ZingTruyen.Com

Hen Vao Mot Ngay Trang Dep Nguoi Roi Lai Se Tro Ve Ben Ta

TINGG

Nghe thấy âm thanh báo hiệu hết giờ vang lên, Sakura hí hửng đeo găng tay, mở nắp lò nướng, lấy ra một mâm bánh thơm ngon vừa được ra lò. Nhìn những thành phẩm nhỏ xinh một cách mãn nguyện, cô bé không nhịn được mà âm thầm đắc ý với nụ cười trên môi.

Khéo léo mang mấy cốc bánh giấy đã được nướng bày ra bàn, rồi liếc một lượt xung quanh đống đồ trang trí vốn chuẩn bị sẵn từ trước. Sakura híp mắt, tháo găng, đôi con ngươi chợt sáng lên khi nảy ra ý tưởng cho vẻ bề ngoài của từng chiếc cupcake. Cố gắng thận trọng hết sức có thể, cô vận dụng hết sự tập trung và tâm huyết cho phân đoạn sau cùng này.

Liếm môi, Sakura đặt trái tim chocolate được mình tận tay đổ khuôn ban sáng lên chiếc bánh cuối cùng. Thở phào nhẹ một hơi, đồng thời đưa tay lên lau đi những giọt mồ hôi còn đọng lên trên vầng trán. Cô nàng bất giác liếc nhìn lên vị trí treo đồng hồ trong căn nhà, bỗng tròn mắt bất ngờ vì bản thân vậy mà lại hoàn thành mọi việc sớm hơn dự kiến.

.

Phấn khích tung tăng trên con đường làng, Sakura vui vẻ cất giọng hát ngọt ngào trong trẻo khiến bất cứ ai nghe thấy cũng phải ngay lập tức cảm thấy sự căng tràn sức sống qua từng câu chữ, và Lee cũng không ngoại lệ.

Vội sửa lại tư thế trồng cây chuối quá đỗi kỳ cục, cậu chàng đỏ mặt chạy lại phía người con gái mình thầm thích từ chính lần đầu gặp gỡ. Cũng đã khá lâu rồi từ sau vụ việc lần đó, bởi dạo gần đây Lee vẫn luôn chăm chỉ luyện tập, thậm chí còn có phần kinh khủng hơn rất nhiều so với khi trước. Vậy nên thời gian Lee được ở chính căn nhà của mình còn vô cùng ít ỏi, chứ đừng bàn tới chuyện tìm đến hẹn hò với Sakura.

"Sakura - sannnnnnn !!" Lớn giọng gọi với, Lee hưng phấn vẫy tay liên tục với Sakura nhằm thu hút sự chú ý của cô.

"Aah, Lee ! Cậu làm gì ở đây, trời vẫn còn khá sớm mà." Sakura tươi cười đáp lại, đồng thời không quên thắc mắc về sự có mặt bất ngờ của cậu bạn.

"T- tớ chỉ đang làm nóng cơ thể chút thôi." Ngượng ngùng vuốt vuốt lại quả đầu bóng mượt, Lee xấu hổ trả lời.

"... Thì ra là vậy." Gật đầu tỏ vẻ bản thân đã hiểu, Sakura bỗng vỗ vai cậu một cái, vừa giống như thán phục, lại vừa giống như một lời cổ vũ chân thành.

Dời tầm mắt xuống chiếc túi xách nhỏ xinh trên tay cô gái, đôi mắt tròn của Lee chợt lấp lánh, giống như vừa phát hiện ra điều gì đó thú vị.

"Tớ suýt thì quên mất, hôm nay là ngày lễ tình nhân nhỉ ?" Ngượng ngùng chun chun mũi, cậu nhóc quay đầu nhìn sang hướng khác, thầm lặng giương khóe môi một cách xảo trá, chớp nhoáng đến mức Sakura hình như cũng chưa kịp để ý.

"À, đúng thế. Mà có chuyện gì với cậu vậy, Lee ? Trông cậu có vẻ không được ổn lắm..." Lo lắng cho người bạn, cô vội vàng tiến lên muốn xem xét, nhưng đã bị Lee lập tức đưa tay ngăn lại.

"Không có gì đâu, chỉ là tớ cảm thấy tủi thân một chút thôi." Sụt sịt vài tiếng ra vẻ đáng thương, cậu chàng dùng hết sức lực để nặn ra một giọt nước mắt, sau đó lại như không muốn Sakura trông thấy mà nhanh chóng lau đi.

Sakura giật giật khóe mắt, tay chân luống cuống không biết nên làm thế nào cho phải. Quan sát thấy phản ứng đúng như trong dự tính của mình, Lee mới bắt đầu đi vào kế hoạch chính.

"Cậu biết không, từ trước đến nay chưa từng có ai tặng quà vào lễ tình nhân cho tớ cả. Tớ bất hạnh quá, tớ đúng là bất hạnh quá mà..." Rock Lee gục đầu nức nở, quyết định tung ra đòn chí mạng cuối cùng.

Não bộ tư duy thông minh của Sakura cũng phải bó tay trong trường hợp này, bởi dẫu biết cậu chỉ đang diễn kịch, cô nàng cũng không nỡ lòng vạch trần. Nhìn túi bánh trên tay, Sakura cắn môi mất một lúc lâu. Vì nếu đưa nó cho Lee, chính bản thân mình sẽ không còn phần nữa.

"... Tặng cậu này, Lee." Chìa bàn tay có chiếc bánh bên trên đưa tới trước mặt Lee, cô bỗng nghiêng đầu tươi cười híp mắt.

"H- hể ? Thật sao ?" Đạt được một cách quá dễ dàng khiến chàng trai không tránh khỏi việc cảm thấy ngạc nhiên, thế nhưng đến lúc Lee ổn định lại tinh thần, thì Sakura lúc này vốn đã đi xa, cùng với bàn tay đang vẫy lên như một lời chào tạm biệt gián tiếp.

Đưa tay ôm lấy trái tim đang đập loạn trong lồng ngực, cảm giác áy náy trong cậu bỗng vô thức dâng lên. Thế nhưng, để được ăn bánh của người mình thích, bỉ ổi một chút thì cũng có sao.

.

Sakura ngửa đầu, chán nản trượt lưng trên thành lang cang. Có vẻ vì tính toán thời gian có chút sơ sót, nên thay vì là Sasuke, chính bản thân cô lại là người đi tới điểm hẹn đầu tiên.

Đợi chờ qua một lúc lâu, Sakura không khống chế được mà bất giác thiếp đi mất. Cho đến khi bị ai đó vỗ vào vai, cô gái mới giật mình bừng tỉnh

"... Sakura à." Sasuke nhỏ giọng gọi tên cô, vốn với mục đích đánh thức nhưng lại giống như trái ngược hoàn toàn.

"Aa, tớ đây." Lim dim dụi mắt, Sakura theo thói quen liền liếc mắt xuống dưới kiểm tra lại túi bánh.

"Không thể tin được, Sakura - chan thế mà cũng có lúc ngủ quên đến mức quên mất trời trăng như thế đấy." Naruto che miệng cười nham nhở, bộ dạng phải nói là trông gợi đòn vô cùng.

Hiếm hoi có một ngày mà cô gái không thèm chấp nhất với cậu trai tóc vàng, có lẽ vì hôm nay tâm trạng của Sakura đang trong tình trạng khá tốt.

"Suýt thì quên mất ! Naruto, cái này cho cậu." Thấy cậu bỗng nhướn mày khó hiểu, cô cũng không kiên nhẫn chờ đợi mà trực tiếp dúi nó vào trong lòng chàng trai.

Còn chưa đợi Naruto kịp phản ứng, Sakura đã lập tức di chuyển sang phía của Sasuke đang yên tĩnh ở đằng xa. Vén một bên tóc mai, cô nàng e thẹn hây hây má hồng, ngón trỏ khẽ đưa ra khều lấy tay áo của cậu chàng.

"Hnm ?" Sasuke ngoảnh lại, vừa vặn bắt trọn biểu cảm ngượng ngùng của Sakura.

"T- tớ... hôm nay... l- lễ tình... nhân..." Sakura lấp bấp đưa gói bánh còn lại đến trước mặt cậu, mặt cúi xuống hơn nửa như muốn phần nào che đi sự xấu hổ.

Thế nhưng, trái với biểu tình mong đợi của cô, đáy mắt Sasuke chợt tối lại. Nếu cậu nhớ không lầm, dường như trên đường đến đây vào rạng sáng, bản thân đã từng trông thấy Rock Lee cầm chiếc bánh giống hệt như thế đi lướt qua mình.

"Tớ không thích đồ ngọt." Dứt lời, Sasuke dự định muốn quay đi, nhưng đã bị Sakura nhanh chóng níu áo giữ lại.

"Nhưng tớ đã sửa lại công thức, nó không quá ngọt đâu, nên-" Cô gái lúng túng muốn giải thích nhưng giữa chừng lại bị cậu nhóc lạnh giọng chen ngang.

"Tớ không quan tâm." Nói xong, Sasuke xoay người bỏ đi, trong lúc Sakura vẫn đang còn trong trạng thái đông cứng với gói bánh trên tay.

Xa xa, Naruto vẫn đang chuyên chú vào việc ăn bánh đến vui thích, nào đâu hay biết đến những gì đã diễn ra ở phía này. Vậy nên, khi Kakashi đến nơi, mới có cảnh tượng mỗi đứa một góc, trên mặt còn trưng ra những biểu cảm khác nhau.

"Thầy lại tới trễ nữa à ?" Không nghe thấy âm thanh gào trách quen thuộc của hai đứa nhóc, anh không nhịn được mà cảm thấy kỳ lạ trong lòng.

"... Của thầy đây." Sakura lướt ngang Kakashi, đặt gói bánh vào tay anh, rồi lại tiu nghỉu rời đi.

Ơ hay, anh lại bỏ lỡ gì đó nữa sao ?

.

Không giống như mọi hôm, Sakura hôm nay vậy mà chẳng hề sôi nổi cùng chí chóe với Naruto. Giống như vương quốc vắng đi nụ cười, không khí của đội 7 ngày hôm đó cũng vì thế mà trầm hẳn xuống.

Một bên, Sasuke tự trách bản thân vì có lẽ đã quá lạnh lùng với cô. Phía còn lại, Sakura đồng thời cũng không ngừng mắng bản thân mình đúng là đồ phiền phức, rõ ràng đã biết cậu chẳng thích lại còn cố bày vẽ ra, để rồi khiến mọi chuyện trở nên như thế này.

Cả hai cứ thế, không nói với nhau nửa lời, giữ nguyên trạng thái mỗi người một suy nghĩ, cho đến tận giờ giải tán.

Sasuke liếc nhìn xung quanh, nhưng bỗng nhiên lại chẳng thấy mái đầu hồng quen thuộc ở đâu nữa. Bất an lao đi tìm kiếm, cậu chàng không nói một lời mà bỏ mặc Naruto đang chẳng hiểu mô tê gì ở cạnh bên.

.

Ngồi xuống ghế đá, Sakura lấy từ trong túi ra một gói bánh, rồi chầm chậm bóc vỏ ngoài. Gục mặt, để những lọn tóc che đi biểu cảm hiện tại. Cô gái hít sâu một hơi, nhìn trái tim được mình cẩn thận xếp lên trên vào ban sáng, rồi há miệng ngoạm lấy chiếc bánh ngọt.

Đắng quá, sao mà đắng quá...

Kiềm chế tiếng nức nở, Sakura cắn lấy cắn để chiếc bánh trên tay. Vì khuôn miệng quá nhỏ, lại thêm việc ăn uống gấp rút, hai khóe môi cô nàng ngoài ý muốn bị dính lại một ít chocolate. Nhưng có lẽ vì quá buồn rầu, Sakura cũng chẳng buồn để ý đến chuyện đó.

"...Sakura - san." Lee bỗng dưng xuất hiện, trên tay là gói bánh que pocky vị nhân chocolate mà dạo này vốn đang thịnh hành.

Sakura giật mình, nuốt miếng bánh còn lại trong miệng xuống. Có lẽ vì quá mải mê chú tâm vào việc ăn bánh, mà ngay cả khi có người đi lại cô cũng không hề nhận ra.

"Cái này... Sakura - san ăn với tớ nhé ? Coi như là tớ đền đáp cho chiếc bánh lúc sáng. À, bánh cậu làm ngon lắm." Lee gãi đầu cười xấu hổ, sau đó không đợi Sakura trả lời mà rút một que bánh từ trong túi ra, ngậm lên miệng, rồi áp lại gần người đối diện, như thể muốn cô cắn lên đầu còn lại.

Sakura bối rối, não bộ giống như trở nên vô tri trong phút chốc. Vô thức hé miệng, cô chuẩn bị đón lấy món quà từ Lee. Chàng trai đỏ mặt, căng thẳng mong đợi khoảnh khắc tươi đẹp của cả hai.

Nhưng một bóng dáng bỗng nhiên xuất hiện, đưa tay bẻ gãy que bánh ở phía Sakura ra làm đôi, khiến đôi bạn trẻ giật mình, bất giác nhìn sang người vừa gây ra chuyện đó.

"... Đi theo tớ." Quăng lại một câu nói không rõ đầu đuôi, Sasuke kéo tay cô trực tiếp rời đi, không đợi Lee đang đơ ra kịp phản ứng.

.

Cổ tay bị nắm chặt đến đau đớn, Sakura bất lực bị cậu dẫn đi. Cho tới khi đã đến được nơi vắng người, Sasuke mới dừng lại.

"Cậu đang làm cái quái gì vậy ?" Sasuke tức giận mở miệng chất vấn, hai tay đặt trên vai cô không khống chế được mà có hơi run rẩy.

"Sasuke - kun, đau..." Sakura nhăn mặt, muốn đẩy tay cậu ra, nhưng trước đó Sasuke đã vội chủ động rút tay về khi phát hiện biểu cảm khó chịu của cô nàng.

Vốn muốn xin lỗi, nhưng lời đến miệng lại chẳng thể thốt lấy nửa câu. Thở dài, cả hai rơi vào yên lặng mất một lúc, ít nhất là đến khi Sasuke chủ động mở lời trò chuyện.

"Bánh của tớ đâu ?" Cậu hỏi, và rồi nhìn thấy Sakura chợt trở nên lúng túng.

"À, tớ nghĩ Sasuke - kun không cần nên... đã tự ăn mất rồi..." Càng về cuối, giọng Sakura lại càng nhỏ đi dần.

Lúc này, Sasuke mới chợt chú ý đến chút vụn bánh trên khóe môi cô. Một ý nghĩ điên rồ chợt nảy ra, khiến cậu bỗng đưa tay lên, lau đi vết chocolate còn sót lại.

Sau đó, trước cái nhìn ngỡ ngàng của Sakura, Sasuke bỗng cho tay vào miệng, mút nhẹ.

"Ngọt quá..."

Đến lúc nhận ra chính mình vừa làm những gì, Sasuke mới kinh ngạc đỏ bừng cả khuôn mặt, nhưng sau đó lại vội vàng quay đi, kéo cổ áo lên che lấp biểu cảm ngượng ngùng xấu hổ.

Mà Sakura khi này làm gì còn thời gian mà quan tâm đến cậu, bởi tình trạng của cô cũng khác gì so với người kia đâu.

==============

Nốt hôm nay thôi nhớ, toi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không=))))

Ơ, nhớ rõ ràng mình ước lượng chưa tới 500 từ mà thế đíu nào hơn 2 giờ tèo ra hơn 2k từ thế này...

À mà thôi, va len ti ne vui vẻ nhe các bồ=))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com