ZingTruyen.Com

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Cự tinh vấn đỉnh

Chương 58

_Hinaa_2106

[ #Tầng mây màu đen# QAQ làm sao lại hay như vậy! Tuy rằng trước kia tôi không phải là fan Lăng Tiêu, nhưng xem bộ phim này, thật sự rất bội phục con người ấy! Chuyển fan chuyển fan! Dung Dung ở trong đó thật sự quá đẹp quá dễ nhìn, không phải là cái loại bá đạo tổng tài như thiếu soái, cũng không phải loại như Diêu Diêu! Chính là rất dễ nhìn!!! ]


[ #Tầng mây màu đen# lúc nhìn thấy Dung Hủ khóc, tôi thế mà cũng bật khóc... đau khổ... Vì sao người tốt luôn không có kết cục tốt... ]

[ #Tầng mây màu đen# vốn dĩ tôi vì nữ thần Jennifer mà xem bộ phim này, nhưng mà không nghĩ tới, cái đoàn phim tim đen này, nữ thần nhà tôi thế mà lại thật sự chỉ có ba giây đồng hồ trong video teaser lúc trước. Vốn dĩ rất muốn mắng cái đoàn phim bẫy người lừa đảo này, có điều bộ phim này thật sự hay, người xung quanh tôi đều khóc, ngồi bên cạnh tôi hình như là fan Lăng Tiêu, sau khi chấm dứt vẫn luôn nói "Dung Hủ diễn thật tốt", ừm... tôi cũng khóc một chút, chỉ một chút! ]

Vô số khen ngợi thổi quét xã khu internet, các diễn đàn lớn, tieba và weibo ngày đó, đều có người thảo luận «Tầng mây màu đen».

Một buổi rạng sáng đi qua, bộ phim này đã chiếu ba suất, rất nhiều rạp chiếu phim ở thành phố lớn suất ba bốn giờ sáng cũng có hơn một phần ba người xem ngồi ở trong rạp, theo dõi phim. Mà ở một ít thành thị nhỏ, bởi vì chỉ có một rạp chiếu phim chiếu «Tầng mây màu đen» vào rạng sáng, cho nên mật độ ghế ngồi của bọn họ càng cao đến kinh người.

Đến buổi sáng bảy giờ, trên trang web đánh giá điện ảnh nổi tiếng Hoa Hạ -- Cảnh Thâm điện ảnh, điểm đại chúng và điểm chuyên nghiệp của «Tầng mây màu đen» mới mẻ ra lò.

Điểm đại chúng: 9.3 điểm!

Điểm chuyên nghiệp: 9.1 điểm!

Phim chiếu bất quá chỉ mới bảy tiếng, bộ phim điện ảnh này đã nhận được đánh giá cao như vậy.

Muốn bỏ phiếu trên Cảnh Thâm điện ảnh, nhất định phải đưa ra cuống vé xem phim ở rạp chiếu phim chính quy, điều này liền khiến thuỷ quân rất khó xuống tay. Cũng không phải nói như vậy là có thể hoàn toàn ngăn chặn thuỷ quân xoát điểm, nhưng chi phí mua thuỷ quân trở nên tương đối cao, cho nên trang web Cảnh Thâm vẫn luôn được người xem tin cậy.

Mà hiện tại, trang mạng này cho trên 9 điểm!

«Tầng mây màu đen» không phải một bộ phim văn nghệ, mà là một bộ phim thương nghiệp chuyên về truyện ký. Phim thương nghiệp có thể đạt được điểm cao như vậy, trong một năm cũng rất khó có hai bộ, rất nhiều dân mạng thấy được điểm đánh giá cao thế, lập tức mua vé đến rạp chiếu phim.

Có người trước khi đi vào còn nói thầm: "Chưa từng nghe nói về Dung Hủ, có điều phim của Du Tư Ngữ luôn luôn không tồi, Tần Trình thế mà cũng trong bộ phim này. Có bọn họ ở đó, bộ phim này có kém nữa cũng không kém được tới đâu đi?"

Người nói lời này trước khi vào rạp phim không cho là đúng, vẻ mặt tự tin, sau khi ra khỏi rạp, lại một phen nước mắt một phen nước mũi oán giận với bạn mình: "Cậu nói... Dung Hủ kia làm chi mà khóc đến cảm động như vậy. Tôi không phải là khóc, tôi... tôi chỉ là bụi bay vào mắt, bụi bay! Phim này thật hay hu hu hu hu..."

Trên internet thảo luận nội dung «Tầng mây màu đen» rất nhiều, fan Lăng Tiêu đã xem phim sau khi phân tích liền tỏ vẻ, bộ phim điện ảnh này quả thật tương đối tái hiện cuộc đời Lăng Tiêu. Mặc dù ở vài chỗ cực cá biệt có một chút khác nhau -- chẳng hạn như lúc Cố Minh Tu qua đời, Lăng Tiêu trực tiếp rời khỏi giới ca hát nửa năm -- nhưng nói tóm lại, bộ phim điện ảnh này rất tốt, làm cho bọn họ không thể không cảm động.

[ trước khi xem phim tôi thật sự rất sợ hãi, ca thần bị Dung Hủ hủy diệt. Dung Hủ quá trẻ tuổi, tác phẩm của cậu ta không có mấy bộ, nếu để Tiêu Cảnh Sơn đến diễn, chỉ sợ tôi còn yên tâm chút. Nhưng sau khi xem suất chiếu đầu tiên tôi liền phát hiện, may mắn là Dung Hủ đến diễn ca thần! Nếu không phải cậu ta diễn, tôi nghĩ không ra sẽ là dạng kết quả gì... ]

[ tôi thích nhất nhìn Dung Hủ và Tần thần đối diễn, hai người bọn họ đối diễn thật feeling, tôi cảm thấy còn feeling hơn cả mấy khách mời nổi tiếng kia nữa! Khi bọn họ đối diễn, tôi thật sự cảm thấy giống như nhìn thấy Cố đại và Tiêu Tiêu năm đó, lúc bọn họ ở chung, khẳng định cũng là như vậy! ]

"Cố đại" là xưng hô của fan Lăng Tiêu với Cố Minh Tu, con người Cố Minh Tu cuồng vọng phóng túng, tiêu sái không kiềm chế, có lần Lăng Tiêu tiếp nhận phỏng vấn bị đặt vấn đề "cậu và nhà soạn lời ngự dụng Cố Minh Tu ở chung như thế nào", Lăng Tiêu không cần nghĩ ngợi mà cười đáp lại: "Hắn là lão đại, tôi tin tưởng hắn."

Vì thế, Cố Minh Tu liền thành "Cố đại".

Về phần fan Dung Hủ, sau khi xem phim xong, lại càng khóc bù lu bù loa.

Có người còn chưa ra khỏi rạp chiếu phim, liền gục ở trong ngực bạn mình, muốn tìm kiếm an ủi. Nhưng vừa nhấc đầu, liền nhìn thấy bạn tốt cũng khóc đến trang điểm lem luốc, vì thế hai cô bé ôm nhau khóc rống, vừa khóc vừa nói: "Về sau... về sau ai dám làm Dung Dung nhà tớ bị ấm ức, tớ liền cắn chết hắn! Dung Dung tốt như vậy, hu hu hu... Không cho ăn hiếp cậu ấy..."

Từ buổi sáng bảy giờ lên hạng nhất top search toàn mạng, đến tối sáu giờ, điểm nóng #Tầng mây màu đen# vẫn luôn an ổn chiếm đầu bảng.

Rất nhiều nhà phê bình điện ảnh thâm niên trên mạng Cảnh Thâm đều phát biểu quan điểm đối với bộ phim điện ảnh này, tới buổi chiều hơn năm giờ, một bài bình luận dài hơn ba ngàn chữ hấp dẫn tất cả fan điện ảnh chú ý, đem nhiệt độ bộ phim điện ảnh này đẩy lên một cao trào.

«Điện ảnh cần âm nhạc, Tầng mây màu đen theo phong cách xã hội không tưởng và một cuộc đời truyền kỳ»

[ Nhằm vào bộ phim điện ảnh «Tầng mây màu đen» này mà nói, nó không phải là một bộ phim thương nghiệp truyền thống trên ý nghĩa, nhưng mà gần hai năm nay có rất ít phim thương nghiệp có thể mở rộng đến loại trình độ này. Bộ phim này là một sự trùng hợp, nếu đơn thuần xem nội dung, câu chuyện của nó rất đơn giản, cũng không có quá nhiều chỗ đặc biệt hấp dẫn người xem, nhưng bởi vì Lăng Tiêu, bộ phim điện ảnh này mới có thể đặc biệt như thế.

Thủ pháp quay của cả bộ phim là cách cắt nối các mảnh nhỏ mà Lương Siêu nhất quán yêu thích, màu sắc hình ảnh cũng không đậm, nhưng đối lập mãnh liệt, nhuộm đẫm không khí điện ảnh vô cùng tốt. So sánh với tác phẩm điện ảnh bình thường của Lương Siêu, phối nhạc trong bộ phim này có một sự nâng cao.

Cả bộ phim hẳn là có không dưới mười bài nhạc đệm và hai mươi bài hát. Phần bài hát dường như toàn bộ đều là sử dụng ca khúc của chính Lăng Tiêu, mà phần nhạc đệm, cũng có phong cách cực kỳ gần với tác phẩm cá nhân của Lăng Tiêu.

Tôi càng để ý chính là kết cục cuối cùng, mọi người đứng ở trước mộ bia ai điếu chấm dứt, mây đen tan đi, ánh sáng hiện ra, ca khúc chậm rãi vang lên. Đây là một bài hát duy nhất không phải bài của Lăng Tiêu, ca khúc hòa hoãn bình thản ấy đem kết cục bộ phim đẩy vào cao trào, hoàn mỹ khớp với cảm xúc của mỗi một người xem.

Phim dùng hai giờ kể ra một câu chuyện, trải một lớp nền, dùng một ca khúc cuối cùng phá vỡ băng cứng, hòa tan vạn vật.

...

Nói ngắn lại, bộ phim điện ảnh này cần âm nhạc, sáng tác của Lăng Tiêu làm rạng rỡ thêm sắc cho bộ phim này, mà bài hát mới lúc cuối cùng hẳn cũng là tác phẩm riêng dành cho bộ phim. Nếu như nói «Tầng mây màu đen» của Lăng Tiêu là phong cách xã hội không tưởng, vậy thì bài hát cuối cùng lại gần như là hiện thực, tàn khốc mà lại đẹp đẽ.

«Tầng mây màu đen». Đáng giá để xem. ]

Bài bình luận dài này vừa đưa ra, vô số người xem sôi nổi ngây người, lập tức nhớ lại.

[ Đúng! Lúc trước tôi khóc siêu cấp thảm, trong mắt đều là nước mắt căn bản nhìn không rõ màn hình, nhưng mà bài hát kia vừa vang lên tôi lại không ngừng khóc. Cậu ấy vừa hát tôi vừa khóc, oa oa oa oa, thật sự nghe rất hay! ]

[ toàn bộ hành trình tôi khóc thảm nhất chính là ba phần, lần đầu tiên là Lăng Tiêu đi nhận thi thể Cố Minh Tu, lần thứ hai là Lăng Tiêu ở trên concert đột nhiên thấy được ảo ảnh Cố Minh Tu, sau đó bởi vì u não mà ngã xuống, lần thứ ba chính là mộ bia ai điếu. Mây đen tản ra, ánh mặt trời chiếu xuống, tôi nhìn thấy bọn họ đều sống tốt như thế, bài hát kia vừa vang lên, tôi liền nhịn không được bật khóc... ]

[ bài hát này rốt cuộc là bài gì? Khẳng định không phải là bài của ca thần, tôi chưa từng nghe qua! Chẳng lẽ là ca khúc cho phim? Quá hay, có ai biết đây là bài gì không! Xin đại thần giúp đỡ! ]

Ở cuối mỗi bộ phim, đều sẽ dùng chữ viết nhỏ rậm rạp làm ra danh sách mỗi một nhân viên cống hiến cho phim, lấy dạng chạy lên mà trình chiếu trên màn hình lớn. Đối với đoàn phim «Tầng mây màu đen» mà nói, ngay cả tên của anh trai đưa cơm hộp mỗi ngày bọn họ cũng viết ở cuối phim, cảm tạ một lần, chỉ cần có tâm, nhất định có thể phát hiện tên, người biểu diễn và tác giả bài hát cuối phim này.

Nhưng mà rất nhiều khán giả khi nhìn thấy phụ đề xuất hiện, thì sẽ trực tiếp rời khỏi rạp chiếu phim, căn bản không nhìn phụ đề.

Nhưng mà nhiều người lực lượng lớn, khi cái tag #ca khúc cuối phim Tầng mây màu đen# được nâng đến hạng sáu top search ngày đó, rốt cuộc có một dân mạng đăng một cái weibo, đính kèm mấy tấm hình, nói rằng: [ chẳng lẽ là cái này?! Cuối cùng tôi khóc có hơi thảm, vẫn luôn ngồi trên ghế chờ phim chiếu xong mới đi, không cẩn thận chụp mấy tấm ảnh. Nhờ đại thần phục hồi lại ảnh chụp một chút, đều tương đối mơ hồ, nói không chừng trong đó sẽ có tin tức bài hát kia. {hình ảnh} {hình ảnh} {hình ảnh} {hình ảnh} {hình ảnh} {hình ảnh}]

Tổng cộng sáu tấm ảnh, người bạn mạng đó cũng không quá để ý, nhưng mà lại thật sự có không ít đại thần PS đến giúp hắn phục hồi tấm ảnh thành chất lượng cao.

Tấm thứ nhất và tấm thứ hai đều là cảm ơn tất cả khách mời nổi tiếng, chờ đến tấm thứ ba, mới bắt đầu cảm ơn nhân viên công tác đoàn phim. Tấm thứ tư và tấm thứ năm vẫn là cảm ơn nhân viên công tác, sau đó tấm thứ sáu...

[ a a a a a tôi phục rồi xong rồi! Bài hát này tên «Thất dực», thế mà lại là Dung Dung hát! Thật sự là cậu ấy hát! Tác giả ca khúc là... a?! Lăng Tiêu?! ]

Quả nhiên là một hòn đá gợn lên ngàn làn sóng.

Hôm nay dù sao cũng là ngày đầu tiên phim chiếu, rất nhiều dân mạng căn bản không cách nào mua được vé, không xem được phim. Mà một vài khán giả mua được vé đều tụ tập cùng một chỗ bàn nội dung phim, xem nhẹ phần âm nhạc.

Điều này cũng không thể trách cứ bọn họ, bởi vì hình ảnh và nhân vật tạo hình bộ phim này đều vô cùng xuất sắc, chỉ hơn mười vị khách mời nổi tiếng kia đã có thể làm cho bọn họ thảo luận cả ngày rồi, chỗ nào còn nghĩ tới âm nhạc?

Ở lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc là một bộ phận bị rất nhiều khán giả xem nhẹ. Khán giả xem đến tình cảnh khẩn trương kích thích, chỉ biết nghĩ đến "kế tiếp sẽ là nội dung gì", sẽ không nghĩ rằng "nhạc nền này hợp với cảm xúc"; khi bọn họ nhìn thấy nhân vật chính tỏ rõ tâm ý cho nhau, chỉ biết quan tâm "Kiss! Kiss! Kiss!", sẽ không nghĩ đến "bài hát này bật vừa vặn".

Dưới tình huống bình thường, nhạc nền giống như bánh răng nhỏ, không có nó, cảm xúc khán giả xem phim sẽ rất khó bị kích lên, nhưng có nó, người xem lại luôn đắm chìm trong tâm tình của mình, quên sự tồn tại của nó.

Tựa như lúc này đây, rất nhiều người khi xem đến kết cục thì nước mắt giàn dụa, nhưng bọn họ lại không ngờ là bài hát ấy dẫn đường cho tâm tình bọn họ, làm bọn họ nhịn không được mà phát tiết cảm xúc.

Mà hiện tại, có người moi bài hát này ra.

Đến lúc này, mới có người chú ý tới --

[ «Thất dực» là Dung Dung hát?! Chẳng lẽ nói, chẳng lẽ nói... những bài hát đó đều là Dung Dung hát ư?! ]

[ tiếng ca kia rất êm tai, ngay từ đầu tôi đã chú ý tới bài hát phát trong phim tuyệt đối không phải là bài gốc của ca thần, nhưng thế mà lại là Dung Hủ hát? Có hơi chuyển fan, đối với loại nam sinh vừa đẹp vừa dịu dàng ca hát lại còn hay, là không có sức chống cự nhất. ]

[ a a a a a a a a tôi thế mà lại không nghe ra tiếng ca của Dung Dung! Tôi thế mà lại không nghe ra được QAQ tôi thẹn với Dung Dung, tôi thẹn là fan Dung! Tôi sẽ đi mua vé xem phim ngay bây giờ, lần này tôi chuyên tâm nghe nhạc, tôi muốn đem nhạc Dung Dung hát nghe một trăm lần! ]

Đương nhiên, có càng nhiều người chú ý đến bài hát «Thất dực» này.

[ «Thất dực» hẳn là tác phẩm khi Lăng Tiêu còn sống, Dung Hủ hát rất tuyệt. ]

[ mấy người đừng treo khẩu vị của tui! Tui mua vé xem «Tầng mây màu đen» ngày mai, tui cũng muốn nghe Dung Dung hát «Thất dực», bài hát này thật sự có hay như vậy sao! Mấy người đừng nói nữa!!! ]

Màn đêm buông xuống 12 giờ, khi tiếng chuông một ngày mới đúng giờ gõ vang, Lương đạo ngồi ở trong phòng khách sạn, rốt cuộc nhận được cuộc điện thoại kia.

Sau khi nghe được lời của đối phương, Lương đạo nhẹ nhàng thở ra, nhịn không được cười nói: "Cùng vui cùng vui, mượn lời may mắn vậy."

Ngày đầu tiên «Tầng mây màu đen» chiếu, phòng bán vé năm trăm sáu mươi triệu!

Cả nước Hoa Hạ, có hơn năm nghìn rạp đồng bộ chiếu phim, hơn nữa nhờ cơn lốc tuyên truyền đáng sợ của bộ phim, mới chế tạo ra kỳ tích phòng bán vé này!

«Tầng mây màu đen» là bộ phim có phòng bán vé ngày đầu tiên cao nhất trong ba năm nay, chứ không phải một trong. Xếp hạng thứ hai chính là một bộ phim thương nghiệp năm kia Tần Trình làm diễn viên chính, tên là «Biển thủ của công», xếp hạng ba chính là một bộ phim thương nghiệp năm trước của Ôn Tuyền, tên là «Sa thành gió lốc».

Đương nhiên, đó cũng không phải nói giá trị thương nghiệp của «Tầng mây màu đen» khẳng định cao hơn hai bộ phim kia, chính như người bình luận điện ảnh đã nói, bộ phim điện ảnh này là một sự trùng hợp. Nếu bộ phim này không phải là kể về cuộc đời Lăng Tiêu, vậy sẽ không có nhiều người nổi tiếng đồng ý làm khách mời như vậy; nếu như không có Lăng Tiêu, bộ phim điện ảnh này cũng sẽ không được nhiều fan ca nhạc chú ý như vậy.

Nhưng bất luận như thế nào, «Tầng mây màu đen» đúng là hot, hơn nữa đặc biệt đặc biệt hot!

Hết thảy đều bị Lương đạo xem ở trong mắt, lập tức gửi tin nhắn cảm ơn với tất cả diễn viên, khách mời tham gia phim, đồng thời an bài nhân viên tuyên truyền, tiếp tục triển khai hoạt động tuyên truyền «Tầng mây màu đen».

[ Đoàn phim «Tầng mây màu đen»: ngày đầu tiên, xoay người gặp bạn. {hình ảnh} ]

Trong cao ốc Hoa Hạ Entertainment, tầng bốn mươi bảy vẫn là đèn đuốc sáng trưng. Triệu Sở Vân nhìn đoàn phim đăng weibo này, ánh mắt dừng lại một khắc trên hình ảnh áp phích "năm trăm sáu mươi triệu", tiếp đó vừa lòng gật gật đầu, gọi ra một cú điện thoại: "Ừm, có thể, đến thời cơ rồi. Tuyên truyền «Thất dực», có thể bắt đầu."

Hết chương 58

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com