ZingTruyen.Asia

[Harukyu]-Tạm Drop- CẠM BẪY YÊU THƯƠNG

Chương 8

Kojoshi

Junkyu mơ màng tỉnh dậy trên giường, cậu nhìn bên cạnh trống không, chẳng biết hắn đã đi đâu nữa. Cậu dụi mắt, xuống giường, thấy mẹ đang quét nhà thì kêu một tiếng: "Mẹ, Watanabe đâu?"
Mẹ cậu cười đáp: "Jun Jun, bạn con dậy sớm hơn con nhiều. Thằng nhóc đang ở ban công ngắm cầu vồng đấy."
Junkyu mang dép lê ra ban công thì thấy Haruto đang tì vào lan can một mình. Hôm qua mưa rào, hôm nay trời trong, bầu trời vàng nhạt được điểm xuyết bằng cầu vồng rạng rỡ. Haruto quay đầu mỉm cười với Junkyu: "Jun Jun, cầu vồng xinh đẹp quá."
Có lẽ là sáng sớm còn mơ màng, có lẽ mặt trời ban mai ấm áp khiến lòng người mông lung, hiện ra trước mắt Junkyu một người thanh niên cao ráo, tóc bạch kim, da trắng như tuyết, một phần ác độc và lạnh lùng của hắn thẳm sâu nơi tiềm thức cậu đã tan trong hư vô. Sau lưng hắn là bảy sắc cầu vồng, mọi thứ trở nên dịu dàng như thế.
Khi trưởng thành, Watanabe sẽ thế này sao?
"Jun Jun!" Haruto kéo tay Junkyu, chỉ vào cầu vồng trên trời. "Cậu thích màu nào nhất? Tớ thì thích màu đỏ."
Junkyu suy nghĩ, thật ra cậu cũng chẳng biết mình thích màu gì. Nhưng khi nhìn vào đôi mắt đẹp đẽ của hắn, cậu bèn nói: "Màu đen."

Haruto lấy làm tỏ ra vẻ tiếc nuối, sau đó bèn tủm tỉm đáp lời: "Mình cũng thích màu đen nhất, màu đỏ chỉ xếp thứ hai thôi. Mình muốn thích cùng màu với Jun Jun đấy."

Cao Dung phì cười: "Đồ ngốc ạ."

"Này, hai con mau đi rửa mặt, thứ Bảy mẹ đưa hai đứa đi chơi công viên." Mẹ cậu vỗ tay thu hút sự chú ý của hai đứa trẻ.
Hắn vui vẻ nhảy cẫng lên: "Thật tuyệt! Cháu đã luôn muốn đi công viên giải trí!" Hắn kéo tay Junkyu vào phòng. "Jun Jun, mình đi thôi."

Junkyu bị hắn kéo chạy, lần nữa nghĩ thầm trẻ con đúng là trẻ con.

Vì hôm nay ra ngoài chơi nên cô cũng mặc một chiếc áo khoác mới mua, ngay lúc đó thì bên ngoài vang lên tiếng đập cửa rầm rầm, mẹ Junkyu khó hiểu kêu lên một tiếng: "Ai vậy?"
Âm thanh bên ngoài tạm dừng vài giây, cuối cùng người kia nhẹ giọng nói: "Là tôi, mẹ của thằng nhóc Watanabe Haruto đây."
Nghe vậy cô nhanh chóng mở cửa. Đập vào mắt là một thân váy trắng, thân thể gầy yếu tái nhợt. Dung mạo nàng tinh xảo, vóc dáng nhỏ xinh càng toát nên vẻ đẹp mong manh của nàng.
"A, mời vào trong." Y hơi ngẩn ra, trong lòng hơi lấy làm lạ – bởi lẽ mẹ hắn muốn đi trị bệnh, nhưng hiện giờ vẫn chưa đủ hai tuần, tại sao lại về nhanh như thế? Tuy nhiên cô cũng không quá tò mò, chỉ quay mặt vào phòng gọi một tiếng: "Haruto, mẹ cháu tới này."
Nàng nghe cô gọi 'Haruto' thì đôi con ngươi ngập nước của nàng bỗng tràn đầy oán hận, vì vậy nàng đưa tay xước một ít tóc dài phủ xuống đôi mắt.
Mà hắn vừa rồi vẫn còn đang vui vẻ, sau khi nghe tin mẹ mình đến, nét mặt hắn bỗng lạnh băng. Như thể một đóa hoa giữa xuân chợt biến thành mùa đông giá rét, biểu cảm nghiêm trọng của hắn hoàn toàn không giống một bé trai năm tuổi.

"Theo tao về nhà mau." Nàng cũng không có mấy vẻ vui mừng khi gặp lại đứa con, dẫu trước mặt người khác nàng có vẻ nhu nhược nhưng đối với Haruto lại khắc nghiệt vô cùng. "Còn đứng đó làm gì? Theo tao đi về mau!"

Hắn nắm chặt tay Junkyu, lùi về sau vài bước. Không phải hắn sợ hãi, mà đôi mắt to tròn xanh biếc đang trừng nàng mang theo sự kháng cự ngấm ngầm.

Thấy phản ứng của hắn như vậy, cậu nghĩ chắc hắn còn giận vì mẹ hắn đã dùng dao cắt hắn nên cậu nhẹ nhàng vuốt ve bàn tay kia.
Y vội vàng giục: "Haruto, chào mẹ đi cháu."
Ai ngờ lời này vừa thốt ra, nàng đột ngột tằng hắng với Lưu Quế Lệ: "Cô dám gọi nó bằng tên? Cô là gì của nó? Cô và nó ở cạnh nhau bao lâu?" Nàng trỏ tay vào Haruto, đôi mắt vẫn nhìn người đối diện. "Cô biết nó là thứ quỷ ma đáng ghét cỡ nào?"
Cô không hiểu tại sao mẹ hắn đột nhiên tức giận, điều này khiến cô nhất thời sửng sốt. Còn chưa kịp trả lời thì nàng đã vọt tới chỗ Junkyu. Nàng đẩy tay cậu, mạnh bạo lôi hắn ra ngoài: "Các người không nên làm thân với sói hoang này, còn mày đi ngay!"
Cô kéo nàng lại, vội hô lên: "Sao có thể cư xử với trẻ con như thế? Cô đang làm gì?!"
Lại sắp phát điên. Gương mặt nàng trắng bệch, không ngừng gào thét: "Tại sao muốn chống đối tao, mày muốn trừng phạt tao hả? Cô buông ra, cô buông ra cho tôi!"

Cảm xúc bất ổn của mẹ hắn khiến y ngày càng sợ hãi. Vội buông tay nàng ra, mà Junkyu bị nàng lôi kéo bỗng hét lên một tiếng: "Jun Jun, tớ không muốn về nhà!"

"Watanabe!" Junkyu toan xông tới thì đã bị mẹ mình ôm chặt.
"Mẹ, cậu ấy sẽ không sao chứ? Jun Jun nghĩ tới bộ dáng điên loạn của mẹ hắn vừa rồi, trong lòng cậu có chút bất an.
Cô đắn đo nói: "Dù sao cũng là chuyện gia đình người ta..." Rồi tiếp lời, "Chắc không sao đâu, đợi mẹ gọi điện thoại đã, tối nay chờ cha con về rồi tính."
Junkyu mở cửa, nhìn hành lang và cửa chính nhà đối diện. Mọi thứ lạnh lùng khép kín, cậu không biết bên trong rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.
Ngay lúc bọn họ xảy ra giằng co, bảy sắc cầu vồng nơi trời cao cũng tan biến không dấu vết, tựa như một niềm vui sướng ngắn ngủi thoáng qua.

Cậu bồn chồn, thấp thỏm, lo lắng cả ngày, thẳng đến buổi tối ba cậu về nhà, cậu mới nói hết thảy cho ba nghe. Junkyu muốn theo chân cha nhưng y đã bảo cậu ở nhà, một mình sang nhà hắn gõ cửa. Nàng nhanh chóng mở cửa, mặt lạnh lùng tựa cửa nhìn chằm chặp y. "Có chuyện gì?"

"Tôi muốn đến thăm thằng bé nhà chị." Ông vào thẳng vấn đề, đây thuộc về thói quen nghề nghiệp.

Nàng cười lạnh: "Sợ tôi giết nó?" Dứt câu, nàng lách người cho y đi vào.

Ba cậu vào trong, chỉ thấy bầu không khí có phần kỳ lạ. Rõ ràng đầu tháng chín tiết trời nóng nực, nhưng không gian nơi đây vô cùng lạnh lẽo. Cửa sổ bị rèm che khuất, thoạt trông rất tối tăm.

"Chú." Haruto đứng một góc nơi cửa phòng, tóc xoăn áp vào mặt trông rất ngoan ngoãn.

Ông quan sát hắn từ đầu đến chân một lượt, xác định hắn không bị thương tích gì mới yên tâm. Thường nói hổ dữ không ăn thịt con, có lẽ lần trước mẹ hắn phát bệnh nên mới đối xử với hắn như vậy. "Haruto, về nhà rồi nhưng cháu vẫn có thể thường xuyên tới chơi với Jun Jun." Ông nhẹ nhàng sờ đầu cậu bé.
Đôi mắt đen bỗng rực sáng như sao trời, hắn reo lên khe khẽ: "Cháu đi tìm Jun Jun ngay ạ."

Mà nàng đứng một bên bỗng điên tiết: "Nếu muốn thì nhà anh đem nó về nuôi đi!" Thô bạo đẩy đẩy Haruto. "Đi đi, sang nhà bọn họ, mày đi cho chóng vào. Mày nghĩ đời này có người nuôi mày miễn phí ư? Là tao gửi tiền đấy. Tao không gửi tiền thì dù chết đói cũng chẳng ai đếm xỉa mày đâu."
Sau đó nàng ác độc trừng ba cậu: "Nếu hôm nay anh đưa nó đi thì nó chính là con trai anh kể từ giờ phút này, phiền anh cung phụng nó cho hết kiếp!"
Những năm này nhiều gia đình cũng không quá khá giả, nuôi một đứa trẻ lại thêm một miệng ăn, đâu ai chỉ vì nhất thời nhiệt tình mà đem một cậu bé không thân không thích về nhà nuôi dưỡng. Đối với một cảnh sát bình thường, kinh tế eo hẹp như ông, nguồn tiền kiếm được chỉ dựa vào y thì hiển nhiên không đủ khả năng để nhận nuôi hắn.
Thấy đứa trẻ vẫn bình yên, y cũng không muốn gây xào xáo gia đình họ nên chỉ khom người nói với hắn rằng: "Nghe lời mẹ, chú đi đây."

Đôi mắt sáng rỡ bỗng chốc tối tăm, hắn nhìn bóng lưng y rời khỏi nhà, sau đó cánh cửa dần khép lại.

"Mày là đồ quỷ dữ, ai sẽ nuôi mày? Không ai đối xử tốt với mày đâu, rồi người ta cũng bỏ mày đi hết!" Nàng trào phúng cười, rồi nàng thì thào trong cổ họng. "Giống cha mày thôi, chúng mày đều đáng chết cả."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia