ZingTruyen.Info

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh không

Chương 214+215

KhuCanhTru

Chương 214:

Theo chỉ dẫn của bản đồ, họ nhanh chóng xuất phát, đi một mạch đến tối, họ chỉ còn cách lối vào trong động hai tiếng đi đường.

“Đêm nay nghỉ tạm ở đây. Chúng ta còn chưa biết trong đó có cái gì.” Từ Vệ Quốc thu lại bản đồ. Gã sốt ruột muốn biết tình hình Zaccai càng sớm càng tốt, nhưng vẫn biết phân nặng nhẹ.

Hắn vẫn nhớ lời nhắc nhở của Chung Thịnh ban sáng. Trên tinh cầu này, ngoài những loài động vật hoang dã, rất có thể còn tồn tại một sinh vật nguy hiểm khác.

Nếu là một thanh niên bình thường, chắc hẳn sẽ không coi trọng vấn đề này lắm. Nhưng thân là con trai của tướng quân Từ Hoa, Từ Vệ Quốc từng chính tai nghe bố mình kể những câu chuyện được ghi lại trong lịch sử Liên Bang, chỉ vì coi thường sinh vật trên các tinh cầu nguyên sinh mà hy sinh mất mát thảm trọng trong quá trình khai thác.

Không ai biết được rằng có một loài động vật nhỏ chỉ cỡ con thỏ lại từng phá hủy một thành phố do Liên Bang thành lập trên tinh cầu khai thác, trực tiếp hoặc gián tiếp giết chết gần năm trăm nghìn người.

Hơn nữa, tinh cầu đó sau này không được khai thác nữa, bởi vì các nhà khoa học không nghiên cứu ra biện pháp nào để kìm hãm sự phát triển của loài động vât đó. Điều duy nhất đáng được ăn mừng là chúng nó không biết bay, bị ảnh hưởng bởi từ trường của tinh cầu đó, cho nên không thể rời xa. Nếu không, chẳng ai đoán được chúng nó có thể hủy diệt vũ trụ hay không.

QUẢNG CÁOAdskeeper

Bí quyết có thai dễ dàng chỉ sau 1 tháng duy nhất

Xem cách anh Thành vượt qua liệt nửa người, méo miệng do đột quỵ
Con người khi ở trong môi trường hoang dã, đặc biệt là một tinh cầu chưa khai thác, sẽ phải đối mặt với hiểm nguy ẩn nấp mọi lúc mọi nơi. Ba người họ là tinh anh của trường Đệ Nhất, tất nhiên sẽ không hành động thiếu suy nghĩ. Sau khi phân ca trực, họ chia nhau ra nằm trong cơ giáp ngủ.

Một đêm trôi qua yên bình. Có lẽ họ đã gặp may, ngoại trừ Chung Thịnh nửa đêm bị “mần” một lần, còn lại không có con thú nào tấn công cả.

Sau khi đến chân núi, ba người tách ra tìm lối vào động đá. Chừng mười lăm phút sau, Chung Thịnh tìm được cửa động.

Từ Vệ Quốc đối chiếu với bản đồ, nói với giọng chắc chắn: “Chắc là đây rồi.”

“Cửa động rất lớn, đủ cho cơ giáp đi vào, hơn nữa tôi vừa quan sát khu vực quanh đây, phát hiện ra dấu vết có người ra vào, vẫn còn khá mới.” – Chung Thịnh nói.

“Đúng là đây rồi.” Từ Vệ Quốc rất vui. Điều này chứng tỏ nhóm Zaccai rất có khả năng đang ở bên trong động đá vôi này. “Chúng ta vào thôi.”

“Đừng mừng vội.” Ariel tạt cho gã một chậu nước lạnh, “Chúng ta còn chưa biết địa hình trong đó thế nào, nếu có người mai phục thì làm sao?”

Từ Vệ Quốc tỏ ra khó xử. Nhìn được cửa vào hang động từ hình ảnh vệ tinh đã là cực hạn rồi, họ không mang theo thiết bị thăm dò địa hình nào cả. Hơn nữa, trong hang động, tín hiệu bị nhiễu, tác dụng của ra-đa bị hạn chế, rất khó để phát hiện ra kẻ địch.

“Vậy phải làm sao đây?” – Từ Vệ quốc bất đắc dĩ hỏi.

Ariel liếc gã: “Không làm sao cả, chỉ có thể cẩn thận hơn thôi.”

Từ Vệ Quốc không nói gì: Câu này hơi bị thừa.

Dường như đọc được suy nghĩ trong lòng gã, Ariel chậm rãi nói tiếp: “Chúng ta tới đây để tiếp viện cho con chim không tước kia. Nếu hắn ở bên trong, tất nhiên chúng ta phải đi vào. Tôi nói thế là để nhắc nhở anh cẩn thận hơn, chứ không phải khuyên anh đừng vào.”

Từ Vệ Quốc im lặng quay mặt đi. Không biết có phải ảo giác không, gã cứ thấy sau hôm mình thấy bộ dạng chật vật của Ariel, cậu ta thỉnh thoảng lại đâm chọc mình mấy câu …

[Ariel lòng dạ hẹp hòi!!!]

Vào trong động là việc bất khả kháng. Họ không lãng phí thời gian nữa, nhanh chóng kiểm tra lại cơ giáp một lượt, chuẩn bị vào hang.

“Khoan đã.” Trước khi đi vào, Ariel đột nhiên ngăn họ lại, rồi làm ra một việc nằm ngoài dự đoán của mọi người.

Nhìn Ariel lôi một nhành dây leo màu đỏ từ trên cây xuống, Từ Vệ Quốc thắc mắc: “Cậu đang làm gì thế?”

“Nghe nói loại cây này có thể đuổi thú hoang, không biết có hiệu nghiệm không.” Ariel thản nhiên nói.

“Không phải chứ, chúng ta dùng cơ giáp còn sợ chúng làm gì?” Từ Vệ Quốc đen mặt nhìn Ariel dùng chất lòng chiết ra từ nhánh cây bôi đầy lên thân cơ giáp, biến chiếc cơ giáp màu bạc trở thành thứ màu loang lổ như tắm máu.

“Có nhớ hôm qua Chung Thịnh nói gì không? Phòng trước khỏi họa vẫn hơn.” Ariel chẳng buồn để ý đến ánh nhìn khinh bỉ của Từ Vệ Quốc.

Chung Thịnh dừng một chút, cũng đi tới bứt một nhánh cây, bôi nhựa lên cơ giáp. Anh biết ngài Ariel sẽ không làm điều thừa thãi. Ngài ấy đã nói vậy thì tức là loài cây này sẽ phát huy tác dụng bất ngờ trong những hành động sắp tới.

Từ Vệ Quốc nhìn hai người bình tĩnh quệt nhựa lên cơ giáp, đành phải gãi mũi đi qua, làm giống họ.

Như Ariel đã nói, trên tinh cầu này không biết còn tiềm ẩn những mối nguy gì. Gã không biết vì sao Ariel lại nói loại cây này có thể đuổi thú hoang, nhưng chắc cậu ta cũng chẳng nói bừa, thôi thì cẩn thận vẫn hơn.

Nhìn động tác của Chung Thịnh và Từ Vệ Quốc, Ariel nhắc nhở: “Phần sau eo bôi nhiều một chút.”

Chung Thịnh lập tức nghe theo. Từ Vệ Quốc thấy khó hiểu nhưng cũng không trái lời.

Sau khi bôi đầy lên cơ giáp, ba người cẩn thận vào trong hang động. Từ Vệ Quốc đi đầu, thử ra-đa.

Có lẽ vì vừa vào trong không lâu, nên tín hiệu của ra-đa vẫn còn khá tốt, phạm vi hoạt động là ba cây số quanh đó. Nhưng càng vào sâu, ra-đa hoạt động càng kém. Sau cùng, họ chỉ thám thính được tình hình trong phạm vi hai trăm mét.

Địa hình hang động cực kỳ phức tạp, có biết bao lối rẽ lớn nhỏ. May là cơ giáp hình thể lớn, số lối đi đủ cho cơ giáp chui vào không nhiều, nên họ mới không bị lạc. Tuy vậy, do ánh sáng kém, dấu vết để lại không nhiều, nên họ không xác định được hướng mình đi có đúng hay không.

Đã thử với máy liên lạc, vẫn không có tín hiệu. Trong hoàn cảnh này, với ra-đa làm ví dụ lúc trước, chắc phải gần đến chỗ đối phương, máy liên lạc mới hoạt động bình thường.

Xung quanh vô cùng yên ắng, chỉ nghe tiếng bước nặng nề của cơ giáp. Điều bất ngờ là trong hang động không ẩm ướt như họ tưởng, ngược lại còn rất khô ráo.

“Có phát hiện điều gì bất thường không?” Từ Vệ Quốc nhìn chằm chằm ra-đa, chưa từng thả lỏng.

“Sao vậy?” – Chung Thịnh hỏi.

Từ Vệ Quốc cau mày hỏi: “Từ lúc chúng ta vào đây đến giờ đã được gần năm tiếng. Ra-đa của các cậu không phát hiện được bất kỳ sinh vật nào à?”

“Không.” Chung Thịnh lắc đầu. Ariel cũng vậy.

“Chuyện này không bình thường.” Từ Vệ Quốc càng nhíu chặt lông mày, “Hang động này rất lớn, vừa rồi tôi cũng để ý thấy có một vài loài thực vật sinh trưởng, không có lý do gì mà ngay cả một con chuột cũng không có. Trừ phi …”

Ariel hơi rũ mi, rất tán thưởng khả năng quan sát tỉ mỉ của Từ Vệ Quốc.

Chung Thịnh tiếp lời: “Trừ phi … trong này có một thứ cực kỳ nguy hiểm đối với chúng?”

“Các cậu có để ý không? Vừa rồi trên đường đi, thỉnh thoảng chúng ta lại thấy có xương cốt, nhưng chẳng thấy bóng con vật nào cả.” Từ Vệ Quốc càng lo lắng. Nhìn các khúc xương có thể đoán được đó là những loài thú lớn. Nếu trong này có thứ gì đó có thể gây ra vết thương trí mạng kể cả đối với loài động vật lớn như thế, thì đây chắc chắn là tin xấu đối với những kẻ xâm nhập vào sào huyệt của nó như họ.

“Nếu đã vào rồi, chúng ta cũng không còn lựa chọn nào khác. Mọi người cẩn thận hơn đi.” – Ariel thản nhiên nói.

Từ Vệ Quốc lo lắng không thôi.

Động đá vôi này thực sự rất kỳ lạ. Tuy bây giờ chưa phát hiện ra mối nguy nào, nhưng gã vẫn luôn thấy rất bất an.

Chương 215:

Huống chi, tên Zaccai kia chắc đã ở trong động đá rồi, không biết bây giờ thế nào nữa.

“Đi thôi, mọi người chuẩn bị trước tinh thần, phải cẩn thận hơn đấy.” Từ Vệ Quốc trầm giọng nói.

Ariel và Chung Thịnh gật đầu, đi sát sau hắn.

Trong lúc nhóm Từ Vệ Quốc thăm dò trong động đá vôi, tìm kiếm tung tích của Zaccai, thì ở một nơi khác trong động, Zaccai cùng vài tên hộ vệ đang nghỉ ngơi.

“Điện hạ ăn một chút gì đi.” Một cô gái mặt mũi xinh đẹp cầm bình dinh dưỡng đi tới.

“Ừ.” Zaccai đáp một tiếng, nhận lấy bình dinh dưỡng nốc thẳng vào miệng. Lúc này hắn đã không còn dáng vẻ bảnh bao như khi mới tới trường Đệ Nhất, bộ quân phục vốn chói lòa nay bám đầy tro bụi, trông thật ảm đạm.

“Cocal thế nào rồi?”

Cô gái ngồi xổm bên Zaccai, khe khẽ nói: “Tay trái bị thương rất nặng, nếu không cứu chữa kịp thời, e là …”

Zaccai siết chặt bình dinh dưỡng trong tay, sau đó buông lỏng: “Là ta làm phiền các ngươi.”

Cô gái nghe vậy ngẩng phắt đầu lên, quỳ một gối trước mặt Zaccai: “Xin điện hạ đừng nói thế. Bảo vệ ngài là trách nhiệm của chúng tôi.”

Zaccai nhếch môi nở một nụ cười đắng chát. Biết trước thuốc giải rất khó tìm, nhưng hắn không ngờ hành động lần này ngay từ đầu đã lộ rõ trong mắt kẻ khác.

Nhìn bốn hộ vệ bị thương bên cạnh, Zaccai bỗng buồn rầu. Mười hai hộ vệ hoàng gia đích thân hắn đề cử, nay chỉ còn lại bốn người. Nhớ đến Myrdal phản bội mình, Zaccai lại không kìm được siết chặt tay thành nắm đấm.

Mười hai hộ vệ được bồi dưỡng từ nhỏ, bảo tình cảm giữa họ thân như anh em ruột thịt cũng không đủ. Hắn không tài nào tưởng tượng nổi có lý do gì khiến Myrdal phản bội. Nếu không bị Myrdal bán đứng, thì với thực lực của họ, đâu đến nỗi bị dồn ép đến bước đường này.

Cơ giáp không còn nhiều năng lượng, trong hang động kỳ bí này cũng không tìm đâu ra nguồn tiếp viện. Thuốc giải độc cho hoàng huynh thì chưa tìm được. Không những thế, còn có ít nhất mười cơ giáp không biết nấp ở chỗ nào, chờ tập kích họ.

Không gian trong hang động rộng đến bất ngờ. Nhờ địa hình che chắn, họ đã cắt đuôi được quân truy sát, nhưng lại không tìm được đường ra, cho nên đành phải ở lại đây.

Đáng sợ hơn là, dường như trong này có một loài thực vật vô cùng khủng khiếp. Họ không nhìn thấy tận mắt, nhưng từng nghe tiếng đám người truy sát họ bị loài cây đó tấn công trong hang động ngay sát họ.

Lại nói, cũng phải cảm ơn loài cây đó, nếu không có nó, thì e là đám người đuổi giết họ bây giờ sẽ nhiều hơn.

Không biết họ may mắn hay là đám người kia xui xẻo, từ lúc vào động đến giờ họ đã từng bắt gặp bóng dáng đối phương mấy lần, nhưng đều phát hiện đúng lúc và ẩn nấp kịp thời còn đám người kia thì bị loài cây không biết tên tấn công mấy lần, tổn thất bốn chiếc cơ giáp.

“Đường cùng” có lẽ là từ chính xác nhất để mô tả tình trạng hiện giờ của họ.

Nhưng Zaccai không phải người sẽ bỏ cuộc khi đến bước đường cùng.

Hắn siết chặt nắm đấm. Hắn muốn sống rời khỏi nơi này, muốn cứu hoàng huynh, muốn tận mắt nhìn hoàng huynh lên ngôi, muốn … muốn gặp lại người ở chung không lâu nhưng để lại dấu ấn sâm đậm trong lòng hắn kia …

Zaccai vuốt mặt, ngồi ngay ngắn lại.

“Janesssa, chúng ta còn bao nhiêu lương thực?”

“Đủ dùng cho năm ngày.”

“Năng lượng thì sao?”

“Sau vài lần chiến đấu, năng lượng hầu như hao hết. Nếu dùng đến vũ khí laser, thì chắc chỉ duy trì trạng thái chiến đấu được hai tiếng đồng hồ.”

Zaccai cúi đầu nghĩ một lát rồi nói: “Chúng ta vào hang động này đã ba ngày. Cả ba ngày đều đi lòng vòng trong đây, lại không thăm dò được nhiều. Lúc trước các ngươi cũng đã thấy, hang động này không an toàn. Các lần trước chúng ta gặp may, không bị loài cây kỳ lạ đó tấn công. Nhưng chúng ta không thể gửi gắm hy vọng vào vận may được.”

Mấy hộ vệ còn lại đều nhìn nhau, gật đầu đồng ý.

May mắn mấy rồi cũng có ngày dùng hết. Loài cây đó tấn công thế nào họ còn chẳng biết, chỉ nghe được tiếng gào la va đập của nhóm người đến ám sát họ, nhưng cũng đủ để đoán ra nó có lực sát thương mạnh cỡ nào.

Bọn họ từng đấu với đám người kia rồi nên biết thực lực chúng ra sao. Bị hơn mười chiếc cơ giáp tấn công đồng loạt mà loài cây kia chẳng những thoát thân, còn tha đi được một trong số những cơ giáp đó. Họ không cho rằng thực lực của mình hơn được đám ám sát kia. Vậy cũng có nghĩa là, nếu bị tấn công, kết cục có lẽ sẽ rất thê thảm. Người ta người đông thế mạnh còn thế, nói gì đến họ chỉ có năm chiếc cơ giáp.

“Điện hạ có kế hoạch gì không?” Một anh hộ vệ hỏi.

“Ha ha, cũng chẳng phải kế hoạch gì đáng nói. Chúng ta không thể tiếp tục trốn trong này được. Lương thực không còn nhiều, dù có loanh quanh trốn tránh trong này thêm mấy ngày, thì cuối cùng vẫn bị ép ra khỏi hang thôi.” – Zaccai cười nói – “Đã vậy thì, chi bằng nhân lúc còn sức lực, chúng ta đi tìm một đường ra, cần thiết thì mở đường máu thoát ra từ lối vào động.”

“Nhưng … rất có thể họ đã giăng bẫy chờ chúng ta ngoài cửa động.” Anh hộ vệ nọ nói với vẻ lo lắng.

“Ta biết.” Zaccai bất đắc dĩ nói, “Nhưng chúng ta không còn lựa chọn nào khác. Lương thực và năng lượng sắp hết rồi, quan trọng nhất là nếu tiếp tục ở lại đây, chẳng may gặp phải loài cây đáng sợ đó, thì không ai trong chúng ta có cơ hội trốn thoát.”

“Đúng vậy.” Cocal gượng cười, cúi đầu. Nếu không bị tên phản bội kia bán đứng, thì với thực lực của mười hai người bọn họ, đâu đến nỗi rơi vào bước đường này.

Một anh hộ vệ nói bằng giọng căm hận: “Tất cả là do tên khốn Myrdal kia!”

Mấy người còn lại nghe thế cũng tỏ ra căm phẫn. Ngày thường quan hệ của họ với Myrdal đều rất tốt. Cậu ta lúc nào cũng tủm tỉm cười, ai mà ngờ được người luôn mỉm cười đó lại nhân lúc họ bị tập kích đột nhiên tấn công nhị hoàng tử. Nếu không phải đội trưởng phản ứng nhanh, lấy thân chắn đao, thì e là nhị hoàng tử đã chết trong trận đấu đó rồi.

Nhưng cũng chính vì thế, đội trưởng mất đi một cánh tay, thực lực giảm mạnh, cuối cùng bị Myrdal giết chết.

Janessa nện một quyền xuống đất, giận dữ gắt: “Đủ rồi! Đừng nhắc tên hắn nữa!”

Mấy anh kia trông vẫn còn tức giận, nhưng không nói gì thêm. Bọn họ biết Janessa thân với Myrdal nhất, cho nên cô là người bị đả kích nghiêm trọng nhất.

Zaccai nghiêm túc nói: “Được rồi, một kẻ phản bội mà thôi, không đáng để chúng ta phí sức suy nghĩ. Bây giờ nên nghĩ cách ra khỏi nơi này đi.”

Cocal đỡ tay trái, mặt tái nhợt nói: “Điện hạ, tìm đường ra trong hang động nguy hiểm rình rập khắp nơi này quá mạo hiểm, chưa nói đến đám người ám sát kia, chỉ riêng loài cây sống trong này thôi đã đủ khiến chúng ta khốn đốn rồi.”

Zaccai nhấc mắt nhìn hắn: “Ý ngươi là chúng ta không tìm đường ra khác nữa, mà trực tiếp lao ra từ lối vào động?”

“Đúng vậy.” Cocal gượng cười, cúi đầu nhìn cánh tay mình, quỳ một gối, nói: “Điện hạ, Cocal đã thành tàn phế rồi, xin hãy để Cocal mở đường cho điện hạ.”

“Không được!” Zaccai dứt khoát từ chối. Hắn hiểu ý Cocal, cậu ta muốn làm mồi nhử để tranh thủ thời gian cho điện hạ Zaccai chạy thoát.

“Điện hạ.” Cocal chậm rãi nhắm mắt lại, rồi mở ra lần nữa, lắc đầu: “Cánh tay Cocal đã không cứu được rồi.”

“Ai nói thế, chỉ cần chúng ta ra ngoài đúng lúc là có thể …”

“Điện hạ!” Cocal lớn tiếng nói, “Cocal là hộ vệ của ngài, hộ vệ mà chỉ còn một cánh tay thì không gánh vác được trách nhiệm đó! Ngài cũng nói rồi, điều kiện tiên quyết là chúng ta có thể ra ngoài đúng lúc, nhưng với tình hình bây giờ, không hy sinh thì không thoát ra được.”

Zaccai mắt đỏ ngầu, nhìn chằm chặp Cocal.

“Điện hạ, xin hay nghe thần nói.” Cocal cười ôn hòa, “Nếu hy sinh một mình Cocal mà có thể giúp mọi người sống sót, thì đó chính là niềm vinh hạnh của Cocal.”

“Không được … Ta không cho phép …”

“Điện hạ!” Cocal nhìn thẳng vào mắt Zaccai, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, “Xin ngài chú ý đến thân phận của mình! Ngài là nhị hoàng tử của đế quốc Elan. Nếu đại hoàng tử không may bỏ mạng, ngài chính là vị vua tiếp theo của chúng ta. Ngài mang trong mình trách nhiệm nặng nề, không thể hành động thiếu suy nghĩ được!”

Zaccai đỏ hoe mắt. Các hộ vệ khác cũng quỳ xuống: “Điện hạ, chức trách của chúng tôi là bảo vệ tính mạng ngài, chỉ cần ngài có thể sống sót trở về, thì dù tất cả chúng tôi chết trong đây cũng đáng giá.”

“Các ngươi …” Zaccai vẻ mặt bi phẫn. Hắn biết các hộ vệ đã quyết tâm dùng tính mạng để đổi lấy con đường sống cho hắn. Nhưng hắn làm sao nhẫn tâm nhìn những người làm bạn với mình từ nhỏ đến giờ này hy sinh được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info