ZingTruyen.Com

Hai lưu lượng kết hôn hậu

Phiên ngoại

pancake9618

01.

Lần đầu tiên Lộ Ngôn Chi gặp Lâm Kỳ Vũ là vào mùa hè năm mười bốn tuổi.

Sau khi ông ngoại của Lộ Ngôn Chi về hưu là muốn tìm một nơi an tĩnh để trồng hoa, làm vườn, không có việc gì thì đánh bài, chơi cờ. Vì thế mẹ của Lộ Ngôn Chi chọn một nơi có không khí trong lành, đầy đủ tiện nghi để ông dưỡng già, ông ngoại ở một mình một nhà, mỗi ngày trôi qua trong vui sướng, thoải mái.

Có không ít hộ gia đình cũng tới đây mua nhà dưỡng già cho người thân, mấy ông bà lão có độ tuổi sàng sàng nhau, nên mỗi ngày đều tụ tập, cuộc sống không đến nỗi nhàm chán.

Mỗi năm vào kì nghỉ đông và nghỉ hè, Lộ Ngôn Chi đều bị đưa đến chỗ ông ngoại ở một tháng. Tình cảm hai ông cháu rất tốt, ông ngoại cũng chiều hắn. Mỗi lần trước khi hắn tới thăm, mấy thứ như máy tính, máy chơi game đều sẽ được chuẩn bị sẵn sàng, có điều Lộ Ngôn Chi không thích mấy món đồ đó cho lắm, đa số thời gian hắn sẽ chơi bóng rổ ở trong sân, hoặc là đạp xe đạp, chơi ván trượt này nọ. Có đôi khi, hắn sẽ giúp ông ngoại chăm sóc cho mấy động vật nhỏ mà ông nuôi, mỗi ngày nhàn nhã tự tại, chỉ cần làm xong bài tập đúng hẹn là được, ở đây còn khỏe mạnh hơn là ở nhà nữa.

Sân bóng rổ từ trước đến nay không có người. Đây là nơi ở của mấy ông cụ bà lão, nên sân bóng rổ chỉ để trang trí, chỉ đến khi Lộ Ngôn Chi tới ở thì sân bóng mới được sử dụng.

Buổi sáng hôm nay, Lộ Ngôn Chi giống như ngày thường ra sân chơi bóng, đánh đến khi toàn thân đầm đìa mồ hôi mới nghỉ một lát, vừa xoay đầu liền thấy bóng dáng của một cậu con trai, có vẻ lùn và nhỏ tuổi hơn hắn.

Bên này rất ít khi gặp được bạn nhỏ nào đồng tuổi với mình. Trước đây, mỗi lần Lộ Ngôn Chi tới đây ở, lâu lâu mới gặp một vài đứa trẻ theo chân cha mẹ đến thăm ông bà, rất ít người ở lại, cho nên mấy ông bà lão ở đây rất hâm mộ ông ngoại của hắn, ai cũng bảo con cháu tới ở chơi mới là hiếu thuận.

"Chơi cùng không?" Lộ Ngôn Chi đặt bóng xuống.

Cậu thiếu niên có chút thẹn thùng, lắc đầu nói: "Tớ không biết."

Lộ Ngôn Chi nhìn đứa nhỏ trắng nõn, cắt tóc đầu nấm, gầy nhỏ trước mặt, chắc là cậu nhóc này không ưa thích vận động rồi, nên hắn không ép buộc.

Cậu nhóc chủ động mở miệng hỏi: "Cậu ở đây à?"

Bọn nhỏ tâm lí đơn giản, dễ dàng bắt chuyện.

Lộ Ngôn Chi gật đầu: "Tớ ở đây với ông ngoại một tháng, cậu thì sao?"

Thiếu niên cười rộ lên: "Tớ cũng ở đây một tháng."

Có đề tài chung nên hai người thân thiết hơn hẳn, người bạn mới tên là Tiểu Vũ, kém hắn ba tuổi, nhà ở Hải Thành, bởi vì thân thể ông nội không tốt, nên tới đây chơi với ông. Lúc ra về, Lộ Ngôn Chi mới phát hiện chỗ ở của Tiểu Vũ rất gần với nhà của ông ngoại mình.

Sau đó hai người thường xuyên gặp nhau, Tiểu Vũ mỗi ngày đi theo gọi Lộ Ngôn Chi là anh, hai người cùng nhau làm bài tập, xem TV, chơi trò chơi, đạp xe đạp, lúc Lộ Ngôn Chi đánh bóng rổ, Tiểu Vũ ngồi ở dưới bóng cây vẽ tranh, lúc Tiểu Vũ đánh vật với bài tập, Lộ Ngôn Chi ở bên cạnh dạy cậu.

Bởi vì bối cảnh trong nhà, Lộ Ngôn Chi từ nhỏ đã nhận ra có một số người tới làm bạn với hắn, không phải thật sự thích hắn, hoặc là hợp tính cách, mà là có mục đích. Cho nên đến tận bây giờ, hắn chỉ có một người bạn thân duy nhất là Văn Dữ.

Mà Tiểu Vũ là người thứ hai hắn nguyện ý kết giao, ít ra lúc hắn ở bên Tiểu Vũ, chơi chính là chơi, học tập chính là học tập, chưa bao giờ lẫn lộn tâm tư nào khác, rất là thoải mái.

Thành tích học tập của Tiểu Vũ vẫn luôn ở mức trung bình, không phải do ngốc nghếch mà là không nắm vững phương pháp cơ bản. Từ nhỏ Lộ Ngôn Chi đã là học bá, thấy Tiểu Vũ học tập khó khăn, thì không nhịn được muốn dạy cậu. Tiểu Vũ vẫn luôn hy vọng có một người anh trai cùng chơi, cùng học với mình, thế là ngỏ ý với Lộ Ngôn Chi, và nhận được sự đồng ý.

Khoảng thời gian đó hai người chơi vui đến mức Lộ Ngôn Chi quên luôn cả Văn Dữ.

Mùa hè năm ấy mưa nhiều, vào một ngày mưa rơi không dứt, Lộ Ngôn Chi không ra ngoài chơi bóng được, bài tập thì đã làm xong, thế là đành phải gọi điện thoại nói chuyện phiếm với Văn Dữ cho hết ngày.

Kì nghỉ của Văn Dữ thường được chia làm hai giai đoạn. Nửa đầu Văn Dữ sẽ theo ba mẹ đi du lịch, nửa sau thì học bù các kiểu, tăng tốc làm bài tập. Văn Dữ học hành rất khá, học bù là do trong nhà sợ hắn chơi quên trời quên đất, nên mới bắt hắn học bù để làm quen với chương trình học. Cho nên muốn tìm Văn Dữ, thì đừng nghĩ tới giai đoạn đầu, có liên lạc cũng không gặp được.

Văn Dữ nói với hắn kỳ nghỉ lại đến chỗ nào chơi, còn nói với hắn là mình có mua quà. Văn Dữ mỗi lần ra ngoài chơi, đều sẽ mua quà cho hắn, không cần biết đắt rẻ sang hèn, chỉ cần biết hắn có thích hay không thôi. Tương tự, hắn ra ngoài chơi cũng sẽ nghĩ tới việc mua quà cho Văn Dữ, chẳng qua lúc nhà bọn họ ra ngoài chơi đều là vào dịp Tết, cho nên mỗi năm chỉ tặng được một phần quà tặng cho Văn Dữ thôi.

Hai người đang hào hứng nói chuyện thì Lộ Ngôn Chi nghe được có người gõ cửa, hình như là giọng của Tiểu Vũ gọi hắn.

Lộ Ngôn Chi vội vàng chạy đi mở cửa, nhìn thấy Tiểu Vũ đang ôm một con mèo trắng, trên người ướt sũng vì nước mưa, đôi chân còn mang dép lê.

"Bị gì vậy? Em ngã ở đâu à?" Suy nghĩ đầu tiên của Lộ Ngôn Chi là Tiểu Vũ bị ngã.

Liền nghe Tiểu Vũ khóc lớn nói: "Anh ơi, Tiểu Bạch bị thương, anh mau cứu nó đi!"

"Này? Cậu đâu rồi? Sao bên kia có tiếng khóc vậy?" Văn Dữ hỏi.

Lộ Ngôn Chi nào còn tâm tư để ý đến hắn, trả lời ứng phó, "Bên tớ có việc, lát nữa gọi cho cậu", liền cúp điện thoại, kéo Tiểu Vũ vào nhà, đỡ lấy Tiểu Bạch kiểm tra tình hình vết thương.

Tiểu Bạch không biết chơi ở đâu mà bị thương, trên đùi có một vết cắt rất lớn, mất hết sức sống. Tiểu Bạch là con mèo Tiểu Vũ nuôi đã nhiều năm, tình cảm thắm thiết, bị thương đương nhiên làm Tiểu Vũ lo lắng.

Ông ngoại và tài xế đã ra ngoài từ sớm. Lộ Ngôn Chi không còn cách nào, đành phải lôi bông băng ra quấn đỡ, sau đó tròng lên áo mưa cho mình lẫn Tiểu Vũ, để cậu ôm Tiểu Bạch ngồi ở ghế sau, còn mình đạp xe chở cả người lẫn mèo đến bệnh viện thú y gần nhất.

Trải qua một loạt kiểm tra và khâu vết thương, Tiểu Bạch không còn trở ngại, chỉ cần thành thật dưỡng bệnh cho đến khi miệng vết thương khép lại là được.

Tiểu Vũ yên tâm, vui vui vẻ vẻ cọ cọ Tiểu Bạch. Lộ Ngôn Chi cũng yên tâm, nếu Tiểu Bạch không qua khỏi, thì phỏng chừng Tiểu Vũ khóc mất vài ngày.

Ngày đó lúc hai người rời khỏi bệnh viện thì trời đã hết mưa. Tiểu Vũ ôm Tiểu Bạch ngồi ở trên ghế sau, Lộ Ngôn Chi không đạp xe, mà chỉ đẩy về phía trước. Gió sau cơn mưa mang theo hơi ẩm, nhưng nụ cười trên mặt Tiểu Vũ lại rất ấm áp, tỏa sáng như mặt trời.

Kì nghỉ đó là kì nghỉ phong phú nhất trong đời của Lộ Ngôn Chi, còn bị mẹ Lộ chụp lén không ít tấm hình chung với Tiểu Vũ nữa.

Rồi từ đó, Lộ Ngôn Chi không gặp Tiểu Vũ nữa. Nghe ông ngoại nói, ông nội của Tiểu Vũ qua đời vào mùa đông năm đó, người trong nhà tới thu thập vài thứ, chào tạm biệt với hàng xóm xong là rời đi luôn. Lộ Ngôn Chi lúc ấy mới hỏi ông ngoại có biết tên thật của Tiểu Vũ là gì hay không. Ông ngoại có nghe ông Lâm nói qua, tên là Lâm Kỳ Vũ.

Lộ Ngôn Chi không đi tìm người bạn nhỏ đó mà ghi tạc cái tên này vào lòng.

Chờ đến khi Lộ Ngôn Chi nghe lại cái tên "Lâm Kỳ Vũ" này lại là từ trên TV. Hắn liếc mắt một cái là nhận ra Lâm Kỳ Vũ ngay. Lâm Kỳ Vũ vẫn còn dáng dấp như hồi nhỏ, chỉ là ngũ quan nẩy nở một chút, nhìn sắc sảo hơn, nhưng dáng người vẫn trắng trắng, gầy gầy, không còn quả đầu nấm như hồi xưa, cũng thành thục hơn rất nhiều.

Lộ Ngôn Chi không có ý định đi tìm Lâm Kỳ Vũ, biết Lâm Kỳ Vũ trở thành nghệ sĩ làm hắn rất vui. Sau khi vào đại học, hắn bắt đầu tiếp nhận công việc trong công ty nhà, lòng phòng bị với người ngoài cũng tăng lên, mười mấy năm không gặp, tâm tư của một người vẫn như cũ, hay là hoàn toàn thay đổi thì hắn không biết. Mùa hè năm đó là một kí ức khó quên với Lộ Ngôn Chi, thế nên hắn không muốn phá hỏng kí ức đó mà đi tìm Lâm Kỳ Vũ.

Tuy nói không tìm, nhưng Lộ Ngôn Chi vẫn luôn chú ý tới tin tức về Lâm Kỳ Vũ, biết nhóm nhạc Lâm Kỳ Vũ và Trâu Hứa Quân rất nổi tiếng, hai người còn thường xuyên bị lấy ra xào CP, chẳng qua Lâm Kỳ Vũ không chủ động chối bỏ, còn cái người Trâu Hứa Quân kia, cũng chẳng tỏ thái độ rõ ràng gì cả.

Lộ Ngôn Chi chướng mắt loại người như Trâu Hứa Quân, thích là thích, thoải mái thừa nhận đi, hôn nhân đồng tính đã được hợp pháp, fans CP cũng đông đảo, thì có gì ảnh hưởng đến danh tiếng của bọn họ đâu. Mà Trâu Hứa Quân nhiều lần lại làm ra vẻ như có như không thích Lâm Kỳ Vũ, thật sự rất ghê tởm. Trong mắt hắn loại đàn ông này chính là phế vật. Cái gì cũng muốn mà không dám nhận trách nhiệm.

Lúc Tinh Lộ mới vừa thành lập không phải quá thuận lợi, hai người không muốn dựa vào người nhà, có chuyện gì cũng tự mình giải quyết. Khi đó Văn Dữ thường xuyên bị người ta vấy bẩn, toàn bộ tinh lực của công ty đều đặt vào xã giao, nên hắn không giúp được gì cho Lâm Kỳ Vũ, chỉ có thể tận lực nhờ người lưu ý một chút, đừng để đứa ngốc này bị lừa mất hết là được.

Cũng may là Văn Dữ biết phấn đấu, cũng có thiên phú, sau khi trải qua hoạn nạn thì từ từ vươn lên nắm giữ vị trí, còn Lộ Ngôn Chi tiếp nhận nghiệp vụ trong nhà cũng càng ngày càng nhiều, vẫn chỉ xa xa đứng nhìn Lâm Kỳ Vũ.

Cho đến có một ngày, sau khi đi công tác liên tục cả nửa tháng, hắn tới quán gay bar mà mình hay tới gặp được Lâm Kỳ Vũ đã uống say mèm.

Nhìn thấy ánh mắt mơ màng của Lâm Kỳ Vũ, làm Lộ Ngôn Chi nghĩ tới —— cậu nhỏ này sao mà ngốc thế này? Chạy ra đây uống rượu một mình, một chút cảnh giác cũng không có, uống say bị người ta đem về nhà thì phải làm sao đây?

Quán bar đã có không ít người đang nhìn Lâm Kỳ Vũ, chỉ là nể mặt ông chủ quán mà không dám tới đây kiếm chuyện thôi.

Lộ Ngôn Chi đi qua, đứng ở trước mặt Lâm Kỳ Vũ, che khuất tầm mắt của mấy con sói đói kia.

Ông chủ là người quen của Lộ Ngôn Chi, tuy không biết hai người có quan hệ gì, nhưng thấy Lộ Ngôn Chi đi qua, là biết vấn đề không lớn, không hề ngăn cản.

Lâm Kỳ Vũ ngơ ngác ngẩng đầu, ánh mắt mông lung nhìn nhìn Lộ Ngôn Chi, lắp bắp hỏi: "Anh, anh là ai?"

Dáng vẻ hiện tại và quá khứ của Lâm Kỳ Vũ lồng vào nhau trước mắt Lộ Ngôn Chi, làm cơn giận trong lòng hắn tan biến, chỉ còn lại bất đắc dĩ, thấp giọng nói: "Tôi là anh trai cậu."

Lâm Kỳ Vũ ngẩn người, trả lời: "Tôi? Tôi không có anh trai!"

Lộ Ngôn Chi chau mày: "Chờ em tỉnh rượu rồi nói câu này trước mặt anh."

Nói xong, dùng một tay nâng người dậy, rời khỏi quán bar trước mặt bao người.

*Tác giả có lời muốn nói:

Cảm ơn ủng hộ! Bắt đầu viết câu chuyện về Ngôn Chi và Lâm Kỳ Vũ nha!

*

Diệp Diễm Thanh: Không phải anh nói chỉ uống say ở bên ngoài có một lần thôi mà? Là lần bị em bắt gặp đó!

Lâm Kỳ Vũ: Ừ thì...... Anh nói dối đó...... Nhưng anh có lý do à nha, cậu phải nghe anh giải thích! Hơn nữa ngày đó anh không có bất tỉnh nhân sự......

02.

Lên xe, Lộ Ngôn Chi thắt dây an toàn cho Lâm Kỳ Vũ, suy nghĩ xem thả người này ở đâu.

Lâm Kỳ Vũ thành thật, cả người ngốc ngốc, không giãy giụa, cũng không nói lời nào, Lộ Ngôn Chi khẽ thở dài một cái, lấy tấm chăn ở ghế sau đắp lên cho người đó, hỏi: "Biết mình ở đâu không?"

Lâm Kỳ Vũ quay đầu nhìn hắn, rầm rì nói: "Không biết...... Không chỗ ở......"

Lộ Ngôn Chi hết chỗ nói, đối mặt với một con ma men, nói cũng không phải, mà mắng cũng không xong.

Suy xét vài phút, Lộ Ngôn Chi khởi động xe, không nói chuyện nữa.

Dưới tình huống không biết nhà của Lâm Kỳ Vũ ở đâu, thì phương pháp an toàn nhất là đem Lâm Kỳ Vũ về nhà của mình, đãi ngộ này chỉ có Lâm Kỳ Vũ mới được hưởng, không có người thứ hai. Từ trước đến nay, Lộ Ngôn Chi là người rất chú trọng sự riêng tư, nhà của hắn ngoại trừ dì giúp việc đến quét dọn, thì chỉ có Văn Dữ ghé thăm. Đến cả thư kí riêng cũng chỉ có thể đứng ở huyền quan để bàn giao công việc.

Về đến nhà thì Lâm Kỳ Vũ đã ngủ say, Lộ Ngôn Chi ôm người lên sô pha, cởi áo ngoài cùng giày vớ cho cậu, rồi mới ôm đến trên giường. Nơi này chỉ có một gian phòng ngủ, hắn vốn nghĩ để Lâm Kỳ Vũ nằm ở trên sô pha, nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn không thể làm được.

Lâm Kỳ Vũ ngủ rất say, hai bên má đỏ rực do say rượu, dù say ngủ nhưng vẫn rất đẹp trai. Lộ Ngôn Chi ngồi ở mép giường nhìn Lâm Kỳ Vũ, hắn không biết Lâm Kỳ Vũ vì sao lại chạy đến gay bar uống rượu, nhưng uống theo kiểu của Lâm Kỳ Vũ, khẳng định không phải là chuyện gì vui vẻ. Người em trai này đã được khắc sâu ở trong lòng của hắn, Lâm Kỳ Vũ có bị khi dễ thì hắn có thể làm gì đây? Chuyện có thể làm thì rất nhiều, nhưng có danh chính ngôn thuận hay không.

Nhìn Lâm Kỳ Vũ ngủ, Lộ Ngôn Chi không nhịn được nhớ lại cái năm hai người đã gặp nhau.

Buổi sáng, hai người ra ngoài chơi, tới khi mặt trời dâng cao thì về nhà. Buổi chiều hắn sẽ giúp Lâm Kỳ Vũ làm bài tập, có đôi khi Lâm Kỳ Vũ học mệt thì bò lên giường hắn ngủ trưa.

Lộ Ngôn Chi cũng giống như bây giờ nhìn Lâm Kỳ Vũ, lúc ấy, ngũ quan của Lâm Kỳ Vũ vẫn chưa nảy nở, không qúa xinh đẹp, nhưng lại rất đáng yêu, dáng ngủ cũng thành thành thật thật, là dáng vẻ người em trai mà Lộ Ngôn Chi tâm tâm niệm niệm.

Ngồi một hồi lâu thì Lộ Ngôn Chi mới bừng tỉnh, hình ảnh của quá khứ và hiện tại chất chồng lên nhau, cứ như Tiểu Vũ của bây giờ vẫn là Tiểu Vũ của ngày xưa.

Thở dài một hơi, Lộ Ngôn Chi tém chăn cho cậu, còn mình cầm gối đầu, chuẩn bị ra phòng khách ngủ tạm một đêm —— nếu ông nội của Lâm Kỳ Vũ vẫn còn sống, vẫn ở ngôi nhà dưỡng lão kia, vậy thì kì nghỉ nào hắn cũng sẽ gặp được Lâm Kỳ Vũ rồi, có lẽ quen biết nhiều năm sau, hắn và Lâm Kỳ Vũ cũng sẽ trở thành bạn tốt như hắn và Văn Dữ, thậm chí Lâm Kỳ Vũ có thể đầu quân vào Tinh Lộ, mà không phải là cái công ty chó má kia, cũng sẽ không ở trong nhóm nhạc đó, mỗi ngày vui vui vẻ vẻ ca hát, làm một "Tiểu Vũ" không lo không nghĩ.

Lộ Ngôn Chi có nghe nói Lâm Kỳ Vũ đã hết hạn hợp đồng với công ty, cũng rời khỏi nhóm, nhưng hắn không rõ nguyên nhân vì quá bận rộn, chắc là phải chờ Lâm Kỳ Vũ tỉnh rồi mới hỏi.

Sáng sớm hôm sau, Lâm Kỳ Vũ tỉnh lại, đập vào mắt là một hoàn cảnh vô cùng lạ lẫm không giống với khách sạn, hoảng sợ một phen.

Cậu xốc chăn lên, nhìn thấy quần lót vẫn còn ở trên người, khăn trải giường sạch sẽ, thân thể cũng không có chỗ nào không khoẻ, có hơi chút yên tâm.

Mặc quần áo vào, Lâm Kỳ Vũ lặng lẽ ra cửa, trong hoàn cảnh không quen thuộc, theo bản năng cậu muốn chuồn đi trước rồi tính sau.

Nhưng vừa ra khỏi cửa là gặp ngay Lộ Ngôn Chi mới ra khỏi phòng bếp.

Lâm Kỳ Vũ sửng sốt, cậu thấy Lộ Ngôn Chi vài lần trên TV, cũng biết người này từng được xào CP với Văn Dữ.

"Dậy rồi à?" Lộ Ngôn Chi bình thản, dọa Lâm Kỳ Vũ đến ngây người, "Đi rửa mặt, trong toilet có bàn chải đánh răng và khăn lông mới đó."

Lâm Kỳ Vũ rất muốn nói "Không cần, tôi về nhà đây", nhưng suy nghĩ một hồi, cảm thấy Lộ Ngôn Chi cũng coi như là một nửa người trong giới, với lại tối hôm qua cậu uống khá nhiều, người ta tốt bụng dắt cậu về nhà, giờ mà bỏ đi thì bất lịch sự quá, liền nói "Cảm ơn", rồi vào toilet.

Chờ Lâm Kỳ Vũ ra tới, cơm sáng đã dọn lên bàn, bữa sáng tương đối đơn giản, có bánh mì, trứng chiên, thịt xông khói, còn có một hộp sữa cho thiếu nhi......

"Ngồi xuống ăn sáng." Lộ Ngôn Chi nói.

Lâm Kỳ Vũ ngồi xuống, do dự một chút, chủ động mở miệng nói lời cảm ơn: "Sếp Lộ, ngày hôm qua......"

Lộ Ngôn Chi quét bơ lên miếng bánh mì giòn rụm, nhàn nhạt nói: "Ngày hôm qua cậu uống nhiều nên tôi mang cậu về nhà."

"Cảm, cảm ơn, đã gây thêm phiền toái cho anh."

Lộ Ngôn Chi đẩy hộp sữa đến trước mặt Lâm Kỳ Vũ, đôi mắt thâm thúy nhìn chằm chằm cậu: "Cậu có anh trai không?"

Câu hỏi này làm Lâm Kỳ Vũ không khỏi sửng sốt, ủa ủa ủa? Sao tự nhiên hỏi một câu không đầu không đuôi vậy ta?

Lâm Kỳ Vũ vừa muốn trả lời "Không có", thì nghe Lộ Ngôn Chi nói: "Nghĩ kỹ rồi trả lời."

Lâm Kỳ Vũ nhíu mày, cậu là con một á, còn cần phải nghĩ nữa hả?

Lộ Ngôn Chi đã có đáp án, Lâm Kỳ Vũ vốn dĩ không nhận ra hắn rốt cuộc là ai. Nghĩ thấy cũng đúng, lúc ấy Lâm Kỳ Vũ còn nhỏ, vẫn luôn gọi hắn là "Anh", chỉ sợ cậu không nhớ hắn họ gì chứ đừng nói đến tên thật.

Việc này cũng không trách Lâm Kỳ Vũ được, hồi đó cậu còn nhỏ, đương nhiên không nhớ được nhiều chuyện, cũng như hắn, hồi niên thiếu có không ít bạn bè, nhưng chỉ nhớ kĩ cái tên của Lâm Kỳ Vũ thôi. Huống hồ hắn có rất nhiều ảnh chụp chung với Lâm Kỳ Vũ, có đôi khi mẹ sẽ lấy ra xem, hắn cũng nhìn theo, tự nhiên vẫn có ấn tượng, mà Lâm Kỳ Vũ không có ảnh chụp, ấn tượng mơ hồ mới là bình thường.

"Xem ra cậu không nhớ tôi là ai." Lộ Ngôn Chi đưa bánh mì cho Lâm Kỳ Vũ.

Lâm Kỳ Vũ nghi hoặc: "Chúng ta...... Gặp qua rồi sao?"

Nếu người khác nói ra câu này, thì Lộ Ngôn Chi sẽ không nói tiếp, cũng sẽ không cho người khác có cơ hội đáp lời, đặc biệt là người trong giới. Nhưng Lâm Kỳ Vũ không giống với bọn họ, cậu đã nhận ra hắn là "Sếp Lộ", mà không có bất cứ ý tứ nịnh nọt nào, thậm chí còn không cười lả lơi nữa, ngốc ngốc y như hồi còn nhỏ vậy đó.

Lộ Ngôn Chi cười nhạo: "Nằm giường của tôi, ăn đồ ăn vặt của tôi, chơi máy tính của tôi, bắt tôi dạy học, giúp cậu làm bài tập...... Mấy năm không gặp đã quên hết sạch rồi à?"

Lâm Kỳ Vũ như bị sét đánh, choáng váng cả người.

Lộ Ngôn Chi thừa thắng xông lên, chỉ chỉ hộp sữa bò: "Trước kia một ngày cậu uống hai hộp, cũng may nhãn hàng này vẫn chưa phá sản, không thì tôi cũng chẳng biết mua cái này ở đâu nữa!"

Lâm Kỳ Vũ nhìn hắn rất lâu, mới hắng giọng mở miệng: "Anh...... Là anh?"

Bây giờ nhìn kỹ Lộ Ngôn Chi, đúng là có vài phần giống với hồi niên thiếu. Nếu không phải Lộ Ngôn Chi nhắc nhở cậu, thì chỉ sợ cả đời này cậu cũng sẽ không nhận ra anh là ai.

"Ngày hôm qua tôi nói mình là anh cậu, cậu nói cậu không có anh trai." Lộ Ngôn Chi nổi lên ý xấu, muốn thấy Lâm Kỳ Vũ xấu hổ.

Lâm Kỳ Vũ một tay cầm bánh mì, một tay nắm hộp sữa, lúng túng nói: "Tôi uống nhiều quá, không nhớ rõ......"

"Giờ tôi hỏi lại một lần nữa, cậu có anh trai không?" Lộ Ngôn Chi không biểu lộ cảm xúc nhìn cậu chằm chằm.

Lâm Kỳ Vũ nhìn thẳng hắn một lát, cúi đầu nói: "Có."

Lộ Ngôn Chi vui vẻ, hắn biết hành vi của mình con nít quá, nhưng mà hắn vui lắm.

"Ăn sáng đi, tay nghề của tôi không ra gì, cậu bỏ qua cho tôi." Lộ Ngôn Chi nói.

Lâm Kỳ Vũ nhai chậm, nhẹ giọng nói: "Khá ngon mà."

Lâm Kỳ Vũ không ngờ mình sẽ gặp lại Lộ Ngôn Chi, tới ngày hôm nay cậu mới biết được người anh đó là Lộ Ngôn Chi. Hồi trước cậu xem TV cảm thấy anh có chút quen thuộc, nhưng chỉ nghĩ là người đẹp trai nào mà chẳng có vài phần giống nhau, nên không để trong lòng.

Dùng bữa sáng xong, Lộ Ngôn Chi mới mở miệng hỏi cậu: "Vì sao đi uống rượu một mình? Biết làm vậy nguy hiểm lắm không?"

Đối mặt với Lộ Ngôn Chi, Lâm Kỳ Vũ không có nhiều khí thế, thành thật nói: "Tâm tình không vui, áp lực quá lớn, mới muốn đi ra ngoài uống một ly, không có lần sau đâu."

Bình thường cậu sẽ mua về nhà uống, nhưng mấy ngày nay cảm thấy ở nhà hơi chán, hứng thú bất chợt mới ra ngoài uống rượu, không ngờ ly rượu mình gọi có độ cồn quá cao, thân thể không chịu nổi......

"Đưa di động cho tôi." Lộ Ngôn Chi nói.

Lâm Kỳ Vũ lấy di động ra giao cho Lộ Ngôn Chi.

Lộ Ngôn Chi nhấn một chuỗi dãy số vào, đồng thời nhá máy qua điện thoại mình: "Sau này muốn ra ngoài uống rượu thì có thể gọi cho tôi. Không được đi một mình, nhớ không?"

Lâm Kỳ Vũ gật gật đầu.

Buổi chiều Lộ Ngôn Chi còn có công việc, đưa Lâm Kỳ Vũ về nhà rồi mới đến công ty.

Lâm Kỳ Vũ ngâm mình trong bồn tắm, tâm tình phi thường phức tạp. Cậu thật sự không ngờ mình sẽ gặp lại 'anh trai', mà người đó còn là boss của Tinh Lộ nữa.

Chuyện của mùa hè năm ấy cậu vẫn không quên, nhưng đó chỉ là hồi ức mà thôi. Lúc ấy, cậu vẫn chưa có khái niệm tiền bạc, nhà cậu là một gia đình bình dân, tiết kiệm được một chút tiền mới cho ông nội vào nhà dưỡng lão. Gặp được người anh đó với cậu mà nói cũng chỉ là một người bạn cùng chơi, không có tâm tư gì khác.

Sau này lớn lên một chút mới bắt đầu có khái niệm tiền bạc. Lúc rãnh rỗi, ba mẹ ngẫu nhiên nhắc tới nhà dưỡng lão đó, nên cậu mới biết được những người ở đó toàn là người có bối cảnh, khác với gia đình bình dân như nhà cậu.

Tới hôm nay gặp lại Lộ Ngôn Chi, cậu mới biết được khoảng cách này có bao nhiêu lớn. Không nói tới nhà họ Lộ, chỉ với Tinh Lộ thôi, mà đã kéo ra khoảng cách giữa ông chủ và nghệ sĩ rồi. Lộ Ngôn Chi thuộc top 1%, mà cậu chỉ là người làm công ăn lương, thuộc về nhóm 99% còn lại. Cậu không tự ti, không trèo cao, cũng không ghen ghét, bởi vì cậu đang làm việc mà mình thích. Cũng chẳng phải cậu đang phân biệt đắt rẻ sang hèn, chỉ là thân phận bất đồng, giá trị con người cũng bất đồng, địa vị bất đồng, cậu và Lộ Ngôn Chi là người của hai thế giới khác nhau, người anh trai đó cũng chỉ là người anh trai của mùa hè năm đó mà thôi......

Hiện thực không tốt đẹp bằng hồi ức, mình không cần phá hư sự tốt đẹp đó......

03.

Từ sau ngày đó, Lâm Kỳ Vũ không liên lạc với Lộ Ngôn Chi, và Lộ Ngôn Chi cũng không liên lạc với Lâm Kỳ Vũ.

Với Lâm Kỳ Vũ mà nói thì hai người không cùng chung một thế giới. Nếu hai ngừơi bị chụp lén thì sẽ bị viết rất khó coi, hơn nữa vì thân phận của Lộ Ngôn Chi mà cậu rất dễ bị người ta viết thành cậu muốn trèo cao, do đó sẽ mang đến phiền toái cho Lộ Ngôn Chi, cho nên nếu không cần thiết, thì không liên lạc là tốt nhất.

Còn đối với Lộ Ngôn Chi mà nói, hắn đang đợi tới chừng nào Lâm Kỳ Vũ mới chịu gọi cho hắn.

Hôm nay, Lâm Kỳ Vũ nhận được điện thoại từ Trâu Hứa Quân, hỏi cậu có thể ra ngoài dùng bữa được không.

Lâm Kỳ Vũ từ chối.

Trâu Hứa Quân thở dài nói: "Sao cậu một hai phải đối đầu với tôi làm gì? Cậu làm như vậy chẳng tốt cho ai cả."

Lâm Kỳ Vũ nhàn nhạt nói: "Không phải đối đầu, chỉ là không có chuyện gì để nói."

Trâu Hứa Quân: "Kỳ Vũ, cậu đừng như vậy nữa. Cậu hiểu rõ muốn đứng trong giới này mà không dựa vào ai thì sẽ không phát triển được. Tuy hai đứa đã tách ra, nhưng fans vẫn xem bọn mình là một nhóm, nếu từng người muốn phát triển tốt, thì phải thường xuyên giữ liên lạc."

"Tôi không có ý định lăng xê nữa." Lâm Kỳ Vũ nói, "Tôi muốn tự mình phát triển mà không phải lừa gạt người hâm mộ."

"Cậu đừng có ấu trĩ như thế, nếu không có tin CP thì cậu nghĩ mình sẽ nổi tiếng à?!" Trâu Hứa Quân tức giận, "Tôi biết cậu đang giận tôi, nhưng cậu cũng đừng tự làm khó mình như thế. Kỳ Vũ, ra ngoài dùng cơm với tôi một lần rồi hai bọn ta nói chuyện, được không?"

Lâm Kỳ Vũ cảm thấy ngực mình muốn nổ tung: "Trâu Hứa Quân, tôi không tổ chức họp báo đính chính, đã là tạo lối thoát cho anh rồi, anh phải chấp nhận ý tốt đó đi chứ."

Trâu Hứa Quân tựa hồ cũng khống chế không được, hét lớn: "Lâm Kỳ Vũ! Mày nghĩ mày tìm được tình yêu chân chính trong cái giới này hả? Mày mơ đi! Tiếp tục lăng xê với tao mới là lối thoát của mày!"

Lâm Kỳ Vũ trực tiếp cúp điện thoại, dù cậu có suy nghĩ con nít, nhưng vẫn có liêm sỉ.

Xoa xoa đầu tóc, Lâm Kỳ Vũ buồn đến phát hoảng, lấy ra một chai bia từ tủ lạnh uống một mình.

Cậu quen Trâu Hứa Quân từ lúc mới debut, Trâu Hứa Quân cao lớn, nam tính, rất thu hút fans nữ. Hai người hợp tác rất vui vẻ, không có tranh chấp gì nhiều, mà Trâu Hứa Quân cũng chiếu cố cậu, từ sân khấu, đến phỏng vấn, đều sẽ giúp cậu nói chuyện, xây dựng hình tượng tốt cho cậu.

Đến một ngày nọ, Trâu Hứa Quân đột nhiên nói với cậu rằng mình là gay, Lâm Kỳ Vũ hoảng sợ, không phải bởi vì đối phương là gay, mà bởi vì bọn họ là đồng loại. Biểu lộ tính hướng xong rồi mối quan giữa hai người quả thật tốt hơn xưa, không còn bí mật gì nữa. Rồi sau đó, cậu phát hiện Trâu Hứa Quân lâu lâu sẽ làm một vài hành động ái muội, đặc biệt là những lúc ở trên sân khấu, càng làm cho người xem cảm giác được Trâu Hứa Quân đang che chở cho cậu, dù không quá phận, nhưng vẫn đủ gây chú ý.

Qua một thời gian dài, các fans bắt đầu tin tưởng CP, và Lâm Kỳ Vũ cũng có chút bị mê hoặc. Lâm Kỳ Vũ không phải không có cảm tình với Trâu Hứa Quân. Người đồng đội có ít tật xấu, mọi phương diện đều khá hoàn hảo, làm cậu tự nhiên bị thu hút, và cũng bởi vì hai người đều biết tính hướng của nhau, cho nên rất dễ để mối quan hệ giữa hai người vượt ngoài mức tình bạn, nhưng vẫn chưa tới mức tình yêu.

Trạng thái đó giằng co cả nửa năm, Lâm Kỳ Vũ mở miệng hỏi Trâu Hứa Quân rốt cuộc nghĩ như thế nào.

Trâu Hứa Quân nói thích cậu, muốn ở bên cậu, nhưng vì suy nghĩ cho sự nghiệp của hai người, nên không thể đi đến bước cuối cùng. Hai người ngoại trừ có fans CP, còn có rất nhiều fans bạn gái, nếu ở bên nhau, thì tất nhiên fans CP sẽ rất vui, còn fans bạn gái sẽ rời khỏi fandom ngay. Vì thế hắn hy vọng Lâm Kỳ Vũ sẽ cho hắn một chút thời gian, chờ sự nghiệp của cả hai ổn định, rồi chính thức ở bên nhau cũng không muộn. Đến lúc ấy, bọn họ đã vững chắc, sẽ ít ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Lâm Kỳ Vũ không nghĩ nhiều như vậy, chỉ nghĩ sau này hai người sẽ có thời gian tìm hiểu lẫn nhau thôi. Lúc ấy, cậu một lòng lo cho sự nghiệp, không có nhiều thời gian để yêu đương, cho nên vẫn duy trì trạng thái hiểu biết lẫn nhau, sau này thời cơ chín mùi, thì có chia tay cũng không hối tiếc.

Vì thế Lâm Kỳ Vũ cam chịu xào CP, ở trong lòng cậu, khả năng hai người đến được với nhau có tới sáu phần thành công.

Trạng thái này duy trì cho tới lúc sự nghiệp vững bước bay lên, mặc dù Five1 ra đời, cũng không ảnh hưởng gì đến bọn họ, các fans cũng càng ngày càng tôn sùng CP, thậm chí có fans chuyên viết tiểu thuyết về bọn họ.

Cho đến khi sắp hết hạn hợp đồng, công ty chuẩn bị tìm bọn họ bàn về chuyện gia hạn hợp đồng, Lâm Kỳ Vũ mới hỏi Trâu Hứa Quân nghĩ gì về mối quan hệ của bọn họ một lần nữa.

Trâu Hứa Quân hút thuốc nói với cậu: "Kỳ Vũ à, cậu không cần phải nghiêm túc vậy chứ, hai người chúng ta hoạt động chung nhóm đã lâu, tách ra sẽ không tốt cho tương lai của hai đứa đâu. Hiện giờ, idol nối tiếp idol, chúng ta đứng vững cho tới bây giờ là nhờ vào fans CP đó, nếu chúng ta giải tán, thì sẽ không cạnh tranh nổi với bọn người mới nữa."

Lâm Kỳ Vũ nhìn vẻ mặt mỏi mệt của Trâu Hứa Quân, không thấy dáng vẻ hăng hái năm nào nữa: "Không có chuyện làm idol cả đời được, đến lúc nào đó, phải thay đổi hình tượng thôi."

"Cậu muốn đổi thế nào?" Trâu Hứa Quân nhìn cậu, ánh mắt tràn đầy kháng cự.

"Tôi muốn làm diễn viên, tôi đã nói từ lâu rồi."

Trâu Hứa Quân lắc đầu, nói với cậu: "Đừng mơ mộng nữa, thần tượng chuyển sang làm diễn viên có mấy ai thành công? Cuối cùng đều trở thành đối tượng bị người ta mắng chửi thôi. Kỳ Vũ à, đừng nghĩ tới chuyện đó nữa, chúng ta tiếp tục làm như lúc trước không được sao?"

Lâm Kỳ Vũ nhíu mày: "Tiếp tục thả thính? Tiếp tục xào CP? Hứa Quân, trước giờ tôi muốn tiến về phía trước, chứ không phải dậm chân tại chỗ. Mấy năm nay tôi xào CP với anh, không phản bác, cũng không kêu ca, không có nghĩa là tôi đồng ý."

"Vậy cậu muốn cái gì? Hai đứa ở bên nhau? Công khai rồi hai đứa bị ghẻ lạnh à?" Trâu Hứa Quân nói chuyện đầy trào phúng.

Lâm Kỳ Vũ nhíu mày càng sâu, lúc ban đầu Trâu Hứa Quân nói thích cậu, cậu có nghĩ như vậy thật, nhưng mấy năm qua gặp phải đủ loại chuyện làm tâm tư của cậu phai nhạt dần.

Không chờ Lâm Kỳ Vũ trả lời, Trâu Hứa Quân tiếp tục nói: "Kỳ Vũ, cậu đối diện với hiện thực đi. Không có cặp gay nào lựa chọn ở bên nhau cả đời đâu, ai cũng vì lợi ích mà kết hôn với phụ nữ cả thôi, ở trong hay ngoài giới đều như thế. Vì thế Kỳ Vũ à, loại người như chúng ta chỉ phải dùng hết khả năng để trụ lại trong giới thôi."

Trong nháy mắt đó, Lâm Kỳ Vũ đột nhiên cảm thấy buồn cười cho bản thân, vì sao lúc trước cậu lại nghĩ Trâu Hứa Quân là người đáng tin cậy nhỉ? Gã ta là một tên bại hoại kiếm tiền dựa vào phụ nữ thôi mà!

Có điều Trâu Hứa Quân nói cũng không sai hoàn toàn, mặc dù hôn nhân đồng tính đã được hợp thức hóa, nhưng có rất ít cặp đôi đồng tính lựa chọn đi đăng kí. Cậu cũng nên chấp nhận hiện thực, không nên mơ mộng hão huyền.

Về sau, Lâm Kỳ Vũ không gia hạn hợp đồng, nhóm nhạc cũng giải tán. Trâu Hứa Quân đi tìm cậu rất nhiều lần, Lâm Kỳ Vũ không thèm để ý đến hắn —— đã bất đồng quan điểm thì còn giữ liên lạc để làm gì.

Sau khi rời khỏi công ty cũ, Lâm Kỳ Vũ muốn nghỉ ngơi một thời gian, ngoại trừ những hạng mục đã kí thì không nhận thêm việc gì khác. Không kí kết với công ty giải trí mới khẳng định là bất lợi với Lâm Kỳ Vũ, cậu không nhận thêm công việc là một chuyện, tài nguyên giảm bớt là một chuyện khác, mà cậu không có ý định lui vòng, nên vẫn phải giữ các mối liên lạc.

Vừa lúc có một tiền bối tổ chức tiệc từ thiện tư nhân, mời Lâm Kỳ Vũ thế là cậu đi.

Tiệc tối mời không ít nghệ sĩ, trong trường hợp này, các nghệ sĩ nữ ăn mặc rất đặc sắc, còn các nghệ sĩ nam đều mặc tây trang, nhìn không kĩ sẽ không nhận thấy sự khác biệt.

Ở trong giới đã lâu nên Lâm Kỳ Vũ học được cách đối nhân xử thế một cách nhuần nhuyễn, dù có giả tạo hay là thiệt tình, thì với ai cũng có thể trò chuyện vài câu, thái độ ôn hòa, không nhìn ra sơ hở.

Cầm một ly rượu vang đỏ, cả đêm nói không ngừng làm Lâm Kỳ Vũ cảm thấy miệng khô lưỡi khô, cậu muốn uống Coca lạnh, món giải khát đơn giản, bình dân, vậy mà nơi này không có.

Đang nghĩ có cần tìm lý do để chuồn đi trước thì nghe phía sau có người nói: "Trùng hợp quá ha?"

Lâm Kỳ Vũ xoay người, nhìn thấy Lộ Ngôn Chi.

Lộ Ngôn Chi đã đến tất nhiên là tiêu điểm của cả hội trường, Lâm Kỳ Vũ không thể không lấy lại tinh thần, bất động thanh sắc nhìn nhìn chung quanh, giơ lên ly rượu của mình, nói: "Lộ tiên sinh."

Lộ Ngôn Chi nhướng mày, một câu "Tiên sinh" làm hắn rất khó chịu.

Lâm Kỳ Vũ thấp giọng nói: "Nơi này nhiều người, nói chuyện không tiện."

Lộ Ngôn Chi gật gật đầu: "Xã giao xong rồi sao? Khi nào trở về?"

Lâm Kỳ Vũ nói: "Về ngay đây."

"Tốt quá." Lộ Ngôn Chi một tay lấy đi ly rượu trong tay Lâm Kỳ Vũ cho phục vụ, một tay đặt hờ lên vai của cậu, "Đi thôi, tới chào chủ nhân bữa tiệc rồi về, tôi tiện đường đưa cậu về."

Lâm Kỳ Vũ không biết tiếp lời thế nào cả, kế hoạch làm như không quen biết đã bị Lộ Ngôn Chi phá tan rồi.

Chủ nhân bữa tiệc lõi đời, thân thiết, nhiệt tình nói vài câu, liền thả người.

Lâm Kỳ Vũ dưới ánh mắt đố kị lẫn ngưỡng mộ của xung quanh lên xe Lộ Ngôn Chi.

Không khí bên trong xe có chút xấu hổ, Lâm Kỳ Vũ có thể cảm giác được Lộ Ngôn Chi không vui, nhưng không biết mở miệng thế nào.

Xe chạy một đường tới tiểu khu nhà Lâm Kỳ Vũ trong sự xấu hổ.

Lâm Kỳ Vũ cởi bỏ dây an toàn, đang chuẩn bị nói lời cảm ơn thì nghe Lộ Ngôn Chi nói: "Lộ tiên sinh? Hửm?"

Lâm Kỳ Vũ dừng lại động tác mở cửa, ngồi ngay ngắn lại, không dám mở miệng.

Lộ Ngôn Chi lại hỏi: "Gọi tôi là 'Anh' mất mặt lắm à?"

"Không phải." Lâm Kỳ Vũ vội vàng phủ định, im lặng trong chốc lát rồi mới nói, "Tôi biết anh nguyện ý chiếu cố tôi là vì nguyên nhân ngày xưa, mấy ngày này tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, tôi cảm thấy hai chúng ta không cùng chung một thế giới, mọi việc không nằm chung trên một trục hoành. Tôi không muốn để người khác đặt điều nói xấu anh, cũng không muốn người ta vấy bẩn quá khứ tốt đẹp của bọn mình. Hơn nữa, anh không biết gì về tôi, và tôi cũng không biết gì về anh, hai chúng ta không thể nào làm bạn được."

Qua nhiều ngày như vậy mà Lâm Kỳ Vũ không liên lạc với hắn, ngược lại làm hắn càng cảm thấy Lâm Kỳ Vũ vẫn là Tiểu Vũ ngày xưa, không trộn lẫn bất cứ ý niệm nào với hắn. Nhiều năm không liên lạc mà giờ bảo Lâm Kỳ Vũ gọi cho hắn thì không thể, hắn hiểu được. Nếu Lâm Kỳ Vũ trộn lẫn tâm tư khác tới tìm hắn, hắn sẽ không cự tuyệt, nhưng mối quan hệ của hai người chỉ ngừng ở đó thôi.

Còn chuyện Lâm Kỳ Vũ có quăng cần câu cá lớn hay không, căn bản không ở trong phạm vi suy xét của Lộ Ngôn Chi. Ở trong cái giới này, không có nghệ sĩ nào đang nổi tiếng mà có thời gian chơi phóng dây câu thế này, chờ đến khi cá cắn câu, người đã lạnh ngắc rồi.

"Vậy cậu không muốn để tôi tìm hiểu cậu sao?" Lộ Ngôn Chi dịu giọng hơn vài phần.

Lâm Kỳ Vũ lắc đầu: "Biết càng nhiều càng thất vọng hơn thôi."

"Bi quan thế này không giống em, Tiểu Vũ à." Lộ Ngôn Chi nhìn cậu.

"Anh, em cũng phải lớn lên mà." Trưởng thành sẽ không còn vô ưu vô lo như khi còn nhỏ nữa.

Lộ Ngôn Chi nhìn Tiểu Vũ trưởng thành trước mặt, đúng là không còn đáng yêu như hồi còn nhỏ nữa, tính tình cũng không còn dễ bảo như xưa, nhưng ở chung với Lâm Kỳ Vũ, chẳng sợ nói chuyện ngắn ngủi thế nào, cũng vũ như cẩn làm hắn cảm thấy thoải mái, không cố tình, không làm ra vẻ. Giờ khắc này, Lộ Ngôn Chi thậm chí có chút không phân biệt được là Tiểu Vũ làm hắn để tâm, hay là Lâm Kỳ Vũ hiện tại làm hắn muốn tiếp cận, cơ mà có như thế nào, thì Lâm Kỳ Vũ đã sớm đã vào tầm mắt của hắn, nếu không thì sao hắn vẫn để bụng với người đã nhiều năm không gặp thế này?

Thấy hắn không nói lời nào, Lâm Kỳ Vũ cho rằng hắn còn lời gì để nói, cúi đầu nói: "Tôi về đây, Lộ tiên sinh, tạm biệt."

Lộ Ngôn Chi không giữ lại, cũng không đuổi theo, trong lòng hắn lúc này có hơi phức tạp, giống như có cái gì đó đang dần dần rõ ràng, chỉ là hắn còn cần thời gian để suy nghĩ một chút, nếu lúc này hắn mở miệng, thì hắn chỉ muốn nói một câu —— Tiểu Vũ của anh không cần phải trưởng thành.

04.

Sau ngày hôm đó, hai người không liên lạc với nhau, để rồi ban đêm trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ.

Lộ Ngôn Chi ngày thường bận rộn, hồi trước mỗi khi rãnh hắn sẽ gọi điện về nhà hay là làm việc riêng. Nhưng mấy ngày nay thì khác, hắn cứ nghĩ tới Lâm Kỳ Vũ hoài, mà ý nghĩ đó lại làm hắn nôn nóng lẫn hưng phấn. Cân nhắc qua một hồi, hắn phát hiện được một ít việc.

Đầu tiên là Lâm Kỳ Vũ xào CP với Trâu Hứa Quân, Lâm Kỳ Vũ tuy không thả thính rõ ràng như Trâu Hứa Quân, nhưng cũng không tỏ vẻ phản cảm, còn quán gay bar Lâm Kỳ Vũ đã ghé vào nữa, quán bar đó rất nổi tiếng trong giới thanh niên, không ai mà không biết, hơn nữa lúc ấy tuy Lâm Kỳ Vũ uống say, nhưng khi vào cửa khẳng định là tỉnh táo, mà tỉnh táo đi vào một gay bar có ý nghĩa gì? Nghĩa là bọn họ có cùng tính hướng đó.

Tiếp theo là sự chú ý của hắn với Lâm Kỳ Vũ. Sau khi biết Tiểu Vũ là Lâm Kỳ Vũ, hắn cũng bắt đầu để ý tới Lâm Kỳ Vũ, chẳng qua chỉ thầm lặng quan sát mà thôi, nhưng không thể che giấu được sự tồn tại của Lâm Kỳ Vũ trong trái tim của hắn, đặc biệt trong những lúc hắn còn chưa bảo vệ được mình, thì đừng nói tới cả Lâm Kỳ Vũ.

Cuối cùng là hắn nhớ Lâm Kỳ Vũ, nhớ tới đôi mắt ngời sáng, sống mũi cao thẳng, đôi môi đỏ, nhớ tới dáng vẻ lúc nói chuyện, lẫn giọng nói của người ấy, thậm chí còn xem cả những sân khấu, MV, chương trình talkshow có Lâm Kỳ Vũ tham gia. Lâm Kỳ Vũ có một phong cách rất riêng không lẫn với ai, giọng hát cũng trong trẻo, dễ nghe, một khi mở miệng là người nghe nhận ra ngay. Lâm Kỳ Vũ càng lớn càng thành thục, tựa như một chai rượu vang đỏ, số tuổi càng lớn thì mùi vị càng đậm đà. Một khi đã nghe nhạc của Lâm Kỳ Vũ rồi là không dứt ra được. Lộ Ngôn Chi không có cảm giác xa lạ với Lâm Kỳ Vũ, mà ngược lại càng muốn tìm hiểu cậu nhiều hơn. Hắn thậm chí còn cảm thấy may mắn vì mình đã quen Lâm Kỳ Vũ từ nhỏ, chỉ cần hắn chủ động một chút, thì có thể tiến thêm một bước, không cần phải làm quen lại từ đầu. Hắn băn khoăn rằng nếu như hai người mới quen biết nhau, thì cậu có tín nhiệm hắn không? Chỉ sợ có hơi khó khăn.

Mà Lâm Kỳ Vũ cũng chẳng thoải mái gì cả, ít ra Lộ Ngôn Chi chỉ nghĩ tới Lâm Kỳ Vũ lúc rãnh rỗi, còn Lâm Kỳ Vũ lại ít công việc, thời gian rãnh khá nhiều, cơ hồ từng giờ từng phút đều sẽ nhớ tới Lộ Ngôn Chi. Sau khi trưởng thành, hai người chỉ gặp lại có hai lần, mà hai lần đó đủ để cậu nhớ lại những cảm xúc mà mình từng có.

Hồi đó là khoảng thời gian vui vẻ nhất của Lâm Kỳ Vũ. Lộ Ngôn Chi đi đâu là cậu sẽ có ở đó. Mặc dù nhà dưỡng lão là một nơi hoàn toàn xa lạ, vậy mà cậu không hề cảm thấy bất an, hay là lo âu, thậm chí còn không nhớ nhà, nhớ cha mẹ nữa; đến khi gặp lại Lộ Ngôn Chi, cảm giác yên tâm lại quay về, giống như chỉ cần có Lộ Ngôn Chi ở bên cạnh, thì dù có ở đâu, cậu cũng không hề cảnh giác, thậm chí còn thả lỏng hơn trước.

Nghĩ đến lần đầu tiên gặp lại Lộ Ngôn Chi làm Lâm Kỳ Vũ mấy ngày nay suy nghĩ cẩn thận một chuyện, có lẽ cậu bắt đầu thích con trai là vì Lộ Ngôn Chi. Ngày Lộ Ngôn Chi chơi bóng ở trong sân ấy, cậu cảm thấy người đó rất mạnh mẽ, rất đẹp trai, cho nên mới mò lại gần làm quen. Sau khi về lại nhà, tuy trong trường cũng có ngừơi thường xuyên chơi bóng, nhưng mỗi lần xem cậu không có cảm giác gì cả, còn nghĩ rằng người đó đánh bóng không đẹp, không đàn ông như anh ấy.

Có lẽ cậu thay đổi tính hướng từ lúc đó, mà lúc ấy cậu còn nhỏ, nào biết đó là gì, sau này xác định được tính hướng của mình thì đã thành niên rồi, ít nhiều gì cũng có liên quan tới Lộ Ngôn Chi.

Thỉnh thoảng Lâm Kỳ Vũ nghĩ rằng khoảng cách của hai người hiện giờ quá xa, nếu có một ngày mình nổi tiếng hơn một chút, thì nói không chừng sẽ có tư cách nhận lại người anh đó ha? Chắc vậy......

Lâm Kỳ Vũ vẫn luôn không đầu quân vào công ty nào cả, nhưng không hiểu tại sao mà tài nguyên, làm đại diện lại nhiều hơn trước kia khá nhiều. Bọn họ chưa kịp nói gì mà đã có không ít nhãn hàng tìm tới, Lâm Kỳ Vũ tuy không nhận hết, nhưng ít ra công việc không có gì phải lo lắng, làm cậu cảm thấy có phải mình đang đen tình, đỏ bạc hay không.

Từng ngày trôi qua trong bình lặng, bỗng một ngày nào đó Lâm Kỳ Vũ thấy được tin Trâu Hứa Quân muốn tham gia 《 Sinh Hoạt Tình Yêu 》.

Nói thật, lúc ấy cậu chỉ kinh ngạc chứ không có tức giận gì cả. Cậu không ngờ Trâu Hứa Quân xào CP nhiều năm với cậu, được các fans CP công nhận, lại dám "Ở bên" Củng Tuyết. Lâm Kỳ Vũ không biết là đầu óc Trâu Hứa Quân có vấn đề, hay là bên ekip có vấn đề, dù muốn lăng xê thì cũng phải tìm một cậu trai nào đó chứ? Đằng này từ gay biến thành song tính, fans nào có thể chấp nhận nổi? Fans bạn gái, fans sự nghiệp thì may ra, chứ fans CP thì sao? Đây là lừa gạt trắng trợn đó!

Như trong dự đoán, fans CP nào để yên, ngay cả Lâm Kỳ Vũ ngồi không cũng bị liên lụy, quả thật là tai bay vạ gió mà. Lâm Kỳ Vũ vừa giận vừa tự trách bản thân không biết nhìn người, lăn lộn đã nhiều năm giờ mới phát hiện Trâu Hứa Quân vì nổi tiếng mà cái gì cũng dám làm.

Trâu Củng CP biểu hiện không xuất sắc trong chương trình, fans CP điên cuồng la ó, fans sự nghiệp cũng chướng mắt Củng Tuyết không nổi tiếng gì cho lắm mà dám chiếm tiện nghi từ idol nhà mình, fans bạn gái thì không thể chấp nhận idol có bạn gái. Và cũng vì cuộc sống hậu kết hôn của Diệp Diễm Thanh cùng Văn Dữ quá hot, dẫn tới tin tức về Trâu Hứa Quân không tranh nổi thứ hạng, thành ra thất bại thảm hại.

Lâm Kỳ Vũ rảnh rỗi không có việc gì nên có xem chương trình, mấy cặp đôi khác không để lại ấn tượng gì sâu sắc, chỉ có Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh làm cậu rất hâm mộ. Soi một vòng giới giải trí này, tình yêu ngọt ngào như của Văn Dữ và Diệp Diễm Thanh thật sự rất hiếm. Có không ít cặp đôi luôn khoe khoang mình yêu nhau thế nào, gắn kết ra sao, mà ở trong cái giới lắm thị phi thế này, thì những việc đó càng làm người ta chán ghét.

Hôm nay, Lâm Kỳ Vũ ở nhà viết nhạc, nhận được cuộc gọi từ một số lạ. Bình thường thì Lâm Kỳ Vũ sẽ không nhận đâu, nhưng Lâm Kỳ Vũ sợ Lộ Ngôn Chi gọi cho cậu không được, nên mới đổi số gọi thử, thế là ấn nhận.

Kết quả bên kia không phải là Lộ Ngôn Chi, mà là Trâu Hứa Quân.

"Kỳ Vũ, chúng ta ra ngoài nói chuyện đi." Trâu Hứa Quân tràn đầy mỏi mệt.

Lâm Kỳ Vũ nhíu mày: "Nói chuyện gì? Còn muốn lăng xê nữa à?"

Trâu Hứa Quân nói: "Kỳ Vũ, tôi biết cậu bây giờ không có việc làm, tài nguyên cũng không có......"

Lâm Kỳ Vũ cười lạnh ở trong lòng —— ngại quá, tôi không thiếu việc làm nhé, chỉ là tôi không muốn làm, tôi muốn nghỉ ngơi thôi.

Trâu Hứa Quân: "Bên tôi làm sai dẫn tới tình thế vô cùng khó khăn. Kỳ Vũ, nể tình anh em bấy lâu nay, cậu tiếp tục lăng xê với tôi đi, được không?"

Lâm Kỳ Vũ tỉnh táo, biết Trâu Hứa Quân đổi số điện thoại gọi tới là vì gã sợ cậu không nhận: "Anh đang diễn hài cho ai xem đấy? Tự anh đổi giới tính để lăng xê nên phải biết kết quả này chứ. Chúng ta giúp đỡ lẫn nhau à? Anh đang muốn kéo tôi xuống nước theo anh phải không? Tỉnh lại giùm cái đi, thay đổi tính hướng đâu phải là chuyện đùa, tôi không cần giúp anh mà bị kéo xuống vũng bùn đó. Còn nữa, anh liên lụy đến tôi, tôi còn chưa tính sổ nữa kìa."

"Lâm Kỳ Vũ, hồi đó không có tao thì sao có mày của ngày hôm nay hả?!" Trâu Hứa Quân rõ ràng đã thẹn quá thành giận, đoán là dạo này bị đả kích không nhỏ nên không thèm giả vờ nữa.

Lâm Kỳ Vũ cũng không khách khí: "Tôi mà biết có ngày hôm nay, thì tôi đã không lập nhóm nhạc với anh làm gì!"

Nói xong, Lâm Kỳ Vũ trực tiếp cúp điện thoại, buồn bực tới cực điểm —— không phải Lộ Ngôn Chi gọi tới mà còn bị chọc giận nhức cả đầu, ĐM!

Vì buồn bực nên Lâm Kỳ Vũ muốn uống rượu giải sầu, không may là tủ lạnh tiệm tạp hóa dưới lầu bị hư, ngừng hoạt động, thế là ra ngoài. Cậu xem ra cũng biết nghe lời, tìm một chỗ kín đáo để uống.

Kết quả vẫn là uống say......

Lúc Lộ Ngôn Chi tới đón Lâm Kỳ Vũ là đã hết chỗ nói. May là hôm nay gặp được Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ, nếu không, không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa.

Mang người về nhà mình một lần nữa, Lộ Ngôn Chi cảm thấy bản thân một lần lạ, hai lần quen.

Lộ Ngôn Chi cởi quần áo của Lâm Kỳ Vũ ra, nhét người vào trong chăn, sau đó hâm nóng khăn lông lau tay, lau mặt cho người đó.

Lâm Kỳ Vũ say rượu rất ngoan ngoãn làm Lộ Ngôn Chi nghịch thế nào cũng được. Lộ Ngôn Chi nhớ lại ngày trước lúc Lâm Kỳ Vũ ngủ trưa trên giường của hắn, Lâm Kỳ Vũ ngủ rất say, không dùng lực đẩy hay lớn tiếng gọi thì cơ bản cậu sẽ không tỉnh. Lúc ấy, Lâm Kỳ Vũ vẫn còn nét trẻ con, dáng vẻ khi ngủ rất là đáng yêu. Bây giờ nhìn kỹ Lâm Kỳ Vũ, đã không còn vẻ ngây thơ nữa, nhưng vẫn làm lòng hắn an tĩnh, như cơn gió mát lạnh thổi đi cái nóng bức của mùa hè.

Lộ Ngôn Chi xoa xoa đầu tóc của Lâm Kỳ Vũ để lộ ra lỗ tai và đường cong phần cổ xinh đẹp, làm Lộ Ngôn Chi không rời mắt nổi, ngón tay ma xui quỷ khiến mà xoa vùng cổ của Lâm Kỳ Vũ. Có thể là nhột quá, nên Lâm Kỳ Vũ tránh né theo bản năng, mà người vẫn chưa tỉnh, làm Lộ Ngôn Chi hoàn hồn, tim đập nhanh liên hồi.

Cái người ở trong suy nghĩ mấy ngày nay, hiện giờ ở ngay trước mắt làm Lộ Ngôn Chi rất hào hứng, thậm chí có một ý nghĩ không tưởng, có lẽ...... Mối quan hệ của hai người chắc đổi được nhỉ?

Lộ Ngôn Chi không phải là người ba phải, từ trước đến nay hắn sống khá nội tâm, chắc là sống nội tâm lâu rồi, nên một khi có một ý tưởng đột phá, thì sẽ không thể vãn hồi. Hắn xác định mình động tâm thật sự, không phải mới bắt đầu, mà là mới xác nhận. Nếu thích, thì phải theo đuổi, Lộ Ngôn Chi vừa hưng phấn, vừa thấp thỏm. Cho tới tận bây giờ, Lâm Kỳ Vũ là người đầu tiên mà hắn để ý, vì là lần đầu nên hắn không có kinh nghiệm gì cả. Hắn không biết Lâm Kỳ Vũ nghĩ thế nào, nhưng mà vẫn muốn thử một chút. Nghĩ đến nếuTiểu Vũ nguyện ý, thì sẽ trở thành bạn đời của mình, làm hắn cảm thấy cuộc sống này tươi đẹp biết bao.

Lâm Kỳ Vũ tỉnh dậy vào sáng hôm sau, phát hiện mình đang ở nhà Lộ Ngôn Chi, trong nháy mắt không phân biệt rõ thời gian. Cậu không nhớ mình sao lại tới được đây, nhưng cậu nhớ rõ là mình đã đến một quán bar sạch, chắc là sẽ không bị anh ấy mắng đâu ha.

Lộ Ngôn Chi đẩy cửa tiến vào thì thấy Lâm Kỳ Vũ đang ngẩn người ngồi ở trên giường.

Lâm Kỳ Vũ xấu hổ kêu một tiếng "Lộ tiên sinh", cậu không phải không nghĩ tới gọi "Anh", chỉ là qua lần nói chuyện lần trước, cậu cảm thấy vẫn nên gọi "Lộ tiên sinh" thì thỏa đáng hơn.

Lộ Ngôn Chi nhướng mày, không sửa lời, ngồi vào mép giường kể lại chuyện tối hôm qua.

Lâm Kỳ Vũ không ngờ là gặp phải Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ, thật là mất mặt mà, nhưng vẫn nói cảm ơn: "Anh có số di động của Diễm Thanh không? Tôi muốn cảm ơn cậu ấy."

Lộ Ngôn Chi gật đầu, mở khóa lục tìm danh bạ rồi đưa điện thoại cho Lâm Kỳ Vũ: "Tôi đi làm bữa sáng đây, nói chuyện xong thì ra ngoài dùng bữa."

"Được."

Nói chuyện với Diệp Diễm Thanh xong, Lâm Kỳ Vũ nhẹ nhàng thở ra. Diệp Diễm Thanh không hỏi gì nhiều, làm cậu rất thoải mái. Rời khỏi danh bạ, chuẩn bị khóa màn hình đi rửa mặt, Lâm Kỳ Vũ liền nhìn thấy ảnh chụp của mình xuất hiện ở trên màn hình di động của Lộ Ngôn Chi. Trên ảnh chụp, cậu đắp chăn ngủ rất say, ánh đèn mờ ảo, hình như chụp ở trên chiếc giường này, trừ bỏ mặt và cổ, thì không lộ chỗ nào nữa cả, nhưng không biết vì sao mà Lâm Kỳ Vũ cảm thấy rất mắc cỡ, hơn nữa tại sao Lộ Ngôn Chi dùng ảnh chụp của cậu chứ?

Không còn tâm tư rửa mặt gì nữa, Lâm Kỳ Vũ cầm di động ra khỏi phòng ngủ.

"Nhanh vậy à?" Lộ Ngôn Chi vừa mới chuẩn bị chiên trứng, còn chưa bật bếp gas.

Lâm Kỳ Vũ đưa điện thoại cho hắn, nhấp nhấp môi, nói: "Ảnh đại diện chụp tối hôm qua à?"

Nếu đã thấy được, thì Lộ Ngôn Chi không cần làm chiến thuật lạt mềm buộc chặt chi nữa, buông cái chảo trong tay xuống, xoay người nâng eo Lâm Kỳ Vũ đặt cậu ngồi lên quầy bar, đôi tay chống ở hai sườn, không cho cậu chạy thoát.

"Đúng vậy, tối hôm qua chụp." Lộ Ngôn Chi nói.

Lâm Kỳ Vũ cúi đầu nhìn Lộ Ngôn Chi, tư thế này thật là ái muội làm Lâm Kỳ Vũ nhất thời không biết phải nói gì.

Lộ Ngôn Chi nhìn cậu, dịu dàng nói: "Tiểu Vũ à, anh thích em, bọn mình quen nhau được không em?"

Lâm Kỳ Vũ ngay tức khắc sững sờ, không biết phản ứng thế nào nữa.

Lộ Ngôn Chi nhìn dáng vẻ ngốc ngốc của cậu, không nhịn được cười: "Anh hy vọng em cho hai đứa có cơ hội tìm hiểu lẫn nhau."

Lấy lại tinh thần, Lâm Kỳ Vũ nhíu mày, trong đầu hiện lên vô số ý tưởng, làm cả người hoảng loạn. Hồi xưa, Trâu Hứa Quân nói những lời này mà hắn không hề để ý, nhưng không biết tại sao, ngay lúc này vô số âm thanh tiêu cực lại ào ào nổ bên tai cậu.

Đẩy Lộ Ngôn Chi ra, Lâm Kỳ Vũ nhảy xuống khỏi quầy bar, lắp bắp nói câu: "Anh, hai, hai người đàn ông...... Sẽ không lâu dài." Nói xong, cậu không thèm ăn sáng, cầm lấy đồ của mình ba chân bố cẳng chạy khỏi nơi đây.

Lộ Ngôn Chi không đuổi theo, hẳn là Lâm Kỳ Vũ không tin tưởng mối quan hệ này. Bây giờ mà hắn đuổi theo, dù có nói gì, cũng sẽ làm Lâm Kỳ Vũ cảm thấy có áp lực, chi bằng để Lâm Kỳ Vũ có thời gian suy nghĩ thì hay hơn. Cơ mà không đuổi theo không có nghĩa là hắn không tức giận nhé, chẳng biết đứa quái quỉ nào đã bơm mấy suy nghĩ tiêu cực này vào đầu Lâm Kỳ Vũ vậy? Hắn mặc kệ người ta thế nào, hắn chỉ cần Tiểu Vũ gật đầu, thì đó là chuyện cả đời của hai người.

05.

Về đến nhà, Lâm Kỳ Vũ phải ngồi yên một hồi lâu mới bình tĩnh lại được, cậu bắt đầu có chút ảo não. Lộ Ngôn Chi đưa cậu về nhà vậy mà một tiếng cảm ơn cũng chưa nhận được.

Lộ Ngôn Chi nói thích cậu làm cậu rất ngạc nhiên, lúc đầu bị dọa sợ thiệt đó, nhưng bây giờ bình tĩnh lại, thì có chút mừng thầm trong lòng. Cậu vui vẻ là vì một người ưu tú như Lộ Ngôn Chi mà lại thích mình, chẳng khác gì nhân bánh thịt từ trên trời rớt xuống, đúng không? Đồng thời, cậu có lí do để từ chối Lộ Ngôn Chi mà. Cậu hâm mộ Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ, nhưng lại không tin tưởng mình sẽ có được một tình yêu như thế. Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ, một người là ca sĩ, một người là diễn viên, đều ở trong giới, khẳng định sẽ không thiếu đề tài chung, sau này cũng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, mà gia cảnh nhà Văn Dữ rất tốt, nhìn thế nào cũng thấy hai người họ là cùng chung một thế giới.

Mà cậu và Lộ Ngôn Chi lại khác, cậu không hiểu gì về kinh doanh cả, nếu Lộ Ngôn Chi nói mấy chuyện đó với cậu, thì cậu chỉ biết ngây ngô gật đầu, không có ý kiến, cũng không hiểu, rõ ràng là không có đề tài chung thì sao mà gắn kết lâu dài được chứ? Với lại, những phương thức đối nhân xử thế cùng với lối sống mà cậu học từ nhỏ sẽ khác hẳn với Lộ Ngôn Chi, cậu sợ mình sẽ không hoà nhập được với người ấy. Ý cậu không phải là Lộ Ngôn Chi cao sang gì, mà là mỗi nơi đều có qui tắc sinh tồn riêng, không thể bỏ qua được.

Lộ Ngôn Chi là một người anh trai tốt, cũng là một người đàn ông đáng tin cậy. Mấy ngày nay cậu thường hay nghĩ tới Lộ Ngôn Chi, không phải không có suy nghĩ riêng, nhưng xuất phát từ quý trọng, nên mới lo lắng, sợ kí ức tốt đẹp đó sẽ bị phá hủy, chi bằng không bắt đầu mối quan hệ thì tốt hơn.

Lâm Kỳ Vũ dậm chân tại chỗ, còn Lộ Ngôn Chi lại là người thuộc phái hành động.

Tuy Lâm Kỳ Vũ từ chối lời tỏ tình, nhưng Lộ Ngôn Chi vẫn không chịu thua, mỗi ngày đều gửi tin nhắn, đi công tác cũng sẽ báo với cậu trước, còn chịu khó bảo thư kí gửi đồ ăn, hay mua đồ ăn vặt cho Lâm Kỳ Vũ.

Lâm Kỳ Vũ vừa tự mắng bản thân mình là một kẻ tồi tệ, đã từ chối mà còn nhận quà tặng của Lộ Ngôn Chi, vừa mừng thầm vì còn được người ấy quan tâm.

Bởi vì cậu không đồng ý tiếp tục xào CP, nên Trâu Hứa Quân ra chiêu đê tiện. Không biết Trâu Hứa Quân đã sai người theo dõi cậu bao lâu, mà cậu bị Trâu Hứa Quân chặn ở quán cà phê, rồi còn bị chụp hình lại, thuỷ quân bắt đầu cố ý tạo tin đồn rằng hai người quay lại với nhau.

Lúc này Lâm Kỳ Vũ không thèm nể mặt nữa, trực tiếp đăng Weibo nói thẳng mình không có quan hệ gì với Trâu Hứa Quân, mong mọi người đừng suy diễn nữa. Cậu mặc kệ Trâu Hứa Quân có xấu hổ hay không, điều đầu tiên cậu nghĩ đến là sợ Lộ Ngôn Chi hiểu lầm mà thôi.

Sau đó, cậu hợp tác với Diệp Diễm Thanh. Hai người tiếp xúc càng nhiều càng hiểu rõ nhau hơn. Lâm Kỳ Vũ cảm thấy Diệp Diễm Thanh là người rất tốt, có thực lực, không sợ khó khăn, không có mấy ý tưởng linh tinh, thật sự yêu thích âm nhạc, không chủ động tìm phiền toái, càng không có chuyện tự kiếm lăng xê, là người có nội tâm kiên định, biết rõ mục tiêu mà mình theo đuổi.

Hai người có rất nhiều đề tài chung, chỉ cần cậu dùng thiện ý đối đãi Diệp Diễm Thanh, thì Diệp Diễm Thanh chắc chắn sẽ hồi đáp y chang. Đây vẫn luôn là mối quan hệ bạn bè mà Lâm Kỳ Vũ hằng mong ước, cho nên dù khoảng thời gian hai người biết nhau khá ngắn, nhưng thành lập tín nhiệm lại rất nhanh. Cũng bởi vì quen thân hơn, nên chừng mực giữa hai người cũng nhỏ dần, khá nhiều lần cậu trêu ghẹo Diệp Diễm Thanh về chuyện tình cảm, hai người đều là người trưởng thành cả rồi, không cần thiết phải giả bộ ngây thơ, thuần khiết làm gì cả.

Trong khoảng thời gian này, Lâm Kỳ Vũ đã gặp Lộ Ngôn Chi rất nhiều lần. Lộ Ngôn Chi tỏ vẻ sẽ cho Lâm Kỳ Vũ thời gian để suy nghĩ, và giao quyền chủ động vào tay Lâm Kỳ Vũ.

Lâm Kỳ Vũ do dự lắm, cậu thừa nhận trong lòng mình có Lộ Ngôn Chi. Lộ Ngôn Chi là một người chiếm giữ vị trí đặc biệt trong lòng cậu, nhưng cậu vẫn rất băn khoăn, không dám tiến thêm bước nữa.

Cho đến khi cậu đọc được tin Diệp Diễm Thanh mắc chứng sợ sân khấu, Văn Dữ đã ở bên cạnh giúp đỡ chữa bệnh, thì cậu càng hâm mộ tình cảm của hai người họ. Lần đó cậu và Diệp Diễm Thanh trò chuyện, Diệp Diễm Thanh nói rằng Lộ Ngôn Chi là một đối tượng đáng để được làm quen, bảo cậu hãy suy xét một chút. Còn nói Lộ Ngôn Chi là trúc mã của Văn Dữ, hắn tin tưởng ánh mắt nhìn người của Văn Dữ, hơn nữa vật hợp theo loài, người phân theo nhóm, nếu Lộ Ngôn Chi không phải là người tốt, thì Văn Dữ không có khả năng làm bạn với anh ta lâu như vậy được.

Tới tận lúc này Lâm Kỳ Vũ thật sự dao động rồi, cậu muốn tin tưởng Lộ Ngôn Chi sẽ đem lại hạnh phúc cho mình, để cậu không còn là người hâm mộ đứng nhìn tình cảm khắng khít của người khác. Cậu "Nguyện ý tin tưởng", không phải căn cứ vào Văn Dữ là trúc mã của Lộ Ngôn Chi, mà là căn cứ vào cậu cũng là một phần trong thời niên thiếu của người ấy, mà anh ấy là người cậu tín nhiệm nhất trong thế giới này.

Lâm Kỳ Vũ cầm điện thoại gọi ngay cho Lộ Ngôn Chi.

Lộ Ngôn Chi nhận nghe rất nhanh: "Làm sao vậy?"

"Anh, em rất muốn gặp anh." Lâm Kỳ Vũ nghe được lời mình nói, tim đập nhanh như trống vỗ.

"Có chuyện gì à?" Lộ Ngôn Chi theo bản năng cho rằng Lâm Kỳ Vũ đã gặp phải chuyện gì.

Lâm Kỳ Vũ cười: "Không có gì hết, chỉ là muốn gặp anh thôi, được không?"

Lộ Ngôn Chi dừng một chút, hỏi: "Anh qua nhà em nhé?"

"Vâng."

Lộ Ngôn Chi tới nhà cũng không đi tay không, hắn biết tửu lượng của Lâm Kỳ Vũ thật sự chẳng ra gì, nên hắn cũng chẳng muốn cậu chạm vào rượu, thế là mang đến một thùng sữa hộp mà Lâm Kỳ Vũ từng uống.

Lâm Kỳ Vũ hồi hộp muốn chết, nào quan tâm đến thứ mà Lộ Ngôn Chi mang đến!? Cậu làm bữa tối, tuy không như nhà hàng, nhưng hương vị vẫn rất ngon.

"Ăn cơm chưa?" Lâm Kỳ Vũ không quá tự nhiên.

"Vẫn chưa." Lộ Ngôn Chi vừa bận xong là bị Lâm Kỳ Vũ gọi tới.

Lâm Kỳ Vũ làm cho mình bình tĩnh một chút, quyết đoán nói: "Vậy dùng bữa trước đi."

Lộ Ngôn Chi giữ chặt cậu: "Không phải muốn gặp anh sao? Vậy nhìn cho kĩ đi."

Lâm Kỳ Vũ hơi hơi đỏ mặt, lúc gọi Lộ Ngôn Chi tới quả thật không chờ nổi một giây, mà bây giờ nhìn thấy người thật lại hồi hộp đến mức không biết nói gì.

Lộ Ngôn Chi nhìn chằm chằm Lâm Kỳ Vũ trong chốc lát, cười nói: "Hình như có chuyện muốn nói với anh à? Vậy em nói trước đi, nói xong rồi thì mình ăn cơm."

"Hay là...... Ăn cơm trước đi." Lâm Kỳ Vũ cảm thấy mình phải bình tĩnh thêm một lát nữa.

Lộ Ngôn Chi kéo cậu không cho cậu đi: "Nói trước đã, nếu không anh ăn cơm không nổi."

Lâm Kỳ Vũ không biết bắt đầu từ đâu, nhưng như Lộ Ngôn Chi đã nói, nếu ăn cơm trước, thì cậu cũng chẳng có vị giác để thưởng thức món ăn......

"Chúng ta...... Thử kết giao xem." Lâm Kỳ Vũ cắn răng một cái, nói ra lời trong lòng.

Đáp lại cậu là một cái ôm thật chặt từ Lộ Ngôn Chi: "Em nói rồi nhé, không được đổi ý đâu đó."

Thình lình bị ôm làm tim của Lâm Kỳ Vũ lại đập nhanh thêm vài phần, đồng thời cũng nhẹ nhõm hơn trước, nói ra rồi thì không còn hồi hộp nữa. Mà cái ôm từ Lộ Ngôn Chi làm cậu vững tâm, đột nhiên cậu nhớ tới những lời bình luận từ trong giới gay nói Lộ Ngôn Chi là một công khó cầu, dường như lúc này Lâm Kỳ Vũ có thể cảm nhận được vài phần.

Lâm Kỳ Vũ không nói lời nào, Lộ Ngôn Chi lại thúc giục một câu: "Nói chuyện, không thể đổi ý."

Lâm Kỳ Vũ cười khẽ: "Ừm, nhưng em có mấy yêu cầu."

"Em nói đi." Như là Lâm Kỳ Vũ có đưa ra yêu cầu vô lý cỡ nào thì hắn cũng sẽ đồng ý.

Lâm Kỳ Vũ: "Anh buông em ra trước đi."

"Cứ để vậy đi, anh nghe mà."

Lâm Kỳ Vũ bất đắc dĩ, lại có chút luyến tiếc cái cảm giác này, nên cũng duỗi tay ôm lấy Lộ Ngôn Chi: "Tạm thời em không muốn công khai, chúng ta thử trước đã, nếu không thích hợp thì tách ra, em không muốn bị công kích."

Lộ Ngôn Chi định nói không có chuyện không thích hợp, nhưng Lâm Kỳ Vũ rất vất vả mới đồng ý, nên hắn không chen vào.

Lâm Kỳ Vũ tiếp tục nói: "Em không có kinh nghiệm gì cả, không biết cách nào để ở chung với anh, cho nên hãy cho em một chút thời gian để thích ứng nhé. Hơn nữa, hoàn cảnh trưởng thành của hai đứa cũng khác nhau, cần thời gian để hòa hợp, có thể em sẽ không đuổi kịp bước chân của anh, phiền anh hãy chờ em."

Lộ Ngôn Chi thở dài: "Sao em ngốc vậy nè? Không cần em phải cố gắng gồng mình như thế, em muốn thế nào, thì cứ thoải mái làm thế đó. Anh không cần em phải đuổi theo bước chân của anh, dù sao công việc của hai đứa khác nhau mà, em cũng không cần đón ý nói hùa với anh, em vui thì tới tìm anh, không rảnh thì thôi. Đây là việc của anh, không phải là điều kiện để em ở bên cạnh anh, cho nên em không được để bụng, sẽ không có ai dám nói gì với em đâu."

"Giống như em không chủ động vậy?" Lộ Ngôn Chi nói như vậy làm Lâm Kỳ Vũ cảm thấy nhẹ nhàng.

"Bọn mình yêu nhau rồi sẽ đi đến hôn nhân, là lựa chọn của hai đứa, không cần để ý những lời bàn tán từ người ngoài. Người ta như thế nào, anh không tiện đánh giá, nhưng ở bên anh, em không cần phải đưa ra chủ ý gì với công việc của anh cả, vốn dĩ mấy chuyện đó đâu phải là bổn phận của em." Lộ Ngôn Chi cười nói, "Điều anh muốn rất đơn giản, anh chỉ muốn em, muốn em ở bên cạnh anh suốt đời mà thôi."

Lâm Kỳ Vũ cười: "Anh, em không biết anh đang nói thật hay là đang âu yếm, nhưng em tin anh."

"Là sự thật mà." Lộ Ngôn Chi nhéo nhéo sau cổ của cậu, thân mật nói, "Anh cho em thời gian để thích ứng với chuyện của hai đứa mình, nhưng tốt nhất là em không được nghĩ tiêu cực, rồi lo lắng chừng nào mình chia tay, có rảnh thì nghĩ tới chừng nào mình kết hôn, muốn làm hôn lễ ở đâu, muốn hưởng tuần trăng mật ở chỗ nào, phòng tân hôn trang hoàng ra sao...... Đúng rồi, còn có, khi nào về nhà gặp phụ huynh với anh mới là chuyện em cần phải suy nghĩ."

"Bây giờ có nói sớm quá không anh?"

"Không có sớm, tốc độ thích ứng của em trước giờ chậm chạp, chờ em nghĩ kĩ thì chắc tới lúc bọn mình kết hôn luôn quá."

"Trước mặt người ngoài em sẽ gọi anh là "Lộ tiên sinh", anh không được giận em đấy." Tạm thời không công khai, Lâm Kỳ Vũ cảm thấy phải nói chuyện xưng hô trước đã.

"Tùy em." Cả hai xưng hô đều là hắn, sớm muộn gì cũng sẽ đổi thôi, hơn nữa cũng không ảnh hưởng Lâm Kỳ Vũ lén gọi hắn là anh đâu nhỉ.

06.

Sau khi xác định quan hệ thì phải làm gì nhỉ? Lộ Ngôn Chi nghĩ mình nên hôn người ta, nhưng thấy Lâm Kỳ Vũ mặt đỏ, tai hồng, cả người như con tôm luộc, bây giờ mà hôn em ấy, có khi em ấy sợ đến mức trốn ở trong phòng, không dám ăn cơm thì hắn phải làm sao.

Sờ sờ đầu tóc của Lâm Kỳ Vũ, Lộ Ngôn Chi dịu dàng nói: "Ăn cơm trước chứ? Có đói bụng không?"

Lâm Kỳ Vũ gật đầu: "Em chỉ biết làm một vài món thôi, anh đừng chê nhé."

"Không sao, anh dễ nuôi." Lộ Ngôn Chi không kén ăn, một khi bận rộn thì một ổ bánh mì cũng đủ để bổ sung năng lượng là được, đâu ra yêu cầu cao sang?

Món Lâm Kỳ Vũ làm là cơm cà ri gà và salad, gà được làm sẵn, chiên một chút là có thể ăn, cà ri là từ túi thực phẩm, ngâm trong nước nóng vài phút là được, chỉ có cơm và salad cần hao chút công phu, nhìn qua cũng không tệ lắm.

Lộ Ngôn Chi mở một hộp sữa cho Lâm Kỳ Vũ, cậu lẩm bẩm đã lâu không uống cái này, nhưng vẫn nhanh chóng xử lý hết một hộp.

Vì để Lâm Kỳ Vũ thả lỏng một chút, ăn cơm ngon miệng, Lộ Ngôn Chi hỏi tình hình nhà cậu thế nào. Sau này hai bên gia đình sẽ gặp mặt, Lộ Ngôn Chi không quá lo lắng chuyện nhà mình có phản đối hay không, bởi vì trong nhà thật sự mặc kệ chuyện tình cảm của hắn. Lúc Văn Dữ kết hôn, trong nhà còn thúc giục hắn vài lần, bảo hắn đừng quá kén chọn, chỉ cần nhân phẩm tốt là được.

Ba mẹ của Lâm Kỳ Vũ không ở đây, vẫn ở Hải Thành. Mỗi tháng, Lâm Kỳ Vũ sẽ gửi tiền về nhà, ba cậu là trưởng phòng quản lý kho hàng, mẹ là nội trợ, tiền lương đủ để hai người họ sinh sống ở Hải Thành, tiền mà Lâm Kỳ Vũ gửi về, hai người họ đều để vào tài khoản tiết kiệm để phòng hờ sau này Lâm Kỳ Vũ không làm nghệ sĩ nữa thì vẫn còn tiền để dành.

Với giá trị hiện giờ của Lâm Kỳ Vũ, ba mẹ cậu hoàn toàn có thể mở kinh doanh nhỏ, nhưng bọn họ giản dị quen rồi, không có tranh đua, và cũng rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, hơn nữa hai người họ không có máu kinh doanh, cũng chẳng muốn dựa hơi con trai, cho nên vẫn giữ nếp sống giản dị như xưa.

"Sau này mời ba mẹ tới đây ở đi, ở gần tiện chăm sóc hơn." Lộ Ngôn Chi nói.

"Em nói rất nhiều lần đấy chứ, mà bọn họ chưa đồng ý, nói thay đổi hoàn cảnh sợ không thích ứng." Lâm Kỳ Vũ bất đắc dĩ.

Lộ Ngôn Chi cười nói: "Sau này sẽ nguyện ý thôi, con trai kết hôn thì bọn họ sẽ phải quan sát kĩ lưỡng, không thể để con mình bị ăn hiếp được."

Lâm Kỳ Vũ ở dưới bàn đá chân Lộ Ngôn Chi, không thèm đôi co với hắn.

Sau khi ăn xong, Lộ Ngôn Chi ở cạnh Lâm Kỳ Vũ hàn huyên thật lâu, chờ Lâm Kỳ Vũ bắt đầu mệt rã rời, thì hắn mới đứng dậy chuẩn bị rời đi.

"Anh lái xe chậm một chút." Lâm Kỳ Vũ dặn dò.

Lộ Ngôn Chi đứng ở huyền quan, cười nói: "Nếu lần sau ở lại trễ thế này, thì em cho anh ngủ lại, đấy mới là tuyệt vời."

Lâm Kỳ Vũ mắc cỡ nhìn hắn, hai người đều là người trưởng thành, thật sự không cần giả vờ ngây thơ làm gì, mà không biết vì sao, đối mặt với Lộ Ngôn Chi, Lâm Kỳ Vũ lại mắc cỡ cứ như học sinh tiểu học yêu đương vụng trộm vậy.

Lộ Ngôn Chi nắm lấy cằm Lâm Kỳ Vũ, đặt nhẹ một nụ hôn lên môi cậu. Đây là nụ hôn đầu tiên của hai người họ, không quá nóng bỏng, cũng như không đủ mãnh liệt, thế mà lại gãi đúng chỗ ngứa.

Chừa mặt mũi cho Lâm Kỳ Vũ, Lộ Ngôn Chi không nói gì thêm mà rời đi.

Lâm Kỳ Vũ vuốt cánh môi còn nóng hổi của mình, trở lại phòng, bổ nhào lên giường —— thì ra hôn môi có cảm giác này nha, nóng quá đi mất!

Sau khi kết giao, mỗi ngày hai người liên lạc cũng nhiều hơn. Bởi vì Lâm Kỳ Vũ tạm thời không muốn công khai, mà Lộ Ngôn Chi cũng tôn trọng quyết định của cậu, cho nên hai người không tiện hẹn hò chốn đông người, chỉ có thể chọn ở nhà thôi. Lộ Ngôn Chi dứt khoát giao chìa khóa nhà mình cho Lâm Kỳ Vũ, vậy thì Lâm Kỳ Vũ có thể tùy lúc tới tìm hắn.

Một phần là vì bận rộn, một phần là vì quá quý trọng đối phương, không muốn tổn hại người ấy tí nào, cho nên mặc dù hai người gặp mặt mỗi ngày, cũng vẫn cứ dừng lại ở hôn môi, quả thực thuần khiết y chang học sinh tiểu học luôn, như là chuyển đối tình cảm từ thời niên thiếu đến khi trưởng thành, tuy không thiếu vui sướng, nhưng thiếu mất vài phần tình cảm mãnh liệt.

Mà lúc này, Văn Dữ gọi điện thoại tới, bảo Lộ Ngôn Chi mang Lâm Kỳ Vũ đi thăm ban. Bình thường thì Lộ Ngôn Chi sẽ từ chối yêu cầu này ngay, nhưng nghĩ đến có thể ở cùng Lâm Kỳ Vũ, hắn không khỏi động tâm, vì thế dựa theo lời Văn Dữ nói hẹn Lâm Kỳ Vũ, và Lâm Kỳ Vũ cũng đồng ý đi cùng.

Một phòng, giường rộng cho hai người lớn, làm sao mà không nghĩ tới chuyện đó được?

Không có công việc, không cần dậy sớm, cũng không có người quấy rầy, mặc dù địa phương không đủ lãng mạn, nhưng đối với Lộ Ngôn Chi mà nói thì có thể chấp nhận được.

Gọi rượu vang đỏ cùng đồ ăn vặt, Lộ Ngôn Chi kêu Lâm Kỳ Vũ uống một ly, không dám cho cậu uống nhiều, chỉ có non nửa ly mà thôi, nhưng mà sữa bò vẫn hợp với Lâm Kỳ Vũ hơn.

"Mực chiên giòn ngon quá đi." Không có người ngoài, nên Lâm Kỳ Vũ thả lỏng toàn thân.

"Cho anh thử xem." Lộ Ngôn Chi cầm ly rượu, không có ý muốn động thủ.

Lâm Kỳ Vũ nhếch miệng cười, cầm lấy một miếng mực chiên đút cho Lộ Ngôn Chi.

Lộ Ngôn Chi thuận thế ôm chầm lấy Lâm Kỳ Vũ, để hai người dựa gần nhau hơn.

Lâm Kỳ Vũ dựa vào Lộ Ngôn Chi, lắc lắc ly rượu trong tay: "Điều kiện ở đoàn phim khá hơn với tưởng tượng của em."

"Có tài chính cộng với trường quay bình thường, thì điều kiện sẽ không quá gian khổ." Lộ Ngôn Chi nhấp một ngụm rượu vang đỏ. Rượu vang đỏ tốt nhất ở đây chỉ thường thường với hắn thôi, có điều hắn cũng chẳng có ý định so đo kiến thức rượu vang làm gì. Hắn mang Lâm Kỳ Vũ tới đây là để tận hưởng thế giới hai người, không phải tới để làm màu, "Không phải em nói muốn đóng phim sao? Tìm hiểu hoàn cảnh đoàn phim trước cũng hay mà."

"Thăm ban mà đoàn phim thoải mái quá anh ha." Cậu còn cho rằng đoàn phim rất nghiêm khắc, sẽ không cho thăm ban.

"Cũng tùy đoàn phim, nhưng đa số họ không bí mật quay phim nữa đâu, đều sẽ an bài các loại thăm ban để kiếm tuyên truyền miễn phí đó mà." Ở thời đại này, biết dùng internet mới đạt được hiệu quả tuyên truyền cao, "Chờ về sau em đóng phim, anh cũng sẽ đi thăm ban."

Lâm Kỳ Vũ cười nói: "Ok luôn, sếp Lộ tới thăm có cần gióng trống khua chiên gì hay không?"

Lộ Ngôn Chi biết cậu đang đùa nhưng vẫn hùa theo: "Có thể chứ, nhớ mời thêm mấy bậc thầy nấu ăn, đãi mấy bàn tiệc long trọng cho mọi người trong đoàn lé mắt chơi ha?"

"Có lé mắt hay không thì em không biết, nhưng chắc chắn sẽ truyền ra sếp Lộ là một nhà giàu mới nổi."

"Vậy để bọn họ truyền đi." Lộ Ngôn Chi nắm lấy tay Lâm Kỳ Vũ, "Đến lúc đó anh sẽ giải thích với mọi người nguyên nhân anh lại làm như vậy, để tất cả mọi người đều biết em là của anh."

Chắc do uống rượu nên đôi mắt của Lâm Kỳ Vũ có hơi ươn ướt, lúc cười rộ y như đang quyến rũ người ta vậy: "Người khác sẽ nói 'ông chủ vàng kim Lộ Ngôn Chi bị Lâm Kỳ Vũ bắt lấy', sau đó bắt đầu viết bài suy đoán em đến với anh là vì tiền tài hay là danh vọng."

"Em sợ sao?" Lộ Ngôn Chi cười.

Lâm Kỳ Vũ nghiêm túc nhìn hắn: "Có một chút, nhưng không sợ bằng chia tay với anh."

Nếu lúc này, hắn còn tiếp tục làm thân sĩ, thì ngốc quá rồi, chưa cho Lâm Kỳ Vũ có cơ hội phản ứng, Lộ Ngôn Chi trực tiếp hôn người ta.

Lâm Kỳ Vũ run lên, rượu đổ đầy ra sàn, nhưng nào ai để ý.

Hai người hôn một đường từ phòng khách đến phòng ngủ, Lâm Kỳ Vũ không từ chối, thậm chí còn có một chút chủ động. Cho dù Lâm Kỳ Vũ nghĩ như thế nào, thì trong lòng Lộ Ngôn Chi vẫn còn giữ lại một chút lí trí —— không khí hôm nay tốt thật đó, nhưng bọn họ cũng không thể làm tới bước cuối cùng được, bởi vì bọn họ chưa chuẩn bị gì cả, và cũng không nên đi gõ cửa phòng Văn Dữ nhờ giúp đỡ.

Lộ Ngôn Chi thích Lâm Kỳ Vũ, muốn cậu cũng là đương nhiên, nhưng cũng không tỏ ra hắn vội vàng được. Hắn hy vọng Lâm Kỳ Vũ có thể hưởng thụ quá trình này, thì về sau mới nguyện ý phối hợp. Hơn nữa hắn biết rõ kích cỡ của mình, không chuẩn bị sẵn sàng là khẳng định không được.

Lâm Kỳ Vũ bị hôn đến choáng váng, thân thể thoải mái, tâm trí cũng thoải mái theo, cả người không khống chế nổi mà dán lên người Lộ Ngôn Chi, mà Lộ Ngôn Chi rất có kiên nhẫn hôn cậu, dỗ cậu, an ủi giúp cậu cho đến khi cậu ngủ thiếp đi mới thôi.

Thu dọn sạch sẽ giúp Lâm Kỳ Vũ xong, Lộ Ngôn Chi lại chạy đi tắm nước lạnh, xong rồi mới lên giường ôm lấy Lâm Kỳ Vũ, ngủ một giấc ngon lành.

Ngày hôm sau, Lâm Kỳ Vũ tỉnh lại ở trong lòng Lộ Ngôn Chi. Trong chăn độ ấm vừa vặn, làm cậu thoải mái đến mức muốn rên vài tiếng, vậy mà vừa động một chút là cảm giác được có một nguồn nhiệt không phải của mình đang dán vào người, làm hình ảnh tối hôm qua ùa về. Có thể là do tác dụng của rượu, cũng có thể là do Lộ Ngôn Chi quá rành rọt, nói tóm lại là ngày hôm qua cậu rất thoải mái, không có chỗ nào không khỏe cả, đồng thời, cậu cũng cảm giác được kích cỡ của Lộ Ngôn Chi. Cụ thể thì không thấy được, nhưng đích xác là cực phẩm đó, cậu thầm cảm thấy may mắn vì tối hôm qua Lộ Ngôn Chi không làm bước cuối cùng, nếu không chỉ sợ hôm nay cậu sẽ tỉnh lại ở trong bệnh viện mất.

Người đàn ông của mình, có điều kiện bẩm sinh là một chuyện rất tốt, được xác nhận là một công khó cầu rồi đó.

"Tỉnh rồi à?" Cảm giác được Lâm Kỳ Vũ dịch ra ngoài, Lộ Ngôn Chi vừa tỉnh kéo cậu trở về.

"Em đánh thức anh à? Anh ngủ thêm một lát đi, trời còn sớm lắm." Lâm Kỳ Vũ chuẩn bị đi tắm để đánh bay cảm giác nhộn nhạo trong người.

"Không ngủ nữa, để anh ăn sáng với em." Lộ Ngôn Chi hôn hôn lỗ tai cậu, "Hôm nay muốn đi chỗ nào, anh đi với em."

"Em có hẹn với Diệp Diễm Thanh rồi, anh lo làm việc của mình đi." Chuyện này hôm qua đã nói rồi.

Lộ Ngôn Chi cũng không quá hào hứng: "Vậy dùng bữa xong anh sẽ đưa em qua đó." Đây là việc mà bạn trai nên làm.

Lâm Kỳ Vũ vui sướng gật đầu, trong lòng gắn thêm cái tag "Biết săn sóc" cho Lộ Ngôn Chi.

Lộ Ngôn Chi vốn cho rằng chỉnh sửa một bài hát chỉ cần một hai ngày thôi, ai ngờ hiện thực lại cho hắn biết đời không như là mơ.

Mấy ngày sau đó, Lâm Kỳ Vũ hầu như là mỗi ngày sẽ ở cạnh Diệp Diễm Thanh. Hai người không tách ra, làm hắn cùng Văn Dữ mắt to trừng mắt nhỏ, nhìn nhau không vừa mắt. Hắn lại không muốn quấy rầy Lâm Kỳ Vũ, mỗi buổi tối thấy Lâm Kỳ Vũ vui mừng kể lại những việc xảy ra trong ngày làm hắn không thể phàn nàn gì được, cuối cùng chỉ có thể dồn hết tinh lực vào công việc, an ủi bản thân chỉ cần Tiểu Vũ vui vẻ là được, dù sao buổi tối về phòng cùng hắn ngủ là vui rồi.

Cái gọi là thế giới hai người gì gì đó, cơ bản là không có cơ hội, cho nên kết thúc kì thăm ban, Lộ Ngôn Chi gấp chờ không nổi kéo Lâm Kỳ Vũ về nha, đồng thời bắt đầu suy xét phòng tân hôn, ngủ cùng một giường lâu như vậy làm hắn không quen ngủ một mình nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com