ZingTruyen.Info

(Hoàn) [BHTT - EDIT] Cố ảnh hậu là tiểu đồ ngốc

(3) Ba thật vừa lòng

phuonganhshira

Chương 129: Phiên ngoại thứ ba: Ra mắt (3).

Trong lúc Cố Niệm Bắc cùng Giang Nam Ảnh ở trong phòng nói chuyện, Diệp Bắc và Cố Chu cũng đang nói chuyện với nhau.

"Sao tôi cứ cảm thấy có chỗ không đúng, không phải là cố ý đấy chứ?" Diệp Bắc sau khi trở về phòng mới nghĩ nào có thể có chuyện trùng hợp như vậy, nhưng ngẫm lại lại cảm thấy con gái của mình cũng không thể thông minh như vậy, nhịn không được tự mình lẩm bẩm.

"Bà nói cái gì?" Cố Chu cho rằng Diệp Bắc đang nói chuyện với mình.

"Không có gì, chính là hối hận lúc trước mua nhà nhỏ, không thì đã không cho tụi nó ngủ chung một phòng."

Cố Chu nghĩ thầm hiện tại không cho ngủ chung phòng còn có ý nghĩa gì sao, nhưng vì không muốn bị vợ đánh, hắn sửa miệng hỏi: "Vậy bà xếp mấy cái chăn?"

"Một cái." Diệp Bắc ngây ngẩn cả người, đúng rồi, sao mình lại ngốc vậy a, sao lại chỉ dọn có một cái chăn ở nơi đó chứ, phòng không có hai gian, đến chăn cũng không có hai cái mà được sao?

Ngày hôm sau Diệp Bắc liền dọn vào trong phòng hai cái chăn bông, còn buổi tối Cố Niệm Bắc và Giang Nam Ảnh đến tột cùng là mỗi người một cái hay ra sao, bà liền mặc kệ, mấu chốt là thái độ!

Ở nhà trong khoảng thời gian này, Cố Niệm Bắc nhớ kỹ hai chữ "Khảo nghiệm" Tân Nhạc nói , vô cùng ngoan ngoãn, đến nắm tay với Giang Nam Ảnh cũng chưa dám. Còn về Giang Nam Ảnh, Diệp Bắc ngượng ngùng tìm việc, cũng không biết bắt chuyện như thế nào, dứt khoát phân phó nhiệm vụ cho Cố Chu, bản thân thì cả ngày đều đi tìm bằng hữu nói chuyện phiếm. Cho nên mỗi ngày khi Cố Niệm Bắc rời giường, đều có thể thấy được ba nàng cùng với Giang Nam Ảnh mỗi người cầm một ly trà ngồi ở trên sofa đơn, cùng đọc báo và thảo luận một chút về tin tức xã hội.

Mỗi khi nhìn cảnh này, Cố Niệm Bắc đều cảm thấy nếu như mẹ nàng trở về, ba nàng phỏng chừng lại phải bị đánh. Nếu Cố Niệm Bắc mà biết cảnh tượng này là vì Cố Chu kiến nghị nên mới xuất hiện, nàng sẽ trực tiếp xoá đi hai chữ "phỏng chừng".

Cố Chu đối với hiện trạng này thực ra là rất hài lòng, cùng với tưởng tượng của hắn về cảnh tượng con rể tới bái phỏng giống nhau như đúc, thật không lãng phí công sức lúc trước hắn đi nghiên cứu tin tức báo chí, tư thế uống trà và mỗi lần nâng chén thì nên uống mấy ngụm nước.


Trong thời gian này, Tân Nhạc lo lắng hai người kia, cố ý tới nhà thăm hỏi một chuyến. Hơn nữa cũng vừa vặn, ngày đó Diệp Bắc vừa bước chân ra cửa đi tìm bằng hữu nói chuyện phiếm, sau lưng Tân Nhạc liền mang theo lễ vật tới gõ cửa.

Cửa là Cố Niệm Bắc mở, sau khi phát hiện là Cố Niệm Bắc, Tân Nhạc nhỏ giọng hỏi một câu: "Thế nào?"

"Rất khó nói."

Nghe được lời này, Tân Nhạc còn tưởng rằng Diệp Bắc gây khó dễ cho Cố Niệm Bắc và Giang Nam Ảnh. Kết quả sau khi đổi giày, đi vào phòng khách, nhìn thấy tư thế cầm báo chí y hệt nhau của Cố Chu và Giang Nam Ảnh, thậm chí đến tần suất uống trà cũng không sai biệt lắm, nàng rốt cuộc cũng hiểu được câu "Rất khó nói" của Cố Niệm Bắc là như thế nào.

"Ba em thực vừa lòng với Nam Ảnh. Ông ấy cảm thấy em quá ngốc, vẫn là Nam Ảnh thông minh."

Nghe Cố Niệm Bắc nói xong, Tân Nhạc lần đầu tiên cảm thấy đần độn cũng có điểm tốt.

Bởi vì Tân Nhạc là khách quen trong nhà, cho nên Cố Chu chỉ là đơn giản hỏi vài câu sinh hoạt, liền quay lại duy trì tiết tấu như cũ, Giang Nam Ảnh vốn dĩ nhớ tới chào hỏi, nhưng Cố Niệm Bắc hướng ánh mắt ra hiệu, nàng lại ngồi trở về.

Cuối cùng, sau khi mang lễ vật của Tân Nhạc đi cất xong, Tân Nhạc lôi kéo Cố Niệm Bắc chen chúc vào phòng bếp nhỏ.

"Mẹ em nói như thế nào?" Đây mới là trọng điểm mà Tân Nhạc lo lắng, còn về Cố Chu, nàng rất sớm liền biết Cố Chu khẳng định không ngại chuyện này.

"Em cũng không biết."

"Vậy em kể rõ sự tình phát sinh trong mấy ngày em trở về đi."

Sau khi nghe Cố Niệm Bắc tường thuật lại sự tình xảy ra mấy ngày nay, lực chú ý của Tân Nhạc hoàn toàn bị hấp dẫn bởi chuyện Giang Nam Ảnh chính là bé gái mà Cố Niệm Bắc thích khi còn nhỏ. Nàng phát hiện ra câu chuyện tình yêu của những người bên cạnh nàng sao lại ngày càng giống tiểu thuyết vậy, Đàm Việt và Sầm Diệc Thư bên kia là thanh mai trúc mã ngược luyến cẩu huyết, Cố Niệm Bắc cùng Giang Nam Ảnh bên này lại là nhất kiến chung tình hoan hỉ oan gia. Cho nên đây là lý do mà nàng vẫn mãi độc thân sao? Bởi vì những câu chuyện xưa trên người nàng đều quá tầm thường sao?

Tân Nhạc hoàn toàn đã quên mất một tháng trước nàng còn gửi cho người nào đó một cái tin nhắn từ chối.

Cũng may Tân Nhạc không giống Cố Niệm Bắc, trọng điểm lập tức lại vòng về tới chính sự.

"Có vẻ mẹ em hiện tại còn đang trốn tránh hiện thực em và Giang Nam Ảnh ở bên nhau, bà ấy không muốn ủng hộ nhưng cũng không nghĩ phản đối, càng không thể làm ra sự tình gì gây khó dễ cho Giang Nam Ảnh, cho nên chuyện này cần phải kiên trì*."

"Kiên trì như thế nào a?"

"Mỗi sáng thức dậy đều ân ân ái ái, hiểu chưa?"** Tân Nhạc vô cùng vừa lòng mà thu hoạch khuôn mặt khiếp sợ của Cố Niệm Bắc, sau đó mới nghiêm túc mở miệng nói, "Em có thể thử ở trước mặt dì thể hiện ân ái tình cảm xem sao."

**Câu gốc: "Mỗi buổi sáng thức dậy đều đi xay* đậu hũ, hiểu chứ?"
*ma[]: có nhiều nghĩa, có thể là "kiên trì, dày vò" cũng có nghĩa là "mài, xay xát". "Xay đậu hũ" còn có nghĩa tối là ân ái :'>

"A?" Cố Niệm Bắc có chút khó hiểu, vậy có phải mấy ngày qua nàng làm ngược rồi không.

Bởi vì còn có việc, trước khi Diệp Bắc trở về Tân Nhạc đã rời đi, chỉ để lại Cố Niệm Bắc cái hiểu cái không, nhưng mà nếu Tân Nhạc nói có thể thử thể hiện tình cảm, vậy thử xem đi. Chỉ có điều, rốt cuộc là nên thể hiện ân ái như thế nào?

Từ trước đến nay chưa từng yêu đương và càng chưa từng thể hiện ân ái tình cảm, Cố Niệm Bắc lựa chọn quẳng vấn đề này cho Giang Nam Ảnh.

"Đại khái là thời thời khắc khắc dính ở bên nhau?" Giang Nam Ảnh cũng không quá khẳng định, nàng trước kia nhìn thấy Tằng Dật với bạn gái cũ của hắn đều là cái dạng này.

Mỗi lần nàng ở bên cạnh học bài, Erica liền muốn lôi kéo Tằng Dật ở trước mặt nàng lắc lư, mỗi lần nàng dùng máy giặt, Erica cũng muốn lôi kéo Tằng Dật làm bộ cố ý đi ngang qua. Nói tóm lại, chỉ cần nàng ở nhà, Erica liền sẽ lôi kéo Tằng Dật tới thị uy.

Đối với loại hành vi này của Erica, Giang Nam Ảnh cảm thấy là vô cùng ấu trĩ, nhưng nàng cũng không để ý, bởi vì sau một tháng suốt ngày làm như vậy, Erica và Tằng Dật phải thức trắng suốt ba đêm để hoàn thành bài tập về nhà. Mà lúc ấy, Giang Nam Ảnh liền thích nhàn nhã đi qua đi lại trước mặt bọn họ, uống ngụm trà, xem TV, chơi trò chơi.

Buổi sáng hôm đó, lúc Cố Chu buông tờ báo xuống, còn chưa ý thức được rằng thời gian hắn bình yên đọc báo uống trà sắp một đi không trở lại.

Mà còn đang ở nhà bằng hữu nói chuyện phiếm, Diệp Bắc xác thật đúng như lời Tân Nhạc suy đoán, bà chỉ là đang trốn tránh, không phải không thể tiếp thu Cố Niệm Bắc cùng Giang Nam Ảnh ở bên nhau, mà là bà cần phải có một khoảng thời gian nhất định để thích ứng.

Lúc trước khi Cố Niệm Bắc muốn xuất đạo tiến vào giới giải trí, cũng phải qua thật lâu sau Diệp Bắc mới thích ứng được. Lúc ấy bà còn tưởng rằng bản thân có thể thực mau tiếp thu, nhưng đến khi bình tĩnh lại thì phát hiện chính mình một ngày đã gọi cho Cố Niệm Bắc tận năm cuộc, cũng may lúc sau người đại diện của Cố Niệm Bắc đổi thành Tân Nhạc, bà mới có thể dần yên lòng.

Mỗi khi đến loại thời điểm như thế này, Diệp Bắc lại đặc biệt buồn bực, vì cái gì tên ngốc Cố Chu kia lại có thể rộng lượng như vậy a?

Con gái muốn xuất đạo tiến vào giới giải trí.

"Tốt, không thành vấn đề, về sau mỗi ngày đều có thể nhìn thấy con bé rồi."

Nhưng mà lần này bà vẫn chưa kịp hỏi tới việc con gái tìm tới một người bạn gái, nghĩ đến đây, Diệp Bắc liền ngồi không được, sau khi cáo từ với bằng hữu liền chạy nhanh về nhà.

Bởi vì Diệp Bắc mấy ngày hôm trước đều là mặt trời sắp xuống núi mới trở về, cho nên Cố Niệm Bắc cũng không đoán trước được là mẹ nàng lại về sớm như vậy, cũng chưa có chuẩn bị tốt thể hiện cảnh ân ái ngọt ngào, điều này vô tình giúp Diệp Bắc tránh được một trận kinh hách.

Lúc Diệp Bắc về đến nhà, Cố Chu đang ngồi nhìn chằm chằm máy giặt trong nhà, mấy ngày nay Diệp Bắc không ở nhà, hắn lại không thể bắt con gái giặt quần áo được, cho nên mấy ngày nay quần áo cũng chỉ có thể là chính hắn giặt sạch.

"Bà.. Đã về rồi." Khi Cố Chu vừa quay đầu lại thấy Diệp Bắc đứng ở ngay bên cạnh mình, còn tưởng rằng mình nhìn chằm chằm máy giặt quá lâu rồi, nhìn đến nỗi bị ảo giác.

"Ông lại đây cho tôi!"

Diệp Bắc lại xách theo Cố Chu chen chúc vào trong phòng bếp, một màn này vừa lúc bị Giang Nam Ảnh thấy được, Giang Nam Ảnh nhịn không được nhỏ giọng hỏi Cố Niệm Bắc: "Tại sao người nhà em đều thích chen chúc vào phòng bếp nói chuyện vậy?"

"Bởi vì khi có chuyện quá khó nói, liền có thể cầm lấy dao phay bên cạnh đập lên thớt một cái, như vậy mọi chuyện liền qua đi."


"Nói cái nhìn của ông về chuyện lần này đi." Diệp Bắc đi thẳng vào vấn đề hỏi.

Cố Chu chuẩn bị đã lâu, thực hưng phấn mà trả lời: "Mặc kệ Niệm Bắc cùng đồng giới kết hôn hay là cùng khác phái kết hôn, đều không có khác nhau, con bé trước sau vẫn là con gái của chúng ta, trước sau vẫn là Cố Niệm Bắc, cũng sẽ không bởi vì kết hôn mà biến thành con nhà người khác, nếu như vậy, chỉ cần là người nó chân tình lựa chọn, chúng ta hẳn là nên chúc phúc."

Sau khi nói xong, Cố Chu ngẩng đầu ưỡn ngực chờ vợ mình phát biểu, kết quả là khen ngợi đâu không thấy, chỉ nghe được một tiếng cười lạnh.

"Soạn bao lâu rồi, là ai viết bản thảo cho ông?"

Cố Chu cảm thấy trái tim mình tan nát...... Vợ hắn sao có thể hoài nghi hắn như vậy chứ, tuy rằng xác thật là biên soạn, nhưng bản thảo này xác thật là hắn tự viết mà!

----------------

Edtor có lời muốn nói: Wattpad tự dưng trắng, sợ hẽi quá chừng, hên là qua vài tiếng thì bình thường lại, nhưng qua ngày mới mất rồi :v

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info