ZingTruyen.Info

[2021] Nhân vật phản diện chỉ muốn học tập

Chương 35: Cậu cũng xuyên sách?

lith128

Edit: Lune + Tô

Beta: Tô

Từ sau khi chuyện này qua đi, hành vi Cố Giang Hành thu liễm không ít, cũng không có vô sỉ hỏi cậu có muốn giúp tắm rửa không, chỉ là buổi tối trước khi ngủ nhắn tin qua cho cậu: "Có việc gì có thể tìm tôi."

Quý Xán nhìn một hồi, nhắn trở về: "Được."

Cậu chuẩn bị bỏ điện thoại xuống để đi ngủ, nhóm chat ba người đột nhiên sáng lên.

Chu Duệ Sâm share đường link một bài đăng, đang nổi khùng chửi đổng: "Đờ mờ, bọn nó có độc hả? Bọn nó có thể rung chuyển địa vị của đại cả hả?!!【 Tức giận】"

Lý Nặc: "Vậy đánh đến khi bọn nó phục."

Chu Duệ Sâm: "Nắm đấm của tao đã nhịn lâu lắm rồi. 【 Tức giận 】"

Quý Xán: "......"

Chu Duệ Sâm: "Đại ca, anh xem bọn nó nói anh thành cái dạng gì kìa! Thế mà lại dám kiếm chuyện với anh!"

Quý Xán: "? Để tao xem trước đã."

Ấn vào đường link là giao diện diễn đàn quen thuộc của trường, tiêu đề bài viết là:

【 Sau khi có vụ bạn học lớp mười một xông vào văn phòng đánh giáo viên mà cảm khái: Trùm trường của chúng ta có phải nên đổi người rồi không?】

Bài vừa xuất hiện, lập tức khiến cho mọi người kịch liệt thảo luận.

【 Có lý, hiện giờ anh Xán rửa tay gác kiếm chuyển sang làm học bá rồi còn gì.】

【 Ấy, bồ nói cũng có lý? Vậy bồ biết không, lúc Khương Duyên lao vào văn phòng, vẫn là anh Xán anh dũng ra tay đem tên đấy chịu phục đó! 】

【 Còn phải nói, nếu so với anh Xán, Khương Duyên vẫn không so được. 】

【 Không sai, tên đó chỉ là kẻ điên. Tuy rằng biết hắn bất hoà với Lý Phi Dũng, nhưng cũng không đến mức vào văn phòng đánh người chứ? 】

【 Chân trần không sợ mang giày, tôi thấy người này tà khí thật sự. Mấy chế nhìn cái tóc mái che mắt của hắn đi, còn thái độ nhìn người qua tóc má nữa, thật sự cho là trong mắt mình phong ấn siêu năng lực hay gì? Nếu mà để hắn lên làm giáo bá, mọi người cũng đừng nghĩ đấy là việc tốt.

【 Bản thân Khương Duyên chính là không bình thường rồi, con trai của kỹ nữ quả nhiên không bình thường. 】

【 Lầu trên, tự xóa bình luận của mình đi, đừng để cho tao phải chửi mày! 】

【 Việc nào ra việc đó, tiệm nướng nhà người ta ăn khá ngon, ai mà không có lúc khó khăn trong quá khứ chứ?】

【 Ê mà nghe nói người phụ nữ kia cũng là bị lừa đó. 】

【Vãi cậu nghe chuyện đó từ đâu ra thế? Khương Duyên quả thật rất biến thái, cái này còn không cho người khác nói à?】

【 Vậy tự nhiên mày lôi mẹ nó vào làm cái gì? 】

......

Phần sau bài viết lập tức sai lệch đi, trở thành đại chiến tam quan của đám học sinh.

Quý Xán rời khỏi diễn đàn, nhắn một câu vào trong nhóm chat: "Đừng suy nghĩ vớ vẩn, đi ngủ sớm một chút."

Chu Duệ Sâm: "..."

Lý Nặc: "A (⊙o⊙)"

Quý Xán cho rằng chuyện này cứ thế là hết, lại không nghĩ rằng ngày hôm sau ở trường cậu nghe được một tin đồn—— Khương Duyên là con riêng của Lý Phi Dũng.

Lý Phi Dũng khi còn học đại học đã quen biết Khương Lan, mẹ của Khương Duyên.

Kể cả có qua mười tám năm, giờ ông nhắm mắt lại cũng có thể nhớ toàn bộ chi tiết của ngày hôm đó.

Đó là một ngày nắng rực rỡ, như thể có ánh sáng chói lọi đang tỏa ra trong không khí.

Lý Phi Dũng từ thư viện ra, theo thói quen đến phố ăn vặt Tây Môn mua cơm trưa.

Hắn cực kỳ thích món mì thịt dê* của tiệm kia ở cuối phố, kể cả mùa hè có nóng bức đến mấy cũng chưa từng buông tha.

*Mì thịt dê (nhìn giống bún bò ghia)

Sau khi gọi món, người phục vụ rất nhanh mang mì thịt dê lên.

Tô mì thịt dê phả hơi nóng cuồn cuộn được phủ mấy miếng thịt dê thật dày, còn rắc chút hành lá cắt nhỏ cùng rau thơm, chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta phải chảy nước miếng.

Lý Phi Dũng có thói quen húp một ngụm canh trước, rồi húp hết một nửa nước canh trong tô, sau đó cho vỏ hồ cay* cùng hoa tiêu* lên trên, lại cho thêm hai giọt giấm. Mỗi lần hắn đều có thể ăn đến sạch sẽ, một giọt canh cũng không để thừa.

*Vỏ hồ cay: là một loại gia vị có vị cay nồng được làm từ ớt. Nó cũng là một loại gia vị ăn được sử dụng rộng rãi ở Trùng Khánh, Tứ Xuyên và những nơi khác. Xào ớt khô đến khi đen 2 mặt thì lấy ra giã nát.

*Hoa tiêu (Zanthoxylum bungeanum Maxim) là một loài thực vật có hoa trong họ Cửu lý hương. Loài này được Maxim. miêu tả khoa học đầu tiên năm 1871. Loài này là một trong số các loài thuộc chi Zanthoxylum được dùng để chế biến loại gia vị tiêu Tứ Xuyên nổi tiếng. Z. bungeanum vốn xuất xứ từ Trung Quốc, và được trồng cả ở Uzbekistan.

Hôm nay thịt dê vẫn ngon như cũ, sau khi ăn xong thịt dê, Lý Phi Dũng uống một ngụm canh cay ê ẩm.

Nhưng hắn không để ý, đúng lúc này đột nhiên có người đụng vào khuỷu tay mình một chút.

Thịt dê trong tô mì nháy mắt đổ lên mặt ông.

Màu đỏ ớt cay, màu xanh của rau thơm, sợi mì màu trắng nhuộm đầy mặt.

Lý Phi Dũng ngẩn cả người, một sợi mì trượt từ trên mắt kính hắn xuống, xung quanh loáng thoáng vang lên tiếng cười nhỏ.

"Sao mày bất cẩn như vậy!" Người đàn ông đụng vào hắn ghét bỏ lắc lắc chân, hung tợn nói: "Giày chơi bóng của bố mày mới mua đã bị mày làm bẩn, mày định bồi thường thế nào đây?"

Lý Phi Dũng duỗi tay lau mặt một phen, nhưng chỉ làm ra một tay toàn là dầu mỡ.

Hắn vội vàng lấy giấy ăn lau qua qua, rốt cuộc cũng lau sạch sẽ nhưng trên mặt vẫn lưu lại mùi vị tanh nồng của mì thịt dê.

"Điếc hả? Mày không nghe lời tao nói à?" Nam sinh lấy chân đá vào ghế nhựa dưới mông Lý Phi Dũng phát ra một tiếng bịch thật lớn "Đôi giày này của tao những 4900 đấy, mày định bồi thường thế nào đây hả?"

Lý Phi Dũng ngẩng đầu, trong nháy mắt có chút mờ mịt: "Cậu đang nói chuyện với tôi à?"

"Không phải mày thì nói với ai?" Dáng người nam sinh rất cao, lúc này trên mặt lộ rõ biểu tình dữ tợn, nhìn qua cực kỳ đáng sợ, Lý Phi Dũng sợ đến mức không nói được câu nào.

Hắn rất muốn mắng lại đối phương, rõ ràng là anh không đúng, là anh đụng vào nên tôi mới làm đổ canh, thế mà anh còn muốn tôi phải xin lỗi? Rõ ràng người phải xin lỗi là anh.

Nhưng đối với người đàn ông hung hãn trước mặt, hắn một chữ cũng không nói ra được, giống hệt như con rùa đen bị lột mất cái vỏ, không ngừng run rẩy.

"Còn giả ngu với tao", người đàn ông túm lấy cổ áo ép hắn ngẩng đầu: "Mày làm bẩn giày của tao, bồi thường như thế nào đây?"

Lý Phi Dũng há miệng, lấy hết can đảm nói: "Không, không phải tôi......"

Nam sinh tức khắc nheo mắt lại, gằn từng chữ: "Mày nói cái gì?"

Phảng phất ngay sau đó sẽ bị đối phương đánh cho một đấm, Lý Phi Dũng bị dọa sợ cả người, một hồi lâu cũng không dám nói gì.

"Cậu điếc hả? Cậu ta đã nói không phải do cậu ta làm rồi còn gì!" Một giọng nữ sắc bén vang lên.

Lý Phi Dũng kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhìn thấy một cô gái xinh đẹp mặc tạp dề đi tới, cô một phen kéo tay đang túm lấy cổ áo mình xuống, còn săn sóc đưa một chiếc khăn lông ấm lại đây.

Là người phục vụ lúc trước mang đồ ăn lên cho hắn, xinh đẹp lại rực rỡ, đẹp đến mức làm hắn cũng không dám nhìn nhiều thêm một lần.

Lý Phi Dũng thấp giọng nói cảm ơn, nhận lấy khăn lông tỉ mỉ lau mặt.

Sắc mặt người đàn ông tức khắc biến đổi, cảnh giác nói: "Cô có ý gì?"

"Ý của tôi chính là, người ta rõ ràng đang ngồi yên ở đây, là do cậu đụng vào người ta, cậu là người phải xin lỗi với vị khách này." Cô gái nhanh nhẹn thu dọn cái bàn, một bên nói: "Giày của cậu do chính cậu làm bẩn, có liên quan gì đến người ta chứ?"

"Rõ ràng là nó đụng vào tôi, cô chỉ là một phục vụ nho nhỏ không cần phải đổi trắng thay đen!" Người đàn ông tiến lên phía trước một bước, trong nháy mắt giơ nắm tay lên.

Lý Phi Dũng hít sâu một hơi, kéo thân thể đang run rẩy tới chắn phía trước cô gái kia, lắp bắp nói: "Anh, anh muốn làm gì thì hướng về tôi...."

"Làm sao, cậu muốn đánh tôi à?" Cô gái không có chút nào sợ hãi, ngược lại còn cầm giẻ lau hô lên: "Cậu đánh đi nè, nơi này nhiều con mắt đang nhìn chằm chằm đấy, không tin thì báo cảnh sát, cậu chờ cảnh sát sẽ tin lời giải thích nào hơn!"

"Cô....!"

Người đàn ông nổi đoá, hận không thể hung hăng cho cô gái này một cái tát, nhưng mà gã vừa nghe nhắc tới cảnh sát thì lùi bước.

Trên thực tế hắn từng diễn trò này nhiều lần ở làng đại học rồi, cố ý mua giày giả nhãn hiệu đắt tiền, thông qua các chuyện ngoài ý muốn mà lừa học sinh bồi thường. Hắn nằm vùng nhiều ngày như vậy, thấy Lý Phi Dũng thật thà dễ bắt nạt nên hắn mới tìm cơ hội xuống tay, không nghĩ tới nửa đường lại có đứa nhảy ra phá đám.

Hắn căm giận liếc nhìn hai người một cái, sau đó xoay người đi ra ngoài.

"Cậu không sao chứ?" Cô dùng khăn lông lau mặt giúp hắn, giọng nói ôn hoà: "Thật ngại quá, để cậu gặp phải loại chuyện này ở trong quán."

Thời điểm khăn lông mềm mại dừng ở trên mặt, thân thể Lý Phi Dũng tức khắc cứng đờ.

Lần đầu tiên trong đời hắn tiếp xúc gần như vậy với một cô gái, có thể ngửi được mùi thơm của canh thịt dê, còn có một mùi hương đặc biệt thoang thoảng thuộc về đối phương, hình như là mùi bột giặt.

Mặt Lý Phi Dũng nhất thời đỏ lên.

Về sau cô nói gì hắn cũng nghe không rõ, trong đầu hắn chỉ nhớ rõ mình cực kỳ khẩn trương và thất thố, thậm chí còn không nhớ mình rời khỏi tiệm thế nào. Nhưng đến khi hắn trở về, trong đầu đều tràn ngập hình ảnh hiệp nghĩa nhiệt tình của cô gái kia.

Lý Phi Dũng 21 tuổi, lần đầu tiên nếm hương vị yêu thầm.

Bất đồng với tính cách âm trầm nhạy cảm của hắn, khi đó Khương Lan xinh đẹp lại nhiệt tình, gần như hấp dẫn ánh mắt của hắn trong nháy mắt.

Khương Lan sau khi tốt nghiệp trung học bị người cùng thôn lừa lên thành phố lớn làm việc, sau đó mới phát hiện là làm việc bán thân thể.

Đều là các cô gái mới mười mấy hai mươi tuổi, từ nông thôn đi đến thành phố lớn xa lạ vừa sợ hãi lại chờ mong, một mặt là trốn không thoát, một mặt vẫn là khao khát nơi phồn hoa này.

Từng cô gái ngây thơ trong sáng, cứ như vậy lao vào vũng bùn đầy bẫy rập.

Ba năm trôi qua, các cô gái đã từng cự tuyệt giờ cũng trở thành những vị già dặn kinh nghiệm, dần dần quen với cuộc sống như vậy.

Nhưng Khương Lan vẫn muốn chạy trốn như cũ.

Rốt cuộc có một ngày, cô thừa dịp tên trông coi không chú ý, cô đã một mình chạy ra khỏi tòa nhà, ngồi xe đến thành phố bên cạnh, tìm một công việc làm công trong một nhà hàng nhỏ.

So sánh với công việc lúc trước, làm nhân viên phục vụ tuy rất mệt, lương cũng không cao, nhưng cô vẫn thấy rất thỏa mãn.

Cứ như vậy sinh sống qua một năm, quá khứ cũng dần mờ nhạt qua đi, chẳng qua chỉ thỉnh thoảng sẽ xuất hiện trong ác mộng.

Đúng lúc này, cô gặp lại Lý Phi Dũng.

Chất phác ít lời, thẹn thùng nhát gan nhạy cảm, còn có thế giới nội tâm cực kỳ phong phú, so với những người cô từng gặp trước đó hoàn toàn khác biệt.

Bọn họ rất nhanh lao vào tình yêu cuồng nhiệt.

Đoạn thời gian kia, Lý Phi Dũng cảm thấy cuộc sống mình trôi qua hệt như đang dẫm lên đám mây, rất không chân thật.

Hắn ở trường đọc sách, tan học xong sẽ đến tiệm ăn mì thịt dê, mỗi lần đều có thể ăn nhiều hơn hai miếng thịt dê.

Thỉnh thoảng Khương Lan cũng sẽ đến lớp cùng hắn nghe giảng.

Tuy rằng trình độ học vấn chỉ đến trung học, nhưng phần lớn chương trình học cô vẫn có thể nghe học hiểu được phần nào, còn đặc biệt thích các lớp văn học đương đại, thích nghe giảng viên nói về Lỗ Tấn.

Đoạn thời gian kia, không khí phảng phất đều trở nên ngọt ngào.

Mùa xuân năm thứ hai, Lý Phi Dũng trở lại trường sau kỳ nghỉ đông, một tháng chia xa này làm tình cảm của bọn họ giống như rượu lên men, bọn họ ở phòng thuê của Khương Lan nếm thử trái cấm.

Lý Phi Dũng kích động đến máu sôi sùng sục, hạ quyết tâm phải cho cô một tương lai tươi sáng.

Hạnh phúc đến nhanh mà đi cũng nhanh.

Đột nhiên có một ngày, Khương Lan nói thân thể mình không thoải mái, muốn đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Lý Phi Dũng định đi cùng cô, nhưng ngày đó lại là ngày bảo vệ luận văn tốt nghiệp của mình, thật sự bận không có thời gian.

Đến khi Lý Phi Dũng hoàn thành xong bảo vệ trước thời gian, vội vàng chạy tới bệnh viện, lại nhìn thấy một người đàn ông đang đứng lôi kéo bạn gái hắn.

"Đã rất lâu không gặp em", người đàn ông giữ chặt cánh tay Khương Lan, ngữ khí quen thuộc nói: "Đêm nay vợ anh không có nhà, em tới chơi với anh đi, giá như cũ."

Hệt như bị một thùng nước đá dội ướt từ đầu đến chân, đại não Lý Phi Dũng nháy mắt trống rỗng, hắn gắt gao nhìn hai người đang lôi kéo, hai mắt đỏ bừng, âm thanh gì cũng đều không nghe thấy.

Hắn muốn lao ra chất vấn Khương Lan, có phải em gạt anh hay không, có phải em làm việc bán da thịt hay không? Có phải em là người thứ ba đi phá hoại gia đình người khác hay không?!

Nhưng mà hắn chỉ đứng dại ra một chỗ, sau đó yên lặng xoay người, đi ngược về hướng đi tới.

Khương Lan về muộn hơn dự kiến, khi cô về đến phòng trọ, ở trong hành lang tối tăm lại lóe lên một tia lửa đang cháy—— Lý Phi Dũng đang hút thuốc.

Cô không khỏi sửng sốt một chút.

Khương Lan không thích đàn ông hút thuốc, đây cũng là một trong những nguyên nhân đầu tiên Lý Phi Dũng hấp dẫn cô.

Nhưng hiện tại nhìn thấy Lý Phi Dũng hút thuốc, cô cũng cảm thấy hình như cũng không khó chấp nhận cho lắm.

Khương Lan đi qua ôm lấy cánh tay của Lý Phi Dũng, hỏi: "Sao đột nhiên lại hút thuốc? Tâm tình không tốt à?"

Lý Phi Dũng rút cánh tay mình ra, khẽ ngẩng đầu hỏi: "Em không có gì muốn nói với anh sao?"

Khương Lan cao 174cm, còn cao hơn Lý Phi Dũng 2cm.

Bởi vì động tác này, Khương Lan nhận ra tình huống không đúng lắm.

Cô thử hỏi: "Anh... anh vừa mới tới bệnh viện ư?"

Lý Phi Dũng không hé răng, đôi mắt nhỏ kia cũng lộ ra thần sắc thống khổ.

Khương Lan: "Anh đều nhìn thấy cả rồi?"

Trầm mặc nửa ngày, Lý Phi Dũng gật gật đầu: "Nhìn thấy rồi."

Khương Lan há miệng thở dốc, hỏi: "Anh biết hết rồi ư?"

Lý Phi Dũng "Ừ" một tiếng, trong màn khói lượn lờ, thân ảnh nhỏ gầy nhìn cực kỳ khổ sở.

Khương Lan run giọng nói: "Anh không chấp nhận được sao?"

Lý Phi Dũng không nói chuyện, ngổn ngang trăm mối hít một hơi thuốc lá, sau đó hung hăng dí đầu thuốc lá vào trong tay.

Khương Lan ánh mắt tối sầm xuống: "Em biết rồi..."

Lý Phi Dũng: "Xin lỗi."

"Không có gì phải xin lỗi cả", Khương Lan sụt sịt, đầu mũi đỏ bừng, trong mắt ngấn nước, còn cười nói: "Là em không nói rõ ràng trước, là em có lỗi với anh. Nếu anh không thể chấp nhận, em... em..."

Khương Lan rõ ràng đang cười, nhưng Lý Phi Dũng lại cảm thấy cô như sắp khóc đến nơi.

Hắn muốn duỗi tay ôm lấy cô, nhưng nghĩ đến cô từng làm những chuyện đó, vui mừng trong lòng đều hóa thành xiềng xích lạnh băng, từng vòng từng vòng quấn lấy thân thể hắn kéo xuống vực sâu.

Tay nâng lên rồi lại vô lực rơi xuống, Lý Phi Dũng đi ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Ngay khi đó Lý Phi Dũng còn không biết, trong túi Khương Lan có một tờ giấy kết quả siêu âm đã mang thai, cũng không biết khi Khương Lan chạy về phía hắn đang ôm tâm tình vui sướng như thế nào.

Lý Phi Dũng rất nhanh rời khỏi nơi thương tâm kia, ông trở lại quê nhà Đồng thị rồi trở thành giáo viên trung học. Coi mắt, kết hôn, sinh con.

Sau mười năm kết hôn, vợ ông nói ông lạnh nhạt không thú vị nên đề nghị ly hôn.

Lý Phi Dũng không cự tuyệt, trở thành một người đàn ông trung niên sống một mình, chỉ là tính tình càng ngày càng xấu, càng ngày càng không được học sinh yêu thích.

Về sau, ông gặp lại Khương Lan ở trường học.

Ông trở thành một người đàn ông trung niên hận đời, đối phương vẫn xinh đẹp nhiệt tình như cũ, còn có một đứa con trai có thành tích ưu tú.

Sự ghen ghét cùng phẫn nộ nháy mắt xông thẳng lên đầu, Lý Phi Dũng buột miệng thốt ra: "Trường học không phải là nơi mà loại đàn bà như cô nên đến."

Sắc mặt tất cả mọi người đều thay đổi.

Khương Duyên nhấc băng ghế lên đánh ông một trận.

Lý Phi Dũng không tức giận, thậm chí còn nở nụ cười.

Con trai bà ghét tôi, vừa hay, tôi cũng không thích nó.

Sau đó ông bắt đầu đi ngang qua tiệm đồ nướng của Khương Lan, nhiều lần lấy hết can đảm muốn đi vào, nhưng khi nghe thấy tiếng cười sang sảng của Khương Lan ông lại lui lại, chỉ dám đứng ở ngoài cửa tiệm. Lâu dần, ngay cả mấy anh trai bán bên ngoài cũng nhận ra ông.

Về sau, ông lại nghe nói Khương Lan là mẹ đơn thân.

Vì thế ông cố ý bắt Khương Duyên phải mời phụ huynh đến, vì thế ông vào trong tiệm tìm người....

Đến khi ông đang xin quay lại, bị một học sinh trong trường gặp phải, điều này trở thành nguồn cơn của mọi lời đàm tiếu.

Có bạn học hỏi: "Cho nên lúc ấy Lý Phi Dũng cảm thấy Khương Lan vẫn tiếp tục làm việc kia khi đang ở bên ông ấy? Mà Khương Lan lại cho rằng Lý Phi Dũng để ý đến quá khứ của mình?"

Vị bạn học kia gật gật đầu: "Chắc là như thế."

Người nói cùng người nghe đều trầm mặc.

Qua hồi lâu, không biết là ai thở dài, chậm rãi nói: "Trách không được Dũng mập thường xuyên giáo huấn chúng ta về mặt tối của xã hội, nói nhân sinh hiểm ác, hóa ra ông ấy đã từng có một lần té ngã lớn như thế."

"Nếu bàn đến thảm, Khương Duyên cùng mẹ nó thảm hơn ấy, bà ấy một mình sinh con, mà cha của con mình lại đi lập gia đình với người khác."

"Tui thấy như vậy lại ổn hơn, dù sao lúc đấy ông ấy cũng cảm thấy là mình bị lừa mà."

Quý Xán đột nhiên nhớ tới lúc trước cậu lấy ví dụ về mối tình đầu để giải thích vấn đề np, Lý Phi Dũng nổi giận lôi đình như vây, cậu đơn giản là chọc phải tấc bảy của rắn.

Một tuần sau, Khương Duyên biến mất đã lâu trở lại trường học. Tóc mái che kín mắt lúc trước giờ được vuốt hết ra phía sau đầu, lộ ra cái trán no đủ cùng khuôn mặt anh tuấn.

Càng làm cho người khác kinh ngạc chính là, cỗ hơi thở âm trầm ngày trước trên người hắn ta giờ đột nhiên biến mất không thấy đâu, giờ đang mặc đồng phục chỉnh tề, giống như thiếu niên ban đầu một lần nữa quay trở lại, khiến cho không ít nữ sinh phải đỏ mặt.

Hình tượng thay đổi lớn khiến mọi người đều tập trung chăm chú nhìn Khương Duyên, sau khi đi đến phía cuối phòng học, hắn ra dừng lại trước mặt Quý Xán.

"Có thể ra ngoài một chút không?"

Quý Xán kinh ngạc ngẩng đầu, chớp chớp mắt.

Khương Duyên lại nói: "Sẽ không lãng phí nhiều thời gian của cậu đâu."

Quý Xán suy xét trong chốc lát, buông bút đi theo hắn ra ngoài.

Hai người đứng ở góc tường hành lang, trong lúc nhất thời không ai nói gì, yên tĩnh nhàn nhạt lan tràn trong không khí.

Quý Xán nhớ lại tin đồn liên quan đến thân thế của Khương Duyên cậu nghe lúc trước, nhất thời có chút lúng túng, ngữ khí châm chước nói: "Cái kia...."

Khương Duyên: "Tớ phải chuyển trường."

"Chuyển trường?" Quý Xán ngạc nhiên ngẩng đầu, có chút mờ mịt hỏi, "Khi nào?"

Khương Duyên: "Tuần sau."

"Nhanh như vậy?" Quý Xán trên mặt lộ ra biểu tình nghi hoặc.

Tuy rằng cậu không đọc hết tiểu thuyết, nhưng nội dung cậu đã xem, Khương Duyên đến khi hết lớp mười một vẫn còn ở  trong lớp, chẳng lẽ bởi vì thân thế biến hóa nên sinh ra hiệu ứng bươm bướm? Hơn nữa nếu chuyển trường, bây giờ tình cảm của cậu ấy với Ngô Nguyễn còn chưa có bắt đầu đâu.

Nhưng Khương Duyên đã quyết định, cậu cũng không nói nhiều, chỉ là có chút không yên tâm hỏi: "Vậy mẹ cậu với thầy thì sao?"

"Tôi không biết bọn họ nghĩ thế nào", Khương Duyên dừng một chút, lạnh lùng nói: "Dù sao tớ cũng sẽ không tha thứ cho ông ta."

Quý Xán cũng không biết nói cái gì, vắt hết óc suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng chỉ nghẹn ra một câu: "Vậy chúc cậu chuyển trường vui vẻ?"

Khương Duyên cong môi cười một chút, ngay khi Quý Xán cho rằng hắn ta phải đi, lại không ngờ sau đó Khương Duyên đột nhiên xoay người, tay phải nắm chặt hướng cậu đánh tới.

Quý Xán: ?!

Quý Xán theo bản năng né nắm tay, phản xạ có điều kiện mà tặng cho Khương Duyên một cái quật qua vai ném ngã xuống đất.

Quật người ngã xong cảm thấy có chút không ổn, Quý Xán lại ngồi xổm xuống hỏi: "Cậu không sao chứ?"

Khương Duyên không trả lời, ngược lại nằm trên mặt đất nở nụ cười: "Như vậy vẫn quen hơn, coi như quà tạm biệt cậu tặng tớ đi."

Quý Xán: "......"

Đây là quà tạm biệt gì cơ.....

Cho đến khi tan học vào buổi tối, Quý Xán cùng Cố Giang Hành cùng nhau đi đến trung tâm thương mại, nghĩ mãi cũng không hiểu rõ chuyện Khương Duyên tột cùng là thế nào.

Cuối tuần là sinh nhật Quý Hoa Mậu, Quý Xán nhờ hắn đi chọn giúp quà sinh nhật, đáng tiếc là cậu không có mục tiêu rõ ràng, nên chỉ đành lang thang đi dạo không mục đích.

Cố Giang Hành đút tay vào túi quần, thờ ơ nói: "Buổi chiều Khương Duyên tìm cậu?"

Quý Xán cầm chai thuốc mọc tóc trên kệ hàng rồi thả xuống xuống, "Ừ" một tiếng.

Cậu nhớ rõ Quý Hoa Mậu có hơi hói một tí, nếu không thì tặng ông ấy thuốc mọc tóc?

Cố Giang Hành: "Cậu ta tìm cậu làm gì?"

"Tôi cũng không biết", Quý Xán lắc đầu: "Cậu ấy nói muốn chuyển trường, còn muốn đánh tôi, nhưng chưa kịp đánh thì đã bị tôi quật ngã rồi."

Cố Giang Hành không biết nghĩ tới cái gì, đột nhiên nhíu mày, hỏi: "Cậu thấy chuyện này có chỗ không đúng không?"

"Cậu cũng thấy vậy à?" Quý Xán theo bản năng nói: "Tôi nhớ rõ ràng lúc ấy cậu ta không đi mà."

Lời vừa ra khỏi miệng mới phát giác không ổn, Quý Xán vội vàng ngậm chặt miệng.

Cái gì gọi là lúc ấy cậu ta không đi? Chuyện còn chưa xảy ra làm sao cậu lại biết được? Đây không phải tự làm lộ thân phận mình xuyên sách sao?

Lại không ngờ Cố Giang Hành nở nụ cười, nói theo: "Tôi cũng nhớ cậu ta không đi."

Quý Xán ngơ ngẩn mà nhìn hắn, trong nháy mắt có chút mờ mịt.

Cậu lại nghĩ tới sự nghi ngờ của mình về Cố Giang Hành hồi khai giảng, chẳng lẽ người này cũng là người xuyên sách giống mình?

"Vậy cậu cảm thấy lẽ ra cậu ta phải thế nào?" Quý Xán đuổi theo hỏi.

Cố Giang Hành nhìn cậu một cái, hỏi ngược lại: "Cậu cảm thấy thế nào?"

Quý Xán không nói.

Cố Giang Hành cũng không nói gì nữa, tay đút túi quần đi ra khỏi cửa hàng.

Bởi vì xuất hiện phần nhạc đệm này, Quý Xán không còn tâm tư đi mua quà, đi dạo một vòng cũng không biết nên chọn cái gì, cuối cùng vẫn là mua một ít lá trà, thực phẩm chức năng thường phổ biến để làm quà.

Đến khi tính tiền, đột nhiên cậu thấy trên kệ có để dung dịch uống Thái Thái Tĩnh Tâm*, cậu hỏi nhân viên cửa hàng: "Đàn ông có uống được cái này không?"

*Dung dịch uống Thái Thái Tĩnh Tâm

Nhân viên cửa hàng rõ ràng sửng sốt một chút, kinh ngạc nói: "Vị bạn học này, cậu muốn mua cái đó tặng cho ba cậu sao?"

Quý Xán: "Định mua thử ạ, tính tình ông ấy không tốt, không biết uống cái này có được hay không."

"A, cái này...." Nhân viên cửa hàng ngẩn người, có chút lúng túng giải thích: "Sản phẩm này chủ yếu là nhằm đến phụ nữ mất ngủ, lơ đễnh, khó chịu ở thời kỳ mãn kinh. Còn đối với đàn ông.... Không có nghiên cứu nào nói rằng nó có tác dụng."

Quý Xán có chút tiếc nuối lắc lắc đầu: "Vậy tôi không mua nữa."

Sau khi được nhân viên cửa hàng giới thiệu, Quý Xán lại chọn thêm mấy sản phẩm an thần bổ não cho đàn ông, cũng không có cách nào, ai bảo Quý Hoa Mậu luôn là bộ dáng đầu óc không đủ dùng cơ chứ.

Sau khi mua xong thực phẩm chức năng, Quý Xán quay lại cửa hàng lúc trước mua thuốc mọc tóc.

Thấy trên kệ hàng để quảng cáo mua hai tặng một, cậu nghĩ nghĩ trực tiếp cầm ba chai.

Cố Giang Hành xách túi đứng ngoài cửa, lúc sau thấy Quý Xán đi về phía hắn, thiếu niên dáng cao chân dài, hướng về phía hắn cười cười, nói: "Có phải sinh nhật cậu sắp tới không?"

Cố Giang Hành có chút đắc ý, lại có chút cao hứng, cực kỳ dè dặt gật đầu: "Cậu nhớ rõ sao?"

Không phải Quý Xán cố ý nhớ, chủ yếu là sinh nhật Cố Giang Hành là ngày 11 tháng 11, muốn quên cũng khó.

Cậu lấy trong túi ra một lọ dung dịch thuốc mọc tóc huỳnh quanh từ trong túi ra, nói: "Tặng cậu, coi như quà sinh nhật đi."

"Tóc tôi ít chỗ nào?" Cố Giang Hành cảm thấy mình bị oan uổng, vừa dùng đầu cọ cọ vào cổ Quý Xán, vừa nói: "Cảm nhận được chưa? Rõ ràng tóc tôi dày như vậy mà!"

"Đệt" Quý Xán bị đâm đến buộc phải lui về phía sau một bước, mắng: "Dày thì dày,  cậu cọ tôi làm gì? Không biết tóc cậu rất cứng đâm vào da người ta hả?"

"Không cọ cậu làm sao cậu biết của tôi vừa cứng lại vừa thô chứ?" Cố Giang Hành bất mãn nói, còn có chút ấm ức nói: "Tôn nghiêm đàn ông của tôi bị khiêu chiến chứ bộ."

"Cậu không cần à?" Quý Xán vươn tay: "Không cần thì trả đây, tôi giữ lại để dùng luôn."

Động tác Cố Giang Hành cứng lại: "Cậu cũng có?"

Quý Xán: "Có chứ, nếu không tôi đưa cậu làm gì?"

Mua hai tặng một đó nha.

Quý Xán cố ý đưa cho hắn đồ dưỡng tóc tình nhân?

Cố Giang Hành tức khắc cao hứng lên, có chút ngượng ngùng nói: "Vậy, vậy tôi miễn cưỡng giữ vậy."

-------------------------------

Tô: Đm sáng nay beta từ 3h đến 5h, save, đăng lên, xong 6h tối onl thấy nửa chương dưới y chang lúc chưa beta :) Đm tức đau cả ruột

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info