ZingTruyen.Com

[2021] Nhân vật phản diện chỉ muốn học tập

Chương 13: Ôm nhau dưới gầm bàn

lith128

Edit: Lune + Tô

Beta: Tô

"Các em trốn trong văn phòng trộm, trộm......." Chủ nhiệm khối run run rẩy rẩy hồi lâu, nhìn tư thế của hai người thế kia ông không tài nào nói nên lời được.

Quý Xán nhắc giúp ông: "Trộm đề thi."

Đúng, trộm đề thi!

"Quý Xán! Cố Giang Hành! Các em dám lẻn vào văn phòng để trộm đề thi! Hai em còn để trường học vào trong mắt không hả!"

Nhưng mà chờ ông mắng xong mới phát hiện có chỗ nào đó không đúng, ông lặp lại lần nữa: "Từ từ, các em đến đây để trộm đề thi?"

Quý Xán: "Nếu không thầy nghĩ là trộm cái gì?"

Chủ nhiệm khối vô cùng tức giận: "Trộm đề thi mà em còn ngang nhiên như thế à?!"

Quý Xán cây ngay không sợ chết đứng: "Bài tập ít quá, ai bảo mấy thầy không phát nhiều thêm mấy đề nữa."

Chủ nhiệm khối: ???

Ông tất nhiên là không tin lý do thoái thác của Quý Xán, lại quay sang hỏi Cố Giang Hành: "Em là học sinh ưu tú nhất, thầy tin tưởng em, em nói thật cho thầy biết, em với Quý Xán thực sự đến đây để trộm đề thi à?"

"Thầy không nhìn thấy ạ?" Cố Giang Hành cười khẩy một tiếng: "Nếu không thầy nghĩ bọn em trốn vào đây để yêu đương vụng trộm chắc?"

Chủ nhiệm khối: "......"

Thế hóa ra không phải đến để yêu đương vụng trộm à!

Nhưng tôi không nhìn thấy đề thi, tôi chỉ thấy các em đang ôm nhau dưới gầm bàn thôi!!!

Nhưng Cố Giang Hành là học sinh ưu tú, so với học sinh yếu kém Quý Xán, ông càng nguyện ý tin tưởng vào lời nói của Cố Giang Hành hơn, vì thế lại hỏi thêm một lần.

Vẻ mặt Cố Giang Hành không hề tỏ ra quẫn bách khi bị tóm, chỉ thản nhiên giải thích: "Vào tiết tự học buổi tối, chủ nhiệm lớp để em làm đề thi của lớp thực nghiệm, em cảm thấy không tệ lắm nên định mang một đề về cho Quý Xán tham khảo. Nhưng tiếc là thầy ấy lại có việc đi trước nên sau khi tiết tự học kết thúc, nhân lúc mọi người về hết em bèn dẫn Quý Xán đến đây."

Vốn là hành vi trộm đề thi không chính đáng, nhưng lại bị hắn tô vẽ đẹp đẽ như vậy, đẩy hết một đống trách nhiệm xuống, như thể đây chỉ là một hành vi đến lấy đề thi cực kỳ bình thường.

Quả thật là bộ đề này lớp thực nghiệm đã thi xong, cũng đã chấm xong hết, Cố Giang Hành cũng đã làm qua, cũn không phải là bí mật gì. Nếu thực sự mà truy cứu thì cũng không có vấn đề gì lớn.

Nhưng dựa vào kinh nghiệm của ông đấu trí với học sinh nhiều năm qua, ông vẫn thấy sự việc không đơn giản như thế, ông nhìn tới nhìn lui về phía hai người, lại hỏi: "Sao em lại có chìa khóa văn phòng?"

"Chủ nhiệm lớp đưa cho em cất giữ."

"Vậy vì sao các em còn muốn trốn?"

"Không muốn thầy chuyện bé xé ra to ạ."

Chủ nhiệm khối im lặng, trong lúc nhất thời có hơi do dự.

Nếu thật sự như bọn nhỏ nói thì cũng không khó hiểu. Mấy năm gần đây trường học hưởng ứng kêu gọi vì học sinh nên giảm bớt gánh nặng cho học sinh, bài tập đúng là có giảm đi một chút.

Cố Giang Hành ở bên này nói hươu nói vượn, năng lực đẩy trách nhiệm của Quý Xán cũng thuộc hạng nhất, đã sớm đứng một bên lải nhải không ngừng.

"Là do thầy sai sót trước, nếu không em cũng sẽ không đến văn phòng lấy đề thi về làm đâu."

"Lúc trước em có hỏi qua chủ nhiệm lớp, nhưng thầy ấy không cho."

"Không cho em thì không nói làm gì, nhưng lại gọi Cố Giang Hành đến để làm. Cùng là học sinh với nhau, dựa vào cái gì lại đối xử khác biệt như thế?"

Chủ nhiệm khối nghe một lúc đã thấy đau đầu, lấy vẻ mặt răn dạy ra: "Chuyện này thầy biết rồi, thầy sẽ phản ánh lên nhà trường. Nhưng thầy cũng cảnh cáo các em, về sau không được tự ý hành động nữa. Mặc kệ các em xuất phát từ mục đích gì, trộm cắp chính là trộm cắp, không có lần sau! Nghe rõ chưa?" 

Hai người nhỏ giọng đáp vâng, nghĩ rằng chuyện này chắc thế là xong. 

Nhưng trăm triệu lần không nghĩ tới, thứ hai tuần sau ngay trong buổi chào cờ, hiệu trưởng lại lên tiếng "khen ngợi" hành động "anh dũng" của bọn họ, còn thông báo một tin tức mới khiến cho học sinh toàn trường không ngừng kêu than.

Quý Xán vốn chẳng bao giờ nghe mấy lời vô nghĩa ở buổi chào cờ cả, lúc nào cũng đeo tai nghe học tiếng Anh, trước giờ vẫn luôn yên ổn không có việc gì.

Nhưng không biết lần này có chuyện gì mà cậu bỗng nhiên thấy một loạt tiếng cười vang lên, sau đó rất nhiều đôi mắt đều tập trung trên người cậu.

Quý Xán gỡ tai nghe xuống, nghe thấy chủ nhiệm khối ở trên bục đang nói: "Tuy rằng hành vi trộm đề thi của bạn Quý Xán cùng bạn Cố Giang Hành là không đúng, không đáng để noi theo. Nhưng chúng ta nhìn nhận vấn đề theo cách khách quan, từ một phương diện nào đó thì bọn họ cũng là một tấm gương tạo động lực cho các em."

"Ngày thường phát bài tập cho các em thì có xin các em cũng không chịu làm. Nhưng em nhìn bạn Quý Xán xem? Bạn ấy cảm thấy bài tập cho về nhà quá ít, còn chủ động yêu cầu giáo viên tăng bài tập lên! Các em nếu có một nửa tinh thần yêu học tập của người ta thì làm sao thành tích lại như bây giờ được?"

"Đã xảy ra chuyện như vậy, các giáo viên cũng cảm thấy vô cùng áy náy, bởi vì hưởng ứng yêu cầu giảm áp lực nên đã xem nhẹ ham muốn học tập mãnh liệt của các em."

Học sinh: ???

Đợi một chút, mẹ nó ai có ham muốn học tập mãnh liệt chứ?

Chủ nhiệm khối hít sâu một hơi, vẻ mặt anh dũng hy sinh: "Cho nên thầy đứng đây tuyên bố, toàn bộ các lớp trong trường Nhất Trung tăng lượng bài tập lên 20%!"

Học sinh: ???

Đợi chút, trộm đề thi là Quý Xán cùng Cố Giang Hành, vì sao người phải chịu trừng phạt lại là bọn họ!?

Mọi người đương nhiên không muốn, ai cũng mồm năm miệng mười ồn ào phản bác.

Chủ nhiệm khối lại như mắt điếc tai ngơ, vẫn tiếp tục thâm tình biểu diễn: "Có thể nói, trường học đã mạo hiểm để tạo thêm điều kiện này cho các em, cũng hy vọng các em học sinh sẽ cố gắng học tập thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của nhà trường."

Học sinh toàn trường: ".................."

Tiếng than thở kêu rên không dứt, vang vọng toàn bộ sân trường.

Nhưng mà kết cục đã định.

Không ít người đem hai vị đương sự hung hăng chà đạp trong lòng n lần, đáng tiếc Quý Xán là đại ca trường, mà thân phận của Cố Giang Hành còn bày ra đó, tuy rất không cam lòng, nhưng cũng không có ai thật sự dám đến tìm bọn họ gây chuyện.

Học sinh toàn trường không thể không ngậm bồ hòn làm ngọt, cho nên sau này mỗi khi làm bài tập, bọn họ đều sẽ lôi hai người kia ra quất cho một trận trong lòng để giải tỏa nỗi phẫn hận trong lòng mình.

Thậm chí có người còn nói đại ca với hotboy rõ ràng là diễn viên được trường học mời đến diễn kịch.

Hành vi trộm đề thi chính là kịch bản do trường học nghĩ ra! TẤT CẢ ĐỀU LÀ DIỄN TRÒ!

Mục đích chính là để tăng thêm gánh nặng cho bọn họ! Củng cố tăng thêm thành tích cho nhà trường!

Quả thật là dối trá đến cực điểm!

Bên ngoài còn đang rối ren, Quý Xán thân là người trong cuộc lại chẳng nhận ra được bất kỳ sự ảnh hưởng nào.

Một phần là không ai dám tìm đến cậu để gây chuyện, mặt khác là phần bài tập được tăng thêm lại quá đơn giản, cậu căn bản không muốn làm.

Vương Anh Hạo cũng không nghĩ tới, lúc trước không đưa đề thi cho Quý Xán lại gây ra một trận ầm ĩ lớn như vậy.

Nghĩ đến đây, ông cũng cảm thấy hơi xấu hổ nên cố ý gọi Quý Xán đến văn phòng tâm sự một phen.

"Tiểu Quý à, lúc trước là do thầy không để ý đến nhu cầu học tập của em, chủ yếu là thầy đối với thành tích học tập của em không tin tưởng cho lắm." Vương Anh Hạo hơi áy náy nói: "Từ giờ nếu em có thiếu tư liệu học tập gì thì cứ nói với thầy, thầy nhất định sẽ tận dụng mọi khả năng đáp ứng cho em."

Quý Xán: "Em biết rồi, cảm ơn thầy ạ."

Vương Anh Hạo lại nói: "Tuần tới là đến kỳ thi tháng, thầy biết em có yêu cầu tương đối cao với bản thân, nhưng thầy hy vọng em không cần quá căng thẳng, thầy sẽ không vì thành tích mà quyết định một học sinh là tốt hay xấu, cho nên em cũng đừng tạo cho mình nhiều áp lực quá, em hiểu không?"

Quý Xán: "......"

Coi như là cậu đã hiểu, người này trước sau đều không cảm thấy cậu có thể thi nhất khối.

Không chỉ là Vương Anh Hạo mà toàn bộ học sinh trong trường cũng không có ai tin tưởng Quý Xán có thể làm được.

Trên diễn đàn trường học có đăng một cái topic để mọi người bỏ phiếu cho thành tích kỳ thi tháng sắp tới của Quý Xán, phần lớn mọi người cho rằng cậu chỉ xếp hạng ngoài 1000, có một số ít cho rằng cậu sẽ đạt được hạng khoảng 500-1000, cuối cùng chỉ có một bộ phận siêu nhỏ đặt hạng nhất cho vui.

Quý Xán đối với tin tức náo nhiệt trên mạng vẫn hồn nhiên không biết, cậu đang chuẩn bị quà cho sinh nhật vào cuối tuần này của Văn Nhã An.

Ban đầu cậu căn bản không định về nhà ngày cuối tuần, nhưng do người phụ nữ kia dùng giọng nói vô cùng dịu dàng mời cậu qua điện thoại, còn hứng thú bừng bừng nói sẽ chuẩn bị cho cậu một bữa tiệc tẩm bổ thật lớn. Quý Xán không có cách nào từ chối lời mời nhiệt tình của bà, đành mơ mơ hồ hồ mà đáp ứng.

Hôm nay là thứ bảy, cậu gần như lề mề đến tận giờ ăn cơm mới về tới nhà.

Quý Hoa Mậu trưng một khuôn mặt dài thườn thượt ra đón, vừa thấy Quý Xán xuống xe đã bắt đầu mắng, Văn Nhã An nhìn thấy công nhân phía sau lấy ra một thùng giấy to, bèn mở miệng cướp lời trước ngăn lại trận cuồng phong này.

"Tiểu Xán, đây là quà con tặng cho dì sao?"

"Lúc trước con thấy dì bị đau vai nên mua cho dì một chiếc ghế mát xa."

"Dì cũng đang muốn mua một cái, không nghĩ tới con lại chu đáo như thế."

Nhìn công nhân đem ghế mát xa đặt vào phòng tập thể dục, trong mắt Quý Hoa Mậu ánh lên vài phần hâm mộ.

Thằng nhóc thối, lúc trước sinh nhật ông còn chưa tặng quà ông bao giờ, bây giờ còn biết tặng quà lấy lòng người khác.

Trong một góc nhà, Đào Lãng nghĩ đến quà của mình là một chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền, ánh mắt không kiềm được mà tối thoáng chốc.

Quý Hoa Mậu là một người cha cường thế lại nóng nảy, đề tài thảo luận trên bàn cơ bản đều do ông chủ đạo.

Nói tới chuyện học hành của con cái thì không thể tránh khỏi đến chuyện liên quan kỳ thi tháng sắp tới.

"Sắp thi tháng rồi phải không?" Quý Hoa Mậu hỏi hai đứa nhỏ: "Đào Lãng, lần này con muốn được thưởng cái gì?"

"Học tập là việc con nên làm, không cần thưởng gì cho con đâu ạ." Đào Lãng cười cười: "Hơn nữa thường ngày ba cho con quá nhiều tiền tiêu vặt rồi."

"Kia có bao nhiêu đồng chứ, con còn sợ ba không mua nổi à?" Quý Hoa Mậu rất vừa lòng với thái độ khiêm tốn của y: "Con cứ nói thẳng là được, ba sẽ mua cho con."

Đào Lãng im lặng trong chốc lát, lúc này mới ngẩng đầu lên, nói: "Con không muốn được thưởng cái gì, nhưng mà nếu có thể, thì hy vọng ba có thể mua một chiếc máy bay tư nhân ạ."

"Máy bay tư nhân?"

Quý Hoa Mậu có hơi bất ngờ, tuy ông bảo con trai mình nói, nhưng không nghĩ đối phương lại muốn hẳn một chiếc máy bay tư nhân đắt tiền như thế.

"Không phải ba thường xuyên phải đi công tác sao ạ?" Đào Lãng hạ thấp giọng: "Lúc trước con thấy ba phải đi từ sáng sớm đến tận nửa đêm mới về nhà, con cảm thấy ba thật vất vả. Nếu chúng ta có máy bay riêng của mình, con nghĩ ba sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn."

Quý Hoa Mậu không kiềm được mà sửng sốt, hóa ra là vì ông à?

Đào Lãng có hơi quẫn bách, không đợi Quý Hoa Mậu phản ứng đã vội vàng sửa lời: "Tất nhiên đây chỉ là đề xuất của con thôi, con cũng không rõ ràng tình hình kinh tế trong nhà mình cho lắm, nếu vượt quá dự tính thì thì thôi quên đi ba ạ."

"Tấm lòng này của con thật khó mà có được, người làm ba đây cảm thấy rất cao hứng." Quý Hoa Mậu không khỏi nhẹ nhàng thở ra.

Trên người ông mang theo loại cảm giác người đàn ông trung niên vô cùng hào phóng, hơn nữa Đào Lãng lại muốn tốt vì ông, cho nên ông nhanh chóng thoả hiệp: "Con yên tâm, dù sao ba cũng là người quản lý một công ty trên thị trường, mua máy bay vẫn là dư sức."

Đào Lãng vẫn thấy hơi không yên lòng, đôi mắt chó con rũ xuống hỏi: "Có đắt tiền quá không ba? Nếu không được thì thôi ba ạ."

"Không sao, là con suy nghĩ chu đáo", Quý Hoa Mậu đã hạ quyết tâm, xua tay nói: "Hơn nữa công tác của ba cũng có lúc phải cần đến máy bay riêng, lúc này mua cũng vừa đúng dịp."

Đào Lãng lúc này mới nở nụ cười: "Ba thích thì tốt rồi ạ."

"Vẫn là con hiểu chuyện, biết suy nghĩ cho ba. Không giống có người...." Quý Hoa Mậu liếc mắt sang Quý Xán, hàm ý nói: "Nói rời nhà là lập tức rời nhà, giống như trong mắt không có người ba này vậy."

Quý Xán vào tai này ra tai kia, làm bộ nghe không hiểu một chút nào ám chỉ của ông.

Văn Nhã An trừng mắt, dùng khuỷu tay đụng cánh tay của Quý Hoa Mậu một cái.

Quý Hoa Mậu lúc này mới đem tầm mắt chuyển sang người Quý Xán, kéo dài giọng hỏi: "Kỳ thi tháng lần này con muốn được tặng cái gì?"

Quý Xán cũng không khách khí với ông, nói thẳng: "Cái gì cũng được ạ?"

Quý Hoa Mậu rất không thích thái độ đương nhiên này của Quý Xán, nhíu mày: "Nếu thành tích của con có thể bằng một nửa Đào Lãng, con muốn gì ba cũng mua cho con."

Vẻ mặt Quý Xán không thay đổi nói: "Vậy ba sẽ phải tốn kém một chút rồi."

"Chẳng lẽ ba lại không đủ tiền để mua đồ cho con chắc!?" Sắc mặt Quý Hoa Mậu không tốt: "Đến máy bay riêng ba còn mua được cho Đào Lãng thì con muốn cái gì mà ba không mua nổi hả?"

Quý Xán suy nghĩ trong một lát rồi nói: "Nếu ba nhiều tiền như thế, vậy thì làm giúp con một cái máy gia tốc hạt lớn đi."

Quý Hoa Mậu: ???

Máy gì cơ?

------------------------------

Large Hadron Collider (Máy gia tốc hạt lớn - gọi tắt là LHC) là chiếc máy gia tốc hạt hiện đại lớn nhất và cung cấp gia tốc mạnh nhất trên thế giới, được thiết kế để tạo va chạm trực diện giữa các tia proton (một trong các loại hạt cơ bản) với động năng cực lớn. Mục đích chính của nó là phá vỡ những giới hạn và mặc định của mô hình chuẩn - những lý thuyết cơ bản hiện thời của vật lý hạt. Trên lý thuyết, chiếc máy này được cho là sẽ chứng minh được sự tồn tại của hạt Higgs, những kết quả nghiên cứu từ chiếc máy này có thể chứng minh những dự đoán từ trước cũng như những liên kết còn thiếu trong mô hình chuẩn, và giải thích được những hạt sơ cấp khác có được những đặc tính như khối lượng như thế nào.

(By Wikipedia)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com