ZingTruyen.Info

[HOÀN] Gả Cho Bệnh Kiều Ác Lang Xung Hỉ - Mộc Mộc Lương Thần

Chương 34: Kỹ thuật hội họa của lão sói xám tiên sinh.

nhatthebinhan


Chương 34: Kỹ thuật hội họa của lão sói xám tiên sinh. (1799 từ)

Editor: Một Đời Bình An (Truyện chỉ được đăng tải duy nhất tại Wattpad.)

---------o0o---------

Mặc dù cảm thấy tiểu phu nhân làm quần cho y có chút không bình thường, nhưng Ốc Đồng sói xám tiên sinh vẫn đỏ mặt mặc vào.

Bởi vì mất đi chân trái, yêu lực ít ỏi chỉ miễn cưỡng chống đỡ cho y đi đứng, cũng không thể giảm bớt đau đớn, Uyên Quyết mặc cái quần này rất cố sức.

Mồ hôi trong suốt từ trên trán rơi xuống, dính ướt mái tóc đen rũ bên trán của Uyên Quyết.

Ngón tay y có chút phát run thắt sợi dây được thiết kế đặc biệt trước quần da thú, hai lỗ tai rất nóng, trong đầu không biết đang suy nghĩ gì, toàn thân sói đều rất đỏ.

Quần mà Nguyễn Thu Thu làm cho y rốt cuộc vẫn có chút ngắn, cả đoạn mắt cá chân lộ ra ngoài.

Từ đầu gối đi xuống của gấu quần chân bên kia rất xẹp, ngoại trừ thỉnh thoảng truyền đến cảm giác đau đớn, thì trống rỗng.

Cái gì cũng không còn.

Nhưng dường như y cũng không cảm thấy quá đau, chỉ là nhẹ nhàng kéo kéo mép quần, khóe môi cong cong, đáy mắt không có tiêu cự lại ngậm đầy ý cười, y 'miệng nói một đường lòng nghĩ một nẻo' mà chậc một tiếng, "Quá ngắn."

Yêu lực trong cơ thể không nhiều lắm, thời gian có thể hoạt động có hạn, sau khi mặc quần áo xong, trước tiên Ốc Đồng sói xám đun chút nước tuyết, dùng yêu thức lướt qua 'phòng chứa đồ' một lần, khi phát hiện củi đốt trong nhà cũng không còn lại bao nhiêu, lông mi hơi run lên, ở trong lòng lên kế hoạch gì đó.

Nhưng trước khi đi, hình như y nhớ đến điều gì, lại đỡ vách tường đi trở về phòng cưới, ngồi bên mép giường, vén da thú trên giường lên, lộ ra mặt ngoài bóng loáng của giường cưới.

Trên bề mặt có mấy cái lỗ lần trước y gây ra, may mắn là gần sát phía ngoài, ở bên của y, Nguyễn Thu Thu sẽ không phát hiện.

Uyên Quyết nhếch đôi môi tái nhợt, chậm rãi vươn tay phải, trong giây lát biến thành vuốt sói lớn.

Y hết sức nghiêm túc nhìn phần giường mình nằm, sau đó rất cẩn thận vươn một ngón trỏ, dùng móng vuốt sắc nhọn từ từ khắc họa ở trên giường đá.

Y không xác định yêu lực của mình có đủ cho việc săn bắt xong sau đó trở về hay không, lúc cần thiết có lẽ sẽ vận dụng ma khí huyết mạch trong cơ thể.

Có lẽ chỉ dùng một chút sẽ không sao, nhưng y không xác định mình có còn nhớ rõ mọi việc đã trải qua cùng Nguyễn Thu Thu hay không, vì để ngừa ngộ nhỡ, y muốn ghi chép lại.

Tuy rằng lão sói xám tiên sinh là một chàng sói mù chữ, ở thế giới viễn cổ đúng là chưa có hệ thống văn tự hoàn chỉnh, nhưng y biết vẽ tranh.

Kỳ thật y còn vẽ rất đẹp, nhưng vì tiết kiệm thời gian, chỉ cần ghi chép lại tất cả là tốt lắm rồi ---

Mắt tròn xoe, tóc dài, váy da thú, tay và chân giống như que diêm, chính là tiểu phu nhân của y.

Tai nhọn, đuôi to, chân què, mắt sói hình tam giác, chính là y.

Lão sói xám què chân gặp người que diêm tóc dài liền nhe răng, chính là lần gặp đầu tiên của bọn họ.

Uyên Quyết nhắm mắt lại, yêu thức thay thế hai mắt y, 'nhìn' hình ảnh khắc trên giường cưới.

Hồi lâu y mới cười khẽ một tiếng, đem mọi chuyện xảy ra mấy ngày này 'vẽ' ra xong, mới lấy da thú phủ kín, rời khỏi sơn động.

..........

----- Bên kia, Thu Thu đang tìm biện pháp lấy được dược thảo từ vách núi đối diện.

Nàng còn không biết lão sói xám tiên sinh đã ra cửa, cũng không biết nàng biến thành người que diêm tóc dài, mắt tròn xoe, càng không biết chàng sói nào đó vậy mà lén vẽ xấu ở trên giường →_→

Nàng đến gần lối vào cạnh cự mộc, góp nhặt mấy dây leo, đang cùng Tiểu Ngư quấn dây thừng.

"Thu Thu tỷ, dây thừng này có được không?" Tiểu Ngư có chút lo lắng nhìn dây thừng trong tay Nguyễn Thu Thu -----

Đó là sợi dây thừng thô mà bọn họ dùng da thú và dây leo quấn chặt nhau làm ra.

"Có thể, đệ yên tâm đi." Nguyễn Thu Thu cười cười với cậu nhóc, tìm được đoạn cuối dây thừng, lại nhặt một hòn đá, cột chặt hòn đá nhỏ với đoạn cuối dây thừng.

Đầu tiên Nguyễn Thu Thu tìm một cây thấp lùn chỉ cao khoảng hai ba mét, sau khi nhanh nhẹn bò lên trên, đem cục đá được cột chắc đó vướng vào nhánh cây to, rồi sau đó nắm dây thừng nhảy xuống.

Nếu dây thừng thô có thể chịu được thể trọng của nàng, như vậy đợi lát nữa nàng định sẽ mượn dùng linh lực ném dây thừng tới một chỗ nhô lên của vách đá đối diện, sau khi móc vào thì leo qua, nguy hiểm sẽ nhỏ hơn nhiều.

Nguyễn Thu Thu nắm sợi dây thừng chừng một phút, xác nhận dây thừng mà nàng và Tiểu Ngư quấn ra cũng đủ chịu được thể trọng của nàng, mới lại đem dây thừng lấy xuống.

Mạc Ngư cũng kịp phản ứng, cậu có chút sùng bái nhìn Nguyễn Thu Thu, "Thu Thu tỷ, vầy cũng được sao?"

Nguyễn Thu Thu: "......." Không được thì phải làm sao đây, cũng không thể thật sự ném Tiểu Ngư qua kia, cũng không có khả năng giống như người vượn đu dây qua núi, qua thì qua được đấy, làm sao trở về mới là việc khó.

Phương pháp này tuy rằng không nhất định có thể thành công, cũng có nguy hiểm nhất định, nhưng đã là đáng tin nhất rồi.

Mạc Ngư nhìn vách đá đối diện gần như thẳng đứng, lại đầy đá nhọn nhô lên, tuy rằng có chút sợ hãi nhưng vẫn nói, "Hay là để đệ đi đi."

"Đệ là nam tử hán, gia gia và ca ca đều nói muốn đệ bảo vệ nữ hài."

Nguyễn Thu Thu: ".........."

Lòng nàng hơi ấm lên, chợt cảm thấy Tiểu Ngư so với trước càng đáng yêu.

Nguyễn Thu Thu cầm dây thừng, cùng Tiểu Ngư tới dưới tàng cây cao nhất kia, khom lưng, nói với cậu, "Vậy tiểu nam tử hán giúp trông chừng, nếu nhìn thấy ta sắp rời xuống, liền tiếp lấy tỷ."

Nàng sẽ không rơi xuống, nhưng nếu không nói như vậy, đứa nhỏ Mạc Ngư này lòng tự trọng rất mạnh, tám phần sẽ không chịu nổi.

Tiểu Ngư tự hỏi hai giây, mới gật gật đầu, "Thu Thu tỷ, tỷ nhẹ như vậy, đệ nhất định có thể đón được."

Nguyễn Thu Thu nghe cậu nói, ý cười bên môi càng đậm.

Tuy rằng nàng đúng là rất nhẹ, nhưng là nghe thấy đứa nhỏ đáng yêu này nói như vậy, vẫn rất là vui vẻ.

Nguyễn Thu Thu sờ sờ đầu Tiểu Ngư, không chậm trễ thời gian, cầm dây thừng và mâu đâm, leo lên cây cự mộc cao nhất đó.

Nàng đỡ thân cây, sau đó điều động một tia linh khí trong cơ thể quấn lên dây thừng đang buộc cục đá, nhắm ngay một khối đá nhọn nhô ra rất lớn, dùng sức ném sang.

Sức lực của nàng không coi là quá nhỏ, nhưng phương hướng ném văng ra vẫn có chút lệch, vài lần trước đều thất bại.

Nguyễn Thu Thu điều động nhiều chút linh khí, lần thứ bảy ném mạnh qua vận khí tốt, góc độ chuẩn, dưới sự trợ giúp của linh khí, mới thành công quấn lấy cục đá nhọn kia, quấn ba vòng, hòn đá ở đoạn cuối vướng ở khe hở vách đá.

Thật vất vả mới thành công, Nguyễn Thu Thu thở dài nhẹ nhõm một hơi, kéo thẳng dây thừng, bò xuống thân cây, sau khi lặp lại thử nhiều lần xác định có thể chịu sức kéo rất lớn, mới bò lên lại, cột một đầu khác của dây thừng ở trên thân cây.

Nguyễn Thu Thu hít sâu một hơi, xác định đồ vật trong ba lô da thú sẽ không bất ngờ rơi xuống, mới cầm lấy dây thừng, hoàn toàn rời khỏi thân cây.

Dây thừng đột nhiên tuột xuống một chút, chân Nguyễn Thu Thu ở giữa không trung lung lay hai cái, thật ra thì cao như vậy sao nàng có thể không sợ hãi, huống chi lại không có thiết bị đảm bảo an toàn nào, nàng chỉ tê dại da đầu ép buộc chính mình không nên nhìn xuống xem, đôi tay gắt gao nắm chặt dây thừng, chờ hơi ổn định một chút, liền leo về trước.

Tiểu Mạc Ngư ở phía dưới ngẩng đầu nhìn, lo lắng đến dậm chân.

Cũng may cự mộc cách vách núi chỉ khoảng ba mét, cuối cùng Nguyễn Thu Thu hữu kinh vô hiểm (bị kinh sợ nhưng không nguy hiểm) leo tới bờ bên kia.

Bởi vì phần lớn tảng đá trên vách núi rất sắc nhọn, áo da thú trên người Nguyễn Thu Thu có chút tổn hại, trên đầu gối và bàn tay, cánh tay đều hoặc nhiều hoặc ít có chút vết thương, nhưng cũng may đã leo tới.

Nguyễn Thu Thu không để ý chút vết thương có chút đau, từ trong ba lô da thú móc ra mâu đâm, lảo đảo chạy về phía trước hai bước, gian nan đi tới dưới cự mộc.

Nàng thoáng nhìn qua một mảng nhỏ hệ rễ hơi ố vàng, ngồi xổm dưới đất, dùng bàn tay nhẹ nhàng quét sạch tuyết trên mặt đất qua một bên.

Chờ buội cây này thật sự lộ ra đầu nhân sâm, Nguyễn Thu Thu cuối cùng mới lộ ra nụ cười vui sướng -----

Tiểu Ngư nói không sai, nơi này thật sự có nhân sâm!

Mặt mày Nguyễn Thu Thu rạng rỡ, cẩn thận ra tay đào nhân sâm.

***********

Chừng mười ngày nữa là kết thúc đợt thực tập này rồi, các tình yêu kiên nhẫn nhé! <3

Hết chương 34.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info