ZingTruyen.Com

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 102: Tiểu thương hoạt bát Thẩm tiểu thụ!!!

baotieugianghoheliet

Người hành tẩu giang hồ, ai cũng không biết ngay sau đó sẽ phát sinh tình huống gì, bởi vậy đều có thói quen mang theo đồ dịch dung ở trên người, để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào. Cho nên nửa canh giờ sau, Thẩm Thiên Phong cùng Thẩm Thiên Lăng liền dịch dung thành hai tiểu thương, nhìn qua rất là cẩn trọng giản dị, một chút cũng không khiến người chú ý.

Bởi vì thời gian còn rất sớm, bởi vậy người bên trong thành cũng không nhiều. Thẩm Thiên Lăng lưng đeo bao phục nhỏ đi theo phía sau Thẩm Thiên Phong, quả thực không thể sôi nổi hơn được nữa.

"Hảo hảo đi đường." Thẩm Thiên Phong gõ gõ đầu hắn.

"Vì sao?" Thẩm Thiên Lăng rất nghiêm túc, "Diệp đại ca nói, nhân vật thiết lập của ta là một gã sai vặt hoạt bát !"

Thẩm Thiên Phong:......

Thẩm tiểu thụ nhăn mặt nhìn hắn.

Thẩm Thiên Phong vừa bực mình vừa buồn cười, mang theo hắn vào một tiệm bán đồ ăn sáng.

"Nhị vị khách quan mời ngồi." Trong điếm người ngồi không nhiều, bởi vậy lão bản còn có thể vội tới đây, tự mình tới châm trà, lại nói, "Thời gian còn sớm, chỉ có tam tiên hãm nhi bánh bao cùng cháo thịt."

"Mỗi thứ hai phần." Thẩm Thiên Phong nói, "Lại lấy thêm vài cái đường bính."

"Được rồi." Lão bản tay chân nhanh nhẹn đi xuống chuẩn bị. Thẩm Thiên Lăng cầm chén trà ngoạn, đinh linh loảng xoảng vang thành một mảnh, thỏa thỏa người hoạt bát, thuận lợi dẫn đến những người chung quanh quay đầu nhìn.

"Yên tĩnh một chút !" Thẩm Thiên Phong trách cứ, "Giống bộ dáng gì."

"Nhàn rỗi hay là nhàm chán." Thẩm Thiên Lăng rầm rì, diễn đến phi thường tốt.

Thẩm Thiên Phong lắc đầu, thản nhiên rót nước uống.

"Nhị vị không phải người địa phương đi." Lão bản rất nhanh liền bưng bánh bao bước đến, "Nghe giọng nói không giống, nhìn cũng lạ mắt."

"Chúng ta là từ phía Nam tới." Thẩm Thiên Phong nói, "Phụng mệnh lão gia nhà ta phân phó, muốn ở bên trong thành này dựng lều bố thí cháo cơm, coi như là làm công đức."

"Thật sao?" Những lời này thanh âm có chút lớn, thực khách chung quanh đều nghe được, bởi vậy lập tức nghiêng người nhìn.

"Đúng vậy." Thẩm Thiên Lăng gật đầu, "Lão gia nhà ta tuổi đã cao mới có con, cho nên muốn làm chút việc thiện, cũng hảo phù hộ thiếu gia bình an lớn lên. Vốn dĩ chỉ là muốn bố thí tại phụ cận gia hương, sau này nghe nói Đông Bắc có tuyết nháo thành tai họa, rất nhiều dân chúng cũng không có cơm ăn, cho nên mới phái hai người chúng ta tiến đến, xem thử có thể liên hợp cùng phú hộ địa phương cấp cùng khổ hương thân làm chút sự tình hay không."

"Như thế thật sự là phải đa tạ." Lão bản nghe xong cũng rất cao hứng, lại phân phó hỏa kế cắt hai bàn thịt bò đem lên, ngẫm lại lại thở dài nói, "Nhẫn Đông thành vài ngày trước vừa nháo qua một hồi tuyết tai, rất nhiều hương thân đều chạy nạn đến nơi khác, không biết mùa hè có thể trở về bao nhiêu, nhị vị nếu là sớm chút là được rồi.

"Đáng tiếc, chúng ta đối với nơi này không quen thuộc, cũng không biết nên tìm ai." Thẩm Thiên Phong nói, "Không biết lão bản có thể báo cho biết, phú hộ bên trong thành có những ai hay không?"

"Nơi này không thể so Giang Nam giàu có sung túc, phú hộ cũng không nhiều." Lão bản nói, "Bất quá nếu nói đến làm việc thiện, thành Bắc Khang lão gia tử cũng tính là một, cũng thường xuyên sẽ bố thí cháo làm việc thiện, chỉ tiếc bản thân của cải cũng không nhiều, không giúp được hết những người nghèo."

"Đúng vậy đúng vậy, Khang lão gia tử nhưng là người tốt." Những người còn lại chung quanh cũng gật đầu, "Đã từng giúp mọi người không ít chuyện."

Thẩm Thiên Lăng liếc mắt nhìn ca ca mình, thật đúng là nhất mông liền đối.

Thẩm Thiên Phong cười cười, đối với chuyện này cũng không có quá nhiều ngoài ý muốn. Chung quy Khang Đại Phúc năm đó chính là có tiếng thành thật đôn hậu, thời điểm đến Đông Bắc lại mang theo không ít ngân phiếu, nếu là kinh thương có tiếng, nay biến thành một địa chủ khẳng khái cũng không kỳ quái.

"Không biết chư vị có thể mang hai người bọn ta đến Khang phủ hay không?" Thẩm Thiên Phong nói, "Sớm làm quyết định, ta cũng hảo sớm viết thư trở về đi, để thương hộ chuẩn bị lương thực quần áo đưa tới."

"Vậy ta mang nhị vị đi." Lúc này người trẻ tuổi nhiệt tình xung phong nhận việc, "Khang lão gia tử ở cách nơi này không xa, nếu là đi nhanh một chút, thời gian một chén trà liền sẽ đến."

"Vậy thì đa tạ." Thẩm Thiên Phong đứng lên.

Thẩm Thiên Lăng nhanh chóng đem nửa đường bính nhét vào miệng, cũng vỗ vỗ tay đứng lên, phồng má dùng sức nhai.

Lão bản nhìn muốn cười, vui tươi hớn hở nói, "Vị tiểu tiên sinh này nếu là đói bụng, không ngại ăn xong lại đi, nhất thời hồi lâu cũng không sốt ruột."

"Không cần." Thẩm Thiên Lăng lắc đầu, "Làm chính sự...... quan trọng." Đột nhiên nghẹn một chút loại chuyện này thật sự là phi thường bi đát, chỉ là muốn nhanh chóng đem đường bính nuốt xuống mà thôi a.

Tuy nói bên trong thành là nhà giàu số một số hai, nhưng Khang phủ nhìn qua cũng không có nhiều khí phái, trước cửa có hai tạp dịch đang quét tuyết, sau khi nhìn thấy người trẻ tuổi cười chào hỏi, hiển nhiên cũng là quen biết.

"Khang lão gia rời giường chưa?" Người trẻ tuổi hỏi, "Ta mang khách nhân đến đây."

"Khách nhân?" Tạp dịch liếc mắt nhìn Thẩm Thiên Phong cùng Thẩm Thiên Lăng, do dự nói, "Nhị vị là?"

"Nhị vị này chính là phú hộ từ phía Nam đến, muốn ở trong thành làm chút việc thiện." Thẩm Thiên Phong há miệng còn chưa kịp nói chuyện, người trẻ tuổi liền đã nhiệt tình giới thiệu, "Cho nên ta liền dẫn bọn hắn tìm đến Khang lão gia."

"Thì ra là như vậy a." Tạp dịch giật mình, nhanh chóng buông chổi mở cửa, "Lão gia đã dậy từ sớm, lúc này hẳn là đang ở bên trong viện đánh quyền, chư vị tiến đến ngồi, ta đi thông truyện."

"Đa tạ." Thẩm Thiên Phong cười cười.

Thẩm Thiên Lăng ngược lại là có chút ngoài ý muốn, không phải đầu bếp sao, sao lại còn có thể đánh quyền?

Đầu viện đầu tuyết quét thật sự sạch sẽ, giữa phòng phóng vài cái chậu than, trong không khí còn có hương vị ngọt thản nhiên, hạ nhân bưng nước trà đi lên, Thẩm Thiên Lăng bưng lên nhìn, cảm giác có chút kỳ quái, "Sao lại đặc như vậy." Hơn nữa trên mặt còn có chi ma hoa sinh.

"Hồi tiểu tiên sinh, đây là cây dầu sở mặt, uống có thể ấm thân thể có năng lực chắc bụng." Hạ nhân nói, "Tới sớm như vậy, nói vậy nhị vị cũng chưa ăn điểm tâm, uống cái này dạ dày cũng sẽ thoải mái."

"Như vậy a." Thẩm Thiên Lăng cười cười, "Đa tạ."

"Không có gì không có gì, tiểu tiên sinh khách khí." Hạ nhân nói, "Nhị vị ngàn dặm xa xôi tới nơi này làm việc thiện, nên là chúng ta cảm tạ nhị vị mới phải."

"Không biết Khang lão gia khi nào đến đây?" Thẩm Thiên Phong hỏi.

"Lập tức sẽ đến." Hạ nhân vừa nói vừa quay đầu, "Này không, đã đến."

Thẩm Thiên Phong buông chén trà trong tay, cùng Thẩm Thiên Lăng hai người đứng lên, chỉ thấy một lão nhân gia từ ngoài cửa bước vào, tuy là đầu đầy bạch phát, dáng người lại khôi ngô mặt đầy hồng quang, rất có phong phạm của cao thủ nhất phái.

"Lão gia." Hạ nhân cung kính chào hỏi.

"Khang lão gia." Thẩm Thiên Phong cũng đối nhìn hắn cười cười.

Bởi vì hai người dịch dung, cho nên Khang Đại Phúc vẫn không nhận ra, một bên phân phó hạ nhân đem lên chút hạt dưa cùng điểm tâm, một bên ngồi xuống nói, "Nghe nói nhị vị lần này đến đây, là vì muốn bố thí cháo cho dân chúng trong thành?"

"Đúng vậy." Thẩm Thiên Phong gật đầu, đem chuyện thảo luận vừa nãy tại tiệm bán ăn sáng lặp lại một lần.

"Vậy thì không thể tốt hơn được nữa." Khang Đại Phúc cười nói, "Có chuyện gì muốn ta làm, nhị vị cứ việc mở miệng."

"Khang lão gia nhưng có yêu cầu gì không?" Thẩm Thiên Phong hỏi.

"Yêu cầu?" Khang Đại Phúc khẽ nhíu mày.

"Tất nhiên." Thẩm Thiên Phong nói, "Tại phía Nam làm việc thiện, đều là có chú ý."

"Cái gì chú ý?" Khang Đại Phúc khó hiểu.

"Lão gia nhà ta là người làm ăn, làm chuyện gì đều chú ý một chữ 'Lợi'." Thẩm Thiên Phong ý vị sâu xa, "Cho dù là làm việc thiện, cũng là muốn chú ý hồi báo."

Khang Đại Phúc nghe vậy nhất thời không vui, "Đều là vài dân chúng cùng khổ, sao lại có thể nói đến hồi báo?"

"Từ dân chúng chỗ đó lấy không được hồi báo, còn có quan phủ kia đầu có thể nói." Thẩm Thiên Phong tựa tiếu phi tiếu, "Khang lão bản cũng là người làm ăn, sẽ không không hiểu này đó đi?"

"Các ngươi đến tột cùng muốn làm cái gì?" Khang Đại Phúc cảnh giác đứng lên.

"Việc thiện tất nhiên phải làm, bất quá chúng ta cũng muốn làm sinh ý chính." Thẩm Thiên Phong nói, "Nữ tử Đông Bắc tuy nói xinh đẹp, bất quá so với Giang Nam uyển chuyển hàm xúc nhỏ xinh, chúng ta muốn ở bên trong thành mở một tòa thanh lâu, chỉ là triều đình đối với nghề nghiệp này trấn rất là nghiêm khắc, cho nên chúng ta --"

"Cho nên nhị vị liền muốn lấy cớ làm việc thiện trước, lừa gạt hảo cảm của quan phủ cùng dân chúng, rồi sau đó có phương tiện tốt mở câu lan viện?" Khang Đại Phúc đánh gãy lời hắn.

"Khang lão gia quả nhiên khôn khéo." Thẩm Thiên Phong cười cười, "Như thế nào? Nếu là nguyện ý hợp tác, đây chính là kiếm tiền mua bán lớn, ta là có cô nương."

Thẩm Thiên Lăng ở trong lòng yên lặng rầm rì, nếu để tẩu tử nghe được câu này, ngươi liền chờ quỳ ván giặt đồ đi.

"Thứ ta không thể cùng nhị vị hợp tác." Khang Đại Phúc phất tay áo đứng lên, "Tạm biệt không tiễn."

"Khang lão gia tội gì dầu muối không tiến như vậy." Thẩm Thiên Phong không nhanh không chậm nói, "Kể từ đó ngươi ta có tiền kiếm, người nghèo cũng có thể có cơm ăn, thật sự nhìn không ra có chỗ hỏng gì."

"Trên thiên hạ thanh lâu nào không phải bức lương vi xướng, cuộc đời này của ta đều là đường đường chính chính, sao lại hiếm lạ loại tiền táng tận thiên lương trái lương tâm tiền." Khang Đại Phúc đẩy cửa ra, "Người đâu !"

"Vâng." Gia đinh một đường chạy bước nhỏ đến, "Lão gia có chuyện?"

"Tiễn khách !" Khang Đại Phúc cũng không quay đầu lại bước ra ngoài.

Gia đinh khó hiểu, chẳng lẽ không đúng vì nói việc thiện? Như thế nào còn nháo phiên.

"Khang lão gia không hề suy xét một chút?" Thẩm Thiên Phong tại phía sau hắn nói, "Qua thôn này, nhưng là không có điếm này."

"Đúng vậy đúng vậy." Thẩm Thiên Lăng cũng vô giúp vui.

"Đuổi ra !" Khang Đại Phúc thanh âm như chuông lớn, hiển nhiên rất là tức giận

"Vâng !" Tuy là không biết phát sinh chuyện gì, thế nhưng gia đinh vẫn là làm tận chức tận trách, giơ chổi đem hai người quét ra ngoài.

Thẩm Thiên Lăng ở ngoài cửa cảm khái ngàn vạn lần, "Thật sự là hảo hung."

"Đối hắn thấy thế nào?" Thẩm Thiên Phong hỏi.

"Hẳn là không giống như người xấu." Thẩm Thiên Lăng nói, "Bằng không, không có khả năng phóng bạc lớn mà không kiếm."

Thẩm Thiên Phong gật đầu, "Khang thúc vốn dĩ chính là tính cách ghét ác như cừu, hiện tại xem ra, quả nhiên vẫn không thay đổi chút nào."

"Vậy bây giờ cần phải làm gì?" Thẩm Thiên Lăng chà xát tay, "Có chút lạnh."

Thẩm Thiên Phong cười cười, kéo hắn một lần nữa bước lên gõ cửa.

"Sao lại là các ngươi?" Sau khi gia đinh mở cửa có chút không kiên nhẫn, "Lão gia nhà ta đã phân phó qua, hai người các ngươi đều là hai tên lừa đảo, không cho tiến vào."

"Vừa rồi có chút hiểu lầm." Thẩm Thiên Phong kiên nhẫn giải thích, "Có thể lại đi thông truyền một lần nữa được không?"

"Không nên không nên, mau đi, bằng không đừng trách chúng ta không khách khí." Gia đinh đuổi người.

Thẩm Thiên Phong từ trong lòng lấy ra một khối ngân bài.

"Di, còn muốn hối lộ ta?" Gia đinh trào phúng, "Đã nói không phải người tốt gì, nhanh đi đi !"

Thẩm Thiên Lăng khen ngợi, "Thực sự có cốt khí."

"Đó là tất nhiên, cũng không xem thử lão gia nhà ta là ai." Gia đinh cũng lười dây dưa, đưa tay liền muốn đóng cửa, lại bị Thẩm Thiên Phong ngăn lại, vì thế nổi giận nói, "Muốn ăn đánh có phải không? Lại không đi, coi chừng ta báo quan !"

"Thỉnh cầu đem vật này đưa cho Khang lão gia." Thẩm Thiên Phong nói, "Hắn thấy, nói không chừng sẽ thay đổi chủ ý."

"Đây là chiêu lừa gạt mới của các ngươi sao?" Gia đinh cảnh giác.

"Khang lão gia sau khi thấy liền biết." Thẩm Thiên Phong cười cười, "Chúng ta chờ ở đây, sẽ không bước vào."

Gia đinh nhíu mày nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn là trở về đưa ngân bài, lúc gần đi tất nhiên không quên đóng cửa lại, để tránh hai tên lừa đảo này lại nhân cơ hội tiến vào.

"Còn không đi?" Khang Đại Phúc đang chuẩn bị ăn điểm tâm, sau khi nghe được râu nhếch lên nhếch lên, "Tìm vài người đuổi đi, đại buổi sáng thật sự là nháo tâm."

"Bọn họ nói có vật muốn đưa cho lão gia." Gia đinh đem ngân bài đưa qua.

"Còn có vật muốn đưa cho ta?" Khang Đại Phúc đầu tiên là nhíu mày, cầm nhìn thoáng qua nhất thời giật mình, "Thật sự là hai người bọn hắn đưa ta?"

"A, đúng vậy." Gia đinh gật đầu, "Lão gia nhận thức?"

"Cho bọn họ vào." Khang Đại Phúc vội vàng buông đũa, "Mang đến thư phòng."

"Vâng." Gia đinh xoay người chạy ra, một lát sau liền đem người đưa đến trước mặt Khang Đại Phúc.

"Nhị vị là?" Trong thư phòng không có người ngoài, Khang Đại Phúc mở to hai mắt, muốn phân biệt ra hai người đến tột cùng là ai.

"Khang thúc thứ lỗi." Thẩm Thiên Phong cười cười, "Sự tình trọng đại, không thể không diễn một màn."

"Có ý tứ gì?" Khang Đại Phúc vẫn là khó hiểu.

Thẩm Thiên Phong đem mặt nạ trên mặt xé ra, "Là ta."

"Đại thiếu gia?" Khang Đại Phúc đầu tiên là kinh hãi, sau đó thì vui đến lông mày cũng nhướng lên, "Sao lại là ngươi?"

"Không chỉ là ta." Thẩm Thiên Phong nhìn Thẩm Thiên Lăng, "Còn muốn mang mặt nạ?"

Thẩm tiểu thụ dùng sức ngưỡng đầu, "Xé ra cho ta" Dịch dung tuy rằng chơi rất vui, nhưng mỗi lần tháo mặt nạ đều rất đau, lần này nhìn động tác của ca ca mình tiêu sái như thế, bởi vậy khắc sâu nhận định là bởi vì kĩ thuật của mình không tinh.

Thẩm Thiên Phong tùy tay xé ra, đem mặt nạ của hắn tháo xuống.

"A !" Thẩm tiểu thụ kêu thảm thiết, bởi vì vẫn là rất đau !

Thì ra không phải kỹ thuật của ca ca mình tốt, mà là da mặt dày !

"Tiểu thiếu gia a." Khang Đại Phúc càng thêm kinh hỉ.

"Ân, là ta." Thẩm Thiên Lăng xoa xoa khuôn mặt, ánh mắt có chút áy náy, "Cái kia, ta mất trí nhớ."

"Ta cũng nghe nói, người không sao là tốt." Khang Đại Phúc kéo hắn qua lại nhìn, cười ha hả nói, "Không tồi, so với thời điểm lúc ta rời khỏi Nhật Nguyệt sơn trang thì béo lên rất nhiều."

Giữa trời bỗng nhiên một đạo sét đánh vang. Thẩm tiểu thụ lần thứ hai thảm thiết bị tổn thương.

Béo còn chưa tính, còn muốn rất nhiều !

Không có biết không ! Ta gần đây vẫn đang giảm béo !

Thẩm Thiên Phong nhẫn cười, "Lăng nhi không thích người khác nói hắn béo."

"Béo có cái gì không tốt, béo mới phúc hậu." Khang Đại Phúc vỗ vỗ bụng mình, "Có bụng, càng khí phái !"

Thẩm Thiên Lăng:......

Ta hoàn toàn không muốn khí phái.

"Chuyện vừa rồi, Khang thúc đừng để ở trong lòng." Thẩm Thiên Phong nói, "Chung quy đã lâu không gặp, ta cùng với Lăng nhi cũng không dám tùy tiện tìm tới cửa, bất đắc dĩ mới thử trước một phen"

"Không sao, nhân tâm đều sẽ thay đổi, có băn khoăn này cũng bình thường." Khang Đại Phúc tự mình rót trà cho hai người, "Lúc trước ta cũng nghe qua tin tức, nói là đoàn người đại thiếu gia đến Đông Bắc, còn muốn chờ khi chư vị đi ngang qua Nhẫn Đông thành, muốn thỉnh về nhà làm khách, không nghĩ tới thế nhưng sẽ trước tiên nhìn thấy."

"Thực không dám giấu diếm, chuyến này là có chuyện muốn nhờ." Thẩm Thiên Phong nói, "Không biết Khang thúc có từng nghe qua Chu Giác?"

"Tất nhiên, khắp Đông Bắc đều là tin đồn về hắn." Khang Đại Phúc gật đầu, "Có tốt cũng có xấu, có người nói hắn là chân long Thiên Tử, cũng có người nói đầu hắn có bệnh."

"Phốc." Thẩm Thiên Lăng cười ra tiếng, đầu có bệnh gì đó thật sự là phi thường trắng trợn.

"Chúng ta chuyến này là vì tiêu diệt Chu Giác mà đến." Thẩm Thiên Phong nói, "Đoạn thời gian trước tìm hiểu được một sự tình, cho nên muốn đến đây hỏi Khang thúc một chút, bên trong Nhẫn Đông thành Lý lão bản Thuận Phong tiêu cục làm người thế nào."

"Lý Thiết?" Khang Đại Phúc cười nhạt, "Vi phú bất nhân, không coi là người tốt gì."

"Tỷ như?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Cùng Giang Nam tiêu cục bất đồng, Thuận Phong tiêu cục rất ít áp giải hàng hóa, sinh ý đều là hộ tống thương đội qua sông băng." Khang Đại Phúc nói, "Nhà hắn không phải thu cố định phí dụng, mà là dựa theo hàng hóa đến định giá, nhạn qua nhổ lông nghiện, còn chèn ép các tiêu cục còn lại, tuy nói buôn bán lời không ít bạc, lại chưa bao giờ hồi báo hơn trăm họ. Lý Thiết mỗi ngày chỉ lo chính mình hưởng lạc, trong nhà thê thiếp nói ít cũng có hơn trăm người."

"Hơn trăm người?" Thẩm tiểu thụ toàn thân cũng bị sợ ngây người.

"Tuy nói không phải đều dưỡng ở trong nhà, bất quá cũng kém không nhiều." Khang Đại Phúc lắc đầu nói, "Lý Thiết rất háo sắc, đam mê lớn nhất là tại các nơi trên toàn quốc vơ vét mỹ nhân, sau đó dưỡng ở trong nhà tìm niềm vui, qua một trận phiền nị liền thành phê đưa trở về, như thế tính tới tính lui, hơn trăm người cũng xem như ít."

Thẩm Thiên Lăng làm ra biểu tình chán ghét.

"Nhị vị thiếu gia sao lại nhắc tới hắn?" Khang Đại Phúc hỏi.

"Thực không dám giấu diếm, chúng ta hoài nghi hắn cùng với Chu Giác có quan hệ." Thẩm Thiên Phong nói, "Không biết Khang thúc có thể giúp chúng ta một chuyện hay không?"

"Thiếu gia khách khí, cứ nói đừng ngại." Khang Đại Phúc rất là sảng khoái.

"Chúng ta tạm thời muốn ở nơi này." Thẩm Thiên Phong nói, "Đem chuyện Lý Thiết điều tra rõ ràng."

"Không thành vấn đề, vậy ta đi phân phó người thu thập khách phòng." Khang Đại Phúc nói, "Có chuyện gì cần ta ra mặt, đại thiếu gia cứ việc mở miệng."

"Đa tạ." Thẩm Thiên Phong gật đầu, "Để tiện làm việc, ta cùng Lăng nhi như trước dịch dung thành thân phận thương nhân. Về phần hai người khác, hiện tại chỉ có thể tạm thời không ra cửa, đợi qua vài ngày, lại lấy thân phận người đưa lương thực xuất hiện."

"Cái gì gọi hai người khác?" Khang Đại Phúc có chút hồ đồ.

"Thiếu Vũ cùng tiểu Cẩn cũng đến đây." Thẩm Thiên Phong nói, "Đang ở ngoài thành."

"Tần cung chủ cùng Diệp cốc chủ?" Khang Đại Phúc cười nói, "Năm đó thành thân không đến được, lần này ngược lại rất tốt, một lần gặp hết."

Thời điểm chiều tối, bốn người liền vào ở trong Khang phủ. Khang Đại Phúc cố ý phân phó qua, trong phủ tất cả mọi người không được đến gần tiểu viện, bởi vì khách nhân thích thanh tĩnh.

"Thuận phong tiêu cục Lý Thiết." Thẩm Thiên Lăng kéo quai hàm hỏi, "Ở trên giang hồ có danh hào sao?"

"Không có." Thẩm Thiên Phong lắc đầu, "Cũng không phải tùy tùy tiện tiện mở tiêu cục, có thể nói chính mình là người trong giang hồ, Lý Thiết này nhiều nhất cũng chỉ là thương nhân mà thôi."

"Dựa theo lời Khang thúc, vài năm nay vận chuyển nữ tử đến Bắc Tầm thôn, thiên chân vạn xác là hắn không thể nghi ngờ." Diệp Cẩn nói, "Mượn cho mình damh hào háo sắc, tại toàn quốc sưu tầm nữ tử, ở nhà dưỡng một lúc lại vận chuyển ra khỏi thành, đối người ngoài được gọi là chơi chán bán đi, trên thực tế lại là đưa cho đám phản quân kia."

"Những cô nương kia đến tột cùng là suy nghĩ cái gì." Thẩm Thiên Lăng lắc đầu, "Loại sự tình này cũng đáp ứng."

"Không đáp ứng có năng lực như thế nào?" Diệp Cẩn nói, "Nếu là có thể chọn, chỉ sợ không đến vài nữ tử nguyện ý làm loại sự tình này, chỉ đáng tiếc tay trói gà không chặt, bị kẻ xấu nhất thời đe dọa, chỉ có ngoan ngoãn tòng mệnh phân."

"Vậy bước tiếp theo phải làm thế nào?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Tuy nói trong lòng đều biết, bất quá dù sao sự tình sở hữu đều là suy đoán, còn phải có chứng cớ mới được." Thẩm Thiên Phong nói, "Ta cũng muốn gặp hắn, nói không chừng có thể phát hiện càng nhiều chuyện."

"Vậy không ngại để cho Khang thúc ra mặt, đánh làm việc thiện danh hào, đem phú hộ bên trong thành đều tập trung một chỗ?" Diệp Cẩn nói, "Đến lúc đó ngươi cùng Lăng nhi đồng thời tham dự, tự nhiên có thể nhìn thấy Lý Thiết."

"Ta cũng là nghĩ như vậy." Thẩm Thiên Phong gật đầu, "Nhìn thấy người sau đó tùy cơ ứng biến, có thể moi ra bao nhiêu thì bao nhiêu."

"Vậy lúc nào hành động?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Việc này không nên chậm trễ, tất nhiên là càng nhanh càng tốt." Thẩm Thiên Phong nói, "Ta hiện tại liền đến tìm Khang thúc."

Vừa dứt lời, bên ngoài liền truyền đến một trận tiếng bước chân ồn ào, như là có một đám người từ bên người viện chạy tới.

"Xảy ra chuyện gì?" Diệp Cẩn nhíu mày.

"Không biết." Thẩm Thiên Phong cầm lấy mặt nạ, "Ta đi ra ngoài xem thử."

"Ta cũng đi !" Thẩm Thiên Lăng xung phong nhận việc.

"Không cho ngươi đi." Tần Thiếu Vũ đem hắn ôm vào trong ngực, "Lưu lại theo giúp ta."

Thẩm Thiên Lăng:......

Trước mặt ca ca cùng tẩu tử, nam nhân của mình thật sự là phi thường phiền.

Sau khi ra ngoài không bao lâu, Thẩm Thiên Phong liền đi vòng trở về, "Bên trong Khang phủ có một người mất tích."

"A?" Thẩm Thiên Lăng giật mình, "Ai mất tích?"

"Là tiểu hỏa kế, nói là thời điểm cùng lên núi lạc đường, người còn lại đều trở lại, lại mất một mình hắn." Thẩm Thiên Phong nói, "Khang thúc đã phái người đi tìm."

"Tòa núi nào?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Phụ cận này chỉ có một ngọn núi, từ Nam môn đi ra ngoài là thấy." Thẩm Thiên Phong nói, "Không tính gần cũng không tính xa, nhìn qua rất cao."

"Kia chẳng phải là rất khó tìm? Trời lạnh như vậy." Thẩm Thiên Lăng nhìn Tần Thiếu Vũ, "Không thì chúng ta đi hỗ trợ?"

"Ta đi một mình là được, ngươi ở trong phòng đợi." Tần Thiếu Vũ nói, "Trên núi rất lạnh."

"Trong phòng rất chán, cùng đi đi." Thẩm Thiên Lăng nói, "Nơi này có Diệp đại ca cùng đại ca, ta cũng không cần phải làm gì."

"Thế nhưng nghe nói trên núi có chuyện ma quái, ngươi xác định muốn đi theo?" Thẩm Thiên Phong hỏi.

Thẩm Thiên Lăng 囧, "Ngươi cho rằng ta mấy tuổi." Cư nhiên lấy cớ ngây thơ này ngăn cản ta !

"Không gạt ngươi, là thật sự có chuyện ma quái." Thẩm Thiên Phong nói, "Đối Thiếu Vũ tất nhiên không vấn đề gì, thế nhưng ngươi nhát gan, ta là sợ ngươi bị dọa."

"Thật sao?" Thẩm Thiên Lăng nhíu mày.

"Mới vừa đi ra ngoài hỏi thăm, tạp dịch đều nói vậy." Thẩm Thiên Phong nói, "Sơn đàn chia làm hai phía, phía Đông không có việc gì, dân chúng cũng thường xuyên đi vào săn thú hái thuốc, còn phía Tây thì liên tiếp xuất hiện chuyện ma quái, nghe nói có đi không có về."

"......" Thẩm Thiên Lăng do dự.

"Có ta ở đây, ngươi không cần sợ mấy thứ này." Tần Thiếu Vũ nhìn hắn, "Nếu là thật sự muốn đi hỗ trợ, ta hiện tại liền mang ngươi đi ra ngoài."

"Ân." Thẩm Thiên Lăng nắm tay hắn, "Chúng ta cùng đi !"

"Trên đường cẩn thận." Diệp Cẩn cũng không ngăn cản, "Nhìn sắc trời, buổi tối nói không chừng sẽ có bão tuyết, sớm trở về một chút."

Tần Thiếu Vũ gật đầu, mang Thẩm Thiên Lăng âm thầmrời khỏi Khang phủ, một đường hướng thành Nam sơn đàn mà đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com