ZingTruyen.Info

[Hoàn - Cao H] Mau xuyên: Công lược tính phúc

Chương 83. Chấp hành nhiệm vụ đặc thù 12 (xong)

PN10003

Bắt đầu từ ngày đó, Thẩm Thanh Hàm và Lạc Quyến chiến tranh lạnh.

Một người bắt đầu phản kháng, một người lạnh nhạt, cuối cùng người thỏa hiệp là Thẩm Thanh Hàm, Bạch Tường sắp trọng sinh, cô không có thời gian cùng Lạc Quyến nháo.

Trở về trường không bao lâu, cô liền biết kết cục của Lý Thần Phương, vì ăn cắp tài vật của học sinh nên bị Lạc Quyến sa thải, mà chuyện này sẽ tạo thành vết nhơ cả đời hắn, cho nên hắn sẽ không thể nào làm thầy giáo được nữa.

Đến nỗi hắn rốt cuộc thế nào, Thẩm Thanh Hàm không biết, cũng không có hứng thú biết.

Từ sau buổi tối hôm đó, cô cũng chưa từng gặp Lý Thần Phương lần nào, có người nói hăn cùng người mẹ bị bệnh trở về quê, cũng có người nói hắn làm việc ở công trường.

Mục đích của cô đã đạt được, những chuyện này cô cũng không muốn quan tâm.

Bạch Tường biến hóa tựa hồ nhanh hơn so với trong tưởng tượng của cô, chẳng qua là mới đi học mấy ngày, nữ sinh tính cách tự ti hướng nội đã xảy ra biến hóa không dễ phát hiện.

Thẩm Thanh Hàm đem sự biến hóa trong khoảng thời gian này của Bạch Tường xem rõ ràng.

Từ thói quen cúi đầu khi nói chuyện đến bây giờ đã nhìn thẳng bất cứ ai, thành tích bây giờ cũng nằm trong lớp mũi nhọn, từ tự ti hướng nội đến tự tin hướng ngoại.....

Cô hờ hững nhìn, chỉ còn chờ Bạch Tường nhảy vào hố mà cô đã đào sẵn.

Quả nhiên không bao lâu sau, Bạch Tường sau khi viết văn đoạt giải liền bắt đầu không an phận, một quyển tiểu thuyết tên << XX>> đột nhiên nổi tiếng trên mạng, bút danh chính là Bạch Tường.

Ký tên rõ ràng như vậy, hơn nữa là có lòng hư vinh, Bạch Tường cố ý vô tình lộ ra với bạn học, mình là tác giả của quyển tiểu thuyết kia, dưới sự xúi giục ồn ào của học sinh khác, cô ta thực mau nổi tiếng trên mạng và trong trường học.

Thừa dịp này, cô ta lại viết thêm truyện dài thứ hai, phản ứng trên mạng vô cùng tốt, đã không ít truyền thông cùng phóng viên ngo nghoe rục rịch, muốn phỏng vấn Bạch Tường.

Chỉ là ngại với trường học dùng lý do học tập của học sinh, không dám gióng trống khua chiêng tiến hành phỏng vấn mà thôi.

Khi mà Bạch Tường đang nổi bật, chính là lúc Thẩm Thanh Hàm đem tài khoản blog cá nhân kia công khai.

Nhờ sự nổi danh của Bạch Tường, tiểu thuyết giống nhau như đúc Bạch Tường bị người trên mạng phát hiện, thời gian sáng tác còn sớm hơn Bạch Tường một năm, địa điểm cũng không giống nhau, viết còn hay hơn nhiều so với Bạch Tường.

Thực mau, một số thủy quân trên mạng bắt đầu nghi ngờ, chỉ trích Bạch Tường sao chép.

Cũng có người nói, blog kia chính là Bạch Tường, nhưng có vài học sinh trong trường bỏ đá xuống giếng cố tình nói Bạch Tường không làm blog, thậm chí đem điểm số trước kia của cô ta lộ ra ngoài.

Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người bắt đầu chỉ trích cô ta.

Thanh danh Bạch Tường nhanh chóng xuống dốc không phanh, ở trên mạng bị mắng máu chó phun đầy đầu, trong trường học cũng bị mọi người chỉ trỏ, châm chọc mỉa mai.

Cuộc sống từ thiên đường ngã xuống địa ngục, trước sau cách biệt quá lớn, Bạch Tường không thích ứng được, chỉ có thể lựa chọn tạm thời nghỉ học.

Đáng tiếc như vậy vẫn chưa đủ để Thẩm Thanh Hàm hoàn thành nhiệm vụ.

Cô nhớ Bạch Tường là nhà giàu mới nổi, mà cô ta cũng luôn vì thân phận này mà cảm thấy tự ti, oán hận vì sao bản thân từ nhỏ không phải là thiên kim tiểu thư.

Có lẽ cô nên cho Bạch Tường trải nghiệm cảm giác, đến cả thân phận nhà giàu mới nổi cũng không có là tư vị gì.

Lợi dụng Thẩm gia đưa tài nguyên cho Bạch gia, cô quấy phá trong đó, không ngừng đả kích đối phương.

Mà mọi chuyện phát triển khiếm Thẩm Thanh Hàm cảm thấy cũng quá kịch tính rồi.

Vì tâm lý thừa nhận của Bạch Tường không đủ, nên vẫn luôn đóng cửa ở nhà không ra, trong một lần mượn rượu giải sầu, cư nhiên ngã từ trên ban công xuống.

Là biệt thự nên ngã không chết được, nhưng mà cũng bị thương, phá tướng, hơn nữa do kinh tế trong nhà hiện đang gặp khó khăn, căn bản không có tiền cho Bạch Tường phẫu thuật chỉnh dung.

Có lẽ là bởi vì tâm tính cùng hoàn cảnh thay đổi, tính cách Bạch Tường ngày càng tối tăm, lúc nằm viện thường dùng ánh mắt âm trầm nhìn chằm chằm y tá xinh đẹp tiêm thuốc cho cô ta.

Cuối cùng bởi vì cố ý đả thương người mà đi tù.

Nguyên nhân là do buổi tối trước khi xuất viện, cô ta bỗng nhiên phát điên cầm con dao làm bị thương khuôn mặt của cô y tá kia.

Đối với chuyện này, Thẩm Thanh Hàm nhún vai tỏ vẻ thương mà không giúp gì được.

Không tìm đường chết sẽ không phải chết!

Nhiệm vụ trả thù Lý Thần Phương và Bạch Tường đã hoàn thành, 1000 tích phân đã tới tay, còn có 500 tích phân, cô có nên tiếp tục không đây?

Nhớ tới Lạc Quyến không ngừng dây dưa, Thẩm Thanh Hàm có chút đau đầu, vì sao chỉ cần có Lạc Quyến ở đó, cô liền không thể lấy được 500 tích phân kia?

Nhưng mà từ bỏ 500 tích phân này, cô thấy thật đáng tiếc, thôi..... Vì tích phân, cô vẫn nên liều mạng già đi tìm cho Thẩm Thanh Hàm một người nam nhân đi!

Khi Lạc Quyến nhìn thấy đơn từ chức trong phòng làm việc cùng với tin tức Thẩm Thanh Hàm đã rời đi, quả thực muốn điên rồi.

Hắn chỉ mới đi hai ngày lên Bộ Giáo dục, không ngờ tới sau khi trở về lại gặp phải chuyện này.

Cô vậy mà rời đi! Không chịu trách nhiệm như thế! Chỉ đưa tới đơn từ chức liền rời đi!

Lạc Quyến cảm giác cả người đều không tốt, hắn đấy hết công việc trên người, dùng nhiều nhất tinh lực và tài nguyên đi tìm Thẩm Thanh Hàm, thậm chí tự mình tới Thẩm gia một chuyến, nhưng cũng không có được tin tức mà hắn muốn.

Suy sút hơn một năm, Lạc Quyến quyết định xuất ngoại giải sầu.

Đầu đường New York, trước một tòa cao ốc, người đến người đi, hắn cô đơn bơ vơ đứng ở nơi chốn đông người qua lại.

Đột nhiên bừng tỉnh, ở một góc tường nào đó, hắn nhìn thấy Thẩm Thanh Hàm mặc một chiếc áo gió màu đen đang ôm một đứa bé mấy tháng tuổi, trên mặt là thần sắc ôn nhu và hạnh phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info