ZingTruyen.Info

[HOÀN EDIT] Xuyên đến trước khi đại lão hắc hóa

Chương 60

NhanYCa

Edit: Nhan Y Ca

Beta: An

"Dẹp đi. Hôm nay chúng ta vẫn đừng làm huynh đệ, tôi còn muốn đi giặt quần áo." Thời Mộ tránh khỏi Chu Thực, ôm đống quần áo lớn chuẩn bị đi vào phòng tắm.

Chu Thực một tay ngăn lại, ỷ vào thân hình cao lớn siết lấy, giữ chặt Thời Mộ, lại lôi cả Hạ Hàng Nhất, mang theo hai người trực tiếp tới ban công tìm Phó Vân Thâm đang giặt giày chơi bóng.

"Mọi người đều ở chỗ này, tôi muốn nói một việc." Chu Thực biểu lộ nghiêm túc, nhìn về phía Phó Vân Thâm. "Thâm ca cậu có thể gặp quỷ, còn có Mộ ca có thể. . ."

Ở giữa tạm ngừng một chút, sau đó trực tiếp chuyển lời sang Hạ Hàng Nhất: "Còn có cậu, tôi vốn cho là chúng ta giống nhau, đều là người phàm. Kết quả cậu lừa gạt tôi, ba người các cậu đều lừa gạt tình cảm tôi. Tôi cảm thấy các cậu cô lập, ghét bỏ tôi."

Thời Mộ: ". . . Trước tiên mời cậu khách quan đánh giá tôi đã."

Chu Thực: "Cậu là nhà ẩm thực."

". . ." Về phương diện nào đó thì thật đúng là rất khả quan, nội tâm Thời Mộ rất hài lòng.

Phó Vân Thâm chà giày, cũng chả thèm liếc hắn một cái, giễu cợt nói: " Giờ cậu mới biết à? ."

Chu Thực bị nghẹn lại, tức giận lôi kéo tay áo Thời Mộ, "Mộ ca, cậu nhìn cậu ta đi. Cậu mau quản cậu ta! !"

Thời Mộ mí mắt nhảy một cái, hất cái tay không thành thật của cậu ta ra: "Tôi lại không phải là vợ của cậu ta, tôi quản thế nào?"

Động tác trên tay Phó Vân Thâm dừng lại, mím mím môi, cọ mạnh mũi giày chơi bóng.

[ Đinh! Phó Vân Thâm đối với cô giảm 50 điểm Huynh Đệ. Nguyên nhân không rõ]? ? ?

Cô lại nói sai gì rồi?

Thời Mộ ngây ngốc.

Phó Vân Thâm vẩy khô cọ bọt biển, bưng chậu nước lên, đi qua ba người, đổi chậu nước khác, nghiêm túc cọ rửa giày chơi bóng. Nhìn thấy dáng vẻ không cam tâm của Chu Thực, Phó Vân Thâm thở dài ngẩng đầu lên, "Nói đi, cậu rốt cuộc muốn làm gì?"

Chu Thực mở miệng, nũng nịu: "Tôi có một huynh đệ nhà vừa mở một quán ăn đêm, muốn chúng ta đi qua ủng hộ cậu ta một chút."

Cậu ta đỏ mặt lên, gãi gãi đầu có chút xấu hổ nói: "Bởi vì cùng các cậu đánh nhau lại làm bài kiểm tra không được tốt, trừ bỏ tiền sinh hoạt cần thiết của mỗi tuần, còn lại tiền tiêu vặt của tôi đều bị cắt hết, mặc dù lúc đầu còn một ít, nhưng tiền kia tôi lại đều cho người nhà tiểu đệ đi chữa bệnh. . ."

Hạ Hàng Nhất nhìn về phía hắn: "Cho nên, cậu vì để được xưng là trang hảo hán, hiện tại không có tiền hả?"

Chu Thực giơ ngón tay giữa lên: "Rất chính xác."

Cậu ta ngồi xổm trước mặt Phó Vân Thâm, trông mong nhìn cậu:

"Thâm ca, chúng ta tuần này đi chơi đi. Cửa tiệm kia chỉ cách nhà cậu bốn con phố. Mười mấy phút là đến rồi, rất thuận tiện. Lại nói, lão Hạ mới vừa vào ở, chúng ta cũng cần làm một bữa tiệc hoan nghênh cậu ấy nha, giao lưu trao đổi tình cảm huynh đệ. Cậu thấy thế nào?"

"Không đi." Phó Vân Thâm đẩy cậu ta ra, chuẩn bị đi đổ nước.

Chu Thực rất biết điều trước một bước bưng lên chậu nước, lại chạy đến đón lấy giày chơi bóng để ở một bên phơi nắng. Phó Vân Thâm cũng không quản cậu ta, lau sạch sẽ tay, trở về bên trong phòng thay đổi quần áo bẩn đầy mồ hôi trên người.

Phó Vân Thâm bên này không có hi vọng, Chu Thực lại nhìn về phía Thời Mộ.

Thời Mộ trong lòng nhảy một cái, liên tục khoát tay: "Cậu đừng nhìn tôi, tôi không có tiền, tôi một nghèo hai trắng, tiền sinh hoạt cũng không có đủ đâu."

Chu Thực thở dài, ỉu xìu gục xuống bàn. Kỳ thật cậu ta chính là muốn đi chơi. Từ khi bị cắt tiền tiêu vặt, chị cậu ta ở Chu gia bên kia cũng không để ý tới cậu ta. Các đàn em cũng không phải ít, nhưng tuyệt đối không thể đòi tiền của đàn em được, rất mất mặt.

"Cậu rất muốn đi hả?" Hạ Hàng Nhất cúi người tiến đến trước mặt cậu ta.

Chu Thực ừ một tiếng, mí mắt rủ xuống: "Tôi thật sự muốn cùng các cậu đi chơi. Mọi người ở cùng một chỗ ca hát náo nhiệt, đến lúc đó còn có thể mời mấy người Bối Linh tới cùng."

Cậu ta là đứa không bao giờ chịu ngồi yên. Nếu để cậu ta mỗi tuần ở yên trong nhà thì cậu ta sẽ điên mất. Thật vất vả mới quen được mấy huynh đệ thật lòng, đương nhiên phải cùng đi ra ngoài chơi mới vui.

Hạ Hàng Nhất mím mím môi, vỗ vỗ bả vai hắn: "Đi đi, tuần này tôi mời các cậu."

Chu Thực con mắt lóe sáng, nhưng lại không ngừng lắc đầu.

Hạ Hàng Nhất cười cười: "Không có việc gì, tôi đủ tiền sinh hoạt. Huống chi vừa tới thành phố này, chưa quen thuộc cái gì, cũng không hiểu rõ, muốn đi chơi nhìn thử xem. Cậu không cần khách khí, dù sao các cậu cũng giúp tôi không ít."

"Đi." Phó Vân Thâm đột nhiên đập tay qua, "Dẫn cậu đi bởi vì tôi không muốn gây phiền phức cho người khác. Mau mang quần áo tôi đi giặt đi."

"Được!!" Chu Thực khóe miệng giật ra, cười ha hả ôm hai đống quần áo trên giường đi giặt.

Thời Mộ nhìn ga giường trên tay một chút, lập tức nhét vào tay cậu: "Cũng giặt cả cho tôi nữa."

Chu Thực không vui lòng: "Vì sao? Cậu lại không chi tiền, tự cậu giặt đi ."

Thời Mộ lồng ngực thẳng tắp, nói như thể chuyện đương nhiên: "Bởi vì tôi cùng Thâm ca là người trong nhà. Tôi chính là cậu ta, cậu ta chính là tôi. Cậu giúp tôi giặt chẳng khác nào giúp cậu ta giặt."

Chu Thực bị cái logic này thuyết phục, đắc ý cầm lên một túi bột giặt, ôm cái sọt quần áo xuống lầu.

Sau lưng, mắt Phó Vân Thâm mang ý cười: " Hửm? Người trong nhà?"

Cô sững sờ, đỏ mặt lên, giả bộ không có việc gì quay lưng lại.

"Tôi cũng không phải người nhà của cậu , không cần nhận thân thích lung tung." Cậu há mồm, chậm rãi nói nhỏ, nhìn thấy mặt Thời Mộ giật giật, Phó Vân Thâm hài lòng khẽ hát tiến vào toilet.

[ Đinh! Điểm tình cảm Huynh đệ của Phó Vân Thâm đối với cô tăng 100]

Điểm tình cảm huynh đệ ?

Không phải điểm Huynh Đệ sao?

Thời Mộ bụm mặt, tiếp tục ngây ngốc.

Ngồi ở một bên ăn dưa, Hạ Hàng Nhất nhìn Thời Mộ một chút, lại nhìn Phó Vân Thâm một chút, nhướng mày, cảm thấy sự tình cũng không đơn giản.

Thứ sáu sau khi tan học. Chu Thực dẫn đầu xông vào 415, chờ lúc bọn Thời Mộ trở về, Chu Thực đã thu dọn xong đồ đạc, ngồi tại bên giường, chờ mọi người.

Thời Mộ thu từng cái quần áo đã khô từ ban công, gấp gọn lại. Chu Thực rung rung hai chân, nhàm chán, đột nhiên nhớ tới một thứ bị lãng quên lâu lắm rồi. Cậu ta kéo ngăn kéo tủ đầu giường ra, từ bên trong bới ra một cái USB. Thời Mộ xem xét, đây không phải là thứ mà bốn nam quỷ học trưởng để lại sao. Bọn họ còn chưa kịp xem.

Chu Thực cất kỹ trong túi, cười hắc hắc hai tiếng: "Chờ đến mai chúng ta xem ở nhà Thâm ca."

Thời Mộ thu tầm mắt lại, lắc đầu nói: "Quên đi thôi, Thâm ca sẽ không cho phép cái đồ chơi này được phát trên TV nhà cậu ta đâu."

"Tôi mang cả máy tính về đó. Nếu cậu ta không xem, hai chúng ta vụng trộm xem."

Thời Mộ hừ tiếng cười: "Cậu không sợ bên trong đều là virus ?"

Chu Thực tròng mắt chuyển hai vòng, sau đó lấm la lấm lét tiến đến trước mặt Thời Mộ, đè thấp giọng cười tà: "Tôi nghĩ, bên trong hẳn là loại đồ vật kia..."

"Loại đồ vật kia?"

Cậu nhéo nhéo ngực của mình, cười hèn mọn, Thời Mộ hiểu.

Nói không chừng, nhiều khả năng bên trong toàn là thứ đấy.

"Nhanh lên đi." Phó Vân Thâm đã thu dọn đồ đạc xong, đứng trước cửa ra vào không kiên nhẫn thúc giục.

Hai người không dám trễ nải, vội vàng đuổi theo.

Hạ Hàng Nhất đeo trên lưng một túi vải cũ kỹ: " Hôm nay Bối Linh trực nhật. Tôi muốn ở lại chờ em ấy. Hay là các cậu đi trước đi, đến lúc đó liên lạc điện thoại sau."

"Đừng, chúng ta tiện đường đi cùng đi. Hôm nay tôi đến nhà Thâm ca, cậu và Bối Linh cũng đến luôn đi."

Hạ Hàng Nhất lắc đầu: "Tôi không quan trọng lắm. Nhưng Bối Linh là con gái, ở cùng một chỗ với chúng ta không tốt lắm."

Nói cũng đúng.

Thời Mộ chớp lông mi hai lần, "Như vậy đi, đêm nay chúng ta cùng đi đến nhà Thâm ca, tôi làm cơm cho các cậu. Tối ngày mai chúng ta mới đi đến nhà hàng mà Chu Thực nói." Cô nhìn về phía Phó Vân Thâm. "Được không Thâm ca? Nếu không được thì đến nhà tôi, chỉ là nhà tôi có hơi nhỏ."

"Tôi ăn sườn xào chua ngọt."

Quẳng lại lời nói, sau đó, Phó Vân Thâm đeo cặp sách quay người rời đi.

Ban đêm sau khi đón cả Bối Linh, bọn họ trực tiếp ngồi xe về nhà của Phó Vân Thâm. Thời Mộ đổi giày tiến vào phòng bếp. Tủ lạnh lại bị nhét một đống đồ ăn, không cần nghĩ cũng biết là Phó Vân Thụy làm.

Hạ Hàng Nhất và Bối Linh đều lần đầu tiên tới đây, có chút câu nệ. Chu Thực cũng không khách khí, cầm lấy quả táo cắn một miếng: "Các cậu đừng làm khách, tới chỗ này chính là nhà mình, cứ tùy tiện."

Sàn nhà của Phó Vân Thâm bị chà sáng loáng. Trước sô pha là một ô cửa sổ to lớn sát đất, có thể nhìn ra bên ngoài tiểu viện ngập tràn hương sắc cỏ hoa. Hạ Hàng Nhất từ bé đến lớn đều ở nhà nông thôn, vốn cho là nhà Bối Linh đã đủ xa hoa, không ngờ tới Phó gia càng xa xỉ hơn nữa.

Cậu ta cẩn thận từng li từng tí đổi giày, phủi mông một cái, ngồi ở trên ghế salon, nhìn hai bên một chút, nhỏ giọng hỏi Phó Vân Thâm: "Chúng ta có nhiều người như vậy, người nhà cậu sẽ không để tâm chứ."

Lời này vừa nói ra, Chu Thực liền bị táo nghẹn ở cổ họng.Thời Mộ đang thái thịt trong phòng bếp xém chút cắt đứt đầu ngón tay. Bối Linh tay mắt lanh lẹ, trực tiếp kéo tay áo cậu ta.

Ai xem qua tin tức kia đều biết Phó Vân Thâm là cô nhi, trải qua quá khứ vô cùng phức tạp.

Bầu không khí ngưng đọng, Hạ Hàng Nhất lại không ngu ngốc, lập tức phát hiện mình nói sai.

"Tôi chỉ ở một mình." So với sự khẩn trương của ba người, thần sắc Phó Vân Thân ung dung, mặt mày như thường, không mảy may tức giận.

Bối Linh nhẹ nhàng thở ra, thoáng nhìn Thời Mộ một mình tại phòng bếp bận rộn, trong lòng có chút băn khoăn. Cô xoa xoa góc áo, đứng dậy: "Em, em đi giúp Thời Mộ học trưởng, các anh trò chuyện đi."

Nói rồi tiến vào phòng bếp.

Chu Thực trêu ghẹo nói: "Hẳn là Linh Linh cảm thấy ngồi cùng chúng ta nhàm chán quá đi."

Bóng lưng cô lảo đảo một cái, không lên tiếng.

Mở tivi lên, Phó Vân Thâm như thường ngày chuyển tới kênh thể thao, chống cằm yên lặng xem.

Hạ Hàng Nhất đặt tay ở trên đầu gối, ngón tay không ngừng chuyển động, thỉnh thoảng ngẩng đầu liếc cậu một cái, há hốc mồm, lại nói không nên lời.

Phó Vân Thâm vứt xuống điều khiển từ xa, nhìn sang: "Cậu muốn hỏi cái gì hỏi đi, đừng có mà ngượng ngùng xoắn xít."

Hạ Hàng Nhất hướng mắt ra phòng bếp, thu liễm ánh mắt, tận lực thấp giọng: "Nghe nói Thời Mộ... ăn mẹ cậu?"

Phốc --!

Chu Thực thật sự bị cái này làm nghẹn chết.

Đôi mắt thâm thúy của Phó Vân Thâm lướt qua Chu Thực, trầm thấp ừ, sửa lại: "Mẹ kế."

"Mẹ kế cũng là mẹ mà, cậu . . . không tức giận?"

Từ sau khi biết, vấn đề này một mực quanh quẩn trong lòng cậu, nghĩ mãi mà không rõ. Cậu ta thấy Phó Vân Thâm cũng không phải người hẹp hòi gì, đã làm bạn cùng phòng, có chút sự tình vẫn là hỏi rõ ràng thì tương đối tốt hơn.

Chu Thực lại gần nhỏ giọng nói: "Cái này có chút phức tạp, tốt nhất cậu đừng hỏi."

Hạ Hàng Nhất ánh mắt mờ mịt: "Phức tạp?"

Chu Thực gãi gãi đầu có chút không biết nói thế nào, dù sao đây cũng là việc riêng của Phó Vân Thâm. Người ngoài không hỏi được, lại rất tò mò muốn biết, nói không chừng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm anh em, mặc dù cậu thật thật sự tò mò chân tướng đến cùng là gì.

Phó Vân Thâm liếm môi dưới, ánh mắt nhìn về phía Hạ Hàng Nhất, lạnh thấu xương: "Cậu muốn biết?"

Hạ Hàng Nhất lắc đầu, nhu hòa cười: "Cậu không muốn nói thì đừng nói. Tôi cũng chỉ là lắm miệng hỏi một chút."

Cậu lành lạnh cười: "Tôi giết chết mẹ kế tôi, giết hai lần. Một lần là mạng bà ta, một lần để bà ta hồn phi phách tán."

Hạ Hàng Nhất sững sờ.

Chu Thực cũng sững sờ theo.

Dù cho đã nghe qua tin tức, nhưng chân chính nghe chính miệng cậu nói, sống lưng vẫn là có chút lạnh .

Phó Vân Thâm thu lại ánh mắt, cầm lấy điều khiển từ xa tiếp tục chuyển kênh.

Đã mở chủ đề ra, Chu Thực cũng không tiếp tục kìm nén, cậu ta cẩn thận từng li từng tí hỏi: "Thâm ca, cậu có thể nói một chút tại sao không? Lúc ấy tin tức đều nói cậu...Nói cậu sợ mẹ kế đoạt tài sản nên mới. . ."

Mặt cậu không có biểu tình gì. Chu Thực sợ Phó Vân Thâm hiểu lầm, vội vàng giải thích: "Đương nhiên, tôi không có hiểu lầm cậu. Hai ta đều quen biết lâu như vậy. . ." Nắm nắm tay, Chu Thực thở sâu."Được rồi, tôi không hỏi, tôi xin rút lại. Phó Vân Thâm, dù cậu có thế nào, cậu vĩnh viễn là bạn thân của tôi."

Xoay người, quay đầu, lại cầm lên một trái táo.

Hạ Hàng Nhất nhìn màn ảnh ti vi."Tôi cũng vậy."

Chu Thực gặm quả táo: "Tôi cảm thấy mẹ kế cậu khẳng định không phải thứ gì tốt, tôi đứng về phía cậu."

Hạ Hàng Nhất gật đầu: "Tôi cũng vậy."

Chu Thực: "Cậu đừng suy nghĩ nhiều. Ban đêm đừng tìm tôi giết người diệt khẩu."

Hạ Hàng Nhất tiếp tục gật đầu: "Tôi cũng vậy."

"Móa, con mẹ nó cậu là máy lặp lại à? Có thể ngừng học tôi nói chuyện được không?!"

"Tôi cũng . . . ."

Hạ Hàng Nhất lấy lại tinh thần, đỏ mặt không nói chuyện.

Bầu không khí nặng nề ban đầu nhờ hai người này trở lên ấm lại. Nhìn Chu Thực quát quát kêu kêu cùng Hạ Hàng Nhất xấu hổ ở cạnh, cánh môi Phó Vân Thâm dần dần tràn ra ý cười. Ánh mắt âm trầm liền bị hòa tan bởi sự ôn nhu.

Trong phòng, đèn sáng rực rỡ, rất ấm cúng.

Phòng bếp có tiếng nấu ăn. Bạn bè ngồi cạnh.

Cậu xem tivi, đột nhiên cảm thấy có thể còn sống thật là tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info