ZingTruyen.Info

Hoan Dam Chu Ai Tinh Khong

Chương 242:

Editor: Nguyệt

Chưa đầy năm phút sau, hai anh lính quân phục phẳng phiu đã biến thành hai tượng đất bùn hôi rình. Nhìn nhau cười một hồi, hai người chia ra đi đến mục tiêu của mình.

“Chậc chậc, nham hiểm, quả thực là nham hiểm …” Râu quai nón gõ màn hình, miệng nói nham hiểm trong khi mặt cười tươi như hoa.

“Ừ, hai nhóc này đúng là rất khá, nhìn vị trí chúng chôn thuốc nổ mà xem, chắc hẳn phải gom hết thuốc nổ trong đội cho lần đánh này đây mà. Ấy …” Cốc Vũ đột nhiên trợn tròn mắt, “Không đúng! Hai đứa này có thật là tân binh không thế? Lại dám chôn hộp năng lượng cùng với thuốc nổ! Nếu nổ thật thì cả đầm lầy đều tanh bành rồi còn gì.”

“Hừ! Thiếu hiểu biết, nghe cái là biết ông ở trên tinh cầu này đến ngu người rồi. Ông không thấy à, đâu phải chỗ nào chúng nó cũng chôn hộp năng lượng với thuốc nổ. Chỉ có điểm B, điểm D và điểm F thôi. Đấy đều là những chỗ địa hình lõm, làm thế chắc là vì sợ sức nổ không đủ.”

“Ông … rút cuộc là tìm ở đâu ra hai đứa yêu nghiệt này thế? Nhìn bẫy mai phục của chúng, không chừng Hỏa Pháo bị diệt trong tay chúng cũng nên.”

“Sao? Đau lòng à?” Râu quai nón liếc xéo Cốc Vũ.

Cốc Vũ xù lông: “Đau đau cái beep. Một lũ săn trộm, đau lòng quái gì.” Nói rồi nhìn râu quai nón cười khẩy một cái, “Ngược lại là ông ấy, tôi nhớ có người nào đó từng nói nếu ai lấy được một nghìn điểm thì sẽ trao quân hàm thiếu tá … Hà hà, người lúc trước nói bậy bạ không phải tôi nha.” Cốc Vũ nói xong, râu quai nón liền trợn tròn mắt. Gã tính một hồi, toàn bộ đoàn săn trộm Hỏa Pháo có chừng năm mươi ba người, tương đương năm trăm ba mươi điểm. Hơn nữa, Hỏa Pháo là đoàn săn trộm xếp thứ hai, cộng thêm một trăm điểm nữa, vậy là thành sáu trăm ba mươi điểm. Mà Ariel với Chung Thịnh vốn đã có hai trăm điểm, cộng lại là thành hơn tám trăm … Cách mốc một nghìn điểm không còn xa.

“Đậu … đậu má … Hai đứa này đúng là yêu nghiệt, sao có thể … Đệt! Đoàn săn trộm này tương đuơng sáu trăm ba mươi điểm!” Râu quai nón cũng xù lông. Với quân hàm đại tá của gã, thăng chức cho mấy người lên thiếu úy thậm chí trung úy không thành vấn đề, nhưng trực tiếp thăng lên làm thiếu tá thì vượt quyền gã rồi. Sĩ quan cấp tá đủ quyền để dẫn dắt một binh đoàn tác chiến độc lập, thuộc cấp chỉ huy cấp cao rồi.

Ở một số tinh cầu ngoại biên, một thiếu tá thậm chí có thể nắm quyền kiểm soát cả tinh cầu …

Nhìn râu quai nón vẻ mặt rối rắm, Cốc Vũ thấy rất hả hê. Ai bảo lúc trước bốc phét cho lắm vào, ha ha ha! Hắn muốn ngửa mặt lên trời cười một tràng dài!

“Đệt! Cùng lắm thì ông gửi báo cáo cho tướng quân Tề, đặc cách thăng quân hàm cho … hai người lên làm thiếu tá, có cái quái gì đâu phải sợ.” Râu quai nón không muốn yếu thế trước mặt Cốc Vũ, nên đành nói cứng.

“Hừ hừ.” Cốc Vũ hừ lạnh hai tiếng, không bóc mẽ gã. Dù sao người nói ra câu đó là ông ta, mình ngồi xem trò hay là được rồi.

Râu quai nón vẻ mặt rối rắm nhìn màn hình, vừa mong hai đứa Ariel có thể bộc lộ tài năng, vừa không muốn để chúng nó lấy được một nghìn điểm. Cái sự mâu thuẫn này thực sự là không lời nào tả nổi.

Chừng bốn mươi lăm phút sau khi Ariel và Chung Thịnh tách ra hành động, hai người cùng lúc gặp nhau tại điểm chôn thuốc nổ cuối cùng.

Lúc này, họ đang đứng tại trung tâm của vòng mai phục. Nhưng so với vùng đầm lầy rộng mênh mông này, họ vẫn chỉ ở ngoại biên mà thôi.

Mở máy phát sóng siêu âm mini trong tay, Ariel đặt nó trên một ngọn cây thấp le te. Đầm lầy có nhiều nước, nhưng chẳng biết vì sao mà chỉ có mỗi loài cây thấp bé này sinh trưởng được.

Rầm …

Chỉ lát sau, sóng siêu âm đã phát huy tác dụng. Các sinh vật ẩn mình trong đầm lầy bắt đầu trồi lên mặt nước, chạy ngược hướng với sóng siêu âm. Mới đầu chỉ là một số loài bò sát, động vật lưỡng cư; sau đấy, ở nơi cách nhóm Ariel chừng hai trăm mét, một con cá sấu đen to đùng xông ra khỏi mặt nước, cắn phập vào một con giun nước đang chạy trốn. Con giun này dài chừng một mét, hình thể cực lớn, răng nanh trắng ởn trông rất đáng sợ. Nhưng trong mắt con cá sấu đen nọ, nó chỉ tương đương một bữa cơm trưa. Cá sấu há mồm lộ ra hàm răng sắc nhọn, cắn ngay vào cổ giun đất, sau đó có tiếng rạo rạo vang lên. Bộ xương cứng chắc của giun đất vào miệng cá sấu cũng thành sụn mềm, nhai vài cái là nát. Ariel với Chung Thịnh cũng bị con cá sấu to đùng đột nhiên xuất hiện này dọa cho giật mình. Con cá sấu này chỉ ngoi đầu lên đã thấy phải gần một mét rồi, không biết phần thân thể ẩn dưới đầm lầy còn to đến cỡ nào nữa.

“Đây là loài cá sấu gì thế?”

Ariel tra tìm tư liệu một lát, sắc mặt trở nên khó coi: “Cá sấu răng to, hung ác tàn bạo, trong tư liệu ghi chú là da của nó rất dày, có tính phòng ngự cực tốt, khả năng chống đỡ vũ khí năng lượng vượt trên hầu hết các loài sinh vật trên tinh cầu này, cấp độ nguy hiểm năm sao.”

“Chúng ta phải làm sao bây giờ?” Chung Thịnh vô thức sờ lên súng laser đeo bên sườn. Trong tình huống không có cơ giáp, súng laser là vũ khí duy nhất bọn họ có thể trông cậy.

“Không sao, loài cá sấu này tuy hung ác, nhưng khi ăn no rồi, nó sẽ không gây nguy hiểm cho chúng ta đâu. Với lại, sóng siêu âm chắc cũng có tác dụng với nó.”

Ariel với Chung Thịnh đứng im tại chỗ, như thể hai bức tượng đất. Bùn đất dính khắp người họ đã che hết mùi cơ thể. Lúc trước con cá sấu này vẫn ẩn mình trong đầm lầy, chưa chắc đã phát hiện ra họ.

Con cá sấu kia nhai vài cái là nuốt trọn giun đất. Trông nó có vẻ còn chưa no, cặp mắt lạnh lẽo chậm rãi nhìn xung quanh, lúc nhìn đến hai tượng đất phía xa xa thì hơi dừng lại.

Ariel với Chung Thịnh lập tức nín thở. Hai người họ liên thủ không hẳn là không thể hạ gục con cá sấu này. Nhưng đoàn săn trộm đã sắp đến vùng đầm lầy này, nếu xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, vậy e là lũ kia sẽ nhặt được món hời.

Rầm … rầm …

Hầu hết các loài động vật nhỏ đều không chịu nổi sóng siêu âm, lũ lượt trồi ra khỏi đầm lầy. Sóng siêu âm tăng dần, một vài động vật cỡ lớn cũng bắt đầu rời đi. Lấy Ariel làm trung tâm, cá sấu bụng bạc ẩn nấp xung quanh cũng nối nhau bò ra khỏi mặt nước, di chuyển về phía ngược với sóng siêu âm. Nhưng dường như chúng đều biết địa bàn của con cá sấu răng to nọ, cho nên rất cẩn thận đi vòng qua nó rồi vội vàng bỏ trốn. Con cá sấu kia nhìn chằm chằm Ariel với Chung Thịnh, mãi không động đậy. Có vẻ nó phát hiện ra dấu vết của con người.

Thoáng do dự một lát, con cá sấu răng to bò vài bước về phía hai người. Nhưng chỉ lát sau, nó liền thấy khó chịu, sau đó trừng mắt lườm hai người, lắc lắc cái đuôi, bò về hướng ngược lại.

“Phù … may thật, thứ này có tác dụng với nó.” Chung Thịnh thở phào một hơi, nhìn máy phát sóng siêu âm chỉ to bằng móng tay, cảm thán: “Chúng ta may mắn thật.”

Ariel mỉm cười. Mục tiêu của họ là đạt quân hàm thiếu tá, cho nên từ đầu đã nhắm vào các đoàn săn trộm cỡ lớn. Không ngờ ông trời cũng giúp họ, tình huống phát sinh chuyện ngoài ý muốn duy nhất đã được giải quyết nhẹ nhàng.

Thình lình, Chung Thịnh khựng người, rồi từ từ nhoẻn cười: “Vòng cảnh báo bên ngoài đã bị phát động. Chắc chúng sắp đến rồi.”

Ariel cúi đầu nhìn đồng hồ, nhíu mày: “Bọn chúng hành động nhanh thật.”

“Đi thôi. Tiếp theo chúng ta chỉ cần ngồi xem trò hay là được.”

Nói rồi, hai người lẳng lặng đi men theo con đường vừa thăm dò được để ra khỏi vòng mai phục. Cạm bẫy đã bày sẵn, giờ chỉ chờ kẻ địch sa bẫy thôi.

“Lão đại, hình như có gì đó không ổn.” Một gã trung niên xấu xí cầm ra-đa hình cầu nói với lão đại Hỏa Pháo với vẻ bất an.

“Sao vậy?” Hỏa Pháo là một người đàn ông trung niên vạm vỡ tuổi chừng bốn mươi, mặt mày hung dữ, vừa nhìn đã biết là hạng nguy hiểm.

“Chúng ta đã bước vào khu đầm lầy. Nhưng đến bây giờ vẫn không phát hiện được con cá sấu bụng bạc nào cả.”

“Chậc, có gì lạ đâu. Hiện giờ chúng ta vẫn chỉ ở ngoài rìa, ông cũng biết cá sấu bụng bạc quần cư nhưng thường xuyên di chuyển mà. Trong vùng đầm lầy này, có khi hôm nay chúng ở đầu bên kia thì sao.” Một tên trẻ trung tóc dài nói với vẻ không vui.

“Nhưng vấn đề là dù ở ngoài rìa đầm lầy thì cũng phải có các sinh vật khác chứ. Cá sấu bụng bạc thích di chuyển đã đành, chẳng lẽ rắn nước với mấy loài lưỡng cư cũng thế?” Người đàn ông trung niên nọ cau chặt lông mày.

“Ý ông là có mai phục?” Tuy trông Hỏa Pháo có vẻ nóng tính xốc nổi, nhưng gã cũng rất cẩn thận.

“Tôi không dám chắc. Nhưng chắc chắn có gì đó không bình thường.” Người nọ không dám khẳng định là có mai phục hay không. Dù sao khoảng thời gian gần đây đoàn săn trộm của họ cũng đã săn giết không kiêng dè trên tinh cầu này. Có khi có đoàn săn trộm nào đó đã càn quét vùng này cũng nên.

Chương 243:

Editor: Nguyệt

Hỏa Pháo đảo mắt một cái là hiểu ý người đàn ông trung niên, vẻ mặt sa sầm: “Khu vực này ông đây đã sớm nhìn trúng, không tên nào mắt mù đến đây làm càn cả.”

Người nọ cười gượng: “Lão đại, bình thường thì chắc chắn không có, nhưng bây giờ … tôi không dám cam đoan. Hiện tại Liên Bang đang tranh đấu kịch liệt ngoài tiền tuyến, không ai dám chắc sang năm sau đến mùa đi săn, nơi này sẽ như thế nào, cho nên các đoàn săn trộm đều có ý định làm một mẻ lớn. Kể cả có cướp địa bàn của chúng ta thật, thì chỉ cần ra khỏi tinh cầu này, là chúng ta không còn cơ hội tìm ra chúng nữa.”

Hỏa Pháo nhíu mày. Ngày thường đoàn săn Hỏa Phóa bọn họ đủ sức uy hiếp để khiến các đoàn săn trộm loại nhỏ dè chừng. Nhưng trong tình hình này thì đúng là khó nói. “Thôi, vào xem thế nào đã. Có khi chỉ là cá sấu bụng bạc di cư thôi.” Nếu đã đi đến đây thì không thể về tay không được. Dù gì cũng phải vào trong thám thính tình hình cho rõ đã.

“Bọn họ đứng ở ngoài.” Chung Thịnh dùng các máy giám sát đã lắp đặt từ trước để theo dõi hành tung của đoàn săn trộm Hỏa Pháo.

“Phát hiện ra cái gì à?” Ariel điểm lại trong đầu, hắn với Chung Thịnh đã quá thành thạo việc đặt bẫy, tuyệt đối không để lại dấu vết gì.

“Chắc không đâu, có thể là số sinh vật ngoài rìa đầm lầy giảm bớt khiến họ nghi ngờ.”

Ariel suy nghĩ một lát rồi nói: “Đi thôi, vào bên trong. Bọn chúng không chịu tiến lên chứng tỏ con mồi không đủ. Cho chúng thêm ít mồi đi.”

Chung Thịnh mắt sáng rực, hiểu ngay ý Ariel. Ariel thu dọn dọng cụ xung quanh, xóa sạch dấu vết mình để lại, sau đó im lặng di chuyển vào sâu trong đầm lầy. Ngay lúc Hỏa Pháo phái người vào đầm lầy thăm dò, phía sâu bên trong đầm lầy đột nhiên có tiếng đánh nhau kịch liệt.

“Có người ở bên trong?” Hỏa Pháo mắt sáng rực. Mấy ngày gần đây, lính đồn trú trên tinh cầu đã không còn đi tuần tra nữa. Người đánh nhau trong này ngoài các đoàn săn trộm ra thì chỉ có thể là đám tân binh kia. Nếu gặp các đoàn săn trộm khác, khi không cần thiết, Hỏa Pháo sẽ không tùy tiện khai chiến với họ, dù gì mọi người đều đến đây săn trộm, căng thẳng quá cũng không hay. Nhưng nếu gặp tân binh, thì Hỏa Pháo không “nhân từ” như thế nữa. Đây gần như đã là nhận thức chung của các đoàn săn trộm. Muốn lôi bọn này ra để luyện binh? Thế chuẩn bị tinh thần trả giá đắt đi! Thời điểm này mà xuất hiện tân binh chắc chắn là để tiếp viện cho tiền tuyến. Nếu chúng tổn thất quá nhiều, thì chắc sĩ quan chỉ huy đợt luyện binh này sẽ gặp rắc rối to.

Chỉ khi đánh cho chúng không thể gánh nổi tổn thất, bọn ho mới có hy vọng trốn khỏi tinh cầu trong tình huống có tám tàu bảo vệ bay xung quanh.

“Đội hình chiến đấu. Tiến vào!” Hỏa Pháo ra lệnh. Hơn năm mươi tên săn trộm lập đội hình chiến đấu, nạp năng lượng cho vũ khí trong tay. Người đi ngoài cùng có nhiệm vụ cảnh giác, cẩn thận tiến sâu vào đầm lầy. Không cần biết bên trong là đoàn săn trộm khác đang tranh đoạt con mồi hay là tiểu đội tân binh xui xẻo nào đó, Hỏa Pháo đều không có ý định để chúng sống sót ra khỏi đầm lầy này. Bởi vì đây là cơ hội cực tốt để tạo uy danh cho đoàn săn trộm Hỏa Pháo bọn họ. Hắn muốn các đội săn trộm khác cùng sĩ quan chỉ huy của đám tân binh kia biết rằng, đừng tưởng đoàn săn trộm bọn họ là loại dễ xơi. Trừ phi tập kết binh đoàn lính chính quy, còn không thì tân binh cũng chỉ là lũ dê con không có sức phản kháng chết dưới đao của bọn họ mà thôi.

Chung Thịnh bắn một phát súng xử lý một con chuột gạo, nhìn máy theo dõi phát ra tín hiệu, mỉm cười nói: “Bọn chúng mắc câu.”

“Ừ. Chúng còn cách trung tâm vòng mai phục bao xa?”

“Hiện giờ chúng đang tiến lên với đội hình chiến đấu, tốc độ hơi chậm, chắc tầm năm phút nữa mới vào hẳn vòng mai phục.”

“Tốt.” Ariel nhìn xung quanh, thi thể mấy động vật nhỏ đáng thương nằm phân tán, vài bụi cây thấp còn có dấu vết cháy xém do đạn súng laser sượt qua. Nếu chỉ nghe tiếng súng thì sẽ nghĩ tình hình chiến đấu ở đây rất kịch liệt. Còn thực tế thì là Ariel và Chung Thịnh đi bắt nạt mấy loài động vật nhỏ không có sức phản kháng.

“Chúng ta đi thôi. Mau tìm chỗ nấp an toàn để bấm nút phát nổ.”

Nói rồi hai người đi càng xa về hướng ngược với vòng mai phục, vừa đi vừa tạo dấu vết của một trận giao chiến kịch liệt.

“Lão đại, hình như tiếng súng đang xa dần.” Người đàn ông trung niên nghiêng tai nghe ngóng tiếng động đằng xa.

“Không hay rồi. Có phải chúng phát hiện ra chúng ta, định chạy trốn không?” Tên trẻ tuổi tóc dài nói.

Hỏa Pháo sầm mặt. Dám giương oai trên địa bàn của hắn rồi còn định chạy? Nằm mơ!

“Tình hình xung quanh thế nào?”

Người đàn ông trung niên lắc đầu: “Phạm vi năm trăm mét xung quanh không có dấu hiệu của sinh vật sống, không có mai phục.”

Mắt Hỏa Pháo ánh lên sắc lạnh. “Hừ, định chạy à? Đuổi theo cho tao!”

Hỏa Pháo ra lệnh, đoàn săn trộm đẩy nhanh tốc dộ, ba tên được bảo vệ ở trung tâm khiêng pháo laser loại nhỏ dần bị tụt lại phía sau.

“Được rồi, bọn chúng vào vòng mai phục gần hết rồi.” Chung Thịnh tuy còn đang “giao chiến” kịch liệt với Ariel nhưng ánh mắt không có lúc nào không chú ý đến màn hình theo dõi.

“Phát nổ!”

Uỳnh!

Tiếng nổ vang trời. Cách vòng mai phục cả cây số mà Ariel với Chung Thịnh vẫn chịu ảnh hưởng của cơn chấn động, đứng cũng không vững.

Grào!

Umm!

Két két!

Phần lớn các sinh vật sinh sống trong đầm lầy đều bị tiếng nổ rầm trời kinh động, thi nhau kêu ré lên thảm thiết. Tuy sinh vật ở khu vực trung tâm vụ nổ đã bị xua đi, nhưng vẫn có rất nhiều động vật bị ảnh hưởng, giật nảy mình vội vội vàng vàng chạy ra ngoài đầm lầy.

“Thành công!” Chung Thịnh phấn khích vung quyền một cái. Trên ra-đa, tín hiệu sự sống hầu hết đều biến mất, chỉ còn vài ba điểm ở ngoại biên lấp lóe.

“Trở về!” Ariel hơi nhếch môi cười. Hai người lướt nhanh như gió chạy về điểm mai phục.

“Không … không thể nào …” Một thành viên của đoàn săn trộm không bận tâm trên người mình dính đầy máu tươi, thất thần nhìn những người khác bị chôn thây trong vùng đầm lầy phía trước, mặt cắt không còn giọt máu.

“Khụ khụ … tại sao … sao có thể như vậy?” Bên cạnh hắn, một tên săn trộm không ngừng ho ra máu, ôm ngực ngã ngồi trên đất, mắt trợn trừng không thể tin nổi.

“Chết hết … bọn họ chết hết rồi …” Người nói trước đó mặt mày ngơ ngẩn thì thào, nhìn những mảnh thi thể nát vụn này, hắn thấy tức ngực khó chịu như muốn nôn mửa.

Là một tên săn trộm, hắn đã từng thấy xác chết. Nhưng chứng kiến cảnh thành viên trong đoàn trước đấy còn nói chuyện với mình, ngay sau đó đã thành một đống thịt nát thế này, hắn khó mà tiếp nhận nổi.

Nghẹn một hơi xuống ngực, tên săn trộm ngồi dưới đất vô thức nói: “Mai phục … chúng ta bị mai phục …”

Tên đang đứng ngơ ngẩn nhìn xung quanh. Mai phục? Đúng vậy, họ bị mai phục. Nhưng … kẻ đó đang ở đâu? Lúc này không phải chúng nên xuất hiện rồi sao?

Bất chợt, tên săn trộm kia nhìn thấy phía trước không xa có hai bóng người đi ra khỏi lùm cây. Hắn hấp háy mắt, ngón tay ra dấu ngầm.

Tên còn lại nhận được tín hiệu của hắn, cơ thể giật giật định gượng mình đứng dậy.

Đoàng!

Hai cây súng laser cùng lúc phát ra luồng sáng trắng ngần. Tên đứng thẳng và tên ngồi dưới đất trên trán đồng thời xuất hiện một lỗ cháy đen.

Tên ngồi dưới đất từ từ ngã xuống, để lộ khẩu pháo laser loại nhỏ phía sau. Ngón tay hắn đang đặt trên nút bắn pháo. Chỉ nửa giây nữa thôi, là khẩu pháo laser này sẽ phát ra chùm sáng chói mắt.

Tên đứng thẳng cũng ngã xuống. Một giây trước khi hoàn toàn mất ý thức, hắn thậm chí không kìm được phải tán thưởng kẻ địch, quyết đoán, cay nghiệt, không hề có ý định để lại tù binh, ngay cả hành động đánh trả của họ cũng dự đoán được, giải quyết hai người họ rất sạch sẽ gọn gẽ.

“Kẻ địch cuối cùng đã bị tiêu diệt. Trong phạm vi một cây số không có ai sống sót.” Chung Thịnh kiểm tra tín hiệu sự sống trên ra-đa.

“Kiểm tra lại một lần, tránh để cá lọt lưới.”

“Vâng!” Chung Thịnh đáp, sau đó bắt đầu lần tìm trong đống thịt nát xem có thi thể nào tương đối “lành lặn” không, chỉ cần phát hiện ra tên săn trộm nào có khả năng chưa tắt thở là quả quyết bắn ngay một phát vào đầu. Chuyến này họ đi là để săn giết bọn săn trộm, không cần tù binh.

Sau gần nửa tiếng đồng hồ, xác nhận không còn ai sống sót, hai người bắt tay vào thu dọn chiến trường.

Thu hoạch được hai khẩu pháo laser, một khẩu bị tổn hại trong vụ nổ vừa nãy, không còn giá trị sử dụng.

“Về trại.”

Khiêng hai khẩu pháo laser, hai người một trước một sau thay nhau mở đường, cố gắng tránh các loài động vật hình thể lớn, dùng tốc độ nhanh nhất quay lại chỗ hạ trại của tiểu đội mình.

“Chậc chậc, có bản lĩnh, thực sự là rất có bản lĩnh.” Cốc Vũ quan sát trận mai phục gần như từ đầu đến cuối, mắt sáng rực lên nhìn hai bóng người thoăn thoắt trên màn hình, khen không dứt miệng.

“Quả thật là có bản lĩnh. Hai thằng nhóc này rất quyết đoán, cũng đủ mưu lược. Có điều … sao tôi cứ có cảm giác chúng nó không phải tân binh nhỉ?” Râu quai nón buồn bực gãi đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info