ZingTruyen.Com

[Hoàn_Đang Beta] Bàn Tròn Trí Mạng - Tiếu Thanh Chanh

✿CHƯƠNG 34: Quái vật bóng đen

foxpii_07

Quái vật bóng đen

Giang Vấn Nguyên không cho Lý Na và Lữ Anh Kỳ ăn hết số cành lá kia, cậu dùng túi bảo quản bọc kỹ số cành lá còn lại của bốn người sau đó đưa cho Lữ Anh Kỳ. "Vừa nãy khi nhận đồ ăn, tôi để ý thấy có mấy đứa nhỏ trốn ở bên cạnh vẫn luôn nhìn về phía chúng ta. Trong số thức ăn dân làng đưa cho cậu không có cành lá, cậu mang những cành lá này như đồ ăn vặt tặng cho bọn nhỏ đi. Trẻ nhỏ dễ thèm ăn, tâm trí cũng chưa hoàn thiện, cậu nói chuyện với chúng nó nhiều một chút xem có thể lấy được thông tin giá trị nào hay không."

Lữ Anh Kỳ sợ hãi nhận lấy túi bảo quản: "Em nên hỏi vấn đề gì?"

"Tôi sẽ để Lý Linh Linh đi cùng cậu, hỏi vấn đề gì thì hai người tự thảo luận đi, đừng cái gì cũng trông cậy vào tôi." Giang Vấn Nguyên nhìn về phía Lý Na: "Hai người hoạt động gần tòa nhà hai tầng, không được vào rừng rậm, cũng không được đi quá xa thôn, nếu như nhìn thấy người chơi khác thì nói chuyện với họ nhiều một chút, chú ý quan sát tình hình của bọn họ. Tôi và Tưởng Chiến muốn đến nhà trưởng thôn một chuyến, nếu thời gian dư dả có thể sẽ đi vào rừng rậm nghiên cứu địa hình một chút, không biết khi nào mới trở về, hai người tự mình cẩn thận một chút."

Trong ánh mắt lưu luyến không rời của Lý Na và Lữ Anh Kỳ, Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến mang theo đèn xách của trợ giảng mà Lữ Anh Kỳ mang về rời khỏi tòa nhà hai tầng. Giang Vấn Nguyên đi bên cạnh Tưởng Chiến mặt mày tươi cười hỏi: "Anh cười cái gì?"

"Tôi chỉ cảm thấy dáng vẻ cậu dặn dò Lý Linh Linh và Lữ Anh Kỳ khi nãy, thành thạo giống như một người cha già với trái tim lo lắng không yên." Tưởng Chiến hắng giọng nhưng không giấu được ý cười trong đó.

Giang - cha già - Vấn Nguyên: "..."

Nói ra có thể anh không tin nhưng tôi chỉ là một người chơi mới thông quan ba vòng mà thôi.

Khi hai người đến nhà trưởng thôn, gia đình của ông vẫn đang dùng bữa tối. Trong phòng ăn chỉ có một chiếc đèn chùm mờ nhạt, ánh sáng của đèn chùm tương tự như đèn xách của trợ giảng, đều là ánh sáng lạnh màu lam nhạt. Nhà trưởng thôn tổng cộng có năm người, bọn họ ở trong phòng không khoác tấm lụa đen bọc từ đầu đến chân, mà là mặc trang phục dân tộc ngắn tay phù hợp với thời tiết. Bởi vì quanh năm không thấy ánh mặt trời, làn da thiếu melanin, trắng đến mức bệnh tật. Dưới ánh đèn màu xanh nhạt càng thêm vẻ quỷ dị.

"Các cậu là nhóm học sinh thứ sáu đến nhà tôi tối nay, nhờ phúc của các cậu mà đến bây giờ nhà chúng tôi vẫn chưa ăn cơm xong. Ăn cơm xong tôi còn bận sắp xếp lễ tế thần cây, các cậu chỉ có hai cơ hội hỏi, có cái gì muốn biết thì hỏi đi." Mặt trưởng thôn chất đầy nếp nhăn, ha hả cười rộ lên càng giống lão yêu quái hơn. Nhưng nghe giọng điệu của ông ta thì cũng không có vẻ là vì cơm chiều bị quấy rầy nhiều lần mà tức giận.

Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến yên lặng trao đổi ánh mắt, Tưởng Chiến miệng khẽ động: Xem đi, để tôi hỏi!

Tưởng Chiến nhiệt tình nói với trưởng thôn: "Chúng tôi có một số vấn đề muốn hỏi trưởng thôn, nhưng mục đích chúng tôi đến đây chủ yếu là để cảm ơn trưởng thôn, cảm ơn tất cả mọi người trong làng. Cành lá độc đáo ăn được của thôn Tháp Phụ thực sự rất ngon, cảm ơn mọi người đã mang lại cho chúng tôi một trải nghiệm tuyệt vời như vậy! Nhưng... Bây giờ tôi thấy ngài chuẩn bị cho chúng tôi cành lá tươi phong phú nhưng nhà mình lại dùng cành khô lá héo đã qua xử lý, trong lòng thật sự rất áy náy. Không bằng ngài vẫn dựa theo tiêu chuẩn bình thường mà chuẩn bị thức ăn cho chúng tôi đi."

Nghe Tưởng Chiến nói vậy bé cháu gái gầy gò của thôn trưởng khóc một tiếng: "Ông nội ơi, con cũng muốn ăn lá thần tươi, có được không."

Trưởng thôn không nhịn được cười cười, ông ta ném cho mẹ đứa nhỏ một ánh mắt: "Con còn không mau ôm Nữu Nữu trở về."

Đợi Nữu Nữu được mẹ cô bé bế đi, thôn trưởng hơi xấu hổ giải thích với hai người: "Ngày hôm qua lúc tôi chiêu đãi giáo sư, trợ giáo và mọi người đã chuẩn bị rất nhiều thức ăn, còn lại không ít cành cây thần. Cuộc sống của tôi khá tiết kiệm cho nên mới lấy những cành cây và lá còn lại để tiếp tục ăn."

Thôn trưởng thở dài: "Nữu Nữu bị nhà chúng tôi chiều hư, nó rất hay thèm ăn, thích ăn lá thần nhất. Hôm qua lúc chúng tôi uống rượu không dẫn theo Nữu Nữu, hôm nay lại ăn lá cây thần còn sót lại hôm qua, cho nên khi nó nghe được mấy người có cành cây tươi ăn thì hơi buồn một chút, không có gì to tát đâu. Thôn chúng tôi chuẩn bị lá cây thần tươi cho mọi người, cũng hy vọng rằng nghiên cứu dự án của mọi người có thể mang lại những thay đổi mới cho thôn Tháp Phụ, cho nên mọi người không cần cảm thấy áy náy. Không phải hai người có vấn đề muốn hỏi sao, chỉ có hai cơ hội thôi, mau hỏi đi."

Giang Vấn nguyên im lặng liếc nhìn Tưởng Chiến bên cạnh, người này vóc dáng cao lớn, cậu còn tưởng rằng hắn là trường phái dùng vũ lực, không nghĩ tới hắn cũng sẽ có một mặt cẩn thận như vậy, nửa điểm bất động thanh sắc đã trộm mất một câu hỏi.

Tưởng Chiến vỗ ót, bộ dáng bừng tỉnh ngộ ra, diễn vô cùng chân thực: "Ngài nhìn tôi xem, thiếu chút nữa đã làm chậm trễ thời gian của trưởng thôn rồi! Niềm tin của chúng tôi mặc dù không phải là cây thần của thôn Tháp Phụ, nhưng từ cành cây của cây thần, chúng tôi cảm thấy sức sống kéo dài của thôn, cảm thấy sự vĩ đại của cây thần. Chúng tôi cũng muốn dâng một phần tế phẩm cho cây thần khi tham dự lễ tế thần cây để tỏ lòng tôn kính. Chúng tôi sợ tế phẩm chuẩn bị không được ổn thỏa sẽ mạo phạm kiêng kị, cho nên muốn hỏi trưởng thôn một chút. Chúng tôi nên chuẩn bị loại tế phẩm gì."

Tưởng Chiến nói một hồi khen trưởng thôn đến vô cùng thoải mái, ông ta vui vẻ cười rộ thành một đóa hoa cúc.

"Tôi rất vui khi mọi người có phần tâm ý này. Tế phẩm của thần cây kiêng kỵ không nhiều lắm. Điều phải chú ý chính là tâm ý, không thể lấy cành lá của cây thần làm vật tế phẩm, sau khi dâng lên không thể lấy lại. Cho nên mọi người cũng không cần chuẩn bị vàng bạc quý giá, có thể mượn sọt cá của thôn dân ra sông vớt ít cá, nếu biết săn bắn cũng có thể săn một ít thú rừng, hái ít trái cây và hoa tươi. Sử dụng thành quả lao động của mình để tạo thành tế phẩm cho cây thần, đây là chính là sự tôn trọng lớn nhất đối với cây thần."

Tưởng Chiến vừa nghe vừa nghiêm túc gật đầu: "Tôi hiểu rồi, rất cảm ơn ngài đã chỉ bảo. Có một vấn đề khác bạn học của tôi cũng muốn hỏi. Trần Miên, cậu hỏi đi."

Giang Vấn Nguyên trong lòng cân nhắc mấy nghi vấn ưu tiên, quả quyết noi theo cách hỏi mê hồn của Tưởng Chiến: "Tôi nghe nói ngài từ chối yêu cầu quảng bá cây thần của giáo sư. Cây thần che chở cho thôn Tháp Phụ kéo dài không ngừng, tôi tin tưởng trong lòng trưởng thôn chắc chắn sẵn lòng làm cho cây thần vĩ đại được biết đến rộng rãi, nhưng ngài lại từ chối cơ hội này. Tôi muốn biết lý do cụ thể tại sao cây thần không thể được cấy ghép. Bất kể là khó khăn gì thì chỉ cần chúng ta sẵn sàng cố gắng, một ngày nào đó nhất định có thể làm cho thế giới ngạc nhiên về cây thần!"

Kỹ năng diễn xuất của Giang Vấn Nguyên được thổi đến cực hạn. Tưởng Chiến nhịn một lúc lâu mới nhịn được không cười, nhưng trưởng thôn lại thích ứng rất tốt, ông ta cảm động nói với Giang Vấn Nguyên: "Cậu thật là có lòng. Nhưng cây thần không thể cấy ghép. Cây thần không có hoa và không có trái, nó phát triển ở trung tâm của rừng thần và tất cả các cây khác đều được phát triển từ rễ cây thần. Cây thần là gốc rễ của thôn Tháp Phụ, không thể cấy ghép mà chỉ có phần rễ cây thần mọc dài ra. Phần thân chỉ cần bị tách ra khỏi rễ cây thần, chắc chắn sẽ khô héo trong vòng 24 giờ. Cây thần có linh hồn, nó bảo vệ thôn Tháp Phụ cho nên sẽ không rời khỏi đây."

Giang Vấn Nguyên tiếc nuối nói với trưởng thôn: "Cây thần không muốn rời khỏi thôn Tháp Phụ vậy thì chúng tôi sẽ tôn trọng ý kiến của nó."

Sau khi tạm biệt trưởng thôn, vẻ mặt Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến đều trở nên cực kỳ nghiêm túc.

"Trên tay tôi chỉ có một sợi xích bạc, chỗ anh có vật phẩm vàng bạc gì không?" Giang Vấn Nguyên hỏi.

Tưởng Chiến trầm ổn gật gật đầu: "Tôi có một đôi đũa bạc thử độc, đóng chiếc đũa vào cây gậy dài, có thể dùng làm giáo."

Giang Vấn Nguyên thắp sáng đèn của trợ giảng: "Đi thôi, chúng ta về tòa nhà hai tầng trước một chuyến, xem những người chơi khác có hỏi được tế phẩm là gì không." Sở dĩ cậu không hỏi trưởng thôn vấn đề này chính là vì nghĩ có thể người chơi khác đã hỏi rồi, vì để tối đa hóa độ bao phủ tin tức cho nên mới hỏi về vấn đề cấy ghép cây thần.

Trên đường trở về, Giang Vấn Nguyên đi rồi lại đi, luôn cảm thấy có điều gì đó không đúng lắm. Lúc đầu dân làng trên đường còn rất nhiều, trong lúc bất chợt có một số người nhanh chóng chạy về phòng, những người không kịp chạy thì trốn ở nơi tối tăm, kéo tấm vải đen trên người che mặt lại.

Giang Vấn Nguyên giơ đèn lên, rất nhanh đã tìm được nguồn gây ra khủng hoảng. Cách đó 100m, có một bóng người cao 1,8m, toàn thân màu đen, xa xa thoạt nhìn hơi giống với dân làng Tháp Phụ được bọc trong lớp vải đen. Khi bóng người kia đến gần một chút, Giang Vấn Nguyên cuối cùng mới nhìn ra sự khác biệt giữa nó và dân làng, bóng đen kia không có mặt mũi, mép thân hình có sương mù mơ hồ, có thể miễn cưỡng phân biệt được hai tay và hai chân.

Con quái vật bóng đen lang thang không mục đích kia quay khuôn mặt lỗ đen của mình qua. Khi nó nhìn thấy Giang Vấn Nguyên đang cầm đèn, cũng không thèm để ý tới thôn dân thôn Tháp Phụ chỉ cách nó một thước, động tác chậm chạp đột nhiên biến đổi, dùng tốc độ phi thường xông tới chỗ Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến!

Giang Vấn Nguyên nhanh chóng tắt đèn, cùng Tưởng Chiến quay đầu bỏ chạy. Cho dù bọn họ đã khổ luyện chạy bộ trong hiện thực nhưng tốc độ cũng không thể sánh bằng quái vật bóng đen kia.

Khi con quái vật đến gần, Tưởng Chiến túm lấy cánh tay Giang Vấn Nguyên: "Đi theo tôi!"

Hắn dẫn theo Giang Vấn Nguyên rẽ vào ngõ hẻm của hai gian phòng, trong ngõ tối đen như mực, hoàn toàn không có ánh sáng, nhưng mà lại là ngõ cụt! Giang Vấn Nguyên nhìn ra bên ngoài, dưới ánh trăng, quái vật kia càng ngày càng gần, bây giờ bọn họ chạy ra ngoài sẽ đụng phải quái vật!

Nhịp tim Giang Vấn Nguyên đột nhiên tăng nhanh gấp đôi, nhảy đến nỗi cả người run rẩy theo. Cậu cắn răng, lấy sợi xích bạc từ trong túi ra, mặc kệ có tác dụng hay không, dù sao cũng phải liều mạng một chút!

"Đừng nhúc nhích." Tưởng Chiến chạy một đoạn rồi hơi thở dốc, hắn đè bả vai Giang Vấn Nguyên lại, ép Giang Vấn Nguyên lên tường ngõ cụt, giăng tấm lụa đen Lữ Anh Kỳ mang về trùm lên hai người. Hai người dựa vào rất gần, gần đến mức có thể nghe rõ nhịp tim đập kịch liệt của nhau, gần đến mức hô hấp quấn quýt lẫn nhau, gần đến mức có thể thấy rõ từng chi tiết trên mặt nhau.

Tưởng Chiến thấp giọng mắng: "Đáng chết! Bột huỳnh quang của hoa tiên tử!"

Huỳnh quang của Giang Vấn Nguyên tập trung ở mặt và ngực trước, một số huỳnh quang phù du nhảy xung quanh khu vực có huỳnh quang. Trên người Tưởng Chiến cũng có huỳnh quang, vừa vặn ngay trước ngực.

Tiếng bước chân của quái vật bóng đen càng ngày càng gần, Giang Vấn Nguyên quyết đoán giơ hai tay lên, ôm chặt lấy eo Tưởng Chiến, dán chặt mặt và ngực trước vào ngực Tưởng Chiến, không chừa một khe hở nào. Huỳnh quang phù du không có chỗ trốn, bị khóa vào trong hai thân thể sát chặt, một điểm sáng cũng không lộ ra.

Giang Vấn Nguyên cảm giác được thân thể Tưởng Chiến trở nên cứng ngắc, tim đập nhanh hơn một chút, nhanh đến nỗi Giang Vấn Nguyên cảm thấy trái tim Tưởng Chiến có thể đập đến vỡ cả tim hay không. Nhưng Giang Vấn Nguyên không dám buông tay, quái vật bóng đen kia đã tới.

Quái vật bóng đen sau khi đi vào ngõ cụt tối tăm, tốc độ liền chậm lại, bộp, bộp, bộp! Tiếng bước chân hư vô của nó mỗi một lần đều gõ vào trong lòng Giang Vấn Nguyên. Cậu có thể cảm giác được quái vật bóng đen đang chậm rãi đến gần.

Bước chân quái vật bóng đen ngừng lại, nó không có hô hấp nhưng Giang Vấn Nguyên nghe được tiếng tim đập thứ ba khác với mình và Tưởng Chiến, vô cùng chậm chạp, nhưng lại rất có lực. Lập tức, Giang Vấn Nguyên cảm giác được một xúc giác nhẹ nhàng mà lạnh lẽo, giống như một con rắn lướt qua cánh tay hắn vòng quanh eo Tưởng Chiến, đây là tay quái vật bóng đen sao?

Quái vật bóng đen mang theo bàn tay lạnh lẽo tiến về phía Tưởng Chiến, Tưởng Chiến lại không nhúc nhích, nhịp tim nhảy đến sắp nổ tung cũng chậm lại. Tuy rằng không đúng lúc, nhưng từ tận đáy lòng Giang Vấn Nguyên lại nảy sinh tình cảm bội phục với tố chất tâm lý của Tưởng Chiến, người đàn ông thật sự, chưa bao giờ e ngại yêu ma quỷ quái!

Dựa vào cách đối phó với quái vật của dân làng thì dường như nó thông qua ánh sáng để khóa mục tiêu. Quái vật bóng đen nửa ngày vẫn không thể xác nhận Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến trước mặt là con mồi của nó, hậm hực rời khỏi ngõ cụt.

Lại một hồi lâu sau, Giang Vấn Nguyên xác định quái vật bóng đen đã rời khỏi ngõ cụt, mới buông hai tay ôm Tưởng Chiến ra, cậu xốc tấm vải đen lên, thản nhiên nói với Tưởng Chiến: "Xin lỗi, vừa rồi tình huống khẩn cấp, tôi nhất thời không nghĩ ra cách nào khác mới ra hạ sách này."

Tưởng Chiến nhìn gương mặt Giang Vấn Nguyên vì dùng sức đè lên ngực hắn mà có chút đỏ: "Không sao đâu."

Hai người đi đến đầu ngõ, xác nhận quái vật bóng đen kia đã rời đi, thôn dân trốn trong bóng tối không lộn xộn tiếp tục hoạt động, dường như vừa rồi bọn họ tránh né hành vi của quái vật bóng đen cũng bình thường như tránh xe lớn.

Giang Vấn Nguyên bắt được một thanh niên đi ngang qua cậu: "Quái vật bóng đen vừa rồi là cái gì vậy?"

Thanh niên vẻ mặt mờ mịt: "Quái vật bóng đen cái gì, anh xuất hiện ảo giác rồi."

Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến lại hỏi mấy người khác, tất cả đều trả lời giống nhau, không có quái vật. Bọn họ lại hỏi tiếp, dân làng liền không để ý tới bọn họ nữa.

Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến trầm mặt trở lại tòa nhà hai tầng, đúng lúc gặp Lữ Anh Kỳ và Lý Na mang toàn bộ cành lá ra ngoài, đang chuẩn bị trở về phòng. Bọn họ nhìn thấy Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến trở về, Lý Na vô cùng kích động vẫy vẫy tay với bọn họ: "Anh Trần, Tưởng Chiến, mau, chúng ta trở về phòng nói chuyện, chúng tôi đã có phát hiện quan trọng!"

Bốn người trở lại phòng, Lý Na vừa bật đèn lên đã bị Giang Vấn Nguyên tắt đi.

Lý Na không biết tại sao Giang Vấn Nguyên lại giúp NPC tiết kiệm điện trong trò chơi, nhưng cô sợ Giang Vấn Nguyên lại ghét bỏ mình không có đầu óc cho nên không dám hỏi nguyên nhân. Ít nhất còn có ánh trăng từ cửa sổ chiếu vào, đêm nay ánh trăng rất sáng, thích ứng một chút cũng không sao.

Kết quả hy vọng nho nhỏ của Lý Na cũng bị dập tắt, Tưởng Chiến đi tới bên cửa sổ, treo mảnh lụa đen vạn năng kia lên rèm cửa sổ, ánh trăng theo đó cũng mất đi. Hào quang trong phòng chỉ còn lại trên người Giang Vấn Nguyên, Tưởng Chiến và Lý Na vô cùng yếu ớt.

Lý Na hơi sợ hãi, rốt cục nhịn không được mở miệng nói: "Tại sao hai người lại biến căn phòng thành phòng tối, không thấy cảm giác tồn tại của Lữ Anh Kỳ đã biến mất sao?!"

Bị lấy ra làm cái cớ, Lữ Anh Kỳ nhỏ giọng nói: "Thật ra tôi cũng không để ý đến cảm giác tồn tại của mình bị biến mất đâu."

Giang Vấn Nguyên dựa theo bộ dáng phòng trong trí nhớ sờ được một cái ghế ngồi xuống: "Quả thật, Lữ Anh Kỳ là an toàn nhất."

Ba người còn lại cũng mò mẫm tụ tập trên bàn tròn nhỏ, Tưởng Chiến hỏi: "Trước tiên nói thu hoạch của hai người đi."

Nói đến chuyện này, Lý Na liền có chút kích động, lập tức quên đi nỗi sợ hãi đối với bóng tối, "Có một thằng nhóc mập tham ăn nói lỡ miệng! Lúc ấy thằng nhóc mập kia trốn ở một bên nhìn cành cây của Lữ Anh Kỳ, thèm đến chảy cả nước miếng. Lữ Anh Kỳ muốn trực tiếp đi qua cho nó cành cây nhưng em không cho, liên tục chia cành lá cho những đứa nhỏ chủ động tới gần, những đứa nhỏ khác đều là một câu cũng không nói, cầm cành lá rồi rời đi. Thằng nhóc mập kia nhìn thấy cành lá càng ngày càng ít, cho nên không nhịn được nữa, chạy tới hô to với chúng em. Em một năm cũng chỉ có thể ăn được hai nhánh cây, anh chị có thể chia một chút cành cây cho em hay không, cho chút vỏ cây cũng được."

"Chúng ta ăn cành lá tươi đối với thôn Tháp Phụ mà nói hẳn là rất trân quý. Trẻ em chỉ có thể ăn hai cành cây một năm, nhưng chúng ta lại ăn hai bữa một ngày, mỗi bữa ăn hơn một chục cành. Điều đó không phải là rất kỳ lạ sao?" Lữ Anh Kỳ nói tiếp "Manh mối quan trọng này là do Lý Linh Linh phát hiện ra, em ấy rất lợi hại!"

"Đâu có, anh quá khen rồi!" Lý Na khiêm tốn mỉm cười, nhưng trên thực tế nội tâm cô rất kiêu ngạo, đây chính là lần đầu tiên cô độc lập đạt được manh mối quan trọng, cho dù người cô tiếp cận là một thằng nhóc mập chưa tới mười tuổi.

Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến  ở nhà trưởng thôn đã nhìn thấy bọn họ ăn lá cũ, trưởng thôn lấy lý do là chiêu đãi giáo sư, trợ giáo còn thừa lại nhưng kết hợp với manh mối Lý Na và Lữ Anh Kỳ lấy được mà xem, trưởng thôn đã nói dối bọn họ.

"Em làm rất tốt." Giang Vấn Nguyên hiếm khi khen Lý Na một câu: "Ngoại trừ bọn nhỏ ở thôn ra hai người có trao đổi với những người chơi khác không?"

Lý Na bĩu môi, "Đã trao đổi qua, nhưng đều là những kẻ muốn ngồi không hưởng lợi. Bọn em không thèm để ý tới bọn họ."

Lữ Anh Kỳ nhìn trộm biểu cảm không tốt lắm của Giang Vấn Nguyên liền vội vàng khắc phục: "Tuy rằng không trao đổi được tin tức gì, nhưng em có chú ý tới một người. Lý Linh Linh đã từng nói với em rằng có một người chơi đã ném điện thoại di động của mình khi đi bộ trong rừng. Khi chúng em chia cành lá cho đám nhỏ đã nhìn thấy anh ta từ tầng hai đi xuống, cũng không giao tiếp với bất cứ ai mà trực tiếp vào rừng. Em rất gần gũi với trẻ em cho nên em có thể cảm thấy những đứa trẻ sợ đó hãi người chơi kia ... Điều này có thể được tính là giao tiếp với người chơi không?"

Tưởng Chiến vỗ vỗ bả vai Lữ Anh Kỳ cổ vũ hắn: "Cậu đã giúp đỡ rất nhiều rồi."

Lý Na và Lữ Anh Kỳ báo cáo xong phát hiện của bọn họ, liền đến phiên Giang Vấn Nguyên và Tưởng Chiến nói chuyện. Giang Vấn Nguyên kể lại chuyện bọn họ gặp phải quái vật bóng đen trên đường trở về, Lý Na và Lữ Anh Kỳ nghe được liền lạnh run. Nếu người gặp phải quái vật bóng đen là bọn họ cũng không biết phải chết bao nhiêu lần rồi.

"Chúng ta bước đầu phán đoán ra, quái vật kia thông qua ánh sáng để xác định con mồi. Mà dân làng thôn Tháp Phụ ban đêm mới ra ngoài, dùng lụa đen ngụy trang thành bộ dáng tương tự như quái vật, cũng biết cách né tránh quái vật nhưng bọn họ lại không nói chuyện quái vật cho chúng ta biết. Hơn nữa còn lắp đặt đèn độ sáng cao cho phòng của chúng ta mà không lắp rèm cửa. Thôn Tháp Phụ hy vọng chúng ta sẽ chết trong tay con quái vật đó. Vì vậy, chúng ta phải cẩn thận con quái vật kia và cả dân làng thôn Tháp Phụ." Giang Vấn Nguyên lạnh lùng nói.

Nghe Giang Vấn Nguyên giải thích, Lý Na bỗng nhiên cảm thấy cổ họng khô khốc, khát nước dữ dội. Cô ở trong bóng đêm đưa tay mò mẫm tìm kiếm ấm trà và chén trà trên bàn tròn, một chén trà, hai chén trà, ba... Sờ đến ba chén trà, Lý Na cũng không tìm được ấm trà, cô giật mình một cái, trong phòng hai người ở, vì sao phải đặt ba chén trà?

Hơn nữa bây giờ Lý Na mới nhớ tới ra, bởi vì Lữ Anh Kỳ ngồi xe lăn, đúng lúc tiết kiệm một cái ghế cho nên bọn họ không cần mang thêm ghế vào phòng, bốn người vừa đủ chỗ ngồi. Thế nhưng, vì sao trong phòng hai người lại cần ba cái ghế, trừ phi là muốn chiêu đãi khách.

Khách sạn bình thường sẽ không thay khách du lịch xem xét có nên chiêu đãi khách hay không họ sẽ chỉ chuẩn bị đồ dùng tương ứng theo số lượng người. Vậy thôn Tháp Phụ chuẩn bị ba cái ghế cho phòng hai người là vì bọn họ mà suy nghĩ, hay là nói thôn Tháp Phụ biết bọn họ nhất định sẽ chiêu đãi một vị khách nào đó?

Lúc đó Lý Na bỗng nảy ra một ý tưởng vô lý.

Đôi môi cô run rẩy, giọng nói dường như không phải của mình: "Anh Trần, chẳng lẽ chúng ta chính là..."

Hết chương 34

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com