ZingTruyen.Info

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh không

Chương 144+145

KhuCanhTru


Chương 144:

"Chào cô. Tôi là Ariel, đội trưởng tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh." Trong kênh trò chuyện, giọng Ariel vẫn lạnh lùng như trước. Tuy điều này làm người ta cảm thấy không mấy thân thiện, nhưng không phải ai cũng đủ tư cách được hưởng sự thân thiện của Ariel! Mọi người hiểu mà.

"Chào anh, tôi là Mai Lâm, đội trưởng tiểu đội Goddess of the Dark." Ngoài lúc nãy bị Hạng Phi chỉ trích ở chiến trường, cô nàng vẫn luôn giữ im lặng. À, nên nói là nữ đội trưởng giữ im lặng với tiểu đội Giảo Lang từ nãy đến giờ cuối cùng cũng để lộ khuôn mặt thật.

Mai Lâm rất đẹp. Không phải loại nhu mì như Elena, mà là vẻ đẹp đầy dã tính. Mái tóc ngắn màu trắng bạc, bộ quân phục mở rộng mơ hồ để lộ đôi gò bồng, làn da màu lúa mạch ẩn sau lớp quần áo bó sát. Dáng người khêu gợi đến nỗi Gerald nhìn mà nước miếng chảy ròng ròng.

Người đẹp!!! Người đẹp cấp A!!!

Gerald đã bắt đầu nghĩ xem nên lấy số liên lạc của cô em này thế nào. Ngoài cậu ta, những thành viên khác của tiểu đội Giảo Lang đều có biểu hiện rất bình thường.

Ariel và Chung Thịnh thì khỏi phải nói, trong mắt hai người này chỉ có hình bóng của nhau, người đẹp gì đó đều là phù phiếm.

Hạng Phi đang nhiệt tình theo đuổi Lôi Tranh, tất nhiên sẽ không có ý nghĩ gì khác với con gái. Lôi Tranh thì được sự tôi luyện của Lâm Phỉ Nhi nên đã miễn dịch với các em gái mạnh bạo. Mặc dù Mai Lâm rất đẹp, nhưng nghĩ đến thực lực cô nàng thể hiện lúc nãy, Lôi Tranh nghĩ cô này chắc phải bạo dạn cỡ như Lâm Phỉ Nhi.

Edward thì vẫn mỉm cười, nụ cười ôn hòa bất biến trên gương mặt.

Còn hai cô gái ... Ừm, phản ứng đầu tiên của con gái khi nhìn thấy một cô gái đẹp không phải thưởng thức, là cái gì thì ... Khụ khụ, chúng ta không đi sâu nghiên cứu.

Lúc mở kênh thông tin, Mai Lâm đã nhanh chóng quan sát phản ứng của đối phương. Cô hơi nhíu mày. Tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh này quả nhiên không phải hạng tầm thường, ngoài tên háo sắc Gerald tỏ ra mê mẩn với sắc đẹp của cô ra, những người khác vậy mà chẳng có phản ứng gì.

Mai Lâm rất tự tin vào vẻ ngoài của mình, nhưng chưa bao giờ tự cao tự đại. Cô biết trong mắt nhiều người đàn ông, sắc đẹp chẳng là gì cả. Tuy vậy, số đàn ông con trai lúc nhìn thấy cô lần đầu mà không tỏ ra ngỡ ngàng say mê cũng không nhiều.

Cô tin rằng nhiều người có thể kháng cự được sự cám dỗ của sắc đẹp, nhưng phản ứng đầu tiên thì không thể che giấu.

Không ngờ hôm nay cô lại gặp được đến năm chàng trai không có phản ứng gì với vẻ ngoài của mình. Điều này làm cô hơi bực bội.

Mai Lâm hơi thất vọng, nhưng không thể hiện ra mặt, lần lượt giới thiệu các thành viên trong đội mình, rồi nhìn về phía Ariel.

Dù người đưa ra chỉ lệnh là Hạng Phi, Mai Lâm vẫn không cho rằng Ariel là một đội trưởng trưng ra cho có. Lại nói, trước khi bắt đầu trận đấu, họ cũng nhận được tư liệu về đội hợp tác. Hai mươi phút không phải thời gian dài, nhưng đủ cho họ điều tra ít nhiều về tiểu đội này. Chí ít, Ariel và Chung Thịnh là vũ khí bí mật của họ, điều này cô biết rất rõ.

"Người chỉ huy hôm nay là Hạng Phi." Ariel nói vậy, sau đó lùi lại, nhường cho Hạng Phi lên trước.

Mai Lâm nhướn mày, trong mắt lóe qua ý tán thưởng. Những người trẻ tuổi như họ thường thích thể hiện bản thân, đặc biệt là trước mặt phái nữ có vẻ ngoài xuất chúng. Đây gần như là bản năng của giống đực. Nhưng Ariel chẳng những không tỏ ra chút hứng thú nào với cô, còn giao quyền chỉ huy cho đồng đội. Người này hoặc là ngu dốt không biết thể hiện mình, hoặc là cực kỳ tự tin, không cần thể hiện năng lực ở giải cơ giáp này để được người trong quân đội tán thưởng.

Đúng vậy, người trong quân đội.

Cả mạng chiến đấu lẫn lãnh đạo của các trường quân sự lớn đều biết, giải đấu lần này là vũ đài quy mô lớn dành riêng cho học sinh khối các trường quân sự.

Tuy còn học tập trong nhà trường, nhưng ai cũng mong sau này sẽ có tương lai xán lạn. Giờ khắc này, có vô số khán giả đang theo dõi các trận đấu, trong số đó đương nhiên có rất nhiều sĩ quan quân đội.

Người có thân phận bối cảnh như Ariel tất nhiên không cần phải luồn cúi, chỉ cần đủ mạnh là bố hắn sẽ trải sẵn đường cho hắn sau này. Nhưng đối với những học viên xuất thân bình dân như Hạng Phi hay Lôi Tranh, nếu thể hiện tốt trong giải đấu lần này, mai sau vào quân đội sẽ rất có lợi.

Phải kể đến tay súng bắn tỉa Lemken mà họ gặp trong trận đấu thứ ba. Tuy tiểu đội này đã bị loại, nhưng cá nhân cậu ta lại được rất nhiều người xem trọng. Thậm chí, một sĩ quan cấp cao của quân khu nào đó đã đưa ra lời mời, hứa sẽ cho cậu ta quân hàm thiếu úy ngay sau khi tốt nghiệp.

Quân hàm thiếu úy không phải rất cao. Ngay đến Từ Vệ Quốc, Tần Hi Nhiên và một số học sinh khác cũng đạt đến quân hàm này rồi. Nhưng đó là học sinh của Đệ Nhất. Thực lực của Đệ Nhất thế nào ai cũng rõ. Họ hoàn toàn xứng đáng với cấp bậc đó.

Còn Lemken thì sao? Cậu ta chỉ là học viên của trường quân sự hạng hai ở một tinh cầu trung bình, thấp. Những người như cậu ta đến lúc tốt nghiệp cùng lắm cũng chỉ là binh lính phổ thông, chẳng có quân hàm gì đáng nói. Giống như Chung Thịnh đời trước vậy, phải đi lên từ hai bàn tay trắng.

Nhưng giờ thì khác. Được lời hứa hẹn của sĩ quan cấp cao kia, Lemken đã có một tương lai tươi sáng. Điều này khiến đám học viên tự nhận mình xuất sắc đều rục rịch, hận không thể bộc lộ hết tài năng, mong lọt vào mắt xanh của vị nào đó.

Đương nhiên, bọn Lôi Tranh không biết chuyện này. Dù gì người phụ trách thu thập tình báo cũng là Chung Thịnh. Mấy tin tức 'không liên quan' đến thi đấu thế này còn lâu anh mới lôi ra thảo luận cho lãng phí thời gian.

Nói thì nói thế, nghĩ cho bạn bè mình lại là một chuyện khác. Anh đã quyết ý bồi dưỡng họ thành phụ tá của Ariel sau này, nhưng không định hạn chế sự phát triển của họ. Cho nên sau khi bàn bạc với Ariel, hai người quyết định để Hạng Phi chỉ huy, còn họ phụ trách phối hợp, tạo không gian cho mọi người thể hiện năng lực và bồi dưỡng bản thân.

Một mặt khác, đây coi như một thử thách nho nhỏ Chung Thịnh dành cho họ.

Muốn có được sự tín nhiệm của Ariel không phải chỉ cần nửa năm ngắn ngủi là được. Anh biết thực lực của họ, cũng biết không lâu nữa sẽ có người liên lạc với họ. Điều này tốt cho mọi người nên nhà trường sẽ không cấm cản. Nhưng Chung Thịnh lại mong họ từ chối. Chỉ cần thông minh một chút là có thể nhìn ra Ariel mới là chân trời rộng mở chân chính. 'Cây to' ở ngay trước mắt, thay vì tìm đến những người chỉ coi trọng thực lực của họ, không bằng ôm đùi Ariel, đỡ phải lo lắng gì cho tương lai sau này.

Nếu họ chọn những người hứa hẹn cho họ một tương lai xán lạn, Chung Thịnh sẽ chúc phúc cho họ, đồng thời loại dần ra khỏi vòng quen biết. Không phải kỳ thị gì cả, yếu tố quan trọng nhất để trở thành một thành viên trong tổ chức của Ariel đó là tin tưởng ngài vô điều kiện. Có lẽ nó hơi hà khắc khi mà Ariel còn chưa chính thức vào quân đội. Nhưng Chung Thịnh kiên quyết giữ vững quan điểm.

Tranh chấp giữa các phe phái trong quân đội chẳng kém gì giới chính trị. Nếu không thể trung thành tuyệt đối với Ariel, Chung Thịnh thà rằng bỏ qua họ chứ không muốn để lại tai họa ngầm cho Ariel sau này.

Nỗi đau đớn lúc chết đi ở đời trước đã tra tấn anh, làm anh khốn khổ bao lâu nay. Bây giờ anh chỉ hận mình không có khả năng đọc suy nghĩ, nhìn thấu bất kỳ ai tiếp cận Ariel, loại bỏ những phần tử có ý đồ xấu xa ngay lập tức.

Tiếc là Chung Thịnh không có khả năng đó. Vậy nên anh đành phải gắng hết sức tinh lọc từng người một.

Ariel chủ động nhường vị trí chỉ huy, Hạng Phi tất nhiên là sẵn lòng đảm nhiệm. Thật ra ngoài Hạng Phi, Edward cũng có thể giữ vai trò chỉ huy. Chẳng qua, trong mắt Chung Thịnh, Edward không thuộc 'đảng Ariel', cơ hội thể hiện tài năng đương nhiên phải giữ lại cho người phe mình.

"Chúng tôi đến đột ngột, nên chưa chuẩn bị tốt. Tôi đề nghị hợp lực tấn công căn cứ của họ ngay lập tức. Càng kéo dài thời gian, hàng phòng thủ của họ càng hoàn chỉnh. Hơn nữa, vừa rồi tôi thấy sự xuất hiện của tiểu đội Goddess of the Dark làm bọn họ kinh ngạc. Bên cô tổn thất hai thành viên, nhưng chắc tiểu đội The King cũng chẳng được lợi lộc gì." Nói đến đây, cậu liếc nhìn Mai Lâm. Cô ta gần chiến trường nhất, cho nên quan sát rõ ràng nhất.

Mai Lâm gật đầu, tiếp lời: "Tổn thất của đội chúng tôi giống như Hạng Phi đã nói, về cơ bản là như vậy."

Tác giả:

Khụ khụ ... Thật ra Mai Lâm không phải đồng đội như heo đâu. Cô nàng chỉ là hơi cao ngạo thôi ... Mọi người biết mà, con gái vừa có sắc vừa có tài, cao ngạo một chút cũng là điều dễ hiểu.

Nguyệt: Đột nhiên nhận ra các truyện mình làm có một đặc điểm chung là không có mấy em bánh bèo:v Elena không tính nhé, em này lên sàn chẳng được bao nhiêu, không phải đóng vai mê giai, ngây thơ thuần khiết thì cũng là khóc lóc khổ sổ, chẳng làm được gì đáng nói. Đời trước ẻm cũng có gây được sóng gió gì đâu.

Có vẻ mình hơi ác cảm với mấy em bánh bèo trong đam mỹ, đâm ra không muốn làm mấy truyện có các em ấy, cảm giác như kiểu vừa hạ thấp giá trị phái nữ chúng ta vừa ngứa mắt bực mình ấy. Đương nhiên, cô nàng đóng vai người thứ ba mà theo kiểu nữ vương boss thì mình không phản đối, bởi vì mình có một sự thích thú lạ kỳ với các nhân vật phản diện và những kẻ biến thái =))))))


Chương 145:

"Về cơ bản? Còn chuyện gì mà tôi không biết sao?" Hạng Phi ngắt lời cô.

Mai Lâm nhíu mày không vui. Lúc cô nói chuyện ghét nhất là bị người khác ngắt ngang. Nhưng dù sao đây cũng không phải sân nhà, nhiệm vụ của họ là "phối hợp" với người ta. Người ta thắng thì nhóm cô được một nửa số điểm, còn nếu thua thì nhóm cô cũng bị trừ ngần ấy điểm. Đây là để phòng ngừa trường hợp viện quân cố tình giở trò xấu.

"Ngoài hai chiếc cơ giáp bị phá hủy, một đội viên của chúng tôi chưa kịp lên cơ giáp đã bị thương, không sử dụng được tay trái nữa, cho nên lúc điều khiển cơ giáp sẽ gặp khó khăn. Còn có hai chiếc cơ giáp bị thương nhẹ, tuy vẫn sử dụng được nhưng công suất sẽ giảm đi. Đặc biệt là vũ khí năng lượng, phải hạn chế tối đa."

Hạng Phi nghe thế nhíu mày. Vừa rồi cậu phát hiện ra trang bị cơ giáp của tiểu đội Goddess of the Dark rất đặc biệt, mỗi người đều có pháo cao xạ, lại bỏ qua các loại vũ khí cận chiến như trường thương, trường đao gì đó.

Trang bị kiểu này rất có lợi khi tấn công căn cứ, nhưng đấu giáp lá cà thì không ổn, gần như cầm chắc kết cục toàn quân bị diệt.

Lúc nhìn thấy loạt vũ khí đó, Hạng Phi còn mừng thầm, không ngờ hiện thực lại cho cậu một cái tát. Công suất cơ giáp không đủ thì pháo cao xạ cũng chỉ để làm cảnh, chẳng phát huy được tác dụng gì.

Đại khái là đoán được ý nghĩ của Hạng Phi, Mai Lâm có hơi xấu hổ. Vì biết trận đấu lần này là chiến tranh trận địa, họ mới đổi sang vũ khí năng lượng, ai ngờ vừa lên chiến trường đã bị tấn công, vũ khí chưa kịp dùng, còn thiệt hại nghiêm trọng, làm khuyết điểm của nó lộ rõ.

Cô có ý tốt, nhưng không thể thay đổi sự thật rằng đội của cô bây giờ đang làm vướng chân vướng tay tiểu đội Giảo Lang.

"Bây giờ trong đội cô có bao nhiêu người sử dụng được pháo cao xạ?" Hạng Phi hỏi.

Mai Lâm đáp ngay: "Hoàn chỉnh thì có ba chiếc, hai chiếc tạm sử dụng được, nhưng chỉ duy trì được nửa giờ đồng hồ."

"Năm à, đủ rồi." Hạng Phi gật đầu. Vốn cũng không trông cậy viện quân trợ giúp được gì cho họ. Giờ có năm khẩu pháo cao xạ đã xem như niềm vui ngoài dự đoán rồi.

"Thế này đi, lát nữa chúng tôi phụ trách tấn công chính, yểm trợ cho đội cô tiến lên. Chỉ cần tới tầm bắn của pháo cao xạ, các cô trực tiếp nhắm vào trận địa khai hỏa. Nếu có người chạy qua đây, chúng tôi sẽ giải quyết. Thế nào?"

Mai Lâm nghĩ một lát rồi gật đầu. Đối với nhóm của cô, kế hoạch này tương đối ổn thỏa. Nếu không có gì bất ngờ, các cô có thể dùng pháo cao xạ phá hủy hoàn toàn tường rào phòng ngự của đối thủ.

Chỉ cần phá được hàng phòng ngự, xông lên là chuyện quá đơn giản.

"Được, chúng ta xuất phát." Phân công nhiệm vụ xong, Hạng Phi mang họ đi về phía căn cứ địch.

"ĐM! Lại là cái mai rùa này!" Chưa đi được bao xa, Mai Lâm đã chửi thầm.

"Cái gì?" Hạng Phi quay lại nhìn cô với vẻ khó hiểu.

Mai Lâm tức giận nói: "Trên căn cứ của họ được bao phủ bởi một lớp màng năng lượng. Lực phòng ngự của nó siêu mạnh, rất khó phá. Chúng tôi từng gặp nó một lần. Chính vì trận đấu đó mà chúng tôi phải nhận nhiệm vụ trợ giúp nhóm các anh mới đủ điều kiện vào vòng bán kết."

Hạng Phi quay lại nhìn, phóng to màn ảnh. Quả nhiên như lời Mai Lâm nói, trên căn cứ của đối thủ có một tầng năng lượng màu vàng nhạt.

"Lớp màng năng lượng này rắc rối lắm sao?" Hạng Phi nhíu mày.

"Cực kỳ rắc rối!" Mai Lâm khó chịu ra mặt, nhìn đến cái mai rùa vàng nhạt kia là lại tức đến nghiến răng nghiến lợi, "Tầng năng lượng đó khá dày, có hiệu quả phòng ngự cực tốt với sự tấn công của vũ khí năng lượng. Nếu dùng pháo cao xạ, e là phải dùng hết sạch năng lượng mới phá vỡ được cái xác rùa đó."

"Lợi hại thế à?" Hạng Phi thấy hơi khó tin.

Sắc mặt Mai Lâm cũng chẳng dễ chịu gì. Tên này có ý gì? Chẳng lẽ cậu ta đang ám chỉ các cô vô tích sự?

Chú ý tới Mai Lâm đang nhìn mình với vẻ bực bội, Hạng Phi xấu hổ ho khan hai tiếng. Khụ khụ, thật ra cậu chỉ thuận miệng nói vậy thôi, chứ không có ý coi thường.

"Tôi muốn hỏi là nó có nhược điểm nào không?" Hạng Phi hỏi với vẻ thành khẩn.

Mai Lâm hừ lạnh một tiếng. Dù sao cũng cùng hội cùng thuyền, không thể làm gì quá đáng. "Trận đấu lần đó của chúng tôi là hình thức đào tẩu. Tiểu đội kia nhờ vào cái xác rùa này kháng lại được công kích của chúng tôi, duy trì đến lúc hết giờ thi đấu, thế mới thắng trận. Lúc ấy chúng tôi không có pháo cao xạ, nhưng trang bị vũ khí không kém, thế nên đã ước lượng được năng lượng cần để phá cái mai rùa đó."

Mọi người nghe vậy đều cau mày. Trận đấu hôm nay có hạn chế về mặt thời gian. Bọn họ hành động trước xem như phá hỏng kế hoạch của đối phương, tranh thủ cho đội mình thêm gần hai tiếng, nhưng cộng lại cũng chỉ có năm giờ đồng hồ. Tóm lại, trong thời gian đó, họ phải tiêu diệt được đối thủ, nếu bị cái mai rùa kia cản trở thì đúng là bi kịch.

Nhìn tất cả thành viên của tiểu đội Giảo Lang đều tỏ vẻ nghiêm trọng, Mai Lâm không khỏi thầm đắc ý. Cho các người tự phụ, không nghĩ sẽ gặp phải cái mai rùa này chứ gì.

"Tuy chúng tôi thua trận, nhưng đã có đôi chút hiểu biết về lớp màng năng lượng này." Đến bây giờ Mai Lâm mới thả câu. Rồi sau đó lại ủ rũ, "Cái mai rùa này tương đối dày, nhưng nếu tập trung tấn công vào một điểm thì lực phòng ngự của nó sẽ kém đi nhiều."

"Có ý gì?" Samantha nhướn mày hỏi. Không hiểu sao cô không thích cô nàng này. Ra vẻ bí ẩn cái gì, thực lực chẳng ra đâu vào đâu còn bày đặt giả vờ cao ngạo. Hừ!

"Ý là ..." Mai Lâm liếc nhìn Samantha, cô nàng to con hơn cả đàn ông này xem ra không ưa cô. "Nếu có thể liên tục tấn công vào một điểm cố định, thì có thể dễ dàng phá tan lớp màng năng lượng này. Nhưng yêu cầu này hơi bị cao, chỉ sợ các người không làm được." Mai Lâm cũng rất bất đắc dĩ. Không phải cô coi thường tiểu đội Giảo Lang, mà là sau khi tính toán, tối thiểu phải bắn liên tục sáu trăm phát vào cùng một điểm thì mới phá được. Bắn tập trung vào một điểm không phải vấn đề gì khó, nhưng tốc độ khôi phục của cái mai rùa kia rất nhanh, với tần suất nhả đạn của súng ngắm thì không thể đạt được mục tiêu này trong thời gian ngắn.

"Các cô không làm được, không có nghĩa chúng tôi cũng không làm được. Nói yêu cầu đi." Samantha lừ mắt khinh thường. Cô ả này đúng là tự cao tự đại. Tưởng các người không làm được thì người khác cũng bó tay chắc.

"Hừ, có giỏi thì làm đi. Trong vòng năm giây bắn liên tục sáu trăm phát vào cùng một điểm. Nếu làm được thì sẽ phá được lớp màng năng lượng đó." Mai Lâm hừ lạnh. Chuyện dễ làm thì đội của bọn này đã chẳng thua trận. Đúng là đồ không biết trời cao đất dày!

Samantha nghe vậy thì cau mày. Năm giây sáu trăm phát súng. Đây chưa phải nhiệm vụ bất khả thi. Nhiều loại vũ khí có thể đạt đến tần suất đó. Nhưng vấn đề là vũ khí có tốc độ bắn cao thì độ chính xác lại giảm. Muốn bắn chuẩn vào cùng một điểm xem ra rất khó.

Thấy Samantha nhíu mày, Mai Lâm bĩu môi dè bỉu. Mạnh miệng nữa đi, có mấy người làm được việc này chứ?

"Tấm khiên đó giao cho tôi với Chung Thịnh giải quyết." Ariel đột nhiên lên tiếng.

"Được." Hạng Phi nghe thế lập tức gật đầu, rồi bố trí những người khác tấn công thế nào sau khi phá được lớp màng bảo vệ.

"Khoan đã!" Mai Lâm cau mày, lạnh lùng nhìn Ariel, "Anh nên biết rằng nếu không phá được lớp màng đó, chúng ta xông lên chẳng khác nào làm bia sống cho địch. Là đi chịu chết! Đó là loại màng năng lượng một chiều, chúng ta không thể tấn công đối phương, nhưng đối phương thì có thể."

"Tôi biết." Ariel bình tĩnh nói, chẳng buồn nhấc mắt.

Mai Lâm giận điên người, quay sang lạnh lùng nhìn Hạng Phi: "Kế hoạch của anh chỉ có thể thực hiện khi lớp màng năng lượng đã được phá. Nếu anh ta không làm được, toàn quân sẽ bị diệt, dâng cho đối thủ những mười bốn điểm."

Hạng Phi nhíu mày: "Nếu Ariel đã nói là giao cho cậu ấy thì chứng tỏ chuyện này không thành vấn đề. Chỉ cần thông tin của cô chính xác, tôi cam đoan cậu ấy có thể hoàn thành nhiệm vụ. Cô có ý kiến gì không?"

Nhìn các thành viên khác của tiểu đội Giảo Lang gật đầu đồng ý với Hạng Phi, Mai Lâm tức muốn hộc máu. Bọn này điên cả rồi hả? Hay là cô nói chưa đủ rõ ràng? Cô biết rất rõ cái mai rùa kia dày cỡ nào. Dùng vũ khí năng lượng của cơ giáp đột kích mà đòi phá vỡ nó? Bọn họ đang đùa chắc, loại vũ khí đó còn lâu mới đạt được độ chuẩn xác cần thiết.

Tác giả:

→.→ Ariel sắp đại phát thần uy rồi Lúc trước đều là người khác lên sân khấu Ariel cũng muốn thể hiện! [Thể hiện mị lực giống đực!!!]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info