ZingTruyen.Info

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh không

Chương 142+143

KhuCanhTru


Chương 142:

Hai bên giao chiến thời gian không dài, nhưng hai chiếc cơ giáp nọ biểu hiện vô cùng xuất sắc. Cho dù là Samantha với sức chiến đấu khủng bố cũng phải công nhận họ rất khá. Nhưng chỉ là khá mà thôi, so với tiểu đội Giảo Lang thì vẫn kém hơn.

Tua lại đến lần thứ ba, Hạng Phi đột nhiên chỉ vào màn hình, nói: "Bọn họ ... hình như chưa đấu hết sức?"

Những người khác nghe vậy vội vàng tập trung nhìn vào đoạn giao chiến kia. Rất nhanh sau đó, ai nấy đều tỏ ra kinh ngạc. Đúng như Hạng Phi nói, hai chiếc cơ giáp này lúc quấn lấy ba chiếc cơ giáp phe địch biểu hiện rất tốt, nhưng vẫn nhìn ra được họ chưa dốc toàn lực.

Nói cách khác, với thực lực của họ, xử lý ba chiếc cơ giáp kia chẳng có gì khó khăn, còn đủ sức che giấu khả năng thực sự của mình. Điều này chứng tỏ cái gì? Chứng tỏ ba chiếc cơ giáp kia không hề tạo thành uy hiếp với họ, cho nên xử lý rất thoải mái.

"Chậc chậc, thì ra ngoài chúng ta ra còn có người khác cũng giấu tài." Gerald không khỏi cảm khái.

"Nói thừa, cậu tưởng học sinh trường khác đều là lũ ngu chắc, vừa ra trận liền bộc lộ hết năng lực cho người khác xem." Lâm Phỉ Nhi nguýt cậu.

"Hề hề, cũng phải." Gerald cười toét miệng, "Ariel và Chung Thịnh chẳng phải vẫn chưa ra tay đó sao, còn mấy chỗ Felid cải tạo cho chúng ta nữa."

Những người khác nghe thế đều bật cười. Ai xem họ thi đấu cũng biết ở các trận đấu trước, Chung Thịnh và Ariel hầu như không ra tay. Nhưng chắc chắn không ai ngờ được ngoài Chung Thịnh và Ariel là hai con át chủ bài ra, Felid còn trang bị cho cơ giáp của họ một vài thứ rất thú vị, để đến thời khắc quan trọng cho người khác một 'niềm vui bất ngờ', trước đó tất nhiên không thể để lộ.

Lôi Tranh nhìn chằm chằm vào màn hình, hỏi: "Tóm lại là, trận đấu hôm nay, chúng ta phải cẩn thận với hai tên đột kích này đúng không?"

"Đúng thế. Tớ nghi rằng bọn họ lợi dụng cơ giáp hỏa lực chính để thu hút tầm mắt người khác, không chú ý đến hai tên 'vệ sĩ' kia mới là sát thủ chân chính." Chung Thịnh thản nhiên nói.

"Nếu chúng ta đã nhìn ra mánh lới của họ, chi bằng tặng cho họ một bất ngờ nho nhỏ?" Lâm Phỉ Nhi nháy mắt, vẻ mặt mang ý xấu.

"Ồ? Cậu định làm thế nào?" Chung Thịnh cười hỏi.

"Còn phải nói sao, đương nhiên là để cậu và Ariel ra tay rồi." Lâm Phỉ Nhi cười hì hì đáp.

Hạng Phi cũng đồng ý với Lâm Phỉ Nhi: "Phải đấy. Qua mấy trận đấu trước, mọi người đều biết hai cậu là vũ khí bí mật của đội mình rồi. Đã đến lúc cho họ thấy uy lực của các cậu."

Chung Thịnh liếc nhìn Ariel. Thật ra hai người đã bàn bạc về chuyện này từ hôm qua. Đúng như Hạng Phi nói, bọn họ không thể giấu giếm mãi được. Sắp bước vào vòng bán kết, là thời điểm thích hợp để lộ ra một chút thực lực, cũng chẳng thiệt vào đâu.

"Được." Ariel gật đầu, đồng ý với ý kiến của Hạng Phi.

Hạng Phi lại bắt đầu cười xấu xa. Nếu Chung Thịnh và Ariel đã đồng ý, thì cậu nên suy nghĩ xem làm thế nào để cho hai người lên sân khấu một cách đặc sắc nhất.

Mọi người bàn bạc với nhau một hồi, cuối cùng quyết định chờ công bố hình thức thi đấu lại bàn tiếp.

Trước trận đấu mười phút, hệ thống thông báo.

Tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh VS tiểu đội The King.

Sân đấu: Địa hình đồi núi.

Hình thức thi đấu: Chiến tranh trận địa. (Tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh là bên tấn công.)

Thông báo đặc biệt: Sau một giờ thi đấu, hai bên sẽ có viện quân gia nhập.

Trận đấu mười phút sau bắt đầu. Mời thành viên hai đội chuẩn bị sẵn sàng.

Mọi người: ...

"ĐM, cái hệ thống viện quân chết tiệt này sao lại xuất hiện ở đội ta!" Gerald bất mãn.

"Đừng bi quan thế, nếu đối phương có thực lực mạnh chẳng phải chúng ta sẽ được lợi sao." Lâm Phỉ Nhi không mấy sốt ruột. Tuy đồng đội như heo sẽ khiến người ta đau đầu, nhưng nếu họ thật sự là một trợ thủ đắc lực thì sao? Như thế không phải may mắn à?

"Được rồi, mọi người cố gắng lên, sau trận hôm nay chúng ta sẽ được nghỉ ngơi ba ngày rồi mới bước vào vòng bán kết." Edward vỗ tay, động viên mọi người.

Cả đám đều mỉm cười. Thi đấu căng thẳng suốt một tuần liền, được ba ngày nghỉ ngơi đúng là tuyệt vời.

Đếm ngược thời gian: 10, 9, 8 ...

Theo tiếng đếm giờ, mọi người hít thở sâu, chờ bóng tối ập xuống.

Trận đấu bắt đầu!

Hạng Phi mở mắt ra, thấy Ariel và Chung Thịnh đã giải phóng cơ giáp, đang leo lên khoang điều khiển. Thầm cười bất đắc dĩ. Mặc dù cậu cũng âm thầm huấn luyện kham khổ, nhưng vẫn chẳng thể bằng được Chung Thịnh.

"Đăng nhập!" Hạng Phi ra lệnh, tất cả mọi người lấy cơ giáp ra, trèo vào buồng lái. Theo thông báo của hệ thống, căn cứ địa họ phải tấn công cách vị trí hiện tại tầm một trăm năm mươi km. Phải ba tiếng sau họ mới nhận được tọa độ cụ thể.

Hiển nhiên khoảng thời gian này là để bên phòng thủ chuẩn bị, ví dụ như tìm tòi các vị trí che chắn, vân vân.

"Tính sao? Chẳng lẽ chúng ta ngồi đây chờ ba tiếng liền?" Gerald ra vẻ côn đồ, ngồi xổm dưới đất.

"Đương nhiên là không." Hạng Phi cười gian xảo. Một trăm năm mươi km à, chỉ tốn nửa giờ chạy nhanh chứ mấy. Thay vì ngồi đây chờ, chẳng bằng đi dạo xung quanh, biết đâu lại phát hiện ra căn cứ của địch.

"Tám người chúng ta chia thành bốn tổ, đi theo bốn hướng khác nhau. Tới khoảng cách tầm một trăm năm mươi km, hai người lại chia ra tìm theo hai cánh trái phải." Hạng Phi suy nghĩ một lát rồi nói. Đây là phương án tìm kiếm nhanh nhất có thể.

"Hai mươi phút sau lúc viện quân đến thì làm thế nào?" Samantha hỏi.

"Quá đơn giản, để họ đóng quân ở đây." Lâm Phỉ Nhi đáp.

Lôi Tranh giơ tay tán thành: "Tớ đồng ý. Ngồi chờ ở đây quá buồn chán."

"Được. Xuất phát." Hạng Phi thành thạo chia tổ. Cậu đương nhiên là cùng tổ với Lôi Tranh. Ariel và Chung Thịnh cũng không tách ra được. Bốn người còn lại ... chia kiểu gì chẳng được. Dù sao năng lực đều xêm xêm nhau, không có chuyện ai kéo chân ai.

"Ok. Mọi người chọn hướng đi." Chia tổ xong là đến chuyện chọn phương hướng. Cái này thì không cần tranh, tùy ý chọn hướng nào cũng được.

"Xuất phát!"

Huỳnh huỵch, huỳnh huỵch, ...

Tám chiếc cơ giáp chạy theo bốn hướng khác nhau, nhanh chóng khuất khỏi tầm nhìn. Đại đa số khán giả ngồi trước màn hình đều không để ý đến bọn họ. Đâu phải ai cũng kiên nhẫn ngồi chờ những ba tiếng. Hầu hết mọi người chuyển sang nhìn bên phòng thủ, hoặc là xem trận đấu khác, chờ ba tiếng sau lại quay lại.

"Chậc, lão Phó, đám nhóc này của ông khá lắm nha, biết chủ động truy tìm cơ đấy. Đúng là sức sống tràn trề." Lão Triệu lại xoa cái đầu hói của mình, cười hề hề.

"Bình thường, chưng ra cũng không đến mức xấu mặt." Phó Ngạn Triều khiêm tốn đáp, nhưng gương mặt già nua lại đầy vẻ đắc ý.

"Lại giả vờ!" Thomas hừ một tiếng, giọng chua lè: "Học sinh giỏi như thế còn chưa thỏa mãn, ông không thích thì tặng cho tôi đi."

"Ha ha, sao thế được, trường Đệ Nhất chúng tôi không có thói quen chuyển nhượng học sinh." Phó Ngạn Triều cười ha hả.

"Hừ, bọn này chỉ biết mỗi trường Đệ Nhất, nào có biết ngoài Đệ Nhất ra còn biết bao nhiêu trường khác cũng rất tốt." Thomas không cam tâm.

Trường của ông cũng thuộc tốp một, so cả phần cứng lẫn phần mềm đều không thua kém Đệ Nhất. Thế nhưng Đệ Nhất quá nổi tiếng, khiến rất nhiều học sinh đều quên đi sự tồn tại của các trường quân sự khác.

"A ha ha, Thomas, ông đang ghen tỵ đấy à." Phó Ngạn Triều đắc ý liếc nhìn ông. Trường tôi nổi tiếng thế đó, có vô số học sinh xuất sắc đến báo danh đấy, ông ghen tỵ cũng vô dụng.

Trong phòng hiệu trưởng, mấy vị hiệu trưởng đang trêu chọc nhau. Còn trên mạng chiến đấu, Hạng Phi và Lôi Tranh đã phát hiện ra căn cứ địa họ cần công chiếm.

"Lấy vị trí của tớ làm trung tâm, tập hợp." Hạng Phi và Lôi Tranh nấp sau một sườn núi nhỏ, nhìn căn cứ địa cao cao khí thế ngút trời đằng xa, lặng lẽ thông báo cho mọi người.

Phải nói thật là họ rất may mắn. Chỉ tùy tiện chọn bốn hướng thôi mà cậu với Lôi Tranh lại trùng hợp phát hiện ra căn cứ của địch.

Hệ thống thông báo: Viện quân sẽ đến sau một phút nữa.

Đúng lúc đó, bên tai đột nhiên vang lên tiếng thông báo của hệ thống. Hạng Phi nghĩ thầm, nếu viện quân đã đến, thì nhân lúc đối thủ chưa kịp chuẩn bị, trực tiếp tiến hành tấn công luôn.

"Mười lăm phút sau đến nơi." Ariel và Chung Thịnh cách nhóm Hạng Phi gần nhất, chạy một lát là tới.

"Hai mươi phút sau đến nơi." Lâm Phỉ Nhi và Samantha cách họ không xa, nhưng cơ giáp của Lâm Phỉ Nhi không nhanh bằng cơ giáp của Samantha, cho nên chậm một chút.


Chương 143:

"Bốn mươi phút sau đến nơi. Đệt, sao tớ lại là đứa xui xẻo nhất! " Thảm nhất là Gerald và Edward. Cơ giáp của hai người đều rất nhanh, nhưng vì ngược hướng với nhóm Hạng Phi nên chạy chậm nhất.

Thông báo vị trí cho nhau xong, Hạng Phi lẳng lặng nấp sau đồi, quan sát tình hình bên kia.

Hệ thống thông báo: Năm giây sau, viện quân đến."

"Có ai ở gần điểm xuất phát không?" Hạng Phi hỏi.

"Tớ ... cách một đoạn nữa!" Vẫn là Gerald trả lời với giọng uể oải.

"À, vậy nhân thể dẫn họ qua đây đi."

"Biết rồi."

Hệ thống thông báo: Viện quân đến!

"ĐM! Thế quái nào ..." Hạng Phi không nhịn được phải chửi bậy!

"Có chuyện gì vậy?" Những người khác nhao nhao hỏi.

"Chết tiệt, viện quân xuất hiện ngay trước mặt bọn này. Bị phát hiện rồi!" Từ bộ đàm của Hạng Phi truyền tới tiếng giao chiến.

"Sao lại xuất hiện ở chỗ cậu?" Gerald ngạc nhiên hỏi.

"Sao tôi biết được! Chết tiệt! Bọn này làm sao vào được tận vòng này không biết, phản ứng quá chậm chạp!" Hạng Phi than phiền.

"Năm phút nữa, tôi với Chung Thịnh sẽ đến đó. Cầm cự." Ariel nói.

"Bọn ngu xuẩn này!" Hạng Phi mắng nhiếc, kèm theo đó là tiếng súng đạn vang rầm trời.

Nhóm của Samantha với Edward cũng không nói thêm gì, tăng tốc chạy đến chỗ bọn họ. Tăng tốc độ sẽ rút ngắn được thời gian, nhưng sẽ tốn năng lượng gấp đôi. Dù sao bây giờ không thể bận tâm đến mấy thứ khác, nếu nhóm Hạng Phi và viện quân bị tiêu diệt thì sáu người bọn họ chống lại hai đội gộp vào với nhau sẽ rất vất vả.

"Bên này! Tìm chỗ tránh!" Hạng Phi mở kênh công cộng, nói với viện quân.

Nhóm viện quân vừa xuất hiện đã bị kẻ địch phát hiện, trở tay không kịp, đang luống cuống thì được Hạng Phi chỉ dẫn, vừa tránh đòn tấn công vừa chạy đến cửa núi nhỏ.

Chờ sáu tên viện quân còn sống sót chạy đến chỗ tránh đạn, Hạng Phi bực dọc hỏi: "Tại sao các người lại xuất hiện ở đây?"

Đội trưởng của bên kia hình như là con gái. Cô nàng mặt cũng sa sầm: "Chẳng lẽ các người không biết viện quân sẽ xuất hiện bên cạnh thành viên gần chiến trường nhất trong nhóm sao? Không thì viện trợ kiểu gì."

"À, ra thế." Hạng Phi gật đầu, ý bảo mình đã hiểu, rồi quay đi không thèm để ý đến cô ta.

Cô đội trưởng kia cực kỳ tức giận: "Tại sao các người lại xuất hiện ở đây? Hai tiếng nữa trận đấu mới bắt đầu cơ mà? Đáng ra các người phải ở một nơi an toàn chờ chúng tôi đến chứ!"

"Ai bảo thế?" Hạng Phi đột nhiên hỏi một câu cụt ngủn.

"Cái gì?" Cô đội trưởng nọ ngẩn ra.

"Tôi hỏi là ai bảo với các cô hai tiếng nữa trận đấu mới bắt đầu?" Hạng Phi hỏi với vẻ chẳng mấy bận tâm.

Bây giờ có địa hình che chắn, đối phương cũng sợ nếu đuổi theo sẽ gặp bẫy rập gì đó, cho nên đã rút về hàng phòng ngự, tựa như một con rùa rụt đầu. Dẫu sao bên phòng thủ chỉ cần cầm cự được ba giờ đồng hồ là thắng. Dường như họ cũng kiêng kỵ tiểu đội Giảo Lang, cho nên ngay từ đầu đã dùng chiến thuật phòng thủ chắc chắn, quyết không chủ động tấn công.

Điều duy nhất khiến họ ngạc nhiên là đối thủ tìm được căn cứ quá sớm, hàng rào phòng thủ còn chưa xây xong.

Cô đội trưởng kia nghe Hạng Phi nói mà bất mãn vô cùng: "Hệ thống đã thông báo là hai tiếng nữa mới gửi cho các người vị trí cụ thể của căn cứ."

Hạng Phi dùng ánh mắt khinh bỉ liếc nhìn cô nàng đội trưởng kia. May là bây giờ họ không trò chuyện bằng video, mà chỉ mở bộ đàm, nếu không cái liếc mắt này rất có thể sẽ khiến bên kia nóng máu rồi đánh nhau cũng nên.

"Hệ thống chỉ bảo sẽ gửi tọa độ căn cứ sau hai tiếng nữa, đâu có nói chúng tôi phải đợi hai tiếng nữa mới được tấn công." Hạng Phi chậm rì rì nói, "Hay là ... những trận đấu trước, các người đều coi thông báo của hệ thống là quy tắc, không biết cái gì là biến đổi linh hoạt? Như trận đấu hôm nay, nếu đợi thêm hai tiếng nữa, nhận được vị trí căn cứ từ hệ thống rồi mới hành động, thì đối phương đã xây hàng phòng thủ thành tường đồng vách sắt rồi. Ba tiếng ngắn ngủi mà đòi công phá trận địa được phòng thủ nghiêm ngặt? Cô ngây thơ quá hay thật ra là đồ ngu?"

"Anh!" Đội trưởng kia nghe vậy tức lắm, nhưng phải công nhận là Hạng Phi nói đúng. Cô dẫn dắt đội viên vào được đến vòng này đâu phải chỉ nhờ khuôn mặt xinh đẹp. Tuy lúc nãy xuất hiện trên chiến trường có vẻ chật vật, nhưng trên thực tế, thực lực của họ được xếp vào tốp khá, giỏi. Chẳng qua không dự đoán được sẽ bị tấn công đột ngột, lại thêm đối thủ quá mạnh, nên mới chịu khổ thôi.

"Tôi cái gì mà tôi. Biết mình không giỏi thì cố gắng đi. Lát nữa đồng đội của tôi sẽ đến đây, liệu mà phối hợp hành hộng."

Giọng điệu của Hạng Phi nghe rất cao ngạo, làm Lôi Tranh đứng bên lắng nghe cũng thấy hơi khó hiểu.

Thường ngày Hạng Phi vẫn đấu võ mồm với Gerald, nhưng chưa bao giờ tỏ ra kênh kiệu như vậy. À ... hay nên nói là, nếu người nói mấy câu đó là Gerald, Lôi Tranh sẽ cảm thấy rất bình thường.

Để ý thấy Lôi Tranh gửi yêu cầu trò chuyện, Hạng Phi đóng kênh công cộng, mở kênh đội ngũ.

"Có chuyện gì?"

"Sao phải cố tình chọc giận cô ta thế?"

Hạng Phi nghe vậy cười cười: "Đâu phải cố tình chọc giận, mà là muốn đả kích cô ta. Lúc vừa xuất hiện trên chiến trường họ có vẻ chật vật thế, nhưng đúng là thực lực rất khá, đặc biệt là cô đội trưởng kia. Có chú ý đến động tác tránh né công kích của cô ta lúc nãy không?"

Lôi Tranh nhớ lại, mắt bỗng sáng lên.

"Ừ, cô nàng này không thua gì Phỉ Nhi. Con gái ở tuổi này mà có chút thực lực thì đều thuộc dạng mạnh mẽ cứng cỏi, anh không muốn lãng phí thời gian tranh cãi xem ai là người nắm quyền chủ đạo với họ, cho nên mới đả kích cô ta, để cô ta ý thức được rằng mình đến đây là để 'phối hợp'. Muốn nắm quyền chỉ huy ư, nằm mơ."

"Hiểu rồi." Lôi Tranh gật đầu.

"Hạng Phi, từ bao giờ cậu trở nên âm hiểm thế?" Lâm Phỉ Nhi nói trong kênh đội ngũ.

"Âm hiểm cái gì!" Hạng Phi phủ nhận, "Tớ chỉ đang tranh thủ quyền lợi hợp pháp của chúng ta thôi!"

"Hừ, âm hiểm là âm hiểm, bọn này biết cậu là tên xấu bụng từ lâu rồi. Lôi Tranh phải cẩn thận đấy, đừng có mơ mơ màng màng tự bán mình đi." Gerald lại thêm mắm dặm muối.

Lôi Tranh bỗng chốc đỏ mặt. Mọi ngày họ trêu chọc Ariel với Chung Thịnh cậu đều chẳng thấy gì. Sao đến lúc mình trở thành mục tiêu bị trêu chọc, lại thấy ... ngượng ngùng thế này?

"Gerald, cậu câm miệng cho tôi! Tôi còn chưa tìm cậu tính sổ đâu!" Hạng Phi cáu bẳn quát. Quan hệ giữa cậu với Lôi Tranh còn xa mới thắm thiết được như Chung Thịnh và Ariel. Đúng hơn là vì cậu chưa bao giờ thể hiện ý theo đuổi với Lôi Tranh, mà vẫn đối xử như bình thường, cho nên Lôi Tranh mới không ý thức được hai người không còn là đồng đội nữa, mà là người yêu.

Nói cách khác, cậu định nhân lúc Lôi Tranh chưa nhận ra tình cảm, trói chặt người ta vào lòng. Chẳng may sau này Lôi Tranh đột nhiên nhận ra cậu ấy không thích mình, hay thích ai đó khác, dứt khoát từ chối tình cảm của cậu, thì có phải là cậu không còn tia hy vọng nào không?

Được rồi, tình cảm Lôi Tranh dành cho cậu bây giờ là tình bạn có thừa, tình yêu chưa đủ. Quan hệ người yêu không ổn định, bất cứ lúc nào cũng có thể tan vỡ ...

Chắc là nghe ra ý uy hiếp trong lời nói của Hạng Phi, Gerald ngoan ngoãn ngậm miệng. Quả nhiên, cái loại miệng tiện này sống được đến bây giờ đều là nhờ trực giác nhạy bén!

Ở một góc độ nào đó mà nói, Lôi Tranh và Gerald chậm hiểu như nhau. Thế nên mọi người đều nhìn ra Hạng Phi có tình cảm khác thường rồi, mà cậu ta và Gerald vẫn chẳng hề phát hiện.

"Các cậu đừng vội qua đây, đối phương đã ngừng bắn rồi. Tôi đoán bọn họ không biết chính xác có bao nhiêu người ở quanh đây, không dám tấn công tùy tiện. Nhưng họ đang đẩy nhanh tốc độ xây dựng hàng phòng thủ. Đệt! Thế quái nào bọn họ lại được cung cấp công trình cơ giáp đặc thù, quá đáng vừa thôi chứ!" Hạng Phi vừa quan sát căn cứ địch vừa oán giận.

Biết hai người vẫn bình an vô sự, những người khác thả chậm tốc độ để tiết kiệm năng lượng. Nếu tiêu hao nhiều quá, lát nữa lúc tấn công không đủ năng lượng thì tiêu.

Khoảng hai mươi phút sau, Gerald và Edward cách xa nhất cũng chạy đến. Hạng Phi bảo Samantha và Lâm Phỉ Nhi đi tuần tra. Còn cậu thì đang định bàn bạc kế hoạch tấn công với đội trưởng đội kia.

Muốn hợp tác thì đương nhiên không thể dùng kênh công cộng được. Ước định tần số với bên kia xong, ngoài hai cô gái làm nhiệm vụ tuần tra, những người còn lại đều bắt đầu thảo luận xem nên tấn công thế nào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info