ZingTruyen.Asia

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 54: Thiện ác có báo!

baotieugianghoheliet

"Cần gì khổ vậy chứ." Lục Yêu nhìn hắn, "Đúc lại Diêm La Hồn, đối với ngươi mà nói rất quan trọng sao?"

"Từ xưa đến nay, đã qua nhiều năm như vậy, người của Bái Kiếm sơn trang không ai mà không muốn đúc lại Diêm La Hồn, bao gồm cả cha ta." Phong Vân Liệt nhàn nhạt nói, "Ngươi không muốn, cho nên mệnh lý chỉ định ngươi không thể làm nữ chủ nhân nơi này."

"Lúc trước khi phát hiện dị thường, ta nên tiếp tục tra xét, mà không phải chỉ rời đi." Lục Yêu ngồi đối diện hắn, "Nói không chừng ngươi cũng sẽ không rơi vào kết cục hôm nay."

"Nếu ngươi cứ tiếp tục tra, sợ là không sống tới bây giờ." Phong Vân Liệt cười khổ thở dài nói, "Được rồi, dù gì cũng từng là vợ chồng, tốt xấu gì thì cuối cùng còn có người nguyện ý đến gặp ta"

"Vốn dĩ khi ta ở Vân Lam thành nghe được tin Bái Kiếm sơn trang gặp chuyện không may, đã từng nghĩ tới sẽ đến mang ngươi đi " Thanh âm Lục Yêu rất nhạt.

"Ngươi muốn cướp ngục?" Phong Vân Liệt bật cười, "Bất quá là một cô nương tay trói gà không chặt, sao lại nghĩ tới điều này."

"Ta không muốn cướp ngục, thầm nghĩ cầu xin Tần cung chủ bỏ qua cho ngươi" Lục Yêu nhìn hắn, "Đáng tiếc khi trở lại Bái Kiếm sơn trang mới phát hiện, lại có nhiều dân chúng vô tội chết oan ở trong tay ngươi như vậy."

"Cho nên ngươi không còn muốn cứu ta?" Phong Vân Liệt hỏi.

"Không phải là không muốn cứu, là ta không cứu được " Lục Yêu rót cho hắn một chén rượu, "Chỉ có thể ở bên cạnh bồi ngươi trong khoảng thời gian còn lại "

Phong Vân Liệt nhận lấy chén rượu, tự giễu lắc đầu, vừa định uống một hơi cạn sạch, cổ họng lại đột nhiên dâng lên một trận tinh ngọt.

"Ngươi làm sao vậy?" Lục Yêu nhíu mày.
Phong Vân Liệt khoát tay, há mồm còn chưa kịp nói chuyện, khóe miệng đã tràn ra một tia máu tươi.

Lục Yêu đưa tay thử bắt mạch của hắn, phát hiện mạch đập cực kỳ hỗn loạn, trong lòng có chút chấn kinh, vì vậy vội vàng gọi thủ vệ đi thông truyền.

Mấy ám vệ vừa nghe được tin tức, vốn cho là Phong Vân Liệt là đang diễn trò, kết quả đi vào trong lao kiểm tra một hồi, mới phát hiện quả nhiên có chút không thích hợp, vì vậy một bên đỡ hắn đến phòng khách, một bên chạy đi tìm Diệp Cẩn.

"Phong Vân Liệt hộc máu?" Diệp Cẩn vốn là đang dùng cơm, sau khi nghe được sửng sốt một chút.

"Vâng" ám vệ nói, "Thuộc hạ đã kiểm tra, không giống như là giả vờ."

Thẩm Thiên Phong nghe vậy cũng có chút kinh ngạc, vì vậy cùng Diệp Cẩn cùng nhau đến phòng khách để tìm hiểu nguyên do.

Phong Vân Liệt nằm trên giường, sắc mặt bất thường, vàng như nến.

"Chuyện gì xảy ra?" Diệp Cẩn ngồi ở mép giường hỏi Lục Yêu.

"Ta cũng không biết". Lục Yêu lắc đầu, "Lúc đầu còn tốt lắm, nói chưa được mấy câu liền thành như vậy"

Diệp Cẩn giúp hắn bắt mạch một chút, sau đó chân mày hơi nhíu lại.

"Ta còn bao nhiêu thời gian?" Phong Vân Liệt thanh âm trầm thấp.

"Ngươi biết mình trúng độc?" Diệp Cẩn hỏi.

Trúng độc? Những người còn lại trong phòng nghe vậy cũng có chút giật mình, trong đại lao phòng thủ nghiêm mật, đầu bếp cũng là từ Truy Ảnh Cung mang tới, ai lại có cơ hội hạ độc hắn.

"Xem tình trạng này, độc ít nhất cũng đã ẩn trong cơ thể được ba năm." Diệp Cẩn nói, "Ngươi lúc trước không phát hiện?"

"Phát hiện, chỉ là không muốn thừa nhận mà thôi." Phong Vân Liệt cười cười, chán nản nhắm mắt lại, "Sinh tử tại thiên, nhân các hữu mệnh (Sống chết do trời, người tự có số)."

"Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Lục Yêu truy vấn.

"Tâm mạch bị kiếm khí cùng thi độc đồng thời gây thương tích. Vốn là có nội lực hộ thể, hẳn còn có thể kiên trì thêm hai ba năm, lần này võ công bị phế, chỉ sợ dữ nhiều lành ít" Diệp Cẩn nhìn Phong Vân Liệt, "Xem ra ngươi đối với tình trạng thân thể mình đã sớm biết trước, ta cũng sẽ không quanh co lòng vòng."

"Kiếm khí cùng thi độc?" Lục Yêu nhíu mày.

"Hẳn là vì Diêm La Hồn" Diệp Cẩn nói, "Mọi việc đều phải có chừng mực, một lòng si mê tất sẽ hại thân, huống chi Diêm La Hồn vốn là vật âm hàn, hơn nữa Phong lão trang chủ vốn mang thi độc, có hôm nay cũng chẳng có gì lạ."

Phong Vân Liệt hai mắt vô thần, tựa hồ cũng không nghe được mọi người đang nói gì, chẳng qua là si ngốc nhìn chằm chằm bảo kiếm bằng gỗ ở đỉnh giường.

Diệp Cẩn ở trong lòng thở dài, kéo Thẩm Thiên Phong ra khỏi phòng khách.

"Còn bao lâu?" Thẩm Thiên Phong hỏi.

"Ít thì mười ngày, lâu thì hai ba tháng " Diệp Cẩn lắc đầu, "Vốn là công tử thế gia, rơi vào kết cục hôm nay, cũng chỉ có thể trách bản thân hắn quá cố chấp"

Bên trong phòng, Lục Yêu ngồi ở mép giường, giúp hắn lau mồ hôi trên trán.

"Ngươi thật sự từng động tâm với ta?" Phong Vân Liệt nhìn nàng, "Từ lúc bắt đầu thành thân, ta ngay cả nhìn cũng chưa từng nhìn ngươi."

"Không thể nói động hay không động tâm, cô nương gia mới hơn mười tuổi, đối với tân hôn trượng phu của mình sẽ luôn ôm ấp ảo tưởng, huống chi ngươi đối với ta cũng không tệ." Lục Yêu giúp hắn đắp kín chăn, "Có thể hỏi ngươi một vấn đề hay không?"

Phong Vân Liệt gật đầu, "Hỏi đi."

"Dựa theo tính cách của ngươi, hẳn sẽ biết rõ là mất mạng, tại sao vẫn còn kiên trì đúc Diêm La Hồn?" Lục Yêu hỏi.

"Cũng chỉ có thể trách bản thân ta quá tham lam." Phong Vân Liệt nhắm mắt lại, "Tổ tiên Phong gia lưu lại tổ huấn, sau khi chết phải hóa thân thành người rối đúc kiếm, chín ngày sau cần phải đầu nhập kiếm diêu tán hồn. Ta ban đầu cho rằng kì hạn là chín ngày chỉ đơn giản là tổ tiên ăn nói bừa bãi, cho nên vẫn luôn lơ đễnh. Cho đến khi vào ba tháng trước, lần đầu tiên độc phát, mới mơ hồ cảm thấy được sở dĩ sẽ có kỳ hạn, có lẽ bởi vì chín ngày sau, sẽ có thi độc từ trên người kiếm khôi không ngừng lan ra." Trên đời này tất cả vu độc chi thuật, luôn có khả năng sẽ bị phản phệ, rơi vào kết cục hôm nay, cũng không trách được người khác.

Lục Yêu trong khoảng thời gian ngắn, cũng không biết mình nên nói những gì.

"Cũng không biết tại sao, lúc trước chỉ là muốn cho ngươi mau chóng rời đi, không thể nói là vừa thấy đã yêu, nhưng cũng không đành lòng kéo ngươi xuống nước." Phong Vân Liệt nhìn nàng, "Không sảo không nháo không tranh không đoạt, ngươi cùng với những nữ tử trước đó ta gặp đều không cùng một dạng."

Lục Yêu thấp giọng thở dài, ngồi ở một bên trông chừng hắn.

Phong lão trang chủ sau khi được hạ táng, các môn phái cũng lục tục cáo từ rời đi, cũng không ai hỏi đến kết cục của Phong Vân Liệt —— dù sao Thẩm Thiên Phong là minh chủ võ lâm, lại có Tần Thiếu Vũ ở đây, chuyện này xác thực không tới phiên người khác nhúng tay.

"Cuối cùng an tĩnh lại" Thẩm Thiên Lăng xoa huyệt thái dương, nằm ở trên giường đánh ngáp.

"Chúng ta cũng có thể xuất phát đi Vương Thành" Tần Thiếu Vũ xoa lưng hắn.

"Bích Tuyền Tỳ cùng Huyền Hải Ngọc thì sao?" Thẩm Thiên Lăng lật người nhìn hắn, "Thất Tuyệt Vương có muốn lấy Bích Tuyền Tỳ về không?"

Tần Thiếu Vũ lắc đầu, "Chúng ta cùng nhau mang cho Sở Uyên "

"Thật vậy sao?" Thẩm Thiên Lăng nghe vậy ngoài ý muốn, ngồi bật dậy.

"Tất nhiên là thật, ta chưa bao giờ lừa gạt Lăng Nhi mà." Tần Thiếu Vũ suy nghĩ một chút, lại bổ sung, "Ngoại trừ lúc ở trên giường."

Thẩm Thiên Lăng :......

Không nên tùy tiện thay đổi trọng điểm a!

"Mộ Hàn Dạ là một người hiểu lí lẽ, Bích Tuyền Tỳ cùng Huyền Hải Ngọc bây giờ xác thực đều ở trong tay của ta, thế thì có tác dụng gì? Nếu vẫn không tìm được huyền cơ cất giấu trong đó." Tần Thiếu Vũ nói, "Không bằng cùng nhau mang cho Sở Uyên, thứ nhất mượn đó giao hảo quan hê hai nước, thứ hai cũng sớm ngày cỡi bỏ khúc mắc."

"Như vậy cũng xác thực là một biện pháp." Thẩm Thiên Lăng nói, "Ngươi xem, đã nói Mộ Hàn Dạ cùng ngươi một dạng, nhất định sẽ không chịu thiệt."

"Ai nói." Tần Thiếu Vũ nói, "Ta thường xuyên chịu thiệt"

"Ngươi cho rằng ta sẽ tin?" Thẩm Thiên Lăng sắc bén đáp lại.

"Vì sao không tin?" Tần Thiếu Vũ cầm tay hắn, "Mỗi câu ta nói với Lăng Nhi đều là thật lòng"

"Tỷ như?" Thẩm Thiên Lăng ngồi xếp bằng, "Lấy thí dụ xem, ngươi chịu thiệt ở đâu?"

"Tỷ như tối ngày hôm trước, ta lòng tràn đầy vui mừng cho là có thể được lên nóc nhà XX." Tần Thiếu Vũ nghiêm túc nói, "Nhưng là sau đó ngươi không đáp ứng, ta không thể làm gì khác hơn là đổi thành thư phòng."

Thư phòng cũng đã rất biến thái rồi có biết không! Trên bàn còn mở ra tranh 18+, vừa học vừa làm còn không biết xấu hổ. Bản thân đường đường là đại hiệp, cư nhiên tùy thân mang theo loại đồ vật này, quả thực nên bị sỉ nhục một chút. Thẩm tiểu thụ hung hăng nắm quyền.

"Còn có tháng trước." Tần Thiếu Vũ tiếp tục nói, "Lăng Nhi tại thời điểm đang XX một mực đá ta."

Thẩm Thiên Lăng hộc máu, "Điều này cũng coi thể tính là chịu thiệt?"

"Tất nhiên tính." Tần Thiếu Vũ nói, "Ta bị đá, chẳng lẽ còn có thể cho là chiếm tiện nghi."

Thẩm Thiên Lăng :......

"Còn có ——"

"Được rồi chúng ta đổi đề tài khác." Thẩm tiểu thụ sắc bén lại lãnh khốc! Mặc dù không biết kế tiếp hắn muốn nói gì, nhưng đoán chừng có đến tám chín phần là vẫn là mấy chuyện liên quan đến XX, cho nên vẫn nên mau chóng ngăn lại thì tốt hơn.

"Muốn đổi đề tài gì?" Tần Thiếu Vũ cúi đầu hôn hắn một cái, "Điểm tâm ngày mai?"

"Đừng có nói chúng ta ngoại trừ ngủ chính là ăn a!" Thẩm Thiên Lăng 囧囧, đưa tay kéo banh gò má hắn ra "Ngươi tính xử trí Phong Vân Liệt thế nào?"

"Hắn đã không còn dư lại bao nhiêu ngày." Tần Thiếu Vũ nói, "Lục Yêu vài ngày trước tới tìm ta, nói không muốn để cho hắn chết dưới đao kiếm, ta đáp ứng "

"Dù sao cũng từng là vợ chồng, Lục Yêu như thế cũng coi là hết lòng quan tâm." Thẩm Thiên Lăng thở dài, "Ngươi nói xem, lúc trước Phong Vân Liệt hà tất phải làm như thế."

"Người sống một đời, luôn sẽ có những suy nghĩ sai lầm." Tần Thiếu Vũ nói, "Bất đồng ở chỗ, sai lầm là nhỏ hay lớn mà thôi."

"Chúng ta khi nào xuất phát đến Vương Thành?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Năm ngày sau." Tần Thiếu Vũ nói, "Ít nhất cũng phải chờ Diệp Cẩn tốt lên đã." Mấy ngày trước vì hái thảo dược, Diệp Cẩn sơ ý lăn xuống bờ ruộng bị thương chân, đã nằm trên giường ba ngày.

"Nhẹ một chút!" Bên trong phòng ngủ, Diệp Cẩn một bên gặm đại lê một bên phê bình Thẩm minh chủ.

"Thủ pháp nhẹ sẽ không có hiệu quả." Thẩm Thiên Phong nói "Ngoan, nhịn một chút"

"Vậy ngươi đem ta đánh ngất đi." Diệp Cẩn đưa ra yêu cầu.

Thẩm Thiên Phong càng bất đắc dĩ, "Ngươi sao lại muốn ta đem ngươi đánh ngất đi." Khi hai người ôn tồn cũng thế, hiện tại khi bị thương cũng thế.

"Bởi vì người chịu đau đều là ta!" Diệp Cẩn giận, "Đứng nói chuyện thắt lưng sẽ không đau."

**Theo hoàn cảnh thì đây là anh ý đang mắng anh Phong, ý là anh lúc nào cũng là người chịu thiệt, bị đau - ở thế yếu, còn anh Phong được lợi - ở thế mạnh - không phải chịu đau, nên mới cảm thấy ảnh đang chịu thiệt.
Câu này có ý tựa như những người có quyền (đứng thẳng - không phải cúi đầu) việc lúc nào cũng dễ dàng, hưởng lợi nên không cảm nhận được sự thiệt thòi của người khác (cúi mình - đau lưng)**

Thẩm Thiên Phong tự biết đuối lý, tiếp tục giúp hắn xoa ấn cổ chân.

"Người như ngươi mà làm đại phu, ba ngày sau chắc chắn sẽ bị đập nát y quán!" Diệp Cẩn lải nhải không ngừng.

Thẩm Thiên Phong cúi đầu, hôn lên cổ chân trắng nõn kia.

"Đồ chết tiệt, hôn cái gì mà hôn!" Diệp Cẩn đạp đạp hai má hắn, "Nếu là đổi thành người bình thường bị như vậy, nhất định sẽ đến quan phủ tố cáo ngươi."

Thẩm Thiên Phong dở khóc dở cười, "Ta cũng không phải đầu có bệnh, người bình thường ngã bệnh có liên quan gì đến ta."

"Không ăn nữa." Diệp Cẩn vô cùng ngạo kiều, đem một nửa trái lê đã gặm đưa qua, "Không muốn lãng phí"

Thẩm Thiên Phong thức thời há mồm.

Vì vậy lúc Thẩm Thiên Lăng ôm cục bông tới, đẩy cửa ra chỉ thấy được hình ảnh tẩu tử hắn đang đút ca ca hắn ăn lê!

"Chíp." Ánh mắt cục bông thèm khát, rất muốn ăn.

"Ta đi nhầm cửa." Thẩm Thiên Lăng quả quyết xoay người đi —— khó có được ấm áp như vậy a, nhất định không thể quấy rầy.

Chỉ có cục bông vô cùng sốt ruột, sao lại ôm đi a, lê còn chưa có ăn được mà.

Phi thường buồn bực.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia