ZingTruyen.Com

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

CHƯƠNG 57: Học sinh ba tốt được đánh giá xuất sắc

foxpii_07

CHƯƠNG 57: Học sinh ba tốt được đánh giá xuất sắc

Edit: Foxpii

Bốn người Giang Vấn Nguyên mặc thường phục đứng ở cổng trường vẫn rất nổi bật. Tư Đồ Khiêm đến đón Tư Đồ Tĩnh tựa như có cảm giác, nhìn vào trong cổng trường, Tư Đồ Tĩnh chú ý tới động tác của Tư Đồ Khiêm cũng quay đầu lại.

Khi ánh mắt Tư Đồ Tĩnh và Tư Đồ Khiêm đồng thời rơi xuống mấy người Giang Vấn Nguyên, Mục Miên Miên bỗng trở nên kích động xoay người biến mất. Phản ứng của Mục Miên Miên vô cùng kỳ quái, dựa theo một loạt sự kiện tử vong và hiện tượng con mắt phát sinh ở phụ thuộc Giang Đại mà nói, quan hệ giữa Mục Miên Miên và Tư Đồ Tĩnh, Tư Đồ Khiêm hẳn là người trước là dao thớt, người sau là thịt cá. Phải là Tư Đồ Tĩnh cùng Tư Đồ Khiêm trốn tránh Mục Miên Miên mới đúng, hiện tại như thế nào lại thành ngược lại là Mục Miên Miên trốn bọn họ?

Tư Đồ Tĩnh thấy rõ người đứng ở cổng trường là mấy người Giang Vấn Nguyên đến tìm cô lúc đọc sớm hôm nay liền gật gật đầu với bọn họ xem như chào hỏi, khom lưng chui vào ghế sau xe. Tư Đồ Khiêm không ngồi theo vào ghế sau, hắn giúp Tư Đồ Tĩnh đóng cửa xe phía sau rồi ngồi trở lại ghế lái phụ. Quan hệ giữa hai anh em cùng cha khác mẹ này, bề ngoài thoạt nhìn cũng không kém như Tư Đồ Tĩnh nói, nhưng sự thật như thế nào còn phải điều tra.

Sau khi Tư Đồ Tĩnh được Tư Đồ Khiêm đón đi, Giang Vấn Nguyên nói với ba người khác: "Trưa nay chúng ta có thể phải ăn thức ăn thừa. Đi thôi, chúng ta sẽ đến văn phòng giáo viên lớp 11."

Sáng nay ở nhà vệ sinh nữ lầu năm, Giang Vấn Nguyên diễn trò làm chủ nhiệm Thu lộ ra thân phận chính là chờ lúc này.

Con mắt trái trang điểm thiếu nữ trên mặt Thu chủ nhiệm chính là kiệt tác tối hôm qua của Tề Tư Viễn, từ đó suy đoán thời gian chủ nhiệm Thu bị sát hại là từ 0 giờ sáng hôm nay đến 8 giờ sáng. Khả năng chủ nhiệm Thu bị sát hại ở trường lại càng cao, xác nhận thân phận, khoanh vùng phạm vi hoạt động của bà ta, càng có lợi cho việc điều tra làm thế nào mà con mắt trái trang điểm thiếu nữ lại thay thế được mắt của chủ nhiệm Thu.

Khi bốn người Giang Vấn Nguyên đến văn phòng giáo viên lớp 11, trong văn phòng còn có một giáo viên không rời đi. Vị giáo viên này không phải ai khác mà chính là giáo viên chủ nhiệm lớp 11-10, thầy Vân Hạc. Giang Vấn Nguyên nhìn thấy ảnh của Vân Hạc trong hồ sơ giảng viên, hắn ta là một người đàn ông 30 tuổi mập mạp, trời sinh ra một khuôn mặt tươi cười, thoạt nhìn vô cùng thân thiện. Nhưng Vân Hạc hiện tại lại gầy đến mức hoàn toàn thoát hình, khóe miệng rủ xuống, ánh mắt u ám, hoàn toàn phá hủy khí chất vốn có.

Giang Vấn Nguyên đứng ở cửa văn phòng, gõ gõ cửa văn phòng mở rộng. Vân Hạc nghe được động tĩnh liền nhìn về phía cửa văn phòng, hắn đứng lên nói với bốn người Giang Vấn Nguyên: "Mọi người là người nhà của học sinh nào sao? Bây giờ đang là giờ nghỉ trưa, các giáo viên khác đã đi ăn trưa rồi. Nếu mọi người đang vội thì có thể gọi cho giáo viên."

Giang Vấn Nguyên nói: "Chúng tôi đến tìm chủ nhiệm Thu. Bà ấy không để lại số điện thoại cho chúng tôi. Lão sư, ngài có thể cho chúng tôi biết chỗ ngồi của bà ấy ở đâu? Chúng tôi đặt đồ trên bàn làm việc của bà ấy sau đó để lại một tờ giấy lưu ý cho bà ấy là được."

Vân Hạc nghe được tên chủ nhiệm Thu, động tác bỗng trở nên cứng đờ, vài giây sau mới khôi phục khống chế thân thể, hắn ta chỉ vào bàn trong phòng làm việc, khô khốc nói: "Bàn làm việc của chủ nhiệm Thu ở đó, trên bàn đặt một cái bút thủy tinh màu lam."

Giang Vấn Nguyên hướng Vân Hạc nói cảm ơn sau đó đi về phía bàn làm việc của chủ nhiệm Thu.

Biểu hiện của Vân Hạc sau khi Giang Vấn Nguyên nhắc tới chủ nhiệm Thu nhìn thế nào cũng thấy vô cùng dị thường. Tề Tư Viễn không cùng ba người Giang Vấn Nguyên đi qua bàn làm việc của chủ nhiệm Thu tìm kiếm chứng cứ mà hắn đi tới bên cạnh Vân Hạc, lập tức kéo gần khoảng cách giữa hai người, hắn nhìn thẳng vào mắt Vân Hạc: "Vân lão sư, phản ứng của ngài đối với chủ nhiệm Thu có chút quá khích nha."

Vân Hạc bị Tề Tư Viễn làm cho bức lui vài bước: "Mấy người rốt cuộc là ai, mấy người không phải là phụ huynh học sinh của tôi, tôi cũng chưa từng gặp qua các ngươi, vì sao các người lại biết tôi là Vân Hạc?"

Tề Tư Viễn lộ ra một nụ cười không có ý tốt vô cùng tiêu chuẩn: "Đừng khẩn trương như vậy, Vân lão sư. Nói không chừng sau này chúng ta còn có thể thường xuyên tiếp xúc. Chúng tôi là..." Giang Vấn Nguyên cho rằng hắn sẽ dùng thân phận phóng viên mà Tư Đồ Tĩnh gán cho bọn họ, kết quả đáp án Tề Tư Viễn đưa ra lại vô cùng phóng khoáng, hắn bộ dáng thần bí hề hề, hạ thấp giọng nói với Vân Hạc: "Chúng tôi là thành viên của tổ chức Z Quốc Long, chuyên môn phụ trách điều tra những sự kiện tử vong mang tính chất quần thể quái dị. Lớp 11-10 trường trung học Giang Đại liên tiếp xảy ra các vụ tự tử, thu hút sự chú ý của Long tổ chức. Ngài là giáo viên chủ nhiệm lớp 11-10, chắc chắn sẽ biết rất nhiều điều. Ba tháng gần đây ngài gặp phải chuyện khoa học không thể giải thích thì đều có thể nói với chúng tôi, chúng tôi tuyệt đối sẽ không hoài nghi ngài quá căng thẳng mà mắc bệnh tâm thần."

Giang Vấn Nguyên: "..."

Đan Hiểu Nhiễm: "..."

Lữ Kỳ Diệu: "..."

Tổ chức Z Quốc Long là cái thiết lập quỷ gì nha!

Tề Tư Viễn chắc chắn là bị câu "khảo nghiệm diễn xuất" kia của Giang Vấn Nguyên kích thích cho nên mới kích thích cảm hứng diễn xuất. Tề Tư Viễn diễn rất giả, Vân Hạc thế mà lại tin. Hắn động tâm nhìn Tề Tư Viễn, môi run rẩy vài cái, dường như có chuyện muốn nói nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn giữ im lặng về vấn đề con mắt, cầm lấy điện thoại di động trên bàn: "Tôi còn có việc phải đi trước. Mọi người đặt đồ đạc lên bàn chủ nhiệm Thu, khi rời khỏi văn phòng nhớ đóng cửa lại."

Lời nói của Vân Hạc không có một chữ nào nhắc tới con mắt, nhưng khi nói đến chủ nhiệm Thu rõ ràng đã tăng thêm âm lượng, hắn ám chỉ chủ nhiệm Thu có vấn đề. Vân Hạc giả vờ rời đi, giao văn phòng cho bốn người Giang Vấn Nguyên tự do tìm kiếm chính là không muốn xen vào điều tra của bọn họ.

Tề Tư Viễn làm thủ thế ngón cái bên trái hướng xuống dưới, đây là động tác ngược lại mà bọn họ ước định khi phát hiện người có vấn đề, đại khái là muốn nói ánh mắt Vân Hạc cũng không có cảm giác bất hòa. Ngữ khí Tề Tư Viễn có chút trào phúng: "Vân Hạc có thể sống đến hôm nay có lẽ chính là bởi vì hắn rất biết giả ngu."

Mấy câu chuyện trong trò chơi mà Giang Vấn Nguyên đã từng trải qua đều khiến người ta xúc động, nhưng Giang Vấn Nguyên vẫn luôn là một người xem lạnh lùng, nội tâm không hề gợn sóng. Kỳ thật Giang Vấn Nguyên đối với chuyện này cũng cảm thấy rất kỳ quái, trước kia khi xem phim truyền hình hoặc tiểu thuyết cậu đều tương đối dễ dàng thay thế tình cảm, nhưng khi đến trò chơi bàn tròn có thể trực tiếp tham gia, ngược lại cậu rút toàn bộ tình cảm ra khỏi câu chuyện, hoàn toàn dùng lý trí để phân tích. Giang Vấn Nguyên cũng không muốn đánh giá Vân Hạc nhiều, cậu bắt đầu lục lọi đồ vật trên bàn làm việc của chủ nhiệm Thu.

Giang Vấn Nguyên nhanh chóng phát hiện ra một văn có tiêu đề màu đỏ viết: "Thông báo về việc bình chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, huyện năm 2021 và cán bộ học sinh giỏi."

Đằng sau thông báo này là mẫu danh sách ứng cử viên được gửi bởi đến bởi mỗi lớp 11, cũng như dữ liệu cá nhân của từng ứng cử viên. Tên Tư Đồ Tĩnh, rõ ràng nằm ở trên danh sách, lớp học của cô vẫn viết lớp 11-10. Lớp 11-10 chỉ còn lại học sinh còn sống cuối cùng là Tư Đồ Tĩnh, hơn nữa sở trường học tập, thể thao và nghệ thuật của cô đều có biểu hiện không tồi, cha cô Tư Đồ Chinh còn bỏ ra số tiền lớn để xây dựng thư viện thứ hai cho Giang Đại, Tư Đồ Tĩnh có thể lên danh sách ứng cử viên là có lý do vô cùng đầy đủ.

Danh sách ứng cử viên này không phải là danh sách cuối cùng được đưa lên bộ giáo dục. Bởi vì số người rất hạn chế, chỉ có sáu suất, đều không đủ chia đều cho mỗi lớp, điều này đòi hỏi chủ nhiệm Thu phải thận trọng khảo sát, từ danh sách ứng cử viên lựa chọn danh sách nộp cuối cùng.

Danh sách ứng cử viên có tổng cộng 25 dòng, mỗi dòng đại diện cho một học sinh xuất sắc, theo lớp học từ lớp 11-1 đến lớp 11-13. Ở bên trái bảng, bên cạnh thanh tên, chủ nhiệm Thu dùng phương pháp loại trừ đánh mười ba dấu x, xuất sắc thu hẹp phạm vi xuống còn mười hai ứng cử viên, lại mạnh mẽ đối kháng, đánh ra sáu dấu √.

Sáu người còn lại không bị x đào thải, cũng không được √ lựa chọn, trong đó có Tư Đồ Tĩnh.

Nhưng Tư Đồ Tĩnh cùng năm người khác cũng không giống nhau, cùng √x trước đó cũng bất đồng, phía trước tên của cô dùng bút đỏ vẽ ??? ba dấu chấm hỏi lớn.

Giang Vấn Nguyên cẩn thận quan sát dấu hiệu trong danh sách ứng cử viên, cậu phát hiện trong sáu dấu √, có một cây bút đỏ dấu √ có màu đậm hơn các màu dấu√ khác, trong quá trình đánh dấu√ này chủ nhiệm Thu đã thay đổi bút.

Tư Đồ Tĩnh ba dấu ??? cùng một màu với dấu√ có màu tối hơn đó. Giữa Tư Đồ Tĩnh và √ tối, chủ nhiệm còn đang do dự Thu nhưng kết quả cuối cùng rốt cuộc là lựa chọn Tư Đồ Tĩnh, hay là dấu√ tối màu kia, căn cứ vào nội dung trong thư mục cũng không thể phân tích ra được.

Nói tóm lại, chủ nhiệm Thu chính là khi quyết định có đề cử Tư Đồ Tĩnh tham gia bình chọn học sinh ba tốt hay không đã bị con mắt trái trang điểm thiếu nữ tập kích. Bọn Giang Vấn Nguyên không thể tìm được danh sách cuối cùng chủ nhiệm Thu đưa ra, chủ nhiệm Thu đến tột cùng là bởi vì chọn Tư Đồ Tĩnh mà bị hại hay là bởi vì đào thải Tư Đồ Tĩnh mới bị hại, trước mắt còn thiếu chứng cứ, tạm thời không biết.

Giang Vấn Nguyên rút hồ sơ của Tư Đồ Tĩnh ra khỏi văn kiện. Mặc kệ nói như thế nào, trong sự kiện tử vong của Mục Miên Miên, Tư Đồ Tĩnh cũng không phải không có liên quan. "Đi thôi, chúng ta đi ăn cơm trưa."

Lúc bọn họ từ tòa nhà giảng dạy đến nhà ăn nhỏ đã không còn thức ăn ngon gì, còn lại tất cả đều là thức ăn thừa.

Trình San và đồng đội của cô cũng ở trong nhà ăn nhỏ, đúng lúc vừa ăn cơm trưa xong đang muốn đem khay rỗng bỏ vào giỏ tái chế. Trình San nhìn thấy bốn người Giang Vấn Nguyên, vô cùng làm bộ ai nha một tiếng nói với đồng đội của mình: "Tôi còn chưa ăn no, lại đi lấy thêm một chút thức ăn, hai người chờ tôi một lúc đi."

Trình San cướp trước bốn người Giang Vấn Nguyên, lục soát thức ăn thừa một lần nữa, cô cầm đĩa cơm đầy thức ăn, cố ý đi ngang qua bốn người Giang Vấn Nguyên. Tề Tư Viễn miệng pháo chính xác đánh trúng chỗ yếu hại của Trình San: "Trình San, cô chuyện gì cũng yêu cầu người hỗ trợ, một chút cống hiến cũng không có còn ăn nhiều như vậy, có khác gì heo chỉ ăn với ngủ không?"

Trình San tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, cô dứt khoát ngồi cũng không ngồi, đứng ở đấy tùy ý ăn vài miếng sau đó đem thức ăn hầu như không động đổ vào thùng thu hồi thức ăn, cô ta cất đĩa ăn xong liền nói với đồng đội của mình: "Tôi ăn no rồi, chúng ta đi thôi."

Lúc này ngay cả Lữ Kỳ Diệu cũng không thể nhịn được, cô lạnh lùng châm chọc nói: "Người xấu chuyên tác oai tác quái."

Hốc mắt Trình San đỏ lên: "Chẳng phải chỉ còn chút thức ăn tôi chưa ăn xong sao, cũng không phải cướp tiền của các người, các người dựa vào cái gì mà mắng tôi?! Đứng thứ nhất thứ hai bàn tròn rất giỏi cũng có thể tùy tiện khi dễ người khác sao?"

Kỳ thật chỉ cần người hiểu rõ sự tình hoàn chỉnh thì nên hiểu là Trình San không đúng. Người chơi chứng kiến hành vi của Trình San trong nhà ăn cũng không ít nhưng bọn họ lại không chỉ trích Trình San mà ngược lại đại bộ phận người chơi đều ném ánh mắt không tốt với bốn người Giang Vấn Nguyên. Tề Tư Viễn và Lữ Kỳ Diệu liên hoàn với Trình San, để Giang Vấn Nguyên thấy rõ tình cảnh của bọn họ, mới một ngày, con mắt liền vô thanh vô tức thay thế ít nhất năm người chơi.

Người trong phòng ăn, bất kể là người chơi bình thường hay là người chơi đã bị con mắt thay thế còn có những công nhân trang trí và nhân viên nhà ăn đều đưa mắt nhìn bốn người Giang Vấn Nguyên, mơ hồ có loại bầu không khí đẩy bốn người lên vách núi.

Giang Vấn Nguyên không biết Mục Miên Miên không ở gần đây, bất kể Mục Miên Miên bị bạo lực học đường là thật hay là giả, cậu đều muốn cho Mục Miên Miên biết đối mặt với bạo lực học đường thì nên dùng phương thức gì để ứng phó.

Giang Vấn Nguyên nhẹ nhàng cong khóe miệng, nói với Trình San: "Đứng thứ nhất thứ hai bàn tròn đương nhiên là rất giỏi, đương nhiên có thể tùy tiện khi dễ người khác. Trình San, cô năm lần bảy lượt khiêu khích chúng tôi, bây giờ tôi cho cô một cơ hội để xin lỗi. Nếu lời xin lỗi của cô không thể làm cho tôi hài lòng thì chuẩn bị nhặt số thức ăn vừa đổ lên và ăn đi!"

Hết chương 57

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com