ZingTruyen.Info

[Hoàn - Cao H] Mau xuyên: Công lược tính phúc

Chương 58. TG04: Công lược tướng quân thảo căn 1

PN10003

[Khế ước giả: Mẫn Dao (Trạng thái linh hồn)

Giới tính: nữ (không thể thay đổi)

Danh hiệu: tân thủ

Tích phân: 2800

Vật phẩm: Thập trong Thiên cung, hoạt sắc sinh hương, vũ trụ bùng nổ]

"Vũ trụ bùng nổ này là gì?" Khi Mẫn Dao mở ra xem tư liệu của chính mình, phát hiện ngoại trừ tích phân cùng vật phẩm có biến hóa, còn danh hiệu lại không có gì thay đổi.

Hệ thống giải thích: "Nhiệm vụ sau có chút nguy hiểm, yêu cầu cần phải có vũ lực bảo vệ, tác dụng của vũ trụ bùng  nổ là vào thời điểm mà cô nguy hiểm sẽ bùng phát hết sức mạnh của bản thân cô."

Mẫn Dao đầu đầy hắc tuyến, dùng loại thanh âm đạm mạc này giải thích chí khí sục sôi..... sao cũng cảm thấy kỳ quái..... Thôi, cô vẫn là nên quan tâm nhiệm vụ có nguy hiểm gì.

"Mở ra nhiệm vụ!" Mẫn Dao lười đi xem cốt truyện, dù sao khi truyền tống đến trên người mục tiêu nhân vật thì cốt truyện cũng truyền đến trong đầu cô.

Đi vào bên trong quầng sáng trắng, cảm giác được cả người choáng váng, Mẫn Dao tiếp thu xong cốt truyện cùng ký ức của nhân vật mục tiêu xong, liền đau đầu, cô cuối cùng cũng hiểu nguy hiểm theo như lời hệ thống nói là gì.

Hơn nữa quan trọng nhất chính là, lần này cô xuyên đến cổ đại! Nơi này địa vị nam tôn nữ ti sẽ có thể gây trở ngại đến chuyện hoàn thành nhiệm vụ của cô.

Nhân vật mục tiêu tên là Sở Ngọc Thiền, tính tình nhu nhược nhã nhặn, cùng phụ thân sống ở Lê Hoa Thôn ba năm, mười sáu tuổi gả cho tiểu tử Lương Diệu Đình cùng thôn, một năm sau sinh hạ nhi tử Lương Thiên Diễn.

Lương Thiên Diễn mới vừa đầy tháng, Lương Diệu Đình đã bị quan phủ bắt tới tham gia quân ngũ đánh giặc.

5 năm sau, Lương Diệu Đình ở chiến trường lập được nhiều chiến công, sau khi chiến tranh kết thúc, hắn trở lại triều đình được phong làm tướng quân.

Lương Diệu Đình phái người tới Lê Hoa thôn đón thê tử Sở Ngọc Thiền cùng nhi tử Lương Thiên Diễn đoàn viên.

Không ngờ trên đường đi tới kinh thành, Sở Ngọc Thiền cùng Lương Thiên Diễn lại gặp sơn tặc, Sở Ngọc Thiền vì bảo vệ nhi tử chịu một đao mà chết.

Mà mục tiêu công lược của Mẫn Dao, chính là Lương Diệu Đình, theo lý thuyết, dựa vào mối quan hệ này giữa hai người thì hẳn là dễ dàng công lược.

Nhưng mà hiện tại, nàng cùng Lương Thiên Diễn đang trên đường tới kinh thành.

Nói cách khác, ngày mai nàng sẽ phải chết.

Nếu lần này không thể bảo toàn tính mạng thì nhiệm vụ sẽ thất bại, người đã chết luôn rồi, còn có tính phúc hay không tính phúc gì chứ?

Trong lòng Mẫn Dao khẩn trương, khi làm diễn viên cô cũng đã học một ít võ thuật, nhưng mà đó cũng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa mà thôi, nếu là thật sự gặp được những người thực sự có võ công thì cũng vô dụng.

Đến nỗi cái vũ trụ bùng nổ này, cô cũng chưa thử qua, cũng không có thời gian thử.

Vấn đề hiện tại là cô không còn nhiều thời gian để chuẩn bị.

Càng nghĩ, đầu Mẫn Dao càng đau, đối mặt với sơn tặc hung ác, cô rốt cuộc phải làm sao mới có thể bảo vệ được mạng nhỏ đây?

Suy đi nghĩ lại, Mẫn Dao quyết định mở ra thương thành, nhìn xem có đồ vật nào đó hữu dụng không.

Vừa mở ra xem, liền phát hiện trong đó đều là tâm pháp võ công linh tinh, tích phân cao đến dọa người, hơn nữa không phải ngày một ngày hai là có thể học được! Nhất định phải tốn thời gian và tinh lực để lĩnh ngộ tu luyện.

Đây hiển nhiên không đáp ứng được yêu cầu của Mẫn Dao, tìm đi tìm lại, cuối cùng cô cũng tìm được một đồ vật thích hợp --- Sơ cấp bảo mệnh hoàn.

Tác dụng của vật phẩm: Cho dù bị trọng thương nặng bao nhiêu cũng có thể giữ đượv tính mạng.

Tích phân: 800

Mẫn Dao nhìn, còn có một viên Trung cấp bảo mệnh hoàn, tác dụng tốt hơn nhiều so với Sơ cấp bảo mệnh hoàn, cần phải đổi 2000 tích phân, nhưng là hiện tại cấp bậc của cô không đủ nên không đổi được.

Mẫn Dao chỉ có thể dùng 800 tích phân đổi Sơ cấp bảo mệnh hoàn, trong lòng có chút tự tin, vẫn nên chừa một đường lui cho mình.

Sáng hôm sau, Sở Ngọc Thiền ôm Lương Thiên Diễn năm tuổi ngồi trong xe ngựa, trong lòng cảm thấy có chút bất an vì tai họa sắp đến.

"Nương, người làm sao vậy?" Lương Thiên Diễn tuổi còn nhỏ nhưng cũng nhận ra được cảm xúc của mẫu thân bất ổn, lo lắng hỏi.

"Không có việc gì, trong lòng nương chỉ là có chút bất an mà thôi." Sở Ngọc Thiền cười trấn an nhi tử, tay không khỏi ôm chặt Lương Thiên Diễn.

Con trai của nàng tuyệt đối sẽ không phải chịu bất kỳ thương tổn nào!

Nếu là nhi tử xảy ra chuyện, tuyệt đối sẽ trở thành trở ngại giữa Sở Ngọc Thiền và Lương Diệu Đình!

"Nương, người đừng lo lắng, Thiên Diễn sẽ bảo vệ người thật tốt. Hơn nữa, Hoắc thúc thúc đã nói, còn hai ngày nữa là đến kinh thành, lúc đó liền có thể nhìn thấy cha. Nương ~ cha con trông như thế nào vậy?" Lương Thiên Diễn vẻ mặt khát khao chờ đợi, nhi tử đã năm tuổi, nhưng lại chưa từng gặp mặt phụ thân mình bao giờ.

Từ nhỏ, Lương Thiên Diễn cùng mẫu thân sống nương tựa, cho nên tất nhiên sẽ thân cận với Sở Ngọc Thiền.

"Cha con a..... rất cao lớn....." Sở Ngọc Thiền dịu dàng cười, nhớ lại hình dáng Lương Diệu Đình trong trí nhớ, trong lòng có chút lo lắng.

Ký ức này đều là của Sở Ngọc Thiền, Lương Diệu Đình đang ở kinh thành hiện tại có bộ dáng gì, nàng thật sự không biết.

Dù sao nàng cũng không tin, trong 5 năm này mà Lương Diệu Đình không có chút biến hóa nào.

Nói cách khác, ngoại trừ nàng phải bảo mệnh, còn phải đối mặt với một Lương Diệu Đình hoàn toàn mới, cùng với không biết cốt truyện.

Thế giới này không có vai nam nữ chính.

Theo lời giải thích của hệ thống, phép tắc của thế giới này hoàn thiện hơn rất nhiều so với ba thế giới trước, cho nên sẽ không xuất hiện vai chính, bởi vì theo như thiên địa mà nói, chúng sinh là bình đẳng.

Xe ngựa đột nhiên dừng lại, bên ngoài liền vang lên tiếng la thét chói tai, tiếng chém giết, cùng với tiếng đao kiếm va chạm.

Sở Ngọc Thiền khẩn trương ôm chặt Lương Thiên Diễn, trận chém giết này cuối cùng cũng tới.

"Nương ~" Lương Thiên Diễn chỉ mới năm tuổi cảm thấy sợ hãi, tay gắt gao nắm lấy vạt áo mẫu thân, rúc vào trong ngực nàng.

"Đừng sợ, nương sẽ bảo vệ con thật tốt." Sở Ngọc Thiền sờ đầu nhi tử an ủi, nàng cắn chặt răng, nhìn tình hình chiến đấu bên ngoài.

Thừa dịp sơn tặc đang bị hộ vệ dây dưa, nàng ôm Lương Thiên Diễn xuống xe ngựa.

Có sơn tặc mắt sắc thấy vậy, cầm theo đao muốn hướng tới Sở Ngọc Thiền mà đâm xuống.

Nhưng đao hạ xuống một nửa lại bị trường kiếm chặn lại, là một vị hán tử, đội trưởng đội hộ vệ hộ tống Sở Ngọc Thiền, tên Hoắc Uy, cũng chính là Hoắc thúc thúc trong miệng Lương Thiên Diễn.

Hắn cắn răng nói với Sở Ngọc Thiền: "Phu nhân, ngài cùng tiểu công tử đi mau, ta cản phía sau."

Sở Ngọc Thiền vô cùng hoảng loạn, miễn cưỡng duy trì trấn định, gật đầu với Hoắc Uy, tay che chở Lương Thiên Diễn trong lòng ngực, tìm đường an toàn trong cuộc hỗn chiến mà rút lui.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info