ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] XUYÊN THÀNH MẸ CỦA NHÂN VẬT PHẢN DIỆN - Lâm Miêu Miêu

🌅Chương 76

Sharonnn2010

Tống Đình Thâm thấy Nguyễn Hạ nở nụ cười, trong lòng cũng cảm thấy yên tâm, cô sẽ cười, điều đó thể hiện rằng mọi chuyện sẽ thay đổi và cũng thể hiện rằng sai lầm của anh không quá lớn, còn có thể sửa đổi. Còn đối với việc hiện giờ, anh cũng không biết mình đã làm sai điều gì, nói sai chỗ nào.

Nguyễn Hạ nghĩ thầm, nếu Tống Đình Thâm quyết định nói hết mọi chuyện, cô chỉ có thể lắng nghe, dù sao có mấy lời, nói rõ ràng với nhau sẽ tốt hơn là cứ phải đoán đi đoán lại, hiện tại rất nhạt nhẽo.

"Thật ra anh cũng không nói gì hay làm gì sai hết." Nguyễn Hạ dừng một chút nói tiếp: "Có điều để cho an toàn, em thấy nếu như anh không có tình cảm với em thì không nên nói những lời như thế. Như vậy sẽ làm cho em hiểu lầm, nhấn mạnh là tình cảm em nói ở đây chỉ đơn thuần là tình cảm của một người đàn ông đối với một người phụ nữ chứ không phải là tình cảm vợ chồng. Anh hiểu ý của em không?"

Nếu Tống Đình Thâm chỉ vì cô là mẹ của Vượng Tử, chỉ muốn cho Vượng Tử một mái ấm gia đình nên mới đối xử với cô có một chút tình cảm như vậy thì quên đi.

Bởi vì hiện tại bọn họ là như vậy, cũng có thể cho Vượng Tử một cuộc sống khoẻ mạnh, cô cũng không muốn lãng phí tình cảm của chính mình, cũng không muốn người khác vì tình cảm của mình mà phải dằn vặt.

Có thể coi cô là người có tham lam vì thứ cô muốn chính là tình cảm thuần tuý, nếu như không có, cô cũng không quan tâm. Vẫn giống như trước thôi, không liên quan, không ràng buộc, nhưng nếu đối phương muốn tình cảm, đương nhiên cũng phải trả lại một cái giá tuơng xứng.

Nếu như không phải thật sự có tình cảm với cô thì không nên trêu chọc cô như vậy, làm như vậy nhiều lần cô sẽ hiểu lầm đó là thật và bị cuốn theo trò đùa đó.

Hiếm khi thấy Tống Đình Thâm sốt sắng đến thế, anh muốn lừa gạt nhưng anh quá hiểu tâm tư phụ nữ không hề dễ đoán. Nếu như lúc này anh không để ý câu trả lời của mình hoặc trả lời không đúng khả năng anh và Nguyễn Hạ không tiếp tục được. Cả đời này họ chỉ có thể là một đôi vợ chồng mẫu mực khi ở bên ngoài, còn lúc ở trong thì hoàn toàn không hề có quan hệ gì hết.

Anh trầm ngâm một lúc, Nguyễn Hạ cho rằng anh đã ngầm thừa nhận những gì cô nói. Anh nói với giọng trầm thấp: "Anh nghĩ em đang hiểu lầm ý anh."

Nguyễn Hạ không lên tiếng, chờ anh nói tiếp câu sau.

"Đúng, anh thừa nhận, lúc mới đầu anh hi vọng em có thể làm một người mẹ tốt của Vượng Tử, như vậy Vượng Tử sẽ rất vui vẻ, rất tốt cho việc trưởng thành của con. Vì vậy lúc đó anh nói với em rằng, cho dù em đưa ra bất kì điều kiện gì, chỉ cần anh có thể làm được, anh sẽ làm. Thời điểm đó, anh chỉ coi em như mẹ của Vượng Tử, anh hy vọng em có thể hiểu, vì trước đó quan hệ của chúng ta không hề tốt."

Nguyễn Hạ nghe xong lời này cũng không hề cảm thấy thất vọng, bởi vì cô biết, lúc này, người đàn ông đang đứng trước mặt cô không hề nói dối.

"Hiện tại, anh cũng không có cách nào nói cho em biết rằng..." Tống Đình Thâm có chút ngập ngừng, một người đàn ông không có kinh nghiệm gì về mặt tình cảm nào như anh, mấy lời này cứ như một con dao đang kề sát cổ khiến anh không thể nào nói ra lời, thế nhưng anh biết, nếu như lúc này anh không nói rõ ràng với Nguyễn Hạ, nói cho cô biết tình cảm của mình, có thể sau đó sẽ không còn cơ hội. Vì vậy, bây giờ anh có chút nóng nảy, nắm chặt nắm đấm, cắn răng, giọng nói trở nên rất nhỏ: "Anh không có cách nào nói với em rằng... Anh yêu em."

Nếu như không phải Nguyễn Hạ cố gắng căng tai ra lắng nghe, so với thi lên đại học thì nhất định là thính lực tốt nhất, lời nói của anh như muốn cuốn theo tiếng gió mà bay đi.

"Giống như anh đã nói lúc nãy, như vậy là không chân thành." Khó khăn lắm mới có thể mở miệng nói ra những lời đó, Tống Đình Thâm vẻ mặt cũng thoải mái hơn rất nhiều nói: "Có điều, anh nghĩ anh yêu em, anh không biết tình cảm này có phải kiểu mà em nói không nhưng anh phải thừa nhận nếu em không phải mẹ Vượng Tử, nếu như không có Vượng Tử anh sẽ không yêu em."

Bề ngoài thì có thể dễ hiểu nhưng ẩn ý sâu bên trong là gì, dù có nói cả buổi cô cũng không hiểu có phải do cô là mẹ của Vượng Tử nên anh mới có tình cảm với cô hay không?

Sắc mặt Nguyễn Hạ tối dần.

Tống Đình Thâm vẫn luôn chú ý đến sắc mặt của cô, trong lòng thở dài một tiếng, anh thà bàn chuyện làm ăn với những khách hàng khó tính còn hơn là nói chuyện này với Nguyễn Hạ.

"Em không nên hiểu lầm ý anh, anh đi làm rất bận, nên cuộc sống của anh cái gọi là tình cảm nam nữ căn bản không quan trọng. Con của anh, gia đình của anh thậm chí là sự nghiệp của anh so với việc đó đều quan trọng hơn." Tống Đình Thâm bất đắc dĩ giải thích: "Anh không có thời gian cùng với một người xa lạ để bắt đầu một cuộc tình, nếu em không phải là mẹ của Vượng Tử thì anh nghĩ anh sẽ không để ý đến em và cũng sẽ không có thời gian để tìm hiểu em. Nhưng tình cảm của anh đối với em bây giờ là thật sự."

Anh nói một cách lắp bắp, Nguyễn Hạ cũng hiểu được ý của anh. Đương nhiên vẫn không thể tránh khỏi việc phải động não một chút.

Không động não suy nghĩ nhiều thì ai sẽ lý giải cho anh, anh cũng không phải con giun trọng bụng người ta.

Anh rất thực tế, những điều anh nói đều là sự thật, nếu như cô không phải mẹ của Vượng Tử chỉ là người qua đường thì anh sẽ không bao giờ chú ý đến cô, cũng sẽ không có hứng thú để tìm hiểu cô. Bởi cô là mẹ của Vượng Tử nên dù công việc của anh rất bận rộn hay anh luôn nghĩ chuyện tình cảm không quan trọng nhưng anh lại phân tán tư tưởng để để ý tới cô, và có tình cảm với cô.

Mặc dù cách anh nói rất thực tế, không hề có chút lãng mạn nào nhưng Nguyễn Hạ trong lòng vẫn cảm thấy rất vui mừng.

Bởi cô cảm thấy mình là người chiếm thế thượng phong, Tống Đình Thâm đã chính mồm thừa nhận anh yêu cô, không quan tâm yêu cô nhiều bao nhiêu nhưng ít nhất vẫn là yêu. Còn cô nên cẩn thận suy nghĩ lại, đây chỉ là động lòng thôi, vì vậy bây giờ, anh để ý đến suy nghĩ của cô hơn là cô để ý đến suy nghĩ của anh.

Tống Đình Thâm không biết câu nói nào của mình đúng, bởi vì anh thấy vẻ mặt Nguyễn Hạ càng ngày càng tốt hơn, dường như cô còn đang mỉm cười tươi hơn.

Tâm tư của phụ nữ thật sự khó đoán, có điều cũng rất may, anh vừa nói mấy câu, cô đã thoải mái, cũng có vẻ rất vui mừng, hẳn là không uổng công của anh.

Nghĩ đi nghĩ lại, Tống Đình Thâm thẳng thắn mạnh dạn, thò tay ra nắm lấy tay Nguyễn Hạ, cô cũng không giãy giụa, hai người cũng không nói gì, cứ nắm tay như vậy mà đi bộ.

🌸

Tuy rằng Vượng Tử đi ngủ trước nhưng ngày hôm nay cậu uống không ít nước dừa, vì vậy cậu buồn đi vệ sinh quá nên đã tỉnh dậy. Cậu ngồi trên giường và nhìn khắp phòng, không biết bố mẹ đã đi đâu, cậu gọi vài câu cũng không thấy ai trả lời, cậu liền bò xuống giường đi ra mở cửa, tự mình chạy đến nhà vệ sinh để đi vệ sinh, sau khi đi từ phòng vệ sinh ra cũng đúng lúc gặp cô lễ tân, cậu dụi dụi mắt, bi bô nói: "Chị ơi, chị có thấy ba mẹ em đâu không? Em không biết hai người đã đi đâu, cũng không biết tìm họ kiểu gì."

Cô lễ tân cũng rất quý Vượng Tử, véo véo má của cậu nói: "Hai người cùng nhau ra ngoài tản bộ. Có muốn chị đưa em ra ngoài gọi bọn họ về không?"

Nói xong, cô ấy liền lấy điện thoại di động ra định gọi điện cho Nguyễn Hạ.

Vượng Tử suy nghĩ một chút, ngăn cô ấy lại, lắc lắc đầu nói: "Thôi ạ, không cần đâu ạ."

Cậu có vẻ rất chắc chắn. Không phải không thấy ba mẹ thì liền đi tìm bọn họ, chỉ có những đứa trẻ không hiểu chuyện mới làm như vậy.

"Tại sao, một mình em ở trong phòng không sợ sao?"

Vượng Tử rất có chính kiến của mình, cậu cực kỳ nghiêm túc nói: "Ba mẹ không phải đi ra ngoài tản bộ mà là bọn họ đi ra ngoài hẹn hò. Em không muốn làm kì đà cản mũi."

Cô lễ tân bị cậu chọc cho phát cười nói: "Thế em sẽ ở một mình trong căn phòng kia sao? Có muốn sang phòng chị ngồi chơi một lúc không?"

Vượng Tử nhìn bạn trai của cô lê tân một chút rồi thở dài nói: "Chị, em không muốn làm kỳ đà cản mũi ba mẹ cũng không thể làm thế với hai người. Làm như vậy bạn trai chị sẽ ghét em đấy."

Một đứa bé bốn tuổi nói được những lời như vậy thật sự rất đáng yêu, ngay cả bạn trai của cô lê tân cũng bị cậu chọc cho cười.

Vượng Tử nói không làm kỳ đà cản mũi liền không làm kỳ đà cản mũi nhưng câu lại không muốn ở trong phòng một mình, nên cuối cùng cậu đi xuống dưới tầng, ngồi đợi ba mẹ trở về.

Ở dưới tầng một không có ai cả, lại còn rất yên tĩnh nên Vượng Tử cũng không làm ầm ĩ mà ngoan ngoãn ngồi trên ghế sofa, xem truyện tranh của mình, rất say sưa và chăm chú.

"Bạn nhỏ, sao lại ngồi một mình ở ở đây?" Một giọng nam ôn hoà vang lên.

Vượng Tử quay đầu lại nhìn, cậu nhớ ra hôm nay khi cậu đang bơi thì nhìn thấy ba đang ngồi với chú này cậu cũng không sợ người lạ mà trả lời: "Ba mẹ của con đang đi ra ngoài hẹn hò."

Tần Ngộ sững sờ, lập tức ngồi xuống cạnh cậu hỏi: "Vậy họ để con lại một mình trong phòng sao?"

Vượng Tử lắc đầu trả lời: "Con đã đi ngủ từ sớm rồi, nhưng do buồn đi vệ sinh quá nên con bị tỉnh dậy."

"À ra vậy." Tần Ngộ xoa xoa đầu cậu, giọng nói ôn hoà hỏi: "Vậy chú sẽ ở cùng con một lúc nhé. Con muốn ăn gì không? Trong tủ lạnh có kem, bánh gato, còn có cả bánh quy nữa. Muốn ăn cái gì thì có thể nói với chú."

Vượng Tử tiếp tục lắc đầu, mở miệng ra, để lộ hàm răng trắng của cậu, trông rất dễ thương và đáng yêu nói: "Sau khi đánh răng không được ăn gì nữa! Nếu như ăn, sẽ lại phải đánh răng lại một lần nữa, mà con lại không thích đánh răng."

Cậu không thích đánh răng, đánh răng cũng chẳng tốt đẹp gì hết nhưng tối nào mẹ cũng bắt cậu đánh răng. Đánh răng xong sẽ không được ăn gì nữa hoặc sẽ phải đánh răng lại một lần nữa.

"Thật ngoan, vậy chú sẽ đọc sách cùng con." Tần Ngộ rất kiên nhẫn, cùng ngồi xem truyện tranh với Vượng Tử, một lớn một nhỏ cái gì cũng có thể tán ngẫu. Vượng Tử đối với mọi người đều không cảnh giác, hơn nữa tán ngẫu cùng Tần Ngộ lại rất vui. Hiện tại mọi thứ đều muốn chia sẻ với hắn.

Tần Ngộ nhìn vào mắt Vượng Tử, ánh mắt trầm ngâm, sau đó lại cười nói: "Vượng Tử, buổi tối bình thường con hay ngủ với ai? Có phải ngủ một mình không?"

Vượng Tử thuận miệng nhớ trả lời: "Có lúc ngủ cùng với ba, cũng có lúc ngủ cùng với mẹ. Con không muốn ngủ một mình, con còn nhỏ."

Tần Ngộ ngửi thấy mùi sữa thơm trên người cậu, nở nụ cười ôn hoà.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info