ZingTruyen.Com

Góc nhỏ Review & Cover

Gác review

GocNho_Review

Giống như những gì mục tiêu đề phản ánh, "Gác review" chính là nơi gửi đơn đăng kí. Điều đặc biệt hệt tên gọi, Team sẽ nhận hầu hết các loại đơn review từ phim ảnh, âm nhạc, thức ăn, tiểu thuyết, ngôn tình, dã sử, v.v Chỉ cần đừng là những thứ quá bay bổng, như phải bay qua Pháp, ghé Ý, Nhật để nếm thử này nọ, và nằm ngoài khả năng cho phép thì Team xin "để anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn" nghen!

Nếu bản thân đã nôn nao ý định lột xác hoàn thiện tác phẩm cưng của mình hoặc cần một lời giải đáp thắc mắc về thức ăn, phim ảnh, hay tiểu thuyết và bất cứ điều gì đang làm bạn hứng thú thì ít nhất cũng nên chọn một chỗ dựa tin cậy để gửi gắm chứ nhỉ?

Xin nói thêm, nếu bạn thiệt muốn lột xác hoàn thiện mác ngoài lẫn hồn trong, thì có thể ghé "Gác cover" ở phần sau để đăng kí bìa nghen!

I - Phong cách Reviewer:

Không dài dòng nữa, trước hết những reviewer của Team sẽ mau chóng tự liệt kê ưu, khuyết và cá tính của nhau để bạn tìm ra được người sẽ đồng hành cùng bộ truyện yêu quý. Đương nhiên, Team còn dành những chương sau để đăng bài review thử của từng cá nhân giúp bạn các rõ hơn về năng lực, cùng định hướng khác biệt mà mỗi thành viên vươn đến.

Reviewer thứ nhất: Hoàng Kim Thành

Khụ khụ, từ hôm nay, hãy gọi tôi là Nhật... Chỉ có thế thôi, tôi cũng chẳng biết cách mình review ra sao ngoài nhây bựa vui thôi, nhưng yên tâm, tôi trong cái nhây bựa đó có chút nghiêm túc về nội dung và nghệ thuật tác phẩm của bạn.

Style review của tôi hơi lạ, nếu bạn muốn review kiểu cung cách làm bếp, tôi sẽ vào bếp lăn cho hết tác phẩm của bạn. Nếu bạn muốn review kiểu vườn trường, tôi sẽ hóa thành giáo viên nhiệt huyết chấm điểm cho tác phẩm của bạn (nói đại vậy thôi chứ chẳng chấm điểm đâu, bởi tác phẩm của ai cũng xứng đáng được mười hết ớ). Và vô vô vàn vàn kiểu cách review khác nhau đang chờ bạn khám phá.

Thể loại tôi có thể review là kinh dị, tình cảm cảm cúm, bí ẩn, bla bla... Nói chung quẳng hết vào tôi, tôi sẽ làm tất.

À mà tôi rất ít khi lên đây chơi lắm nên không có tài khoản Wattpad, ít cập nhật tình hình. Nếu được thì hãy chọn hai đứa Khía với J, tụi nó nhanh điện giật vậy ớ, tôi thì từ từ gặm nhấm nỗi đau trong tác phẩm của bạn rồi đưa ra ý kiến nên hơi lâu, vậy nhé.

Reviewer thứ hai:
JFairy_ttd

Các bạn có thể gọi mình là Tiên cho gần gũi, hoặc lười gõ dấu hay đại loại lí do gì thì cứ "J ơi, J à", hoặc "J" không cho khỏe.

J có một trường kì mạnh mẽ về ngôn tình, đam mỹ, bách hợp, sủng, hài, sắc, ném đá ngầm và teenfic. Hai năm nay, J đã bổ sung thêm ít kiến thức về trinh thám, bí ẩn, cùng cổ trang Trung Quốc. Nếu bạn cảm thấy mình là tay ngang, và muốn cải thiện thì cứ yên tâm giao phó cho J. Nghe "giao phó" thì cảm tưởng cao cả quá, thôi nhẹ hơn hãy đưa J nhận xét, đánh giá nha.

Trong những bài review, mình khá nghiêm túc, thẳng thắn là nhạt nhẽo, thiếu muối. Khác với anh Thành review hài hước, nhưng lịch thiệp và đầy đủ, sâu rộng hay Khía - một reviewer với khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật độc đáo, và gần gũi qua từng dòng văn mà khá là gắt gỏng, kĩ tính thì ở J, J sẽ đem đến cho bạn một sự mềm mỏng, nhẹ nhàng hơn.

Đối với J, không có tác phẩm nào hoàn hảo nhất, chỉ có những bộ truyện ngày càng cải thiện hơn. J xem trọng mọi mặt trong truyện, từ tiêu đề đến cách hành văn, ngôn ngữ diễn đạt, chính tả, mạch liên kết, cốt truyện và tâm lí nhân vật. J không nhắc đến bìa truyện nhiều, dù J biết không ít bạn lựa tác phẩm bởi bìa đẹp nhưng ai đời lại review bìa truyện, thay vì câu chuyện đâu? J đã từng bị lừa bởi bìa nhiều lần, và bây giờ chỉ nhìn tên truyện để chọn.

Tính J khá dài dòng, có thể sẽ lấn sân nhiều thành viên khác. Ý của J chưa hết, nhưng tránh loãng bài của các review thì J xin vào chủ đề chính, những ý J nhắc trên sẽ là trọng tâm J xoay quanh trong mục trả đơn đăng kí.

Ưu điểm của J là dễ tính (cười) nếu bạn muốn tìm gay gắt-er mời ghé Nguyên, và anh Thành siêu cấp của Team. J nghĩ mình sẽ đưa được điểm sáng, và ý đồ của truyện, phim ảnh, sách, báo, thức ăn,... J không khó tính, thế nên J có thể đứng trên danh nghĩa một người bạn, một độc giả chân thành, không-bao-giờ-giả-dối. Độc giả là nền móng quan trọng của mỗi câu chuyện, và J sẽ đưa bạn ý kiến từ góc nhìn ấy.

Dù J là người dám nhận teenfic, cùng giải nghĩa teencode, dịch ngôn ngữ lạ thử thách trí tuệ nhưng khuyết điểm của J cũng không kém. J không nhận những thứ không hợp gu mình, chẳng hạn như truyện, phim kinh dị, hoặc quá ngược, quá buồn. Lí do vì J nhát, J dễ khóc và J yêu đời, lạc quan, né thứ bi quan, bi đát, etc. J cũng không chuyên về review món ăn. J không review truyện phương Tây, hay lối diễn dịch không mang hơi thở Trung Đông bởi J kém mảng này, và chắc chắn bài viết sẽ chẳng chất lượng đâu. Những cái này anh Thành và Khía bao lô các bạn ạ!

Qua từng ấy hẳn là các bạn cũng rõ cá tính J rồi, nhỉ? Xin hết!

Reviewer thứ ba: Nguyen_Hoang0106

Hãy gọi tôi là Khía, vì đó là tên nhà cũng như bút danh của tôi nên tôi rất yêu nó.

Hổng có vui tính như anh Thành, hổng có nghiêm túc, chín chắn như chị J, tính tôi bộc trực và khô khan.

Trong suy nghĩ còn non nớt của tôi, một cuốn tiểu thuyết hoàn hảo là một cuốn sách có thể khiến cho độc giả tâm phục khẩu phục bằng tình tiết, nội dung, nghệ thuật hết sức đẹp đẽ và logic. Đấy là khi xưa thôi, còn bây giờ tôi xin đính chính lại một điều, cuốn tiểu thuyết hoàn hảo là khi ta đọc được hết nó, nhớ nhân vật của nó và cảm xúc nó để lại, chỉ cần thế thôi là đủ. Chính vì suy nghĩ này, tôi mới dấn thân vào Team review này với hai tiền bối phía trên.

Khuyết điểm: mê game lắm nên có khi làm việc sẽ quên mất hổm rầy nhận đơn của ai, đọc bài của ai để đưa ra bài review nên thành thử khá chậm chạp. Nếu chậm quá mấy bạn hãy hội đồng mình trong inbox nhé, hì hì.

Ưu điểm: biết làm thơ nè, có thể chửi phê bờ đê với mấy bợn dám đụng vào team mình và các tiền bối đi trước.

Mình với anh Thành không review truyện chuyển thể, truyện dùng ngôn ngữ sao hỏa, thủy, thổ, kim, mộc, nếu truyện về thần tượng thì năm mươi năm mươi, bởi mình mù tịt nên đừng chửi.

Nhiêu đấy thôi, nếu được mấy bạn hãy chọn mình làm người review cho tác phẩm của mình nhé! Ý quên, đừng bỏ qua hai tiền bối trên đâu đấy, họ chuyên nghiệp lắm.

Reviewer thứ tư:
_Krissie_

Châu là thành viên mới tham gia, biết chút ít về review phim nhưng chủ yếu vẫn là designer của Team. J cưng như trứng, hứng như hoa. Đừng có gạ Châu của J, đặt đơn thì hãy click "Gác cover" ở chương kế nha!

II - Bảng đăng kí

Trước khi biết đến quy tắc ở Team, các bạn xem trước những mẫu đăng kí nhé!

Tiểu thuyết các loại
& Sách báo/Tạp chí
Truyện tranh

1. Tác phẩm:
2. Tác giả:
3. Thể loại:
4. Số chương yêu cầu:
5. Người review:
6. Khác: [có thể tóm tắt nội dung truyện bạn, nếu muốn chúng ta đạt được hiệu quá tốt nhất trường hợp nhờ review truyện bản thân; yêu cầu của người đặt nếu mặt hàng không thuộc quyền sở hữu, những điểm trọng tâm cần người review lưu ý hộ.]

Đơn mẫu:

1. Tác phẩm: Ai là sói?
2. Tác giả: Cố Tiểu Mãn
3. Thể loại: Trinh thám, bí ẩn, siêu nhiên
4. Số chương yêu cầu: 10
5. Người review: Khía
6. Khác: Có thể vui vẻ lí giải những tình tiết tôi không hiểu được không?

Các bình luận ví dụ khi Team phản hồi bạn:
Quy cách thanh lịch's: Có méo gì khó hiểu đâu? Éc.

Kiểu quý tộc: Quý quá quỳ, rep làm chi???

Đùa đấy! Hồi âm vậy bị quánh chết.

Phim ảnh/Anime

1. Tác phẩm:
2. Nhà sản xuất, đạo diễn:
3. Thể loại:
4. Số tập/phần yêu cầu:
5. Người review:
6. Khác: [yêu cầu cụ thể của bạn, tương tự mục đầu tiên.]

Đơn mẫu:

1. Tác phẩm: Thâm cung kế
2. Nhà sản xuất, đạo diễn: Phương Tuấn
3. Thể loại: Cung đấu, tình cảm, chính trị.
4. Số tập/phần yêu cầu: 12 tập/ phần 2
5. Người review: J
6. Khác: Mong bạn đề cập thêm về lịch sử Trung Quốc giai đoạn này.

Âm nhạc

1. Tên sản phẩm:
2. Ca sĩ/nhóm nhạc/nhạc sĩ:
3. Thể loại:
4. Yêu cầu: Đánh giá tiếng hát, hay nội dung bài nhạc do người sáng tác viết, vũ điệu, phục sức, gương mặt, thần thái vân vân mây mây,...
5. Người review:

Đơn mẫu:

1. Tên sản phẩm: Hoa Trinh Nữ
2. Ca sĩ/nhạc sĩ: ca sĩ Hải Yến/ nhạc sĩ Trần Thiện Thanh
3. Thể loại: trữ tình
4. Yêu cầu: Tất cả những gì bạn có thể!
5. Người review: J

Thức ăn/Game

1. Tên hàng:
2. Nguồn gốc/xuất xứ:
3. Vì sao hứng thú:
4.- Link hình ảnh: (nếu có) *Nếu không có thì miêu tả nhẹ, còn bỏ qua thì team sẽ không chịu trách nhiệm sai sót về sau.
5. Người review:
6. Khác: [yêu cầu cụ thể hoặc quan trọng của bạn.]

Đơn mẫu:

1. Tên hàng: Bánh cà rốt chiên
2. Nguồn gốc: Việt Nam
3. Vì sao hứng thú: Trên những điểm đến món ăn du lịch của Singapore khá hấp dẫn, nhưng thấy xa quá nên đành đá về loại bánh nước nhà.
4.- Link hình ảnh: Hông có.
5. Người review: Thành
6. Khác: Đã vào bếp làm thử chưa? Chấm bao nhiêu điểm?

#Nếu loại hình sản phẩm bạn muốn nhờ review không có, hãy để lại bình luận và chúng tôi sẽ có câu trả lời sớm nhất.

III - Quy định Team aka Luật nhà:

+ Một là tắm với lifebuoy... Ý quên, điều đầu tiên là nếu mấy bạn đã vào Team xem hết những ý trên rồi thì ngại gì việc cho chúng tôi một ngôi sao tinh tú bên góc màn hình và đặt những đơn hàng đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

+ Điều hai, đơn sẽ duyệt trong comment nên nếu ai chưa có động tĩnh gì thì đơn đó chắc chưa duyệt đâu. Nếu mấy bạn nhận đơn xong rồi thì đừng hối chúng tôi nhé, bởi đau lòng lắm. (Trên là Khía viết, nếu gấp thì bình luận thẳng hối J một cách văn minh nhé, J nhất định đẩy liền tốc độ của mình và thằng nhóc mê game.)

+ Quy tắc ba: Hãy tôn trọng chúng tôi, và chúng tôi sẽ tôn trọng lại bạn. Nếu bạn thích gây war, bên tôi sẽ chẳng nhún nhường gì đâu, lời đổi lời, máu thì đổi máu.

+ Thứ tư, nếu ưng ý bài review, các bạn hãy nhấp vào nút "Theo dõi" chúng tôi để ủng hộ Team bước xa hơn nữa trên Wattpad nhé! Cảm thấy việc này khó khăn với bạn sao? Chỉ cần đơn giản là thêm tác phẩm vào danh sách đọc bất kì cũng đủ để ủng hộ Team rồi.

Thân ái,

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com