ZingTruyen.Info

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh không

Chương 190+191

KhuCanhTru

Chương 190:

Bây giờ Ariel chưa phải quân nhân, mà cho dù có là quân nhân, phá đường dây buôn lậu cũng không tới phiên hắn làm. Điều hắn lo lắng bây giờ là, tín hiệu cầu cứu này là thật hay giả.

Theo ý phó thuyền trưởng, đã có phi thuyền dân dụng sử dụng lỗ đen thì có tín hiệu cầu cứu không phải chuyện gì lạ. Nhưng theo như Ariel nghĩ, bọn họ vừa thoát khỏi cướp vũ trụ đã gặp ngay tín hiệu cầu cứu, chuyện này quá trùng hợp.

Mà Ariel thì luôn không tin vào cái gọi là trùng hợp.

“Ý anh là tín hiệu cầu cứu này rất có thể do phi thuyền buôn lậu gửi đến?” Ariel nâng mắt, bình thản nhìn phó thuyền trưởng.

Gã bỗng rùng mình, cảm thấy áp lực thật nặng nề, nghĩ một lúc cuối cùng vẫn gật đầu: “Khả năng cao là vậy.”

Ariel rũ mày suy nghĩ, rồi ngẩng lên nhìn Edward.

Edward bỗng thấy lạnh sống lưng, bất giác ngồi thẳng, như thể người này không phải đàn em cùng trường mà là huấn luyện viên ngày trước.

“Anh nghĩ sao?” Giọng Ariel rất bình tĩnh, nhưng Edward lại nghe ra được điều gì đó.

Bây giờ hắn còn chưa biết nó là gì, nhưng theo bản năng, hắn nghĩ đây là con đường tắt để có được Gerald.

Đúng vậy, nói ra có vẻ buồn cười, rõ ràng là Ariel đang nói chuyện với hắn, vậy mà trực giác hắn lại mách bảo, nếu trả lời tốt vấn đề này, thì trở ngại giữa hắn và Gerald sẽ giảm đi rất nhiều.

Hắn không phải thằng ngốc, cũng chẳng mù. Hiện giờ nhìn thì có vẻ quan hệ giữa hắn và Gerald vô cùng tốt, nhưng khác với tên nhóc vô tâm kia, hắn biết giữa họ cách biệt cả hai ngọn núi.

Là hai chứ không phải một. Dù không muốn thừa nhận, Edward vẫn bất đắc dĩ ý thức được rằng không chỉ có mẹ hắn, mà Chung Thịnh cũng là chướng ngại trên con đường đến với Gerald.

Mẹ thì hắn có thể giải quyết từ từ. Chung Thịnh lại là vấn đề hắn không thể giải quyết. Từ khi bước vào trường Đệ Nhất, không, phải nói là từ tinh cầu Hải Lam, hắn đã chậm hơn Chung Thịnh một bước. Mãi sau này hắn mới quen Gerald. Hắn tin Gerald thích mình, nhưng tên ngố này lại cứ sùng bái Chung Thịnh từ tận đáy lòng.

Chung Thịnh là ai? Là phó quan của Ariel, là người yêu của Ariel, là người nguyện trung thành với Ariel. Nói khoa trương một chút, Ariel bảo Chung Thịnh chết, Chung Thịnh cũng không hề do dự.

Gerald sùng bái Chung Thịnh như vậy cũng đồng nghĩa với việc bị cột chặt vào chiến xa của Ariel. Hơn nữa, nhìn từ biểu hiện bây giờ có thể thấy, nhóc này đã rất tự giác bán thân cho Ariel rồi.

Nghĩ đến chuyện này là Edward lại cực độ bất mãn. Vì thế, không ít lần hắn chèn ép tên ngố kia trên giường. Vậy mà cậu vẫn cứ ương ngạnh, một lòng nhận định Chung Thịnh, quyết không đổi ý. May là cậu còn phân biệt rõ sự khác nhau giữa thần tượng và người yêu, chứ không chắc Edward bị kích thích đến độ hóa đen hoàn toàn rồi.

Hiện giờ Edward rất hài lòng với Gerald và đôi mắt xám luôn nhìn mình của cậu, không muốn mất đi. Vậy thì, hắn nhất định phải đứng cùng chiến tuyến với Ariel.

Mà về phe Ariel đồng nghĩa với việc chống lại mẹ. Nghĩ như thế, trở thành cấp dưới của Ariel có vẻ cũng không khó chấp nhận.

Ngắn ngủi có vài giây, Edward đã suy nghĩ được rất nhiều. Nếu nói lúc trước hắn còn do dự, thì bây giờ Ariel tung cành Oliu đã triệt để loại bỏ nghi ngờ trong lòng hắn.

Thôi, coi như vì tốt cho tên ngố kia vậy. – Edward bất đắc dĩ nghĩ.

Edward nhìn thẳng vào mắt Ariel, chậm rãi nói: “Tôi cho rằng, khả năng rất cao đây là một cái bẫy.”

Đôi mắt lạnh băng của Ariel nhìn chằm chằm vào mắt Edward. Một lúc lâu sau, hắn mới hơi nhếch môi: “Nói thử xem.”

Edward thầm thở phào, liếc nhìn tên ngố vẫn chẳng biết gì kia, nghĩ bụng: vì tên ngốc như em mà tôi phải bán thân, nếu sau này em phản bội, thì tôi nhất định sẽ khiến em sống không được, chết chẳng xong!!!

“Khụ khụ.” Chung Thịnh ho khan hai tiếng, ngắt mạch suy nghĩ của Edward. Nhìn Gerald với ánh mắt âm hiểm như thế là sao, Edward à, rút cuộc hai người là người yêu hay kẻ thù?

Thu lại ánh nhìn chăm chú vào nhóc ngố kia, Edward quay sang nhìn Chung Thịnh, cười ngại ngùng.

Chung Thịnh bất giác run rẩy. Chung quy cứ thấy … trong đội có thêm một chiến hữu âm hiểm như rắn độc thế này là tốt hay xấu đây?

Hít sâu một hơi, Edward chậm rãi nói: “Nói một cách đơn giản, kết quả thế nào chỉ do một câu nói. Trong tình huống bình thường, chúng ta nhận lời cứu viện là chuyện đương nhiên phải thế, nhưng hiện giờ chúng ta đã mất tất cả tàu bảo vệ, đằng sau còn có lũ cướp có thể đuổi kịp bất kỳ lúc nào. Theo như lời … ngài Ariel.” Không hiểu sao, lúc nói đến chữ ‘ngài’, mặt Edward trông như bị táo bón.

“Hiện giờ lũ cướp có khả năng còn đang bận tìm thủ lĩnh của chúng. Nhưng một khi tìm được người rồi, thì không ai dám đảm bảo chúng sẽ không đuổi theo chúng ta. Nếu bây giờ đi cứu viện, chẳng những kéo dài thời gian, mà nếu đây là một cái bẫy, thì một khi vào vành đai sao vỡ, chúng ta muốn thoát cũng khó lòng chạy nổi. Hơn nữa … tôi chưa bao giờ tin vào sự trùng hợp. Chắc hẳn ngài Ariel cũng vậy.” Dứt lời, Edward lùi lại một bước, không nói thêm nữa. Cái gì cần nói đã nói rồi, còn lại cứ để Ariel tự suy xét.

Ariel ngẩng lên nhìn bản đồ với vẻ đăm chiêu. Phó thuyền trưởng đứng bên cạnh trông có vẻ sốt ruột. Khi du hành trong vũ trụ, nhận được tín hiệu cầu cứu phải đi cứu viện là nhận thức chung của mọi người. Tuy họ vừa bị cướp vũ trụ tấn công, nhưng vẫn có khả năng cứu một phi thuyền loại nhỏ.

Trên mỗi chiếc phi thuyền phải có ít nhất năm mươi nhân viên, phó thuyền trưởng thực sự không thể trơ mắt nhìn họ chết đi như vậy được.

“À …” Vừa mở miệng ra, phó thuyền trưởng mới chợt nhận ra mình không biết tên thanh niên này.

“Có thể gọi tôi là trưởng quan.”

“Được rồi, trưởng quan, tôi không biết đây có phải bẫy của bọn cướp hay không. Nhưng tôi biết rằng, nếu đây không phải cạm bẫy, thì tín hiệu cầu cứu này đại diện cho hơn năm mươi mạng người. Tôi mong rằng cậu sẽ suy nghĩ cẩn thận.”

Nhìn ánh mắt thành khẩn của phó thuyền trưởng, Ariel rũ mắt. Bỗng nhiên, hắn quay sang nhìn Lâm Phỉ Nhi: “Phỉ Nhi, còn điều khiển được phi thuyền trong bao lâu?”

“Tối thiểu hai tiếng nữa, không thành vấn đề. [ngón cái]”, trên màn hình lớn trong phòng hạm trưởng hiện lên dòng chữ này, đằng sau còn có emo bật ngón cái.

Ariel giật giật khóe mặt, trầm giọng nói: “Đi về phía phát ra tín hiệu, giảm tốc độ, đỗ ở vị trí cách tín hiệu ba mươi đơn vị vũ trụ, sau đó liên hệ với đối phương.”

Edward động môi, nhưng không nói gì. Hắn biết đây là lựa chọn sau khi đã suy xét kỹ càng của Ariel. Khoảng cách ba mươi đơn vị vũ trụ vô cùng kỳ diệu, nếu đối phương ngụy trang thành phi thuyền loại nhỏ, thì ba mươi đơn vị vũ trụ vừa vặn nằm ngoài tầm bắn, còn nếu không phải, thì ở khoảng cách này có thể phái thuyền cứu viện, không trì hoãn quá nhiều thời gian.

Edward không lên tiếng, những người khác tất nhiên là không thắc mắc gì. Phi thuyền thong thả chuyển hướng, chậm rãi đi tới vành đai sao vỡ.

Phó thuyền trưởng thở phào một hơi, lại càng có cảm tình với cậu phó quan trẻ tuổi này. Chậc chậc, không biết là nhân tài do gia tộc nào bồi dưỡng. Nếu con gái mình mà gả được cho người thế này thì tốt. Tiếc là con mình mới năm tuổi, chờ nó lớn lên thì muộn mất rồi …

Mọi người bắt tay vào công việc của mình. Có phó thuyền trưởng phối hợp, các thuyền viên còn lại đều nghe lệnh đi trấn an quần chúng.

Ngoài phó thuyền trưởng, Ariel không để bất kỳ ai bước vào phòng hạm trưởng. Một phần là vì hắn không xác định được trong số các thuyền viên có người của bọn cướp không. Mặt khác, hắn không muốn để người khác can dự vào việc điều khiển phi thuyền.

Hiện tại toàn bộ phi thuyền đều nằm trong tầm kiểm soát của Lâm Phỉ Nhi. Nhóm Edward phụ trách một vài bộ phận nhỏ, nhưng cũng là thao tác dựa trên sự chỉ huy của Lâm Phỉ Nhi. Nếu có thuyền viên khác tham gia việc điều khiển, thì một khi xảy ra sự cố, mệnh lệnh Lâm Phỉ Nhi phát ra không được thực hiện ngay lập tức, rất có thể sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Ariel không muốn mạo hiểm, tất nhiên là phải hạn chế người điều khiển trong số thành viên của mình. Hơn nữa, các thuyền viên khác đều chịu sự giám sát của hai vị huấn luyện viên, nếu ai có hành động gây rối, thì dù họ không có vũ khí, cơ giáp của Hạng Phi cũng có thể xử gọn.

“Lão đại, bọn Peter bảo là phi thuyền đang đi về phía bọn nó.” Vất vả lắm mới giải quyết xong hai con tàu bảo vệ tấn công tự sát, chiến hạm của bọn cướp cũng chịu tổn thất không nhỏ.

Hiện giờ chúng đã mất gần 90% năng lượng, miễn cưỡng duy trì hoạt động đến khi về căn cứ, chứ nếu muốn đuổi theo chiếc phi thuyền kia thì đúng là lực bất tòng tâm.

Huyết Dạ ngồi trong phòng hạm trưởng, tay cầm ly rượu đỏ, phần cằm của mặt nạ tách ra tạo thành một khoảng trống vừa đủ, đầu lưỡi đỏ hồng vươn ra, cuốn giọt rượu đỏ vào trong miệng.

Lưu An là một người đàn ông cao to vạm vỡ, phía trên bên phải khuôn mặt có một vết sẹo to kéo từ đuôi lông mày đến tai. Hắn đứng bên Huyết Dạ, hơi cúi đầu, nhìn thẳng xuống dưới, dường như không hề nhìn thấy động tác vừa rồi quyến rũ đến mức nào.

Huyết Dạ chậm rãi đặt ly rượu xuống, cằm mặt nạ trở về vị trí cũ, một lần nữa che lấp hết khuôn mặt hắn. Hắn quay sang nhìn chằm chằm Lưu An. Ánh mắt đó làm Lưu An sợ hãi.

Tác giả:

Có vẻ … vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm?

Chuyến đi lần này thật lắm sự cố nha …

Nguyệt:

Vành đai sao vỡ theo ý hiểu của mình là một vùng không gian có rất nhiều các mảnh vỡ thiên thạch, vết tích còn sót lại của các ngôi sao sau khi nổ. Các mảnh vỡ này trôi nổi trong vũ trụ, di chuyển không theo một quy luật nhất định, tốc độ không ổn định, nếu vật thể bay đi vào khu vực này rất có thể sẽ bị các mảnh thiên thạch này va đập, tạo thành tổn thất nghiêm trọng, thậm chí nổ tung. Mình không tìm được thuật ngữ chuyên ngành gọi tên khu vực này khi tìm bằng từ khóa gốc trong raw, có thể là vì có sự khác biệt giữa các ngôn ngữ, mình sẽ thử tìm lại xem sao. Nhớ mang máng là trong truyện “Không có kiếp sau” của Nguyệt Hạ Tang cũng từng đề cập đến khu vực này thì phải, nếu bạn nào biết thì giúp mình với nhé.

Về chuyện đi xuyên qua lỗ đen có thể dẫn tới một vùng không – thời gian khác thì theo như mình biết đây mới chỉ là giả thuyết. Chúng ta tạm giả định rằng ở tương lai, cụ thể trong truyện là ở bối cảnh thời đại của Ariel và Chung Thịnh, khoa học kỹ thuật phát triển đã có điều kiện nghiên cứu lỗ đen, tạo ra được phi thuyền đủ bền chắc để đi xuyên qua lỗ đen, cho nên mới có chuyện tìm ra và di chuyển thông qua lỗ đen. Tất nhiên, theo lời phó thuyền trưởng thì vẫn tồn tại những lỗ đen có tính ổn định không cao, có thể gặp rủi ro khi đi xuyên qua nó, bởi vậy quân đội mới chỉ phái người canh gác chứ không vận dụng nó như con đường lưu thông bình thường, và hành động của dân buôn lậu là rất nguy hiểm. Có thể đây là cách để hợp lý hóa cho sự xuất hiện của “tín hiệu cầu cứu”, thêm một lý do thuyết phục Ariel chuyển hướng phi thuyền. Chứ nếu cứ thế kết thúc chuyến hành trình đầy “kích thích” này thì có vẻ hơi hụt hẫng ha =))

Chương 191:

“Báo nam chết.”

Lưu An thầm giật mình. Khi tìm thấy lão đại ngồi lẻ loi một mình trong khoang thuyền cứu hộ gã đã đoán được chuyện này.

“Rena cũng chết.” Giọng Huyết Dạ rất bình thản, như thể đang nói một chuyện hết đỗi bình thường, chứ không phải tin hai trợ thủ đắc lực của mình bỏ mạng.

“Lúc trước chúng ta cùng sống sót sau thí nghiệm, nay xem ra chỉ còn mình tao … với mày.”

Huyết Dạ chậm rãi đứng lên, tới bên Lưu An, nâng cằm gã, ngón tay vuốt dọc theo vết sẹo.

Tim Lưu An đập dồn dập. Gã không hiểu rút cuộc lão đại muốn nói gì.

Huyết Dạ đột nhiên túm áo Lưu An kéo gã xuống, ghé tai nói nhẹ nhàng: “Mày nói xem … Nếu mày cũng chết, thì có phải là không còn ai biết bí mật của tao không?”

Hơi thở Huyết Dạ phả lên tai Lưu An làm người ta ngứa ngáy, nhưng câu nói của hắn lại như một chậu nước lạnh ụp xuống đầu, khiến người nghe rùng mình.

Lưu An ngẩng phắt đầu lên, nhìn Huyết Dạ với ánh mắt không thể tin nổi.

Huyết Dạ đột nhiên bật cười: “Ha ha, tao đùa thôi. Lúc trước có bao nhiêu người sống sót nay lại chết cả, chỉ còn mình tao với mày, làm sao tao nỡ để mày chết chứ? Nếu mày chết rồi, thì còn có ai biết tao bò từ địa ngục lên là để làm gì đây?”

“Lão đại, tôi tuyệt đối sẽ không phản bội anh.”

“Ừ, tao biết.” Huyết Dạ cười mỉm, rồi đột nhiên chuyển đề tài, “Bảo bọn Peter cố hết sức tiếp cận phi thuyền rồi mới ra tay. Nếu tao không có được kỹ thuật đó, thì cứ để Liên Bang tốn công nghiên cứu lần nữa đi.”

“Vâng.” Lưu An vội gật đầu, rồi quay đi truyền lệnh.

Huyết Dạ nhìn theo bóng gã, cho đến khi cánh cửa kim loại đóng chặt, ngăn cản tầm mắt.

Cánh cửa kim loại dày im lặng khép lại. Vào khoảnh khắc đó, dáng người cao lớn của Lưu An dường như run lên.

Khi ánh nhìn lạnh băng đó bị ngăn trở, Lưu An như vừa được vớt ra khỏi hồ nước sâu, cả người ướt đẫm mồ hôi.

Không ai biết vừa rồi hắn hoảng sợ đến mức nào. Tính cách lão đại luôn thay đổi thất thường, câu nói vừa rồi cũng không phải nói đùa. Sát ý lạnh thấu xương đó như thấm vào trong cốt tủy gã, định lực của gã mà không tốt thì chắc lúc nãy đã nhũn ra rồi.

Lão đại sẽ không giữ kẻ vô dụng. Nếu vừa rồi gã biểu hiện như vậy, thì chắc sẽ bị lão đại xử lý. Gã không biết tại sao lão đại lại đột nhiên đổi ý, nhưng trong một thời gian ngắn sắp tới có lẽ gã vẫn an toàn.

Lau mồ hôi lạnh đổ ra trán, Lưu An thở phào một hơi. Ngón tay bất giác sờ lên vết sẹo trên mặt. Sống sót sau cuộc thí nghiệm đã hạnh phúc lắm rồi, sống lâu thêm ngày nào hay ngày ấy vậy.

Không phải gã chưa từng nghĩ đến chuyện rời khỏi Huyết Dạ, sống cuộc đời ẩn dật. Nhưng mỗi khi nhớ lại cảnh Huyết Dạ xử lý những kẻ phản bội hắn trong phòng thí nghiệm là gã thấy lạnh cả người, không có can đảm nghĩ đến chuyện rời đi nữa.

Phi thuyền khổng lồ lẳng lặng di chuyển trong màn đêm dày đặc, giữ khoảng cách ba mươi đơn vị vũ trụ với vành đai sao vỡ.

“Phát tín hiệu, liên hệ với họ.”

“Đối phương không trả lời, tín hiệu bên đó ngày càng yếu.” Edward báo cáo.

Ariel hơi nheo mắt: “Dùng hệ thống định vị vũ trụ xác định tọa độ của họ.”

Phó thuyền trưởng nhìn hắn với ánh mắt kỳ quặc. Đúng là trên phi thuyền có hệ thống định vị vũ trụ, nhưng rất nhiều năm rồi không dùng. Vũ trụ bao la rộng lớn, đường kính của hệ thống định vị lại chỉ có năm mươi đơn vị vũ trụ, chẳng phát huy được tác dụng gì lớn.

“Bọn họ đang ở vùng trung tâm của vành đai sao vỡ.” Lôi Tranh nói.

“Quét 3600.”

Phó thuyền trưởng càng thấy lạ. Nếu đã xác định được vị trí của đối phương thì phải cứu viện ngay chứ, còn dò tìm tiếp làm gì?

Lôi Tranh căng mắt nhìn màn hình, lớn tiếng nói: “Báo cáo, bên trái phi thuyền cách bốn mươi đơn vị vũ trụ có mục tiêu không xác định xuất hiện.”

“Quả nhiên.” Ariel lẩm bẩm.

Phó thuyền trưởng ngỡ ngàng.

Thật sự là … bẫy sao …

“Khởi động màng chắn!”

“Lùi lại với tốc độ tối đa!”

“Phỉ Nhi, thực hiện bước nhảy ngắn!”

“Làm thế rất nguy hiểm!” Chung Thịnh túm lấy tay Ariel.

Ariel cầm ngược lại tay Chung Thịnh, nhìn thẳng vào mắt anh, nói: “Nếu không chạy thì càng nguy hiểm hơn.”

Chung Thịnh cắn răng. Biết quyết định của Ariel là chính xác, anh lập tức chạy đến ngồi vào bàn điều khiển hệ thống vũ khí, không để ý đến ánh mắt kinh ngạc của mọi người, thực hiện các thao tác một cách thành thạo.

“Hành khách xin chú ý, chúng ta chuẩn bị thực hiện bước nhảy ngắn, xin mọi người bám chặt vào vật cố định bên cạnh mình, cảm ơn đã hợp tác.” Chung Thịnh còn không quên nhắc nhở các hành khách chuẩn bị tâm lý. Cảm giác lúc thực hiện bước nhảy ngắn chẳng dễ chịu chút nào, không cẩn thận thì có thể sẽ bị thương.

Các hành khách nghe xong thông báo từ radio còn chưa kịp phản ứng lại, những người may mắn sống sót của đội bảo vệ đã tái mét mặt mày, dùng tốc độ nhanh nhất bám chặt lấy vật cố định gần mình, rồi hét lớn lên bảo các hành khách làm theo.

Uỳnh!

Màng chắn phi thuyền xuất hiện chưa đầy ba giây, một phát pháo ion đã phóng thẳng đến.

Màng chắn của phi thuyền chở khách bình thường được dùng để cản thiên thạch va chạm trong lúc du hành, tuy là có khả năng phòng ngự nhất định đối với vũ khí năng lượng, nhưng nếu gặp pháo ion của chiến hạm thì không thể duy trì được lâu.

Chỉ một phát pháo mà năng lượng của màng chắn đã giảm mất khoảng 45%. Chung Thịnh gần như phải dốc hết sức điều động năng lượng từ hệ thống để duy trì màng chắn bảo vệ.

Trong trận chiến lúc trước, vì cần lấy đồ trên phi thuyền nên bọn cướp không trực tiếp nã pháo vào nó. Nhưng nay mục tiêu của chúng là phá hủy cả phi thuyền, cho nên sẽ không khách khí nữa.

Chấn động kịch liệt khiến các hành khách vừa mới yên tĩnh chưa được bao lâu đã lại la hét ầm ĩ. May là bây giờ có nhân viên của đội bảo vệ cùng một số thuyền viên còn sống sót trấn an, nếu không mọi người cứ hoảng loạn thế này lát nữa thực hiện bước nhảy ngắn thể nào cũng bị thương nặng.

“Mọi người đừng hoảng hốt! Chúng ta sẽ thực hiện bước nhảy ngắn ngay bây giờ!”

“Chú ý, nhất định phải bám chắc vào vật cố định bên cạnh mình.”

Người của đội bảo vệ hét khản cả cổ, chỉ sợ hành khách kinh hoảng quá độ chạy lung tung, lát nữa sẽ bị thương nặng.

Vừa thoát khỏi nguy hiểm chưa bao lâu đã lại lâm nguy làm các hành khách khiếp sợ. Họ không tài nào hiểu nổi, chẳng phải đã rời xa lũ cướp rồi sao? Tại sao vẫn bị tấn công kịch liệt thế này?

“Thực hiện bước nhảy ngắn, bắt đầu đếm ngược, năm, bốn, …” Edward nhìn con số nhảy trên màn hình, lớn tiếng thông báo.

Tất cả mọi người trong phòng hạm trưởng đều cố định mình thật chặt vào ghế ngồi.

Gerald mắt tinh không biết phát hiện ra cái gì mà đột nhiên tháo dây an toàn, chạy tới chỗ ghế hạm trưởng. Edward sợ tái mặt: “Gerald! Em!”

Còn chưa nói xong đã thấy Gerald cẩn thận thắt dây an toàn cho Lâm Phỉ Nhi, thế là vội nuốt xuống. Vừa rồi mọi người bận đối phó với đợt tấn công bất ngờ, quên mất Lâm Phỉ Nhi lúc ngồi vào ghế hạm trưởng không thắt dây an toàn.

Dùng tốc độ đến bản thân mình cũng không thể tin nổi, Gerald cài dây cho Phỉ Nhi trong vòng hai giây, một giây còn lại lao nhanh đến chỗ ngồi gần nhất.

Ngay khoảnh khắc ngón tay ấn vào khóa an toàn, thời gian đếm ngược kết thúc …

Lớp màng chắn trong suốt bao bọc phi thuyền khổng lồ sắp biến mất. 10% năng lượng còn sót lại không đủ để chống đỡ pháo ion.

Xa xa, chủ pháo của chiến hạm của bọn cướp vẫn đang hội tụ năng lượng, xem ra chúng quyết bắn phá phi thuyền bằng phát cuối này.

Ầm!

Như tiếng bọt biển vỡ tan, rõ ràng xung quanh lặng im không một tiếng động, vậy mà bọn cướp khi nhìn thấy phi thuyền biến mất trước mặt mình lại có cảm giác âm thanh ấy vang vọng trong đầu.

Màng chắn trong suốt như một bong bóng khổng lồ bao bọc cả phi thuyền. Thế mà giờ đây, chẳng ai chọc phá gì nó lại đột nhiên vỡ tan. Đáng kinh ngạc hơn, phi thuyền cũng không thấy đâu.

“Không thể có chuyện đó!”

Hạm trưởng chiến hạm cướp vũ trụ đột nhiên đứng bật dậy, xoa mắt như không thể tin nổi, chiếc phi thuyền sắp sửa bị phá hủy đến nơi lại biến mất ngay trước mắt hắn.

Nhân viên phụ lái cũng đớ ra kinh ngạc, đặc biệt là người phụ trách bộ phận vũ khí, khẩu pháo đã hội tụ đủ năng lượng, nút bắn còn đang lập lòe, ngón tay hắn lại cứng đờ giữa không trung.

Cả phòng hạm trưởng lặng ngắt như tờ, cho đến khi …

“Ra-đa cho thấy, bọn họ xuất hiện tại vị trí cách một trăm đơn vị vũ trụ về phía Tây.”

“Chết tiệt! Chúng thực hiện bước nhảy ngắn!” Peter bực tức rút điếu xì gà ra khỏi miệng, ngã ngồi ra đất.

Cả đám cướp ngớ ra nhìn nhau. Không ai ngờ rằng một cái bẫy hoàn hảo như vậy lại vì đối phương quá cẩn thận mà thất bại trong gang tấc.

Từ bước khởi động màng chắn ban đầu, cho đến bước nhảy ngắn lúc nãy, thuyền trưởng của đối phương đều đưa ra mệnh lệnh vô cùng quyết đoán và chính xác.

Tác giả:

Mờ ám ư …→.→ Mọi người nghĩ nhiều rồi … Thật đó!

Đọc tiếp đoạn sau mọi người có còn thấy giữa Huyết Dạ với Lưu An có gì mờ ám nữa không …

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info