ZingTruyen.Info

Hoan Dam Chu Ai Tinh Khong

Chương 178:

Tiếng ly tách vỡ vụn, tiếng kêu thét sợ hãi của hành khách. Toàn bộ đại sảnh trở nên hỗn loạn.

Chung Thịnh và Ariel đồng thời vọt tới bên cửa sổ, nhìn vùng lửa đỏ bùng lên cách đó không xa, sắc mặt sa sầm.

“Có chuyện gì vậy?” Gerald ngơ ngác hỏi. Vụ chấn động vừa rồi làm cậu ngã khỏi ghế sofa, đập người xuống đất.

“Tạm thời chưa biết, nhưng tình hình không mấy khả quan.” Ariel nhìn bảo vệ của con tàu bắt đầu giao chiến kịch liệt, sắc mặc vô cùng khó coi.

“Các hành khách xin chú ý, các hành khách xin chú ý, tàu chúng ta gặp phải cướp vũ trụ. Hiện nay bảo vệ đang giao chiến với lũ cướp, xin các hành khách ổn định tại chỗ, xin nhắc lại, nếu không có việc gì cấp bách, xin … Á!”

Giọng nói dịu dàng của cô phát thanh viên biến thành tiếng thét kinh hoàng, sau đó, từ radio truyền đến một giọng nam trầm khàn: “Tất cả nghe đây, bọn tao là băng cướp Huyết Dạ. Con tàu này đã bị bọn tao khống chế, không muốn chết thì ở yên một chỗ.”

“A!”

“Cướp vũ trụ?”

“Sao có thể như vậy! Trời ơi, là bọn cướp vũ trụ!”

“Không … Mẹ ơi! Mẹ!”

Cả con tàu trở nên hỗn loạn. Hành khách hoảng sợ kêu gào, hoang mang lo lắng. Phần lớn trong số họ đều là người dân bình thường, không có khả năng phản kháng, gặp phải chuyện thế này cũng chỉ biết lo sợ chứ không thể làm gì khác.

“Cướp?” Gerald trợn tròn mắt, “Liên Bang mà cũng có cướp á?”

“Sự tồn tại của cướp vũ trụ không phải điều gì bí mật, nhưng …” Edward nhìn tình hình chiến đấu kịch liệt bên ngoài cửa sổ, trong mắt thoáng hiện vẻ bất an.

“Nhưng gì cơ?” Gerald truy hỏi.

“Nhưng … bình thường bọn cướp đều hoạt động ở bên ngoài ranh giới hành tinh. Vị trí hiện tại của chúng ta tuy không thuộc phạm vi canh phòng của quân đội nhưng cũng cách không xa, tại sao bọn chúng lại mạo hiểm đến cướp bóc?” Chung Thịnh nhíu mày, trầm ngâm nói.

Những người khác đều trầm mặc. Nguyên nhân khiến bọn cướp xuất hiện ở đây quả thật rất đáng để suy xét sâu xa.

“Mong rằng các vị sẽ đưa ra được lựa chọn sáng suốt, không nên có bất cứ hành vi phản kháng nào. Nhớ cho kỹ, bọn này chỉ cần tài sản, nhưng nếu tồn tại bất cứ yếu cố uy hiếp nào, bọn này sẽ thẳng thừng loại bỏ.” Giọng người đàn ông truyền qua radio mang theo sự uy hiếp và sát khí rõ rệt, bất cứ ai nghe thấy đều cảm nhận được sự quyết đoán trong đó.

“Làm sao đây?” Samantha nhíu mày hỏi, “Cứ thế ngồi chờ chết à?”

“Chờ một lát đã.” Ariel nhìn hai bên cửa đại sảnh xuất hiện mấy gã cao to vạm vỡ vác súng laser, đáy mắt loáng qua tia sáng sắc lạnh.

Các hành khách trong đại sảnh đa phần đều túm tụm lại với nhau, nên nhóm Ariel không gây sự chú ý. Sau khi Ariel bảo chờ đợi, tất cả đều kìm nén cõi lòng sốt ruột, quan sát hoàn cảnh xung quanh, chuẩn bị hành động khi thời cơ đến.

Nương theo sự che chắn của đám người, Ariel lặng lẽ di chuyển về phía quầy bar. Gần đó có mấy nhân viên phục vụ nam mặc đồng phục của tàu. Họ chính là mục tiêu của hắn.

“Anh là phó thuyền trưởng của con tàu này?” Ariel hạ giọng hỏi người đàn ông bên cạnh.

Người nọ nhướn mày, liếc nhìn họ, không nói gì.

“Tôi chỉ muốn hỏi anh, trên tàu có cơ giáp không?”

Người nọ nghe thế thì giật mình, quan sát hắn một lượt, vẫn không nói gì.

Ariel nhíu mày mất kiên nhẫn. Chung Thịnh theo sát sau hắn lập tức vọt đến sau lưng người đàn ông, kề dao găm vào hông hắn.

“Tôi ghét lãng phí thời gian.”

Người nọ mặt cứng đờ, không tin nổi, nhưng con dao ngày càng cứa sát cơ thể làm vẻ mặt hắn lại biến đổi.

“Muốn làm gì?” Hắn nghiến răng hỏi.

“Có hay không.”

“Tôi không biết cậu đang nói gì.” Hắn mạnh miệng.

Ariel vẫn bình tĩnh: “Hai chiếc cúc trên cổ áo của anh đã chứng minh thân phận phó thuyền trưởng. Nếu tôi nhớ không nhầm, những con tàu vũ trụ kiểu này đều trang bị ít nhất mười chiếc cơ giáp để phòng ngừa sự cố ngoài ý muốn. Mà anh chắc chắn phải biết đến sự tồn tại của chúng, cho nên …” Ánh mắt hắn sắc bén hẳn lên, “Cơ giáp ở đâu?”

Lời nói của Ariel khiến người đàn ông nọ mặt biến sắc. Hắn không hiểu tại sao chuyện có thể coi là bí mật nội bộ của công ty thế này lại để một thằng nhóc biết được.

“Cậu …” Hắn nhìn Ariel với vẻ hoài nghi, chung quy không chịu nói vị trí của cơ giáp.

“Chúng tôi chỉ cần biết cơ giáp ở đâu. Nếu có cơ hội, có thể sẽ liều một phen.”

Người đàn ông nọ chậm rãi lắc đầu: “Vô dụng.”

“Có tác dụng hay không là do chúng tôi quyết định. Anh chỉ cần nói vị trí của chúng là được.” Ariel vẫn điềm tĩnh truy hỏi.

Người đàn ông mở miệng, rồi lại nghĩ đám nhóc này không thể đột phá phòng tuyến của bọn cướp, có nói cho chúng biết vị trí của cơ giáp cũng chẳng thể làm gì.

“Trong kho hàng bên dưới phòng chứa khoang thuyền cứu hộ. Nhưng đừng trông mong là mấy chiếc cơ giáp đó được trang bị thứ gì tiên tiến, toàn là hàng sản xuất từ năm năm trước rồi.”

“Đã biết, cảm ơn.” Ariel gật đầu, bảo Chung Thịnh thu dao găm lại, rồi lẳng lặng quay về chỗ của bọn Gerald.

Phó truyền trưởng nhìn bóng hai người biến mất trong đám đông, đôi mày vốn cau chặt từ từ giãn ra.

“Các cậu làm gì thế?” Vừa rồi Ariel không nói gì đã lẩn đi, làm Gerald vô cùng khó chịu.

“Cướp vũ trụ là những kẻ không có thân phận.” Ariel hoàn toàn không để ý đến cậu, bắt đầu nói sang chủ đề khác: “Hiện nay các tinh cầu đều có hệ thống kiểm soát rất chặt chẽ về vấn đề thân phận, cho dù có làm giấy chứng nhận giả ở chợ đen cũng không thể thành công vượt qua vòng xét duyệt của công ty vận tải quá năm mươi người.”

“Nói vậy tức là, nếu có thể giải quyết hết năm mươi tên cướp trên con tàu này, chúng ta có thể đào tẩu?” Edward sáng mắt lên.

“Chỉ là khả năng thôi, với lại … phải nhanh.” Ariel nhìn hắn, “Bên ngoài đang chiến đấu kịch liệt, theo như tôi đoán thì bảo vệ của tàu đang rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, có lẽ chưa đầy nửa tiếng nữa sẽ bị xử lý toàn bộ. Hệ thống bảo vệ tàu được trang bị đầy đủ tiên tiến hơn tàu của bọn cướp, nhưng hạn chế lớn về mặt chiến thuật khiến họ không thể đấu ngang cơ với bọn cướp. Chỗ này cách quân khu gần nhất cũng phải đến hai giờ lộ trình, nếu vừa bị bọn cướp tấn công thuyền trưởng liền gửi tin cầu cứu ngay, thì chưa đầy hai tiếng nữa sẽ có chiến hạm của quân bộ đến đây.”

“Ý cậu là chúng ta phải cầm cự trong vòng hai tiếng? Không khả thi lắm …” Lôi Tranh cau mày hỏi.

“Ừ, không phải không khả thi lắm, mà là hoàn toàn bất khả thi.” Ariel bình thản nói.

“Vậy cậu còn nêu ra làm quái gì.” Gerald lừ mắt khinh thường.

Ariel tiếp tục làm lơ cậu: “Tôi vừa lấy được tin tức từ chỗ phó thuyền trưởng, trên con tàu này có mười chiếc cơ giáp, tuy là hàng sản xuất từ năm năm trước, nhưng nếu biết tận dụng thì chắc là có thể giải quyết hết đám cướp trên tàu.”

“Sau đó thì sao?” Samantha vội hỏi.

“Sau đó tiến hành chiến lược di dời.”

“Chiến lược di dời? Là cái gì?” Hạng Phi nhìn Ariel với vẻ khó hiểu.

Ariel quay mặt đi, dường như không muốn trả lời vấn đề này.

Chung Thịnh đáp thay hắn: “Chính là chạy trốn.” Nghĩ một lát lại bổ sung thêm: “Cũng có thể hiểu là rút lui.”

Mọi người: …

Chạy trốn thì nói thẳng ra là chạy trốn đi, lại còn bày đặt cái gì mà chiến lược di dời. Nghe có mỹ miều mấy thì cũng vẫn là chạy trốn.

Ariel mặt không biến sắc: “Không chạy trốn thì có thể làm gì? Nếu cho tôi năm chiến hạm bảo vệ, tôi có thể đánh thắng bọn cướp, ba chiếc cũng đủ duy trì thế cân bằng, ít nhất là cầm cự được đến khi quân cứu viện đến. Nhưng bây giờ … chúng ta mới chỉ là học viên trường quân sự chưa tốt nghiệp, trang thiết bị sử dụng được cũng chỉ có mười chiếc cơ giáp bình thường. Các cậu tưởng tôi là thánh à?”

Ngẩng đầu nhìn bọn họ, Ariel buồn bực phát hiện ra ai nấy đều mang vẻ mặt như thể đang nói: Cậu yêu nghiệt đến thế cơ mà, chẳng lẽ lại không phải thánh?

Ariel giật giật khoé mắt, quyết định sau này bảo Chung Thịnh cách xa đám này ra, thật là không đáng tin.

“Khụ khụ.” Edward xấu hổ ho khan hai tiếng, cắt ngang màn khôi hài này, “Vậy tiếp theo chúng ta phải làm gì?”

“Trước hết phải giải quyết đám người ở hai bên lối ra vào. Lôi Tranh, Hạng Phi, Samantha, sang bên trái. Ngoài hai tên cầm súng laser, nhớ phải để ý tên mặc quần áo màu xanh lam bên cạnh.”

Samantha liếc nhìn người nọ, hỏi: “Hắn có vấn đề gì à?”

“Nét mặt hắn không bình thường, không hề có sự kinh hoảng. Khả năng cao hắn là gián điệp bọn cướp cài vào trong đám hành khách.” Hạng Phi trả lời thay Ariel.

“Ừ, không chỉ có hắn. Phỉ Nhi, cậu di chuyển đến góc bên kia, nhìn thấy nhóm nhân viên mặc đồng phục ở đó chứ? Cẩn thận tên tóc dài trong số đó. Nếu lúc bọn này hành động hắn có biểu hiện gì bất thường thì phải xử lý ngay.”

“Ok.”

“Những người còn lại theo tôi sang lối ra vào bên phải. Chỗ đó có bốn người, cộng thêm hai gã đang ẩn nấp. Hai tên đó giao cho tôi, số còn lại các cậu giải quyết. Bây giờ hãy quan sát đồng hồ thật cẩn thật, đúng năm phút sau đồng thời hành động.”

Tác giả:

= = Phải xui tới cỡ nào mới đụng độ với bọn cướp vũ trụ chứ …

Mà có thật là vì xui xẻo không ta?

╮(╯╰)╭

Chương 179:

“Vâng, thưa trưởng quan.” Mọi người đáp khẽ. Đây là để thể hiện sự kính trọng đối với trưởng quan Ariel.

Thành viên tiểu đội Giảo Lang từ từ tiếp cận mục tiêu, hành động thật tự nhiên và kín đáo.

Khoảng hai phút sau, tất cả đã vào vị trí, thành công tiếp cận mục tiêu nhiệm vụ. Lâm Phỉ Nhi thì mặt dày mày dạn giả vờ làm một thiếu nữ đang trong cơn khủng hoảng, chỉ hận không thể nép sát vào tên nhân viên kia mong được an ủi.

“Có cần diễn xuất khoa trương đến thế không hả trời.” Gerald đen mặt nhìn Lâm Phỉ Nhi giả vờ yếu đuối. Cậu rất muốn biết, nếu tên cao to vạm vỡ bên cạnh cô mà biết cô gái trông rất “nhu nhược” này có thể thuật đạt cấp tám, thì liệu có bị doạ khiếp vía không.

“Liên quan gì đến em? Hửm? Hay là có nguyên nhân đặc thù nào khiến em để ý đến cô ấy?” Giọng nói ôn hoà của Edward vang lên bên tai Gerald, làm cậu dựng tóc gáy.

“A ha ha, đừng đùa, em chỉ đang cảm thán kỹ thuật diễn xuất của Phỉ Nhi thôi mà.” Gerald vội giải thích.

Trong nửa tháng này, cậu đã có những trải nghiệm vô cùng sâu sắc về “máu Hoạn Thư” của Edward. Nhìn con gái chảy nước miếng? Buổi tối lên giường giải quyết. Nhìn con trai chảy nước miếng? Buổi tối lên giường giải quyết. Nhìn trẻ con chảy nước miếng? Buổi tối lên giường giải quyết!

Lật bàn! Đấy là vì tôi thấy thằng bé đó quá đáng yêu! Cậu có phải shotacon đâu, thế mà Edward cũng lấy chuyện đó ra làm cớ để đè cậu. Đúng là vô sỉ hơn cậu gấp trăm lần!

“Khụ khụ, đừng nháo, chuyện chính quan trọng hơn.” Thấy ánh mắt Edward ngày càng trở nên nguy hiểm, Gerald vội vàng nhắc anh nên giải quyết đám cướp trước đã. Đến khi anh thu lại tầm mắt, cậu mới thở phào nhẹ nhõm.

Edward quay đi, bên môi thấp thoáng nụ cười. Xem ra dạo này tạo áp lực cho Gerald lớn quá. Chẳng lẽ em ấy nghĩ mình sẽ làm ra hành vi không thích hợp trong hoàn cảnh nguy hiểm thế này sao?

“Hành động!”

Giọng nói hạ xuống mức âm lượng thấp nhất trở thành tín hiệu cho một trận chém giết. Gần như cùng lúc, ở cả hai cánh cửa vào đại sảnh xuất hiện vài bóng người lao về phía những tên cướp cầm vũ khí.

“Nguy hiểm!” Một tên cướp hô lên, nhưng không thể cứu vãn tình hình.

Chỉ vài đòn tấn công đơn giản dứt khoát, mấy tên cướp đã bị thành viên tiểu đội Giảo Lang giải quyết.

Trong chỗ tối, hai tên cướp cải trang thành con tin cũng nhanh chóng bị Ariel xử lý.

“Á!” Một tiếng thét chói tai vang lên, xung quanh quầy bar trở nên rối loạn.

Chung Thịnh nhìn tình hình bên đó mà nóng ruột. Phỉ Nhi đang ở chỗ đó!

“Đã xong!” Giọng thanh thanh của Lâm Phỉ Nhi truyền ra. Nghe thế, mọi người mới yên tâm.

Ariel đi tới, hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

Lâm Phỉ Nhi nhún vai, hất cằm chỉ gã nhân viên đã bất tỉnh và cô nàng ngã ngồi trên mặt đất: “Cô ta thấy tên này rút vũ khí ra liền hét lên.”

Ariel nhìn liếc qua rồi dời mắt đi.

Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, hầu hết mọi người trong đại sảnh đều chưa kịp phản ứng gì, đến khi xác định được mấy tên cướp có vũ khí đã bị xử lý, thì đồng loạt hoan hô.

“Các cậu …” Phó thuyền trưởng kinh ngạc nhìn Ariel, dường như không thể tin nổi chuyện đám nhóc này vừa làm.

“Haizz,” Không biết nghĩ tới cái gì, hắn lại thở dài, “Các cậu quá manh động. Cho dù giải quyết được đám cướp này, thì e chúng ta vẫn không có cách nào đoạt lại quyền khống chế con tàu.”

“Mưu sự tại nhân.” Ariel để lại câu đó rồi xoay người dẫn bọn Chung Thịnh chạy vào hành lang dẫn đến khu vực để khoang thuyền cứu hộ.

Trước khi đi, Chung Thịnh quay đầu lại dặn: “Làm phiền mọi người phong toả hai lối vào đại sảnh, chí ít đừng để ai trở thành con tin của bọn cướp.”

“Tôi biết rồi.” Phó thuyền trưởng gật đầu. Hắn không thể cầm vũ khí đối kháng trực diện với bọn cướp, nhưng vẫn có thể chỉ dẫn mọi người bố trí vài biện pháp phòng thủ xung quanh lối vào. Hơn nữa, chặn lối vào đại sảnh cũng tương đương với việc thêm cho mình một hàng rào phòng ngự, sẽ giúp những người trong đại sảnh an toàn hơn.

Chờ tiểu đội Giảo Lang đi hết, phó thuyền trưởng dẫn mấy người đi tìm đồ vật để chặn cửa vào đại sảnh. Tuy không biết có tác dụng gì nhiều không, nhưng bây giờ họ chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào lũ trẻ ấy.

“Gerald, có thể xâm nhập vào hệ thống của con tàu không?” Ariel vừa đi vừa hỏi.

“Không chắc. Tuy đây là tàu dân dụng, nhưng e là bọn cướp đã khống chế kết nối mạng rồi, phải tốn kha khá thời gian mới xâm nhập được.”

“Tóm lại cứ thử đi.”

“Được.”

May là số lượng cướp không nhiều, cho nên chúng chỉ kiểm soát ở một vài vị trí quan trọng, những chỗ còn lại hầu như không ai để ý đến. Vì e ngại trận chiến kịch liệt bên ngoài, hầu hết hành khách đều ngoan ngoãn ở yên một chỗ.

Chừng mười phút sau, cuối cùng Gerald cũng xâm nhập được vào hệ thống. Có sơ đồ con tàu, họ nhanh chóng tìm được vị trí của khoang thuyền cứu hộ.

“Nhanh lên, không còn thời gian đâu.” Ariel nhìn đồng hồ, nét mặt trông có vẻ nôn nóng.

Hắn là một tướng lĩnh vĩ đại, nhưng không phải thần thánh. Hắn có thể cố gắng hết sức cứu vớt tính mạng của những người này, nhưng không thể đảo lộn Càn Khôn.

Có lẽ mọi người không hiểu được tại sao hắn lại sốt ruột đến thế. Kể cả các hành khách trên tàu cũng chỉ nghĩ rằng bọn cướp lấy tiền xong sẽ thả họ đi. Nhưng Ariel thì khác. Từ lúc chúng nói ra cái tên băng cướp Huyết Dạ, hắn đã biết nếu không phản kháng, thì cái chờ đợi họ chỉ có một con đường chết.

Có lẽ lúc này băng cướp Huyết Dạ mới chỉ vừa thành lập, không khiến quân đội bận tâm. Nhưng trong trí nhớ của hắn, Huyết Dạ là băng cướp khét tiếng nhất trong số các băng cướp vũ trụ. Nguyên nhân rất đơn giản, nơi từng bị Huyết Dạ cướp bóc không bao giờ còn ai sống sót.

Bọn chúng là một lũ điên!

Không cần biết băng cướp Huyết Dạ bây giờ có hành động như thế hay không, Ariel tuyệt đối sẽ không lấy tính mạng mình ra để đặt cược vào lòng thương hại của một lũ cướp. Vì sự an toàn của mình, của Chung Thịnh, và của các đồng đội, hắn nhất định phải phản kháng!

“Ariel, đừng cuống, chúng ta vẫn còn cơ hội.” Chung Thịnh nắm chặt tay Ariel.

Ariel nhắm mắt lại, thở ra một hơi: “Ừ, là anh quá sốt ruột.”

Chung Thịnh cầm chắc tay hắn, mỉm cười an ủi. Là người chết đi sống lại, đương nhiên anh cũng biết đến băng cướp Huyết Dạ khét tiếng đời trước, càng hiểu sở dĩ Ariel nôn nóng như thế là vì bây giờ ngài không phải một vị tướng quân quyền cao chức trọng, mà chỉ là một học viên trẻ tuổi.

Không có quyền lực làm nền tảng, những việc mà hắn có thể làm quá ít. Giống như bây giờ, nhìn bảo vệ của con tàu ngày càng yếu thế trước sự tấn công dồn dập của bọn cướp, hắn vẫn không thể giành quyền chỉ huy khỏi tay trưởng đội bảo vệ, dù hắn dám chắc mình có thể cầm cự đến khi quân cứu viện tới.

Sẽ không ai tin vào một thằng nhóc mới chỉ mười tám tuổi, dù người đứng sau hắn là tướng quân Clifford.

“Đến rồi, ngay sau cánh cửa này.” Gerald nhanh chóng tìm đường tắt thông qua sơ đồ, chỉ vào cánh cửa hợp kim cách đó không xa.

“Mọi người chuẩn bị tinh thần, chắc chắn khoang thuyền cứu hộ đã bị bọn cướp khống chế. Rất có thể lát nữa sẽ có một trận chiến kịch liệt.”

“Yên tâm đi, đến lúc đó tớ sẽ cho mọi người chiêm ngưỡng tài bắn súng phi phàm của mình!” Gerald giơ cây súng vừa cướp được từ bọn cướp vũ trụ, ra vẻ đắc ý.

“Đây không phải trò chơi! Chỉ một chút bất cẩn là chúng ta sẽ toi mạng!” Ariel nhìn Gerald bằng ánh mắt lạnh thấu xương, làm cậu rùng mình.

Những người khác nhìn nhau, thấy lòng nặng trĩu.

“Tớ … tớ biết rồi.” Dường như Gerald bị Ariel doạ, nói lắp ba lắp bắp.

“Nhìn này, gần đây có thiết bị theo dõi.”

Gerald liên tục xâm nhập vào hệ thống, bắt đầu tra tìm các thiết bị theo dõi trên tàu.

“Thấy rồi! Có một cái!” Gerald vội vàng phóng to hình ảnh trên quang não. Vừa hay chiếc camera này đang chiếu cảnh trên hành lang dẫn đến chỗ khoang thuyền cứu hộ.

Trong góc chồng chất mấy thi thể, nhìn quần áo có thể đoán được họ là nhân viên trên tàu, cũng có một vài hành khách. Hai bên cánh cửa hợp kim dẫn lối vào hành lang đều có một tên cướp canh giữ. Nhìn vẻ mặt chúng có vẻ không mấy căng thẳng.

“Chuẩn bị. Gerald phụ trách mở cửa. Sau khi cửa mở ra, tôi với Chung Thịnh sẽ lên trước.”

“Tại sao?” Samantha bất mãn.

“Câm miệng! Cô muốn cãi lệnh?” Chung Thịnh đột nhiên lạnh giọng.

Samantha siết chặt nắm tay, nhưng không nói gì nữa.

Ai cũng biết người vọt vào đầu tiên là người nguy hiểm nhất. Nếu là những trận chiến bình thường, thì người đi tiên phong chắc chắn sẽ là Samantha. Nhưng, đúng như Ariel nói, đây không phải trò chơi, mỗi người chỉ có một mạng sống, đã mất là không còn cơ hội nào nữa. Trong số họ, chỉ có Ariel và Chung Thịnh là người từng xông pha chém giết trên chiến trường, cũng là lựa chọn tốt nhất cho nhiệm vụ này.

Nguyệt: Có ai không hiểu “máu Hoạn Thư” là gì không? Thực lòng là mình ko muốn để mấy từ ngữ như kiểu “ăn dấm chua” hay “bình dấm chua”, vì đó là cách nói của người Trung Quốc. Ở đây tác giả muốn nói đến cái tính hay ghen có hơi điên cuồng của Edward, và mình nghĩ tới nhân vật Hoạn Thư trong “Truyện Kiều”, cũng nhớ ra trong một bài báo nào đó viết về các anh chồng của bartender nữ có dùng cụm từ “máu Hoạn Thư” này, và thấy nó rất phù hợp, nên đã tự ý thay đổi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info