ZingTruyen.Com

[Hoàn - Cao H] Mau xuyên: Công lược tính phúc

Chương 100. TG07: Công lược vương gia hoa tâm 1

PN10003

Mùa xuân tháng ba, nơi kinh thành phồn hoa nhất.

Túy Mộng Các.

Tóc mây lười biếng, kim thoa cắm nghiêng nghiêng, mỹ nhân xinh đẹp như hoa.

Cố tình, nơi này lại là thanh lâu.

Lan Cơ là hoa khôi của Túy Mộng Các, tài mạo song toàn, dung mạo tuyệt sắc.

Mẫn Dao sau khi biết được thân phận của thân thể này, liền biết nhiệm vụ này khó khăn ở đâu.

Thân phận kỹ nử ở cổ đại vô cùng thấp kém, bằng với dung mạo và thân phận này, Lan Cơ muốn có được hạnh phúc chỉ sợ còn khó hơn lên trời.

Lan Cơ nguyên danh là Vân Nhã Lan, năm tám tuổi quê nhà gặp lũ lớn, cả nhà lưu lạc bên ngoài, vì kế mưu sinh mà bị phụ thân tú tài bán cho bọn buôn người.

Nhờ có dung mạo mà sau khi vào Túy Mộng Các năm mười tuổi, bị Tần ma ma nhìn trúng, bồi dưỡng lớn lên.

Không ngờ Lan Cơ tư chất thông minh, học cái gì cũng vô cùng nhanh, năm mười bốn tuổi liền nổi danh khắp kinh thành.

Mười lăm tuổi, bị Cảnh Vương - Hiên Viên Cảnh Hoằng nổi danh phong lưu kinh thành khai bao, mấy năm sau đó Lan Cơ vẫn luôn đi theo hắn.

Bởi vì thân phận của Hiên Viên Cảnh Hoằng, Tần ma ma không dám đắc tội vị khách nhân có thân phận cao quý này, nên Lan Cơ ngoại trừ hắn thì không tiếp thêm ai khác.

Nhìn đến đây, Mẫn Dao sao còn không rõ mục tiêu công lược lần này là Hiên Viên Cảnh Hoằng chứ, hệ thống đúng là cho cô vấn đề khó khăn không nhỏ.

Một người là Vương gia, một người là danh kỹ..... Thấy thế nào cũng không có khả năng ở bên nhau, hơn nữa......

Hình như Hiên Viên Cảnh Hoằng đã bị hoàng đế tứ hôn? Đối phương là tam tiểu thư phủ Thừa tướng.

Trong lòng Mẫn Dao dâng lên cảm giác cô phải làm tiểu tam.

Chỉ là sau khi xem xong cuộc đời của Lan Cơ sau này, cô mới phát hiện ý tưởng của cô là vô cùng sai!

Hiên Viên Cảnh Hoằng tựa hồ không quá vừa lòng với cuộc hôn nhân này, thậm chí trong đêm thành thân còn chạy tới Túy Mộng Các mây mưa với Lan Cơ, làm tam tiểu thư phủ Thừa tướng vừa mới trở thành Vương phi trở thành trò cười của toàn bộ kinh thành.

Mà hành động của Hiên Viên Cảnh Hoằng cũng đem lại cho Lan Cơ một loại ảo tưởng, chính là nàng trong lòng hắn có một vị trí nhỏ.

Lan Cơ vốn dĩ chưa từng dám sinh ra chút ảo tưởng nào với Hiên Viên Cảnh Hoằng thế mà lại đưa ra yêu cầu để hắn nạp nàng làm thiếp.

Không biết vì sao mà Hiên Viên Cảnh Hoằng lại đồng ya, có lẽ là muốn chọc tức thê tử mới cưới, hoặc cũng do có một tia thương tiếc với Lan Cơ, không đành lòng để nàng ở thanh lâu sống đến già.

Cuối cùng, Lan Cơ được như ý nguyện mà vào Cảnh Vương phủ sau ba ngày đại hôn của Hiên Viên Cảnh Hoằng.

Chuyện sau này xảy ra cũng vô cùng đơn giản và khuôn sáo, Hiên Viên Cảnh Hoằng cùng với Vương phi nảy sinh ra tình cảm, hai người yêu nhau.

Lan Cơ liền trở thành trở ngại lớn nhất giữa hai người họ, từ xưa, nam tử bạc tình, Hiên Viên Cảnh Hoằng vì để Cảnh Vương phi vui vẻ, đem khế ước bán mình cho nàng.

Trên đời này, nào có nữ nhân nào sẽ muốn trượng phu mình có nữ nhân khác? Đặc biệt là nữ nhân này càng xinh đẹp, càng có tài hoa so với bản thân.

Cho nên, kết cục của Lan Cơ là cũng có thể đoán được, bị Cảnh Vương phi bán cho kỹ viện lần nữa, một kỹ viện không bằng được với Túy Mộng Các.....

Từ phương diện nào đó mà nói, Hiên Viên Cảnh Hoằng chẳng quan tâm, sự không quan tâm này mới tạo thành vận mệnh của Lan Cơ sau này.

Mẫn Dao lập tức không có hảo cảm với nam nhân này, nhưng mà nhớ tới nhiệm vụ.....

Nàng vẫn là ngoan ngoãn hoàn thành nhiệm vụ thôi, có lẽ công lược thành công Hiên Viên Cảnh Hoằng sẽ là sự trả thù tốt nhất với hai người kia.

Một người đối nàng nói gì nghe nấy, một người có danh mà không có phận, sống cô độc hết quãng đời con lại là sự trả thù tốt nhất.

Hiện tại Hiên Viên Cảnh Hoằng vừa mới bị tứ hôn, để chuẩn bị hôn lễ ít nhất cũng phải vài tháng, đây là sự bất tiện ở cổ đại, nhưng mà lại thuận tiện cho Mẫn Dao.

Công lược một nam nhân, đơn giản là trêu chọc từ thân tới tâm, mấy năm nay có lẽ Hiên Viên Cảnh Hoằng hoa tâm, danh phong lưu đã sớm truyền khắp kinh thành, nhưng Mẫn Dao cũng không tin, mấy tháng ngắn ngủi cô không nắm được hắn trong lòng bàn tay!

---------------------

Đêm, ánh nến rực rỡ.

Túy Mộng Các đèn đuốc sáng trưng, đúng là lúc ồn ào náo nhiệt.

Lan Cơ có địa vị đặc thù, Tần ma ma vì sinh ý của Túy Mộng Các bồi dưỡng vài người xuất sắc khác, mỗi người đều ghen tỵ đỏ mắt với địa vị của Lan Cơ, hận không thể khiến nàng ngã xuống bùn lầy giống như bọn họ, mỗi ngày đều tiếp những nam nhân khác nhau.

Thực ra Lan Cơ cũng giống bọn họ mà thôi.

Chẳng qua, nàng tiếp một vị khách đắc biệt.

Một vài khách nhân si mê cờ vẫn luôn muốn được chơi cùng nàng, bởi vì một năm trước nàng từng bày ra một bàn cờ mà không ai có thể phá giải.

Mà những vị khách nhân muốn gặp nàng kia, đều phải ra về tay trắng vì bị Tần ma ma ngăn cản ngoài cửa.

"Ngươi chính là Lan Cơ? Quả nhiên lời đồn không phải giả, tài mạo song tuyệt, đáng tiếc..... đáng tiếc!" Một tiếng thở dài đầy tiếc hận, ngồi đối diện Lan Cơ chính là một vị lão nhân đã lớn tuổi.

Một thân văn nhã, khí chất văn nhân vô cùng rõ ràng, lông mày và râu đều đã bạc, nhưng lại có đôi mắt sáng ngời có thần.

Giữa hai người bày một bàn cờ cẩm thạch, quân cờ hắc bạch ôn nhuận, không mất đi ánh sáng.

"Lý lão tiên sinh nói đùa." Vẻ mặt Lan Cơ cung kính khiêm tốn trả lời, đối với sự đáng tiếc mà ông nói, trong lòng không cho là đúng, cho dù nàng là thiên kim đại tiểu thư thì sao chứ?

Vận mệnh nữ tử không phải nói thay đổi là có thể thay đổi, nàng cũng không muốn làm chim đầu đàn, chỉ cần hoàn thành tốt nhiệm vụ là được.

Hàn huyên vài câu, Lý lão tiên sinh liền gấp không chờ nổi mà bắt đầu muốn chơi cờ.

Hai người đánh cờ hơn một canh giờ, Lan Cơ từ đầu đến cuối vẫn luôn duy trì lễ phép mà khiêm tốn mỉm cười, đi từng bước không nhanh không chậm, thái độ không kiêu ngạo không siểm nịnh.

Ngược lại là Lý lão tiên sinh, cảm xúc đã thay đổi rất nhiều, ngưng mi trầm tư không biết nên đi bước nào, ban đầu từ nhẹ nhàng bình tĩnh biến thành do dự.

Bàn cờ của hai người không sai biệt lắm sắp phân thắng bại, lúc này ngoài cửa bỗng vang lên một trận ầm ỹ.

Thanh âm tràn ngập không vui truyền tới: "Bổn vương muốn nhìn xem, rốt cuộc nàng ấy ở bên trong đang làm cái gì."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com