ZingTruyen.Info

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 22: Ai cũng đều có bí mật!

baotieugianghoheliet

"Thăng đường!" Ôn Liễu Niên vẻ mặt uy nghiêm.

Tang Bạch Cốt giả trong lòng tràn ngập nồng đậm khổ bức, phi thường hy vọng nhiệm vụ lần này có thể sớm kết thúc. Nhưng sự thật hiển nhiên không chiều ý người, một nén nhang trôi qua, Tang Bạch Cốt như trước không xuất hiện chung quanh phủ nha, ngược lại dân chúng vây xem thấy hắn sống chết không nói lời nào, đã bắt đầu đề nghị Ôn Liễu Niên nghiêm hình bức cung, trong lòng phi thường tràn đầy căm phẫn.

"Làm sao bây giờ?" Phía sau bình phong, Thẩm Thiên Lăng lo lắng nói, "Tiếp tục nữa sẽ bị lộ."

Tần Thiếu Vũ nhíu mày, liếc mắt nhìn sư gia một cái, gọi hắn đến nói nhỏ vài câu. Sư gia liên tục gật đầu, sau khi trở lại lớn tiếng nói, "Ngươi có điều không thể nói trước mặt mọi người?"

Tang Bạch Cốt giả liên tục gật đầu.

Dân chúng vây xem thấy thế tỏ vẻ bất mãn mãnh liệt, sáng sớm liền đứng đợi trước nha môn, kết quả cái gì cũng không nghe được. Quả thực không thể nhẫn nhịn được nữa, bộ dạng xấu thì cũng thôi đi, tâm linh cũng không đẹp, ngay cả ruột củ cải cũng không bằng, thật là xấu xa mà.

"Người đâu!" Ôn Liễu Niên nói, "Đưa hắn đến hậu đường, bản quan phải tiếp tục thẩm vấn."

Nha dịch kéo Tang Bạch Cốt giả đi, dân chúng vẻ mặt ai oán, nhưng cũng không có lá gan quấy nhiễu. Đành phải chờ sau khi cuộc thẩm vấn này kết thúc, quan phủ mới có thể sớm dán cáo thị cho họ biết rốt cục đã xảy ra chuyện gì.

"Mệt chết ta." Vừa mới đến hậu đường, Tang Bạch Cốt giả chân như nhũn ra ngồi trên ghế.

Ám vệ còn lại đối với hắn tiến hành an ủi theo chủ nghĩa nhân đạo, hơn nữa tỏ vẻ cách giả dạng thật sự là khí phách, chúng ta đều phi thường hâm mộ.

Vẻ mặt cũng rất chân thành.

"Bước tiếp theo phải làm thế nào?" Ôn Liễu Niên hỏi Tần Thiếu Vũ.

"Có thể hai huynh đệ Tang Bạch Cốt căn bản là không có tách ra?" Thẩm Thiên Lăng suy đoán. Nếu như vậy, công sức đều uổng phí.

"Cược đã cược rồi, không bằng tiếp tục cược lớn một chút." Tần Thiếu Vũ nói, "Âm thầm phái người truyền ra tin tức, nói hai huynh đệ Tang Bạch Cốt kỳ thật quan hệ cũng không tốt, vì muốn bảo toàn tính mạng, đã đem tất cả mọi chuyện đều khai ra."

"Xác thực cũng có khả năng này." Ôn Liễu Niên nói, "Nếu là quan hệ thân thiết, cũng không có khả năng biết rõ đối phương bị bắt còn không lộ diện."

"Việc đã đến nước này, cũng chỉ có thể tiếp tục diễn." Tần Thiếu Vũ hỏi, "Ôn đại nhân có đồng ý với kế hoạch của ta không?"

"Tất nhiên." Ôn Liễu Niên gật đầu, "Hết thảy đều nghe Tần cung chủ an bài."

Vào ban đêm, trong thành quả nhiên truyền ra lời đồn, nói huynh đệ Tang Bạch Cốt kỳ thật đã sớm phản bội nhau, căn bản là không phải ân ái triền miên như trong sách đã nói! Quái đầu bạc mặt xanh bị đưa đến sau hậu đường, đã khai ra rất nhiều bí mật kinh thế hãi tục, nghe nói lúc đó đã làm Thẩm công tử sợ tới mức run rẩy không ngừng, liền nhào vào lồng ngực Tần cung chủ cầu an ủi.

Đúng vậy, tuy rằng chuyện này kỳ thật không có liên quan đến Thẩm Thiên Lăng, nhưng bởi vì Tang Bạch Cốt quả thực rất xấu, cho nên dân chúng vẫn kiên định cho Thẩm tiểu thụ một vai diễn trong lời đồn, lấy phương tiện bổ não để góp thêm một chút cảnh đẹp ý vui.

Sáng hôm sau, Thẩm Thiên Lăng thẳng đến khi chim uyển chuyển hót mới tỉnh lại, quay đầu lại thì thấy Tần Thiếu Vũ còn đang ngủ, vì thế đưa tay nhéo bụng hắn. Đường cong cơ thể có chút cứng rắn, Thẩm tiểu thụ yên lặng bĩu môi, loại chuyện này vốn dĩ hoàn toàn không có lạc thú gì đáng nói! Hắn mỗi buổi sáng đều làm không biết mệt.

Khóe miệng Tần Thiếu Vũ cong lên, xoay người ôm lấy hắn, "Heo con."

"Rời giường." Thẩm Thiên Lăng nói "Chúng ta đi xem có tin tức gì của Tang Bạch Cốt hay không."

"Sáng sớm không được phép đề cập đến chuyện phiền lòng này." Tần Thiếu Vũ xoa đầu hắn, "Lần sau không được lấy lí do này nữa."

"Ngươi cho rằng ta muốn nghĩ tới." Thẩm Thiên Lăng đẩy hắn ra ngồi dậy "Một chuyện lớn như vậy còn chưa giải quyết xong, ngươi chẳng lẽ không lo lắng."

"Lo lắng cũng vô dụng, cần gì phải tự tìm phiền não." Tần Thiếu Vũ nói "Huống hồ tà không thể thắng chính, chuyện sẽ có một ngày được giải quyết."

"Biết là như vậy, ta muốn sớm giải quyết cho xong chuyện này." Thẩm Thiên Lăng xuống giường mang giày, "Bằng không nói không chừng còn xảy ra thêm rối loạn gì đó."

Trong tiểu viện Ôn Liễu Niên đang ăn mì dương xuân thay cho điểm tâm, cục bông ngồi chồm hổm bên cạnh ăn hai miếng khô bò, sau đó rướn cổ lên nhìn nhìn bát của Ôn Liễu Niên.

"Muốn ăn?" Ôn Liễu Niên phân phó người đến phòng bếp, giúp nó lấy một bát nhỏ.

"Chíp!" Cục bông cũng không thèm liếc mắt nhìn sợi mì một cái, xoay người nhảy vào trong lồng ngực ám vệ, dùng móng vuốt nghiêm túc đá đá ngực hắn, sau đó uốn éo nhảy lại bên cạnh Ôn Liễu Niên, ngưỡng đầu kêu chíp chíp.

Trên mặt Ôn Liễu Niên lộ vẻ khó hiểu, ám vệ rất am hiểu lòng người, từ trong ngực lấy ra một bao khô bò, đặt lên bàn nói, "Ôn đại nhân, Thiếu cung chủ nhà ta mời ngươi."

"Chíp!" Cục bông đắc ý dào dạt, chạy về đĩa bên cạnh tiếp tục ăn thịt bò.

Ôn Liễu Niên:...

Kỳ thật mì sợi cũng không phải rất khó ăn a.

"Ôn đại nhân." Một lát sau, Tần Thiếu Vũ cùng Thẩm Thiên Lăng cũng đồng thời tiến vào tiểu viện.

"Công tử sao lại dậy sớm như thế." Tập thể ám vệ chấn kinh.

Thẩm Thiên Lăng:...

Vì sao muốn đem ta nói thành lười như vậy, lúc ở Truy Ảnh Cung ta cũng dậy rất sớm, chẳng qua thích nằm úp sấp trên giường đọc sách mà thôi.

"Ta phân phó người ra ngoài mua điểm tâm." Ôn Liễu Niên đứng lên, từ trong lồng ngực đem Tiểu Phượng Hoàng đặt trên bàn.

"Chíp." Cục bông thân thiết nhào vào trong lồng ngực Tần Thiếu Vũ, phi thường muốn chơi ném cao.

"Không cần." Thẩm Thiên Lăng nói "Phòng bếp có sẵn đồ, tùy tiện ăn một chút là được rồi."

"Chỉ có mì dương xuân." Ôn Liễu Niên có chút 囧.

"Không sao." Thẩm Thiên Lăng nói, "Mì dương xuân thì mì dương xuân."

"Vậy công tử ăn trước thử xem, nếu không hợp khẩu vị ta lại phái người đi mua." Ôn Liễu Niên phân phó nhà bếp nấu hai bát mì, tuy rằng so với bát lúc trước hắn ăn phong phú hơn rất nhiều, nhưng vẫn là mì dương xuân a!

"Chíp!" Cục bông một bên bị Tần Thiếu Vũ cào ngứa, một bên rướn cổ lên biểu đạt chút khinh bỉ.

Ôn Liễu Niên:...

Thẩm Thiên Lăng cũng không phải kén ăn, ngồi bên cạnh bàn vừa ăn vừa hỏi, "Có tin tức gì của Tang Bạch Cốt không?"

"Tạm thời không có." Ôn Liễu Niên lắc đầu, "Buổi sáng ta đã hỏi qua Tả hộ pháp, Truy Ảnh Cung cũng không có tin tức."

"Vậy cũng chỉ có thể đợi thêm vài ngày nữa." Thẩm Thiên Lăng thở dài, "Cũng không biết biện pháp lần này có hữu dụng hay không."

"Công tử không cần lo lắng." Ám vệ nói, "Huynh đệ Tang Bạch Cốt từ trước đến giờ có tính nghi ngờ cao, cho dù là nghe được tin tức, tất nhiên mấy ngày nữa mới có động tĩnh."

Giống như lời ám vệ nói, Tang Cốt sau khi nghe được phong thanh, quả nhiên đứng ngồi không yên. Tuy nói quan hệ của hắn cùng Tang Bạch trước giờ không tốt là bao nhiêu, nhưng chung quy cũng từng làm không ít chuyện, lần này nếu là vì muốn bảo toàn mạng sống mà lựa chọn thỏa hiệp với Truy Ảnh Cung, vậy rất có thể sẽ liên lụy đến mình.

Lại qua vài ngày, ám vệ cố ý tìm lúc náo nhiệt nhất, đem 'Tang Bạch Cốt' từ trong phủ nha đến Truy Ảnh Cung, thậm chí còn muốn khua chiêng gõ trống, muốn hấp dẫn thêm lực chú ý. Mà xế chiều hôm đó, Hoa Đường tự mình dẫn theo một đội nhân mã rời khỏi thành, thanh thế rất lớn, dân chúng lập tức truyền tai nhau nói quái đầu bạc mặt xanh đã khai ra một tin tức khó lường, cho nên Tả hộ pháp mới có thể tự mình rời khỏi thành đi tìm hiểu.

Tin tức truyền vào tai Tang Cốt, vốn đã nôn nóng rồi, nay lại giống như lửa cháy đổ thêm dầu, hận không thể đem Tang Bạch thiên đao vạn quả mới hả giận.

"Hoàn toàn không có căn cứ, cứ như vậy mà diễn sao?" Thẩm Thiên Lăng có chút lo lắng.

"Ai nói không có căn cứ?" Tần Thiếu Vũ ôm hắn đặt trên bàn, nghiêng người hôn, "Ngọt, ăn đường sao?"

"Không được phép nháo." Thẩm Thiên Lăng đẩy hắn ra, "Nói thật, là căn cứ gì?" Rõ ràng chỉ luôn đoán mò a!

"Huynh đệ Tang Bạch Cốt có quan hệ không tốt, nếu một trong hai người rơi vào tay Truy Ảnh Cung, cung khai gì đó cũng không tính kỳ quái." Tần Thiếu Vũ nhu nhu mũi hắn.

"Vậy phái Tả hộ pháp ra khỏi thành làm gì?" Thẩm Thiên Lăng lại hỏi.

"Ván cược này thật sự là nửa đoán nửa cược." Tần Thiếu Vũ nói, "Ngươi có bí mật hay không?"

"Sao?" Thẩm Thiên Lăng khó hiểu.

"Mỗi người đều có bí mật." Tần Thiếu Vũ nói, "Giả thiết ngươi có một kẻ thù, người này đột nhiên nói rằng trong tay có bí mật của ngươi, mà sau khi quan phủ nói chuyện với hắn, lập tức phái quan binh ra khỏi thành, sau khi ngươi biết được tin tức phản ứng đầu tiên là gì?"

Thẩm Thiên Lăng nói, "Quan phủ thông đồng với hắn, muốn điều tra bí mật của ta."

"Đúng vậy." Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Bất luận người trong sạch bao nhiêu, trong lòng vẫn sẽ có vài thứ không bỏ xuống được, huống hồ là loại người âm hiểm tiểu nhân như Tang Bạch Cốt. Mặc kệ bên trong thành là Tang Bạch hay Tang Cốt, nếu một khi biết được người kia đã liên thủ với Truy Ảnh Cung, tất nhiên sẽ chột dạ. Ta phái Hoa Đường ra khỏi thành, đó là buộc hắn không thể kiềm chế được nữa."

"Ừm." Thẩm Thiên Lăng hiểu rõ, "Ta hiểu rồi."

"Lại nói, Lăng Nhi có bí mật gì không?" Tần Thiếu Vũ xoa cằm hắn.

"Nếu là bí mật, tất nhiên sẽ không nói cho ngươi nghe." Thẩm Thiên Lăng nhảy xuống bàn đi ra ngoài.

"Đã thành thân rồi, nói cho ta nghe một chút đi." Tần Thiếu Vũ giống như keo dính bám chặt trên người hắn.

"Ta muốn đến phòng thu chi, ngươi làm chính sự đi." Thẩm Thiên Lăng đuổi người.

"Không!" Tần Thiếu Vũ phi thường cố chấp "Ta đã quen chơi bời lêu lổng, giờ muốn được phu nhân nuôi."

"Cách xa ta một chút!" Thẩm Thiên Lăng chạy đi một mạch.

Ám vệ ngồi trên cây cảm khái ngàn vạn lần, chơi trò đuổi bắt gì đó, cung chủ cùng phu nhân nhà ta quả thực có tình thú.

Mà sau khi Hoa Đường rời khỏi thành, thủ vệ bốn phía Vân Lam Thành bắt đầu lơi lỏng dần, Ôn Liễu Niên y theo kế hoạch lúc trước, vốn dĩ là kiểm tra từng người biến thành kiểm tra từng bộ phận. Mà dân gian cũng bắt đầu lưu truyền phong thanh, nói bởi vì quái đầu bạc mặt xanh cực kì phối hợp, tra ra không ít chuyện, cho nên Ôn đại nhân nhất định thăng quan.

Tin tức truyền tới tai Tang Cốt, hắn rốt cục hoàn toàn ngồi không yên.

Ôn Liễu Niên ở quan trường có tiếng khó chơi, thiết diện vô tư lại khinh thường đạo lí đối nhân xử thế, cho nên quan viên phía trên cũng không thích hắn. Một người như vậy có khả năng thăng quan, trừ phi là có được thành tựu không nhỏ, được quan lớn trong triều đề cử.

Mà thành tựu kia là cái gì... Nhớ lại vài ngày trước nói Tang Bạch đã bị mua chuộc, Tả hộ pháp Truy Ảnh Cung tự mình dẫn người rời khỏi thành kiểm chứng, hai tay Tang Cốt gắt gao nắm chặt thành quyền, trong mắt dường như muốn phun lửa.

Chân trời từng đợt sấm sét, mưa to liên tục trút xuống. Mưa tràn qua cửa vào phòng củi, vừa ẩm vừa lạnh, góc tường ném lại nửa con gà quay, nhìn qua rất là keo kiệt.

Nếu không phải cái người gọi là ca ca kia, chính mình sao lại chật vật như vậy.

Hai mắt Tang Cốt tràn ngập tơ máu, nhặt cái bao trên đất lên, vội vàng dịch dung, thừa dịp đêm tối ẩn vào màn mưa dày đặc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info