ZingTruyen.Com

[Hoàn - Edit] XUYÊN THÀNH MẸ CỦA NHÂN VẬT PHẢN DIỆN - Lâm Miêu Miêu

🌠Chương 103

Sharonnn2010

Hai người lâu la lề mề trên ghế sô pha một khoảng thời gian, đợi đến lúc bọn họ phản ứng lại thì đã là lúc đói bụng cần bồi bổ, lúc này đã sắp tám giờ rồi.

Mái tóc Nguyễn Hạ rối bời, cô nhanh chóng đứng dậy, còn không dám nhìn Tống Đình Thâm, chạy nhanh đến phòng vệ sinh chỉnh lại tóc tai quần áo. Lúc cô đi ra ngoài đã khôi phục lại được vẻ mặt bình tĩnh giống như Tống Đình Thâm.

Thời gian hai người ở bên nhau cũng lâu rồi, vẻ mặt của cô cũng càng ngày càng giống anh.

Tống Đình Thâm đã làm nóng lại đồ ăn, giờ phút này không ai còn sức lực đi chuẩn bị bữa cơm tối mới, liền ăn đồ ăn còn thừa từ buổi trưa, hai người đều có thể ăn ngon miệng.

Bởi vì Tống Đình Thâm không phải phá sản, tâm tình của Nguyễn Hạ cũng thả lỏng hơn nhiều, nhưng cô vẫn nói với Tống Đình Thâm: "Lần này em đã chỉnh lại một chút tài sản dưới tên em, thật sự dọa em nhảy dựng lên, em đã bán đi một số túi và trang sức không dùng đến, hiện tại tiền gửi ngân hàng trong tay em không hề ít. Lần này em vốn chuẩn bị sau khi qua năm mới thì đi tìm một công việc, hiện tại em thay đổi ý nghĩ rồi."

Tống Đình Thâm vẫn còn chút bóng ma với chuyện Nguyễn Hạ đi phỏng vấn tìm việc. Tuy rằng nói ở thời đại này đàn ông hào phóng để theo đuổi con gái như vậy thật sự đã rất rất ít rồi. Nhưng phàm là đụng phải một tên cũng đủ để khiến người khác phải đau đầu trong một thời gian rất dài.

"Em muốn làm gì?" Tống Đình Thâm hỏi.

Nguyễn Hạ chớp mắt nhìn anh: "Em muốn mở một cửa hàng bánh ngọt, đương nhiên là không chỉ bán mỗi bánh ngọt, còn kết hợp với bán đồ uống nữa, tạo ra cửa hàng thích hợp chụp ảnh để nổi tiếng trên mang. Đúng lúc trong tay em cũng có tiền, em cảm thấy mở một cửa hàng hẳn là không thành vấn đề. Em đã sớm có ý tưởng này rồi, chẳng qua..." Cô hơi xấu hổ ho khụ một tiếng: "Lúc đó em cho rằng nhà mình sắp phá sản rồi, làm sao còn dám nghĩ đến chuyện tiêu tiền mở cửa hàng nữa. Tuy rằng hiện tại không phải phá sản nữa, nhưng em vẫn muốn để bản thân đi tìm việc làm, anh cảm thấy thế nào?"

"Có thể, có điều anh đề xuất trước khi em mở cửa hàng, bỏ ra khoảng một hai tháng đi điều tra thị trường." Tống Đình Thâm đưa ra kinh nghiệm của bản thân lúc mới tạo nghiệp: "Còn cần chọn một địa điểm tốt để mở cửa, đương nhiên, điều quan trọng nhất là em phải xác định rõ ràng định hướng của của hàng này."

Nếu như đi con đường gần gũi với dân thì đương nhiên phải mở cửa ở phố ăn vặt phồn hoa là thích hợp nhất, trang trí cửa hàng cũng không cần phải đặc sắt, dù sao nếu chi phí đầu vào quá cao, đi con đường gần dân vậy sẽ không có lời, trong một thời gian ngắn đừng nói đến lợi nhuận, có thể giữ vững trạng thái không lỗ vốn đã là tốt lắm rồi.

Nguyễn Hạ khiêm tốn nhận lời khuyên từ lão đại của mình: "Ừ, em biết rồi."

Tống Đình Thâm nghĩ một lúc: "Gần công ti của chúng ta có một dãy cửa hàng, em có thể đi đến đó xem xem. Đoạn đường đó khá tốt, gần đó còn có không ít trường học và công ti, còn cách trạm tàu điện ngầm không xa nữa."

"Nếu em mở cửa hàng ở gần công ti anh, vậy em có thể đến công ti anh bất cứ lúc nào rồi." Nguyễn Hạ trêu chọc anh: "Vậy mỗi ngày anh đi trêu chọc mấy em gái không phải là cần đề phòng sao? Điều này không có lợi cho anh nha."

"Em nói thật sự có lí." Tống Đinh Thâm còn thật sự nghiêm túc gật đầu, cực kì đồng ý với những lời này của cô.

Nguyễn Hạ giận dữ: "Này!"

Tuy Nguyễn Hạ biết rằng Tống Đình Thâm không có khả năng làm ra chuyện như vậy, nhưng nghe thấy anh nói như thế, Nguyễn Hạ vẫn không khỏi xù lông lên.

"Anh vẫn nói lại câu kia, chỉ có việc đối phó với em mà anh đã không còn sức lực, càng không nói đến loại động tác có độ khó cao như chân đạp hai thuyền kia." Tống Đình Thâm liếc nhìn cô một cái: "Cho đến lúc này, bên cạnh người anh cũng không xuất hiện quá nhiều người linh tinh, nhưng ngược lại người theo đuổi em lại không ít, người sau còn mạnh hơn người trước."

Nguyễn Hạ: ... Cô đúng là nói chuyện không nên nói mà, sao tự nhiên khi không lại đề cập đến loại chuyện này làm gì chứ?

Hơn nữa, những người kia không phải là người theo đuổi cô, đó là hoa đào của nguyên chủ.

Lúc trước Tống Đình Thâm vẫn luôn không nói một lời, cô còn tưởng rằng anh không để ý đến, hiện tại mọi thứ đều đã kết thúc rồi, xem ra anh có ý định tính sổ một lượt.

Nguyễn Hạ cười nhạt hai tiếng: "Thịt gà này còn ngon hơn cả buổi trưa."

Tống Đình Thâm: "Không cần cố gắng đánh trống lảng. Rất gượng gạo. Anh không tính sổ đâu."

"Cho dù là Đoàn Trì hay Tần Ngộ, em đều không hề để ý bọn họ." Nguyễn Hạ tiến hành giải thích cho bản thân: "Em đâu có chủ động đi trêu chọc bọn họ, là tự bọn họ chủ động tiến lên. Chuyện này cũng không nên trách lên người em, anh nói có đúng hay không? Cái này cũng giống như tội phạm cướp ngân hàng vậy, chẳng lẽ lại đi trách ngân hàng nhiều tiền sao? Điều này không hợp lí rồi, cho nên anh cũng không thể trách em, không thể nói em được."

"Anh cũng không có ý trách em." Tống Đình Thâm bùi ngùi: "Anh chỉ là cảm thấy đáng ra anh phải lo lắng vợ mình bị người khác hơn em mới đúng. Ít nhất là nhìn vào số liệu, người tơ tưởng đến em nhiều hơn người tơ tưởng anh rất nhiều, có đúng không?"

Nguyễn Hạ sờ sờ cằm: "Anh nói thật sự có lí, em thực đúng là vừa trẻ tuổi vừa xinh đẹp."

Những lời nói như vậy cô cũng chỉ có thể nói trước mặt Tống Đình Thâm, thật ra điều cô tự hào cũng chỉ có giá trị nhan sắc của nguyên chủ...

Tống Đình Thâm: "... Em có thể bớt số lần tận dụng mọi chuyện để khen bản thân mình không?"

Nguyễn Hạ cười hì hì lắc đầu: "Không thể nha."

Thể chất của nguyên chủ hơi thiên về lạnh một chút, cho dù trong phòng có mở điều hòa ổn định nhiệt độ, Nguyễn Hạ tiến vào chăn vẫn cảm thấy chân có hơi lạnh. Hôm nay Vượng Tử không ở đây, Tống Đình Thâm cực kì hợp tình hợp lí ôm gối đầu của mình đến đây tá túc một đêm.

Tống Đình Thâm có một thói quen rất đáng yêu, anh không phân biệt giường, nhưng lại phân biệt gối.

Anh vừa nằm lên giường rồi đắp chăn lại, Nguyễn Hạ đã đặt hai chân có hơi lạnh của mình lên trên bụng anh.

"Đây là trao đổi công bằng vì anh đến ngủ nhờ." Cô nói với thái độ rất có chính kiến.

Tống Đình Thâm bất đắc dĩ, anh vươn tay ra nắm lấy chân cô, giúp cô sưởi ấm nó.

Một buổi tối như thế này, bầu không khí như thế này, nếu như không làm chút chuyện gì đó thì anh cảm thấy rất có lỗi với Vượng Tử đang ở nhà họ Nguyễn.

Dù sao hiếm khi tên nhóc ấy mới không ở nhà quấy rối.

Nam đơn nữ chiếc, ở cùng một căn phòng, dì giúp việc không ở đây, Vượng Tử cũng không có, quả thực đúng là thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Trong một diễn biến khác ở nhà họ Nguyễn, khi thấy Vượng Tử chuẩn bị gọi điện thoại cho Nguyễn Hạ, mẹ Nguyễn ngăn cậu lại: "Không phải buổi chiều vừa mới gọi điện thoại cho mẹ sao?"

Vượng Tử nằm ngủ trên giường lớn, cậu nói: "Cháu phải chúc mẹ ngủ ngon, ngày nào bọn cháu cũng phải nói thế."

Mẹ Nguyễn nghĩ nghĩ rồi mở miệng thương lượng: "Hay là hôm nay miễn đi?"

Vượng Tử khó hiểu hỏi lại: "Vì sao ạ?"

"Trong nhà có Vượng Tử rồi, biết đâu cũng có một bánh bao nhỏ thì sao?" Mẹ Nguyễn cười tủm tỉm đắp chăn cho cháu ngoại: "Ngày mai nói chào buổi sáng với mẹ cháu đi."

🌸

Càng ngày càng gần năm mới, các công ty lớn đều bắt đầu chuẩn bị bữa tiệc tổng kết năm, Tống thị cũng không khác.

Quản lí phòng nhân sự còn cố ý đi vào văn phòng của Tống Đình Thâm để xin ý kiến của anh, mặc dù không nói rõ, nhưng cũng muốn hỏi xem Tống phu nhân có thể đến tham dự hay không, nếu như có vợ ông chủ ở đây, trong quá trình hay trong việc sắp xếp tự bọn họ sẽ thay đổi cho phù hợp, chỉ sợ rằng có tình huống ngoài ý muốn, tưởng rằng vợ ông chủ không đến cuối cùng vợ ông chủ lại đến, chắc chắn đến lúc đó bọn họ sẽ luống cuống, cho nên, năm nào quản lí phòng nhân sự cũng kiên trì đến hỏi Tống Đình Thâm.

Đúng lúc Tống Đình Thâm nhìn thấy giấy ghi nhớ dán trên bàn làm việc, nó là do Nguyễn Hạ dán vào, anh không thích uống ước, hiện tại nhìn thấy miếng giấy nhớ mà cô dán lên bàn, anh cũng sẽ muốn mấy cốc một ngày, lúc này anh cầm chiếc cốc lên uống một ngụm nước, nói: "Bữa tiệc cuối năm vợ tôi sẽ đến, có điều không cần đặc biệt chuẩn bị gì hết, chỉ cần để trống vị trí bên cạnh tôi là được rồi."

Người chưa từng xuất hiện trong buổi tiệc cuối năm, năm nay lại đột nhiên xuất hiện, quản lí phòng nhân sự ngạc nhiên, không khỏi thấy may mắn vì mình rất thông minh, may mà đến đây hỏi một câu, nếu không đến lúc đó không tiếp đón vợ ông chủ chu đáo thì làm sao?

Đối với Tống thị mà nói, năm nay là một năm đặc biệt, bởi vì Tống thị đã bước qua khủng hoảng, chuẩn bị đi lên một đỉnh cao khác.

Đối với Tống Đình Thâm mà nói, năm nay lại càng đặc biệt.

Tất nhiên anh phải chia sẻ lại tất cả với Nguyễn Hạ, sau khi về đến nhà, anh liền nói chuyện này với Nguyễn Hạ: "Thứ sáu tuần sau có buổi tiệc cuối năm, em đi với anh đi."

Căn bản Nguyễn Hạ chưa từng nghĩ đến chuyện này, gần đây cô làm điều tra thị trường, ngày nào cũng bận đến mức chân không chạm đất, đột nhiên nghe thấy anh nói muốn đưa cô đi tiệc cuối năm, nhất thời cô ngây người ra.

Tống Đình Thâm liếc cô, trầm giọng nói: "Em không muốn đi?"

Nguyễn Hạ cảm thấy giọng nói của anh có chút nguy hiểm, cô liền vội vàng lắc đầu: "Không phải, không phải. Chỉ là em có hơi ngạc nhiên thôi, không phải trước đây chưa từng đi sao?"

Tống Đình Thâm vươn tay xoa xoa tóc cô: "Năm nay không giống trước. Anh đã nói với bên nhân sự là em sẽ tham dự rồi."

Ý của anh tức là, nếu như lúc đó cô không tham dự, anh sẽ rất mất mặt?

Nguyễn Hạ không phải mới đến Tống thị một lần, có điều đây là lần đâu tiên có chuyện thế này.

Phản ứng đầu tiên của cô là bỏ tay của Tống Đình Thâm ra, chạy vào phòng chứa quần áo, cô đứng trên bàn cân, hít sâu một hơi, chờ đợi giọng nữ vô tình kia thông báo cân nặng và chỉ số mỡ thừa.

Mùa đông mà mùa dễ tăng cân nhất, thời tiết càng lạnh, người ăn uống cũng càng thấy ngon, càng muốn ăn gì đó cho ấm người, cô cũng không khác gì, ngày nào cũng thèm ăn lẩu.

Cũng chính vì như thế, đã nửa tháng cô trốn tránh việc bước lên cân rồi.

Chỉ cần cô không cân, vậy thì cân nặng của cô sẽ không thay đổi, cô nghĩ như thế đó.

Tống Đình Thâm đi theo cô vào phòng chứa quần áo.

Anh nhìn thấy vẻ khóc không ra nước mắt, không thiết sống nữa của Nguyễn Hạ, cô ngồi xổm trên bàn cân: "Tăng một cân rồi, mới có nửa tháng mà!"

Tống Đình Thâm an ủi cô: "Em vẫn rất rất gầy, ôm em cảm giác không có chút thịt nào. Tăng cân thêm một chút, ôm rất thích."

Nguyễn Hạ tức giận lườm anh: "Vì anh ôm thích nên em phải béo lên? Logic gì thế? Đừng hòng nghĩ đến chuyện đó, em phải mặc quần áo đẹp, em phải nhan sắc rực rỡ trước mặt tất cả nhân viên trong công ty anh!"

"Không phải em từng xuất hiện rồi sao?"

"Lần này khác mà!" Nguyễn Hạ quyết định: "Còn một tuần, bắt đầu từ ngày mai, em phải giảm béo, quay trở lại cân nặng dáng người như lúc ban đầu."

Tống Đình Thâm tỏ vẻ tiếc nuối, khó khăn lắm mới tăng được một cân thịt, cô cứ nói bỏ là bỏ như thế, không suy nghĩ đến cảm xúc của thịt một chút nào, cũng không quan tâm đến cảm giác của anh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com