được đại khái, toàn bộ đều dở khóc dở cười, Kim Qua hẳn là đã đi tìm Lãnh Tố đánh nhau.

Kim Qua tính tình hiếu chiến mọi người đều biết, ba năm trước Kim Qua được Mục gia mời đến làm môn khách*, sau đó mấy năm, cao thủ có danh tiếng trong Tứ đại gia tộc hễ muốn thu lưu môn khách đều bị Kim Qua khiêu chiến, bây giờ nếu ai thấy Kim Qua tiền bối đều sẽ chạy trối chết.

(*Môn khách: Người có tài năng được giới quý tộc thời phong kiến coi trọng và nuôi dưỡng trong nhà, để khi cần thiết thì dùng đến.)

"Đến nữ tử cũng không buông tha, Kim Thương Thánh Giả này thật sự là......" Hải Yến liên tục lắc đầu.

Nghe tên Kim Qua Cổ Hằng liền trợn mắt với Mục Hàm Xuân, Mục gia còn có gan mời một phần tử hiếu chiến này làm môn khách?

"Có lẽ Tố Thủ tiền bối và Kim Qua tiền bối sẽ cùng đến đây, trùng hợp nơi chúng ta có rất nhiều hậu bối, ngoại trừ sờ cốt xem tướng thì cũng có thể nhờ Kim Qua tiền bối chỉ điểm." Mục Hàm Xuân bất đắc dĩ cười, "Hơn nữa, lần này Tố Thủ tiền bối tới cùng Nam Thần Y."

"Nam Thần Y Thủy Liêm?!" Hải Yến giật mình, "Từ trước đến nay Nam Thần Y Thủy Liêm không màng thế sự chưa từng rời núi, vì sao hôm nay lại đồng ý tới đây?"

Cổ Hằng gật đầu: "Không sai, ta nghe nói trên Nam Sơn tinh tượng có biến, quẻ bói nói rằng giang hồ tất có loạn, Nam Thần Y cố ý rời núi là để hành y tế thế."

Giang hồ tất có loạn.

Mọi người lập tức nghĩ đến Thần Nguyệt Giáo, biểu tình rất nhanh nghiêm túc.

"Tân nhiệm giáo chủ Thần Nguyệt Giáo Thư Lộng Ảnh lòng muông dạ thú, có lẽ sự vụ 'giang hồ tất có loạn này', Thần Nguyệt Giáo không thoát khỏi can hệ." Hải Yến nói.

Mục Hàm Xuân nghịch cây quạt, năm đó hắn từng gặp Thư Lộng Ảnh một lần, khi ấy sức mạnh của Thư Lộng Ảnh đã ngang ngửa Kim Qua tiền bối, có thể nói chỉ hơn không kém, ba năm trôi qua, e rằng thực lực đã tăng lên gấp nhiều lần. Hơn nữa chuyện Cổ Hằng bị Thư Mặc hạ độc khống chế, hắn cũng biết.

Nam Thần Y Thủy Liêm lần này đến, không biết có biện pháp nào không, nếu như cứ để thế cục như vậy, chỉ sợ bất lợi.

"Sợ cái gì! Thần Nguyệt Giáo y làm việc không đạo nghĩa, hạ độc đánh lén, tính cái gì là danh môn chính phái? Nếu thực sự có hành động gì gây bất lợi cho chúng ta thì người trong trong thiên hạ khẳng định ai ai cũng đứng về phía chúng ta!" Lôi Chiến hung ác chụp lấy cái bàn làm nó chấn động đến mức trái cây đều nhảy lên.

Cổ Hằng không muốn nhắc lại chuyện gia tộc mình bị diệt môn nên chuyển đề tài đến vai chính hôm nay, đệ tử nổi trội của các gia tộc.

"Không nói chuyện làm hỏng tâm tình nữa, nói về hậu bối các người mang đến hôm nay đi, nhìn qua ai cũng có tố chất."

Từ khi lão gia chủ Cổ gia qua đời, Cổ Hằng liền gánh hết mọi trọng trách trong nhà, sửa lại tính tình phong hoa không đáng tin cậy trước đây thành người có cử chỉ chuẩn mực nhưng cũng không kém phần uy quyền của gia chủ.

Bậc biến hóa này, mọi người ai cũng thấy rõ nên thái độ đối với Cổ Hằng đã tăng lên vài phần cung kính, bắt đầu sôi nổi giới thiệu đám đệ tử của mình.

Thần Nguyệt dù sao cũng là một thế giới võ lâm chí tôn, nơi này không quan trọng ngươi sinh ra địa vị thế nào, chỉ quan tâm ngươi có thực lực ra sao.

Đệ tử lần này bọn họ mang đến đều là người có căn cốt cực tốt, thiên phú võ học hơn người, chẳng phân biệt dòng chính dòng thứ.

"Mục gia có Mục Sương và Mục Dung là một đôi huynh đệ, hai người từ nhỏ đã rất thích dùng kiếm, hiện tại đã bái vị Phong Vân Bảng Thanh Phong Kiếm Giả làm sư phụ, tương lai chắc chắn là có tiền đồ."

"Lôi gia Lôi Viêm, thiên tư thông minh, được Lôi gia đại trưởng lão ưu ái, hiện tại đang được đại trưởng lão truyền thụ cơ quan thuật."

"Còn có Hải gia Hải Cẩm và Hải Tích đều không thua kém bọn ta lúc còn trẻ."

Mục Hàm Xuân thu cây quạt: "Cổ huynh, ngươi cũng giới thiệu đệ tử của người cho chúng ta đi?"

Cổ Hằng gật đầu, đang định mở miệng giới thiệu, trên bầu trời liền truyền đến tiếng xé gió chói tai.

Bạch sắc thân ảnh từ không trung đáp xuống lôi đài trên trường luyện võ, lập tức trên đài xuất hiện một nữ tử trung niên thân vận bạch y nhẹ nhàng rủ mi.

"Đây không phải Tố Thủ tiền bối sao?" Cổ Hằng mở miệng.

Trên bầu trời lại xuất hiện tiếng vang nội lực hùng hậu kinh người, mọi người ở đây ai cũng đều nghe thấy tiếng hét lớn tục tằng: "Lãnh Tố, ngươi và Thủy Liêm lão nhân kia thật xảo trá, mau cùng lão phu quang minh chính đại đánh một hồi đi!"

Người trên luyện võ trường đưa mắt nhìn qua liền thấy trên bầu trời xuất hiện Kim Mao Sư tay cầm Kim Thương lóa mắt nhanh chóng bổ xuống lôi đài.

"Ầm!" Một tiếng, Kim Qua vững vàng đứng trên lôi đài, Kim Thương ở trong tay sắc bén vang lên.

Bọn người Cổ Hằng sắc mặt tức khắc không tốt, tình huống này là Kim Qua đánh còn chưa đã?!

Phải biết rằng Kim Qua si mê võ công đến điên cuồng, nếu đã nổi lên chiến ý thì đã đánh không đủ căn bản ai cũng không ngăn được hắn.

Mục Hàm Xuân cũng đau đầu đỡ trán, tiến lên muốn nói gì đó để Kim Qua đừng quậy lôi đài nhưng chợt có một bóng người còn nhanh hơn hắn.

Bóng trắng đó là một lão giả đang cõng cái sọt to, cố hết sức bò lên khán đài, sau đó vội ôm eo Kim Qua: "Kim lão huynh, không phải chúng ta cố ý chơi ngươi, mà thật sự là không được!"

Bị Lãnh Tố và Thủy Liêm chơi đến đầu óc xoay quanh, Kim Qua hiện tại tâm tình cực kỳ không tốt, muốn nhanh vứt lão nhân đang vướng bận trên người hắn, kết quả trong lúc vô tình quét mắt qua đám đội ngũ đệ tử của tứ đại gia tộc, nhìn thấy Thư Lộng Ảnh.

Kim Qua tức khắc kinh hỉ, mặc kệ lão nhân trên người hô: "Ngươi! Ngươi sao lại ở đây?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info