ZingTruyen.Com

Goc Nho Review Cover

- Nhật -

Kiểu cách vào bếp.

Xào nấu: Có thể yêu em như cô ấy không?

Công đoạn: Chuẩn bị giới thiệu

Người mẹ chăm chỉ: @bingqiling 

Hương vị: Buồn bã, lắng đọng nhưng lại có sức quyến rũ thơm ngon đến miếng cuối cùng.

Kiểu chế biến: Ngắn hạn, hư cấu.

Tình trạng: Đã nấu xong (15-03-2016), bày biện đẹp mắt tại Wattpad với bốn món độc đáo.

Công đoạn: Nội dung nấu nướng

Hãy thử nghĩ rằng, nếu cuộc đời tươi đẹp này thiếu đi hương vị của tình yêu thì không biết ra sao nhỉ? Chán lắm các bạn ạ, phải nói chán khủng khủng khiếp khiếp luôn ý! Có tình yêu, ta mới nếm trải được muôn vàn cảm xúc hiện hữu trong tâm hồn con người: Đau buồn, ghen tuông, mong chờ, hy vọng, vui vẻ... Bắt mạch cảm xúc đó, khi đến với "Có thể yêu em như cô ấy không?", bạn lại thấy rõ chúng được thể hiện một cách sắc sảo, không cầu kỳ cũng không quá "điệu đà", nhưng không phải trong tâm hồn của một con người, mà là trong những bảng mã điện tử, các con chíp, bộ nhớ vô hồn của một cô người máy.

Truyện xoay quanh mối tình đầy nước mắt của ba người: Hiểu Ny - Miêu Miêu - Vĩ Khiêm. Vĩ Khiêm là một nhà khoa học (chuyên ngành kỹ sư máy tính hay công nghệ gì đó tôi cũng không rõ), say mê tìm tòi nghiên cứu, chính vì sự thông minh lẫn tính tìm tòi ấy mà anh chế tạo ra được một cô rô-bốt mang hình dạng y chang con người, anh đặt tên "nó" là Miêu Miêu. Ngày qua ngày, Miêu Miêu dần có tình cảm với anh, thích mọi thứ thuộc về anh. Đỉnh điểm cao trào là khi Hiểu Ny xuất hiện, Miêu Miêu bắt đầu bộc lộ tính chiếm hữu, ghen tuông mà trước đây mình chưa hề có. Thế đấy, Miêu Miêu đã vô tình khiến cho mọi chuyện trở nên phức tạp hơn, nhưng ai có thể trách cô được? Đến cuối cùng, người máy vẫn là người máy, vẫn là một tạo vật phục vụ cho nhu cầu của con người...

Đoạn kết làm tôi buồn lắm, buồn chứ không khóc (con trai con lứa ai đi khóc vì truyện hay, truyện buồn). Buồn được mười lăm phút thì mở Tom & Jerry lên coi, vừa coi vừa cười, cái xong hết buồn. Phải, thật như vậy đấy, truyện "Có thể yêu em như cô ấy không?" chỉ để lại một chút ít hương vị đắng lòng thôi. Nếu các bạn muốn biết vì sao thì theo dõi qua công đoạn tiếp theo.

Công đoạn: Đánh giá ẩm thực

Điểm mạnh của món:

Bắt nhịp cảm xúc rất hay, làm cho tôi khi "thưởng thức" cứ thấy trong lòng nhói nhói, đau khổ tìm về. Tác giả thực hiện điều này qua những dòng cuối cùng của từng chương nhằm không cho cắt hết mạch cảm xúc khi đọc chương kế. Ôi, ước gì tác giả thần lực, giữ mãi thần may mắn bên cạnh tôi, khỏi cắt ổng đi đâu hết.

Nội dung tuy cũ nhưng lại mới, chính xác mới về nhân vật chính - Miêu Miêu. Tại sao tôi nó mới? Vì nó không cũ ư? Thật ra, nếu đến với mô-típ mối tình tay ba thường gặp này các bạn sẽ cảm thấy ngao ngán, chán chường nhưng chỉ với sự sáng tạo không hề nhẹ: Nữ chính - Một con robot biết yêu đã khiến cho toàn bộ tác phẩm mới tinh, sáng bóng như dùng Sunlight kết hợp Omo ra Aba siêu bọt vậy đấy (dụng ý khen, không phải chê đâu à nha).

Cách diễn đạt khá trôi chảy, hành văn nhẹ nhàng. Miêu tả tâm lý nhân vật rất hợp với cốt truyện khiến tác phẩm không bị gò bó về mặt cảm xúc: Vĩ Khiêm tự dằn vặt mình, Miêu Miêu nhận ra cảm giác khi yêu Vĩ Khiêm, Hiểu Ny hi sinh hạnh phúc thầm lặng, vv. Đây đều là những chi tiết đắt giá nhất trong tác phẩm "Có thể yêu em như cô ấy không?".

Một số câu khiến tôi thích tác phẩm:

"- Bạn gái là gì?

- Là người sẽ cùng anh trải qua mọi sóng gió trong cuộc đời này mà không tính toán gì cả."

Về điểm cần thêm gia vị:

Một số chỗ dùng từ và dùng câu theo tôi thấy chưa đạt lắm, nhất là khi tả cảnh tả người:

- "Hôm nay là một ngày mưa gió, anh trong phòng thí nghiệm bận rộn mịt mù" (Có lẽ ngụ ý của tác giả là cảnh mưa gió, người mịt mù chăng?). Đối với tôi, câu này sẽ hay hơn nì: "Ngoài trời mưa gió bão bùng, anh trong phòng thí nghiệm bận đến tối mặt tối mày." À thôi, câu trên thế nào cũng bị ném đá, bỏ qua đi.

- "Vĩ Khiêm lại tiếp tục hì hụi trong phòng..." Tôi hiểu từ hì hụi gợi tả dáng vẻ cặm cụi làm việc gì một cách khó nhọc, kiên nhẫn, nhưng có điều khi đọc lên nó sao sao ấy, từ này thiên về từ nói hơn viết, thay vì "hì hụi" thì mình chơi luôn "hì hục" cho êm mắt sướng tai.

- "Từng hạt mưa bắt đầu trút xuống, rất nhanh ướt hết toàn bộ mặt đường." Mưa phải ướt đường đúng rồi (kiểu như tác giả ngụ ý đường này làm bằng chất liệu chống thoát nước, nhấn mạnh nỗi đau mất người yêu), nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy hơi có lý, bình thường mưa đá làm ướt đường nhanh hơn cả mưa rào.

- "Bầu trời đêm tĩnh mịch đột nhiên nổi gió" đếm tới bảy dòng sau: "Khung cảnh tĩnh mịch.. Ưu thương.." lỗi lập từ ngữ "tĩnh mịch", cũng hay đấy nhưng "bầu trời đêm" theo tôi nghĩ thì không nên dùng "tĩnh mịch" đâu, lỡ có mấy con bọ, con nhái thấy mưa kêu oa oa ộp ộp phá làng phá xóm thì mần răng tĩnh mịch ở mô.

Chung quy lại, có một vài từ ngữ được sử dụng trau chuốt , cũng có một vài từ dùng sai hoàn cảnh. Nhưng tác giả đã hoàn thiện vốn từ của mình tốt lắm, bằng chứng cho thấy qua từng tác phẩm sau, hầu như rất ít mắc lỗi.

Cách miêu tả ngoại hình nhân vật cũng được, không hẳn tệ. Có điều hình tượng này thấy người người nhà đều dùng rồi, mình chơi cây nhà lá vườn cho sốc, độc đáo, kiểu vầy: "Vòng eo con voi đang mang bầu con lợn, mắt trợn ngược lên như quỷ dạ xoa trước lúc bắt hồn, bầu ngực to như bưởi năm roi bà Tám mới quẳng xuống sông hồi chiều..."

Đánh giá: Sướng mắt no bụng!!!

Tác phẩm hoàn toàn phù hợp cho những ai ưa thích chủ đề ngôn tình pha lẫn viễn tưởng, muốn tiết kiệm thời gian. Đừng ngại gì cả, hãy đến và cho tác giả hàng vạn ngôi sao tinh tú nào!

Chuyện rằng người máy biết yêu

Yêu rồi mới biết nhiều điều trái ngang

Hãy cho lời nói là vàng

Chớ đừng là thép, bàng hoàng tim em.

Thân ái

Nhật nhốn nháo!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com