ZingTruyen.Asia

Hai lưu lượng kết hôn hậu

66-80

pancake9618

66.

Các fans mắng anti xong, lại nhớ tới oan có đầu, nợ có chủ. Lúc việc mới nổ ra, các cô mắng Trọng Tỉnh thì bị anti và cư dân mạng phản đối, bây giờ sự việc đã được sáng tỏ, chứng minh suy đoán ban đầu của các cô là không sai. Nói theo cách bình thường thì lỡ quay camera trúng người ta, thì chẳng phải là quay đi góc khác liền hay sao? Góc quay live stream rõ ràng là cố tình tạo nghi vấn với mối quan hệ giữa Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ, người bình thường nếu như không lên tiếng nói đỡ, thì cũng sẽ bảo fans bình tĩnh, cũng như sẽ có người khống chế bình luận, còn đằng này Trọng Tỉnh lại cố tình không lên tiếng, cho thấy ý đồ rõ ràng của gã ta.

Bởi vì Diệp Diễm Thanh có quá nhiều antifan, mà các thành viên Five1 cũng chưa từng ra mặt hay giải thích giúp hắn một câu, cho nên fans Diệp chưa bao giờ tin tưởng Five1 là một nhóm nhạc đoàn kết. Các cô biết nếu muốn Diệp Diễm Thanh vươn cao hơn, trong khi công ty không đáng tin cậy, nhóm nhạc cũng không đáng tin cậy, thì chỉ có thể dựa vào nhóm fans các cô, cho nên đây cũng là nguyên nhân từ trước đến nay hắn luôn có lượng fans lớn ủng hộ.

Chiêu thức của Trọng Tỉnh chẳng khác nào chứng minh suy đoán của các cô, nhóm nhạc này chẳng những không đoàn kết, mà còn đâm lén sau lưng người ta.

Mà lần này Trọng Tỉnh không chỉ đắc tội fans Diệp, mà còn có fans Văn Dữ. Quay ngược dòng lịch sử lúc Văn Dữ bị mắng chửi thì đã là chuyện của nhiều năm về trước, từ lúc Văn Dữ nhận được thành tích đáng công nhận, thì đã không gặp lại chuyện bị toàn giới mắng chửi nữa. Lúc trước các cô không hành động là vì sợ Văn Dữ bị mắng, bây giờ chân tướng đã bày ra trước mặt, các cô cũng đã nhịn quá lâu, muốn đánh nhau phải không? Tới đi! Ai sợ ai chứ?!

Vì thế một trận đại chiến bàn phím bắt đầu, fans Trọng Tỉnh lúc đầu rất hân hoan nhảy ra cắn lung tung, thì bây giờ bị fans Văn Diệp đè đầu cưỡi cổ, đấm liên tục vào mặt.

Mà lúc này, Diệp Diễm Thanh đang ngồi ở trên giường trừng mắt với Văn Dữ, mặt đỏ bừng —— trời ơi, hình tượng nghiêm túc hắn xây dựng bấy lâu nay đã bị Văn Dữ đạp đổ chỉ trong vài giây thôi đó.

Văn Dữ bị hắn nhìn thì ngứa ngáy cả người, nhưng không dám nói gì, bởi vì hắn đuối lý trước, cũng không dám hành động gì cả, chỉ dám giải thích: "Anh thấy nội dung không có vấn đề gì mới cho người ta ghi hình mà."

Nội dung không có vấn đề, nhưng hình tượng có vấn đề đó anh hai! Diệp Diễm Thanh đang đợi Ngải Trừng gọi điện thoại tới thuyết giáo đây nè!

Văn Dữ làm việc là có mục đích. Nếu Diệp Diễm Thanh gửi meme khủng long con cho hắn, thì hắn sẽ xem xét có nên cho mọi người thấy hay không, bởi vì ở trong lòng hắn, đó là tình thú giữa hai người, mặc dù Diệp Diễm Thanh cũng gửi mấy cái meme này cho chị gái và Ngải Trừng, nhưng ý nghĩa lại khác nhau. Kết quả là Diệp Diễm Thanh không gửi nên lúc này hắn mới đưa ra đoạn tin nhắn hoàn chỉnh cho người ta ghi hình, ít nhiều gì thì sau khi biên tập mới thuyết phục được khán giả, đến lúc đó hướng gió trên mạng mới thay đổi. (chỉnh sửa lại đoạn này cho sát với bản dịch, cảm ơn bạn HoaiPeo đã góp ý!)

Văn Dữ nhìn Diệp Diễm Thanh, hắn không phải không nghĩ tới hình tượng mà Diệp Diễm Thanh gầy dựng bấy lâu nay, nhưng có như vậy thì fans mới biết được vẻ đáng yêu này của Diệp Diễm Thanh. Diệp Diễm Thanh không có lạnh lùng như mọi người vẫn nghĩ đâu nha.

"Bảo bối à, em xem cư dân mạng đều nói họ thích nét đáng yêu này mà, đừng giận anh nữa." Văn Dữ dỗ hắn.

Diệp Diễm Thanh cũng biết điều này sẽ mang lại duyên người qua đường cho hắn, nhưng mà!

"Vậy anh phải nói trước với em một tiếng chứ, không cho người ta chuẩn bị tâm lý gì cả." Nếu biết trước, thì hắn sẽ không đỏ mặt ngồi đây giận lẫy đâu.

"Xin lỗi mà." Văn Dữ nói với Diệp Diễm Thanh, hắn vẫn luôn nhận sai, "Tại ít khi nào thấy em trở mặt với anh, anh chịu không nổi muốn khoe ấy mà."

Đáng lẽ hắn muốn dùng từ "làm nũng" cơ, nhưng lại sợ Diệp Diễm Thanh không thích, cho nên chọn từ dễ nghe hơn.

Diệp Diễm Thanh không giận mà chỉ là cảm thấy...... Cảm thấy mất mặt quá đi.

Lúc này, di động vang lên, người gọi tới là Ngải Trừng, hắn lại trừng mắt liếc Văn Dữ một cái, nói: "Chị Trừng không dám mắng anh, khẳng định là mắng em!"

"Cô ấy có mắng thì đưa anh nói chuyện." Văn Dữ cười nói.

Diệp Diễm Thanh nhận điện thoại, mở loa: "Dạ, chị Trừng?"

Ngải Trừng cười rất vui vẻ: "Diễm Thanh à, chị mới xem tập cuối nè, thích lắm."

Diệp Diễm Thanh kinh ngạc, ủa, không la mình à?

Văn Dữ cũng vui vẻ, xem ra Ngải Trừng suy nghĩ giống hắn, trả lời: "Đúng lúc lắm, cô khuyên em ấy giùm tôi đi, nổi giận với tôi nãy giờ."

Ngải Trừng không kinh ngạc khi nghe thấy giọng của Văn Dữ: "Diễm Thanh, em đừng nghĩ nhiều. Từ lúc em debut tới nay, không nói tới anti, biểu hiện của em ai cũng biết mà, hình tượng này đã được mọi người tán thành từ lâu rồi, chỉ cần không dính vào scandal nào nữa thì sẽ không bị sụp đổ hình tượng đâu. Em mới tách ra solo nên đoàn đội mới suy tính tới duyên người qua đường này, bọn chị đang lo không biết làm sao để mọi người thấy tính tình dễ thương của em. Mà lần này được giải quyết đều nhờ Văn Dữ đó, em phải cảm ơn người ta nha chưa."

"Thật sự không có vấn đề gì hả chị? Em thấy hình tượng của em bị đạp đổ hết rồi!" Diệp Diễm Thanh không kiêng dè Ngải Trừng.

"Sao có chuyện đó được?" Ngải Trừng cười ha ha, "Ai mà chẳng có mặt dễ thương hả? Ngôi sao càng lạnh lùng càng là người sủng fans nhất đó. Nghệ sĩ có địa vị cao đều lựa lúc thích hợp để cho mọi người thấy mặt dễ gần của mình, bán manh một chút thì fans sẽ càng hưởng ứng. Chẳng qua làm thế nào để tự nhiên lộ ra thì mới là vấn đề, có không ít đoàn đội vò đầu bứt tóc mà không nghĩ được cách nào đó cưng. Tự nhiên bây giờ có người trải thảm cho em mà không phải suy nghĩ gì nhiều thì sao lại không biết cảm ơn người đó hả em?"

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, hình như có chuyện như vậy thật. Hắn biết khá nhiều nghệ sĩ không đi theo con đường Mr/ Mrs thân thiện, nhưng bò lên được vị trí nhất định thì sẽ tìm cách để cho mọi người thấy mình rất dễ tiếp cận. Lấy mức độ gia tăng số lượng người hâm mộ và duyên người qua đường, cùng với những lần tiếp xúc thì hắn phát hiện những người này thật ra khá là cởi mở đó chứ.

Ngải Trừng tiếp tục nói: "Em làm nũng với Văn Dữ là chuyện bình thường mà. Khán giả nhìn thấy cũng sẽ nghĩ à thì ra em cũng có mặt đáng yêu này, mà bây giờ toàn là lời khen tặng cho em và Văn Dữ đó, coi như là bất ngờ ngoài dự đoán đi."

"Em không có làm nũng." Diệp Diễm Thanh sửa. Hắn giỡn thôi mà, chỉ vì miếng ăn á.

Ngải Trừng không cãi cọ với hắn. Đàn ông bình thường không thích bị gắn cái mác này đâu, dù sao đây cũng là hành vi bán manh trong vô thức mà.

"Được, được, được, là chị nói sai. Dù sao em tăng khá nhiều duyên người quá đường đó, tốt quá đi." Thời gian đã không còn sớm, Ngải Trừng cũng không quấy rầy bọn họ nghỉ ngơi nữa, "Gọi điện thoại chính là bảo em cảm ơn Văn Dữ thôi, đi ngủ sớm một chút đi, ngủ ngon."

Diệp Diễm Thanh và Văn Dữ nói ngủ ngon với Ngải Trừng xong rồi mới cúp điện thoại.

"Còn giận không?" Văn Dữ nắm lấy tay, chọc hắn nói.

Diệp Diễm Thanh tuy còn một chút giận hờn, nhưng điện thoại từ Ngải Trừng làm hắn an tâm hơn: "Em đâu có giận......"

Giờ thì làm như là hắn không biết lí lẽ vậy đó!

"Anh biết mà." Văn Dữ được một tấc lại muốn tiến một thước mà hôn hôn hắn, "Vậy mình bỏ qua chuyện này nhé?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu.

Văn Dữ ôm chầm lấy hắn: "Mình thương lượng chuyện khác nhé!"

"Anh nói đi."

"Mấy ngày nữa anh sẽ vào đoàn đó, em nghĩ xem có nên cho anh ăn no hay không đây, để tránh ngày nào đó anh đột nhiên trở về trói em vào đoàn phim thì sao." Văn Dữ hôn hôn lỗ tai hắn, giọng nói gợi cảm vô cùng.

Diệp Diễm Thanh lại đỏ mặt, việc này dù Văn Dữ không nói, thì hắn cũng sẽ không từ chối, tuy có hơi ngại nói thẳng.

Văn Dữ lại hôn hôn lỗ tai hắn: "Được chưa?"

Diệp Diễm Thanh giả vờ bình tĩnh nói: "Em nói không thì anh chịu bỏ qua sao?"

"Sẽ không." Văn Dữ cười khẽ, áp Diệp Diễm Thanh lên giường, "Nhưng có khả năng sẽ suy xét đến số lần cho em xuống giường."

Diệp Diễm Thanh cũng nhớ Văn Dữ, hắn vốn không phải là người phóng khoáng trên giường, nhưng nếu đã nhớ, thì cứ làm theo con tim thôi.

Mấy ngày sau đó, đêm nào Văn Dữ cũng đàn áp Diệp Diễm Thanh, mà Diệp Diễm Thanh không từ chối lần nào. Văn Dữ cũng sẽ không làm đến mức không để hắn xuống giường được, chỉ ăn đủ no mà thôi, mặt mày rạng rỡ, tâm tình phơi phới.

Hôm Văn Dữ xuất phát, Diệp Diễm Thanh vốn muốn tiễn hắn, nhưng nề hà đêm trước bị làm tàn nhẫn, ngày hôm sau không mở mắt ra nổi.

Văn Dữ ra cửa rồi quay về phòng ngủ, hôn hôn mặt Diệp Diễm Thanh rồi mới chịu quay ra cửa —— xem ra mấy ngày nay ăn no đủ mà vẫn không nhịn được trói Diệp Diễm Thanh vào đoàn phim với mình.

Chờ Diệp Diễm Thanh tỉnh ngủ, bên Văn Dữ đã vào check in lên máy bay, đợi một lát nhắn tin cho Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh tỉnh dậy được một lát mới nhận được tin nhắn từ Văn Dữ. Tuy rằng rất muốn oán giận hành vi tối hôm qua của người nào đó, nhưng giờ đây không có người bên cạnh, nhớ nhung cũng là lẽ thường tình thôi. Nỗi nhớ này khác với lúc hai người sáng ra đi làm, tối lại gặp nhau, làm Diệp Diễm Thanh luyến tiếc giận hờn với hắn.

Văn Dữ gọi ngay video: "Tỉnh rồi à? Có chỗ nào không thoải mái không?"

Diệp Diễm Thanh nghĩ thầm, "Không thoải mái thì sao? Anh có về mát-xa cho em đâu", mà ngoài miệng lại nói: "Không có, bên anh thế nào rồi?"

Văn Dữ tâm tình khá tốt, nói: "Mang em đi xem phòng nghỉ mà đoàn phim chuẩn bị cho anh nhé?"

"Được ạ." Diệp Diễm Thanh đáp.

Văn Dữ xoay camera bắt đầu mang Diệp Diễm Thanh tham quan căn phòng. Đoàn phim chuẩn bị cho hắn một căn phòng riêng, giường ngủ rất lớn, cửa sổ cao sát đất khẳng định buổi đêm ngắm cảnh rất đẹp. Bên ngoài phòng ngủ được ngăn thành hai, phòng khách và phòng bếp, rộng rãi, thoáng mát.

"Người ta còn chuẩn bị cho anh microwave và cả máy pha cà phê nữa."

"Tiện lợi quá ha." Diệp Diễm Thanh đã từng lưu diễn khắp mọi nơi, cũng ở qua không ít khách sạn, nhưng đa số chỉ nghỉ lại một vài đêm, cho nên không có yêu cầu gì cao, chỉ cần an toàn là được.

"Ừ, vừa rồi anh nằm thử trên giường, êm lắm. Chờ em làm xong album thì tới đây lăn giường với anh ha?" Đây mới là trọng điểm mà Văn Dữ muốn nói.

Diệp Diễm Thanh cười, nói: "Được."

Giờ phút này, nỗi nhớ nhung đã phần nào được vun đầy.

67.

Bị fans hai nhà Văn Diệp mắng chửi mà Trọng Tỉnh vẫn luôn im hơi lặng tiếng, không đăng bài lên Weibo, cũng chẳng live stream nữa, hoàn toàn là dáng vẻ đang giả chết làm người khác cực kì khó chịu.

Bà Tạ từ chối hòa giải không những khiến cho cuộc ly hôn bị ngừng trệ, mà còn làm cho tài sản của hai vợ chồng đóng băng theo, thế nên tài chính của Gia Nghệ lúc này xuất hiện lỗ hổng lớn, mà Tạ Tuấn Nam mấy năm nay quá khoe khoang, đắc tội không ít người, thế nên mọi người đều đang chờ xem kịch hay, còn những nhà đầu tư trước giờ của Gia Nghệ cũng giữ thái độ cầm chừng, không nhúng tay vào.

Bây giờ, người có thể giúp Gia Nghệ xoay chuyển tình hình chính là Ngô Thu khi tham gia 《 King of Dancer 》, nếu có thể hấp dẫn được lưu lượng, thì nhà đầu tư có thể suy xét rót vốn với tiền đề là Ngô Thu thành công. Nếu không, tương lai của Gia Nghệ rất là mịt mù.

Còn Hà Phan đã sớm mai danh ẩn tích, người không có tài năng như ả còn muốn ở trong giới thì là chuyện không có khả năng, không có Tạ Tuấn Nam chống lưng, ả không là cái thá gì cả.

Trong khoảng thời gian này, Diệp Diễm Thanh khá là yên bình. Bởi vì duyên người qua đường tăng lên, nên những mắng chửi không còn nhiều nữa. Đương nhiên anti vẫn còn đó, nhưng so với sức chiến đấu giữa người qua đường và fans hâm mộ thì anti không đấu lại. Duyên người qua đường tăng lên, làm sự tự tin của Diệp Diễm Thanh càng thêm vững chắc.

Trong khoảng thời gian này, Diệp Diễm Thanh không để tâm đến gì khác ngoài chuyện phát hành album mới. MV đã hoàn thành quay chụp, hậu kỳ cũng kết thúc, chỉ chờ đến thời gian phát hành mà thôi.

Bên Văn Dữ vẫn còn đang sửa kịch bản, nhưng trước mắt đã định ngày khởi quay.

Hằng đêm, hai người đều gọi video tâm sự chuyện mình đã trải qua trong ngày, phần lớn thời gian Văn Dữ đợi Diệp Diễm Thanh ngủ rồi mới ngắt cuộc gọi.

Tâm lý của Diệp Diễm Thanh bây giờ đã vững vàng hơn trước, biết mình muốn gì và làm gì, không còn mờ mịt như hồi xưa, trạng thái cũng ổn định hơn, cho nên hiệu suất làm việc cũng tăng nhanh.

Tập đầu tiên của 《 King of Dancer》phát sóng.

Chương trình này đã phát sóng được vài mùa, chủ yếu là về Street Dance cho nên không thu hút được nhiều khán giả cho lắm, có điều nhận rất nhiều lời khen ngợi từ giới dancer. Tuy có format hay ho nhưng chương trình vẫn không thoát khỏi con đường mòn mà những gameshow khác gặp phải —— thẩm mỹ.

Lúc chương trình vừa được ra mắt, mọi người đều cảm thấy mới mẻ, cùng với chất lượng không tồi, nên được đánh giá rất cao. Mà giờ đây qua vài mùa phát sóng, thị hiếu của khán giả ngày càng được nâng cao, mà tổ chương trình vừa muốn thỏa mãn nhu cầu của khán giả, vừa phải làm dâu trăm họ, nên chất lượng của các khách mời qua các mùa không được đồng đều, nhưng nói theo tổng thể thì không ảnh hưởng đến danh tiếng của chương trình.

Diệp Diễm Thanh bận rộn với công việc của mình làm gì có thời gian đi để ý những việc khác, tâm trí của hắn bây giờ chỉ quay xung quanh album và Văn Dữ mà thôi.

Cho đến khi mấy cô gái trong tổ quan hệ xã hội báo Ngô Thu lại lên hot search, mất hết mặt mũi thì Diệp Diễm Thanh mới lên Weibo xem tin tức.

Mỗi mùa của《 King of Dancer 》 có bốn người thầy vũ đạo, mỗi người thầy chọn ra một vị thần tượng có vũ đạo tốt làm đội trưởng, sau đó rút thăm đội viên trong số ứng cử viên trúng tuyển để tạo thành chiến đội. Mỗi kỳ sẽ thi đấu bằng một vũ đạo, căn cứ vào biểu hiện để đào thải tuyển thủ, cuối cùng mỗi đội lưu lại năm người, cùng đội trưởng tham gia trận chung kết, giành giải quán quân.

Một bậc thầy về vũ đạo mang theo một vũ công thần tượng, vậy thì chiến đội sẽ không bị va chạm phong cách, cũng như khích lệ các thành viên trong nhóm biểu hiện tốt hơn.

Lần này, Ngô Thu làm vũ công thần tượng lên sân khấu, dựa theo lệ thường, tập đầu tiên sẽ có bốn vị vũ công thần tượng lên thi đấu, bậc thầy vũ đạo sẽ ở dưới cho lời bình, là một trong những điểm nhấn của chương trình.

Đây là một sân khấu rất bổ ích cho các vũ công thần tượng có thực lực. Ngô Thu trước giờ vẫn luôn đảm nhiệm nhảy chính cho Five1, vẫn luôn được thổi phồng rằng có vũ đạo rất mạnh, mà từ trước đến nay gã chưa từng khiêm tốn, rất tự tin với thực lực của mình, đây cũng không xem như chuyện xấu.

Những người tham gia chương trình này đều biết nhảy múa, hơn nữa đều có trình độ không tồi. Ngô Thu nhảy múa rất tốt, nhưng không hiểu khiêm tốn, tựa hồ sợ người khác đoạt đi danh hiệu "Dancer giỏi nhất nhóm nhạc thần tượng", cho nên có chút ngạo mạn khi đối mặt với các vũ công thần tượng khác, mà khi đối mặt với những lời bình từ các bậc thầy vũ đạo thì lại không để tâm, thậm chí có một chút tranh chấp với thầy vũ đạo nữa, còn nói sau lưng người ta rằng họ không theo kịp thời đại, không biết gì hết.

Gã nói huỵch toẹt không hề nể mặt ai làm không ít tuyển thủ đang chờ lên thi đấu kinh ngạc, khó hiểu không thôi.

Kỳ thật lời thầy vũ đạo không có gì quá khích, hơn nữa so với những vũ công thần tượng khác, Ngô Thu chẳng có gì đặc biệt nổi trội hơn người, những người khác còn cầu được chỉ ra chỗ sai mà tại sao gã lại không cần?

Những đánh giá như "Ngạo mạn", "Không nhận thua" lần lượt rơi xuống Ngô Thu, không oan uổng một tí nào.

Diệp Diễm Thanh không có ý kiến. Có thể là do Ngô Thu bị tổn thương lòng tự tôn, cho nên mới biểu hiện không khách khí như vậy, nhưng đã tham gia chương trình thì biết vị trí của mình ở đâu mới là quan trọng. Hiện giờ Gia Nghệ muốn mượn chương trình này để trở mình, có khả năng là đã tính toán được một nửa rồi, trừ phi Ngô Thu thay đổi được tính tình, chứ nếu không, việc mở phòng làm việc riêng sẽ khó khăn lắm đây.

Album mới của Diệp Diễm Thanh đã được thông báo ngày phát hành từ nửa tháng trước, đúng tám giờ hôm nay chính thức bán ra.

Tất cả người trong đoàn đội ngồi canh chừng số liệu trước màn hình máy tính. Ngải Trừng sợ Diệp Diễm Thanh ở đây sẽ tự tạo áp lực cho bản thân nên chở hắn về nhà trước.

Đề tài #album_Diệp_Diễm_Thanh# nhanh chóng dẫn đầu bảng hot search.

【 chờ mòn mỏi mà sao chưa tới tám giờ nữa trời ơi!!! 】

【 tôi muốn mua một trăm đĩa! Ủng hộ Diệp Diễm Thanh giành vị trí số một! 】

【 chị gái ơi bình tĩnh lại đi, lần này mỗi tài khoản chỉ mua được mười đĩa thôi à. 】

【 vì sao lại giới hạn số lượng hả, mị phải nhờ bạn cùng phòng mua giùm mị nữa. 】

【 hy vọng bữa nay không bị anti nói là chúng ta mua số liệu ảo, bọn họ đang kiếm chuyện để cà khịa bọn mình mà. 】

【 Tội Diễm Thanh quá đi mất, phát hành album mới thôi mà cũng bị soi nữa. 】

【 mười đĩa thì mười đĩa, tui mua! Ủng hộ Diễm Thanh. 】

【 tui thề tui sẽ đưa Diệp Diễm Thanh lên hạng nhất! 】

【 đếm ngược ba phút, chị em ơi, chuẩn bị đi! 】

8 giờ đúng, album chính thức mở hàng ——

Một phút, doanh số ba ngàn đĩa.

Năm phút, doanh số tám ngàn đĩa.

Mười phút, phá kỉ lục mười ngàn đĩa.

Nửa giờ, 22 ngàn đĩa.

Một giờ, 36 ngàn đĩa.

Bình luận dưới đề tài thay đổi không ngừng.

【 má ơi, má ơi, má ơi, tha thứ cho lỗ tai của con, giọng gì mà dễ nghe thế này! 】

【 dễ nghe muốn khóc luôn ớ, chất lượng không có gì để chê luôn, tui cứ tưởng hai bài hát kia đã gánh cả album rồi, không ngờ còn bài hát hay hơn nữa! 】

【 đừng nói gì hết, làm fan Diễm Thanh, cả đời không hối tiếc. 】

【 thanh máu đã về 0, 《 Kiss Me 》 nghe gợi cảm quá đi mất! 】

【 ngoại trừ bài《 Kiss Me 》, mấy bài kia cũng hay lắm ớ, càng nghe càng thích. 】

【 đã lâu rồi mị không xếp hàng mua đĩa CD đó, giành giật cỡ nào mị cũng nguyện ý ủng hộ Diễm Thanh. 】

【 ca từ lẫn giai điệu dễ nghe muốn chớt, mà mị có théc méc là ảnh bìa album chẳng giống phong cách lần này tí nào vậy cà? 】

【 ha, không chỉ có cô théc méc thôi đâu, nhưng mà đừng có nói ra, người ta sĩ diện lắm á, ha ha. 】

【 hổng biết Diễm Thanh có ngụ ý gì không ha. 】

【 ngụ ý gì đi nữa thì cũng chẳng ảnh hưởng đến việc mị thích album này, yêu yêu. 】

Lời khen ngợi ùa về từ khắp nơi làm đoàn đội lẫn Diệp Diễm Thanh thở ra nhẹ nhõm. Thời đại hiện giờ, doanh số album bán ra vượt qua hai mươi ngàn bản đã khó, mà Diệp Diễm Thanh trong một giờ đã bán được ba mươi sáu ngàn bản, đây không chỉ chứng minh nhân khí đỉnh lưu, mà còn là thực lực của Diệp Diễm Thanh. Người hâm mộ bây giờ rất lí trí, album không chất lượng sẽ không nhận được hưởng ứng rầm rộ như ngày xưa đâu.

Diệp Diễm Thanh lên Weibo giải thích về ảnh bìa album.

Diệp Diễm Thanh V: Ảnh bìa thật ra là ý của tôi, họa sĩ là anh Văn Dữ, đây là album đầu tiên từ khi tách ra solo và sau khi kết hôn của tôi nên có ý nghĩa rất quan trọng. Hy vọng mọi người sẽ thích nó.

Ảnh bìa đúng là bức tranh Văn Dữ đã vẽ lúc hai người ở đảo nhỏ. Lúc ấy, Diệp Diễm Thanh đã quyết định dùng bức tranh này làm ảnh bìa album, thảo luận vài lần với đoàn đội mới được chấp thuận, với điều kiện là poster và ảnh tặng kèm đều phải là chân dung của Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh lên tiếng giải thích, thế là dưới khu bình luận toàn là biểu tượng cầu vòng, ăn cẩu lương miễn phí, còn nghe người ta hát, cho nói vài câu cũng được chứ nhỉ?

【 mị nghe mùi hủ nữ đâu đây. 】

【 Wow, tài vẽ tranh của Văn Dữ chắc vào được trường kiến trúc luôn á! 】

【 thả 1 like cho lầu trên. Chừng nào anh nhà mở triển lãm tranh cho tui mua vé với! 】

【 ý nghĩa album thật là sâu xa, tui bị một đống cẩu lương nhấn chìm roài. 】

【 mình cũng mơ có một tình yêu như thế, nhưng mà mình hổng được đẹp trai như Diễm Thanh thoai. 】

【 Diễm Thanh dụng tâm thật nha, không hổ là đứa trẻ đáng yêu nhất vũ trụ. 】

Diệp Diễm Thanh nhìn bình luận, tâm tình rất tốt, hắn muốn dỗ Văn Dữ một chút đó, được không?

Văn Dữ gọi điện thoại tới, Diệp Diễm Thanh nhấp môi cười cười rồi mới ấn nhận. Nãy giờ hắn vẫn luôn nghĩ về Văn Dữ, Văn Dữ không ở nhà làm trong nhà trống vắng hẳn đi, cho dù mỗi ngày hai người đều nói chuyện, nhưng vẫn không đủ.

"Anh đoán em đang nhớ anh phải không?" Văn Dữ cười trong điện thoại.

Diệp Diễm Thanh nhịn cười, nói: "Không có, em vẫn luôn để ý tới doanh số album mà."

Văn Dữ: "Dùng bức tranh anh vẽ làm ảnh bìa luôn đấy, em giữ bí mật hay quá ha?"

Diệp Diễm Thanh: "Vậy anh có mua hay không?"

Cho dù Văn Dữ không rảnh để đi mua, thì Diệp Diễm Thanh cũng sẽ tặng cho hắn, còn là bản kí tên đặc biệt nữa.

Giọng Văn Dữ vừa dịu dàng vừa khàn khàn, như đang đè nén gì đó: "Lúc đó anh đang bận nên nhờ Du Siêu mua giúp."

"Ồ, anh vừa xong việc à?"

"Không phải, là vừa xuống máy bay......"

Vừa dứt lời, tiếng mở cửa truyền đến. Tim Diệp Diễm Thanh đập nhanh, trong lúc hắn đang suy đoán thì Văn Dữ đẩy cửa vào nhà.

Diệp Diễm Thanh kinh ngạc, ngây ngốc nhìn hắn, nhất thời không biết phản ứng thế nào nữa.

Văn Dữ vứt chìa khóa, vươn đôi tay: "Bảo bối, nhớ anh không?"

Diệp Diễm Thanh không trả lời, chỉ là nhảy lên nhào vào trong lòng ngực của hắn. Giờ phút này, tim của cậu đã được lấp đầy bằng những ngọt ngào, ấm áp.

68.

Diệp Diễm Thanh ôm chặt lấy Văn Dữ, cảm giác cứ như đang nằm mơ.

Văn Dữ biết số lần Diệp Diễm Thanh nghĩ tới mình tương đương với số lần hắn nghĩ tới Diệp Diễm Thanh. Đã vô số lần Diệp Diễm Thanh tỏ ý xong chuyện phát hành album mới thì sẽ tới thăm mình, nên hắn đã chu đáo chuẩn bị phòng khách sạn để cậu thoải mái tới thăm ban.

"Sao anh lại đột nhiên về vậy?" Diệp Diễm Thanh ôm Văn Dữ không buông tay, rầu rĩ hỏi.

Văn Dữ hôn hôn lỗ tai hắn: "Chuyện quan trọng như vậy sao anh lại không về hả?"

"Chạy qua chạy lại, vất vả cho anh quá."

"Được gặp em thì gì cũng đáng giá."

Diệp Diễm Thanh mềm nhũn: "Có thể ở được mấy ngày vậy anh?"

Là một người luôn đặt công việc lên hàng đầu như Văn Dữ, và với việc bên đoàn phim đang chờ thì hắn nghỉ được mấy ngày chứ?

"Em muốn anh ở lại mấy ngày hửm?" Nếu Diệp Diễm Thanh yêu cầu, thì hắn sẽ bảo đoàn phim chuyển cảnh, dời ngày cho hắn, cùng lắm thì hắn sẽ lấy danh nghĩa phòng làm việc để lấy ra thêm mấy ngày nghỉ, vậy thì đôi bên đều vui, chắc không ai nói gì đâu ha.

Diệp Diễm Thanh vẫn không buông tay, im lặng trong chốc lát rồi mới nói: "Anh không nên vì em mà để bên đoàn phim chờ đợi, lịch trình của anh thế nào thì làm theo thế nấy đi, em chỉ hỏi thôi."

Diệp Diễm Thanh vẫn còn lý trí, hắn chưa từng diễn xuất nhưng vẫn hiểu một chút về cách vận hành của đoàn làm phim, nghỉ một ngày là tốn biết bao nhiêu tiền, huống chi là một đoàn làm phim lớn như vậy, từ đạo diễn đến biên kịch đều dựa vào diễn viên chính, lấy tính cách của Văn Dữ, khẳng định là sẽ bù chi phí vào những chỗ khác, quả thật không cần thiết.

"Nhưng mà ngữ điệu của em không giống như tùy tiện hỏi chơi." Văn Dữ cười nói. Ôm Diệp Diễm Thanh làm hắn cảm thấy cuộc sống của mình không còn cô độc nữa, căn nhà này cuối cùng cũng có cảm giác là một căn nhà ấm áp rồi, càng ngày hắn càng yêu thương người trong lòng này, yêu bao nhiêu cũng không đủ.

Diệp Diễm Thanh không muốn tạo thêm áp lực cho Văn Dữ, cãi lại nói: "Anh nghe lầm rồi đó."

Văn Dữ thầm than, dù sao Diệp Diễm Thanh cũng bận rộn hơn một tháng rồi, mà hắn có thể chờ, nên nói thật: "Có thể ở nhà nguyên ngày mai, sáng ngày kia sẽ đi."

Dài hơn so với dự đoán của Diệp Diễm Thanh: "Sẽ không làm chậm tiến độ quay phim chứ?"

"Mấy ngày nay anh quay đuổi nhiều cảnh lắm, cũng nhờ biên kịch chỉnh sửa một chút nên mới có vài ngày nghỉ về nhà với em."

"Ừ." Diệp Diễm Thanh buông Văn Dữ ra, nhìn kỹ hắn, trên mặt Văn Dữ mang theo chút mỏi mệt, nguyên nhân có thể là do đuổi gấp cảnh quay với lại không được nghỉ ngơi đầy đủ, "Anh dùng bữa chưa?"

"Ăn được miếng bánh mì trên máy bay." Hắn không thích đồ ăn trên máy bay, với lại cả buổi chỉ nghĩ về Diệp Diễm Thanh nên không còn tâm trạng nào để ăn uống cả.

Diệp Diễm Thanh giơ tay sờ sờ đầu tóc hỗn loạn của Văn Dữ, nói: "Em làm đồ ăn nhẹ cho anh nhé, anh đi tắm cho thoải mái trước đi."

Văn Dữ gật đầu: "Làm món gì đơn giản thôi nhé."

"Được."

Văn Dữ lên lầu tắm rửa, Diệp Diễm Thanh vào phòng bếp. Lúc này, khóe miệng hai người đều cong cong, trong vui sướng lại có lẫn quyến luyến, từ khi bọn họ trở thành người thương của nhau thì không thể tránh khỏi những lúc suy nghĩ cho đối phương.

Trong nhà có canh gà dì giúp việc đã làm sẵn, Diệp Diễm Thanh lấy nó làm nước dùng, bỏ thêm rau chân vịt và một quả trứng, bữa khuya là một bát canh nóng hổi để làm ấm bụng thì còn gì bằng nữa.

Văn Dữ tắm rửa xong xuống lầu, trong mắt đều là ý cười mà ánh mắt nhìn Diệp Diễm Thanh càng thêm nóng rực, Diệp Diễm Thanh bị hắn nhìn đến mắc cỡ, tiểu biệt thắng tân hôn gì đó, Diệp Diễm Thanh biết hết, chỉ là bây giờ nên dùng bữa chứ nhỉ.

Văn Dữ cũng không vội vàng, kéo Diệp Diễm Thanh ngồi xuống: "Ngồi ăn với anh đi."

Diệp Diễm Thanh múc ra một chén canh nhỏ cho mình từ phần ăn của Văn Dữ, thêm vài món ăn kèm rồi hai người vừa ăn vừa trò chuyện. Mỗi ngày hai người đều trò chuyện, chia sẻ tất cả mọi chuyện trong ngày, nhưng gặp mặt thì có nói bao nhiêu chuyện vẫn không hết.

Đáng lẽ lúc này Diệp Diễm Thanh nên để ý tới doanh số album bán ra mới đúng, kết quả là hắn không thèm nghĩ tới, trong mắt chỉ còn có Văn Dữ mà thôi.

Trong lúc không khí bên này nóng hừng hực thì trên mạng cũng náo nhiệt không kém. Trừ bỏ những lời khen ngợi cho album mới, thì còn có những lời khen có cánh dành cho Văn Dữ. Ảnh bìa album là do idol của các cô vẽ đấy, đừng có ở đó mà bàn luận trình độ hay kĩ xảo của ai hơn ai nhé, who cares? Trọng điểm chính là ai vẽ á! Ảnh bìa kinh điển như vậy thì sao các cô không ủng hộ được chứ? Đương nhiên là phải mua mua mua!

Vì thế nhóm fans chỉ mê ảnh bìa cũng gia nhập đội quân mua album, là vì các cô được sờ ảnh bìa do idol mình vẽ đó.

Fans Văn Dữ cũng nể mặt thần tượng nhà mình mà ủng hộ nhiệt tình, qua nửa giờ sau, bình luận không ngừng tăng lên. Hai bài trước đó các cô đã nghe qua, đúng là dễ nghe thật, nhưng các cô mua album là vì Văn Dữ, không phải vì Diệp Diễm Thanh, thế nên các cô không có ý kiến. Có điều một khi đã nghe hết cả album mà không lên tiếng khen ngợi thì quá có lỗi với tâm tình của các cô lúc này rồi.

Có khen, tự nhiên cũng có chê, một cơ hội quá tốt như thế thì anti làm sao lại bỏ qua cho được? Chẳng qua lần này không tìm ra được lỗ hổng nào từ album, chỉ có thể tìm lối tắt, bắt đầu nói ca khúc không có độ khó, biểu hiện chỉ thường thường, và mong chờ Diệp Diễm Thanh lên tiếng nhận lỗi.

Tất nhiên fans không thể ngồi yên với mấy câu cà khịa vô cớ thế này, anti được dịp lấy cớ fans càng kích động, thuyết minh Diệp Diễm Thanh càng chột dạ.

Mà lúc này Diệp Diễm Thanh có còn để tâm tới những lời bình luận vô căn cứ đó nữa đâu.

Văn Dữ cắt quả trứng gà thành hai nửa, chia một nửa cho Diệp Diễm Thanh: "Ngày mai có công tác sao?"

Diệp Diễm Thanh lắc đầu: "Chị Trừng sợ em bị áp lực nên không sắp xếp hoạt động tuyên truyền nào hết, chỉ có yêu cầu hát live một vài lần, nhưng không phải lúc này."

Tuyên truyền thời nay chỉ cần dựa vào internet là có thể hoàn thành rồi, tham gia các show ca nhạc là chuyện đương nhiên với đa số ca sĩ, nhưng đối với Diệp Diễm Thanh mà nói có thể hoãn được bao lâu thì cứ hoãn. Hơn nữa, hết giai đoạn tuyên truyền mà doanh số album vẫn còn được bán ra với con số ổn định thì bọn họ không cần tăng cường tuyên truyền thêm nữa, làm theo kế hoạch là được.

"Lúc em tham gia show ca nhạc anh không theo được, nhưng anh sẽ xem phát sóng trực tiếp." Văn Dữ sẽ không bỏ lỡ.

Diệp Diễm Thanh có chút hồi hộp, cũng có chút hưng phấn, gật đầu nói: "Em sẽ cố gắng hết sức."

Tranh thủ giành cúp quán quân là mục tiêu mà các ca sĩ hướng tới. Còn với Diệp Diễm Thanh thì khác, hắn muốn cho Văn Dữ thấy biểu hiện của mình, cũng như là muốn chứng minh cho Văn Dữ thấy mấy tháng không nhận phim của hắn là đáng giá. Nói sâu xa hơn thì bọn họ đang trong thời kì yêu đương cuồng nhiệt, sức hút trên sân khấu mới hấp dẫn được đối phương làm tình yêu mới càng bền vững.

Cơm nước xong, hai người nói chuyện thêm một lát nữa rồi Văn Dữ mới bế Diệp Diễm Thanh về phòng ngủ.

Diệp Diễm Thanh chuẩn bị tâm lý từ sớm, hắn nhớ Văn Dữ lắm rồi nên cũng không chống trả.

Văn Dữ thả Diệp Diễm Thanh lên giường xong thì lại không làm gì cả, xoay người bước vào phòng tắm.

Diệp Diễm Thanh nghi hoặc, đồ dùng đều ở ngay tủ đầu giường mà, Văn Dữ đi phòng tắm làm gì vậy ta?

Một lát sau, người đó cầm một chai nhỏ ra ngoài, nét mặt đầy hứng thú hỏi: "Bảo bối à, nói cho anh nghe xem cái này dùng để làm gì vậy?"

Diệp Diễm Thanh nhìn thấy chai nhỏ là đỏ bừng mặt —— đó là đồ chị tặng cho hắn đó. Hắn nghĩ chị đã mua cho mình rồi thì đừng nên lãng phí, vả lại trong khoảng thời gian này Văn Dữ cũng không ở nhà, cho nên hắn mới mạnh dạn để nó ở trong phòng tắm. Nào ngờ lần này Văn Dữ về nhà quá bất ngờ, hắn quên mất phải đi cất cái chai đó đi. Chắc chắn là lúc tắm Văn Dữ đã nhìn thấy nên ánh mắt nhìn hắn mới nóng bỏng như vậy.

Văn Dữ cười hỏi: "Mỗi ngày đều dùng sao?"

Diệp Diễm Thanh không trả lời nổi, xấu hổ đến mức cả người đỏ bừng.

Văn Dữ tiếp tục hỏi: "Nói anh nghe xem công dụng của mấy chai này là gì đi?"

Diệp Diễm Thanh xấu hổ và giận dữ đến mức muốn cắn người, trên chai có nhãn đó anh hai, mình xem còn hiểu huống chi là Văn Dữ! Người này xấu xa quá đi!

Văn Dữ không bỏ qua, nhẹ giọng hỏi: "Hôm nay dùng chưa? Nói cho anh biết dùng thế nào để anh thoa giúp em."

Diệp Diễm Thanh không nói nên lời, hắn biết Văn Dữ sẽ đưa yêu cầu thế này, nhưng giữa suy nghĩ và thực tế lại khác nhau một trời một vực, bây giờ hắn chỉ muốn đẩy Văn Dữ ra để chạy lên phòng ngủ tầng ba mà trốn thôi.

Văn Dữ đặt chai nhỏ sang một bên, nắm lấy tay Diệp Diễm Thanh hôn lên một cái: "Bây giờ không cho anh làm cũng được, vậy thì em làm cho anh xem đi, coi kết quả như thế nào."

Dứt lời, Văn Dữ trực tiếp mở đèn trần trong phòng ngủ, tay niết theo mép quần của Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh vừa hoảng vừa mắc cỡ, trước giờ bọn họ chỉ mở đèn ngủ, ánh đèn lờ mờ, không rõ ràng lắm, làm hắn khá là yên tâm, nhưng tại sao hôm nay lại mở đèn trần hả? Lộ hết rồi còn gì?

"Anh, tắt, tắt đèn đi......" Diệp Diễm Thanh vừa chắn tay Văn Dữ, vừa nhỏ giọng nói.

Văn Dữ hôn hôn hắn: "Ngoan nào, để anh xem......"

Người nào đó đâu chỉ đơn giản muốn xem, mà còn muốn tự mình thực hành nữa. Văn Dữ còn một vừa hai phải bắt Diệp Diễm Thanh chia sẻ suy nghĩ của mình, đến mức Diệp Diễm Thanh xấu hổ vùi đầu vào gối, thân thể kích động không khống chế nổi, mỗi một tấc da trên người đều bị Văn Dữ nhìn chằm chằm......

Cuối cùng, Văn Dữ còn chưa thỏa mãn, lúc sắp ngủ còn ghé vào tai Diệp Diễm Thanh nói: "Chừng nào xài hết anh sẽ mua thêm cho em."

Bản thân Diệp Diễm Thanh đủ để hắn ăn no rồi nên chưa bao giờ nghĩ đến mấy việc này, nhưng Diệp Diễm Thanh dùng nó cũng là thêm phúc lợi cho hắn, Văn Dữ hiểu tấm lòng của Diệp Diễm Thanh, cho nên càng muốn giúp Diệp Diễm Thanh giảm đau.

Diệp Diễm Thanh yên lặng mà trợn mặt, thầm nghĩ: Không! Cần! Đâu! Đừng! Mua! Đồ! Cảm! Ơn!

Ngày hôm sau lúc Diệp Diễm Thanh tỉnh dậy là thấy khá nhiều tin nhắn từ Ngải Trừng. Tính từ lúc mở cổng bán đến sáu giờ sáng nay, tổng số lượng album bán ra hơn tám mươi ngàn bản, trong đó album thật thể chiếm hơn một nửa, là kết quả khó mà đạt được, còn album nhạc số đã vượt qua một trăm ngàn bản. Các cô gái trong đoàn đội thức cả đêm hôm qua, bây giờ đã về nhà nghỉ ngơi, bảo Diệp Diễm Thanh đừng suy nghĩ nhiều, thành tích này đã rất ổn rồi.

Diệp Diễm Thanh cũng nhẹ nhàng thở ra, hắn không yêu cầu gì cao hết, dù sao đây cũng là album solo đầu tiên của hắn, chỉ cần có thành tích đẹp thì hắn đã thỏa mãn rồi, vả lại album này đã mang lại cho hắn rất nhiều đột phá mà hắn luôn mong ước.

Văn Dữ mấy ngày nay bận rộn không được nghỉ ngơi đàng hoàng, tối hôm qua lại vận động kịch liệt nên sáng nay dậy hơi trễ, vừa mở mắt ra là thấy Diệp Diễm Thanh đang chơi di động trong ngực mình.

Văn Dữ ôm hắn vào lòng, nói: "Sáng sớm đã chơi di động, còn không thèm hôn buổi sáng với anh nữa."

Văn Dữ vừa nói xong câu này làm Diệp Diễm Thanh lại nghĩ tới tối hôm qua, giờ phút này hắn đặc biệt muốn gửi tin nhắn dặn chị gái sau này đừng mua cho mình mấy món đồ như kia nữa, hắn ăn không có tiêu!

"Chị Trừng báo doanh số tiêu thụ cho em." Diệp Diễm Thanh ngượng ngùng nhìn hắn, giả bộ toàn tâm toàn ý nhìn di động, có điều giọng nói khá là khàn, nghe ra là biết tối qua kịch liệt thế nào.

"Lần này bên em không giới hạn số lượng thì doanh thu còn cao hơn nữa."

"Bây giờ cũng tốt mà."

Cả người Diệp Diễm Thanh ấm áp đến mức làm Văn Dữ tâm viên ý mã, xoay người ném di động sang một bên, trêu chọc nói: "Lát nữa anh xoa giúp em nữa nhé, hình như tối hôm qua làm chưa đủ."

Diệp Diễm Thanh bị chọc giận, nhấc chân muốn đá hắn, bị Văn Dữ bắt được cổ chân.

Diệp Diễm Thanh ngăn cản, không cho hắn tiếp tục.

Văn Dữ dụ dỗ nói: "Một lần thôi......"

Xong việc, Diệp Diễm Thanh chỉ biết cười ha ha trong lòng, hoài nghi mục đích cuộc sống của người nào đó là gì!

69.

Cả ngày hôm nay hai người không ra đường, ở nhà chìm đắm trong mật ngọt. Dì giúp việc đến đây nấu cơm thấy Văn Dữ thì ngạc nhiên không thôi, cơ mà nghĩ cũng đúng, đây là khoảng thời gian ngọt ngọt ngào ngào của cặp chồng chồng vừa kết hôn này mà. Văn Dữ về thăm nhà là chuyện bình thường, mà hình như hôm qua là ngày Diệp Diễm Thanh phát hành album mới thì phải, bà không để ý cho lắm. Có điều bà thấy rõ trong mắt bọn họ chỉ có đối phương mà thôi, vì thế tăng tốc độ làm cơm, mau chóng rời khỏi đây nhường lại không gian trống cho cặp chồng chồng này.

Diệp Diễm Thanh nhắn tin báo cho Ngải Trừng rằng Văn Dữ về thăm nhà một ngày, Ngải Trừng thông minh trả lời "Đã biết" rồi không quấy rầy Diệp Diễm Thanh nữa. Chủ yếu cũng là do thành tích quá tốt nên đâu cần gọi điện thoại làm gì, còn doanh số, bảng xếp hạng gì đó, Diệp Diễm Thanh muốn nhìn thì lên mạng mà xem. Dưới tình hình này thì chắc chắn sẽ có tiệc mừng công thôi.

Trong phòng chiếu phim ở nhà, Diệp Diễm Thanh ngồi trên ghế sô pha, dựa gần chơi đùa với ngón tay của Văn Dữ, hai người không để ý tới âm thanh nho nhỏ phát ra từ TV.

"Em nghe nói có một số nghệ sĩ nổi tiếng ở phòng tổng thống hay là phòng cao cấp gì đó, mà sao anh lại không, chẳng lẽ tài chính không đủ hả anh?" Diệp Diễm Thanh không hiểu lắm mấy chuyện này, chỉ là nghe nói mà thôi.

Văn Dữ cười nói: "Một khách sạn có được mấy phòng loại này hả em? Hơn nữa một trường quay có biết bao đoàn làm phim ở đó, muốn ở phòng sang thì còn phải đăng kí xếp hàng. Lần này bọn anh quay phim cổ trang, mỗi ngày hoá trang, tháo trang sức đã mất không ít thời gian rồi, vì muốn tranh thủ thêm một chút thời gian để ngủ nên cả đoàn nhất trí chọn chỗ nghỉ gần với trường quay nhất. Mà anh cũng chẳng để ý tới mấy chỗ nghỉ ngơi này đâu, hồi xưa đóng phim ở nhờ biết bao nhiêu nhà dân nghèo khó, thay vì so đo chỗ ở thì anh quan tâm tới chất lượng kịch bản hơn."

Diệp Diễm Thanh gật đầu: "Quả thật điều kiện chỗ anh ở khá tốt đó, em chỉ là suy nghĩ, trong giới đầy rẫy tiểu nhân, người ta ở phòng hạng sang, còn anh ở phòng thường, có khi nào họ mượn chuyện này để nói xấu anh không."

"Bọn họ nên lấy thành tích ra so với anh, đến lúc đó ai cười ai là biết liền." Với chuyện đóng phim Văn Dữ tự tin lắm. Hắn kính trọng diễn viên có thực lực, dù tuổi tác có nhỏ hơn hắn; hắn cũng chướng mắt diễn viên ham xô bồ, dù có là tiền bối đi chăng nữa. Một diễn viên có thực lực hay không khán giả đều biết rõ, phòng bán vé chỉ dựa vào fans thì cũng vô dụng, mấu chốt là được người qua đường công nhận kia kìa.

Có điều Văn Dữ hiểu rõ mấy lời này không thể nói với người ngoài. Thực lực của hắn đã được khẳng định qua phòng bán vé, còn người khác thế nào, được nhà đầu tư rót vốn hay là bao nuôi thì hắn quản không được, dù sao hắn chỉ cần bảo đảm với nhà đầu tư rằng mình kiếm được tiền, vậy thì chỗ đứng của hắn ở trong giới mới vững chắc được.

Diệp Diễm Thanh thích tính cách kiêu ngạo này của Văn Dữ, đầy mị lực đến lóa mắt, và hắn cũng biết Văn Dữ là người có chừng mực, không cần nói gì thêm: "Đoàn phim của mấy anh có bao hết tầng không?"

An toàn là trên hết.

Văn Dữ gật đầu: "Khẳng định là phải bao tầng, em có qua thăm cũng không lo bị fans cuồng đeo bám."

Diệp Diễm Thanh niết ngón tay của Văn Dữ: "Còn sớm mà."

"Anh lên kế hoạch trước thôi." Cẩn thận một chút thì sẽ an tâm hơn mà.

Diệp Diễm Thanh lại nói: "Lúc anh vào đoàn không mang nhiều quần áo cho lắm, lần này có cần mang thêm vài bộ không anh?"

Văn Dữ nói: "Không cần, mua ở bên kia là được."

Địa điểm quay tuy khá hẻo lánh nhưng mà cách không xa thành phố, muốn mua gì thì chỉ cần dành ra chút thời gian đi mua là được.

"Chỉ mang theo một mình Du Siêu có đủ không anh?" Du Siêu là người có năng lực, lại đáng tin cậy, nhưng chỉ có một người thì có lẽ không quán xuyến được hết thảy mọi việc.

Văn Dữ trả lời: "Mới vừa cho Du Siêu thêm một trợ lý, ngày mai theo bọn anh tới đoàn."

"Người tin cậy không?"

"Là người nhà có kinh nghiệm công tác, không có vấn đề gì đâu." Văn Dữ biết rõ người bên cạnh cần đáng tin cậy.

"Vậy là tốt rồi." Diệp Diễm Thanh yên tâm. Ngày mai có người cùng Văn Dữ lên đường thì đỡ lo hơn.

Văn Dữ hôn hôn tóc của hắn, cười nói: "Đừng lo, người không đáng tin thì Vu Dĩnh cũng không cho theo anh đâu."

Diệp Diễm Thanh ngẫm lại thấy cũng đúng, cười theo.

Sáng sớm hôm sau, Diệp Diễm Thanh đi tiễn Văn Dữ. Sân bay lúc sớm ít người, hắn che chắn kín mít rồi ra cửa.

"Tới nơi sẽ gọi điện cho em." Văn Dữ kéo tay Diệp Diễm Thanh, luyến tiếc rời đi.

"Được, nhớ chú ý sức khoẻ, đừng ỷ y nha anh."

"Đã biết, em cũng nhớ làm việc điều độ, đừng thấy anh không ở nhà là làm việc thâu đêm suốt sáng."

"Dạ." Diệp Diễm Thanh không nỡ để Văn Dữ đi. Tình yêu là vậy đó, cứ nói là không cần người yêu ở bên cạnh mình, nhưng xa vài ngày là nhớ chịu không nổi, không nỡ tiễn đối phương đi.

"Lái xe chậm một chút." Nói xong, Văn Dữ ôm Diệp Diễm Thanh, "Anh qua cửa an ninh đây, giờ mà không đi thì anh chỉ muốn gọi điện xin nghỉ."

Diệp Diễm Thanh cười, vỗ vỗ lưng hắn, nói: "Đi nhanh đi, chờ em qua đó."

"Được."

Chờ Văn Dữ qua cổng an ninh rồi, Diệp Diễm Thanh mới rời khỏi sân bay, hắn muốn đến công ty để tập luyện vũ đạo.

Lúc tới văn phòng, nhân viên cười nói: "Diễm Thanh, cậu mới tiễn thầy Văn ra sân bay phải không?"

Diệp Diễm Thanh kinh ngạc hỏi: "Sao chị biết?"

Hắn có nói với Ngải Trừng chuyện Văn Dữ về nhà, người trong đoàn đội có biết cũng không lạ, chỉ là hắn không hề nhắc tới chuyện khi nào Văn Dữ rời đi mà.

Nhân viên quơ quơ di động của mình, nói: "Phóng viên phục kích ở sân bay chụp được hình nè, lên hot search luôn rồi."

Diệp Diễm Thanh cạn lời: "Em che kín mít mà cũng bị phát hiện há."

Văn Dữ cũng che chắn cẩn thận lắm mà.

Nhân viên: "Người ta làm nghề này khẳng định là có mắt thần rồi. Không nói gì xấu đâu, họ chỉ nói tình cảm của hai người thật tốt, fans thấy cũng vui nữa. Mà nhìn thế nào cũng không giống là dàn dựng, nên không thể nào chụp mũ lăng xê lên cho chúng ta được."

Cũng đúng, fans tùy tiện đoán một chút là biết Văn Dữ trở về từ đoàn làm phim, mà các fans lại thích xem mấy cảnh như này, phần lớn người qua đường cũng không phản cảm, còn giúp ích cho việc tuyên truyền album mới nữa.

Nói chuyện phiếm xong, Diệp Diễm Thanh lại hỏi: "Doanh số album thế nào rồi?"

Nhân viên thống kê lập tức nói: "Rất tốt, lát nữa sẽ mở cuộc họp báo cáo."

Có mấy lời này rồi làm Diệp Diễm Thanh cũng an tâm: "Thầy Hàn đến chưa?"

Trợ lý của Ngải Trừng nói: "Đã tới rồi, đang chờ cậu ở phòng tập."

"Được, tôi qua bên đó đây, lát nữa có mua cà phê thì mua giùm tôi một ly cà phê đen nhé." Hắn còn đang kiêng đường, chỉ có thể uống cái này, khổ quá là khổ.

Trợ lý nói: "Để tôi nói với chị Trừng để chị ấy mua cho cậu, giờ chỉ đang ăn sáng ở nhà hàng bên cạnh."

Diệp Diễm Thanh gật đầu rồi đi lên lầu.

Văn Dữ xuống máy bay, vừa nhắn tin báo cho Diệp Diễm Thanh xong thì nhận được điện thoại từ mẹ mình.

Văn Dữ cười nhận cuộc gọi: "Tống nữ sĩ bận rộn mà cũng có thời gian rãnh gọi cho con sao?"

Tống Mỹ Ngọc cười lạnh một tiếng: "Chẳng lẽ trông cậy vào con à?"

"Lời của ngài cứ như là con có gọi cho ngài thì ngài sẽ nhận vậy đó?" Văn Dữ hỏi ngược lại.

Tống Mỹ Ngọc cười ha ha: "Cũng đúng cũng đúng."

Văn Dữ không giỡn với bà nữa, hỏi: "Mẹ gọi cho con có việc gì vậy?"

Từ lúc tốt nghiệp đại học tới bây giờ mẹ hắn chưa từng gọi điện để nói chuyện phiếm đâu.

Tống Mỹ Ngọc nói thẳng: "Mẹ nghe nói Diễm Thanh vừa phát hành album, mẹ tính hỏi con xem bọn ta có cần mua quảng cáo lăng xê gì đó hay không?"

Lấy tài lực nhà bọn họ thì đây chỉ là chuyện nhỏ, Văn Dữ cảm thấy không là vấn đề gì lớn, nói: "Ngài xem làm đi."

"Vậy có gây phiền phức gì cho Diễm Thanh không con?" Bà có ý tốt, nhưng quy tắc trong giới bây giờ quá phức tạp, mà bà đã khá lâu không để ý tới mấy chuyện này rồi, sợ làm không tốt thì sẽ gây phản ứng ngược.

Văn Dữ nghĩ quảng cáo thì có hơi khoa trương, màn hình lớn có thể nói là fans góp vốn tặng, nhưng sở dĩ Diệp Diễm Thanh hạn chế mua quảng cáo là vì không thích để người khác nói hắn mua doanh số. Màn hình lớn vừa lên chỉ sợ antifan sẽ nhảy ra bôi đen, có khi còn dời đi lực chú ý của người qua đường gây ảnh hưởng xấu tới doanh số.

"Mẹ chờ thêm mấy ngày nữa đi, chờ album đạt tới doanh số nhất định, rồi mua một cái để chúc mừng cũng được. Hay là bây giờ mẹ chờ tới khi em ấy lên sân khấu rồi gửi một lẳng hoa tới chúc mừng đi, tuy có hơi đơn giản nhưng mà có thành ý." Văn Dữ cảm thấy không nên nôn nóng vào lúc này.

"Cũng đúng, đến lúc đó mẹ bảo thư kí chuẩn bị." Tống Mỹ Ngọc sảng khoái đồng ý, "Đúng rồi, bên ba con đã sắp xếp thời giờ xong rồi đó, con nhớ dẫn Diệp Diễm Thanh về nhà nhé. Kéo dài nữa thì không hay đâu."

"Dạ biết." Văn Dữ cười nói, "Con đang quay phim, đợi con rãnh sẽ gọi cho ba mẹ."

Nói thật thì hắn quay phim gì ba mẹ hắn cũng không biết cho đến khi phim ra rạp.

"Ừ, nhớ giữ gìn sức khỏe đó."

"Yên tâm đi, mẹ cũng vậy."

Trở lại khách sạn, Văn Dữ mới nhận được tin nhắn từ Diệp Diễm Thanh, nói là mình đang tập vũ đạo, vừa xem điện thoại.

Văn Dữ cũng không gọi video, chờ tới tối Diệp DIễm Thanh về nhà rồi gọi cũng được.

Văn Dữ: À, nói chuyện này với em, ba mẹ anh bảo chừng nào hết bệnh thì về nhà ăn cơm.

Diệp Diễm Thanh:...... ( tiểu khủng long kinh hoảng.jpg)

Văn Dữ: Đừng sợ, có anh nữa mà, với lại ba mẹ anh dễ gần lắm.

Diệp Diễm Thanh: Ba mẹ anh có thích gì không?

Diệp Diễm Thanh thiếu tình thương từ gia đình, đặc biệt là mấy năm nay nên có hơi hoảng.

Văn Dữ: Em đừng lo, đợi anh về đi mua với em.

Diệp Diễm Thanh: Được. Thật là, trừ bỏ giai đoạn bị mắc chứng sợ sân khấu, thì em cũng chẳng có khẩn trương như bây giờ đâu.

Văn Dữ: Khẩn trương bây giờ thì quá sớm, có điều còn hơn là đến lúc đó mới lo lắng.

Ba mẹ mình là người thế nào, Văn Dữ rất rõ ràng, biết bọn họ sẽ không làm khó Diệp Diễm Thanh, nếu không thích, thì đã không chủ động bảo Diệp Diễm Thanh về nhà, chờ Diệp Diễm Thanh gặp sẽ biết thôi.

Diệp Diễm Thanh: Vậy chừng nào anh mới được nghỉ phép thế?

Văn Dữ: Hình như hai tháng sau.

Diệp Diễm Thanh: ( tiểu khủng long nhẹ nhàng thở ra.jpg) cảm thấy khá hơn rồi.

Văn Dữ: Ha ha, khi nào ăn cơm trưa?

Diệp Diễm Thanh: Ngay đây, đồ ăn đang trên đường tới.

Văn Dữ: Vậy lát nữa vừa ăn vừa gọi video nhé?

Hắn trò chuyện với Diệp Diễm Thanh là giúp cậu giải tỏa căng thẳng.

Diệp Diễm Thanh: Được!

Đút di động vào túi quần, Diệp Diễm Thanh đi bộ tới thang máy, hắn muốn trưng dụng phòng họp nhỏ để cùng vừa ăn vừa nói chuyện với Văn Dữ, chỉ nghĩ thôi đã thấy hân hoan rồi.

70.

Lần đầu tiên Diệp Diễm Thanh tranh giành thứ hạng với album mới trên sân khấu nên tất cả người hâm mộ đều cuống cuồng cả lên. Chỉ trong vòng mười giây mở cửa bán vé, fans ruột đã quét sạch toàn bộ. Vì để chừa vị trí cho fans của các nghệ sĩ khác, tổ chương trình cũng không thể nào bán hết vé cho fans của Diệp Diễm Thanh được, nhưng họ vẫn ưu đãi, đặc biệt bỏ thêm một số vị trí để thỏa mãn fans Diệp.

Mà bởi vì thứ tự và thời gian biểu diễn, và cách dàn dựng sân khấu nên bài hát được đẩy vào gần cuối, vậy thì càng có lợi cho fans Diệp.

Không khí ở hậu trường vẫn sôi động như cũ, Diệp Diễm Thanh ngồi ở phòng hóa trang có thể nghe được tiếng bước chân dồn dập và tiếng nói chuyện qua bộ đàm trên hành lang. Đã lâu rồi hắn không nghe những âm thanh thế này, lúc hắn bị chứng sợ sân khấu hành hạ đã không còn tâm ý nào để nghe mấy tiếng động đó nữa, trong đầu chỉ nghĩ tới chuyện mình có hát ra tiếng được không, hay có khi nào bị lật xe không, lỡ như bị lật xe thì phải làm sao mà thôi.

Cho dù lúc đó ngoài mặt hắn giả bộ bình tĩnh, nhưng bất an vẫn là bất an, không thể phủ nhận. Mà bây giờ, ngoại trừ một chút hồi hộp thì hắn không còn cảm giác gì nữa. Mà trên tất thảy là sau khi buổi biểu diễn này kết thúc cũng là lúc hắn được giở bỏ lệnh kiêng đường, có nghĩa là hắn có thể ăn bánh kem một cách thoải mái rồi, chỉ nghĩ thôi mà cả người đã lâng lâng.

Nhân viên công tác tới gõ cửa, tỏ vẻ Diệp Diễm Thanh có thể chuẩn bị lên sân khấu.

Ngải Trừng còn khẩn trương hơn hắn, lòng bàn tay đầy mồ hôi, tuy không biểu hiện ra mặt, chỉ ôm Diệp Diễm Thanh một cái, nói: "Cố lên!"

"Dạ." Diệp Diễm Thanh giao điện thoại di động cho Ngải Trừng, mang theo bạn nhảy lên sân khấu.

Ánh đèn trên sân khấu vụt tắt, trên màn hình bắt đầu phát vài cảnh trong《 Kiss Me 》, các fans điên cuồng vẫy vẫy gậy cổ vũ màu tím, cứ như đây không phải là sân khấu ca nhạc, mà là concert riêng của Diệp Diễm Thanh.

Đoạn video ngắn kết thúc, sân khấu khu A bật sáng nhờ vào ánh đèn màu tím đến bây giờ mới thôi, toàn trường quay mờ mờ ảo ảo trong ánh đèn không thấy rõ thiết kế. Bây giờ ánh đèn sáng lên, các fans mới phát hiện ở giữa sân khấu là một hồ nước, xung quanh đặt đầy hoa hồng đỏ tươi, giữa hồ nước là một cái ghế da, ánh đèn chiếu xuống người đang ngồi trên ghế, hai chân vắt chéo, thần bí ưu nhã.

"Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh ——"

Khẩu hiệu chỉnh tề lâm thời làm BMG, ngay sau đó nhạc dạo vang lên, toàn bộ ánh đèn bật sáng làm tất cả mọi người thấy rõ người ngồi ở chỗ kia là Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh mặc một cái áo sơmi màu trắng thêu hoa tử đằng màu tím, như là hoa viên dưới ánh trăng, đi kèm với quần ống rộng, cộng với đôi giày Martin xám. Cách trang điểm và tạo hình giống với trong MV 《 Kiss Me 》, còn đeo một bộ hoa tai hình con bướm.

Vị ngọt kem bơ nơi khóe miệng

Dấu cắn trên ống hút

Bóng đêm bao phủ

Anh thích đốt ngón tay cùng với nụ hôn của em

Đây là khoảng thời gian của chúng ta

Không ai biết đến

Ngăn cách trong căn phòng ấm áp

Ngăn cách toàn bộ âm thanh

Không ai biết đến

——

Giọng hát điêu luyện cộng với ca từ dễ hình dung của Diệp Diễm Thanh làm mọi người bị mê hoặc, đi kèm với vũ đạo lưu loát, không mang ý nghĩa thô tục gì mà lại mang đến hiệu quả như đang giằng co giữa lý trí và dục vọng.

Ánh mắt quyến rũ đầy mê hoặc, bọt nước bắn lên theo từng bước nhảy tràn đầy linh hoạt, mang lại cám dỗ thật thật giả giả, như gần như xa.

Fans điên cuồng la lớn khẩu hiệu, đồng thời hát theo, cả đám kích động đến mức mặt đỏ bừng bừng.

Fans các nhà khác cũng bị ảnh hưởng vẫy vẫy gậy phát sáng theo, trong số họ có rất nhiều người không thuộc bài hát, nhưng nào gây trở ngại với việc bọn họ gào thét cổ vũ chứ.

Diệp Diễm Thanh tựa như một vị vua trẻ tuổi, tràn ngập mị lực, đầy nguyên tắc, đẹp đến mức kinh động lòng người.

Bởi vì cường độ vũ đạo khá lớn nên bài hát có sử dụng lót âm, nhưng đa số vẫn là do Diệp Diễm Thanh hát. Hơi thở ổn định vô cùng như đang nuốt đĩa CD vậy, giọng hát đã được điều chỉnh chút xíu vì phong cách của bài hát, hung hăng quấn lấy lỗ tai người nghe, gắt gao hấp dẫn ánh mắt mọi người.

Bài hát kết thúc, quần áo của Diệp Diễm Thanh đã bị nước làm ướt, dán sát vào người, phác họa ra đường cong vô cùng duyên dáng, không hề gầy gò tí nào, thậm chí có thể nhìn thấy phần cơ bắp xinh đẹp, quả thực là đẩy mạnh vẻ quyến rũ chết người.

Diệp Diễm Thanh khom lưng chào khán giả, rồi phất phất tay với nhóm fans, sau đó mới cùng bạn nhảy vào bên trong hậu trường.

Khán giả tại hiện trường lúc này vẫn còn reo hò tên của hắn, tựa như sân khấu vẫn chưa kết thúc vậy.

Màn biểu diễn này rất là quan trọng với Diệp Diễm Thanh. Nếu nói sự hưởng ứng nhiệt liệt dành cho album solo đầu tay là bước chuyển mình, thì sân khấu chính là hòn đá cuối cùng mà hắn phải vượt qua, mọi chuyện đã được lắp đặt, chỉ chờ Diệp Diễm Thanh tới thu hoạch mà thôi.

Ngải Trừng khoác tấm áo choàng lên người Diệp Diễm Thanh. Để cả người ướt đẫm mà đi về phòng nghỉ thì không được, đồng thời, Ngải Trừng kích động lắm. Biểu hiện của Diệp Diễm Thanh còn tốt hơn cả mong đợi của cô, phản ứng của khán giả cũng rất tốt, thành công quá lớn làm cô muốn ôm Diệp Diễm Thanh chạy một vòng, nhưng mà thực tế thì cô bế không nổi.

"Tuyệt lắm!" Ngải Trừng giơ ngón tay cái lên.

Hốc mắt của Diệp Diễm Thanh có chút hồng, hắn thật sự quá kích động, còn kích động hơn cả lúc hoàn thành đợt trị liệu đầu tiên nữa kia.

Rất nhiều người đi tới vỗ tay cổ vũ cho Diệp Diễm Thanh, Diệp Diễm Thanh một đường nói cảm ơn cho đến khi về tới phòng nghỉ.

Còn một khoảng thời gian nữa mới tới lúc công bố kết quả, Diệp Diễm Thanh được yêu cầu chờ ở phòng nghỉ, mà kết quả người thắng giải hôm nay đã không còn là bất ngờ nữa.

Trợ lý lấy ra một bộ quần áo khác đã được chuẩn bị từ trước cho Diệp Diễm Thanh thay, vì lúc cùng mọi người lên sân khấu kết thúc thì hắn cũng không thể mặc quần áo ướt được.

Ngải Trừng ký tên xác nhận xong trở về, trong tay ôm một lẳng hoa lan trắng vàng đan xen, rất rất thơm.

Diệp Diễm Thanh nháy mắt nhìn Ngải Trừng, nghĩ thầm: Chị Trừng tặng hoa cho mình hả ta? Không thể nào nha? Chuyện chưa từng xảy ra bao giờ luôn á.

Quả nhiên Ngải Trừng nói: "Có người nhờ quan hệ đưa tới, trên mặt có tấm card đó, em tự xem đi."

Diệp Diễm Thanh cười nhận lấy, người khác đưa hoa tới hẳn là đã qua tay Ngải Trừng, khẳng định là nhận được thì cô mới nhận, nếu không đã từ chối giúp hắn.

Diệp Diễm Thanh còn nghĩ là Văn Dữ đưa, không ngờ mở tấm card ra nhìn thấy ba chữ "Tống Mỹ Ngọc" thì ngây cả người.

Tống nữ sĩ bận trăm công ngàn việc mà vẫn nhờ người tặng hoa cho hắn, còn là loài hoa lan khó kiếm, quả thật là rất dụng tâm.

Chữ trên tấm card cũng là chữ viết tay, hẳn là Tống nữ sĩ tự tay viết —— Con trai à, mong chờ ngày gặp được con.

Diệp Diễm Thanh ấm lòng lắm, không tự giác bật cười, chỉ với một câu ngắn ngủi đã làm hắn nghĩ tới thái độ của Tống nữ sĩ, có những lời này, hắn cũng an tâm hẳn ra, hồi hộp trong lòng cũng giảm bớt phần nào.

Diệp Diễm Thanh nhắn tin cho Văn Dữ chuyện mình nhận được hoa, hắn cho rằng Văn Dữ đang đóng phim, trễ một chút mới trả lời, không ngờ nhận được tin ngay lập tức.

Văn Dữ: Vui không?

Diệp Diễm Thanh: Vui vẻ! ( tiểu khủng long xoay vòng vòng.jpg)

Văn Dữ: Vậy là tốt rồi, anh có xem phát sóng trực tiếp, muốn về nhà quá à.

Diệp Diễm Thanh đỏ mặt, chuyển đề tài: Lát nữa em đi ăn tối với đoàn đội, gọi điện cho anh sẽ trễ hơn bình thường á.

Văn Dữ: Sợ anh về nhà hả? Cũng đúng, anh mà về nhà thì mấy ngày sau sợ là em không ra đường nổi.

Diệp Diễm Thanh: Không muốn nói chuyện nữa!

Văn Dữ: Ha ha, khí thế trên sân khấu đâu rồi? Cơ mà anh thích.

Diệp Diễm Thanh: ( tiểu khủng long phi phi.gif) ( tiểu khủng long hừ hừ.gif)

Nhắn xong, Diệp Diễm Thanh quăng điện thoại lên bàn, không muốn nói nhảm với người ta nữa!

Sau khi Diệp Diễm Thanh biểu diễn xong, cả hiện trường ầm ĩ một hồi rồi mới an tĩnh trở lại để ca sĩ tiếp theo lên sân khấu. Điều này gây áp lực rất lớn cho ca sĩ tiếp diễn, có châu ngọc ở trước thì chẳng khác nào đang ép họ tới bước đường cùng đó? Vì thế người đại diện của các ca sĩ đều cân nhắc, nhất định phải thương lượng với tổ chương trình mới được, lần sau phải để Diệp Diễm Thanh hát chót, nếu không thì nghệ sĩ nhà mình sẽ bị ép thành con tép luôn!

Sau khi các ca sĩ biểu diễn xong, mọi người cùng nhau lên sân khấu. Chỉ trong giây lát MC công bố kết quả —— Diệp Diễm Thanh 《 Kiss Me 》.

Bông giấy rơi đầy sân khấu, Diệp Diễm Thanh nhận hoa tươi và chiếc cúp từ tổ chương trình, khom lưng nói lời cảm ơn với khán giả hiện trường và qua màn ảnh nhỏ.

Fans Diệp cũng hò hét hết sức lực cỗ vũ cho Diệp Diễm Thanh.

Bắt được giải nhất thì Diệp Diễm Thanh sẽ có một sân khấu encore. Lúc này hắn hát bài《 Anh Đi Đi 》đã từng hát trong buổi họp mặt fans lần trước. Dưới sân khấu, fans ra sức hát theo, Diệp Diễm Thanh cười rất đẹp, nụ cười lan toả đến mọi người làm rất nhiều ca sĩ bên trong khán đài cùng hát theo, bầu không khí tốt đến mức làm người cảm động.

【55555555555, chương trình xybz, bán vé kẹo kéo quá chừng! 】

【 thân hình ướt đẫm vừa rồi của Diễm Thanh làm tui chỉ muốn nói —— mlem mlem!!!! 】

【Diễm Thanh a a a a a a đã bị người đàn ông khác bắt cóc! 】

【 mấy chị gái và mấy anh trai bữa nay ai cũng đẹp hết á, hát cũng hay nữa! 】

【 giải nhất nha, tuyệt vời lắm luôn! Đây là sân khấu live tuyệt nhất năm nay ó. 】

【 mấy đứa nói Diệp Diễm Thanh sẽ bị lật xe đâu? Ra đây cho chị coi mặt bọn mi đã biến thành đầu heo chưa? 】

【 ha ha ha, vả mặt ngay và luôn, thật là quá sung sướng! 】

【 má ơi, Diễm Thanh là thần tiên sống từ đâu tới vậy, sao trước giờ con không biết? 】

【 ui bạn lầu trên! Đừng nói gì hết mua album đi! 】

【 fans nhà khác còn la hét điên cuồng kia kìa, vậy mới biết giọng hát của ai mới ổn định ha! 】

【 lần đầu tiên hát live mà được cả đám fans ủng hộ luôn. 】

【 dù chỉ xem trực tiếp qua TV mà tui còn cảm nhận được thực lực của Diễm Thanh á, chuyển fan ngay thôi. 】

【 sân khấu qúa cuốn hút, chưa nói tới thực lực thế nào, tại sao bây giờ mới hát solo hả? u1s1, Five1 quả thực là trói chân Diệp Diễm Thanh. 】

【zqsg, Diệp Diễm Thanh thật sự quá tuyệt vời, thực lực vậy mà còn bị anti? Mấy người đó bị câm điếc hết rồi à? 】

【 Diễm Thanh bay cao hơn nữa!!! 】

Chương trình kết thúc với phần sân khấu encore của Diệp Diễm Thanh. Sau đó, nhà đài đăng số liệu rating lên Weibo, kì này đạt kỉ lục số lượt theo dõi cao nhất năm, mà phần Diệp Diễm Thanh lên sân khấu thì đạt tới đỉnh.

Lúc này, Diệp Diễm Thanh hoàn toàn thả lỏng đang ngồi ở tiệm cơm chờ đồ ăn. Bánh kem đặt ngay trong tầm tay, đây là Văn Dữ đặc biệt nhờ Vu Dĩnh đi mua, là tiệm bánh mà hắn thích, vừa mới đưa tới. Hắn rất muốn ăn một ngụm, nhưng ăn bánh kem chúc mừng là chuyện mà hắn thích làm một mình hoặc là cùng với Văn Dữ mà thôi.

Cô gái phụ trách thống kê cầm di động, cười nói: "Doanh số tăng vọt, tôi mong chờ phần thưởng cuối năm của mình quá đi."

Thứ hai công ty sẽ họp hội nghị thường kỳ, trọng điểm khẳng định là doanh số album của Diệp Diễm Thanh, với số liệu này thì các cô mong chờ bao lì xì cũng phải thôi!

Diệp Diễm Thanh cũng phấn khởi, cười nói: "Mọi người vất vả quá rồi, còn phải bận rộn thêm một khoảng thời gian nữa, xong việc thì sẽ tặng lì xì cho mọi người nhé."

Các cô gái vui vẻ hoan hô.

Diệp Diễm Thanh không ăn quá no, trong lòng vẫn luôn nhớ thương ổ bánh kem đó. Cho nên về tới nhà là Diệp Diễm Thanh rửa tay ngay, gấp gáp mở hộp bánh kem ra, trực tiếp dùng nĩa xắn một miếng, hân hoan đến mức cả người lâng lâng. Một miếng đương nhiên không thể thỏa mãn, Diệp Diễm Thanh ăn liền vài miếng, ổ bánh kem không quá lớn, khoảng chừng tám tấc, có thể ăn được mấy ngày. Chờ đến khi đã thèm thì ổ bánh kem đã còn một phần năm, Diệp Diễm Thanh lúc này mới nhớ tới mình còn chưa chụp ảnh, thế là không ngần ngại chụp một bức ảnh ổ bánh kem không hoàn chỉnh gửi cho Văn Dữ, dù sao đây cũng là quà Văn Dữ đã mua cho hắn mà.

Diệp Diễm Thanh: Ăn ngon!

Văn Dữ không trả lời ngay, lúc này hẳn là đang đóng phim, Diệp Diễm Thanh cũng không vội, chưng chậu hoa của Tống nữ sĩ lên bàn rồi mới tắm rửa về giường thì nhận được lời mời gọi video từ Văn Dữ.

"Mấy ngày nay buổi tối đừng ăn quá nhiều, lỡ như mặt sưng thì Ngải Trừng sẽ tịch thu bánh kem á." Văn Dữ cười nói.

Diệp Diễm Thanh dựa vào gối đầu, đặt gối đầu của Văn Dữ ở trên đùi, tay cầm di động dựa vào trên gối: "Em biết mà, anh đang trên đường về khách sạn sao?"

Nhìn khung cảnh xung quanh hẳn là đang ở trên xe.

"Đúng vậy, mới vừa quay xong cảnh quay cuối cùng của ngày hôm nay."

"Cái kia...... Bó hoa bác gái tặng em, em chưng trong phòng khách." Mùi hương hoa lan rất thơm, không thích hợp để trong phòng ngủ.

"Ừ, em thích là được." Mẹ hắn trước nay làm việc chu đáo, hắn không phải lo.

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, mới nói: "Anh cho em số điện thoại của bác gái đi, bác tặng hoa cho em mà em không cảm ơn thì bất lịch sự quá." Việc nên làm mà, dù sao cũng là trưởng bối.

Văn Dữ đương nhiên không ý kiến, nói: "Lát nữa anh gửi cho. Đúng rồi, sao hôm nay em không dùng tai nghe và microphone anh tặng hả?"

Hắn cho rằng Diệp Diễm Thanh sẽ dùng vì buổi trình diễn hôm nay khá là quan trọng mà.

Diệp Diễm Thanh cười thẹn thùng: "Còn chưa tới thời điểm, em có tính toán khác."

Văn Dữ nghĩ Diệp Diễm Thanh muốn giữ bí mật nên không truy vấn nữa, chỉ nói: "Hôm nay hoa tai rất đẹp, giống với bộ anh từng chọn ha."

Diệp Diễm Thanh cũng không giấu giếm: "Đặt làm đó, giống với bộ tai nghe anh tặng em."

"Là anh sơ sót, phải do anh tặng em mới đúng."

Diệp Diễm Thanh lắc đầu: "Là do em không muốn dùng quà anh tặng em nên mới làm cái này. Nhìn đến nó là nghĩ đến anh, rất có động lực."

"Anh hy vọng đồ em dùng từ đầu đến chân đều là quà của anh." Văn Dữ nhìn màn ảnh, chăm chú nhìn Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh cong khóe miệng: "Đồ quan trọng đều là của anh mà."

Tai nghe, microphone, đều là những vật không thể thiếu, mà thứ quan trọng nhất Văn Dữ đã tặng cho hắn chính là tình yêu, và bản thân anh ấy.

71.

Hai người hàn huyên một hồi lâu, nghĩ tới ngày mai Văn Dữ còn phải đóng phim nên Diệp Diễm Thanh giục hắn đi ngủ sớm.

"Em cũng ngủ sớm nhé, mai còn lên sân khấu nữa." Văn Dữ sợ Diệp Diễm Thanh quá hưng phấn, ngủ không được.

"Biết rồi, em xem vài cái video ngắn rồi ngủ liền." Ngày mai hắn không cần dậy sớm, rời giường trước bữa trưa là được.

Văn Dữ cười cười: "Ừ, ngủ ngon nha bảo bối."

"Ngủ ngon." Diệp Diễm Thanh cười ngọt ngào, tắt video, ôm gối đầu của Văn Dữ lăn một vòng ở trên giường. Nếu hôm nay Văn Dữ ở nhà, thì hoàn hảo hơn rồi, hắn sẽ dựa vào lòng ngực của Văn Dữ, ngủ một giấc ngon lành, nhưng làm sao hắn nói những lời này với Văn Dữ được chứ, tránh để người đó nói hắn làm nũng quá thể cũng như là làm Văn Dữ đắc ý.

Chưa tới một phút sau, Văn Dữ nhắn số điện thoại của Tống Mỹ Ngọc cho Diệp Diễm Thanh, còn nói thêm mẹ hiện giờ không ở trong nước, có thể bị trái giờ nên không trả lời tin nhắn ngay.

Diệp Diễm Thanh cũng không để ý, trả lời cảm ơn ngay còn nói đối phương lúc nào nhắn tin cho hắn cũng không quan trọng.

Diệp Diễm Thanh ôm di động cân nhắc một hồi lâu, chần chừ không biết nói gì, lời muốn nói thì không ít, nhưng nói nhiều lại có vẻ như ồn ào. Hồi hộp còn hơn khi gặp mặt phụ huynh nữa.

Nhìn thời gian càng ngày càng trễ, Diệp Diễm Thanh cảm thấy càng kéo dài càng không có thành ý, vì thế đơn giản viết vài câu ——

Con chào dì, con là Diệp Diễm Thanh đây ạ. Con mạo muội lấy số điện thoại của dì từ chỗ anh Văn Dữ. Con rất vui và bất ngờ khi nhận được lẳng hoa dì tặng. Con cũng mong chờ tới ngày gặp dì ạ. Chúc dì khỏe mạnh ạ.

Quy tắc vừa đủ, không xiểm nịnh, cũng chẳng lỗ mãng. Diệp Diễm Thanh không biết tính cách của Tống Mỹ Ngọc thế nào, quy quy củ củ như vậy cũng khá tốt. Nói chuyện với phụ huynh phải lấy ngoan ngoãn làm đầu, đây cũng là một trong số những kinh nghiệm mà hắn tổng kết được.

Nhắn tin xong đợi qua mười phút vẫn không thấy Tống Mỹ Ngọc trả lời, Diệp Diễm Thanh nghĩ Tống Mỹ Ngọc hẳn là đã ngủ, liền buông di động, tắt đèn. Vặn óc tìm từ trong một khoảng thời gian dài làm hắn mệt mỏi, cũng không cần xem hài kịch gì nữa, nhắm mắt lại là có thể ngủ ngay.

Ngày hôm sau lúc Diệp Diễm Thanh tỉnh lại thì nhìn thấy hồi âm từ Tống Mỹ Ngọc.

Tống Mỹ Ngọc: Con thích là dì vui rồi, dì muốn tặng cái khác mà hỏi Văn Dữ thì nó bảo là tém tém một chút. Tương lai chúng ta còn dài, trước ít sau nhiều cũng hay.

Diệp Diễm Thanh không hiểu "Trước ít sau nhiều" là có ý gì, nhưng bốn chữ "Tương lai còn dài" đã lộ ra bà đã chấp nhận hắn. Diệp Diễm Thanh cười ngây ngốc, tâm tình tươi đẹp như ánh nắng ngoài cửa sổ.

Tham gia tranh bảng xếp hạng từ thứ năm tới chủ nhật, Diệp Diễm Thanh thu hoạch được bốn cái cúp, nghiễm nhiên trở thành ca sĩ hot nhất làng giải trí Hoa Ngữ ở thời điểm hiện tại. Hot search cái này nối tiếp cái kia mà đều có liên quan tới album mới, hơn nữa có được sự ủng hộ của fans qua đường nên doanh số cũng tăng vùn vụt.

Công ty mở hội nghị thường kỳ vào thứ hai và không yêu cầu Diệp Diễm Thanh phải tham gia. Nhân cơ hội này, Ngải Trừng cũng cho hắn nghỉ ngơi một ngày để dưỡng sức. Theo tình hình hiện nay, xem ra Diệp Diễm Thanh phải tham gia các chương trình tranh bảng xếp hạng vào cuối tuần, cũng may là trước khi phát hành album mới, đoàn đội đã dự đoán rất nhiều tình huống, bây giờ có thể lấy ra dùng rồi. Nếu có gì khác biệt thì luyện tập một, hai lần là được, không tạo thêm áp lực, chỉ cần Diệp Diễm Thanh đừng bị bệnh thì mọi chuyện đều ổn.

Nói là được nghỉ ở nhà một ngày nhưng thật ra Diệp Diễm Thanh chỉ nhàn nhã nửa ngày, buổi chiều đã bị Ngải Trừng gọi vào công ty.

"Cà phê không?" Ngải Trừng hỏi hắn.

Diệp Diễm Thanh không thèm kiêng cữ, cũng chẳng biết mất mặt, nói luôn: "Cho em trà sữa."

Ngải Trừng cũng không từ chối, làm cho hắn một ly ít đường rồi hai người vào văn phòng của Ngải Trừng.

"Kêu em tới đây là có chuyện gì hả chị?" Diệp Diễm Thanh có hơi lo lắng, nhưng lúc hắn vào cửa thì cảm thấy không khí trong văn phòng khá tốt đó chứ, tất cả mọi người rất nhàn nhã, không giống như có chuyện gì đã xảy ra, mà sắc mặt của Ngải Trừng cũng không tồi, cho dù có vấn đề hẳn là cũng không lớn.

"Không có vấn đề gì, có một buổi biểu diễn chị muốn bàn với em, với lại lát nữa chị phải họp, không thoát thân được nên mới gọi em tới."

Diệp Diễm Thanh vừa nghe thì an tâm, bưng trà sữa ngồi xuống, vừa uống vừa chờ Ngải Trừng nói tiếp, đồng thời còn thầm mắng trong lòng vị trà sữa này nhạt nhẽo quá đi. Có điều thầm mắng xong lại muốn bật cười, trước kia hắn sẽ không mắng thầm vậy đâu, ở chung với Văn Dữ một thời gian thì hắn học theo thói quen xấu này một cách vô thức.

"Là vầy, đại học Nam Đô kỷ niệm ngày thành lập trường, mời em tới biểu diễn. Chị thấy trong trường hẳn có fans của em, mà lượng fans ở lứa tuổi này lại chiếm một phần tư trong tổng số fans, thế nên đi kiếm thêm fans qua đường cũng là ý hay. Em nghĩ sao?"

"Đại học Nam Đô ạ?" Diệp Diễm Thanh cảm thấy thú vị, "Năm nay bọn họ làm lớn lắm à?"

"Năm nay là đầy năm chẵn nên bọn họ muốn làm lớn."

Đại học Nam Đô nằm trong top 10 trường đại học của cả nước, nhưng nó nổi tiếng không phải vì chất lượng giảng dạy, mà là vì nó nổi tiếng ở trên mạng.

Trường đại học này có không ít cựu sinh viên nổi tiếng ở trên mạng. Có người chia sẻ kinh nghiệm học tập, có người quảng cáo công nghệ sinh học, có người bán mỹ phẩm, còn có người phổ cập khoa học...... Mỗi người đều có tài năng lẫn trình độ, đương nhiên làm danh tiếng của trường vang xa.

Trường đại học Nam Đô còn được biết đến bởi vì câu lạc bộ thi đấu điện tử cùng với ngày thành lập trường.

Câu lạc bộ thi đấu điện tử (esport) của Nam Đô được thành lập và vận hành bởi sinh viên, ban đầu chỉ là một nhóm nhỏ, sau đó có không ít sinh viên nhà giàu tham gia, thế là biến thành câu lạc bộ. Câu lạc bộ giành lấy không ít giải thưởng từ các trò chơi điện tử đang thịnh hành. Trường học không những không ngăn cản sự phát triển của câu lạc bộ, mà còn mượn cơ hội cổ vũ sinh viên nên phát triển sở thích, vận dụng kiến thức mà mình đã học, không nên vứt bỏ chúng. Hiệu trưởng trường Nam Đô vì câu nói này mà nổi tiếng, làm vô số học sinh sôi nổi hâm mộ thái độ dạy học của Nam Đô.

Ngày thành lập trường Nam Đô chính là ngày mà toàn giới sinh viên mong chờ.

Các trường khác tổ chức ngày kỉ niệm đều là do sinh viên biểu diễn hay là mở đại hội thể thao, còn Nam Đô thì lại thành buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng. Bọn họ thường mời các ca sĩ đang nổi lúc bấy giờ tới biểu diễn làm bọn sinh viên hưởng ứng rất là nhiệt liệt. Rất nhiều ca sĩ cũng sẵn sàng tham gia ngày thành lập trường Nam Đô, bởi vì vừa được phát sóng lên mạng, vừa được tiếp xúc với sinh viên, tạo nên nhân duyên mới.

Lúc đầu, lễ kỉ niệm ngày thành lập trường Nam Đô không được nổi tiếng đến vậy đâu. Họ có thể mời đến một vài nghệ sĩ là đã tốt rồi, cho đến khi có không ít cựu sinh viên trở nên nổi tiếng, bọn họ đem kỉ niệm ngày thành lập trường phát sóng trực tiếp, hoặc là làm thành video tung lên mạng, có ngôi sao, có chất lượng, tự nhiên không lo tỉ lệ click. Thành ra lễ kỉ niệm ngày thành lập trường Nam Đô mới ngày càng nổi tiếng, chủ đề mời nghệ sĩ nào tham gia cũng trở thành hot search.

Ban tổ chức là trường học thế nên kinh phí không nhiều, tiền catse cũng không cao, nhưng đây là một địa điểm nóng hôi hổi, dù không trả tiền thì cũng có không ít nghệ sĩ muốn đi cọ nhiệt. Hai bên cùng có lợi mà cho nên nghệ sĩ càng nổi tiếng càng không nhận tiền, nhận catse bằng một hộp cơm tượng trưng là được.

Đương nhiên, trường học không tự tiện chọn, các ca sĩ mời về đều được bỏ phiếu kín, sau đó mời theo thứ tự, không mời được người trước thì mời người phía sau, bảo đảm mời đủ số lượng nghệ sĩ. Bây giờ nhận được lời mời từ đại học Nam Đô, các ca sĩ mừng còn không kịp, trừ phi là thật sự có lịch trình thì sẽ không ai từ chối.

Hồi Diệp Diễm Thanh còn ở Five1 có tham gia một lần, nhưng sau vì Ngô Thu cảm thấy không kiếm được tiền, lưu lượng cũng giới hạn, cho nên không đi nữa. Gia Nghệ vì yêu cầu của gã nên cũng không đề cập tới.

"Nếu đối phương đã mời, thì em sẽ đi chứ." Bây giờ hắn được làm chủ, không có tiền vẫn nhận, vì vui mà.

Ngải Trừng đáp: "Ok, lát nữa chị sẽ trả lời cho trường."

"Chị có biết ai tham gia nữa không?" Diệp Diễm Thanh hỏi, không biết cũng chẳng sao, hắn chỉ là tò mò thôi mà.

Ngải Trừng nói: "Chị có hỏi thăm......"

Ngải Trừng nói ra mấy cái tên, đều là mấy người khá nổi: "À, đúng rồi, còn có Lâm Kỳ Vũ. Anh ta không có tác phẩm mới, tham gia hoạt động này để thu hút nhân khí cũng thông minh đó chứ."

Diệp Diễm Thanh nhướng mày, càng cảm thấy hứng thú, nếu có thể, thì hắn muốn hợp tác với Lâm Kỳ Vũ, vậy thì có thể nghe được Lâm Kỳ Vũ ca hát rồi.

"À, ngày mai mở họp thảo luận chọn bài ha." Diệp Diễm Thanh nói. Yêu cầu này cần phải phối hợp với bên bộ phận âm nhạc, có khả năng còn phải chỉnh lại nhạc nữa.

"Không thành vấn đề, chị sẽ liên lạc với bên đó." Ngải Trừng hơi lo cho tinh thần của Diệp Diễm Thanh, "Gần đây lịch làm việc khá dày đặc, tham gia một buổi kỉ niệm coi như thả lỏng đi."

Diệp Diễm Thanh gật gật đầu, chắc người khác nghĩ là mình kiếm thêm việc, nhưng Diệp Diễm Thanh lại cảm thấy lần này là vui chơi. Kỷ niệm ngày thành lập trường vốn dĩ chính là một ngày náo nhiệt, hát có được hay không thì không quan trọng, chủ yếu là hòa nhập vào không khí, không phải để ý gì nhiều, hoàn toàn là một công việc thả lỏng.

"Còn chuyện gì khác không? Không có thì em về nhà." Diệp Diễm Thanh nói.

"Đợi chút, bữa nay em cũng chẳng bận gì đúng không, lát nữa kêu trợ lý chụp cho em mấy tấm ảnh thường ngày đăng lên Weibo giùm chị đi, mấy ngày rồi không đổi mới gì hết." Ngải Trừng khống chế tần suất hắn đăng Weibo, không phải sợ hắn đăng nhiều, mà là sợ hắn không phát, vẫn là cần phải thúc giục.

Diệp Diễm Thanh chần chừ không muốn đăng, từ khi bị nói là mình làm nũng trong《 Sinh Hoạt Tình Yêu 》, Diệp Diễm Thanh luôn cố gắng duy trì hình tượng bình tĩnh, thong dong. Đăng bài lên Weibo vẫn giữ giọng điệu như trước kia, nhưng fans cứ đòi hắn làm nũng, đến mức hắn muốn bỏ xứ mà đi luôn! Đặc biệt đặc biệt không có mặt mũi!

"Fans thích em mà, em đừng nghĩ nhiều như thế, lát nữa chụp vài tấm đăng lên cho chị." Ngải Trừng dặn dò. Trang phục mà Diệp Diễm Thanh chọn hôm nay đặc biệt thoải mái, không trang điểm, cũng không làm kiểu tóc, thanh thuần tự nhiên, khẳng định hiệu quả rất chân thật cho xem.

Diệp Diễm Thanh không thể từ chối, chỉ có thể đồng ý.

Chờ Ngải Trừng họp xong về lại văn phòng thì Diệp Diễm Thanh đã sớm về nhà, Weibo đã được cập nhật. Ngải Trừng mở ra Weibo thấy hình liền nở nụ cười hòa ái như mẹ hiền.

Diệp Diễm Thanh V: Tới văn phòng bàn công việc với chị Trừng, thế là bị ấn đầu bắt chụp ảnh thường ngày. Bởi vì ly trà sữa chị ấy pha cho nên tôi mới không từ chối đó.

【 đúng tiêu chuẩn thường ngày luôn, tôi thích. 】

【 gato quá mơi, da mặt láng o à! 】

【 không muốn làm việc ư? Hãy tìm anh Văn Dữ khóc lóc kể lể đi, ảnh sẽ giúp bạn nói chuyện với chị Trừng ớ ~】

【 mị mơ hồ thấy bóng lưng bị bắt chẹt của Diễm Thanh. 】

【 bị ấn đầu buôn bán hả? Có thể có thể, xin được tiếp tục! 】

【Diễm Thanh thật là đẹp trai ~ sao lại đẹp quá trời quá đất vậy nè?! 】

【 chờ Văn Dữ lên Weibo nói cho mọi người biết Diễm Thanh khóc lóc bị ép làm việc thế nào nha, ha ha ha ha ha! 】

Đương nhiên Diệp Diễm Thanh thấy hết mấy bình luận đó, làm hắn vừa bất đắc dĩ vừa thấy fans đáng yêu quá chừng. Trên đường về nhà, Diệp Diễm Thanh đột nhiên nảy lên một ý tưởng, không quá chắc chắn, nhưng hắn rất muốn thử xem, nếu được thì hiệu quả sẽ hay lắm đây.

Vì thế lúc nói chuyện qua video với Văn Dữ vào buổi tối, Diệp Diễm Thanh kể về chuyện tham gia lễ kỉ niệm ngày thành lập trường Nam Đô cho hắn nghe.

Văn Dữ ủng hộ hai tay hai chân.

Diệp Diễm Thanh lại nói: "Chị Trừng còn nói Lâm Kỳ Vũ cũng tham gia nữa."

Văn Dữ nổi lên hứng thú: "Không biết bên Ngôn Chi phát triển thế nào ha."

Diệp Diễm Thanh không nhiều chuyện như hắn, nói ra ý nghĩ của mình: "Em tính hợp tác với Lâm Kỳ Vũ, anh thấy có được không?"

Hai người thuộc hai công ty khác nhau, không dễ dàng hợp tác, còn phải xem thái độ bên công ty Lâm Kỳ Vũ thế nào đã, mà Lâm Kỳ Vũ hiện giờ thuộc về công ty nào thì hắn không biết.

Văn Dữ cười nói: "Em có thể đi tìm Ngôn Chi, nhờ cậu ta truyền lời cho. Công ty nào trong giới cũng nể mặt cậu ta ba phần, nhân cơ hội em xem hai người bọn họ tới bước nào giùm anh."

Diệp Diễm Thanh dở khóc dở cười: "Anh tò mò dữ vậy ha? Ông chủ nổi giận thì sao?"

"Cậu ta có giận thì sẽ giận anh, không giận em đâu. Gì chứ nếu cậu ta và Lâm Kỳ Vũ không qua lại thì chắc sẽ tránh đi, lơ luôn ý tưởng hợp tác của em; còn nếu mà có ý thật thì chúng ta quạt gió thêm củi cho bọn họ, người anh em này đã cố sức giúp cậu ta rồi, kết quả thế nào thì phải nhờ vào cậu ấy cả thôi."

"Anh nghĩ là ông chủ Lộ thích Lâm Kỳ Vũ thật à?" Diệp Diễm Thanh không quen thân với Lộ Ngôn Chi, hơn nữa đã lâu rồi hắn không nghe tin tức gì từ hai người đó, mà Lộ Ngôn Chi cũng bận rộn không thấy đầu cũng chẳng thấy đuôi, cho nên tình cảm của hai người họ đi đến bước nào cũng chẳng ai biết.

Văn Dữ tự tin nói: "Yên tâm đi, anh hiểu rõ Ngôn Chi mà, nếu không có ý thì cậu ta sẽ không làm chuyện gì dư thừa đâu, càng không nói tới chuyện đến quán bar đón người."

Hắn hiểu rõ Lộ Ngôn Chi, cũng như Lộ Ngôn Chi hiểu rõ hắn, bởi vì quá thân thiết, cho nên lúc ký hợp đồng với Diệp Diễm Thanh hắn bỏ vào điều khoản bất hợp lý mà Lộ Ngôn Chi cũng chẳng nói gì —— lúc ấy Lộ Ngôn Chi đã biết hắn đang nghĩ gì.

Diệp Diễm Thanh hơi suy xét một chút, nói: "Vậy đi, để em hẹn gặp ông chủ trước đã."

Văn Dữ cười nói: "Cho dù cậu ta không có thời gian thì cũng sẽ gặp em, em và cậu ta đã thành người trong nhà từ lâu rồi."

72.

Diệp Diễm Thanh hẹn gặp Lộ Ngôn Chi. Lộ Ngôn Chi hẳn là sắp xếp thời gian xong rồi mới đồng ý, thế là sáng hôm sau, Diệp Diễm Thanh đến văn phòng của Lộ Ngôn Chi.

Thư ký cười tủm tỉm bưng cà phê tới, còn nói là Lộ Ngôn Chi mua hạt cà phê ở nước ngoài, chưa có người nào nếm thử, Diệp Diễm Thanh là người đầu tiên.

Lộ Ngôn Chi ưu nhã bưng ly cà phê, nhất cử nhất động đều mang theo quý khí, phù hợp với thân phận của hắn. Tuy Văn Dữ cũng có khí chất như thế, nhưng ngày thường khá là tùy ý, làm cho Diệp Diễm Thanh dễ dàng quên đi, mà cái tùy ý của Lộ Ngôn Chi không giống với Văn Dữ, như là ưu nhã đã khắc trong xương cốt, tạo thành điểm nhấn riêng.

Diệp Diễm Thanh nói rõ lí do mình đến đây.

Lộ Ngôn Chi chậm rãi chớp mắt, hỏi: "Là Văn Dữ bảo cậu tới tìm tôi?"

Diệp Diễm Thanh che giấu giúp Văn Dữ: "Cũng không hẳn, tôi có ý định tìm anh từ lúc đầu rồi, dù sao tôi không thân với thầy Lâm, có một số việc hỏi qua anh sẽ tốt hơn."

Lộ Ngôn Chi cười mỉm: "Không cần giấu cho cậu ấy, tôi hiểu cậu ta quá mà. Gần đây cậu ta đóng phim rãnh rỗi lắm phải không?"

Nếu không phải Văn Dữ đã tự mình mở phòng làm việc riêng, thì hắn nghi câu tiếp theo mà Lộ Ngôn Chi muốn nói là, "Vậy cho cậu ta thêm mấy hạng mục làm thêm nữa đi".

"Cũng không quá rãnh, nam chính nên có nhiều cảnh quay lắm." Diệp Diễm Thanh ngại ngùng nói. Mặc dù hắn cũng cảm thấy Văn Dữ vào đoàn rồi mà nhàn hạ quá. Có điều theo cách nói của Văn Dữ thì chỉ cần không có cảnh quay nào cần bùng nổ cảm xúc, không phải quay lại nhiều lần thì hẳn là không có vấn đề.

Lộ Ngôn Chi cũng không vạch trần, giữ lại chút mặt mũi cho Văn Dữ. Lần trước, Văn Dữ có hỏi qua một lần mà hắn chưa muốn trả lời thôi. Lần này, Văn Dữ thấy không moi được tin gì từ hắn, nên mới đẩy Diệp Diễm Thanh ra cửa. Với quan hệ giữa hắn và Diệp Diễm Thanh thì Diệp Diễm Thanh không có lý do hỏi thăm chuyện riêng tư của hắn, có thể lấy lí do tìm tới đây, tất nhiên là ý tưởng của Văn Dữ rồi.

"Bên Kỳ Vũ tôi sẽ hỏi giúp cho, xác định rồi mới cho cậu biết." Nếu là Văn Dữ tới nói chuyện với hắn, thì hắn sẽ trực tiếp trả về một chữ "Cút", không chút do dự. Tuy nhiên, Diệp Diễm Thanh tự mình tới hỏi, thì hắn phải giải quyết cho đối phương. Đây là sự khác nhau giữa anh em và vợ của anh em, đổi thành Văn Dữ thì cũng vậy thôi.

Đã gọi là "Kỳ Vũ" làm Diệp Diễm Thanh cảm thấy quan hệ giữa hai người này đã thân thiết lắm rồi, Lâm Kỳ Vũ không ở đây, nếu là không thân, thì Lộ Ngôn Chi hoàn toàn có thể gọi cả tên lẫn họ rồi, không cần băn khoăn gì cả.

"Được, làm phiền anh vậy. Nếu công ty thầy Lâm không muốn, thì cũng đừng miễn cưỡng. Đừng làm thầy Lâm khó xử với công ty." Đây là ý tưởng nhất thời của hắn. Lỡ như bên công ty kia không đồng ý thì cũng có thể hiểu được, bởi vì hắn có quá nhiều anti, nếu không thành công, thì lại bị nói hắn chiếm tiện nghi người ta.

Lộ Ngôn Chi nói: "Cậu ấy không ký với công ty nào cả, tự mình quyết định thôi."

Diệp Diễm Thanh ngạc nhiên: "Thầy Lâm tính mở phòng làm việc riêng à?"

Chưa từng nghe thấy.

"Chưa đâu. Cậu ấy nói là muốn nghỉ ngơi một thời gian nên không gia hạn hợp đồng. Người đại diện vẫn đi theo giải quyết một số chuyện vặt vãnh thôi."

Diệp Diễm Thanh không hiểu cho lắm. Lúc trước hắn không gia hạn hợp đồng là vì muốn lui vòng, nhưng danh tiếng của Lâm Kỳ Vũ ở trong giới rất tốt, sau khi nhóm giải tán thì hẳn là nên kiếm một chỗ nào đó tốt hơn để phát triển, dù là ký với công ty khác hay là mở phòng làm việc riêng, chỗ nào có lợi thì ký với chỗ đó, còn đằng này Lâm Kỳ Vũ không dựa vào ai, bất lợi với việc phát triển sự nghiệp quá.

Lộ Ngôn Chi buông ly cà phê, chuyển đề tài sang Diệp Diễm Thanh: "Hợp đồng của cậu với Tinh Lộ còn mấy tháng nữa hết hạn rồi, có ý định mở phòng làm việc riêng không?"

"Không có, tôi còn muốn gia hạn hợp đồng với Tinh Lộ nữa đó." Diệp Diễm Thanh thong dong cười nói.

Lộ Ngôn Chi ngây ngẩn cả người, một lát sau mới nói: "Không cần thiết, cậu nên lo mở phòng làm việc của mình đi chứ, nghệ sĩ ai mà chẳng muốn tự mình làm chủ, tôi hiểu mà, không cần ngại mở miệng nói với tôi đâu."

Diệp Diễm Thanh lắc đầu: "Không phải ngại mở miệng, nếu tôi ngại thì đã nhờ anh Văn Dữ nói giùm rồi."

"Từ khi ký hợp đồng đến bây giờ, cậu đã mang tới không ít tài nguyên cho công ty, mà bây giờ công ty cũng có kha khá nghệ sĩ nhân khí rồi, cho dù cậu không gia hạn hợp đồng, thì tài nguyên cũng không thiếu thốn đến mức như khi Văn Dữ rời đi vậy. Tôi sẽ không bất mãn, cậu đã làm rất tốt rồi, không cần phải suy xét cho Tinh Lộ nữa đâu." Nếu là người khác, thì Lộ Ngôn Chi sẽ không nói nhiều như vậy, nhưng người này nắm giữ trái tim của anh em mình, hắn không thể ủy khuất Diệp Diễm Thanh được.

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Ông chủ, thật ra tôi vẫn chưa chuẩn bị cho việc kinh doanh riêng lẻ gì hết, cũng cần tập trung củng cố địa vị và hút thêm nhân khí thêm một khoảng thời gian nữa, thì mới tự tin ra riêng."

Lộ Ngôn Chi vẫn khuyên bảo: "Cậu có thể làm như Văn Dữ, mở phòng làm việc trực thuộc Tinh Lộ, vậy thì chúng ta có thể hỗ trợ lẫn nhau, bớt đi một gánh nặng."

Diệp Diễm Thanh nói: "Nếu mở phòng làm việc, thì tôi khẳng định sẽ trực thuộc Tinh Lộ. Nói trắng ra là ở trong giới này, lưng dựa cổ thụ mới làm nên việc lớn. Nhưng trước mắt tôi không có khả năng quản nhiều việc lớn như thế, vẫn là muốn đặt tinh lực vào âm nhạc thôi. Tôi phải tận dụng khoảng thời gian này kéo bản thân mình lên làm ca sĩ có thực lực, vậy mới là làm nên việc lớn. Hơn nữa hợp đồng mới chỉ gia hạn thêm một năm thôi, sau này có thay đổi thì sẽ báo cho anh biết."

Lộ Ngôn Chi nghiêm túc suy xét, hỏi: "Văn Dữ có biết không?"

"Biết, tôi có nói với anh ấy rồi, anh ấy bảo là tôn trọng quyết định của tôi."

Lộ Ngôn Chi gật đầu: "Quyết định vậy đi, kí thêm một năm, thêm vài điều kiện bảo đảm sẽ có lợi cho cậu."

Diệp Diễm Thanh không để ý cái này. Tinh Lộ cũng có cổ phần của Văn Dữ, cuối năm chia hoa hồng cũng có phần của Văn Dữ, không thiệt hại: "Tôi thích bầu không khí trong Tinh Lộ, cũng hy vọng nó phát triển ngày càng tốt hơn."

"Được, tôi mong chờ cậu sẽ bay cao bay xa mang theo cả Tinh Lộ."

Diệp Diễm Thanh cười đồng ý, dù tương lai có khó khăn thế nào thì vẫn là động lực để vươn lên.

"Mạo muội hỏi một câu, nếu thầy Lâm mở phòng làm việc thì sẽ trực thuộc ai vậy?" Hắn không hy vọng sẽ biến thành cục diện đối đầu, nếu lần hợp tác này không thoải mái, lỡ như ăn ý, thì sẽ không gây bất lợi cho ai.

Lộ Ngôn Chi lộ ra ý cười: "Trực thuộc Tinh Lộ."

Một người dốc sức làm việc ở trong giới này thì quá khó khăn, trực thuộc một công ty giải trí có tên tuổi, hai bên cùng có lợi mới là tốt nhất. Ai cũng hiểu điều này.

Diệp Diễm Thanh bật cười: "À, hay quá."

Văn Dữ và Lâm Kỳ Vũ đều trực thuộc. Người trước là người nhà, người sau cũng không có xung đột ích lợi gì, bọn họ thậm chí còn có nghĩa vụ nâng đỡ Tinh Lộ. Hắn vẫn là Tinh Lộ nhất ca, tài nguyên tốt nhất trong Tinh Lộ sẽ qua tay hắn trước tiên, hợp đồng lần này không ép uổng hắn tí nào. Từ góc độ này mà nói, hắn nói gia hạn hợp đồng với Ngải Trừng thì hẳn là cô sẽ không phản đối, tam toàn tề mỹ, hắn lại không cần tốn nhiều nước miếng thuyết phục, khỏe ghê!

Diệp Diễm Thanh suy nghĩ sau một lúc lâu, hỏi: "Ông chủ, anh và thầy Lâm......"

Hắn không hỏi thẳng, nhưng tin rằng Lộ Ngôn Chi hiểu hắn muốn nói gì. Đáng lẽ hắn không tính hỏi câu đó, nhưng Văn Dữ cứ thắc mắc hoài, thế nên hắn căng da đầu hỏi tới, lỡ như có tin sốt dẻo gì thì coi như dỗ cho Văn Dữ vui, còn nếu Lộ Ngôn Chi không trả lời, thì coi như hắn chưa hỏi gì hết.

Lộ Ngôn Chi nhìn hắn vài giây, trả lời: "Còn đang ở chung."

Cái này Văn Dữ có nói với hắn rồi, xem ra hai người cũng không có tiến triển gì cả, hắn cũng không tiện hỏi nhiều. Tuy nhiên, Lộ Ngôn Chi có thể trả lời là đã xem hắn thành người trong nhà, không kiêng kị gì nữa.

"Vậy làm phiền anh hỏi giùm thầy Lâm giúp tôi." Diệp Diễm Thanh nói.

Lộ Ngôn Chi đáp: "Sẽ gửi lời hỏi thăm, còn chi tiết thì hai người tự bàn nhé."

"Được."

Tối hôm đó, Diệp Diễm Thanh đem đối thoại với Lộ Ngôn Chi kể cho Văn Dữ nghe, Văn Dữ vừa mắng Lộ Ngôn Chi tích chữ như vàng, vừa cảm khái vẫn còn ở chung là chuyện tốt, dù sao đây là chuyện chung thân đại sự của anh em tốt nên hắn muốn giúp đỡ một tí. Mà chờ Lâm Kỳ Vũ phòng làm việc thành lập thì cũng sẽ thành người trong nhà thôi, hẹn gặp mặt gì đó chắc cũng dễ hơn.

Sau đó, tâm tư của Diệp Diễm Thanh đặt hết ở trận tranh bảng mới. Giành được mấy chiếc cúp liên tục làm hắn trở thành nghệ sĩ solo mà các công ty giải trí khác kiêng dè nhất, và hắn nhanh chóng bị liệt vào danh sách đặc biệt —— ca sĩ nhà mình ra album mới thì phải tránh đi những người này.

Trước kia Five1 cũng ở trong danh sách này, nhưng đã bị gạch tên sau khi giải tán. Bây giờ Diệp Diễm Thanh quay lại và còn lợi hại hơn xưa nữa.

Lộ Ngôn Chi làm việc nhanh chóng, trước cuối tuần đã cho Diệp Diễm Thanh câu trả lời. Diệp Diễm Thanh cũng liên lạc với Lâm Kỳ Vũ, hai người hẹn gặp vào ngày thứ hai.

"Anh, anh xem ngày mai em mặc bộ đồ nào thì hợp?" Diệp Diễm Thanh đứng ở trong phòng để quần áo, camera đang quay về hướng mấy bộ trang phục mới được đưa tới hôm nay. Tiết trời ngày càng lạnh nên quần áo cũng dày dặn theo.

Văn Dữ ngồi ở trên giường trong khách sạn, lười nhác dựa vào đầu giường: "Sao chưa bao giờ anh thấy em tỉ mỉ như vậy khi ra ngoài với anh nhỉ?"

Diệp Diễm Thanh trả lời: "Bởi vì chúng ta quen biết nhau sau khi kết hôn, lại dùng chung một phòng để quần áo, bộ đồ nào của em mà anh chẳng biết hả?"

Tình yêu của hai người đến hơi trễ, còn không có khoảng cách riêng, thay vì ngồi bàn chuyện quần áo, thì để tâm đến những việc làm thiết thực còn hay hơn.

Văn Dữ bất đắc dĩ: "Xem ra dụ em về nhà cũng là một lạc thú chứ nhỉ, cơ mà vui nhất vẫn là lừa được em."

Diệp Diễm Thanh lườm hắn, giơ lên một cái áo hoodie cùng quần jeans: "Bộ này thế nào?"

"Được đó."

Diệp Diễm Thanh trề môi, không thèm giả trân nữa: "Anh có nhìn kĩ không đó?"

"Bởi vì không phải chuẩn bị cho anh nên tâm tình bị tổn thương rồi."

"Đủ rồi nha." Diệp Diễm Thanh biết Văn Dữ đang chọc mình, "Lần đầu tiên chính thức gặp thầy Lâm, vẫn nên chú trọng hình thức một chút, mặc áo hoodie có hơi tùy tiện."

Văn Dữ im lặng vài giây, đột nhiên nói: "Bảo bối à, hình như anh chưa mua quần áo cho em bao giờ thì phải."

Diệp Diễm Thanh không quá để tâm, chọn tiếp bộ mới: "Em có quá nhiều quần áo, mặc hoài không hết."

Hắn từng mặc đồ của Văn Dữ, nhưng chưa từng nhận quà bằng quần áo từ Văn Dữ.

"Vậy chờ tới khi qua đây anh chuẩn bị quần áo cho em, em không cần mang đồ gì tới đâu."

"Có phiền toái quá không?"

"Không đâu, anh muốn chuẩn bị cho em, muốn lắm luôn." Văn Dữ nói.

Diệp Diễm Thanh đáp: "Vậy hả, vậy thì em sẽ mang theo một cái balô thôi ha, đỡ phiền ghê."

Ánh mắt của Diệp Diễm Thanh dừng trên đống quần áo mới, hoàn toàn không để ý tới nụ cười đầy thâm thúy của Văn Dữ.

73.

Diệp Diễm Thanh hẹn gặp Lâm Kỳ Vũ tại quán cà phê bên trong một khách sạn năm sao. Bên đây ít người tới nên sẽ không có ai làm phiền bọn họ. Thật ra Tinh Lộ cũng là một chỗ kín đáo, nhưng Lâm Kỳ Vũ vẫn chưa công bố với bên ngoài chuyện thành lập phòng làm việc, nên ra vào Tinh Lộ vẫn không tiện bằng gặp ở bên ngoài.

Diệp Diễm Thanh chọn tới chọn lui, quyết định mặc một chiếc áo lông mỏng bên ngoài, bên trong là một chiếc áo sơmi màu nhạt, khá là đứng đắn.

Lâm Kỳ Vũ không khác gì với tưởng tượng của hắn, mặc một cái áo gió bên ngoài, bên trong là một cái áo sơmi kẻ ô.

Chào hỏi xong, hai người mặt đối mặt ngồi xuống.

Nhân viên phục vụ mang tới cà phê và điểm tâm, mỉm cười nhìn họ, nói câu "Mời quí khách thưởng thức" rồi rời đi.

"Tôi rất bất ngờ khi nghe Lộ tiên sinh nói cậu muốn hợp tác với tôi tại buổi lễ thành lập trường Nam Đô." Lâm Kỳ Vũ nhìn qua thì rất lạnh lùng, nhưng giọng nói khá trầm ấm. Cái lạnh lùng của Lâm Kỳ Vũ không phải do không hứng thú, mà là do khí chất, lạnh lùng nhưng không xa cách, không làm cho người đối diện cảm thấy khó chịu.

Diệp Diễm Thanh giật mình, xưng hô "Lộ tiên sinh" xa cách quá rồi đó, hắn thấy mình gọi "Ông chủ Lộ" đã đủ lễ nghĩa lắm rồi. Có điều Lộ Ngôn Chi đã gọi tên Lâm Kỳ Vũ, thì không còn thân sơ nữa, làm Diệp Diễm Thanh khó đoán nổi mối quan hệ giữa hai người này đã đi đến bước nào rồi, đương nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng Lâm Kỳ Vũ chỉ gọi vậy với người ngoài.

"Đúng vậy, tôi nghe người đại diện nói anh cũng sẽ tham gia, nên muốn thử hỏi xem có cơ hội hợp tác hay không đó mà." Diệp Diễm Thanh không vòng vo. Thời gian để bọn họ chuẩn bị không còn nhiều, phải đánh nhanh thôi, "Tôi rất thích các bài hát của anh, chỉ là vẫn luôn không có cơ hội hợp tác, thậm chí không có cơ hội giao lưu nữa, hy vọng nhờ quan hệ của công ty để đạt được ý nguyện này."

Hắn chưa nói là nhờ vào Lộ Ngôn Chi. Nói chuyện với Lâm Kỳ Vũ làm hắn băn khoăn rất lâu, mà toàn là chuyện không liên quan gì tới hắn.

Lâm Kỳ Vũ uống cà phê, không động vào mấy món điểm tâm: "Hẳn là cậu biết tôi không có tác phẩm mới nào dạo gần đây, cậu hợp tác với tôi thì chẳng khác nào tôi dựa vào nhân khí của cậu cả."

Diệp Diễm Thanh bật cười: "Thầy Lâm nghĩ nhiều quá rồi, lượng antifan của tôi cũng không thua kém ai đâu, rốt cuộc ai dựa ai còn khó nói lắm."

Diệp Diễm Thanh tự giễu làm Lâm Kỳ Vũ mỉm cười: "Tôi thích tính cách của cậu rồi đó."

Trong giới có bao nhiêu người không tự cao? Có bao nhiêu người dám khoe mình có nhiều antifan? Ít lắm. Tuy hắn không quen thân Diệp Diễm Thanh, nhưng nhờ Diệp Diễm Thanh nói thẳng làm hắn cảm mến cậu hơn. Với lại lần trước hắn say rượu cũng may nhờ có Diệp Diễm Thanh giúp đỡ, làm hắn từ từ dỡ bỏ phòng bị với cậu.

"Không tốt lắm đâu, tùy người thôi." Nếu hắn có tính tình tốt, thì đã không bị chứng sợ sân khấu.

"Cậu có phương án hợp tác chưa?" Lâm Kỳ Vũ hỏi. Hắn không tính để Diệp Diễm Thanh lo hết thảy mọi chuyện, mà là Diệp Diễm Thanh đã đề cập thì vẫn nên nghe ý kiến của cậu trước.

"Tôi hỏi rồi, ca sĩ tham gia sẽ hát từ hai đến ba bài, tôi chuẩn bị hai bài, một bài song ca với anh. Tôi đã chọn được mấy bài, anh xem bài nào thích hợp rồi mình bàn tiếp." Nếu là hắn khởi xướng, thì sẽ chuẩn bị nhiều hơn Lâm Kỳ Vũ, "Vì để giảm bớt thời gian, anh có thể vào Tinh Lộ tập dợt với ban nhạc của tôi. Đêm biểu diễn, tôi sẽ dùng ban nhạc của mình, phòng hờ bất ngờ xảy ra khi diễn ngoài trời. Lúc luyện tập, anh có thể nhân cơ hội cọ sát với ban nhạc, bọn họ đều là dân chuyên nghiệp, phối hợp nhanh lắm."

Rất nhiều thứ có sẵn chỉ chờ Diệp Diễm Thanh dùng. Đây cũng là chỗ tốt ở Tinh Lộ, trước khi nghệ sĩ yêu cầu thì công ty đã chuẩn bị trước cả rồi.

"Có phiền toái vậy không?" Lâm Kỳ Vũ tính dùng nhạc đệm thôi.

"Tôi nghe ông chủ nói phòng làm việc của anh sẽ trực thuộc Tinh Lộ phải không?"

Lâm Kỳ Vũ gật đầu.

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Vậy thì cơ hội hợp tác sẽ nhiều hơn, luyện tập càng sớm càng tốt."

Lâm Kỳ Vũ nghĩ nghĩ, nói: "Tôi chưa tính công khai chuyện này."

Diệp Diễm Thanh hiểu, mở phòng làm việc riêng nói lớn không lớn, nhỏ không nhỏ, nhưng cần phải bí mật, ai biết giữa chừng sẽ xảy ra chuyện gì?

"Tôi biết, anh lấy danh nghĩa của tôi tới Tinh Lộ đi. Dù sao chúng ta cũng hợp tác, bọn họ sẽ không nghĩ gì nhiều đâu, nhiều nhất chỉ là tôi bán nhân tình cho anh thôi."

"Ok." Lâm Kỳ Vũ cũng rất sảng khoái, "Vậy làm phiền cậu rồi, hợp tác vui vẻ."

Diệp Diễm Thanh bắt tay với Lâm Kỳ Vũ, chính thức hợp tác.

Sau đó, Diệp Diễm Thanh bận bù đầu bù cổ, vừa phải chuẩn bị cho chương trình âm nhạc, vừa luyện tập với Lâm Kỳ Vũ. Lúc hắn tham gia chương trình, thì Lâm Kỳ Vũ sẽ tập dượt với dàn nhạc.

Lần đầu tiên Lâm Kỳ Vũ tới Tinh Lộ, đám nhân viên trong công ty đều ngạc nhiên, còn tưởng Tinh Lộ ký với Lâm Kỳ Vũ. Sau lại biết là Diệp Diễm Thanh mời hắn hợp tác, nên không ai nói gì, mỗi ngày Lâm Kỳ Vũ ghé qua công ty cũng trở thành chuyện bình thường.

Ở cùng ngành sản xuất, nếu hai người thiệt tình thưởng thức lẫn nhau, thì mối quan hệ sẽ tiến bộ vượt bậc. Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ đều là người như thế, hai người bọn họ vô cùng hợp cạ, đặc biệt ăn ý, làm bọn họ đi từ ngạc nhiên đến tán thưởng lẫn nhau. Nói nhiều, tiếp xúc nhiều, tự nhiên biết đối phương là người thế nào, đặc biệt là ở trong cái vòng này, có quá ít thời gian để chân chính hiểu một người nào đó, bởi vì người đến kẻ đi quá nhanh, thế nên mỗi người đều có cách nhận xét của riêng mình.

Diệp Diễm Thanh từ lúc bắt đầu đã biểu hiện rất niềm nở, bởi vì liên quan đến Lộ Ngôn Chi nên hắn không giả bộ khách khí với Lâm Kỳ Vũ. Lỡ như sau này hai người họ đến với nhau, dù không gặp mặt nhau mỗi ngày, thì cũng không có khả năng giả bộ cả đời được, cứ đối đãi thật tình với nhau thôi.

Mà đối với Lâm Kỳ Vũ, Diệp Diễm Thanh cũng nhận ra vài điều mới mẻ. Lâm Kỳ Vũ không nói nhiều với người lạ, tuy không có vấn đề gì, nhưng rõ ràng có xa cách. Nhưng đến khi quen thân rồi, Diệp Diễm Thanh phát hiện Lâm Kỳ Vũ là người rất chu đáo, rộng rãi, thành thật, lâu lâu sẽ thốt lên những câu nhận xét thẳng thắn mích lòng người nghe, cũng không giấu diếm tính hướng của mình với Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh thích kết giao với người thành thật, huống chi bọn họ còn là đồng nghiệp nữa. Diệp Diễm Thanh không có bạn bè trong giới, Lâm Kỳ Vũ vừa vặn cũng không có, cho nên có thể kết bạn với đối phương thì thật là đáng quí trọng, thậm chí có chút thưởng thức lẫn nhau.

Bắt đầu từ đó, Diệp Diễm Thanh hễ nói chuyện với Văn Dữ là sẽ nhắc tới Lâm Kỳ Vũ. Văn Dữ chỉ là nghe, không cho ý kiến vì hắn tin tưởng phán đoán của Diệp Diễm Thanh, tính cách người ta thế nào thì hắn vẫn cần gặp mặt rồi mới có nhận xét.

Có điều Diệp Diễm Thanh có thể kết bạn ở trong giới cũng làm hắn rất vui. Ở trong cái giới này, phấn đấu một mình thì rất là cô độc. Dù có hắn ở bên cạnh thì Diệp Diễm Thanh không còn cô đơn nữa, nhưng Diệp Diễm Thanh cũng nên kết giao với một vài người đáng tin cậy, mở rộng vòng bạn bè thì mới đáng quý.

Buổi tối, Diệp Diễm Thanh đi ăn cơm với Lâm Kỳ Vũ, thấy thời gian còn sớm nên Lâm Kỳ Vũ nói: "Muốn đi uống một chén không?"

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, liền gật đầu nói: "Chúng ta đi quán bar hả?"

Lâm Kỳ Vũ cười nói: "Hai đứa mình mà đi quán bar hẳn là sẽ lên hot search ngay."

Diệp Diễm Thanh bật cười: "Nói cũng đúng, hay là tới quán bữa trước mình gặp nhau đi?"

Lâm Kỳ Vũ đồng ý, Diệp Diễm Thanh gọi điện thoại nhờ Ngải Trừng chở bọn họ qua đó.

Ngải Trừng cũng không ngăn cản, nghĩ để Diệp Diễm Thanh thả lỏng một chút cũng tốt.

Bọn họ tới tương đối sớm, quán bar mới vừa mở cửa, không có quá nhiều người. Hai người chọn vị trí trong góc, gọi đồ uống và đồ nhắm.

"Anh hay tới nơi này sao?" Diệp Diễm Thanh hỏi.

Từ khi quen thân, hai người nói chuyện khá tùy ý. Lâm Kỳ Vũ lớn hơn Diệp Diễm Thanh ba tuổi, Diệp Diễm Thanh hẳn là kêu hắn một tiếng anh, nhưng Lâm Kỳ Vũ cảm thấy kì kì nên bảo hắn gọi mình bằng tên.

"Trước kia hay tới lúc tâm tình không vui." Lâm Kỳ Vũ cũng không che giấu, ngày đó hắn uống say, ai nhìn cũng đoán được hắn có chuyện phiền lòng.

Tửu lượng của Diệp Diễm Thanh chẳng ra gì, cũng không tính uống nhiều, phần lớn là phá mồi: "Trước giờ tôi không nghĩ là anh thích lấy rượu giải sầu, chỉ nghĩ hẳn là anh có chuyện không vui thôi."

Lâm Kỳ Vũ cười nhạo: "Đôi khi là đụng phải vách tường, phá tường không được, lại không có người chia sẽ, chỉ có thể uống vài chén, uống nhiều thì không nghĩ nữa."

Diệp Diễm Thanh không tán đồng: "Một mình anh uống say không sợ xảy ra chuyện sao?"

"Tôi uống say ở bên ngoài chỉ một lần thôi, vừa lúc bị cậu thấy đó. Ngày thường tôi chỉ uống ở nhà, say rồi thì lên giường ngủ, mà bữa đó không khéo là cửa hàng tiện lợi dưới nhà đóng cửa, tôi phiền lòng nên chạy ra ngoài." Hắn cũng biết mình không sáng suốt, cũng may là gặp được Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh nói: "Sau này có chuyện gì không vui, nếu không ngại thì có thể nói với tôi." Nếu Lâm Kỳ Vũ và Lộ Ngôn Chi đến với nhau, thì không cần đến hắn nữa.

Lâm Kỳ Vũ cười đáp: "Được chứ, đến lúc đó đừng trốn điện thoại của tôi."

"Không có chuyện đó đâu." Diệp Diễm Thanh nhấp một miếng rượu, "Đúng rồi, vừa lúc tôi có chuyện muốn hỏi anh."

Lâm Kỳ Vũ gật đầu, bảo hắn tiếp tục nói.

"Tôi đã lên khá nhiều sân khấu ca nhạc rồi, sợ khán giả xem hoài cũng chán nên có ý định mời anh hợp tác, anh nghĩ sao?" Lúc Ngải Trừng đề cập tới chuyện này, người đầu tiên hắn nghĩ tới là Lâm Kỳ Vũ.

Với ca sĩ vẫn luôn giành được cúp biểu diễn như hắn, tới một thời điểm nhất định thì phải nghĩ tới việc mời nghệ sĩ hợp tác sân khấu với mình, để tăng thêm sôi động, như lần Đinh Tri Nhã mời hắn tới vậy.

Lâm Kỳ Vũ kinh ngạc nhìn hắn: "Cậu không cần phải giúp tôi vậy đâu."

Nếu nói ngày kỉ niệm thành lập trường là hợp tác, thì hắn đồng ý đánh bảng với Diệp Diễm Thanh là đang chiếm tiện nghi của người ta. Hắn xem Diệp Diễm Thanh là bạn, cũng thích tính cách của Diệp Diễm Thanh, nhưng không có nghĩa là hắn sẽ chiếm lợi ích từ người ta.

Diệp Diễm Thanh thong dong nói: "Không phải giúp anh, mà là chúng ta hợp tác rất ăn ý, nên tôi muốn tạo thêm nhiều cơ hội nữa. Hơn nữa hợp tác sân khấu là chuyện nằm trong kế hoạch của tôi, không mời anh thì cũng sẽ mời người khác. Tôi không quen nhiều người trong giới, chỉ có mình anh thôi. Lần trước Đinh Tri Nhã có mời tôi, đáng lẽ tôi nên mời chị ấy, nhưng chị Trừng nói là làm vậy thì quá khiêng cưỡng, không tốt, chờ tới lần sau."

Lâm Kỳ Vũ cân nhắc một lát mới nói: "Cơ hội tốt như vậy quả thật tôi không có lí do để từ chối. Cậu nghĩ cho kĩ nhé, để tôi chiếm tiện nghi thì không được càm ràm nhé."

Diệp Diễm Thanh cười lên tiếng: "Anh nghĩ nhiều quá rồi đó, cứ quyết định vậy đi ha. Chờ phòng làm việc của anh trực thuộc Tinh Lộ rồi, đứng từ góc độ nào, thì anh và tôi cũng sẽ là người cùng một nhà. Cho anh chiếm chút lợi ích thì tôi cũng chả mất gì, có khi còn tạo thêm ấn tượng tốt với ông chủ nữa."

Lâm Kỳ Vũ ném một viên đậu phộng cay vào miệng: "Tôi chiếm lợi ích từ cậu thì được, chứ có gây ấn tượng tốt với sếp hay không thì tôi không biết, hai đứa tôi không có quan hệ gì cả."

"Anh nói sao nghe giả thế nào ấy. Tuy tôi không biết hai người đang chơi trò gì, nhưng nếu bây giờ mà anh gọi cho ông chủ tới đón bọn mình, sếp không tới, thì tôi mới tin hai người chẳng có quan hệ gì cả." Diệp Diễm Thanh khiêu khích nhướng mày. Hắn không tò mò, có một số việc cũng không mở miệng hỏi, nhưng hắn vẫn tin vào Lộ Ngôn Chi. Nếu Lộ Ngôn Chi không giống như lời Lâm Kỳ Vũ đã nói, thì chỉ cần hai người có tâm, câu chuyện tình yêu sẽ được viết tiếp.

Lâm Kỳ Vũ đứng hình một chút, cuối cùng cũng không nhận lời Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh cười tươi: "Anh không dám à?"

Lâm Kỳ Vũ cắn chặt răng, liếc di động vài lần rồi mới nói: "Đúng là tôi không dám."

74.

Diệp Diễm Thanh rất muốn mắng cho Lâm Kỳ Vũ tỉnh ra, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Yêu đương là chuyện của hai người, cần phải có sự hiểu biết nhất định mới đến được với nhau. Lâm Kỳ Vũ không tùy tiện chứng thực mối quan hệ là chuyện rất bình thường, dù sao anh ta cũng là một người nghệ sĩ, không thể công bố tình cảm yêu đương linh tinh, mà Lộ Ngôn Chi còn là ông chủ lớn trong giới, cẩn thận lựa chọn người mình yêu thì cũng đúng thôi.

"Thật ra ông chủ là một người tốt, tuy không thích nói chuyện, nhưng là người hiểu tình hiểu lý, người cũng không kiêu kì, lại có học vấn. Tuy anh Văn Dữ hay chọc, nói khoáy anh ấy vài câu, nhưng chưa bao giờ nói anh ta là người xấu." Diệp Diễm Thanh tin vào phán đoán của Văn Dữ. Dù sao hai người họ quen thân từ nhỏ, nhân phẩm không tốt thì sẽ không kéo dài tình cảm anh em tới tận bây giờ, huống chi Văn Dữ cũng không phải là người xằng bậy.

Lâm Kỳ Vũ cười dịu dàng: "Tôi có nói anh ta không tốt đâu, ở trong giới...... Cậu biết tôi nói tới giới nào chứ?"

Diệp Diễm Thanh gật đầu, giới gay chứ gì, hắn biết mà.

"Anh ta rất nổi tiếng trong giới, rất nhiều người muốn làm ấm giường cho anh ta, nhưng anh ta chưa bao giờ làm điều xằng bậy, giữ mình rất tốt."

Diệp Diễm Thanh nhỏ giọng nói: "Tôi không biết nhiều gì về giới gay cả, nhưng có nghe nói ông chủ là một công khó cầu."

Đôi khi đề tài vừa được mở là biết ngay giới hạn của đối phương ở đâu, những điều không thể nói cũng được khui ra.

"Có tiền có sắc, có bằng cấp có nhân phẩm, là cực phẩm trong cực phẩm." Lâm Kỳ Vũ cười thần bí, "Cái câu 'công khó cầu' không khỏi có chút khoa trương, anh chàng nhà cậu thua thiệt gì lắm à?"

Diệp Diễm Thanh đỏ mặt: "Anh Văn Dữ là nghệ sĩ nổi tiếng mà, đi gay bar không tiện tí nào, khẳng định không được hoan nghênh bằng sếp đâu."

Còn phương diện gì gì đó lấy kinh nghiệm của mình mà nói, Văn Dữ đã đủ khỏe lắm rồi, thêm một chút sức nữa thì chắc hắn sẽ chịu không nổi đâu.

Lâm Kỳ Vũ uống bia: "Cậu may mắn lắm đó, gặp được một người tốt. Phải biết rằng người như Văn Dữ ở trong giới rất là hiếm, phải biết quý trọng."

Về phương diện này, Diệp Diễm Thanh cũng không thể không thừa nhận số mình thật may mắn, hắn luôn biết cảm ơn trời đất.

Khi Diệp Diễm Thanh gọi thêm phần đồ ăn lần thứ hai thì nhận được tin nhắn từ Văn Dữ. Hắn nói cho Văn Dữ biết mình và Lâm Kỳ Vũ đang ở quán bar mà hai người đã tới lần trước. Văn Dữ không phản đối, chỉ dặn hắn uống ít một chút, tối về nhà nhắn tin cho mình.

"Cậu có muốn tham dự buổi họp báo thành lập phòng làm việc của tôi không?" Lâm Kỳ Vũ hỏi. Bên Tinh Lộ nói sẽ mời phóng viên tới đưa tin, đây là tin nóng hổi mà hắn có trên tay vào lúc này, nếu Diệp Diễm Thanh đồng ý, thì có thể cọ nhiệt một chút.

Diệp Diễm Thanh gật đầu sảng khoái: "Được chứ, tôi sẽ được học thêm vài điều mới."

Lâm Kỳ Vũ cười nói: "Chờ tới lúc cậu tự mở phòng làm việc thì chuyện gì cũng sẽ biết thôi."

"Tạm thời vẫn chưa có ý định đó, tôi làm việc với Tinh Lộ rất vui vẻ."

Lâm Kỳ Vũ không khỏi kinh ngạc nhìn Diệp Diễm Thanh, rồi cũng chỉ gật gật đầu cười cười, không hỏi thêm. Diệp Diễm Thanh có thể nói câu này hẳn là không xem hắn là người ngoài nữa. Ở đây nhiều người nhiều mắt, không quản được miệng, hắn biết rồi thì thôi, không tiện hỏi tiếp.

Lâm Kỳ Vũ nắm chai bia: "Chờ phòng làm việc thành lập rồi thì tôi muốn chuyển hướng sang diễn xuất."

"Anh thích diễn xuất à?" Diệp Diễm Thanh chưa từng nghe nói, có khá nhiều ca sĩ chuyển hướng sang diễn xuất, có hướng đi là một chuyện tốt mà.

Lâm Kỳ Vũ nói tiếp: "Vẫn luôn có hứng thú, nhưng công ty cũ không đồng ý, cũng không có cơ hội thử sức. Sau này có thời gian rảnh thì tôi sẽ đăng kí học vài khóa diễn xuất, muốn đổi hướng phát triển mà, cũng nên tìm hiểu trước rồi mới bắt tay vào làm việc, không nên bỏ bom người ta."

Diệp Diễm Thanh cười ha ha, loại người này thiếu gì ngoài đường đó anh ơi? Mặc dù bị phản đối khắp nơi, nhưng vẫn không cản nổi bước chân của bọn họ tiến vào giới giải trí.

"Tinh Lộ có rất nhiều tài nguyên bên điện ảnh, anh thương lượng với sếp đi, tìm kịch bản nào thích hợp rồi đi thử vai."

"Tôi có nói rồi, Lộ tiên sinh nói có thể đưa kịch bản, còn được nhận hay không thì còn trông vào bản thân tôi thôi."

"Nói thẳng vậy luôn á?" Diệp Diễm Thanh muốn tặng một tấm giấy khen cho Lộ Ngôn Chi, trên mặt sẽ viết —— tôi ế là dựa vào thực lực.

"Vốn dĩ là vậy mà." Lâm Kỳ Vũ rũ mắt, cầm lấy một miếng cánh gà, không nghe ra mấy phần thật lòng.

Hai người uống đến 10 giờ rưỡi, người lâng lâng cả rồi. Diệp Diễm Thanh đang nghĩ tới mình nên gọi ai tới đón thì thấy Lộ Ngôn Chi bước vào cửa.

Ánh mắt của Lộ Ngôn Chi rõ ràng không nhìn tới Diệp Diễm Thanh, mà là Lâm Kỳ Vũ.

Lâm Kỳ Vũ cũng bất ngờ, ngơ ngác nhìn Lộ Ngôn Chi: "Sao anh lại tới đây?"

Diệp Diễm Thanh xác định Lâm Kỳ Vũ không hề liên lạc với Lộ Ngôn Chi, mà nghe giọng điệu này của Lâm Kỳ Vũ, hai người họ không giống như là người xa lạ tí nào.

Lộ Ngôn Chi vừa vào cửa là đã nhận được ánh nhìn từ bốn phương tám hướng, Lộ Ngôn Chi ngồi xuống, nói: "Văn Dữ nói với tôi, sợ hai người uống say không ai chở về."

"Bọn tôi...... Biết phải làm gì mà." Lâm Kỳ Vũ nói khá nhỏ, ánh mắt cũng có chút né tránh.

Diệp Diễm Thanh mở cờ trong bụng, xem thần thái này của Lâm Kỳ Vũ thì biết hai người này có tình ý gì đó rồi.

Lộ Ngôn Chi nhìn về phía Diệp Diễm Thanh: "Uống xong chưa?"

Nếu là Văn Dữ, thì hắn sẽ bảo người ta ngồi xuống uống một ly với mình, nhưng đây là Lộ Ngôn Chi đó, mình nên tém lại một chút, mới nói: "À, bọn tôi cũng đang tính về đây."

Lộ Ngôn Chi vừa lòng cười nhạt một chút: "Vậy đi thôi, tôi đưa hai người về."

Nói xong, Lộ Ngôn Chi đứng dậy đi tính tiền.

Diệp Diễm Thanh nhìn Lâm Kỳ Vũ, không nói gì thêm.

Sau khi ra cửa, Lộ Ngôn Chi mở cửa ghế phụ ra, không nói gì.

Diệp Diễm Thanh thức thời, tự giác kéo ra cửa sau rồi ngồi xuống, cũng nhanh chóng đóng cửa lại—— hắn không có kinh nghiệm ở chung với ông chủ, làm mấy điều này đều do tùy cơ ứng biến. Nếu sau này hắn không làm ca sĩ nữa, thì đi làm thư kí hay trợ lý cũng được chứ nhỉ.

Lâm Kỳ Vũ nhìn ghế sau rồi lại nhìn ghế phụ, quyết định bước vào.

Dọc đường đi không ai lên tiếng, chỉ có Diệp Diễm Thanh ngẫu nhiên nói vài câu với Lộ Ngôn Chi, còn Lâm Kỳ Vũ ngồi ở ghế phụ không nói tiếng nào, không biết có phải do men say làm cho mệt mỏi hay không.

Về đến nhà, Diệp Diễm Thanh không thèm đi tắm, vội gọi video cho Văn Dữ.

Văn Dữ đã về khách sạn, nhận cuộc gọi ngay.

"Về nhà rồi à?"

"Ừ, anh bảo sếp đón bọn em mà sao không báo cho em biết trước vậy?" Diệp Diễm Thanh không phải phàn nàn, mà là cảm thấy nếu Văn Dữ báo trước một tiếng thì hắn có thể tìm đề tài, nói không chừng không khí trong xe có thể thân thiện hơn một chút. Nói gì thì nói chắc Lộ Ngôn Chi không để ý cái này đâu ha.

"Sợ em uống say không xem di động, có nói cũng vô ích."

"Làm gì có." Diệp Diễm Thanh không tin.

Văn Dữ cười, nói thật: "Thì anh đang tranh công, mưu cầu phúc lợi với bạn thân mà, cậu ta không để bụng đâu."

Nghe cũng có lý.

Diệp Diễm Thanh uống rượu nên khá là hưng phấn, kể lại chuyện lúc nãy cũng như đề cập tới chuyện Lâm Kỳ Vũ muốn tham gia diễn xuất.

Người khác thế nào thì Văn Dữ sẽ không quan tâm, chỉ hỏi Diệp Diễm Thanh: "Em có muốn đóng phim không? Anh mang em theo."

Chỉ cần hắn mở miệng thì kiếm một vai nhỏ cho Diệp Diễm Thanh là chuyện nhỏ, hắn tự tin mình có thể mang Diệp Diễm Thanh nhập vai, bắt đầu từ vai diễn đơn giản.

Diệp Diễm Thanh không hề có do dự nói: "Không có hứng thú."

"Quyết đoán vậy á?"

"Trước khi debut em đã nghĩ kĩ rồi, em chỉ thích ca hát, không thích diễn xuất, cũng không có thiên phú, không cần cưỡng ép bản thân." Tự mình hiểu mình, mấu chốt là hắn không có hứng thú.

Văn Dữ tôn trọng sự lựa chọn của Diệp Diễm Thanh, không miễn cưỡng: "Ừ, chừng nào em muốn thì nói với anh."

Diệp Diễm Thanh gật đầu, nói: "Anh này, không nói với anh nữa, em đi tắm đây."

Văn Dữ cong môi: "Ừ thì em cứ đem điện thoại vào phòng tắm đi, em tắm, anh nói chuyện."

Diệp Diễm Thanh đỏ tai, lườm hắn: "Đồ mặt dày!"

Văn Dữ cười càng tươi: "Thì sao? Bọn mình là vợ chồng mà?"

"Kháng cáo vô hiệu." Diệp Diễm Thanh nói thẳng.

Văn Dữ dụ dỗ: "Anh muốn nhìn một chút thôi, nhớ em quá chừng."

Diệp Diễm Thanh dao động tí xíu, nhưng vẫn thấy mắc cỡ, bỏ qua lời ngon tiếng ngọt kia: "Em cũng nhớ anh cơ mà em từ chối."

Văn Dữ bất đắc dĩ: "Hay là anh xin nghỉ phép về nhà với em."

"Chừng nào anh xin nghỉ được rồi hẳn nói ha. Lát nữa gọi cho anh, bye." Nói xong, Diệp Diễm Thanh tắt video ngay. Hắn biết bộ phim này rất quan trọng, vì để diễn viên giữ vững trạng thái, đạo diễn cũng không dám bắt bọn họ quay phim đến mệt mỏi. Mỗi ngày chỉ có vài cảnh quay, chỉ cần quay đủ cảnh, không có chuyện Văn Dữ không xin nghỉ được.

Văn Dữ nhìn di động, cười mắng: "Một chút cũng không hiểu tình thú."

Trong lúc Diệp Diễm Thanh thoải mái tắm bồn thì trên mạng bị người ta kêu réo.

Nửa giờ trước, một tài khoản Weibo nhỏ nói mình là fan của Diệp Diễm Thanh, suy đoán xem có phải đã đến lúc Diệp Diễm Thanh mang theo khách mời đánh bảng hay không, không biết hắn sẽ mời ai, và người nào thích hợp nhất.

Đề tài này nhìn qua không có vấn đề gì lạ, Diệp Diễm Thanh giành được mấy chiếc cúp, mời ca sĩ hợp tác là chuyện bình thường, cũng có không ít fans đề cập tới từ trước, nhưng không gây được tiếng vang.

Nhưng lần này lại khác, trong phút chốc đã trồi lên hot search —— # Diệp Diễm Thanh hợp tác sân khấu #.

Có đề tài thì có là gì, nhưng hướng bình luận thì càng ngày càng lệch, thậm chí có hơi hướng dẫn đường nữa.

Đầu tiên, fan đoán khách mời sẽ là ai, rất nhiều người cho rằng sẽ mời Đinh Tri Nhã, vì hai người đã từng hợp tác, còn gây được tiếng vang tốt; kế đó có người đoán là nghệ sĩ mới trong Tinh Lộ, Diệp Diễm Thanh đang hot, duyên người qua đường cũng ngày càng tăng cao, mượn cơ hội này mang theo nghệ sĩ mới trong công ty cũng là chuyện bình thường; mà không biết bắt đầu từ lúc nào xuất hiện suy đoán rằng lần này Diệp Diễm Thanh sẽ mời người quen cũ, hợp tác với Đinh Tri Nhã không còn mới mẻ nữa, mang người mới thì dễ tranh nhân khí, fan Diệp chưa chắc sẽ hưởng ứng, cho nên lựa chọn tốt nhất là mời người quen cũ để hai bên cùng có lợi.

Suy đoán thì chỉ là suy đoán, có điều vòng bạn bè của Diệp Diễm Thanh ở trong giới không phải là điều gì bí mật, trước kia thì có mấy thành viên trong Five1, sau khi giải tán, thì chỉ có Đinh Tri Nhã, xem ra dự đoán mời bạn thân tới hợp tác không được thành lập.

Đúng lúc này, có người nhảy ra nói trước kia Diệp Diễm Thanh từng có một màn biểu diễn kinh điển hợp tác với Ngô Thu. Cũng bắt đầu từ đây có rất nhiều người trồi lên tỏ vẻ hy vọng muốn thấy sân khấu hợp tác của hai người một lần nữa, nhao nhao đòi Diệp Diễm Thanh mời Ngô Thu, tài năng gặp tài năng nhất định sẽ tạo bất ngờ cho fans.

Còn Diệp Diễm Thanh không biết gì đang ngâm mình trong bồn tắm, phân vân có nên mua một bộ đồ ngủ sexy mới hay không, giả vờ tình cờ cho Văn Dữ thấy, coi như bồi thường cho yêu cầu vừa tắm vừa gọi video của hắn.

75.

Đồ ngủ nam khá là đơn điệu, tới tới lui lui cũng chỉ có vài loại, không có gì mới mẻ. Mà Diệp Diễm Thanh cũng chưa từng để ý tới chúng, hắn đề cao sự thoải mái khi ở nhà hơn. Cho đến khi có cô gái trong đoàn đội đề cử cho hắn một cửa hàng, thì hắn mới thấy mình nên để ý tới nó một chút. Tuy không phong phú bằng đồ ngủ của phụ nữ, nhưng ưu điểm là chỉ cần nhìn kĩ thì có thể thấy điểm thú vị.

Cô gái chỉ cho cậu một cửa hàng nhỏ không tên tuổi, chủ tiệm là nhà thiết kế, tự vẽ mẫu, tự chọn hàng, tìm xưởng đặt may. Sản phẩm được bán trên mạng với số lượng vừa phải, lượng tiêu thụ cũng vừa đủ, nhưng có hình thức và ý tưởng sáng tạo, thế nên Diệp Diễm Thanh đặt mua vài bộ.

Kiểu áo được thiết kế như áo tắm nam của Nhật (yukata), nguyên liệu là bằng lụa tơ tằm, mềm mại thoải mái. Trên mặt được thêu hoa văn thanh nhã, ống tay áo không rộng mà là nhỏ hẹp như ống tay áo thường. Cổ áo cũng nhỏ hơn, sau khi thắt đai lưng, thì phần cổ áo dài tới tận thắt lưng, hở như không hở, nhưng vừa cử động một cái là có thể nhìn thấy được cảnh sắc bên trong nó. Thắt lưng bản rộng, không bó người, có thể show ra đường cong nho nhỏ. Nếu là người có dáng hình tam giác ngược, thì sẽ mang đến cảm giác cuồng dã. Còn với dáng người thon gầy như Diệp Diễm Thanh, có vòng eo nhỏ nhắn, thì càng mang theo cảm giác quyến rũ chết người.

Áo ngủ khá dài, dài đến tận mắt cá chân, vạt áo trước và vạt áo sau được xẻ khá cao, không gây trở ngại tới bước chân, còn mơ hồ nhìn thấy cả cẳng chân nữa. Chiếc áo ngủ màu xám đen ứng lên làn da trắng hồng của Diệp Diễm Thanh, không khó coi tí nào.

Diệp Diễm Thanh soi gương một hồi trong phòng tắm, sau đó hài lòng bò lên trên giường, chuẩn bị chụp vài tấm ảnh selfie. Đương nhiên không thả ra bên ngoài, mà gửi hết cho Văn Dữ. Nếu Văn Dữ không phát hiện ra áo ngủ mới, thì hắn sẽ gửi đi vài tấm, làm bộ lơ đãng hỏi nó có đẹp hay không, nếu không thì tâm tư này mất trắng à? Dù có hơi trẻ con, nhưng khi yêu có ai còn tỉnh táo nữa đâu.

Không đợi Diệp Diễm Thanh chọn góc độ xong thì Ngải Trừng nhắn tin tới.

Ngải Trừng: Em bị cọ nhiệt kìa.

Diệp Diễm Thanh không rõ nguyên nhân, tạm thời từ bỏ chụp ảnh, đánh cái "?" Gửi đi.

Ngải Trừng: Xem Weibo, vừa mới lên hot search.

Diệp Diễm Thanh mở giao diện, lúc này mới thấy đề tài về sân khấu hợp tác của mình đã lên tới top 9.

Gần đây hắn quá bận rộn giữa đánh bảng và luyện tập với Lâm Kỳ Vũ, căn bản không có thời gian để ý tới chuyện khác. Ngay cả tin tức liên quan đến Ngô Thu hắn cũng không hứng thú, ấn tượng vẫn còn dừng lại ở tập đầu tiên《 King of Dancer 》.

Diệp Diễm Thanh: Bên Ngô Thu bị gì vậy? Ghiền cọ nhiệt đến vậy sao?

Diệp Diễm Thanh không biết nói gì hơn, hắn đang hot đương nhiên sẽ có người muốn la liếm, nhưng không ngờ người đầu tiên sẽ là Ngô Thu. Mà bình luận dưới chủ đề không hề bình thường tí nào, fans ruột không nhảy ra phản đối, không giống với lúc hắn tách ra solo.

Ngô Thu trắng trợn la liếm làm hắn lâm vào thế bị động. Fans biết rõ hắn và Ngô Thu bất hòa, họ cũng tự hiểu, nhưng họ cũng không nói thẳng với bên ngoài, xem ra dưới cách nhìn của người qua đường thì lần hợp tác này khả quan lắm. Nếu bây giờ hắn thẳng thắn nói mình không có quan hệ gì với Ngô Thu thì ngốc quá rồi, không những không giúp được gì cho bản thân, mà còn giúp cho Ngô Thu được chú ý; còn nếu nói mình không có ý định hợp tác với Ngô Thu thì cũng không thích hợp. Ở trong cái vòng này, thẳng thắn quá mức sẽ tạo cảm giác khó gần, khó hợp tác. Mọi người dựa vào nhau lăng xê một chút là chuyện bình thường, nếu hắn chỉ khư khư giữ mình, thì sau này có muốn hợp tác lăng xê với ai cũng khó, chưa chắc người ta đã đồng ý hợp tác với hắn.

Thật ra nếu người cọ nhiệt không phải là thành viên Five1, thì hắn sẽ chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, nhưng gã là người của Five1, hắn không muốn mấy người đó hưởng lợi gì từ mình cả, bọn họ không xứng!

Ngải Trừng gửi tin nhắn thoại: "Ngô Thu biểu hiện không tốt trong《 King of Dancer 》, ngay từ đầu đã không xong, cũng chẳng có cơ hội xoay đầu, sắp hết thời rồi. Em thì đang hot, chắc ekip bên đó muốn dựa hơi em một lần, dù gì hai đứa cũng từng chung một nhóm nhạc, la liếm một chút cũng không sao. Nếu em không có dự tính làm sân khấu hợp tác thì thôi, còn nếu đã muốn, dựa theo chủ đề này, thì người kia phải hot bằng hoặc hơn Ngô Thu mới được. Bọn họ nhân cơ hội đẩy trách nhiệm lên đầu em, lập hình tượng vô tội cho Ngô Thu. Còn tính tình thối nát kia cũng có thể nhờ đợt sóng này đẩy cho Gia Nghệ, nói đó là hình tượng Gia Nghệ lập cho, tẩy trắng sạch sẽ cho bản thân, bắt đầu lại từ đầu."

Diệp Diễm Thanh cười nhạo trả lời: "Em phục ekip bên đấy thật, gì cũng làm được."

Chiêu này tuy không thập toàn thập mỹ, nhưng chỉ cần hướng dư luận bị ekip Ngô Thu thao túng thì khả năng tẩy trắng hình tượng cho Ngô Thu sẽ rất cao.

Giọng nói của Ngải Trừng cũng đầy khinh thường: "Gia Nghệ bê bết quá rồi, Ngô Thu hẳn là mượn cơ hội này để tách ra riêng luôn. Lần này bọn họ tốn không ít tiền cho thủy quân chính là đang đánh cuộc xem em có thể tìm ai nổi tiếng hơn Ngô Thu không. Bọn mình bỏ tiền khống chế thủy quân cũng được, nhưng có biện pháp tốt hơn rồi, thì không cần lãng phí số tiền này đâu."

Diệp Diễm Thanh: "Em biết, tạm thời không phản ứng, coi như lơ gã ta đi. Em bây giờ đã khác xưa rồi nhé."

Ngải Trừng cười nói: "Cũng đúng."

Diệp Diễm Thanh: "Ngày mai gặp ở công ty rồi nói tiếp, tối nay thì thôi, ngủ sớm đi chị."

Ngải Trừng: "Ừ, mai gặp."

Không muốn để loại người như Ngô Thu ảnh hưởng đến cảm xúc của mình, Diệp Diễm Thanh quay trở lại việc chụp selfie, vốn chỉ gửi một tấm cho Văn Dữ thôi, thế mà ngón tay lướt lướt một hồi gửi hết toàn bộ.

Ngay sau đó, cuộc gọi video đến từ Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh làm bộ rụt rè nhận cuộc gọi, ra vẻ đứng đắn hỏi: "Anh thấy áo ngủ của em có đẹp không? Cô nàng trong nhóm chỉ chỗ mua cho em đó, nhìn đẹp ha."

Văn Dữ nhìn chằm chằm màn hình, nói: "Bảo bối à, chừng nào tới đây em nhớ mang bộ này tới nhé, anh sẽ cởi giúp em."

Diệp Diễm Thanh nháy mắt đỏ mặt, lắp bắp hỏi: "Anh, anh...... Đứng đắn một chút được không vậy?"

Văn Dữ cười nói: "Em đang làm khó người khác thì có, đã bao lâu rồi chúng ta không gặp hả? Em khiêu khích anh như vậy mà còn bắt anh đứng đắn là sao?"

Diệp Diễm Thanh nhớ Văn Dữ lắm, nhưng hắn đã giành cúp không dưới một lần rồi, đành phải cố gắng lên sân khấu hết bảy tuần rồi mới hạ màn. Đây là một chuyện tốt với một ca sĩ, nhưng với hai người đang chìm đắm trong sự nhớ nhung thì chẳng khác nào đang bị tra tấn. Hơn nữa không biết có phải tránh hắn hay không mà mấy tuần nay không có ca sĩ nào phát hành ca khúc mới cả, mà Diệp Diễm Thanh cũng không thể bỏ gánh chạy giữa chừng, sẽ mang tiếng là ca sĩ bỏ cúp chạy theo tiếng gọi con tim đó.

"Anh, em nhớ anh lắm." Diệp Diễm Thanh không giỡn với Văn Dữ nữa, nghiêm túc nhìn màn hình nói với người đó.

Văn Dữ thở dài thật dài: "Em muốn mạng anh rồi."

Diệp Diễm Thanh nhấp miệng cười, dáng vẻ bất đắc dĩ của Văn Dữ làm hắn ấm cả lòng, cảm giác được người để ý, được người yêu thương thật là tốt quá đi.

"Trễ nhất là tháng sau em mới đi thăm anh được." Diệp Diễm Thanh nói.

"Lâu lắm." Văn Dữ thở dài nói.

Lúc này đây Diệp Diễm Thanh nghiêm túc tìm cái cớ để trốn lên sân khấu đánh bảng.

Cho đến nửa đêm, thuỷ quân ngủ hết rồi, fans Diệp mới lên tiếng.

【 Ngô Thu la liếm dơ quá đi? Hồi xưa bày đặt ra vẻ lắm mà, giờ bị gì đấy? Giả bộ quen biết người ta à? 】

【 tui là fan Diệp mà chẳng mong hai người họ hợp tác tí nào. Ekip Ngô Thu làm ơn đừng kéo người ta xuống nước nữa. 】

【 tui thừa nhận sân khấu hợp tác của hai người rất đáng để xem, nhưng mà Diệp Diễm Thanh solo cũng đẹp lắm ớ! 】

【 phản đối tới cùng nhé, ai phá Five1 ra nông nổi này vậy? Thấy Diễm Thanh hot hòn họt rồi bắt đầu la liếm, kinh tởm quá đi! 】

【 trời, hồi xưa mắng Diễm Thanh không ngóc đầu nổi là fan nhà ai? Bây giờ qua sang ôm đùi, tui ọe ~】

【 Ekip Ngô Thu khống chế bình luận ghê thật, mà càng làm càng chứng minh được nhân phẩm của anh ta có vấn đề nha. Làm ơn cút ra xa giùm cái, đừng liên lụy tới Diễm Thanh nhà bọn tôi! Bọn tôi không mong Diễm Thanh hợp tác với Ngô Thu đâu, biết điều tí đi! 】

............

Ngày hôm sau Diệp Diễm Thanh vừa đến công ty là gặp ngay Lâm Kỳ Vũ đến đây luyện tập.

Hai người cùng nhau vào thang máy, Lâm Kỳ Vũ cười nói: "Còn tưởng cậu sẽ dậy trễ chứ." Sau khi uống say thì dậy trễ là chuyện thường ấy mà.

"Tôi tính nói câu này đó." Diệp Diễm Thanh nhướng mày, cười đầy thâm ý.

Ngày hôm qua, Lộ Ngôn Chi đưa Lâm Kỳ Vũ về, xem ra không có phát sinh chuyện gì nhỉ.

Lâm Kỳ Vũ ra vẻ "Tôi không hiểu cậu đang nói gì", đút tay vào túi quần, giả vờ lơ đãng hỏi: "Ờ, còn tính chuyện hợp tác đánh bảng không đấy?"

Diệp Diễm Thanh vui vẻ: "Tính chứ, chờ anh trả lời thôi!"

Lâm Kỳ Vũ cong cong khóe miệng: "Lát nữa chụp chung một tấm đi, tôi cọ nhiệt một chút."

Diệp Diễm Thanh biết Lâm Kỳ Vũ muốn giúp mình, chọc hắn: "Có cần gọi thợ trang điểm tới cho anh không?"

Lâm Kỳ Vũ liếc hắn: "Anh đây mặt mộc cũng đẹp trai rồi nhé."

"Đúng vậy, chỉ sau anh Văn Dữ thôi." Diệp Diễm Thanh đáp trả.

Lâm Kỳ Vũ cười ra tiếng, không tranh cãi với hắn nữa.

Hai người ở phòng luyện tập chụp chung một tấm ảnh không qua filter, Diệp Diễm Thanh đăng lên Weibo ngay.

Diệp Diễm Thanh V: Hợp tác sân khấu, mong mọi người ủng hộ.

Lâm Kỳ Vũ cũng chuyển phát Weibo ngay ——

Lâm Kỳ Vũ V: Theo Diễm Thanh đi làm.

Thực lực và nhân khí của Lâm Kỳ Vũ đủ để thổi bay Ngô Thu, Diệp Diễm Thanh tìm hắn để hợp tác sân khấu, thì không còn gì để bắt bẻ được, fans hai nhà phát cuồng ngay và luôn.

【 má ơi, nhóm nhạc thần tiên nào hạ phàm đây?! Mong quá!!! 】

【 ha ha ha ha ha, Diệp Diễm Thanh & Lâm Kỳ Vũ, đây mới là thật sự cường cường liên hợp nha! 】

【 lệ rơi ào ạt, một người là chân ái, một người là thần may mắn của mị, không ngờ có ngày mị được chứng kiến hai người họ hợp tác! 】

【 Lâm Kỳ Vũ?! Diễm Thanh của bọn mình mời được cả Lâm Kỳ Vũ?! Có tiền đồ! Trâu bò dễ sợ! Vô cùng chờ mong! 】

【 thay mặt tập thể fans Diệp cảm ơn tiền bối Lâm Kỳ Vũ, được hợp tác với ngài là vinh hạnh của Diễm Thanh nhà bọn em! 】

【 thay mặt đoàn thể fans Lâm cảm ơn Diệp Diễm Thanh, thần tượng rốt cuộc cũng chịu ló mặt làm việc, là chuyện vui, đáng để ăn mừng! 】

Fans hai nhà thay phiên nhau cảm ơn, khen ngợi idol của nhau. Lâm Kỳ Vũ cực kì có duyên với người qua đường, sau khi giải tán vẫn không có tác phẩm nào mới làm các fans rất lo, bây giờ có một cơ hội hợp tác tuyệt vời thế này thì ai mà chẳng muốn ăn mừng chứ?.

Hơn nữa, thực lực của hai người không có gì phải bàn cãi, càng làm cho khán giả mong chờ.

Weibo vừa đăng không bao lâu thì các nhà đài thay phiên nhau oanh tạc điện thoại của người đại diện hai bên, ai cũng mong bọn họ sẽ tham gia sân khấu đánh bảng của đài mình, có thể thương lượng yêu cầu.

Trong cảnh nhà nhà vui mừng thì chỉ có bên Ngô Thu nghiến răng nghiến lợi. Gã không so được với Lâm Kỳ Vũ, chỉ có thể im lặng rút lui. Ai mà đoán được Diệp Diễm Thanh mời tới Lâm Kỳ Vũ chứ, chưa từng nghe qua hai người họ quen biết nhau nha. Bây giờ, Ngô Thu chỉ có thể nhân lúc bình luận mắng chửi mình còn ít, bỏ chạy thật nhanh, sau này lại tìm cơ hội chuyển mình.

76.

Chiêu thức này đã chấn động hơn phân nửa giới fan, Diệp Diễm Thanh là ca sĩ nổi tiếng, Lâm Kỳ Vũ trước kia cũng là ca sĩ nổi tiếng, dù bây giờ có không ít fans của Lâm Kỳ Vũ đã ở ẩn, nhưng cũng không thể bỏ qua quần thể khổng lồ này được. Lâm Kỳ Vũ nhìn như ít việc làm, đó là vì hắn không nhận, chứ không phải không có, không thể khinh thường vị ca sĩ đang ngủ đông này được.

Fans Diệp Diễm Thanh ham vui, tích cực @ Văn Dữ, hỏi tâm trạng hắn thế nào khi Lâm Kỳ Vũ nhận lời tham gia sân khấu hợp tác đầu tiên của Diệp Diễm Thanh.

Có không ít fans Văn thích Lâm Kỳ Vũ, cũng ham vui theo fans Diệp @ idol nhà mình, nói hắn muốn sắc có sắc, muốn kỹ thuật diễn có kỹ thuật diễn, nhưng có ích gì không? Coi chừng Diệp Diễm Thanh chạy theo Lâm Kỳ Vũ á?

Văn Dữ nhìn thấy rất muốn trả lời các cô rằng, "Lên giường mới biết", nhưng nếu hắn dám làm vậy thật, thì khẳng định Vu Dĩnh sẽ kề dao lên cổ tới tận trước cửa nhà, biểu diễn một màn cao thủ võ hiệp tôi chết anh sống cho mà xem, nghĩ thì nghĩ vậy thôi chứ hắn post lên Weibo một bài đăng có ảnh chụp Diệp Diễm Thanh rất là đứng đắn.

Văn Dữ V: @ Tinh Lộ – Lộ Ngôn Chi V quan hệ phức tạp, mời ngài xử lý.

Tài khoản của Lộ Ngôn Chi tám ngàn năm không được dọn dẹp, phủ một tầng bụi dày thiệt dày, sở dĩ đăng ký là vì công ty sợ sẽ có người lấy tên, sinh ra phiền phức sau này.

Đương nhiên Lộ Ngôn Chi không trả lời, có thể là đã quên mất mật mã tài khoản từ đời nào rồi. Nhưng nó không quan trọng, trọng điểm là fans biết Lộ Ngôn Chi là ai, sếp lớn ra mặt giải quyết chuyện gia đình cho nhân viên, thấy thế nào cũng rất khôi hài, y như mâu thuẫn trong nhà phải tìm đến Tổ Dân Phố để giải quyết vậy đó. Khán giả thì ngồi hóng chuyện hài, còn ý tứ sâu xa chỉ có bốn người bọn họ hiểu mà thôi.

Hợp tác biểu diễn cho lễ kỷ niệm đã chiếm hết thời gian của hai người, giờ thêm một cái sân khấu đánh bảng thì hai người chẳng còn thời gian đi ăn cơm bên ngoài nữa, chỉ còn biết dựa vào cơm hộp mà thôi.

Sân khấu hợp tác càng làm nhiều càng bị hạ thấp giá trị, đặc biệt là ở giai đoạn ban đầu, cho nên Ngải Trừng và người đại diện của Lâm Kỳ Vũ bàn bạc một hồi lâu mới chọn được một sân khấu có giá trị nhất —— sân khấu liên hoan cuối năm, Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ có quyền hủy hợp đồng.

Chỉ cần nhà đài làm tốt thì buổi liên hoan cuối năm sẽ hấp dẫn không ít khán giả, cộng với màn trình diễn hợp tác của hai người họ thì sẽ là một đêm ăn mừng đầy hoan hỉ. Còn nếu bên nhà đài có scandal ảnh hưởng đến danh dự nghệ sĩ, thì bọn họ có quyền từ chối tham gia, nhà đài không có quyền kiện tụng.

Nhận được cái gật đầu từ hai thần tượng đỉnh cao thì nhà đài nào dám chậm trễ. Sắp xếp vị trí đẹp cho fans Diệp lẫn fans Lâm, fans các nhà khác không dám cãi cũng chẳng dám phàn nàn, thực lực của idol nhà người ta còn cao hơn idol nhà mình cả cái đầu lận đó, vẫn nên khiêm tốn một chút, chừa một con đường sống cho nghệ sĩ nhà mình thì hay hơn.

Vào ngày biểu diễn sân khấu hợp tác, chỗ ngồi dưới khán đài bị fans hai nhà chiếm hết. Dù Lâm Kỳ Vũ không phải là nghệ sĩ hát chính thì cũng không ngăn được sự nhiệt tình từ fans, trình độ đoạt vé không thua kém gì fans Diệp, cho thấy địa vị của thần tượng một thời này. Fans hai nhà rất hiểu chuyện, sẽ không im lặng trước màn trình diễn của các nghệ sĩ khác, mà nhiệt liệt cổ vũ cho họ. Động tác này mang về rất nhiều lời khen ngợi từ mọi người, không thấy ai oán trách nửa câu —— người ta cổ vũ còn nhiệt liệt hơn mình thì muốn phàn nàn gì nữa?!

Màn trình diễn của Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ được xếp vào cuối cùng. Trên màn hình lớn bắt đầu phát một đoạn phim ngắn. Ánh đèn giữa sân khấu sáng lên, cánh hoa rơi đầy sàn, hoa hồng đỏ tươi đầy tường, vừa xa hoa vừa kiều diễm. Khúc nhạc dạo được cải biên vang lên cùng lúc với giàn giáo được nâng cao, Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ xuất hiện ở trên sân khấu.

Các fans điên cuồng thét chói tai, đong đưa gậy phát sáng trong tay, âm thanh cổ vũ đầy nhiệt liệt lấn át cả nhạc dạo.

Diệp Diễm Thanh mặc đồ trắng, Lâm Kỳ Vũ mặc đồ đen, trên ngực áo Diệp Diễm Thanh thêu một đóa hoa hồng, còn sau lưng Lâm Kỳ Vũ thì lại xẻ giữa để lộ phần xương vai cánh bướm.

Khúc nhạc dạo kết thúc, người cất tiếng hát đầu tiên là Lâm Kỳ Vũ, lần hợp tác sân khấu này không để Lâm Kỳ Vũ lộ mặt qua loa, mà là hợp tác thật sự.

Không có bạn nhảy mà chỉ có hai người họ, vũ đạo hoàn toàn mới, một đen một trắng, động tác mạnh mẽ mang theo một chút ái muội làm nổi bật lên ca từ.

Lâm Kỳ Vũ cao hơn Diệp Diễm Thanh một chút, với vũ đạo giống nhau, lợi thế về chiều cao và màu áo dễ làm cho khán giả phân biệt được hai người họ hơn. Diệp Diễm Thanh đánh phấn đuôi mắt màu hồng nhạt, Lâm Kỳ Vũ đánh phấn mắt màu xanh da trời, lúc hai người mặt đối mặt, màn ảnh zoom lại gần, vẻ tuấn tú của cả hai được phóng đại, cứ như là hai người đang tán tỉnh, hấp dẫn, cưng chiều đối phương vậy. Sự va chạm đối lập làm người ta mơ màng, y như hoa hồng trên tường, nở to nhiệt liệt biểu hiện tình yêu, nhưng kết cục lại không biết thế nào......

Hai người có chất giọng gần giống nhau, lúc hợp xướng có chút trong trẻo, dễ nghe. Nói đây là một màn biểu diễn đỉnh của đỉnh cũng không ngoa.

Fans có mặt tại đó gào thét khản cả cổ, mà fans ở nhà thì lấp đầy màn hình bằng làn đạn.

【 không được rồi, tôi hổng chịu nổi! 】

【 ôi, không cần làm gì nữa đâu, thế này đủ để tôi xỉu dzồi! 】

【 cmn lừa tình qúa đi mất?! Hai người sexy dã man! 】

【 tui chỉ muốn nói hai người hãy tạo thành nhóm nhạc đi! 】

【 vũ đạo chẳng có gì lôi cuốn mà sao tui lại bị mê hoặc vậy nè? 】

【 muốn sắc có sắc, muốn giọng có giọng —— nhóm nhạc thần tiên! 】

【 tôi sợ sau này sẽ không còn thần tượng nào lọt vào mắt tôi nữa quá! 】

【 từ giọng hát đến vũ đạo lẫn ánh mắt, tuyệt vời ông mặt trời! Hai người đều có bản lĩnh, nếu đổi thành người khác, thì tôi không thấy phấn kích như bây giờ đâu! 】

【 hai trai đẹp đi lừa tình, ai mà chịu nổi! 】

【 đây mới là kinh điển! Diệp Diễm Thanh sexy trong sáng, còn Lâm Kỳ Vũ sexy như muốn ăn tươi nuốt sống người ta! Group này như vampire vậy, vừa quyến rũ vừa hút máu người ta! 】

【 thả tim cho lầu trên, Diệp Diễm Thanh mà chưa kết hôn thì tui ship thuyền Diệp Lâm liền luôn. 】

Không nghi ngờ gì nữa lần này Diệp Diễm Thanh lại giành được cúp. Fans Lâm dĩ nhiên rất vui, muốn tặng thưởng cho Diệp Diễm Thanh vì hắn đã kéo idol của các cô lên sân khấu. Lâm Kỳ Vũ đã lâu rồi không lên sân khấu, cũng chẳng có công việc nào chính thức cả, vừa lên sân khấu đã mang tới bất ngờ quá lớn cho các cô, idol như vậy mới đáng để các cô đu theo chứ!

Sau khi chương trình kết thúc, Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ vất vả ra khỏi đài truyền hình dưới sự hộ tống của bảo vệ, Diệp Diễm Thanh lười biếng quấn tấm chăn lên người, nói: "Bàn một chuyện anh với được không?"

Lâm Kỳ Vũ hôm nay cũng rất vui, vừa xem Weibo vừa nói: "Nói đi."

"Anh ra album đi, đá em khỏi vị trí đầu bảng để em đi gặp anh Văn Dữ." Diệp Diễm Thanh nói rất chân thành, hắn nghĩ tới nghĩ lui, người có thể đẩy hắn ra khỏi bảng xếp hạng lúc này chỉ có Lâm Kỳ Vũ mà thôi.

Lâm Kỳ Vũ nhướng mắt nhìn hắn: "Chơi ba ngày không đủ ha?"

Nếu không có tập luyện, thứ hai đến thứ tư không có chương trình giành hạng, thì Diệp Diễm Thanh hoàn toàn có thể đi tìm Văn Dữ.

"Không đủ." Diệp Diễm Thanh nói thẳng. Hắn đã tính toán kĩ ba ngày khẳng định không đủ dùng, hắn nhớ Văn Dữ lắm rồi.

Lâm Kỳ Vũ "Chậc" một tiếng: "Đừng có nằm mơ nhé, giờ mà anh chuẩn bị chế tác đi nữa thì không có chuyện một tháng sau lên kệ. Huống chi anh đang lo chuyện mở studio, làm gì có thời gian lo chuyện album."

Diệp Diễm Thanh ấm ức lắm. Hắn không sợ bị cướp ngôi, nhưng phải có người giành mới được, mà Lâm Kỳ Vũ thì không chịu phối hợp mới tức chứ!

Di động của Lâm Kỳ Vũ vang lên, Lâm Kỳ Vũ nhìn thoáng qua nhưng không nhúc nhích.

Diệp Diễm Thanh khó hiểu nhìn anh ta: "Sao vậy?"

Hắn không tiếp làm Diệp Diễm Thanh nghĩ là "Quảng cáo", liếc mắt nhìn qua thì thấy chữ "Lộ". Diệp Diễm Thanh cười, không hỏi gì nữa.

Cuối cùng, Lâm Kỳ Vũ vẫn nhận điện thoại, không biết đầu bên kia nói gì mà Lâm Kỳ Vũ trả lời vài câu, cúp điện thoai rồi nói với Ngải Trừng: "Chị gái, dừng xe ở ven đường đi, có người tới đón tôi."

Ngải Trừng không nghĩ nhiều, Lâm Kỳ Vũ để người tới đón hẳn là người quen rồi, cô không cần phải lo lắng.

Tìm chỗ có thể ngừng xe, Ngải Trừng thả Lâm Kỳ Vũ xuống.

Lâm Kỳ Vũ vẫy vẫy tay với bọn họ, rất nhanh sau đó một chiếc xe Porsche màu đen dừng lại ở ngay phía sau, Lâm Kỳ Vũ trực tiếp lên xe, xe Porsche nghênh ngang vòng qua xe bọn họ chạy mất.

Ngải Trừng hoảng sợ quay lại nhìn Diệp Diễm Thanh: "Xe đó hình như của boss thì phải?"

Nghệ sĩ lái xe Porsche không hiếm, nhưng biển số xe đẹp thì hiếm lắm, Ngải Trừng nhìn một lần là nhớ kĩ.

Diệp Diễm Thanh gật gật đầu.

"Bọn họ......" Ngải Trừng không biết mình có nghĩ quá nhiều hay không, nhưng ai có bản lĩnh dám để boss đi đón tận nơi thế này?

Diệp Diễm Thanh giơ tay "Suỵt": "Còn chưa xác định đâu, chị coi như không biết đi."

Ngải Trừng đã nghe không ít scandal ở trong giới, nhưng Lộ Ngôn Chi và Lâm Kỳ Vũ không lộ một chút tiếng gió làm cô thật sự khiếp sợ, giữ bí mật tốt ghê nơi, nếu cô không chở Lâm Kỳ Vũ bữa nay, thì không phát hiện được đâu.

Sợ thì sợ chứ Ngải Trừng có tu dưỡng chức nghiệp, cô biết chừng mực không hỏi thêm. Diệp Diễm Thanh chưa từng chủ động nói đến chuyện này thì hẳn là chưa chính thức, càng nhiều người biết sẽ càng bất lợi cho họ thôi.

Không nói thêm nữa, Ngải Trừng tiếp tục đưa Diệp Diễm Thanh về nhà.

Diệp Diễm Thanh cầm di động bùm bùm đánh chữ gửi cho Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh: Ông chủ nhỏ mọn ghê, mới đi được nửa đường đã bắt cóc Lâm Kỳ Vũ đi rồi, chẳng thèm mời em một bữa cơm nữa.

Văn Dữ chưa trả lời, chắc đang bận.

Về đến nhà, Diệp Diễm Thanh đang cân nhắc mình nên ăn món gì, vừa bật đèn lên là thấy bàn trà đầy bánh kem.

Diệp Diễm Thanh vui vẻ, khó trách hôm nay Ngải Trừng không dẫn hắn đi ăn cơm tối, chỉ nói để hắn về nhà ăn, thì ra là đã chuẩn bị bánh kem cho mình.

Nhưng chưa kịp hết vui vẻ, thì nghe được một giọng nói quen thuộc: "Cậu ta không mời thì anh mời."

Diệp Diễm Thanh giật mình, ngẩng đầu nhìn Văn Dữ xuất hiện nơi cầu thang.

Diệp Diễm Thanh tưởng mình đang nằm mơ, rõ ràng Văn Dữ bảo không về nhà, sao lại xuất hiện ở đây được chứ? Nhưng giờ đây hắn nào nghĩ được nhiều, thét lên một tiếng chói tai nhào qua ôm Văn Dữ thật chặt: "Sao anh về nhà vậy?"

Văn Dữ cười nói: "Về nhà cấp cứu hồi sức."

77.

Lần đầu tiên Diệp Diễm Thanh biết Văn Dữ cũng là người thích ăn kem, chỉ cần là bôi lên người hắn, thì Văn Dữ sẽ liếm sạch sẽ, rõ ràng là bánh kem chúc mừng, mà kết quả lại là, hắn chỉ nếm được vị ngọt từ miệng Văn Dữ.

Diệp Diễm Thanh không nhớ rõ mình mặc chiếc áo ngủ kia vào lúc nào, cũng không nhớ khi nào bị cởi ra, hắn chỉ nhớ rõ cảm giác ướt át bị đủ thứ chất lỏng dây vào quần áo, lúc lạnh lúc nóng. Mà thảm một cái là thân thể hắn rõ ràng đã rất mệt mỏi, nhưng vẫn nảy sinh phản ứng, chỗ nào trên cơ thể bị Văn Dữ sờ qua đều nóng hổi.

Bất kể hắn nói không được bao nhiêu lần, cũng xin tha không ít lần, đáp lại hắn vĩnh viễn là những cái hôn và động tác ngày càng dữ dội hơn, làm Diệp Diễm Thanh cảm thấy lần này Văn Dữ muốn lấy mạng của hắn mất rồi.

Cuối cùng, Diệp Diễm Thanh khóc không ra khóc, kêu không ra kêu, chỉ còn nhỏ giọng nức nở, bắt lấy cánh tay Văn Dữ để mượn sức thì mới lấy lại được chút tỉnh táo.

Diệp Diễm Thanh không biết mình ngủ gật từ lúc nào, chỉ nhớ rõ trước khi ngủ quên thân thể hắn vẫn còn đang run rẩy, mà nụ hôn của Văn Dữ dừng lại ở trên đôi mắt mình.

Ngày hôm sau tỉnh lại đã là chạng vạng tối, Văn Dữ đã đi từ sớm, chỉ để lại vài dòng tin nhắn. Diệp Diễm Thanh nhớ lại cảm giác mất mặt tối hôm qua nên không thèm trả lời, hơn nữa còn dáng tag "Tra nam" cho Văn Dữ vì hành vi làm xong rồi bỏ chạy này.

Phòng ngủ đã được thu dọn sạch sẽ, khăn trải giường cũng đã đổi mới, nhưng Diệp Diễm Thanh vẫn còn ngửi được mùi vị tối hôm qua vẫn còn thoang thoảng trong không khí. Áo ngủ của hắn bị ném ở trên giường, lộn xộn như là đang nói "Chất lỏng ở trên người tôi giống với trên người anh đó", Diệp Diễm Thanh càng nghĩ càng xấu hổ và giận dữ, kéo chăn che lại đầu mình, nhưng động tác này lại động đến cánh tay và cái eo đau nhức, làm hắn than nhẹ, giọng nói khàn đến đáng thương.

Trong lúc tức giận Diệp Diễm Thanh cầm lấy di động sửa tên Văn Dữ thành "Tra nam", sau đó trực tiếp kéo người vào sổ đen. Những lí do ngày trước hắn muốn dùng để trốn tham gia đánh bảng đã bị vứt vào xó rồi, hiện thực là bị làm đến mức đứng không nổi đây nè, hắn không dám cam đoan mình có thể bò lên sân khấu vào thứ năm đâu.

Nằm nướng thêm một lát, Diệp Diễm Thanh mới chậm rãi bò xuống giường, hai đùi vẫn còn run, đỡ eo chậm rãi đi xuống lầu, cũng may là dì giúp việc đã đi rồi, nếu không thì hắn không đáng mặt đàn ông nữa.

Húp một miếng cháo rồi Diệp Diễm Thanh lại bò đến sô pha nằm xuống, nhắn tin báo cho Ngải Trừng biết hai ngày tới mình sẽ không tới công ty.

Ngải Trừng trả lời rằng sáng nay Văn Dữ có nói rồi. Một lát sau, Ngải Trừng nhắn thêm một câu rằng người trẻ nên biết tiết chế, không thể chậm trễ chính sự.

Diệp Diễm Thanh giận rồi đó, hắn mà không biết tiết chế á?! Không phải nha! Là Văn Dữ đó!! Chắc là Ngải Trừng không dám nói Văn Dữ, chỉ có thể nhắc nhở hắn, tự nhiên hắn bị úp cái nồi này lên đầu, oan quá đi mất!

Phát hiện cái người vừa bị mình cho vào sổ đen gọi điện thoại tới, Diệp Diễm Thanh vẫn còn giận không muốn nhận, chờ đến khi Văn Dữ gọi tới lần thứ ba hắn mới nhận cuộc gọi, còn chẳng thèm lên tiếng nữa.

Văn Dữ cười khẽ một tiếng, tâm tình hiển nhiên rất tốt: "Giận anh à?"

Diệp Diễm Thanh im lặng.

Văn Dữ: "Xin lỗi mà, do anh nhớ em quá không khống chế nổi."

Diệp Diễm Thanh vẫn im lặng.

Văn Dữ: "Thân thể còn khó chịu không? Anh mới thoa kem dưỡng cho em thôi, nếu còn khó chịu, thì để anh gọi người đem thuốc tới ha."

"Không cần!" Diệp Diễm Thanh nạt.

Văn Dữ nín cười, hắn sợ mình mà cười ra tiếng thì dám chắc Diệp Diễm Thanh sẽ cúp điện thoại luôn: "Ừ ừ ừ, vậy em ăn gì chưa? Anh bảo người đem đồ ăn tới cho em nhé."

"Không có, không ăn!" Diệp Diễm Thanh nào còn tâm trạng để ăn uống nữa? Bụng hắn còn chứa đầy mấy thứ kì quái kia kìa.

Văn Dữ vui vẻ dỗ dành: "Vậy anh đăng Weibo xin lỗi em nha, em đừng giận anh nữa mà bảo bối?"

Diệp Diễm Thanh không chút do dự từ chối: "Không được!"

Weibo này vừa lên là bảo đảm toàn thể cư dân mạng đều biết hắn bị...... Giận đến run người luôn hả?

Bây giờ tâm tình của Văn Dữ tốt lắm, nếu không phải không thoát thân được, thì hắn đã ở nhà ôm Diệp Diễm Thanh thật chặt rồi, hôn thêm vài cái, nói không chừng còn được làm thêm vài chuyện ái muội nữa.

Diệp Diễm Thanh không hào hứng nói: "Em không đi thăm ban nữa, em muốn ở nhà nghỉ ngơi!"

Nếu là trước kia, thì khẳng định Văn Dữ sẽ không đồng ý, nhưng bây giờ hắn đang dỗ bảo bối mà, điều kiện gì cũng đồng ý hết á: "Ừ, vậy chừng nào em nghỉ khỏe rồi nói ha."

Diệp Diễm Thanh không nói tiếp, Văn Dữ dỗ dành: "Anh hứa sẽ không làm vậy nữa đâu."

Văn Dữ không đề cập tới việc mình bị Diệp Diễm Thanh trêu chọc khi nhìn thấy sân khấu hợp tác của cậu và Lâm Kỳ Vũ, trong đầu tự động nhảy ra vài tư thế muốn thực hành, nên mới hành cậu như vậy.

Diệp Diễm Thanh hiểu rõ mình không thể trách Văn Dữ được, nhưng mà điên cuồng làm liên tục làm hắn sợ, không biết mấy lần trước Văn Dữ còn cấm kị điều gì mà vẫn có tiết chế, còn lần này thì khác, cứ như không phải là bản thân Văn Dữ vậy.

Văn Dữ nhỏ giọng nói: "Bảo bối à, không ở bên cạnh em anh áy náy lắm, lần sau gặp mặt anh sẽ xin lỗi em."

Vốn dĩ Diệp Diễm Thanh nào có giận dỗi gì Văn Dữ, bắt Văn Dữ dỗ vài câu là hắn hết chống đỡ nổi rồi: "Ý em không phải bắt anh ở nhà với em, em có vô lý vậy đâu. Chỉ là anh không thể làm điên cuồng thế được, em khó chịu lắm."

"Chỗ nào không thoải mái à? Hay là đau ở đâu?"

Diệp Diễm Thanh cân nhắc một chút: "Cũng không phải, chính là...... Em không biết nói hế nào nữa."

Hắn có thể nói như thế nào? Nói là mình thoải mái đến phát điên luôn à?

Văn Dữ nhẹ giọng cười nói: "Bảo bối à, anh mê nhất dáng vẻ mất khống chế của em đấy."

Diệp Diễm Thanh ngay lập tức không lên tiếng, ai mà chẳng thích dáng vẻ trầm mê trong hoan lạc của người mình yêu chứ?

Bị dỗ đến mềm lòng, Diệp Diễm Thanh nhỏ giọng nói: "Chỉ, chỉ lâu lâu mới được làm vậy thôi, không thể làm hoài."

Văn Dữ lúc này mới vui vẻ: "Được, anh sẽ cố gắng khống chế."

Diệp Diễm Thanh hài lòng, nổi lên từ bi hỏi thăm Văn Dữ: "Bữa nay anh quay xong rồi à?"

"Ừ, anh về tới khách sạn mới gọi cho em." Trên đường về hắn đã muốn gọi rồi, nhưng bên cạnh còn có người, nên mới nhịn tới khi vào phòng.

"Tối nay anh ngủ sớm đi." Lăn lộn chạy về nhà một chuyến, cơ bản là cả đêm không ngủ, sáng sớm lại vội vàng về đoàn làm phim, nghĩ thôi mà đã thấy vất vả rồi, dù thể lực có tốt đến đâu thì cũng là người, Văn Dữ cần được nghỉ ngơi.

"Được, nói chuyện với em thêm lát nữa, chừng nào em ngủ thì anh ngủ." Văn Dữ thương lượng, "Thả anh khỏi sổ đen đi, gọi video để anh nhìn em một lát."

Diệp Diễm Thanh hận bản thân mình không có biện pháp với Văn Dữ, nói: "Ừ, cúp máy trước đi để em thả."

Vì thế tra nam Văn Dữ chỉ cần vài phút đã được thay tag.

Sân khấu hợp tác giữa Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ vẫn luôn được ủng hộ, cũng làm Diệp Diễm Thanh ý thức được sân khấu đánh bảng lần tới sẽ không dành được nhiều thiện cảm, bởi vì Diệp Diễm Thanh còn chưa nghĩ ra mình sẽ làm gì. Có lẽ nhân cơ hội này để nghỉ ngơi dưỡng sức cũng là chuyện hay.

Chờ Diệp Diễm Thanh hồi phục sức khỏe cũng tới lễ kỉ niệm ngày thành lập trường đại học Nam Đô.

Mỗi năm vào ngày thành lập trường đều được tổ chức ở sân vận động trường Nam Đô, lần này cũng không ngoại lệ, sân khấu được chuẩn bị vô cùng chuyên nghiệp, âm thanh và ánh đèn rất tốt, trên cơ bản thiết bị máy móc không có gì hư tổn, còn lại đều thuộc về sự phát huy của ca sĩ.

Trong phòng nghỉ tạm thời sau hậu trường, Diệp Diễm Thanh chạm mặt với Lâm Kỳ Vũ. Trong khoảng thời gian này, Diệp Diễm Thanh không luyện tập, cũng không tới phòng tập, lúc tranh bảng chỉ ngồi hát, không nhảy. Nếu cẩn thận nghe thì có thể phát hiện ra giọng hắn có chút khàn, có điều âm chuẩn vẫn không thành vấn đề, nên các fans cho là Diệp Diễm Thanh bị cảm, hoặc là trong khoảng thời gian này quá mệt mỏi nên giọng hát có hơi khàn, các cô không phàn nàn, chỉ yêu cầu hắn nghỉ ngơi nhiều hơn.

"Wow, sắc mặt bữa nay tốt quá ha." Lâm Kỳ Vũ cười nhìn hắn. Diệp Diễm Thanh không đến phòng luyện tập, hắn nghe Lộ Ngôn Chi nói tối hôm đó Văn Dữ quay về, dùng đầu ngón chân đầu nghĩ cũng biết là chuyện gì đã xảy ra.

"Ừ, vẫn khỏe." Nghỉ ngơi nhiều ngày dĩ nhiên đã bình phục rồi.

Lâm Kỳ Vũ vỗ vỗ bờ vai của hắn, cười nói: "Tuổi trẻ thật tốt."

Phòng nghỉ không có người khác, Ngải Trừng đang canh ở ngoài, không sợ bị người nghe được, Diệp Diễm Thanh liền nói: "Anh cũng còn trẻ đó, ráng cố gắng hưởng thụ đi ha."

"Tôi không hiểu cậu đang nói gì." Lâm Kỳ Vũ rõ ràng không muốn tiếp tục.

Diệp Diễm Thanh cười, nói: "Uầy, sếp biết em muốn nói gì là được, em có thể nhắn tin chỉ dẫn cho sếp, chắc là sẽ thêm phí hợp đồng đó nha."

Lâm Kỳ Vũ không tiếp lời, cũng chẳng phản bác.

Diệp Diễm Thanh đoán là đêm đó sau khi Lộ Ngôn Chi cướp Lâm Kỳ Vũ đi chắc hai người có chuyện gì vui rồi.

Lâm Kỳ Vũ đổi đề tài ngay: "Tối nay đi ăn không?"

"Tối nay em đi ăn liên hoan với ekip rồi, anh đi cùng bọn em nhé?" Bữa cơm này đã chuẩn bị từ lâu, doanh số album bán ra bây giờ đã quá hai trăm ngàn bảng, cũng liên tục giành cúp vài tuần liền, là chuyện đáng để ăn mừng, nhưng bởi vì còn buổi biểu diễn ngày thành lập trường nên mới kéo tới tận bây giờ.

Lâm Kỳ Vũ nghĩ nghĩ, nói: "Thôi, ekip mấy người tụ tập tôi đi làm gì, để lần sau vậy."

"Cũng đúng, thời gian còn dài mà."

Đến phiên tiết mục của bọn họ, Lâm Kỳ Vũ lên sân khấu trước, hát xong hai bài rồi trò chuyện với khán giả bên dưới.

"Kế tiếp là một tiết mục đã giấu mọi người bấy lâu nay." Lâm Kỳ Vũ đứng ở trên sân khấu, giống như một con khổng tước xinh đẹp, trong thân thiết lại có kiêu ngạo.

Sinh viên bên dưới thét chói tai.

Lâm Kỳ Vũ cũng không giấu diếm nữa, nói thẳng: "Bài hát tiếp theo tôi sẽ song ca với một người, các bạn đoán là ai nào?"

Vì để duy trì sự mới mẻ nên bọn họ yêu cầu mọi người giữ bí mật, chỉ có vài người trong Hội Sinh Viên và giáo viên biết thôi.

Bên dưới im lặng vài giây tự hỏi rồi vang lên tiếng gọi Diệp Diễm Thanh.

Lâm Kỳ Vũ cười nói: "Sinh viên bây giờ thông minh vậy sao?"

Hắn vừa thừa nhận là tiếng vang bên dưới càng lớn hơn nữa.

Lâm Kỳ Vũ nói với microphone: "Vậy bắt đầu đi."

Nhạc đệm vang lên, bọn họ chọn một bài hát tiếng Anh nổi tiếng đã được không ít người hát lại.

Lúc Diệp Diễm Thanh xuất hiện ở trên sân khấu, tiếng thét vang vọng cả một vùng, vô số người cầm di động chụp ảnh bọn họ, không khí nhiệt liệt vô cùng.

Hai người hát bản chuyển ngữ. Bài này thật ra là giọng nữ, hai người không chọn hạ âm mà dùng âm cao như bản gốc, âm vực cao mà không khàn, cũng không chói tai, mà mang lại sự tự nhiên, thoải mái cho người nghe, giống như âm vực cao đã chọn bọn họ, không có gì gượng ép. Hòa thành phối khí hòa quyện với giọng hát trời phú, bọn họ hát như đang nuốt đĩa CD vậy, rất là hoàn hảo.

Song ca kết thúc, Lâm Kỳ Vũ giao lại sân khấu cho Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh hát bài trong album của mình, không khí tại hiện trường được đẩy lên đỉnh cao, sinh viên bên dưới càng ngày càng đông, có không ít người bị hấp dẫn mà mò tới đây.

Chờ Diệp Diễm Thanh hát xong khom lưng cúi chào khán giả rồi mà dưới sân khấu vẫn còn kêu vang tên gọi Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ, nhịp nhịp nhàng nhàng, cứ như đây không còn là lễ kỉ niệm nữa, mà là sân khấu của hai người.

Diệp Diễm Thanh mới vừa xuống đài, lại bị hội trưởng hội sinh viên mời lên lại. Họ không ngờ hai người được hưởng ứng nhiều như vậy, thế nên không thể không mời Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ lên sân khấu một lần nữa. Tuy yêu cầu này rất vô lý, nhưng làm hội trưởng, hắn không thể không căng da đầu nói vài câu, chứ không thì sẽ bị bọn sinh viên réo gọi trên mạng trường, hắn thiếu điều còn muốn dùng tiền mời hai người họ nữa cơ.

Diệp Diễm Thanh bất đắc dĩ, cơ mà không khí đêm nay tốt quá, bọn họ lại toàn là sinh viên, Diệp Diễm Thanh cũng không nghĩ làm khó người khác, nên thương lượng với Lâm Kỳ Vũ một chút, về lại sân khấu.

"Tôi biết mấy bạn muốn xem gì mà." Diệp Diễm Thanh cười nhìn bọn sinh viên dưới sân khấu.

Bọn sinh viên đồng thanh gọi tên bài hát.

Diệp Diễm Thanh nói: "Bọn tôi không chuẩn bị bài này, nếu có gì sơ sót, mong mọi người bỏ qua cho."

Bọn sinh viên nào nề hà chuyện này, họ chỉ muốn thấy sân khấu tái hiện thôi.

Diệp Diễm Thanh xoay người nói với dàn nhạc: "Let's play 《 Kiss Me 》."

Lâm Kỳ Vũ cầm micro lên sân khấu.

Micro, tai nghe, sân khấu, và ánh đèn lần này tuy không bằng đài truyền hình, hai người cũng không mặc trang phục thích hợp, nhưng lúc hai người thả bước nhảy đầu tiên, chẳng còn ai để ý những điều nhỏ nhặt đó nữa, gậy cổ vũ múa may trong không khí, tất cả mọi người kích động nhìn lên sân khấu, thậm chí còn quên mất cả hò hét.

Mặc dù là sân khấu tạm thời thôi, hai người vẫn dựa vào sự chuyên nghiệp của bản thân mà tái hiện lại một màn hợp tác đỉnh cao kia, dù là ca hát hay là vũ đạo đều không có tì vết, làm thỏa mãn bọn sinh viên dưới sân khấu.

Rất nhanh sau đó video quay cảnh hai người biểu diễn được quăng lên mạng. Tuy là quay bằng camera thường nhưng hiệu quả vẫn tốt chán. Đại học Nam Đô lại nổi tiếng làm các trường học khác khá là đau đầu. Bởi vì trên diễn đàn trường có không ít người lên tiếng yêu cầu, thậm chí còn gửi tới hộp thư của hiệu trường, yêu cầu trường học hãy học theo trường đại học Nam Đô, mời Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ đến biểu diễn cho lễ kỉ niệm ngày thành lập trường của mình.

78.

Đại học Nam Đô có rất nhiều fans của Diệp Diễm Thanh và Lâm Kỳ Vũ, hai người mất một thời gian dài mới thuận lợi rời khỏi trường học.

Ngồi trên xe, Diệp Diễm Thanh nhắn tin cho Lâm Kỳ Vũ: Anh không đi ăn cơm với bọn em thật à?

Tuy nói hai người họ còn gặp nhau, nhưng Diệp Diễm Thanh nghĩ đi nghĩ lại thì bỏ rơi Lâm Kỳ Vũ lúc này không đáng mặt bạn bè tí nào. Gọi anh ta đi ăn với ekip là chuyện tốt, trong nhóm có không ít cô nàng yêu thích Lâm Kỳ Vũ, nếu anh ta đến được, thì các cô vui biết bao nhiêu.

Lâm Kỳ Vũ: Không đi mà, có hẹn rồi.

Diệp Diễm Thanh:?

Lâm Kỳ Vũ gửi tới một tấm ảnh, là địa chỉ nhà hàng mà Lộ Ngôn Chi đã đặt.

Diệp Diễm Thanh: Ok, không giành người với boss đâu, chúc anh ngon miệng.

Lâm Kỳ Vũ: Lúc cậu ở bên cạnh thầy Văn sẽ ăn ngon miệng à?

Diệp Diễm Thanh: Ờ, không biết là em có vấn đề hay là anh đây? Sao em lại cảm thấy câu hỏi này của anh không trong sáng cho lắm nhờ?

Lâm Kỳ Vũ: Cậu có vấn đề.

Diệp Diễm Thanh: Ồ, lần nào cũng ngon, ăn xong còn được ăn bánh ngọt nữa.

Lâm Kỳ Vũ: Đã hiểu, nói nhỏ chớ không phải chỉ có mình cậu có vấn đề đâu.

Diệp Diễm Thanh:......

Vất vả lắm mới quen được bạn tốt, mình có nên kéo đen không ta......

Diệp Diễm Thanh vốn dĩ không phải là người khó tính. Sau khi chữa bệnh, tính tình cũng rộng rãi hơn trước, với lại đang yêu nên cả người cũng tản mát ra vị ngọt ngào, thế nên mỗi lần tụ họp Diệp Diễm Thanh sẽ nói chuyện phiếm, nổi máu bà tám, đùa giỡn với mọi người, không ra vẻ thanh cao tí nào, thậm chí có người chọc hắn thì hắn cũng không giận lẫy, có thể nói thì nói, chọc cho mọi người vui vẻ.

Văn Dữ đã nhắn tin nhắc nhở từ sớm, bảo Diệp Diễm Thanh uống ít rượu thôi, về nhà nhắn tin cho mình.

Diệp Diễm Thanh trả lời "Đã biết" rồi không nói thêm nữa. Lúc đang yêu, hai người ngọt ngọt ngào ngào với nhau là chuyện dễ hiểu, nhưng vẫn nên có một khoảng cách để đối phương thương nhớ mình thì càng hay hơn. Diệp Diễm Thanh không biết điều này có tác dụng với Văn Dữ hay không, nhưng hắn là một người tự lập, muốn có không gian riêng của mình, giống như hiện tại vậy nè, hắn không muốn thì sẽ không trả lời, yêu đương thắm thiết nhưng không mù quáng nhé!

Hôm nay, mọi người ăn uống thỏa thích, dùng bữa xong họ còn muốn đi KTV nữa, Diệp Diễm Thanh chọn không đi cùng, vì KTV khá là phức tạp, Diệp Diễm Thanh đi cùng sẽ gây bất tiện, nên ai cũng hiểu, Ngải Trừng đưa hắn về nhà trước rồi mới quay lại chơi chung với ekip.

Ngải Trừng vẫn luôn nghĩ cho Diệp Diễm Thanh nên không uống nhiều rượu, chờ đưa Diệp Diễm Thanh về nhà xong rồi lúc đó cô mới uống cho thỏa sức, sau đó gọi xe chở mình về.

Trên đường đi, Ngải Trừng hỏi: "Em có nghĩ tới chuyện đi thăm ban Văn Dữ chưa?"

Diệp Diễm Thanh dứt khoát trả lời: "Không đi."

Ngải Trừng ngạc nhiên nhìn hắn: "Ủa, lần trước em có nói sẽ đi mà? Bên kia đã dàn xếp hết rồi."

"Giờ em không muốn đi nữa." Diệp Diễm Thanh giải thích thế nào đây? Càng giải thích thì hắn càng mất mặt.

Ngải Trừng thử thăm dò hỏi: "Cãi nhau à?"

"Không có, em chỉ hơi mệt, muốn nghỉ ở nhà thôi." Diệp Diễm Thanh tự tạo lí do đáng tin cho mình, "Dạo này mệt quá, hết tranh bảng rồi đến kỉ niệm trường, giờ mà không tranh thủ nghỉ ngơi, đến cuối năm có nhiều hoạt động hơn thì lại không nghỉ được. Em có nói với anh Văn Dữ rồi, em qua bên đó một, hai ngày thôi, ở lại càng lâu thì càng làm phiền đoàn làm phim."

Nếu Văn Dữ không có ý kiến, thì tự nhiên Ngải Trừng cũng sẽ không có ý kiến. Cô ưu tiên cho sức khỏe Diệp Diễm Thanh trước: "Ừ, vậy thôi. Vừa lúc chị không sắp xếp thêm hoạt động nào cho em, em nghỉ ở nhà đi."

Nghỉ ngơi càng nhiều thì càng có lợi cho Diệp Diễm Thanh sáng tác.

Về đến nhà, Diệp Diễm Thanh trò chuyện với Văn Dữ một lát rồi đi ngủ, một đêm không mộng mị.

Ngày hôm sau ngủ dậy hắn mới biết trên mạng đã loạn cào cào.

Không liên quan tới hắn mà liên quan tới Lâm Kỳ Vũ. Tin tức hắn tham gia sân khấu kỉ niệm với Lâm Kỳ Vũ đã bị đè bẹp bằng tin Lâm Kỳ Vũ và Lộ Ngôn Chi cùng nhau ăn tối, cử chỉ có chút thân mật bị tung lên mạng.

Dưới ánh mắt cuả người ngoài, Lâm Kỳ Vũ và Lộ Ngôn Chi không hề liên quan tới nhau. Lộ Ngôn Chi đã từng bị fans Văn Dữ YY một thời gian dài, sau đó Văn Dữ có tin kết hôn, thế là những nick YY kia lại mai danh ẩn tích. Bây giờ có tin liên quan tới Lâm Kỳ Vũ đương nhiên sẽ bị mọi người đồn đoán, thêu dệt đủ thứ chuyện.

Lâm Kỳ Vũ sau khi rời khỏi công ty cũ, vẫn luôn không có tin tức hắn ký hợp đồng với công ty khác, cũng không tham gia hoạt động làm fans không khỏi lo lắng cho hắn. Mà Lộ Ngôn Chi là boss của boss trong giới, không đề cập tới thực lực trong nhà, chỉ nói tới việc hắn và Văn Dữ gầy dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng để đạt được thành tựu như ngày hôm nay là biết đây không phải là người đơn giản.

Giờ thì trong mắt fans một người không có tài nguyên, một người là ông chủ của Tinh Lộ không thiếu tài nguyên, nhìn như thế nào cũng thấy có quy tắc ngầm ở đây. Fans Lâm lo lắng nhưng không có chứng cứ, fans nghệ sĩ Tinh Lộ cũng phát sầu, nếu ông chủ của Tinh Lộ dùng tài nguyên chơi quy tắc ngầm với Lâm Kỳ Vũ, thì có khi nào nghệ sĩ của các cô là người tiếp theo không? Mặc dù Lộ Ngôn Chi vừa có sắc vừa có học thức, lại có tiềm lực kinh tế, nhưng fans cũng sợ idol nhà mình bị dính vào quy tắc ngầm lắm.

Còn nếu hai người trong sáng thì tại sao lại cùng dùng bữa với nhau? Phải biết rằng, Lộ Ngôn Chi nổi tiếng là người khó hẹn gặp mặt, người không có lợi thế thì sao hẹn được Lộ Ngôn Chi? Hơn nữa nhìn thái độ của Lộ Ngôn Chi đi, chốc chốc rót nước, chốc chốc gắp đồ ăn cho Lâm Kỳ Vũ, nhìn sao cũng không đơn giản. Rất khó thuyết phục fans rằng đây chỉ là bữa ăn bình thường, phải biết rằng người có đãi ngộ này chỉ có Văn Dữ mà thôi! Trúc mã với trúc mã đương nhiên đãi ngộ sẽ khác.

Diệp Diễm Thanh xem bình luận, đa số đều đoán quan hệ của hai người, có một bộ phận nhỏ gato, nói Lộ Ngôn Chi dùng quy tắc ngầm, cũng có nhóm nói Lâm Kỳ Vũ câu dẫn Lộ Ngôn Chi, muốn trèo lên cao, mà Diệp Diễm Thanh có thể mời Lâm Kỳ Vũ lên sân khấu, cũng là nhờ vào Lộ Ngôn Chi.

Về chuyện sân khấu hợp tác, Diệp Diễm Thanh trực tiếp lên Weibo giải thích là được, nhưng hắn không biết Lâm Kỳ Vũ tính thế nào, hơn nữa mọi người rất mẫn cảm với chuyện quy tắc ngầm, nên hắn phải hỏi ý kiến của Lâm Kỳ Vũ rồi mới nói tiếp.

Vì thế ăn cơm xong, Diệp Diễm Thanh nhắn tin hỏi Lâm Kỳ Vũ có cần mình giúp gì hay không.

Hình như hôm nay Lâm Kỳ Vũ không bận việc, trả lời rất nhanh, nói là Lộ Ngôn Chi sẽ xử lý, tạm thời không cần Diệp Diễm Thanh giải thích, cũng nói cảm ơn.

Diệp Diễm Thanh: Hôm nay không bận à?

Lâm Kỳ Vũ: Muốn bận cũng không bận nổi.

Diệp Diễm Thanh: Anh còn tâm trạng vui đùa thì em yên tâm rồi.

Lâm Kỳ Vũ: Cũng chẳng phải việc gì lớn mà, tôi đoán được người đứng phía sau là ai. Từ sau khi tôi rời nhóm, có biết bao nhiêu người muốn dùng tên tuổi của tôi, giờ có dịp thì tại sao không đổ thêm dầu vào lửa chứ.

Diệp Diễm Thanh nghĩ cũng đúng thôi. Hồi trước, Lâm Kỳ Vũ và Trâu Hứa Quân truyền ra không ít tin CP, Lâm Kỳ Vũ cũng gián tiếp thừa nhận tính hướng của bản thân, cho nên việc Trâu Hứa Quân đột nhiên tham gia chương trình thực tế cùng Củng Tuyết để xào CP, làm các fans mới khó chịu. Những người khó tiếp thu chuyện Lâm Kỳ Vũ ở bên Lộ Ngôn Chi thật ra không phải là fans Lâm chân chính, mà là những người không thể tiếp thu được chuyện Lâm Kỳ Vũ rời khỏi nhóm, cho nên mới có những suy đoán phóng đại như thế, với ý đồ là đổ chuyện quy tắc ngầm lên đầu Lâm Kỳ Vũ.

Diệp Diễm Thanh: Vậy thì em sẽ làm quần chúng ăn dưa, chờ boss ra tay dẹp loạn.

Lâm Kỳ Vũ: Có thể để cậu ngồi ăn dưa thật là không dễ dàng cho tôi.

Diệp Diễm Thanh cười quăng điện thoại sang một bên. Làm người biết rõ nội tình mà không thể nói gì, chỉ còn biết ngồi chờ xem ông chủ giải thích thế nào thôi.

Hơn 10 giờ sáng, Weibo chính chủ Tinh Lộ lên tiếng.

Giải Trí Tinh Lộ V: Tin đồn về ngài Lâm Kỳ Vũ và ngài Lộ Ngôn Sinh, chúng tôi có lời giải thích như sau:

1. Hai người đã quen biết từ nhiều năm trước, chỉ vì khác công ty, Tinh Lộ sợ truyền ra tin đồn không đúng mực nên mới không liên lạc thường xuyên ( Ảnh đính kèm là hình chụp hai người lúc nhỏ).

2. Ngài Lâm Kỳ Vũ sắp thành lập phòng làm việc riêng. Phòng làm việc có hợp tác với Tinh Lộ nên hai người mới gặp mặt thường xuyên, nội dung xoay quanh về điều khoản hợp tác nên không thể tiết lộ.

3. Ngài Lộ Ngôn Chi rất tôn trọng ngài Lâm Kỳ Vũ, chưa từng làm hành vi nào không đúng mực, mong người hâm mộ yên tâm.

4. Ngài Diệp Diễm Thanh mời ngài Lâm Kỳ Vũ hợp tác sân khấu là do hai người lén liên lạc, công ty không tham dự, cũng không can thiệp. Công ty ủng hộ các quyết định của ngài Diệp Diễm Thanh.

5. Công ty sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự với những ai cố tình tạo thông tin thất thiệt kể từ bài đăng này.

Bức ảnh trên bài đăng khá cũ, trên ảnh chụp là hai cậu con trai, một người mười một, mười hai tuổi, một người mười bốn, mười lăm tuổi, ngồi ở dưới dàn nho ăn dưa hấu vào mùa hè. Đó là một ngày mùa hè mặt trời đỏ lửa, hai người mặc áo thun quần đùi, dép lê tùy ý, con mèo trắng lười biếng nằm ở trên bàn, không phải chủng loại gì quý hiếm cả, chỉ là một con mèo bình thường không có gì đặc biệt. Mà nhìn khuôn mặt của hai cậu trai thì đúng là Lâm Kỳ Vũ và Lộ Ngôn Chi.

Cái này làm Diệp Diễm Thanh kinh ngạc lắm, hắn hoàn toàn không biết hai người đó đã quen biết từ xửa từ xưa, trước giờ Lâm Kỳ Vũ chưa từng nói qua. Đương nhiên, hắn cũng chưa từng đề cập tới.

Bình luận bên dưới bài đăng xôn xao dữ dội.

【 gì thế này?! Quen biết từ nhỏ luôn á?! 】

【 trời ạ, đây là cốt truyện thần tiên gì đây? Lâm Kỳ Vũ có chỗ dựa lớn như vậy mà đó giờ không có một tiếng gió luôn? 】

【 ha ha ha, không cần nói gì nhiều, chỉ với tấm ảnh này mị ship thuyền Lộ Lâm nha mọi người. 】

【 mị thấy hai người còn có chuyện gì chưa nói đó. 】

【 hay lắm, Tinh Lộ kịp thời tỏ thái độ, có tầng quan hệ này, tôi tin tưởng Tinh Lộ có thể bảo vệ tốt Kỳ Vũ của chúng ta. 】

【 Kỳ Vũ ơi, anh có tầng quan hệ này với sếp Lộ mà còn đi xào CP với Trâu Hứa Quân làm gì hả anh? 】

【 tôi phải làm rõ chuyện này, trước giờ Kỳ Vũ không hề chủ động lên tiếng yêu đương gì với Trâu Hứa Quân cả, người ta toàn xử lý lạnh với mọi tin đồn. Còn Trâu Hứa Quân thì luôn bán tin CP, cố tình xào CP nên mới làm fans CP hiểu lầm. 】

Diệp Diễm Thanh cảm thấy mình hẳn nên chuyển phát tỏ thái độ rằng cá nhân hắn mời Lâm Kỳ Vũ, không liên quan tới công ty gì hết.

Văn Dữ đã đi trước một bước, trực tiếp chuyển phát official Weibo Tinh Lộ.

Văn Dữ V: Anh em nối khố có lịch sử thế này mà tôi không biết gì là sao, có phải hai đứa mình nên nói chuyện thẳng thắn với nhau không nhỉ? @ Tinh Lộ – Lộ Ngôn Chi V

Diệp Diễm Thanh kinh ngạc, Văn Dữ dám nói thẳng không sợ ai, cứ như là đang nói chuyện phiếm với Lộ Ngôn Chi vậy.

Fans Văn tới hóng hớt rất nhanh.

【 ha ha ha ha, tình cảm anh em cây khế toang rồi các bác ạ! 】

【 tình anh em nối khố bị hủy trong tay Lâm Kỳ Vũ nha. 】

【 tui thương anh nhà tui, nhưng mà vẫn thấy chuyện này vui quá. 】

【 rất xin lỗi anh Văn Dữ, Kỳ Vũ của bọn em khẳng định không cố ý đâu, còn boss Lộ có cố ý hay không thì bọn em không dám chắc. 】

Không có ai trông cậy vào tài khoản ngàn năm không đổi của Lộ Ngôn Chi, nhưng tất cả mọi người có chung một nhận thức, chính là Văn Dữ nếu dám công khai hỏi, vậy thì không sợ Lộ Ngôn Chi không vui, hoặc là nói không có gì không thể cho ai biết.

Mà lúc này, Weibo của Lộ Ngôn Chi đổi mới.

Tinh Lộ – Lộ Ngôn Chi V: Có nói mà cậu quên mất, gặp ở nhà ông ngoại. //@ Văn Dữ V: Anh em nối khố có lịch sử thế này mà tôi không biết gì là sao, có phải hai đứa mình nên nói chuyện thẳng thắn với nhau không nhỉ? @ Tinh Lộ – Lộ Ngôn Chi V

【 Sếp Lộ tìm được mật mã rồi hả?! Vì Lâm Kỳ Vũ tìm về mật mã?! 】

【 ha ha ha, đột nhiên cảm thấy boss Lộ mới là tổng công đó nha. 】

【 trí nhớ của anh Văn thật là...tội cho sếp Lộ quá. 】

【 ý, tui muốn nghe chuyện xưa nè! 】

【 góp vốn mời boss Lộ ra một quyển 《 Chuyện không thể kể của tôi và Lâm Kỳ Vũ 》. 】

Hướng đi không theo như dự tính của Diệp Diễm Thanh, nhưng làm quần chúng ăn dưa không bị thua thiệt. Diệp Diễm Thanh nghĩ mình sẽ không hỏi được gì từ sếp Lộ, mà hắn cũng chẳng dám hỏi, nhưng hắn có thể mời Lâm Kỳ Vũ ra dùng cơm, cậy miệng lấy thông tin mà quần chúng không thể biết.

Sự kiện Lộ Ngôn Chi và Lâm Kỳ Vũ đến đây là hạ màn, phòng làm việc của Lâm Kỳ Vũ chính thức thành lập một tuần sau đó.

Diệp Diễm Thanh tham gia nghi thức lễ thành lập, nghi thức cũng không mời nhiều nghệ sĩ, Diệp Diễm Thanh ngồi trên xe thấy toàn là fans Lâm đến đây cổ vũ.

Diệp Diễm Thanh bước xuống từ xe, nhóm fans Lâm nể mặt hoan hô, Diệp Diễm Thanh vẫy vẫy tay với các cô, hôm nay hắn không phải là nhân vật chính, không cần đoạt kính, cho nên chỉ mặc một bộ tây trang đơn giản.

Lâm Kỳ Vũ đón hắn: "Còn biết tới sớm."

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Bữa nay sao mà em dám đến muộn được chứ? Anh đang thiếu em một câu chuyện cũ rích đó, bữa nào rãnh kể nghe đi."

Lâm Kỳ Vũ có chút không được tự nhiên nói: "Không phải cố ý giấu cậu đâu."

Diệp Diễm Thanh hào phóng nói: "Em nào để ý, em chỉ làm thực khách muốn ăn dưa cho no bụng thôi."

Lâm Kỳ Vũ bất đắc dĩ đáp tay lên vai Diệp Diễm Thanh đi vào trong: "Cậu không sợ à."

"Sợ cũng muốn ăn." Không lý thú không vui.

Diệp Diễm Thanh mới vừa đi đến khu nghỉ ngơi thì nghe một tràng tiếng thét chói tai hơn hồi nãy, theo bản năng hắn nghĩ: Hôm nay có người còn hot hơn mình nữa à?

Quay đầu qua nhìn thì thấy Lộ Ngôn Chi vừa bước xuống xe.

OK fine, khác thân phận, không so bì với người ta được.

Lúc này, Lâm Kỳ Vũ không tới nghênh đón mà chỉ đứng ở bên đây chờ.

Lộ Ngôn Chi nhìn fans một vòng, không nói gì mà bước qua bên phía Lâm Kỳ Vũ.

Hai người thấp giọng nói vài câu, Diệp Diễm Thanh không nghe rõ, chỉ có thể làm bộ mình không tò mò —— khó chịu quá man!

Thời gian không sai biệt lắm, người đại diện của Lâm Kỳ Vũ chủ trì nghi thức thành lập, Lâm Kỳ Vũ lên đài nói vài câu. Tuy rằng trừ Diệp Diễm Thanh và Lộ Ngôn Chi cũng không có khách mời nào, nhưng nhóm fans Lâm đã tưng bừng, náo nhiệt cả một nơi.

Ba người cắt băng khánh thành, tin phòng làm việc mở cửa được truyền lên mạng, nhân viên tặng quà cho phóng viên tới tác nghiệp và các fans có mặt.

Lộ Ngôn Chi thấp giọng nói gì đó với Lâm Kỳ Vũ, đôi mắt vẫn luôn không rời khỏi Lâm Kỳ Vũ.

Diệp Diễm Thanh thở dài trong lòng, lúc này đây hắn hơi nhớ Văn Dữ rồi đó. Ở bên cạnh hai người này, cảm giác như mình là một cái bóng đèn 100W. Thôi vậy, mình vẫn nên đi thăm Văn Dữ, dù sao Văn Dữ đã hứa rồi mà, hắn sẽ tin người ấy một lần vậy, ai bảo hắn nhớ Văn Dữ chứ!

79.

Tối đó, lúc nói chuyện với Văn Dữ thì Diệp Diễm Thanh đề cập đến chuyện thăm ban.

Văn Dữ rất vui, còn nói cứ tưởng đống quần áo mình chuẩn bị cho Diệp Diễm Thanh phải chờ đến khi đóng máy mới có người mặc.

Diệp Diễm Thanh cũng không nói vì sao mình thay đổi chủ ý, để tránh bị nói mình tự làm tự chịu, dù sao bị cho ăn một đống cẩu lương nên muốn kiếm an ủi đó, có được không?

"Em muốn mua vé bay ngày nào để anh bảo Du Siêu đặt vé." Văn Dữ nói, hận không thể gặp Diệp Diễm Thanh ngay lúc này.

Có lẽ bị lây bệnh tương tư, vốn dĩ Diệp Diễm Thanh chỉ nhớ Văn Dữ có năm phần, bây giờ đã tăng tới chín phần.

"Tham gia chương trình cuối tuần này xong sẽ đi." Diệp Diễm Thanh nói.

Văn Dữ cười nói: "Vậy đặt vé vào chiều thứ hai nhé, anh đi đón em, mình ăn tối ở ngoài rồi về khách sạn."

"Tiện không anh?" Diệp Diễm Thanh không hiểu lắm chuyện quay phim của Văn Dữ, chỉ sợ mình vướng chân.

Văn Dữ nói: "Yên tâm đi, có mấy nhà hàng kín tiếng lắm, bọn anh hay liên hoan ở đó."

Diệp Diễm Thanh yên tâm: "Quyết định vậy đi."

"Em nhớ mang theo áo ngủ nhé, anh chưa chuẩn bị cái đó cho em, ra ngoài có thể mặc đồ của anh." Văn Dữ nhẹ giọng dặn dò.

Lỗ tai Diệp Diễm Thanh ửng đỏ, lần trước Văn Dữ trở về, hắn có mặc qua, nhưng là Văn Dữ giúp hắn mặc. Mà bộ đồ đó mua về là cho Văn Dữ xem, đem qua cũng được thôi.

"Em biết." Diệp Diễm Thanh giả vờ bình tĩnh nói, "Anh nhớ mình đã hứa gì không?"

Văn Dữ phản ứng nhanh, cười nói: "Yên tâm, nghe lời bà xã đại nhân hết."

Diệp Diễm Thanh hài lòng, chuyển đề tài sang Lộ Ngôn Chi và Lâm Kỳ Vũ.

Về chuyện Lâm Kỳ Vũ, Văn Dữ nhớ mang máng Lộ Ngôn Chi đã từng nói, nhưng hắn không nhớ rõ: "Mấy ngày nay bận rộn quay phim, anh không có thời gian nói chuyện với Lộ Ngôn Chi, chờ mấy ngày nữa hết bận thì anh sẽ gọi nhiều chuyện một tí."

Diệp Diễm Thanh ghét bỏ nói: "Hỏi sếp không bằng em hỏi Lâm Kỳ Vũ đi."

Văn Dữ nghĩ một hồi mới nói: "Em thân với Lâm Kỳ Vũ thật nhưng mà chuyện này khó hỏi lắm. Còn anh với Lộ Ngôn Chi không có kiêng kị gì cả, chuyện gì cũng nói được."

"Ồ, vậy anh hỏi đi." Diệp Diễm Thanh nghĩ Văn Dữ nói cũng có lý, chuyện này không phải ai thân với ai hơn mà là ai mặt dày hơn.

Văn Dữ khẽ thở dài: "Bảo bối à, em mau tới đây đi. Hồi đó, anh đi đóng phim ra ra vào vào chỉ có một mình, chẳng nhớ thương ai cả, bây giờ thì khác rồi, ngoại trừ lúc đóng phim, giờ giờ phút phút anh chỉ nhớ tới em thôi."

Diệp Diễm Thanh nhấp miệng cười, không phải hắn cũng vậy sao?

"Ừm, anh có thèm ăn món gì không để em mang qua cho." Bên kia hẳn là không thiếu món gì, nhưng có một vài món bên đây mới là chính tông.

Văn Dữ hắng giọng nói: "Không thèm món gì cả, chỉ thèm em thôi."

Hai người trò chuyện tới khuya, nhưng hôm sau Diệp Diễm Thanh vẫn dậy rất sớm, hôm nay hắn muốn đi tái khám ở chỗ bác sĩ Đỗ, đã đặt hẹn từ trước.

Tại phòng khám, Diệp Diễm Thanh gặp Từ Du Dao.

"Đã lâu không gặp, công tác có thuận lợi không?" Diệp Diễm Thanh chủ động chào hỏi.

Đôi mắt Từ Du Dao tỏa sáng, không phải mỗi lần cô tới đây đều gặp được Diệp Diễm Thanh, mà nhìn tâm lý của Diệp Diễm Thanh càng ngày càng tốt, cô cũng vui lây: "Vẫn ổn, tôi có mua album của anh, hay lắm đó."

Cô không nói cô đã mua mười album ủng hộ đâu!

"Cảm ơn." Diệp Diễm Thanh ôn hòa cười nói, "Trưa nay có bận không? Cùng nhau ăn cơm đi?"

Từ Du Dao là em họ của Văn Dữ, tình cờ gặp thì hắn vẫn nên mời người ta một bữa cơm, hơn nữa hắn nghe Văn Dữ nói, bác sĩ Đỗ là do Từ Du Dao giúp đỡ liên lạc.

Từ Du Dao nào dám từ chối cơ hội ngàn năm có một này? Vội vàng gật đầu: "Có chứ, anh muốn ăn món gì? Tôi đặt bàn cho."

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Nên là cô muốn ăn gì để tôi đặt bàn chứ."

Từ Du Dao rất ngượng ngùng, rõ ràng cô lớn hơn Diệp Diễm Thanh vài tuổi, nhưng đối mặt với idol của mình, vẫn không ngăn được tâm tình thiếu nữ: "Tôi, tôi gì cũng được."

Diệp Diễm Thanh không biết Từ Du Dao suy nghĩ gì, nghĩ sơ một chút, chọn một giải pháp: "Tôi không biết gần đây có chỗ nào ngon, nếu không thì vậy đi, cô chọn chỗ, tôi mời khách, được chứ?"

Diệp Diễm Thanh đã lên tiếng thì Từ Du Dao nào dám có ý kiến.

Diệp Diễm Thanh vào phòng khám bệnh, Từ Du Dao nắm nắm tay xoay vòng vòng, vui vẻ đến mức nhảy cẫng cả lên, chỉ là không có người để chia sẻ thôi.

Bác sĩ Đỗ nhìn thấy Diệp Diễm Thanh, liền nói: "Nhìn khí sắc này của cậu xem ra tâm trạng không tồi nhỉ, mấy đứa học trò có cho tôi xem sân khấu tranh bảng của cậu rồi, tôi rất thích. Cậu là một ca sĩ tài năng, hy vọng con đường tiến tới thành công ngày càng rộng mở."

"Cảm ơn bác sĩ Đỗ, cũng nhờ vào bác sĩ, nếu không thì cháu đã lui vòng từ lâu." Diệp Diễm Thanh nhớ lại quá trình điều trị hơn nửa năm qua. Hình như là ông trời không muốn hắn từ bỏ ca hát nên mới giao Văn Dữ cho hắn, rồi sau đó Văn Dữ lại giúp hắn liên hệ với bác sĩ Đỗ, khắc phục các chướng ngại tâm lý nên mới có hắn như bây giờ.

Bác sĩ Đỗ lắc đầu: "Công lao của tôi không lớn gì cả, chỉ cho các cậu một số lời khuyên chuyên nghiệp mà thôi. Cậu có thể thoát khỏi chứng sợ sân khấu nhanh như vậy là do cậu quyết tâm, còn có Văn Dữ kề cận giúp đỡ, đây là kết quả do hai người kiên trì làm ra."

"Không có chỉ đạo chuyên nghiệp của bác sĩ, thì bọn cháu sẽ khó tìm ra phương pháp điều trị thích hợp ạ." Hắn có thể khỏi bệnh đều nhờ vào công lao của tất cả mọi người, tất nhiên Văn Dữ có công lao lớn nhất.

Bác sĩ Đỗ tháo mắt kính xuống, cười nói: "Mặc kệ thế nào thì tôi vẫn luôn ủng hộ cậu. Tôi sẽ giữ bí mật bệnh tình của cậu, nhưng nhờ cậu, tôi có thêm kinh nghiệm chữa trị bệnh này, sau này có gặp bệnh nhân giống cậu thì tôi sẽ có phương pháp điều trị rồi."

"Cháu không hy vọng sẽ có người yêu sân khấu mà gặp phải loại bệnh như cháu, nhưng nếu có, thì cháu mong là bọn họ sẽ được điều trị bởi bác sĩ ạ."

"Ừ. Điều tiếp theo cậu cần làm là duy trì trạng thái hiện tại càng lâu càng tốt."

"Vâng ạ."

"Hôm nay là lần điều trị cuối cùng của chúng ta, hy vọng sau này tôi sẽ được gặp cậu ở một vị trí khác, mà không phải là phòng khám của tôi." Bác sĩ Đỗ vui đùa, phụ nữ dù có lớn tuổi thì đều có mặt nghịch ngợm của thiếu nữ, đáng yêu không quá lố.

Diệp Diễm Thanh cười nói: "Chỉ sợ điều này không như ý nguyện của bác sĩ đâu ạ."

Bác sĩ Đỗ thu lại nụ cười: "Tại sao? Cậu có bệnh nào nữa à?"

Diệp Diễm Thanh lắc đầu: "Không phải, cháu muốn làm thẻ thành viên để tới đây điều chỉnh tâm lý định kỳ đấy ạ."

Bác sĩ Đỗ nhẹ nhàng thở ra, cười nói: "Dọa tôi sợ mất mật, tôi còn tưởng còn vấn đề khác. Được chứ, hoan nghênh cậu tới."

Điều chỉnh tâm lý định kỳ là khi mà tâm lý bị quá tải tìm đến bác sĩ tâm lý tán gẫu một chút, bác sĩ sẽ cho vài lời khuyên thích hợp, thậm chí có người chỉ là muốn giải tỏa nỗi lòng, không cần lời khuyên. Phòng khám của bác sĩ Đỗ có dịch vụ này, bệnh nhân làm thẻ cả năm để tiện đặt hẹn. Diệp Diễm Thanh tự nhiên cũng nhập gia tùy tục, giá cả thẻ năm không thấp, một năm tới được mấy lần thì không dám nói trước, nhưng chỉ cần dùng được thì giá cả không thành vấn đề.

Bác sĩ Đỗ cho hắn tấm thẻ hội viên. Có tấm thẻ này hay không cũng chẳng ảnh hưởng đến việc Diệp Diễm Thanh đi khám bệnh. Card hội viên bỏ trong ví tiền, khi mở ví ra nhìn thấy thì như là nhắc nhở bọn họ để ý đến tâm lý của mình, nếu có lo âu, phiền muộn, thì có thể nhanh chóng tìm bác sĩ tâm sự.

Tạm biệt bác sĩ Đỗ xong thì sắp tới giờ nghỉ trưa, Diệp Diễm Thanh và Từ Du Dao đến nhà hàng đã đặt chỗ.

Giờ nghỉ trưa ngày thường, bên đây cũng không gần trung tâm nên đặt chỗ là chuyện nhỏ.

Từ Du Dao chọn một nhà hàng Đông Nam Á, ánh đèn nhà hàng khá tối, trình độ chỉ nhìn thấy đồ ăn trước mặt, căn bản không nhìn tới mặt thực khách, rất phù hợp với Diệp Diễm Thanh.

Đồ ăn lên rất nhanh, Diệp Diễm Thanh mời Từ Du Dao: "Ăn nhanh đi, đồ ăn nguội sẽ không ngon."

"Được." Từ Du Dao cầm lên đôi đũa, hai người vừa ăn vừa nói chuyện.

"Anh họ tôi đi đóng phim, anh ở nhà có buồn không?" Từ Du Dao quan tâm hỏi.

Diệp Diễm Thanh mở ra giấy gói bánh: "Tôi có công việc sẽ không buồn."

"Anh họ có về thăm anh không? Nghe nói ảnh đóng phim là không trở về nhà." Với diễn viên thì đây là chuyện bình thường, nhưng đối với người nhà thì toàn thể thời gian đều dựa vào điện thoại, cảm giác mất mát là vẫn có.

Diệp Diễm Thanh nóng mặt: "Đã trở lại hai lần, nhưng không ở lâu."

Từ Du Dao bất đắc dĩ nói: "Tính chất công việc của ảnh là vậy đó, rất nhiều người nói làm nghề này xa mặt cách lòng dễ xảy ra lắm."

Diệp Diễm Thanh không đồng tình: "Hai người ở bên nhau dài lâu là do ý thức trách nhiệm của hai bên. Bởi vì ở hai nơi khác nhau, tình cảm phai nhạt là chuyện thường tình, lúc đó có hai lựa chọn, một là tiếp tục, hai là chia tay."

Nghe Diệp Diễm Thanh nói vậy thì Từ Du Dao an tâm, ít nhất Diệp Diễm Thanh không có ý kiến với công việc bận rộn của anh họ.

"Ừm, tôi có chuyện muốn hỏi." Từ Du Dao có chút rối rắm, "Tôi gọi anh là ' anh dâu nhỏ ' có làm anh không vui không?"

Qua vài lần tìm hiểu, cô phát hiện trong nhóm gay không phải người nào cũng thích được gọi bằng xưng hô nữ tính này, tuy cũng có một số không để tâm mà còn khá thích nữa.

Diệp Diễm Thanh chớp chớp mắt, quả thật hắn không để ý tới chuyện này, dù sao cũng chỉ là một danh xưng thôi mà, hơn nữa lúc ấy trạng thái lúc ấy của hắn không tốt, cũng chẳng để tâm: "Không đâu, tôi không để ý."

Từ Du Dao nhẹ nhàng thở ra: "Vậy là tốt rồi. Tôi luôn đấu võ mồm với anh họ, anh ấy càng cấm thì tôi càng phản nghịch, không để ý tới cảm giác của anh, xin lỗi nhé."

Bởi vì cô là fan ruột của Diệp Diễm Thanh, nên cô luôn nghĩ về cách hành xử của mình trước mặt Diệp Diễm Thanh từ lần gặp trước, nghĩ nhiều mới phát hiện ra mình đã làm sai. Đối mặt với Diệp Diễm Thanh, cô quá xúc động dẫn đến hành xử không còn lí trí như ngày thường, dù điều này khó khống chế, nhưng vẫn phải kiềm hãm.

"Đừng xin lỗi, đừng để trong lòng." Diệp Diễm Thanh mỉm cười nói.

Từ Du Dao gật gật đầu: "Vậy sau này tôi gọi tên anh được không?"

"Có thể chứ."

Từ Du Dao đè nặng kích động trong lòng, hiện giờ cô không thể đè nén được tâm tình của mình nữa, bé idol nhà cô sao mà đáng yêu, dễ thương, dễ bảo đến thế này cơ chứ?!

Ăn được một nửa, Từ Du Dao đứng dậy đi toilet, cô không mang theo di động mà đặt tùy tiện ở trên bàn. Điện thoại vang lên, mà Từ Du Dao còn chưa trở về, nên Diệp Diễm Thanh chỉ còn cách ngắt cuộc gọi giúp cô, sau đó di động mở ra giao diện chờ, Diệp Diễm Thanh thình lình nhìn thấy ảnh chụp của mình, không nhịn được nhướng mày.

Một cô gái bình thường sẽ để giao diện là ảnh của hắn sao? Hay là ảnh nền điện thoại cung cấp. Đáp án đương nhiên là sẽ không. Hắn cũng không hoài nghi rằng Từ Du Dao yêu thầm mình. Đầu tiên là số lần hai người tiếp xúc ít đến đáng thương, còn chưa thân quen thì lấy đâu ra yêu đương? Thứ hai là cô dùng hình của hắn làm ảnh nền giao diện, người trong nhà khẳng định là nhìn thấy, nếu không có giải thích hợp lý, thì người nhà khẳng định sẽ cảm thấy rất kỳ quái, Từ Du Dao không ngốc thế đâu.

Lí do chỉ có một cái thôi!

Từ Du Dao trở lại chỗ ngồi, ngồi xuống, Diệp Diễm Thanh nói cô vừa rồi có cuộc gọi đến, hắn tắt giùm.

Từ Du Dao mỉm cười gật đầu, ấn mở di động, lúc màn hình sáng lên, động tác của Từ Du Dao cũng dừng một chút, nhanh chóng nhìn về phía Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh bật cười nhìn cô.

Từ Du Dao cười rộ lên theo, đẩy di động sang một bên, sảng khoái nói: "Hây da, tôi thẳng thắn thú nhận tôi là fan nhé, dùng cơm với anh mà tôi kích động muốn chớt, mà còn phải ra vẻ bình tĩnh từ nãy giờ đây nè, anh có biết tôi nghẹn đến mức nào không?"

Diệp Diễm Thanh cười cười: "Xin lỗi, tôi không biết."

Từ Du Dao vội lấy một quyển sổ nhỏ trong túi xách ra: "Ký tên cho tôi được không?"

Diệp Diễm Thanh đương nhiên sẽ không từ chối, cầm lấy ký tên cho cô.

Từ Du Dao đỏ mặt, nhưng không nhìn ra dưới ánh đèn: "Tôi không biết phải nói thế nào nữa, bây giờ tôi chỉ muốn hét lên, nhưng mà phục vụ sẽ nghĩ tôi có vấn đề. Cơ mà tôi đang đi ăn với idol đó nha mọi người!"

Diệp Diễm Thanh nghẹn cười để tránh làm Từ Du Dao xấu hổ: "Cảm ơn."

"Không cần cảm ơn gì đâu, thích anh là niềm vinh hạnh của tôi." Không cần phải giả bộ nữa nên Từ Du Dao cũng thẳng thắn nói ra mình làm fan từ khi nào, làm sao để làm hội trưởng, rồi sao lại làm bạn cùng thuyền với Đinh Tri Nhã, cùng với cô bực đến mức nào khi không mua được mini album.

Diệp Diễm Thanh nghiêm túc nghe, cũng không cảm thấy cô ồn ào. Một người hâm mộ thích hắn từ nhiều năm trước, có thể rõ ràng kể lể niềm yêu thích với hắn, là chuyện vô cùng vui vẻ, làm hắn lấy lại tự tin. Diệp Diễm Thanh thông qua cô mà hiểu được nguyện vọng của fans, làm hắn càng muốn phấn đấu, càng muốn vươn lên để các fans hãnh diện.

Biểu đạt xong kích động và lòng yêu thích của mình, Từ Du Dao thu lại ý cười, tỏ ý xin lỗi vì đã biết chuyện Diệp Diễm Thanh mắc bệnh sợ sân khấu.

Diệp Diễm Thanh không nổi giận. Hắn đến khám bệnh là biết khả năng bị nhân viên phòng khám phát hiện. Từ Du Dao nhìn thấy chỉ nói chuyện với Văn Dữ, không nói với ai khác, thậm chí là người thân trong gia đình, thế nên hắn không có gì để chỉ trích Từ Du Dao cả.

Từ Du Dao nói: "Tôi sẽ giữ bí mật cho anh, và tôi cũng muốn nói rằng tôi rất vui khi thấy anh được chữa trị. Diễm Thanh à, anh thật sự rất tuyệt, là ca sĩ tuyệt vời nhất trong lòng tôi! Là chàng trai kiên cường nhất!"

Lúc này đây, mắt Diệp Diễm Thanh hoen hoen đỏ. Ngoại trừ Văn Dữ, thì cũng chẳng có ai biết hắn gặp biết bao khó khăn để vượt qua căn bệnh này. Sau lưng mấy buổi biểu diễn đã tạo biết bao áp lực cho hắn. Đến khi có người công nhận thành quả của mình, quá trình gian khổ trên đều không còn gian khổ nữa, như là hắn được tiếp thêm năng lượng để hoàn thiện bản thân. Đối thoại đơn giản thôi mà đã đem lại không ít tự tin cho hắn. Diệp Diễm Thanh rất vui khi có được những người hâm mộ chân thành thế này.

"Cảm ơn." Diệp Diễm Thanh trịnh trọng nói với Từ Du Dao.

Từ Du Dao cười lắc đầu: "Đừng khách sáo."

Buổi tối, Diệp Diễm Thanh nói với Văn Dữ chuyện hắn dùng cơm với Từ Du Dao, cũng nói luôn Từ Du Dao cổ vũ mình thế nào.

Văn Dữ cười nhạo nói: "Con bé biết làm chuyện tốt đó chứ."

"Cho nên đừng đấu võ mồm với người ta nữa."

Văn Dữ nói thẳng: "Khó lắm, tụi anh mắng chửi như chó với mèo từ nhỏ đến lớn, anh mà đối xử tốt với nó là nó sẽ nghĩ anh đang có mưu đồ gì cũng nên."

Hắn không cà khịa em họ mình một chút thì không chịu nổi mà.

Đêm tranh bảng cuối cùng cũng kết thúc, Diệp Diễm Thanh chính thức được nghỉ ngơi.

Sau khi hạ màn, đài truyền hình làm một cuộc phỏng vấn nhỏ với Diệp Diễm Thanh.

MC: "Chúc mừng Diễm Thanh, thuận lợi giữ hạng suốt bảy tuần qua."

Diệp Diễm Thanh khom lưng với camera: "Cảm ơn mọi người."

MC: "Thành tích album rất đáng khen ngợi. Xin được hỏi là sau khi tách khỏi nhóm anh vẫn luôn im lặng, có phải là vì chuyên tâm sáng tác không ạ?"

Diệp Diễm Thanh mỉm cười, bình tĩnh nói: "Không phải, kỳ thật tôi vẫn luôn giấu mọi người một chuyện. Khoảng thời gian đó tôi mắc chứng sợ sân khấu, chắc là không nhiều người biết nó nhưng không sao, tóm lại là lúc đó tôi không thể nào hát một câu hoàn chỉnh ở trên sân khấu. Đương nhiên, mọi người không cần lo lắng, bây giờ tôi đã khỏe rồi."

Các fans còn tưởng mình sẽ nghe được một đoạn phỏng vấn khôi hài, ai dè là một tin động trời thế này!

MC kinh ngạc: "Tại sao lại như vậy?"

Diệp Diễm Thanh ung dung cười nói: "Có nhiều nguyên nhân lắm. Đáng lẽ tôi không tính nói ra chuyện này đâu vì tôi đã khỏi bệnh rồi. Có điều cách đây vài ngày có một người thân là fan của tôi, cũng là bác sĩ tâm lý, cô ấy nói tôi rất kiên cường, rất tuyệt vời. Đột nhiên tôi muốn lên tiếng cổ vũ những người đang bị bệnh tâm lý như mình, cũng như những người không kiểm soát được cảm xúc, tôi hy vọng bọn họ có thể lấy được động lực thông qua tôi để tìm được mục đích sống, hoặc là tìm bác sĩ tâm lý để trợ giúp, có thể lấy lại được tâm lý vững mạnh là điều đáng được công nhận."

MC thở dài: "Tôi không biết phải nói thế nào nữa, Diễm Thanh à, anh công khai chuyện của mình để giúp đỡ mọi người, là chuyện rất đáng để khen ngợi."

Diệp Diễm Thanh: "Bởi vì giai đoạn đó luôn có người ở bên tôi, cỗ vũ cho tôi. Tôi nói chuyện này không phải để mọi người thương hại hay gì cả, tôi không cần. Tôi sẽ không đào sâu về chứng sợ sân khấu vì sẽ ảnh hưởng đến thời lượng phát sóng. Tôi chỉ hy vọng mọi người quan tâm đến người thân xung quanh mình nhiều hơn, và tới những bạn đang mắc bệnh tâm lý, hãy kiên trì điều trị vì thế giới còn rất nhiều điều thú vị mà các bạn chưa khám phá hết."

Các fans ồ lên đến cảm động, từ đồng tình đến tán dương thái độ của hắn. Hashtag #_ Diệp Diễm Thanh chứng sợ sân khấu_ # mau chóng lên hot search, nhưng lần này, fans Diệp không liều mạng đẩy topic lên đầu nữa, mà ôn hòa thảo luận. Có người hy vọng Diệp Diễm Thanh có thể bay cao xa hơn, có người cổ vũ tán dương việc làm của Diệp Diễm Thanh, cũng có người chia sẻ những áp lực hay lo âu do cuộc sống mang lại, đương nhiên những bình luận này được rất nhiều người vào hỏi thăm. Chẳng mấy chốc mà topic được nhiều người biết đến.

Trên đường về nhà, Ngải Trừng không nói gì cho đến tận khi Diệp Diễm Thanh xuống xe, cô mới nói: "Diễm Thanh à, em làm tốt lắm."

Chuyện này Diệp Diễm Thanh không thương lượng trước với cô, nhưng cô không để tâm tới con mắt của công chúng, nếu có thể thông qua truyền hình để mang lại nhận thức cho công chúng, thì đây là điều đáng làm.

Diệp Diễm Thanh cong khóe miệng: "Chị Trừng, cảm ơn chị."

Mũi Ngải Trừng đau xót: "Không có gì phải cảm ơn cả, em khỏe mạnh mới là điều chị mong muốn."

"Em biết." Diệp Diễm Thanh đi qua ôm cô một cái.

Về đến nhà, Diệp Diễm Thanh nhận được tin nhắn từ Văn Dữ.

Văn Dữ: Bảo bối à, em dũng cảm lắm đó, anh rất hãnh diện vì em.

Diệp Diễm Thanh cười ấm áp, trả lời: Một nửa công lao là của anh đó. Hẹn gặp anh vào ngày mai.

Ở dưới topic, lúc đầu là những bình luận khá là hài hòa, anti nghe mùi chạy đến rất nhanh.

【 không có việc gì làm sao mà đi khoe mình bị bệnh tâm lý? Kiếm cơ hội để nổi tiếng đúng không? 】

【 tôi thấy Diệp Diễm Thanh có bệnh gì đâu, chỉ có bệnh thèm nổi tiếng thôi, dơ quá. 】

【 Fans Diệp nghe vậy mà cũng tin thật á? Bệnh tâm lý sao mà dễ chữa vậy hả? Khẳng định là giả bệnh luôn, sau đó tự tạo một bệnh án giả đi lòe thiên hạ, kịch bản thường thấy mà sao mấy người không nhìn ra? 】

【 có bệnh thì rời khỏi giới giải trí đi, còn bày đặt ở trên sân khấu làm gì? Giả bệnh cũng phải có tâm một chút chớ? 】

【 Thời đại này có biết bao nhiêu người bị bệnh tâm lý, tự nhiên nhận mình bị bệnh là do ekip hết thời hay là hám fame? 】

Diệp Diễm Thanh bị công kích làm fans không thể nào ngồi yên, đáp trả lại ngay.

【 Diễm Thanh muốn lăng xê thì tại sao phải chờ đến hết bảy tuần tranh bảng mới nói? Chẳng lẽ phải nói ngay từ lúc phát hành album à? Tụi anti đầu chứa shit! 】

【 Diệp DIễm Thanh hết bệnh là tui vui rồi. Người cần đi khám bệnh nhất là tụi anti và thủy quân á! 】

【 đề tài về tâm lý luôn luôn nhạy cảm, Diễm Thanh không có khả năng kiếm fame từ chuyện này đâu, đúng là có một khoảng thời gian Diễm Thanh không tham gia bất cứ chương trình nào làm fans sợ đó thôi! 】

【 tôi bỗng nhiên nhớ ra một chuyện, hồi lúc Diễm Thanh xuất hiện ở sân khấu ngoài trời đó, MC nhất thời hỏi cậu ấy hát một bài, mà trạng thái lúc ấy của Diệp Diễm Thanh không đúng lắm, người đại diện phải đứng ra xin lỗi đó. 】

【 lầu trên nói thế làm tôi mới nhớ! Nghĩ kĩ á, trước khi Diệp Diễm Thanh rời khỏi nhóm khoảng hai, ba tháng đó, lúc lên sân khấu xài toàn lót âm không à, tụi anti còn chê bai một hồi còn gì? Xem ra là chứng sợ sân khấu bắt đầu từ khi đó ha. 】

【 thương Diễm Thanh ghê QAQ】

Các fans ra sức bảo vệ Diệp Diễm Thanh, còn anti vẫn cắn chặt không buông.

Diệp Diễm Thanh không để ý mấy lời bình luận đó, ngâm mình trong nước nóng xong rồi đi ngủ, tuy máy bay xuất phát vào buổi chiều, nhưng sáng mai cũng cần phải dậy sớm để dọn dẹp. Chỉ còn mấy tiếng nữa là được gặp Văn Dữ rồi làm hắn rất vui.

Trong lúc Diệp Diễm Thanh chìm vào mộng đẹp, thì bác sĩ Đỗ đăng Weibo ——

@Bác Sĩ Đỗ V: Vốn dĩ đây là chuyện bí mật của bệnh nhân và bác sĩ, nhưng nếu Diễm Thanh đã tự nói, thì tôi cũng phải lên tiếng. Chứng bệnh sợ sân khấu của Diệp Diễm Thanh là do tôi chuẩn bệnh và đưa ra phát đồ trị liệu. Toàn bộ quá trình đều có báo cáo chính qui, lí lịch cá nhân của tôi các bạn có thể tìm được trên mạng, tôi khẳng định mình không khám sai. Diệp Diễm Thanh mỗi lần đến phòng khám bệnh, đều có Văn Dữ cùng đi, quá trình trị liệu cũng có Văn Dữ tham dự và cổ vũ, điều này rất có tác dụng với quá trình điều trị. Nửa năm qua, Diệp Diễm Thanh mỗi tháng đều tới tái khám. Với người bình thường mà nói nửa năm chỉ là một cái nháy mắt, còn đối người bệnh thì rất là vất vả. Gợi ý pass chương 91: 5 chữ, tiếng Anh, niềm tự hào đồng tính. Hiện giờ Diệp Diễm Thanh đã khỏi hẳn, tôi hy vọng cậu ấy sẽ thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, tôi cũng muốn nhắc nhở mọi người, "chứng XX" và "bệnh XX" không giống nhau. Ví dụ có một số người khi bị tụt cảm xúc, sẽ có cảm giác bị áp lực hoặc là trầm cảm, nhưng đây chưa chắc là bệnh trầm cảm, rất nhiều người chỉ có triệu chứng bệnh trầm cảm, còn cách "Chứng" khá xa, cho nên lúc này cần phán đoán chuyên nghiệp từ bác sĩ. Điều tôi muốn nói chính là: Thứ nhất, Diệp Diễm Thanh bị chứng sợ sân khấu không phải là chuyện đơn giản; thứ hai, nếu bị áp lực trong một thời gian dài, cảm xúc không ổn định, thì đừng che giấu, hãy tìm đến bác sĩ tâm lý. Tâm lý khỏe mạnh mới là điều quý giá.

Mọi người không cần điều tra gì hết, chỉ cần thấy chứng thực V là biết người ta tuyệt đối là dân chuyên nghiệp, còn là chuyên gia được quốc tế công nhận. Điều tra kĩ hơn thì thấy vị này là chuyên gia tâm lý học nổi tiếng cả nước, tính cả danh dự, lẫn chuyên nghiệp thì chẳng có khả năng người ta hám fame đâu!

Anti lui vào một xó im lặng, cư dân mạng đồng tình khuyên nhủ những người mắc bệnh hãy đi chữa trị kịp thời, không nên chậm trễ.

Diệp Diễm Thanh không để ý đến mấy chuyện này. Buổi chiều ngày hôm sau, Diệp Diễm Thanh xách theo túi hành lý đến sân bay, trừ bỏ quần lót, áo ngủ và mỹ phẩm dưỡng da, thì không mang theo gì nữa cả.

Đến sân bay bên kia, Diệp Diễm Thanh vừa ra là nhìn thấy Du Siêu ngay. Diệp Diễm Thanh bọc kín mít vậy mà Du Siêu có thể nhận ra, quả thực là mắt diều hâu mà.

Cầm lấy túi xách giúp Diệp Diễm Thanh, Du Siêu nhỏ giọng nói: "Anh Văn Dữ đang ở trong xe chờ cậu."

Diệp Diễm Thanh cười gật đầu, cùng Du Siêu đi ra ngoài.

Mới vừa đi đến cổng sân bay thì cửa xe đã bị kéo ra, Văn Dữ chờ ở trong xe đầy ý cười nhìn Diệp Diễm Thanh, ánh mắt đầy lưu luyến, và vui mừng.

Diệp Diễm Thanh giả vờ bình tĩnh ngồi vào trong, mặt cũng đầy ý cười.

Văn Dữ đóng cửa lại, trao một nụ hôn như chuồn chuồn lướt nước cho Diệp Diễm Thanh.

Diệp Diễm Thanh không trốn tránh, cũng không nói gì, giống như kích động chỉ có mình Văn Dữ mà thôi.

Nhưng lúc Văn Dữ nắm lấy tay, lực đạo Diệp Diễm Thanh đáp lại đã bán đứng tâm tình của hắn —— lòng bàn tay ấm áp nắm chặt lấy tay Văn Dữ. Tình yêu mật ngọt lan tỏa trong không khí.

80.

Văn Dữ mang Diệp Diễm Thanh đi ăn Teppanyaki, là một nhà hàng hắn thường xuyên lui tới trong khoảng thời gian này, hai người đặt riêng một phòng nhỏ, có đầu bếp nấu ăn ngay tại chỗ, nguyên liệu nấu ăn tươi mới, gia vị vừa miệng làm Diệp Diễm Thanh ăn không ít.

Văn Dữ rót trà, đổ nước, hàn huyên chuyện trên mạng. Đầu bếp là người nước ngoài, biết khá ít tiếng Trung, trình độ cơ bản "Xin chào, cảm ơn, tôi yêu bạn", cho nên hai người nói chuyện không cần cố tình kiêng dè.

Diệp Diễm Thanh một lòng nghĩ tới thăm ban nên từ sáng đến bây giờ chưa xem Weibo. Nghe Văn Dữ nói bác sĩ Đỗ ra mặt giúp mình, thảo luận trên mạng xoay quanh đề tài tâm lý, anti vừa ló mặt sẽ bị mắng không thương tiếc, thậm chí có vài anti bị mắng đến mức phải bỏ luôn account, cho thấy chính nghĩa vẫn luôn chiến thắng tất cả.

Diệp Diễm Thanh nhắn tin cảm ơn bác sĩ Đỗ, cũng tỏ vẻ mình làm liên lụy tới bác sĩ, cho nên nếu không cần thiết, thì đừng tranh cãi với cư dân mạng làm gì.

Bác sĩ Đỗ trả lời rất nhanh, bà tán đồng cách làm, cũng hy vọng hắn đừng để người khác ảnh hưởng đến tâm tình, vui sống mạnh khỏe là điều cần thiết.

Diệp Diễm Thanh ăn trứng cá muối chưng trứng, suy nghĩ một hồi mới nói với Văn Dữ: "Đưa tay cho em."

Văn Dữ không rõ nguyên do nhưng vẫn duỗi tay qua.

Diệp Diễm Thanh đan bàn tay mình vào tay Văn Dữ, sau đó mở ra chức năng chụp ảnh, chọn góc độ, chụp một tấm rồi sau đó đăng Weibo.

Diệp Diễm Thanh V: Vui mừng đi thăm anh Văn Dữ, nhận lời mời làm khách của anh Văn Dữ!

Văn Dữ cười nhìn hắn ấn "Gửi đi": "Anh có cần phải chuyển tiếp không?"

Diệp Diễm Thanh dứt khoát nói: "Không cần, em đăng cái này cho fans em xem, nói cho các cô ấy biết em rất ổn, đừng lo cho em."

Văn Dữ bắt lấy tay hắn: "Fan chân ái của em cũng cần được an ủi lắm nè."

Diệp Diễm Thanh rút tay ra, rất lạnh lùng nói: "Hôm nay em mệt lắm, muốn ngủ sớm."

Văn Dữ xụ mặt.

Diệp Diễm Thanh nhướng mày hỏi: "Muốn thất hứa à?!"

Văn Dữ theo hắn nói: "Ai? Nghe lời em hết mà."

Diệp Diễm Thanh vừa lòng, bắt đầu đưa ra yêu cầu: "Bên này có tiệm bánh nào ngon không anh? Em muốn ăn."

"Lát nữa anh dẫn đi mua."

"Thêm trà sữa nữa."

"Mua."

"Cả đồ ăn vặt."

"Mua."

Hai người bên này hưởng thụ không khí lãng mạn. Còn các fans bắt đầu nổi dậy vì tin tức Diệp Diễm Thanh đến thăm Văn Dữ.

Tuy rằng chỉ có một câu ngắn ngủi, cũng không đề cập tới chuyện gì khác, nhưng các cô có thể cảm nhận được tâm tình vô cùng tốt của Diệp Diễm Thanh. Cậu ấy vui thì các cô yên tâm, anti có nói gì kệ anti đi.

Vì để Diệp Diễm Thanh thoải mái ở khách sạn, nên Văn Dữ đã bảo Du Siêu thêm vào không ít đồ vật, hắn tự bỏ tiền túi mà, ai dám phàn nàn chứ. Ai mà lên tiếng thì người đó đang gato á. Người trong đoàn phim đã biết từ sớm chuyện Diệp Diễm Thanh tới thăm ban. Chồng chồng nhà người ta tới đây thăm ban là chuyện hết sức bình thường. Diệp Diễm Thanh đang hot hòn họt, không tham công tiếc việc, mà còn bỏ công tác tới đây thăm Văn Dữ là thấy được tình cảm của hai người tốt lắm. Người ngoài trong lòng đau xót, ngoài mặt bị đút cẩu lương thì cũng chẳng dám nói gì.

Tắm xong, Diệp Diễm Thanh mặc áo ngủ ngồi ở trên sô pha ăn bánh kem. Tuy hương vị không bằng tiệm Vu Dĩnh đã từng mua, nhưng cũng không kém, Diệp Diễm Thanh không kén ăn.

Văn Dữ đang tắm. Thời gian còn sớm, sáng mai Văn Dữ không có cảnh diễn, nhìn thế nào cũng là thời điểm tốt để bồi dưỡng tình cảm, nhưng Diệp Diễm Thanh không có ý định này. Văn Dữ đã hứa, thì hắn phải xem Văn Dữ có giữ đúng lời hứa hay không, đồng thời cũng có ý xấu nho nhỏ, hắn là đàn ông đương nhiên hiểu rõ tâm lý đàn ông, đôi khi cấm vận một chút mới khiến cho đối phương thèm thuồng.

Trong lúc hắn đang nhấm nháp bánh kem thì nhận được tin nhắn từ Lâm Kỳ Vũ.

Lâm Kỳ Vũ: Tích cực đi thăm ban quá ha? Còn nói nghỉ ở nhà một ngày nữa.

Diệp Diễm Thanh đang nhàm chán, có Lâm Kỳ Vũ tám nhảm cũng vui lắm nha.

Diệp Diễm Thanh: Bị đút cẩu lương của anh và boss còn không cho em chạy à?

Lâm Kỳ Vũ: Nói bậy, là do cậu nhớ Văn Dữ thì có, đứng cạnh nhau mà sao bị ép ăn cẩu lương được?

Diệp Diễm Thanh: Người ngoài cuộc tỉnh táo nhé. Anh rãnh rỗi nhắn tin nói nhảm với em chắc là không có việc làm gì ha.

Lâm Kỳ Vũ: Làm xong rồi, mới về nhà ăn cơm.

Diệp Diễm Thanh: Boss không mời cơm à?

Phòng làm việc của Lâm Kỳ Vũ rất gần với Tinh Lộ, đi bộ chỉ có năm phút thôi. Diệp Diễm Thanh không biết địa điểm này có do Lộ Ngôn Chi chỉ điểm hay không, có điều rất tiện cho Lộ Ngôn Chi tới tìm Lâm Kỳ Vũ, hắn không tin boss mình không có tư tâm.

Lâm Kỳ Vũ: Không có, bọn tôi không phải lúc nào cũng ở bên nhau.

Diệp Diễm Thanh: Ồ, anh nói sao thì nghe vậy đi.

Lâm Kỳ Vũ: Thấy cậu chiến thắng chứng sợ sân khấu thật sự rất tuyệt, tôi phục cậu sát đất luôn.

Chiến thắng bóng ma tâm lý và trị liệu vật lý khác nhau nhiều lắm. Người sau cần dùng vào thuốc để chữa trị, mà người trước phần nhiều là dựa vào bản thân. Không chỉ thoát khỏi bóng ma tâm lý, mà còn phải duy trì tâm trạng, bảo đảm sẽ không tái phát. Điều này cần nội tâm kiên cường và sự kiên nhẫn, quá trình điều trị vô cùng dày vò và khó khăn, người ngoài khó tưởng tượng nổi.

Diệp Diễm Thanh cười đáp: Em chẳng thấy gì lớn lao mà mọi người cứ khen làm em mắc cỡ quá đi.

Lâm Kỳ Vũ: Cậu đáng khen thật mà.

Diệp Diễm Thanh: Là do em có vận khí tốt, anh Văn Dữ vẫn luôn khuyến khích, bỏ qua khá nhiều công việc để ở bên cạnh em nên em mới có ngày hôm nay, em không dám kể công gì đâu. Thỉnh thoảng em có nghĩ tới, gặp người đúng lúc sẽ khiến bản thân mình kiên cường hơn, vì anh ấy và cũng vì em.

Loại cảm giác này chỉ có người nào trải qua rồi mới hiểu, vì một người, mà mong muốn bản thân ngày càng tốt hơn, là một động lực rất mạnh, một khi kiên định tín niệm, thì chưa đạt được mục đích sẽ không buông tay.

Lâm Kỳ Vũ im lặng một lát rồi mới trả lời: Cậu gặp được Văn Dữ quả thật rất may mắn. Không phải người nào cũng may mắn như vậy đâu, có trời mới biết mình có gặp phải một kẻ lông bông, chơi qua đường? Hay là kẻ lừa đảo?

Diệp Diễm Thanh cảm thấy Lâm Kỳ Vũ đang hoang mang, ám chỉ điều gì đó.

Diệp Diễm Thanh không biết suy đoán của mình có đúng không, có điều không ảnh hưởng tới suy nghĩ của hắn.

Diệp Diễm Thanh: Vẫn là phải xem nhân phẩm đi. Tiếp xúc lâu dài sẽ bị lộ đuôi cáo thôi. Nếu anh có ý với đối phương thì đừng vội vàng, đừng mù quáng và cũng đừng hấp tấp, hỏi ý kiến người xung quanh xem thế nào rồi hẳn quyết định.

Lâm Kỳ Vũ: Nghe phức tạp nhỉ.

Diệp Diễm Thanh cười khẽ, nhanh chóng đánh chữ: Là rất phức tạp, còn cần một chút vận khí nữa. Còn nếu anh muốn hỏi sếp có phải là người đáng tin cậy hay không, thì em trả lời luôn là tiến tới luôn đi anh ơi.

Lâm Kỳ Vũ dừng một hồi lâu mới trả lời: Cậu có quen thân với Lộ Ngôn Chi lắm đâu? Sao lại khẳng định anh ta là người tốt chứ?

Diệp Diễm Thanh rất tự tin đáp trả: Sếp là trúc mã của anh Văn Dữ nha, em không tin ông chủ, em chỉ tin vào con mắt nhìn người của anh Văn Dữ nhà em thôi. Vật họp theo loài mà, nếu sếp không phải là người tốt, thì anh Văn Dữ sẽ không giữ mối quan hệ này đâu.

Lâm Kỳ Vũ không đáp lời, hẳn là đang suy nghĩ.

Có muốn tiến tới với đối phương hay không không phải là chuyện mà người ngoài có thể làm chủ, nhưng Diệp Diễm Thanh có chính kiến riêng, hơn nữa hắn nói có sách mách có chứng, là kết luận đáng tin cậy.

Văn Dữ ra ngoài thì thấy Diệp Diễm Thanh đang ngồi trên sô pha không biết đang suy tư điều gì.

Xoa tóc thò lại gần, Văn Dữ cúi đầu hôn hôn hắn, ngay sau đó ngồi vào bên cạnh: "Ngon không?"

Diệp Diễm Thanh gật gật đầu, quăng hộp giấy rỗng lên bàn trà.

Văn Dữ nắm lấy tay hắn: "Ngày mai tới phim trường với anh không?"

Diệp Diễm Thanh nghĩ nghĩ, nói: "Nếu tới, thì phải chào hỏi đạo diễn một tiếng, mà em có ở đây lâu lắm đâu, ngày kia đã đi rồi."

"Không ảnh hưởng gì đâu." Văn Dữ chỉ cần tiến vào trạng thái, thì sẽ không bị ngoại giới ảnh hưởng.

Diệp Diễm Thanh bĩu môi: "Không xem, em biết nội dung bộ phim này, em tới đây thăm anh không phải tới tìm giấm chua."

Đây là một bộ phim hai nam chủ, có tình yêu lẫn lên giường. Diệp Diễm Thanh tôn trọng chức nghiệp, cũng như sự nghiệp của Văn Dữ, nhưng bắt hắn xem Văn Dữ phối diễn với người đàn ông khác thì xin lỗi nhé, hắn sẽ ghen.

Văn Dữ cười: "Vậy thôi, tùy em."

Hắn không nói với Diệp Diễm Thanh rằng vì để Diệp Diễm Thanh có một thể nghiệm thăm ban thoải mái mà hắn đã thương lượng cốt truyện với đạo diễn, không quay cảnh diễn tình cảm, cho nên Diệp Diễm Thanh đến phim trường, thì sẽ không nhìn thấy mấy cảnh không muốn xem.

Diệp Diễm Thanh chớp chớp mắt: "Em hơi mệt, muốn ngủ sớm, cơ mà mới vừa ăn bánh kem xong không dám ngủ ngay."

"Anh nói chuyện với em, đợi lát nữa hẳn ngủ." Văn Dữ cầm lấy mắt cá chân của Diệp Diễm Thanh.

Bởi vì bảo vệ da vào mùa lạnh, nên ngày nào Diệp Diễm Thanh cũng kiên trì thoa kem dưỡng da, chỗ nào cũng mềm mại.

Diệp Diễm Thanh dựa vào gối: "Anh, em không tới anh có thất vọng không?"

Văn Dữ cười dịu dàng: "Không đến mức thất vọng, nhưng sẽ tự trách bản thân mình làm không tốt."

Nói xong Văn Dữ dí sát người vào Diệp Diễm Thanh: "Nhưng em đến đây anh rất vui."

Nụ hôn dừng lại ở trên môi Diệp Diễm Thanh. Sau một khoảng thời gian không gặp người thương thì sẽ muốn làm chuyện gì đó, và hôn là một cách tuyệt vời để dẫn dắt.

Bàn tay Văn Dữ theo cẳng chân chậm rãi vuốt lên trên, tiến vào vạt áo.

Diệp Diễm Thanh quay đầu đi, kết thúc nụ hôn này, chân giật giật, trong mắt đầy giảo hoạt: "Nói được thì phải làm được nghen?"

Văn Dữ tuy đã đồng ý, nhưng sao có thể không nhớ Diệp Diễm Thanh được chứ? Lần trước hắn không khống chế được, nhẫn tâm xuống tay với người ta, cho nên lúc này khẳng định hắn không thể lại làm Diệp Diễm Thanh không vui, vẫn nên nhẫn nhịn thì hơn, dỗ Diệp Diễm Thanh một chút, thì sau này được chấm mút nhiều hơn.

"Không cho ăn, còn không cho người ta nhấm nháp tí ti à?" Đôi mắt Văn Dữ đỏ ửng, có thể thấy được hắn thật sự nhẫn nại.

Diệp Diễm Thanh thích dáng vẻ mê muội, cũng thích dáng vẻ kiềm nén của Văn Dữ: "Không phải không cho, là sợ anh nghẹn quá hóa liều thôi."

Văn Dữ thật là không có biện pháp gì với người ấy, ôm Diệp Diễm Thanh nói: "Không cho ăn thịt, thì cũng phải cho anh húp canh chớ."

Diệp Diễm Thanh vuốt ngón tay nơi giữa mày của Văn Dữ: "Cứ như em đang làm khó anh vậy."

Văn Dữ lại hôn hôn hắn: "Không có, không dám."

Hai người đùa giỡn ở trên sô pha một lát rồi Văn Dữ bế Diệp Diễm Thanh lên giường.

"Áo ngủ rất đẹp, rất hợp với em."

"Bọn họ không có nhiều mẫu mã, nhưng chất vải được lắm, mặc rất thoải mái." Diệp Diễm Thanh đánh giá.

Văn Dữ cắm ngón trỏ vào đai lưng, kéo ra ngoài một chút, động tác thoạt nhìn như ám chỉ nhưng không làm bước tiếp theo: "Để anh chọn thêm vài bộ mua cho em nhé."

Diệp Diễm Thanh không phản đối. Loại tình này phụ thuộc vào cái nhìn của Văn Dữ nên để hắn chọn mới đúng.

Đêm nay, Văn Dữ giữ lời, chỉ ôm Diệp Diễm Thanh ngủ, không làm chuyện gì bậy bạ.

Diệp Diễm Thanh hài lòng, trước khi ngủ còn nghĩ mình phải bảo dưỡng thân thể hai ngày nữa, rồi lại cho Văn Dữ ăn no. Cả hai tinh lực tràn đầy, không lo bị nghẹn.

Còn Văn Dữ lại nghĩ là —— phóng cần câu dài câu cá lớn, hắn chưa thất bại đâu. Đợi đến lúc đó Diệp Diễm Thanh sẽ hối hận, sẽ cảm thấy mình nên giải tỏa mỗi ngày mới đúng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia