ZingTruyen.Com

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 3: Thiên tai hay là nhân họa!!!

baotieugianghoheliet

"Bích Tuyền đại thần chỉ dẫn cho ngươi như thế nào?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

Thiết Đầu Lão Tam tay phải nắm thành quyền rồi áp lên ngực, thành kính nói "Nhìn ngân hà rộng lớn, bỏ đi hết tạp niệm, buông bỏ mọi ràng buộc, nghe theo lời dạy của thần."

Thẩm Thiên Lăng đầu kêu ong ong. Đại ca, ngươi có thể nói khoa học hơn một chút được không!!!

Trong mắt ám vệ thì là một mảnh mờ mịt, "Có ý gì?" Nghe không hiểu thật sự là khiến cho người ta sốt ruột, có thể nói chuyện đàng hoàng một chút được không!

Tần Thiếu Vũ thản nhiên nói, "Chú ngữ."

"Có vần thì có vần đó, nhưng mà lung tung quá." Ám vệ lắc đầu, "So với quê ta còn kém xa."

"Quê ngươi cũng có chú ngữ?" Thẩm Thiên Lăng nghe vậy thì hiếu kì hỏi.

"Tất nhiên, trước đây mỗi ngày đều đọc." Ám vệ hắng giọng một cái, sau đó lưu loát nói, "Hoa cỏ xanh xanh a hoa đào nở, vợ của Vương Tam Mao là mặt ngựa, đã mặt ngựa lại còn mặt rỗ, rỗ nhiều tới đếm không xuể, Vương Tam Mao a Vương Tam Mao, cưới vợ có mặt ngựa."

"Phốc." Thẩm Thiên Lăng phun một ngụm nước, bị sặc tới mặt đỏ bừng.

Tần Thiếu Vũ đáy mắt mang ý cười, đưa tay vỗ lưng cho hắn.

"Vương Tam Mao là hàng xóm của ta." Ám vệ giải thích.

"Không được nói bậy!" Sắc mặt Thiết Đầu Lão Tam trắng bệch, "Bích Tuyền đại thần không có gì mà không biết, sao ngươi có thể sỉ nhục người như thế!"

"Ta sỉ nhục cái gì?" Ám vệ ngạc nhiên, "Phu nhân nhà ta muốn nghe chú ngữ, ta liền đọc một đoạn cho hắn nghe, liên quan gì đến Bích Tuyền đại thần nhà ngươi." Ngươi suy nghĩ nhiều rồi.

Thiết Đầu Lão Tam:...

"Ta hỏi lại lần nữa, ngươi rốt cuộc được chỉ dẫn đến đây như thế nào?" Tần Thiếu Vũ lạnh lùng nhìn hắn, "Nếu còn dám đem đoạn vừa rồi lặp lại lần nữa, ngươi có thể trực tiếp đi gặp Bích Tuyền đại thần."

"Mỗi lần ta không tìm được hướng đi, thì sẽ đến trước cửa sổ thắp hương, nhắm mắt khẩn cầu thần linh dẫn đường." Thiết Đầu Lão Tam rất thức thời, "Đợi đến khi hương tàn, mở mắt ra, tàn hương rơi thành hình mũi tên, chỉ dẫn cho ta hướng đi tiếp theo."

Ám vệ cùng Thẩm Thiên Lăng trong lòng cũng có chút phức tạp, như vậy cũng được sao?

"Sau đó hắn chỉ dẫn ngươi đến tửu lâu này?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Đúng vậy." Thiết Đầu Lão Tam gật đầu.

"Chuyện xảy ra khi nào?" Tần Thiếu Vũ lắc lư ly trà trong tay.

Thiết Đầu Lão Tam nói, "Đêm qua."

"Ngươi hiện giờ trọ ở đâu?" Tần Thiếu Vũ tiếp tục hỏi.

"Khách điếm Đông Lai phố đối diện." Thiết Đầu Lão Tam đưa tay chỉ chỉ, "Ở cửa sổ màu đỏ đó đó."

"Tốt lắm." Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Chuyện muốn hỏi cũng đã hỏi xong, ngươi đến Truy Ảnh Cung của ta ở vài ngày đi."

"Vì sao?" Thiết Đầu Lão Tam nghe vậy sốt ruột, "Rõ ràng lúc nãy ngươi nói nếu ta trả lời xong vấn đề của ngươi, ngươi liền thả ta đi."

"Ta thật sự muốn thả ngươi đi." Tần Thiếu Vũ đặt ly trà xuống, "Chỉ sợ thả ngươi đi rồi, ngày mai trong thành sẽ có thêm một khối thi thể."

"..." Ánh mắt Thiết Đầu Lão Tam có chút hoài nghi, "Ngươi rốt cuộc có ý gì?"

"Tới Truy Ảnh Cung rồi thì tự nhiên có người giải thích với ngươi." Tần Thiếu Vũ phân phó ám vệ, "Mang về."

"Người Hán các ngươi ——" Thiết Đầu Lão Tam một câu còn chưa nói xong đã bị một chưởng đánh cho hôn mê.

Thẩm Thiên Lăng:...

Ám vệ giải thích, "Sợ hắn sẽ làm kinh động tới phu nhân."

Thẩm Thiên Lăng bất đắc dĩ, "Vậy các ngươi cũng nên đánh hắn nhẹ một chút chứ." Vốn dĩ chỉ số thông minh của hắn đã thấp rồi, đánh mạnh quá hắn ngốc luôn thì phải làm sao bây giờ.

"Vâng!" Ám vệ một bên khiêng Thiết Đầu Lão Tam đi ra ngoài một bên cảm động, phu nhân nhà ta quả thật lương thiện lại đơn thuần, thực sự chính là một đóa hoa trắng thuần khiết nở trong U Cốc, thật khiến cho người ta muốn chạm vào một chút.

"Sớm biết vậy hôm nay sẽ không xuống núi." Tần Thiếu Vũ đưa cho hắn một ly trà, "Ăn điểm tâm cũng bị quấy rầy."

"Ngươi định nhúng tay vào chuyện này?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Không hẳn là nhúng tay." Tần Thiếu Vũ nói, "Bất quá nếu có người cố ý dẫn hắn đến đây, thì cũng nên điều tra rõ nguyên nhân một chút."

"Ngươi nghi ngờ người đứng sau chuyện này là nhắm vào Truy Ảnh Cung?" Thẩm Thiên Lăng khó hiểu, "Nhưng nếu chúng ta không xuống núi uống trà, chẳng phải sẽ không dính dáng đến sao?"

"Nếu hôm nay chúng ta không ở đây, ngươi nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra?" Tần Thiếu Vũ hỏi hắn.

Thẩm Thiên Lăng nghĩ nghĩ, nói, "Thiết đầu lão tam kia nhìn qua là một người tính tình nóng nảy lại dễ xúc động, biết Hoàng lão bản có chung họ liền muốn đánh hắn, nếu không ai can, cho dù không nháo tới chết người, thì cũng là gây rối khiến cho tửu lâu này gà bay chó sủa."

"Đúng vậy." Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Nếu như vậy, Hoàng lão bản nhất định sẽ không để yên, tám chín phần là sẽ đi báo quan. Mà mười mấy tên nha dịch kia căn bản không phải là đối thủ của Thiết Đầu Lão Tam, cho nên chắc chắn kết quả là quan phủ sẽ nhờ Truy Ảnh Cung trợ giúp, vậy thì chuyện này chắc chắn vẫn sẽ truyền đến tai của ta và ngươi."

"Mục đích là gì?" Thẩm Thiên Lăng khẽ nhíu mày.

"Có người muốn Truy Ảnh Cung nhúng tay vào ân oán của Thất Tuyệt quốc và Hoàng Đại Tiên." Tần Thiếu Vũ nói, "Về phần là xuất phát từ mục đích tốt hay xấu, phải điều tra mới biết được."

Thẩm Thiên Lăng thở dài, "Mới yên tĩnh không được bao lâu, tại sao lại xảy ra chuyện nữa chứ."

"Không muốn quản?" Tần Thiếu Vũ nhéo mặt hắn nói, "Vậy chúng ta mặc kệ là được."

"Tất nhiên phải quản, bằng không chuyện này càng lúc càng lớn." Thẩm Thiên Lăng nói, "Điều tra rõ cũng tốt, ít nhất dân chúng vô tội sẽ không bị hại."

"Ngươi có biết ta thích ngươi ở điểm nào nhất không?" Tần Thiếu Vũ đột nhiên hỏi.

"Sao?" Thẩm Thiên Lăng sửng sốt.

Tần Thiếu Vũ mỉm cười nhìn hắn, "Nói."

Thẩm Thiên Lăng giận dữ nói, "Bụng mỡ!" Đã nói nam nhân của mình nhất định là một tên biến thái, cư nhiên lại thích thứ này!

Tần Thiếu Vũ bật cười, cúi đầu hôn một cái thật mạnh, "Cái này xem như chỉ đúng một phần thôi, còn gì nữa?"

Quả thực phiền phức mà! Thẩm Thiên Lăng đưa tay đẩy hắn ra, mấy chuyện như Tiểu Cúc hoa gì đó ta sẽ không nói đâu. Cho nên thiếu hiệp ngươi vẫn là nên từ bỏ hy vọng đi.

"Điểm ta thích nhất ở ngươi là tâm địa thiện lương." Tần Thiếu Vũ ôm hắn vào trong lồng ngực, "Bất cứ lúc nào ở đâu, ngươi cũng có thể vì người khác mà suy nghĩ, khác với tất cả người trong giang hồ."

Thẩm Thiên Lăng:...

Thì ra là đáp án đứng đắn vậy sao..

Thẩm tiểu thụ cảm thấy bản thân có vẻ rất đáng khinh, kỳ thật một chút cũng không có a!

"Đi thôi, chúng ta đến bờ sông một chút." Tần Thiếu Vũ đưa tay kéo hắn đứng lên, "Khó có cơ hội xuống núi, chuyện này với chuyện kia một chút cũng không liên quan với nhau, đừng vì vậy mà mất hứng."

Trong tửu lâu, thực khách thấy hai người đi ra, thì lập tức vỗ tay nhiệt liệt đối với việc Tần Thiếu Vũ vì dân trừ hại, loại hành vi này phải tán dương một chút. Đương nhiên chủ yếu vẫn là hướng Thẩm Thiên Lăng vỗ tay, tuy rằng Thẩm tiểu thụ kỳ thật cái gì cũng không làm, nhưng vẫn là phải vỗ tay. Đây chính là lực lượng fan não tàn trong truyền thuyết a.

Bởi vì thân phận hai người thật sự khiến cho người ta chú ý, bộ dáng lại thần thần bí bí. Bắt đầu từ năm ngoái, khi Tần Thiếu Vũ vừa đưa Thẩm Thiên Lăng ra khỏi Nhật Nguyệt sơn trang, sách - truyện - tiểu thuyết liên quan tới hai người họ lập tức khí thế bừng bừng mà lưu hành, người bán sách vì số lượng tiêu thụ mà không từ bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào, đầu tiên là thông qua các loại tình tiết kì lạ để hấp dẫn lực chú ý, ví dụ như Tần cung chủ có thể bảy ngày bảy đêm kim thương không ngã, lại ví dụ như Thẩm công tử mang thai, rất điên cuồng. Nhưng theo khẩu vị càng ngày càng nặng của quần chúng nhân dân, những câu chuyện dân gian đơn giản căn bản không thể thỏa mãn được nhu cầu của mọi người, vì thế những câu chuyện linh tinh lại được thăng cấp lên một tầm cao mới "Tần cung chủ Long dương thập bát thức", "Thẩm công tử kiều suyễn (thở dốc, rên rĩ) bí tịch", phát triển đến bây giờ chính là xuất hiện một tiểu tam không biết từ đâu ra, sắp đặt một hồ ly tinh thi pháp câu dẫn Tần cung chủ đi mất, để lại Thẩm công tử một thân một mình rơi lệ, thực sự khiến cho người ta đau lòng mà. Bất quá cho dù chuyện xưa của hai người có nhiều phiên bản và khúc chiết đến đâu, Thẩm Thiên Lăng trước sau như một vẫn bị người khác miêu tả thành một tiểu hoa yêu có đuôi xù, dáng người mảnh mai thuần khiết, đến giờ vẫn không thay đổi —— Về phần hoa yêu vì sao mà có cái đuôi, chuyện này hiển nhiên không nằm trong phạm vi suy xét của fan não tàn.

Thẩm công tử như thế nào cũng hợp lý hết, không cần phải nghi ngờ.

Đúng vậy!

"Thẩm công tử không ở lại dùng cơm chiều sao?" Hoàng lão bản rất luyến tiếc, "Ta đã phân phó người nấu mì thịt bò ướp rượu hoa điêu rồi a."

"Không cần, ta muốn đến bờ sông đi dạo giải sầu." Thẩm Thiên Lăng cười cười, "Đa tạ đã chiêu đãi, điểm tâm ăn rất ngon."

"Công tử khách khí. Nương ta làm điểm tâm rất ngon." Hoàng lão bản liên tục xua tay, "Nếu công tử thích, ngày mai ta lập tức đưa người lên núi."

Ám vệ ở phía sau buồn bực, "Vậy chẳng phải ủy khuất lệnh đường rồi sao?" Nào có ai tùy tùy tiện tiện đem mẫu thân mình tặng cho người khác.

Hoàng lão bản hớn hở nói, "Nương ta cũng rất thích Thẩm công tử, tất nhiên cũng là thập phần nguyện ý."

Thẩm Thiên Lăng:...

...

Ý tốt của ngươi ta xin nhận nhưng vẫn nên từ chối thì tốt hơn.

Ám vệ ưỡn ngực, phu nhân nhà ta quả nhiên được nam nữ yêu mến già trẻ quý trọng, thật sự rất đáng kiêu ngạo.

"Đa tạ." Tần Thiếu Vũ mang Thẩm Thiên Lăng trốn đi, "Nếu là ngày sau Lăng Nhi muốn ăn, ta sẽ sai người đến đón lão phu nhân."

"Nương ta còn có thể làm mứt dưa nữa." Hoàng lão bản cực lực đẩy mạnh tiêu thụ.

Thẩm Thiên Lăng dở khóc dở cười, trước khi xuyên không, đi tới nơi nào cũng thấy paparazi, xuyên qua rồi thậm chí có hơn chứ không kém.

Cũng không biết là may hay là họa.

Trên bờ sông, từng trận gió nhẹ thổi qua, không khí rất tốt. Tần Thiếu Vũ mang Thẩm Thiên Lăng đến lương đình (chòi nghỉ mát), ngồi ngắm cảnh.

Hiếm khi không có ai tới quấy rầy, Thẩm Thiên Lăng tựa vào lan can, nghe bờ sông truyền đến tiếng đàn như có như không.

"Muốn đi nghe đàn sao?" Tần Thiếu Vũ hỏi, "Muốn ta mang ngươi đến thuyền hoa đối diện nghe đàn không?"

"Không cần, đông người quá!" Thẩm Thiên Lăng lắc đầu, "Muốn đến một nơi yên tĩnh để ngồi."

Trong đình không có người, ám vệ đều rất thức thời, tự giác biến mất. Tần Thiếu Vũ đem người ôm vào lòng, câu có câu không tâm sự với hắn.

Không khí ấm áp lại yên bình, Thẩm Thiên Lăng nắm tay hắn, từng ngón tay đan vào nhau. Tần Thiếu Vũ cười khẽ, cúi đầu cùng vành tai và tóc mai của hắn chạm vào nhau. Mắt thấy hai đôi môi sắp chạm vào nhau, phía xa xa ẩn ẩn truyền đến tiếng thét lớn.

"Cung chủ." Ám vệ chạy tới, "Thuyền hoa kia hình như đã xảy ra chuyện rồi."

Hai người đứng lên, nhìn về phía xa xa, chỉ thấy từng trận khói dày đặc bốc lên thuyền hoa, tiếng thét chói tai không ngừng, hiển nhiên là bị cháy.

"Đi hỗ trợ." Tần Thiếu Vũ nhíu mày ra lệnh, "Tìm người nhanh chóng báo cho quan phủ."

"Vâng!" Ám vệ thả người nhảy vào giữa sông, thi triển khinh công xoát xoát bước trên mặt sông, cấp tốc đi về phía thuyền hoa. Nhưng mà không đợi mọi người tới gần, một tiếng nổ mạnh cực lớn truyền đến, một quả cầu lửa lao ra từ trong trận khói dày đặc, lập tức phân tán thành trăm mảnh, hóa thành từng mảng rơi vào giữa sông, khiến từng đợt sóng dâng cao mấy trượng.

"Cứu người sống!" Ám vệ rống to.

Trên bờ, dân chúng trợn mắt há hốc mồm, hiển nhiên đều bị một màn trước mắt làm cho khiếp sợ, hơn nửa ngày mới khóc lóc hét lớn lao ra bờ sông. Thẩm Thiên Lăng sắc mặt trắng bệch, lòng bàn tay đều đổ đầy mồ hôi lạnh.

Đi theo Tần Thiếu Vũ hành tẩu giang hồ được vài năm, cũng không phải chưa từng thấy qua trường hợp đầu rơi máu chảy, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên thấy được tai họa thảm thiết như vậy. Chiếc thuyền hoa kia diện tích rất lớn, trên đó có ít nhất cũng hơn trăm người, không biết có ai may mắn sống sót hay không.

"Đừng sợ." Tần Thiếu Vũ ôm đầu vai hắn, "Muốn ta đưa ngươi trở về trước hay không?"

"Không cần." Thẩm Thiên Lăng lấy lại bình tĩnh, "Chúng ta qua đó xem thử."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com