ZingTruyen.Com

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 120: Dân chúng đều sợ ngây người!!!

baotieugianghoheliet

Kỳ thật dựa theo ám vệ lúc trước thiết tưởng, là muốn cấp Thẩm Thiên Lăng bố trí một trận bộ thực hiện động tác, hô phong hoán vũ thập phần chuyên nghiệp ! Nhưng sau khi biểu thị không đến hai chiêu, liền bị cung chủ nhà mình một chưởng đánh bay, đành phải khóc lóc từ bỏ, hơn nữa cảm thấy thập phần tiếc nuối.

Dựa theo tính cách Tần Thiếu Vũ, cho dù là Thẩm Thiên Lăng bị ngoại nhân nhìn nhiều hai mắt, trong lòng cũng sẽ không thoải mái, càng miễn bàn là niệm chú ngữ gì đó. Vì thế sau khi thương nghị hơn nửa đêm, cuối cùng kết quả liền là đều không cho Thẩm tiểu thụ làm gì hết.

"Nhưng ta còn muốn diễn trò." Thẩm Thiên Lăng kháng nghị.

"Diễn trò liền nhất định phải giả thần giả quỷ?" Tần Thiếu Vũ nắm khuôn mặt hắn.

"Không giả thần giả quỷ, vậy phải thực hiện như thế nào?" Thẩm tiểu thụ mặt bị nhéo đến biến hình.

"Thực hiện cũng không nhất định phải có động tác." Tần Thiếu Vũ nói, "Ngày mai ngươi chỉ để ý ngồi là được."

Thẩm tiểu thụ từ nội tâm phát ra lời nói, "Có chút giả." Một chút đều không hoan nghênh.

Tần Thiếu Vũ nghĩ nghĩ, nói, "Vậy lại cho phép ngươi nhắm mắt lại."

Thẩm Thiên Lăng:......

"Liền quyết định như vậy đi." Tần Thiếu Vũ quyết đoán đánh nhịp.

"Thế nhưng --"

"Tiếp tục nói liền đánh mông ngươi." Tần cung chủ trước sau như một, phi thường tà mị cuồng quyến.

Thẩm tiểu thụ bi phẫn câm miệng, hai mắt tràn ngập lên án đối cường quyền chủ nghĩa !

Sau đó hắn liền bị ôm đến trên giường, vô tình trừng phạt bụng nhỏ.

"Hảo hảo ngủ." Tần Thiếu Vũ rất hài lòng, giúp hắn dịch hảo góc chăn.

Thẩm Thiên Lăng ở trong lòng điên cuồng dựng thẳng lên tiểu ngón giữa, sau đó hừ hừ xoay người đối mặt tường, đưa tay sờ dấu răng trên bụng.

Không cho nói cũng không cho có động tác, muốn giả thần giả quỷ cái gì...... Thực sự khảo nghiệm kỹ xảo biểu diễn.

Mà sự thật chứng minh, kỳ thật Thẩm Thiên Lăng lo lắng quá nhiều.

Bởi vì ý nghĩa fan cuồng là ở chỗ, vô luận Thẩm tiểu thụ làm ra hành động gì không hợp với lẽ thường, dân chúng đều sẽ chủ động vắt hết óc, nghĩ ra một cớ hợp lý tiến hành giải thích, lấy hình tượng giữ gìn manh manh hoa yêu siêu phàm thoát tục tốt đẹp, nửa phần cũng không chấp nhận được khinh nhờn.

Cho nên cho dù hắn chỉ là nhắm mắt lại vẫn không nhúc nhích, dân chúng chung quanh cũng không một ai nghi ngờ Thẩm công tử để thực hiện tính chân thật, thậm chí còn chủ động ngừng thở, sợ không cẩn thận quấy rầy đến. Trên thực tế chỉ là nhìn vài lần như vậy, cũng đã xem như đã kiếm lời a, chung quy ngày xưa nếu muốn nhìn thấy Thẩm công tử, ngay cả bức họa cũng là rất quý -- Hơn nữa kẻ bán hàng rong lương tâm xấu xa còn không chịu quải đi ra, sợ bị người khác nhìn được, quả thực giả dối.

Thời gian từng chút từng chút trôi qua, Thẩm Thiên Lăng như trước vẫn không nhúc nhích. Ám Vệ một bên bị manh đến lá gan đều nứt, một bên loáng thoáng có chút lo lắng, hẳn là sẽ không ngủ đi?

Phải biết dựa theo phong cách công tử ngày thường lãnh khốc, phát sinh loại tình huống này cũng không phải không có khả năng a.

Quả thực khiến người sốt ruột.

"Chíp !" May mắn tại thời khắc mấu chốt, Tiểu Phượng Hoàng ở trong ổ nhỏ tỉnh ngủ, uỵch cánh nhảy ra, thẳng tắp vặn vặn vẹo vẹo chạy tới nương nó -- Tỉnh ngủ liền muốn ăn cơm trưa, đói bụng !

Dân chúng vây xem thấy thế ngược lại hít một ngụm khí lạnh, bởi vì lúc trước cục bông vẫn đang ngủ, ổ chăn lại được ám vệ cầm trong tay, bởi vậy mọi người không có chú ý tới. Mà sau khi mọi người ở đây chợt thấy, tất nhiên cũng là bị chấn kinh một chút.

Tuy rằng hơi nhỏ một chút, tựa hồ cũng béo một chút, nhưng phía sau thất thải vĩ vũ lại phi thường chói mắt, quả thật là chỉ có ở trong họa gặp được - Thượng Cổ Phượng Hoàng !

"Chíp !" Cục bông dùng sức nhảy một cái, thẳng tắp nhào vào trong ngực nương nó, nhảy đồng thời còn ở không trung cảnh giác nhìn cha nó, để phòng ngừa lại bị ném ra cửa sổ -- Điểu sinh quả thực không dễ dàng.

Thẩm Thiên Lăng cười cười, đưa tay xoa xoa đầu nó, "Đói bụng?"

Cục bông ngửa đầu, đôi mắt tiểu hắc đậu rất manh.

Thẩm Thiên Lăng đem nó đặt lên bàn, ám vệ lập tức từ trong hộp đồ ăn cầm ra một chén nhỏ nạm vàng khảm ngọc.

Cục bông nhất thời cao hứng, nhảy nhót qua muốn ăn cơm, kết quả ghé vào trong bát vừa thấy nhất thời tan nát cõi lòng, vì cái gì là không, cảm thấy nhận được lừa gạt.

Thẩm Thiên Lăng sờ sờ đầu nó, sau đó theo tay vung lên.

Một bao bò khô nhất thời từ trên trời rơi xuống, rầm một tiếng rơi vào trong bát.

Ám vệ ở trong lòng chậc chậc, cảnh tượng này, quả thực như ma như huyễn.

Xiếc nhỏ này đối võ lâm cao thủ mà nói, tất nhiên không tính là chuyện lớn gì, nhưng vấn đề là dân chúng không biết a ! mới vừa rồi thời điểm Thẩm Thiên Lăng đang phất tay, đương nhiên tất cả mọi người đang nhìn hắn, bởi vậy hoàn toàn không ai chú ý tới động tác của Thẩm Thiên Phong.

Đã nói quả nhiên là thần điểu, ngay cả thức ăn cũng không phải đồ thế tục.

Kia nhưng là Thẩm công tử tự mình biến ra.

Chúng ta cũng muốn ăn.

Đôi mắt tiểu hắc đậu của cục bông mờ mịt một chút, tuy rằng không biết vì cái gì sẽ từ trên trời rớt xuống, nhưng trọng điểm là cuối cùng cũng có bò khô, vì thế cũng không tiếp tục suy nghĩ nhiều, sung sướng cúi đầu bắt đầu ăn.

"Như thế nào?" Tần Thiếu Vũ ôn nhu hỏi.

"Phía Bắc gió tuyết tàn sát bừa bãi, là vì có di vật tiền triều tác loạn, ngăn chặn long mạch Sở hoàng." Thẩm Thiên Lăng thanh âm rất nhẹ, bất quá cũng đủ để cho người ở chung quanh nghe được.

"Di vật tiền triều?" Dân chúng như trong dự kiến bị chấn kinh.

"Ân." Thẩm Thiên Lăng gật đầu, "Giang sơn thay đổi, nay Cửu Long chí tôn vốn nên là Sở hoàng, lại cố tình có dư nghiệt tiền triều mưu toan nghịch thiên, áp long mạch loạn tinh bàn, mới có thể cấp Tịch Mai thành dẫn đến bão tuyết tai ương trăm năm khó gặp."

"Kia phải làm sao mới giải trừ được?" Dân chúng lại sốt ruột truy vấn -- Dù sao cũng là chuyện liên quan đến tính mạng bản thân, không thể không hỏi rõ ràng một chút. Tuy nói trải qua vô số kinh nghiệm tổng kết được trăm năm, Tịch Mai thành sớm đã có một bộ pháp ứng đối thời tiết ác liệt, song này chỉ là nhằm vào gió tuyết bình thường, nếu là đổi thành bão tuyết trăm năm khó gặp, chỉ sợ ngay cả phòng ở đều sẽ bị đè sụp.

"Cũng là không khó." Thẩm Thiên Lăng nói, "Giám sát Đô Đốc Đông Bắc hiện tại ở đâu, gọi hắn đến đây đi."

Vừa dứt lời, ám vệ còn chưa kịp xuất phát, dân chúng liền vung chân chạy đi ra ngoài trước, có thể thấy được xác thực thập phần lo âu.

Diệp Cẩn mắt nhìn Thẩm Thiên Phong, hai người đều ở trong lòng cười cười.

Thời khắc mấu chốt, quả nhiên vẫn là xuất ra hoa yêu là hữu dụng nhất a......

Sau thời gian một chén trà, Vệ Dương liền mặc y phục hàng ngày vội vàng đuổi tới, tóc có chút loạn, còn mang đại miên hài.

Thẩm Thiên Lăng giật mình, "Vệ tướng quân đang ngủ?" Lúc trước rõ ràng đã nói hảo hôm nay phải hành động, vì sao hắn thế nhưng lôi thôi đến như thế, không phù hợp phong cách a !

Ám vệ ở một bên kiêu ngạo ưỡn ngực -- Này hoàn toàn là chủ ý của chúng ta, mục đích là vì cảm giác đột xuất rất thật, nói rõ thật sự trước đó không có dự mưu.

Ngay cả loại chi tiết này cũng có thể suy xét tới, quả thực đáng được phần thưởng sờ tay nhỏ của phu nhân, nói không chừng còn có thể sờ hai cái !

Suy nghĩ một chút thôi liền nhịn không được muốn rơi lệ, đột nhiên liền cảm thấy nhân sinh có hi vọng.

Vệ Dương trong lòng cũng rất khổ bức, nhưng chung quy hắn quyền cao chức trọng, cũng không tốt cùng ám vệ phe mình đánh nhau, đành phải nghiêm mặt nói, "Không biết công tử tìm ta có chuyện gì?"

"Hiện tại doanh địa có bao nhiêu người?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

Vệ Dương hồi đáp, "Bên trong Tịch Mai thành có hai ngàn đóng quân."

Thẩm Thiên Lăng gật đầu, phân phó tiểu nhị lấy giấy bút đến.

Dân chúng có chút buồn bực, chẳng lẽ hiện tại là muốn đề tự? Không phải là nên thương nghị chính sự sao.

Thẩm Thiên Lăng tiếp nhận giấy bút, trên giấy xoát xoát vài nét bút vẽ ra bản đồ, thổi khô vết mực đưa cho Vệ Dương, "Đến địa phương này, đem vật trấn áp long mạch gì đó lấy ra, bão tuyết tai ương tất nhiên sẽ giải trừ, thời tiết cũng sẽ khôi phục giống như lúc trước." Kỳ thật những lời này có chút mạo hiểm, tuy rằng Liên Thành Cô Nguyệt vài ngày nhìn thiên tượng, xác định bão tuyết lập tức sẽ qua đi, nghênh đón mùa xuân kế tiếp. Nhưng loại chuyện này chung quy nói không chính xác, cũng chỉ có thể cược một phen.

Dù sao nếu nói sai, chỉ có thêt đem mũ chụp lên đầu Chu Giác, chính mình cũng có thể phủi sạch quan hệ.

Nhân vật chính hào quang sáng chói còn nhân vật phản diện, kết cục chính là bi thảm như thế.

"Vâng !" Vệ Dương mắt nhìn bản đồ, cất cao giọng nói, "Hạ quan tức khắc liền dẫn người xuất phát, sẽ dùng tốc độ nhanh nhất trở về !"

"Nếu là ra roi thúc ngựa, trong một ngày cũng đủ đi tới đi lui." Thẩm Thiên Lăng nhìn Thẩm Thiên Phong, "Đại ca cũng đi đi, cũng chiếu ứng những người này thêm một chút."

"Được." Thẩm Thiên Phong gật đầu.

"Cứ quyết định như vậy đi." Thẩm Thiên Lăng đứng lên, "Ngày mai vào lúc này, ta sẽ ở đây chờ mọi người."

Dân chúng nhất thời hoan hô, Thẩm công tử ngày mai còn muốn đến !

Chúng ta quả thực không thể chiếm tiện nghi hơn được nữa.

Vui sướng.

Tuy rằng mọi người đều rất muốn cùng Thẩm Thiên Lăng ở chung thêm một lúc, nhưng thấy sắc mặt hắn tựa hồ có chút tái nhợt, vì thế lại không đành lòng, chung quy vừa mới làm phép xong, nên mệt chết được mới đúng, hẳn là phải hảo hảo nghỉ ngơi.

Cho nên sau khi Thẩm Thiên Phong cùng Vệ Dương rời đi, dân chúng liền đầu đường ngõ hẻm đưa tiễn, nhìn theo đòan người Thẩm Thiên Lăng ra khỏi thành. Xe ngựa đát đát đi trước, Thẩm tiểu thụ cười tủm tỉm nhìn Tần Thiếu Vũ, "Thấy ta diễn tốt không?"

"Tất nhiên." Tần Thiếu Vũ đem hắn ôm lên trên đùi mình, "Bất quá cũng là bởi vì ta dạy tốt."

"Ngươi khi nào thì dạy qua ta." Thẩm Thiên Lăng kháng nghị.

"Chẳng lẽ không có?" Tần Thiếu Vũ làm ra biểu tình giật mình, "Ta rõ ràng là mỗi đêm đều dạy."

Thẩm Thiên Lăng:......

Đã nói nam nhân mình không biết xấu hổ.

"Dạy ngươi nhiều như vậy, cũng phải cảm tạ ta một chút." Tần Thiếu Vũ đem mặt lại gần, "Hôn một cái."

"Không hôn." Thẩm Thiên Lăng một ngụm cự tuyệt.

Tần Thiếu Vũ tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, "Thật sự?"

"Đương nhiên là thật !" Thẩm tiểu thụ rất có cốt khí, "Cho dù ngươi uy hiếp ta cũng vô dụng, ta sẽ không khuất phục !" Nghĩ nghĩ lại bổ sung, "Không cho đánh ta, bạo lực gia đình sẽ biến thái giám !" Quả thực ngoan độc.

Tần Thiếu Vũ nói, "Ta tất nhiên không nỡ đánh ngươi."

"Sau đó thì sao?" Rõ ràng tính cách nam nhân mình, Thẩm Thiên Lăng cảnh giác.

Tần Thiếu Vũ nhấc Tiểu Phượng Hoàng lên, "Nếu là không hôn, ta liền đem con trai ném ra bên ngoài !"

"Chíp !" Cục bông đang ngoạn châu tử, sau khi bị nhấc lên rất mờ mịt.

Cư nhiên bỉ ổi như vậy a ! Thẩm tiểu thụ nghẹn họng không nói gì, "Kia nhưng là ngươi thân sinh." Nói ném liền ném, còn có thành khẩn phụ ái hay không.

"Ta mặc kệ." Tần Thiếu Vũ nói, "Hôn hay không hôn?"

Cục bông nhìn nương nó vươn cánh ra, muốn ôm một cái.

Đối phương có người chất nơi tay, Thẩm Thiên Lăng hít sâu một hơi, nhắm mắt lại hôn lên.

"Chúng ta...... Các ngươi......" Diệp Cẩn xốc màn xe lên, biểu tình thập phần phức tạp.

Hắn vốn dĩ là muốn tiến vào nói chính sự, kết quả liếc mắt nhìn liền nhìn được loại hình ảnh này, vì thế như trong dự kiến chấn kinh một chút.

Thẩm Thiên Lăng nhanh chóng ngồi thẳng, biểu tình thập phần thuần khiết.

Chúng ta thật sự cái gì cũng không có làm.

Ngươi nhất định phải tin tưởng.

"Có chuyện?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

Diệp Cẩn sắc bén nói, "Các ngươi liền không thể thu liễm một chút sao." Này đều còn ở trên xe ngựa, huống hồ còn đang làm chính sự, cư nhiên liền bắt đầu ở cùng nhau ôm hôn.

Thẩm Thiên Lăng mặt bắt đầu bốc hơi, tẩu tử mình nói chuyện quả thực trắng trợn.

Tần Thiếu Vũ ngược lại là rất lãnh tĩnh, trên thực tế dựa theo độ dày da mặt hắn, cũng rất khó không lãnh tĩnh.

Đây mới là độ cao tiểu thụ vĩnh viễn không thể với tới.

Thập phần đáng giá sùng bái.

Cửa thành đều có ám vệ gác, một người cũng ra không được, tất nhiên cũng không có người sẽ báo tin cho Chu Giác -- Trên thực tế cho dù hắn thu được tin tức, chỉ sợ cũng không kế khả thi. Chung quy Thẩm Thiên Phong thêm Vệ Dương hai ngàn Đông Bắc đóng quân, sức chiến đấu không cho phép khinh thường.

Nhìn Vệ Dương dẫn quân trùng trùng điệp điệp ra khỏi thành, dân chúng đều tại âm thầm nói thầm, suy đoán là thứ gì lợi hại như thế, thế nhưng có thể ngăn chặn long mạch Hoàng Thượng. Sự tình quá mức ly kỳ, thế cho nên ngay cả khi ngủ cũng suy nghĩ, thật vất vả chịu đựng qua một đêm, sáng sớm ngày hôm sau liền ngồi dậy, một lần nữa tụ tập trong ngoài tửu lâu, chờ Thẩm Thiên Lăng cùng Tần Thiếu Vũ, cũng chờ Vệ tướng quân trở về.

Trong lòng có chuyện, tất nhiên liền cảm thấy thời gian trôi qua đặc biệt chậm. Sau gió tuyết, một vòng thảm đạm mặt trời treo trên màn trời, chiếu đến mỗi người đều trong lòng phát thẩm, không biết kế tiếp sẽ phát sinh sự tình gì. Gần trưa, cuối cùng nghe được ngoài thành truyền đến tin tức, nói là Thẩm công tử đến đây, vì thế lập tức nhẹ nhàng thở ra -- Dù sao cũng là có chỗ dựa vào a.

Thẩm Thiên Lăng hôm nay đổi thân y phục thiên lam sắc, so với sa y thuần trắng hôm qua, càng thêm vài phần khí tức yên hỏa. Cười tủm tỉm trong tay còn ôm Tiểu Phượng Hoàng, nhìn qua như là mới từ trong họa bước ra.

"Thẩm công tử, Vệ tướng quân bọn họ khi nào mới có thể trở về a?" Dân chúng vây đi lên hỏi.

Thẩm Thiên Lăng nói, "Hẳn là trong vòng một hai canh giờ nữa."

Ám vệ trong lòng tiếc hận, sao lại có thể trả lời nhanh như vậy, cư nhiên không có động tác thiết yếu 'Bấm đốt ngón tay tính toán'.

Dân chúng nghe vậy thả tâm, bên trong Tịch Mai thành, mỗi người sợ nhất chính là hai sự kiện, một là gió tuyết tàn sát bừa bãi, hai là Vệ Dương gặp chuyện không may. Chung quy tại địa phương trời cao hoàng đế xa, may mắn có Vệ Dương thủ quân ở đây, mọi người mới có thể tại thời tiết ác liệt cực đoan, như trước an ổn qua ngày.

Nếu Thẩm Thiên Lăng cũng nói không có việc gì, vậy tất nhiên không ai sẽ hoài nghi. Vì thế không khí một lần nữa vui vẻ hòa thuận, mọi người một bên vừa nói chuyện phiếm vừa ăn điểm tâm, còn có Tiểu Phượng Hoàng ở trong đám người chạy tới chạy lui, quả thực giống như là đang đón năm mới. Dân chúng tuy không có châu báu cấp nó, bất quá may mà cục bông cũng không lấy, bị cào ngứa cũng rất cao hứng, đôi mắt tiểu hắc đậu sáng long lanh.

Ám vệ kiêu ngạo vô cùng, thiếu cung chủ nhà ta quả thực khí thế ngất trời, đứng ở trước mặt ai cũng là lưu quang dật thải, thập phần đáng giá được sở hữu bò khô trên đời này.

Trong tiếng hoan hô vui vẻ, thời gian cũng qua rất nhanh. Cửa thành truyền đến một tiếng chiêng trống vang, hậu sinh trẻ tuổi ở trên đường vừa chạy vừa kêu, "Vệ tướng quân cùng Thẩm đại thiếu gia trở lại !"

"Đi xem." Thẩm Thiên Lăng đứng lên.

Tần Thiếu Vũ nhanh chóng giúp hắn tung áo choàng ra, đem người khinh khinh xảo xảo bao lại. Ám vệ thấy vậy rất hài lòng, kĩ năng nha hoàn của cung chủ lại đột nhiên tăng trưởng mạnh, khiến người thập phần vui mừng.

Cửa thành chậm rãi được mở ra, Vệ Dương thần thái phi dương, cưỡi ngựa đi đầu. Hai ngàn đóng quân theo sát phía sau, hộ tống chỉnh chỉnh có hơn mười giá xe ngựa. Thẩm Thiên Phong giục ngựa đi theo bên cạnh, đáy mắt cũng có chút ý cười.

"Oa ! ! !" Sau khi thấy rõ trên xe ngựa là vật gì, dân chúng lập tức há to miệng, cảm thấy ánh mắt đều muốn mù.

Đời này cũng chưa thấy qua nhiều kim ngân châu báu như vậy, chỉ sợ có thể mua được mười tòa Tịch Mai thành.

Tuy rằng mỗi giá xe ngựa đều có xứng có tam thất đại mã cao to, song này dù sao cũng là hoàng kim châu báu tràn đầy, vì vậy như trước vẫn phải cố hết sức, cả chi đội ngũ tiến lên tốc độ cũng liền chậm thần kỳ.

Bất quá chậm cũng có chậm chỗ tốt, dù là thấy rõ ràng. Dân chúng lập tức chen tại hai bên ngã tư đường, thứ nhất là xem náo nhiệt, thứ hai cũng muốn nhân cơ hội chiếm tiện nghi -- Không biết có thể nhặt được hai đĩnh kim tử hay không, xát thủ chờ mong.

"Tướng quân vất vả." Tửu lâu trước mặt, Thẩm Thiên Lăng đang chờ hắn.

"Chíp ! ! !" Đôi mắt tiểu hắc đậu bắn ra quang mang.

Tần Thiếu Vũ một phen nắm trụ.

Cục bông rất tức giận, cánh nhỏ liều mạng đánh -- Nhanh buông ta ra, có loại cha này quả thực phiền.

Tần Thiếu Vũ vẻ mặt rất lãnh tĩnh, như trước không buông tay.

Cục bông liều mạng kêu chíp chíp, rất bi phẫn.

Muốn lăn tới trên núi vàng !

Chung quanh có dân chúng rất buồn bực, lớn gan hỏi, "Thần điểu đây là làm sao?"

Thẩm Thiên Lăng còn chưa kịp nói chuyện, Tần Thiếu Vũ liền đã thản nhiên nói, "Di vật tiền triều quá mức âm tà không sạch sẽ, Phượng Hoàng tất nhiên sẽ vì thế phẫn nộ, mới có thể muốn dùng thiên hỏa đốt cháy sạch sẽ."

"Chíp ! ! !" Cục bông phẫn nộ đá móng vuốt.

Nương a...... Dân chúng vội vàng lập tức tránh ra, để tránh bị thần điểu phun liệt diễm đốt tới, vậy liền không có lời.

Thẩm tiểu thụ dùng ánh mắt sùng bái nhìn nam nhân của mình, này nếu đặt ở thế giới mình lúc trước, phỏng chừng không chỉ là ảnh đế, hoặc là biên kịch, nói không chừng ngay cả đạo diễn cũng có thể kiêm nhiệm.

Quả thực khốc huyễn.

Diệp Cẩn tiếp nhận Tiểu Phượng Hoàng, ôn nhu sờ sờ đầu nó, ôm trở về tửu lâu.

"Chíp." Cục bông mất hứng, cúi đầu đá móng vuốt.

Diệp Cẩn lấy ra một chuỗi kẹo đủ mọi màu sắc, đặt trong dĩa nhỏ trước mặt nó.

Cục bông nháy mắt mở to hai mắt, để sát vào nhìn kỹ.

Diệp Cẩn cười ra tiếng, đưa ngón tay chọt chọt nó.

Thật dễ dụ.

Mà ở bên ngoài tửu lâu, Tần Thiếu Vũ tùy tay cầm lấy một thỏi hoàng kim, nhìn nhìn nói, "Là tiền triều gì đó."

"Chính xác." Vệ Dương cũng gật đầu, "Khi ta đang thanh tiễu liền phát hiện, bên trên đều có dấu vết của Chu triều."

"Cái này hảo." Thẩm Thiên Lăng nói, "Lấy ra mấy thứ này, long mạch sẽ không bị ảnh hưởng nữa. Tịch Mai thành gió tuyết tai ương cũng sẽ an nhiên vượt qua, mọi người có thể an tâm sống qua ngày."

"Lần này đa tạ công tử." Vệ Dương thái độ cung kính.

Dân chúng cũng lập tức tán đồng, may mắn có Thẩm công tử ở đây, không thì còn không biết muốn phát sinh sự tình gì.

"Dùng tốc độ nhanh nhất phân phối đại quân tới đây." Thẩm Thiên Phong nói, "Rồi sau đó liền áp giải đống châu báu hồi Vương Thành, giao do Hoàng Thượng xử trí."

"Vâng." Vệ Dương gật đầu.

Diệp Cẩn ôm Tiểu Phượng Hoàng bước ra ngoài nói, "Lưu lại đi."

"Vì sao?" Thẩm Thiên Phong khó hiểu.

Vệ Dương cũng có chút nghi ngờ.

"Vệ tướng quân là đô đốc Đông Bắc, tất nhiên biết tại nơi phong tuyết chi địa, đến tột cùng có bao nhiêu thôn trấn bao nhiêu nhân khẩu." Diệp Cẩn nói, "Châu báu ngăn chặn long mạch, dẫn đến dân chúng chịu không ít tai hoạ, hiện tại vừa đúng lúc tìm được, tất nhiên cũng nên có chút gì bù lại mới đúng."

Dân chúng nhất thời xao động -- Chung quy cho dù nhìn thấy Thẩm công tử cũng rất thỏa mãn rồi, về sau cũng là phải sống qua ngày, tóm lại có bạc lĩnh là một chuyện thực sự đáng giá kích động.

"Vâng." Diệp Cẩn là Vương gia Sở quốc, Sở Uyên cũng xác thực ở trong thư nói, bút tài phú này do hắn toàn quyền xử lý, cho nên Vệ Dương vẫn không có bất cứ dị nghị gì.

"Vậy liền vất vả Đô Đốc, phái sư gia ở trong huyện nha cùng phủ nha đến đây, đem khoản này hảo hảo tính rõ ràng." Diệp Cẩn nói, "Bút tài phú này là dân chúng, quan phủ nơi nào nếu ai dám tham ô một phần dù là nhỏ nhất, giết không tha !"

Vệ Dương cao giọng lĩnh mệnh, dân chúng cũng lên tiếng hoan hô, có người thậm chí rơi xuống nhiệt lệ !

Có thể gặp được đoàn người Thẩm công tử, quả thực sẽ có phúc báo a......

Diệp Cẩn làm ra quyết định này, tất nhiên cũng có suy tính của hắn -- Tuy mọi người ban đầu là muốn đem kim ngân châu báu này áp giải đến Vương Thành, nhưng nghĩ đến Sở Uyên không thiếu tiền, thứ nhất số châu báu này nhét vào quốc khố cũng là không làm gì; thứ hai Chu Giác nếu bị buộc đến đường cùng, Đông Bắc phỏng chừng sẽ có náo động, hiện tại trước cấp dân chúng một ít trấn an, đối tình hình chiến đấu tương lai có trăm lợi mà không có một hại; thứ ba cũng là trọng yếu nhất, từ Tịch Mai thành đến Vương thành, đường xá không tính gần, áp giải nhiều châu báu như vậy đều rất cố sức, nói không chừng còn có thể gặp sơn tặc thổ phỉ kết bè kết đảng, thậm chí là người lòng dạ khó lường trong giang hồ, tha thêm nhiều loạn, chi bằng dọn sạch sẽ.

Huống hồ dân chúng căn bản mới là quốc chi, bạc không phát cho bọn họ, vậy còn muốn phát cho ai?

Thẩm Thiên Lăng cũng dùng ánh mắt tán dương nhìn tẩu tử mình, là người hành y, quả thật là vẻ bề ngoài so ra kém trạch tâm nhân hậu.

Đại ca mình quả thực phúc khí thật tốt.

Tuy có triều đình vẫn có giúp đỡ, nhưng Đông Bắc vài năm gần đây gió tuyết tàn sát bừa bãi, trừ vài thôn trấn bên ngoài, những nơi còn lại đều rất túng thiếu, lần này vừa nghe nói có thể lĩnh bạc, tất nhiên là một người so với một người càng tích cực hơn, cơ hồ là ngày đêm không ngừng chạy đến Tịch Mai thành. Bên ngoài quân doanh cũng dựng lên lều trại, mấy chục tiên sinh phòng thu chi thay phiên nhau ra trận, cuối cùng cũng đem bạc phân thỏa đáng, liệt kê xong xuôi liền giao cho Diệp Cẩn xem qua.

Diệp Cẩn đương nhiên đưa cho Thẩm Thiên Lăng -- Làm một thần y, hắn khinh thường xem những thứ này, cho dù xem căn bản cũng không hiểu.

"Như thế nào nhiều như vậy?" Tần Thiếu Vũ nhíu mày.

"Đông Bắc lãnh thổ rộng lớn cỡ nào, phủ nha châu huyện gia cũng được dựng lên, này mà tính nhiều cái gì." Diệp Cẩn nói, "Chuyện quan trọng, cũng nên tìm người nhà xem qua, Lăng nhi cũng chưa nói, ngươi ồn cái gì? Bà mẹ già."

Tần Thiếu Vũ mày nhảy dựng, hiển nhiên rất muốn đánh nhau.

Diệp Cẩn xoay người, thong thả ngạo kiều ra cửa.

"Không có việc gì." Thẩm Thiên Lăng buồn cười, đưa tay vỗ vỗ nam nhân mình, "Ta ba ngày liền có thể xem xong."

Tần Thiếu Vũ thở dài, bất đắc dĩ thỏa hiệp.

May mà lúc trước có kinh nghiệm tại Truy Ảnh Cung, Thẩm Thiên Lăng cơ hồ chỉ dùng hai ngày, liền đem khoản sở hữu kiểm tra một lần, khoanh tròn vài chỗ sai nhỏ để ám vệ giao cho Vệ Dương, bản thân ngẩng đầu để Tần Thiếu Vũ xoa mắt.

"Cũng không biết nghỉ một chút." Tần Thiếu Vũ giúp hắn chườm nóng.

"Dân chúng đều đang đợi, tất nhiên là càng nhanh càng tốt." Thẩm Thiên Lăng chớp chớp mắt, "Được rồi."

"Tốt cũng không cho tiếp tục nhìn khoản." Tần Thiếu Vũ đem hắn kéo vào trong lòng, "Hảo hảo nghỉ ngơi hai ngày lại nói."

Thẩm Thiên Lăng tựa vào trước ngực hắn, cười tủm tỉm nhắm mắt lại.

Có vẻ sự tình hết thảy đều đang phát triển theo hướng tốt nhất.

Thật tốt.

Vài ngày sau, phía Đông phủ nha, xe ngựa trùng trùng điệp điệp, được đóng quân Đông Bắc hộ tống, đem bạc được phân lĩnh về, toàn bộ phát cho dân chúng.

Trong khoảng thời gian ngắn ở Đông Bắc, các nơi đều là vui sướng, so với năm mới còn cao hứng hơn. Vệ Dương cũng không ngừng thu được các loại hoa quả khô thịt khô sơn nấm, toàn bộ chỉ rõ muốn đưa cho Thẩm Thiên Lăng.

"Nhất định lúc Chu Giác biết tin này." Thẩm Thiên Lăng cười hì hì nói, "Phỏng chừng sẽ tức chết."

"Vậy thì chúng ta lại tiếp tục đổ đâu vào lửa." Thẩm Thiên Phong từ ngoài cửa tiến vào.

"Có ý tứ gì?" Thẩm Thiên Lăng khó hiểu.

Thẩm Thiên Phong vẫy vẫy thư trong tay, "Vừa nhận được, Mộ Hàn Dạ hồi âm."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com