ZingTruyen.Info

[Hoàn - Edit] [Mau Xuyên] - Lão Đại Đều Yêu Ta - Khai Hoa Bất Kết Quả.

-Chương 64: Lão đại thứ tư: Hoạn quan phúc hắc nham hiểm (1).

ColdAngles

Editor+B: Bắc Chỉ.

Đầu mùa xuân, giữa vườn đào xinh đẹp trong Ngự Hoa Viên, gió nhẹ lôi cuốn cánh hoa dừng ở bậc thang cung điện cách đó không xa.

Tại Trường An cung, Khương Nhuế ngồi ở trước bàn trang điểm, cung nữ đang giúp cô trang điểm.

Trong gương nữ tử tầm ba mươi tuổi, tướng mạo đoan trang, thần thái dịu dàng, cô không còn trẻ tuổi nữa, gả chồng từ mười năm trước, không thể so sánh được với những thiếu nữ tươi trẻ mơn mởn kia. Nhưng nếu ở cái tuổi này mà đã phải thủ tiết, mặc kệ là ai, đều phải than lên một câu, "Đáng thương quá, tuổi còn trẻ thế mà..."

Ở thế giới này thân phận của Khương Nhuế là Thái Hậu đương triều, trưởng nữ Tạ gia, vào cung nhiều năm không con, ôm một hoàng tử có mẹ đẻ mất sớm nuôi dưỡng ở dưới gối, trước mắt là tiểu hoàng đế đang ngồi trên long ỷ, tuy hai người không phải cùng máu mủ, nhưng tình cảm lại sâu đậm không khác gì máu mủ ruột rà.

Hiện giờ quan lại đang đứng giữa sảnh đường trên triều, chưởng ấn cầm giữ triều chính ở trong tay đại thái giám Lục Hành Chu, hoàng đế cùng lắm chỉ là con rối.

Mấy ngày trước, phụ thân Thái Hậu Tạ đại học sĩ vào cung, muốn cùng nàng tính kế diệt trừ thiến đảng (đảng thái giám), chấn chỉnh triều cương, lại không ngờ thế lực Lục Hành Chu đã thẩm thấu đến tận đây, đến cả tẩm cung Thái Hậu cũng có người của hắn, tuy rằng tên tiểu thái giám kia vẫn chưa nghe được tình hình cụ thể và tỉ mỉ, Tạ Thái hậu lại bị hoảng sợ, bệnh nặng một hồi, vừa mang bệnh trong người lại suốt ngày nghi ngờ bên người mình toàn là nhãn tuyến (nội gián) của Lục Hành Chu phái tới, e sợ sớm muộn gì cũng có ngày bỏ mạng dưới tay hắn, cứ như vậy người đang sống sờ sờ tự mình dọa chết.

Khương Nhuế nhập vào thân thể của nàng, lấy điều kiện thỏa mãn một nguyện vọng của nàng. Tạ Thái hậu yêu cầu giết Lục Hành Chu, Khương Nhuế đương nhiên không thể đồng ý, bởi vì Lục Hành Chu chính là mục tiêu lần này của cô. Thái Hậu đành phải thoái nhượng mà cầu xin ý muốn thứ hai, mong Khương Nhuế giữ được mạng của tiểu hoàng đế cùng với ngôi vị hoàng đế.

Ngoài điện truyền đến một chút tiếng vang, trong chốc lát, nữ quan Hàm Yên bên người Tạ Thái hậu bám vào bên tai cô nhỏ giọng nói: "Nương nương, điện Sùng Chính chuyển lời tới nói, bệ hạ đang khóc nháo không ngừng ạ."

Trong gương hai hàng lông mày tinh tế nhăn lại, khuôn mặt đoan trang lập tức thêm vài phần sầu lo cùng đau lòng, "Có biết vì sao không?"

"Dạ, là bệ hạ lâm triều ngủ gật, đúng lúc bị Lục công công nhìn thấy..."

Còn lại không cần phải nói, Khương Nhuế cũng hiểu, thủ đoạn Lục Hành Chu có thể dọa sợ một nhân vật lớn như Tạ Thái hậu, càng không cần phải nói đến tiểu hoàng đế mới năm sáu tuổi.

Cô khẽ thở dài, "Bảo phòng bếp chuẩn bị chè hạt sen, bị bệnh mấy ngày nay, hôm nay trên người mới cảm thấy thoải mái hơn chút, tiện thể đi ra ngoài thăm bệ hạ một chút."

Loan giá* Thái Hậu ngừng trước điện Sùng Chính, Khương Nhuế đỡ tay Hàm Yên xuống kiệu. Nhóm cung nữ thái giám thấy cô, sôi nổi hành lễ.

*鸞駕 loan giá: xe/ kiệu dành cho vua chúa.

"Thái Hậu nương nương giá lâm!"

Còn chưa bước vào cửa điện, liền nghe được từng đợt khụt khịt, nghe tiếng nói còn có chút nghẹn ngào, chắc là đã khóc hồi lâu.

Đại khái nghe được âm thanh truyền báo, người trong điện nghiêng ngả lảo đảo chạy ra, lập tức nhào vào trong lòng Khương Nhuế, "Mẫu hậu! huhu..."

Thân thể này của Khương Nhuế bệnh nặng mới khỏi, yếu đi rất nhiều, bị nhóc con bổ nhào như vậy, phải lùi sau hai bước, may mắn có người đi theo bên cạnh đỡ cô.

Tiểu hoàng đế vẫn chưa phát hiện, chỉ chôn mặt ở trong lòng cô, càng lớn tiếng khóc to, giống như đứa trẻ bị oan ức tìm thấy được chỗ dựa an toàn.

Nhưng nhóc lại không biết, mẫu hậu bé bản thân còn khó bảo toàn.

Tạ Thái hậu mong rất nhiều năm nhưng không mong được một mụn con, dần dần phần tâm kia đã chết, chỉ đành ôm đứa trẻ này như thân cốt nhục, cưng chiều như châu tựa bảo, cho nên tiểu hoàng đế tuy sinh ở hoàng gia nhưng hơi có chuyện không vừa ý lại liền khóc nháo không thôi, có xếp hàng cũng không theo kịp mấy tên hoàng tử hiểu chuyện khác.

Thế nhưng, đây có lẽ mới là nguyên nhân cuối cùng để bé có thể được Lục Hành Chu nâng đỡ lên hoàng vị, một con rối không não, dễ dàng điều khiển hơn con rối có chủ kiến.

Một tay Khương Nhuế lấy khăn lau nước mắt cho bé, tay khác nhẹ nhàng vỗ lưng bé, "Không khóc, khóc hỏng giọng rồi thì làm sao bây giờ? Mẫu hậu mang theo chè củ từ hạt sen con thích ăn đến này, đang còn nóng đấy."

Tiểu hoàng đế thút tha thút thít, từ trong lòng cô ngẩng đầu, trộm nhìn một người khác trong đại điện.

Trên điện tổng cộng bày hai cái bàn, một bàn phía trên để hoàng đế ngự dụng, một bàn khác ở cạnh bên trái, trên bàn bày đầy sổ con, người ngồi ở sau bàn kia chính là Lục Hành Chu.

Khương Nhuế theo tầm mắt tiểu hoàng đế nhìn qua.

Vị này khống chế quyền sinh sát của vô số người, là đại thái giám, thế nhưng không ngờ lại trông còn rất trẻ, chắc khoảng tầm tuổi Tạ Thái hậu, tướng mạo cũng không dữ tợn đáng sợ như người ngoài đồn đãi, ngược lại trường mi nhập tấn*, hai mắt hẹp dài, màu da tái nhợt hơn so với người bình thường, thoạt nhìn còn có chút vô hại.

*Trường mi nhập tấn: lông mày dài tới thái dương (onepiece_penny cảm ơn bạn đã góp ý)

Tiểu hoàng đế vừa mới khóc đáng thương như vậy, hắn thân là thần tử lại ngồi bất động, thậm chí còn có vài phần dương dương tự đắc, hiện tại biết rõ Thái Hậu tới, cũng không hành lễ, ánh mắt liếc qua Khương Nhuế, mới buông sổ con trong tay, biểu cảm nhàn nhạt: "Cung nghênh Thái Hậu nương nương."

Đại bất kính như thế, Tạ Thái hậu không dám có ý kiến gì, tiểu hoàng đế cũng không dám có ý kiến, cung nữ nội thị bên người cúi đầu càng không dám có ý kiến.

Khương Nhuế mím môi, nắm chặt tay tiểu hoàng đế, miễn cưỡng duy trì biểu cảm bình tĩnh thong dong, thoáng gật đầu, dường như không phải cô không dám chỉ ra hắn vô lễ, mà là không muốn kéo xuống thân phận so đo cùng hắn mà thôi.

Cô dắt tiểu hoàng đế đi vào nội điện, để cung nữ múc nước rửa mặt cho bé, xong rồi bế người ôm trên đầu gối, rũ mắt thở dài, "Bệ hạ nên hiểu chuyện một chút."

"Dạ?" Tiểu hoàng đế nuốt vào một miếng chè hạt sen cung nữ đút đến, nghiêng đầu nghi hoặc nói: "Mẫu hậu nói cái gì ạ?"

Khương Nhuế xoa xoa miệng cho bé: "Ta nói bệ hạ nên trưởng thành, không thể cứ mãi khóc nhè như vậy được."

"Thế nhưng..." Tiểu hoàng đế hít hít mũi, dường như muốn khóc, "Lục công công đáng sợ lắm."

"Hắn đánh chửi con sao?" Khương Nhuế hỏi.

Tiểu hoàng đế lắc đầu, "Không có, nhưng hắn đánh bản tử Tiểu Hỉ Tử, Tiểu Hỉ Tử kêu đáng thương lắm."

"Chuyện này ta biết rồi, Tiểu Hỉ Tử thân là nội thị bên người bệ hạ, ban đêm lại không khuyên bệ hạ nghỉ sớm, ngược lại xúi giục con chơi đùa, là nên phạt."

Tiểu hoàng đế rũ xuống đầu, hít hít cái mũi, không dám nói lời nào.

Khương Nhuế vuốt đầu bé, lại nói: "Lục công công lại hung dữ như vậy, nhưng bệ hạ thân là vua một nước, hắn không thể đánh con, cũng không thể mắng con, chỉ có thể trừng phạt người bên cạnh con, lấy đó mà khiển trách, nếu bệ hạ không muốn nhìn bọn họ bị đánh, vậy nên quản thúc bản thân mình, đừng để cho người khác thấy được lỗi sai."

"Mẫu hậu." Tiểu hoàng đế giữ chặt ống tay áo của cô, "Con không muốn làm Hoàng Thượng, một chút cũng không muốn, chúng ta nói với Lục công công, để cho người khác tới làm Hoàng Thượng được không ạ?"

Ít nhất bé còn biết, việc làm hoàng đế này là do ai quyết định.

Khương Nhuế ôm bé nói: "Nhưng Lục công công đã nói rồi, trong cung nhiều hoàng tử như vậy, chỉ có hoàng nhi của ta là ngoan ngoãn lanh lợi nhất, người khác đều không được."

"Dạ được." Tiểu hoàng đế méo miệng.

Bé đã khóc một trận, tốn không ít sức lực, ở trong lòng Khương Nhuế không bao lâu đã ngủ rồi.

Khương Nhuế để cung nữ bế bé, còn mình đi ra ngoài điện.

"Các ngươi lui xuống đi, ta có mấy lời muốn nói riêng với Lục công công." Cô nói.

Người hầu trong điện không rời đi ngay, chờ đến khi thấy Lục Hành Chu gật đầu, bọn họ mới lui ra.

Nhìn thấy một màn này, Khương Nhuế không nhịn được nghĩ thầm, khó trách Tạ Thái hậu bị tư tưởng của mình hù chết, trong hoàng cung này, Lục Hành Chu đã sớm một tay che trời.
Tạ đại học sĩ tính kế, Lục Hành Chu biết không? Khương Nhuế cảm thấy chắc là hắn biết rồi, thậm chí Tạ Thái hậu vì sao bị bệnh, có lẽ hắn cũng rõ ràng.

Nhưng hắn lại không có bất luận hành động gì, giống như treo ở trên đầu ngươi một thanh kiếm, biết rõ đã treo ở phía trên, lại chậm chạp không chịu rơi xuống, giày vò người suốt ngày lo lắng đề phòng, thấp thỏm lo âu, thậm chí ngày càng tuyệt vọng, cuối cùng vĩnh biệt cuộc đời.

Mà hắn từ đầu đến cuối ở bên thưởng thức.

"Không biết nương nương có chuyện gì?" Lục Hành Chu mở miệng, tầm mắt dừng ở trên người cô.

Khương Nhuế lập tức thẳng lưng lên, vốn dĩ khung xương Tạ Thái hậu không lớn, bị bệnh một hồi càng thêm gầy ốm, dường như không đỡ nổi phượng bào trên người, nhưng cô vẫn cố gắng khoác lên vẻ ung dung hoa quý của Thái Hậu, khi đứng từ trên nhìn xuống người ở dưới, càng có cảm giác cao cao tại thượng.

Nhưng trong mắt Lục Hành Chu lại nhìn ra là hư trương thanh thế*.

*Hư trương thanh thế: Phô bày lực lượng một cách rầm rộ mà thực ra không có gì đáng kể.

Những người này tự xưng là hậu duệ quý tộc của hoàng tộc, phượng tử long tôn (=con rồng cháu tiên), xưa nay tự coi mình là thượng đẳng, khinh thường những người bình thường khac, nhưng hôm nay ở trước mặt hắn, còn không phải như hổ giấy, nơm nớp lo sợ, hoảng sợ không chịu nổi một ngày đó sao?

Càng tự cho mình cao quý hơn người, đến khi ngã ngựa, càng khiến người ta nhìn mà thỏa mãn.
Hắn dường như có chút vui thích chứng kiến hết thảy.

Tác giả có lời muốn nói:
Khương Nhuế: Ngươi muốn xem ta liền khoe ra cho ngươi xem ~

Lời editor: Thế giới cổ đại, cũng định xưng vai cho chị nhà là "nàng" nhưng mấy thế giới trước đều xưng "cô" giờ đổi lại thấy không quen, cứ như đang nói người khác, nên thôi để như trước vậy :v
Bonus: Chúc mừng các nàng đã đoán đúng nghề nghiệp của chú chúng ta ở thế giới này /Hoạn quan/ ... /Vỗ tay/... Còn một số nàng đoán không đúng cũng không sao, dù sao phúc lợi cẩu lương vẫn như nhau :vv hớ hớ.

(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~

23/06/2019 - hoàn thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info