ZingTruyen.Com

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 80 - 83

HaiYan3108

Chương 80 (V11.1): Thiên vị(1)

Mộc Như Lam và Thái Sử Nương Tử cùng vào ngồi trong khu ghế đặc biệt, Thái Sử Nương Tử cười đến gập cả người.

"A ha ha ha... Mẹ nó, cười chết tớ rồi, cái mặt đần độn của nó đúng là tức cười không chịu nổi, cứ như vừa nuốt phải sh!t ấy ha ha ha..." Thái Sử Nương Tử nằm bò ra bàn, cười đến sốc cả hông.

Mộc Như Lam bất đắc dĩ lắc đầu, vươn tay đưa cho cô một ly nước trà, "Cười khỏe thế, bộ cậu không đói bụng à?"

Thái Sử Nương Tử nhận lấy ly trà rồi uống một hơi hết sạch, "Vốn là bị con nhỏ kia chọc tức đến no luôn, nhưng bây giờ phụt ha ha... Tớ kìm không nổi ha ha ha..." Vẫn biết là lời nói của Mộc Như Lam mỗi khi mất hứng đều có lực sát thương rất lớn, có điều Mộc Như Lam rất hiếm khi tức giận, vì vậy mỗi lần chứng kiến là một lần thấy Lam Lam thật cuồng-soái-khốc-phách-duệ, cảm giác ấy cực mới mẻ nhưng lại không hề lạ lẫm, Lam Lam như vậy làm người ta yêu muốn chết! Thật không hổ là thần tượng của Thái Sử Nương Tử cô!

Cũng khó trách Thái Sử Nương Tử có phản ứng như vậy, Bạch Tố Tình thì cô còn đối phó được chứ loại con gái như Tang Hạm Nhi thì cô quả thật không thể nổi nào kham nổi. Bạch Tố Tình chỉ diễn kịch thôi chứ thực ra chẳng nhu nhược gì, hơn nữa cô ta cũng hành động khá chừng mực, đáng để Thái Sử Nương Tử so trí so dũng; nhưng Tang Hạm Nhi thì lại là chuẩn thiên kim tiểu thư được chiều quá hóa hư, không đầu óc, không kỹ xảo, từ lời nói đến hành động đều mang tính thách thức sức chịu đựng của đối phương, ngoại trừ quát vào mặt cô ta, Thái Sử Nương Tử còn có thể làm gì?

Mộc Như Lam cười cười cầm lấy thực đơn trên bàn, nói, "Hôm nay giọng của cậu hơi khàn, dạo này hay chạy lung tung với mấy người Lễ Thân lắm phải không?"

Vẻ mặt của Thái Sử Nương Tử liền cứng lại, sau đó cô cười trừ hai tiếng, "Hì hì, chả là đêm qua chơi hơi quá trớn, tớ sẽ chăm uống nước bí đao, đảm bảo mấy ngày sau sẽ lớn giọng nói cậu nghe!" Thái Sử Nương Tử đương nhiên không muốn nói cho Mộc Như Lam biết bọn họ theo Đoạn Nghiêu đi làm gì, Mộc Như Lam thuần khiết như vậy, cứ sống an ổn trong vòng bảo vệ của bọn họ là được rồi, những thứ khác đã có bọn họ lo.

"Vậy bây giờ cậu ăn nhiều đồ giải nhiệt một chút đi."

"Ừ." Thái Sử Nương Tử trước giờ luôn mang trên người phong thái đại tỷ, nay cười toe toét khoe hai chiếc răng nanh, vui vẻ nhìn Mộc Như Lam đang ngồi phía đối diện. Cô thích nhất là được ở bên cạnh Mộc Như Lam, trên người Lam Lam có một loại ma lực làm cho cô cảm thấy vô cùng thư thái, cứ như thể đang lạc vào một chốn thảo nguyên mênh mông vô tận, nơi mà thời gian thong thả rơi rớt giữa đất trời, vô lo vô hối.

Ăn trưa ở nhà hàng Lâu Lan xong, cơn mưa tầm tã lập tức tiêu diệt nhã hứng dạo phố của họ, hơn nữa Lễ Thân lại đang gọi, Thái Sử Nương Tử không thể không lưu luyến vẫy tay bái bai nữ thần trong lòng mình, nghĩ thầm chút nữa nhất định phải bóp chết Lễ Thân, cô đang định quấn quít đòi Mộc Như Lam dẫn đi xem căn hắc ốc bảo bối kia cơ mà!

Hai chiếc xe rẽ về hai hướng trái ngược nhau, bóng hình dần mờ đi trên tấm kính chiếu hậu.

Trần Hải lái xe chở Mộc Như Lam đến khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa, ông đưa mắt nhìn cơn mưa bên ngoài, "Tiểu thư, ngài có để thứ gì đó ngoài hắc ốc mà quên đem vào sao? Hắc ốc hằng năm không được tu bổ, mưa to như thế này thì e là bên trong rất ẩm ướt, buổi tối ngài nên ở lại chỗ nào khá hơn đi."

Biết Trần Hải hiểu nhầm, Mộc Như Lam khẽ cười giải thích, "Hải thúc yên tâm, tối nay cháu không định ở lại đó đâu, chỉ là ngoài vườn có vài thứ cần được đem vào trong , nếu không sẽ bị mưa ướt mất."

Trần Hải nghe thế thì mới thả lỏng tâm tình, trong lòng thầm tính toán liệu có nên thuê người đến hắc ốc làm một đợt đại trùng tu không. Hắc ốc là một căn biệt thự cổ đã tồn tại từ rất lâu rồi, bà cố của Mộc Như Lam truyền cho bà ngoại, bà ngoại lại truyền cho cô. Kỳ thực cũng từng có lúc vì vẻ ngoài đầy điềm gở của nó mà bọn họ tính phá đi xây lại, tuy nhiên kế hoạch ấy mãi vẫn không được tiến hành; đến đời Mộc Như Lam, bọn họ mới nhớ đến chuyện tái xây dựng, thế nhưng lúc này Mộc Như Lam lại không đồng ý.

Bánh xe vẽ nên những dải bọt nước thật lớn trên mặt đất, nhanh chóng tiến vào phạm vi khu biệt thự, Mộc Như Lam xoay đầu nhìn sang phải, khu nghỉ dưỡng bên đó có vẻ sẽ sớm đi vào hoạt động.

Nghĩ tới điều gì đó, Mộc Như Lam bất giác nở một nụ cười âm trầm.

Nhìn qua gương chiếu hậu, Trần Hải thấy cô như thế thì cũng lên tiếng, "Tiểu thư, nghe nói khu nghĩ dưỡng kia nằm trên một mảnh đất có phong thủy rất tốt, sống ở đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, thích hợp cho việc nghỉ ngơi dưỡng bệnh. Trong đó còn xây dựng một vài căn biệt thự quy mô nhỏ, ai mua xong có thể trực tiếp vào ở, chỉ cần đóng phí hội viên hằng năm là được."

Trần Hải tưởng Mộc Như Lam cũng thích khu nghỉ dưỡng này, nghe bảo Kim gia đang định bán đấu giá mấy căn biệt thự nhỏ kia, chỉ có rất ít người được ưu tiên bán cho trước, tất nhiên là giá cả cực kỳ cao. Lúc trước Kim gia đã mời đại sư phong thủy nổi tiếng từ Hồng Kông đến xem, ba vị đại sư đều bảo đất này là đất châu báu hội tụ linh khí đất trời, ngày bán đấu giá sắp tới nhất định sẽ có không ít người tranh nhau cướp đoạt.

Không thể phủ nhận, kế hoạch mời đại sư của Kim gia quả thật rất thành công, đã bán nhà với cái giá trên trời mà hằng năm còn đòi phí hội viên, đây chẳng phải là một kiểu cho thuê cắt cổ sao? Đã vậy, nhà không được mang đi, đất không được chuyển ra, một là bọn họ không mua, hai là mỗi năm chịu bị khoét một khoản. Mà khốn nạn nhất là, cho dù phương pháp kiếm tiền của Kim gia đểu đến đâu, bọn họ cũng không thể mặc kệ thân thể của mình, mặc kệ cái gọi là "linh khí đất trời", dù gì thì thứ người ta sợ nhất vẫn là cái chết.

Nếu Mộc Như Lam muốn, Trần Hải sẽ đi thông báo với Kha lão gia, Kha lão gia chỉ cần búng tay một cái là xong.

Mộc Như Lam lại nhẹ nhàng lắc đầu, "Không, cháu chỉ thấy hơi kỳ lạ, chỗ này nhìn kiểu cũng không ra một mảnh đất phong thủy tốt."

"Ha ha, tôi cũng nhìn không ra." Trần Hải đáp, bất quá, ông thân là người Hồng Kông – mà người Hồng Kông thì thường rất tin tưởng vào phong thủy – nên cũng không nói gì thêm, người thường như bọn họ làm sao có thể nhìn hiểu mấy chuyện phong thủy này?

Mải nói chuyện, chiếc xe rốt cuộc cũng tiến vào khu biệt thự, Trần Hải lên tiếng chào Bao thúc rồi nhanh chóng lái xe chạy vào, từ đây đến cổng biệt thự vẫn còn một đoạn đường nữa, trời mưa to như vậy, nơi này lại nhiều cây, đương nhiên không thể để Mộc Như Lam tự mình cầm dù bước đi.

Chỉ chốc lát sau, Mộc Như Lam che dù xuống xe, dặn Trần Hải bốn giờ chiều đến đây đón cô.

Hạt mưa nặng trĩu lách tách vỗ lên mặt ô, làm cổ tay phải chịu thêm một phần sức nặng. Mộc Như Lam tra chìa khóa rồi đẩy mở cánh cửa sắt màu đen ướt sũng, hai đường vòng cung lập tức xuất hiện giữa tầng lá dày đọng đầy nước bẩn, vạch ra một lớp đất màu đen như bị hư thối.

Bên dưới tán cây trụi lủi, chiếc xích đu cũ kỹ cô đơn nằm ở đó, con rối với bộ mặt chú hề ngã úp sấp trên nền đất, nó trợn to mắt, môi đỏ như máu, nụ cười quái dị đến rợn người, mái tóc đỏ bị bết lại thành một đống bùi nhùi, xem ra trong khoảng thời gian Mộc Như Lam không có mặt ở đây, nó đã bị mưa gió quật rất thảm.

Mộc Như Lam đi đến kéo lên một sợi dây, con rối lập tức đứng dậy, có thứ gì đó rớt ra khỏi hốc mắt nó, rơi bộp xuống mảnh sân đầy lá, thì ra là tròng mắt của nó a, bị một sợi sắt thật dài treo bên ngoài cơ thể, đung đưa đung đưa...

"Chậc, hỏng mất rồi." Mộc Như Lam mơ hồ thì thầm vài tiếng, sau đó túm dây đem con rối hướng về phía căn biệt thư màu xám.

Cánh cửa màu đen phát ra một chùm âm thanh nặng nề trống trải, một mùi vị kỳ dị lập tức xộc vào khoang mũi, từa tựa như... mùi thịt thối.

Mộc Như Lam vẫn thản nhiên như thể không hề ngửi được gì, cô cầm con rối bước vào trong, vừa ngâm nga hát vừa xoay người đóng cửa lại, chặn đi tiếng mưa rơi rào rào bên ngoài, và cũng chặn đi chút ánh sáng ít ỏi của ngày đông u ám.

Chỉ còn lại một người đứng giữa thinh lặng, hương vị hư thối ẩm mốc tràn ngập trong không khí.

Thong thả ngâm nga một giai điệu không tên, Mộc Như Lam bật đèn, đặt con rối lên mặt bàn rồi đẩy chiếc bàn cùng tấm thảm hình bầu dục trước lò sưởi sang một bên, làm lộ ra cánh cửa dẫn vào tầng hầm.

Cánh cửa bật mở, một bầu không khí âm trầm lập tức tràn ra, tầng hầm không có hệ thống điện, Mộc Như Lam phải cầm đèn pin đi xuống, con đường thật dài, tối tăm và lạnh lẽo, tiếng nước tí tách đập vào vách tường ẩm ướt rồi vọng lại trong xa xăm, dưới chân cũng là một âm thanh hệt như vậy, nước lạnh ngập khắp tầng hầm của cô.

Trong bóng đêm, có thứ gì đó bò lên cổ chân Mộc Như Lam. Cô cúi đầu nhìn xuống thì chỉ thấy một con chuột, đáy mắt thoáng xẹt qua chút thất vọng, Mộc Như Lam đá con chuột văng ra, thật đáng tiếc, tầng hầm âm trầm như vậy, khung cảnh u ám như vậy, bên trong còn có nhiều thi thể bị cô tra tấn đến thê thảm như vậy, tại sao chẳng có một con quỷ nào? Cô không hề ngại đâu, những chuyện như người bị cô chế thành rối oán hận hóa ma quỷ đến tìm cô báo thù, cô thật sự không ngại một chút nào đâu, trái lại còn vô cùng chờ mong nữa cơ, mỗi lần nghĩ đến là lại cảm thấy thật phấn khích.

A, phải rồi, hình như Kim Mạt Lỵ từng nói rằng cô đáng sợ hơn cả ác quỷ? Chẳng lẽ cô đáng sợ đến nỗi cả quỷ cũng không dám tới gần sao? Chà... cảm giác này quả thật không tệ.

Nụ cười nơi khóe miệng Mộc Như Lam càng sâu sắc hơn, cô đi tới căn phòng nằm trong cùng, đẩy ra cánh cửa sắt rỉ sét vì ẩm ướt, bật lên bóng đèn màu đỏ treo trên bàn đá, mặt đá lạnh băng màu đen vẫn nằm đó, tựa như một cái bàn mổ.

Mộc Như Lam ngâm nga hát, trên môi là một nụ cười trong trẻo ôn hòa, cô đặt đèn pin xuống, đeo vào đôi găng cao su vừa lấy ra từ đống công cụ, xong xuôi, cô đi đến bên cạnh bàn đá, đưa tay sờ sờ một chút rồi hơi dùng sức, chiếc bàn đá thoạt nhìn như đang dính chặt vào mặt đất lập tức được mở nắp ra.

Một mảng màu trắng đột ngột đập vào mắt, nằm bên trong bàn đá, chẳng phải là cái xác ướp cô vừa hoàn thành cách đây không lâu sao?

Xác ướp bị băng vải màu trắng quấn quá chặt, chỉ có thể dựa theo đường nét cơ thể mà mơ hồ đoán ra đây là một thi thể nữ, lúc này này ở gần thi thể có đặt vài cái bình, bên trong là nội tạng được bảo quản bằng thuốc chống phân hủy nhưng dường như đã xảy ra trục trặc rồi, mùi thối chính là bắt nguồn từ nơi này, vì sai sót trong cách dùng thuốc nên nội tạng đã thối rữa hoàn toàn, hậu quả cả tầng hầm bị ngập trong một mùi hôi thối nồng nặc.

"Thật đáng tiếc." Mộc Như Lam nhìn mớ hỗn hợp ghê tởm trong bình rồi nói với xác ướp, "Biết vậy cứ đưa chó ăn hết cho rồi, lãng phí quá... À mà không, nếu làm thế thì sẽ lây bệnh truyền nhiễm của mi cho chó mất, chi bằng cứ băm nhỏ ra để làm thành phân bón đi thì hơn." Chó a, đây chính là sinh vật trung thành nhất, đáng yêu nhất, làm sao cô có thể nhẫn tâm với chúng nó được?

Bỏ mấy cái bình sang một bên, Mộc Như Lam khom người ôm xác ướp ra khỏi bàn đá rồi đặt nó lên chiếc xe lăn ở bên cạnh.

Hôm nay trời mưa, tầng hầm rất ẩm ướt, nắp đá cũng chưa đủ kín, vì vậy cô phải đến đây để dời thành phẩm mới nhất của mình sang chỗ khác, bằng không sẽ bị hỏng mất.

Dùng xe lăn đẩy xác ướp đến cửa tầng hầm, sau đó lại từ từ ôm nó lên phòng khách, thả xác ướp xuống mặt đất, Mộc Như Lam đứng trầm ngâm, ừm, xác ướp của cô cần được đặt vào một cái hộp thật kín rồi giấu trong một địa điểm thật kín, cũng giống như những vị vua đã an nghỉ trong kim tự tháp suốt hàng ngàn năm qua: thành xác ướp rồi thì được bỏ vào quan tài, sau đó cả quan tài cũng bị bịt kín lại.

Mộc Như Lam vào bếp tự rót cho mình một tách trà Long Tỉnh, cô tựa lưng vào sô pha, băn khoăn nhìn xác ướp đang nằm đằng kia, chẳng lẽ cô thật sự phải chạy đi mua một cái quan tài? Chậc... Không ổn, rất dễ bị người khác phát hiện hoặc nghĩ rằng mình không bình thường, tuy rằng cô đúng là một kẻ biến thái thần kinh không bình thường...

Bỗng nhiên, đôi mắt Mộc Như Lam sáng lên, cô lấy điện thoại ra khỏi túi, mở danh bạ, đánh một cuộc gọi.

Chẳng bao lâu sau, một chất giọng phụ nữ thành thục quyến rũ liền truyền ra, "A lô? Lam Lam hả, chuyện gì?" Lưu Miên đang dở khúc dạo đầu với tên đàn ông vừa rơi vào tay, nếu người gọi đến không phải là Mộc Như Lam thì còn lâu cô ta mới thèm để ý.

"Dì đang bận à?" Giọng nói mềm mềm của Mộc Như Lam nghe qua vô cùng thoải mái, không ai nghe xong giọng nói như vậy mà còn có thể hung dữ với cô.

"Không sao cả, cũng may, không bận lắm, có chuyện gì vậy?" Tuy Lưu Miên vội vã muốn mây mưa với đàn ông nhưng cũng không thể đánh mất thể diện trước mặt một tiểu bối như Mộc Như Lam.

"Là thế này, hôm nay có người đột nhiên đưa danh thiếp cho cháu, hỏi cháu có muốn mua xác ướp hay không, cháu thấy hình như có chỗ không đúng, cũng muốn hỏi Miên di một chút, nhà nước cho phép mua bán xác ướp sao?" Mộc Như Lam mỉm cười hỏi, tách trà trên tay tỏa khói trắng nhàn nhạt.

"Cái gì?!" Giọng của Lưu Miên lập tức cao vút lên, hứng thú mây mưa cũng biến mất không một dấu vết, nhưng đừng hiểu lầm, đây thực chất là kinh hỉ chứ không phải kinh hoảng.

Cánh rừng lớn thì chim gì cũng sinh sống, thế giới rộng thì chuyện gì cũng xảy ra, trong lĩnh vực nghiệm thi không hề thiếu những kẻ kỳ quặc khiến người ta dựng tóc gáy, một trong số đó chính là Lưu Miên với sở thích điên cuồng về xác ướp, mà xác ướp đâu phải là thứ có thể tàng trữ riêng? Xác ướp là thành quả khai quật từ Ai Cập, khai quật xong thì lập tức đưa vào viện bảo tàng này nọ, có tiền cũng chưa chắc mua được.

Vấn đề ở chỗ, chỉ cần thị trường có nhu cầu, đến cả thai người cũng có nguồn cung cấp chứ huống gì một thi thể không đáng tiền?

Lấy một thi thể không ai nhận ra khỏi nhà xác bệnh viện, làm khô sơ rồi quấn vải trắng để ngụy trang thành xác ướp, tuy biết không phải là hàng thật nhưng cũng sẽ có người nguyện ý mua về, nói trắng ra là, bọn họ bị nghiện thi thể.

Đạo đức và pháp luật tất nhiên sẽ không dung thứ chuyện mua bán thi thể như thế này. Kỳ thực, ẩn sâu trong bóng tối – nơi hầu như không ai nhìn thấu – vẫn luôn tồn tại vô vàn kiểu ham muốn ngược đời, nghiện thi thể chỉ là một trong số đó mà thôi.

Thêm nữa, chính cô cũng là người luôn luôn hành động theo ham muốn đấy.

Tất cả bọn họ đều biến thái như nhau.

Mộc Như Lam cúp điện thoại, cô ngồi xổm xuống rồi đưa tay vuốt ve khuôn mặt bị bao phủ bởi những lớp băng vải dày cộp, đôi môi mỉm cười dịu dàng như thể đang vuốt ve một người tình, "Đừng nôn nóng, ta sẽ nhanh chóng đưa mi về nhà ha ha ha..."

...

Mưa to xối xả, bầu trời bị bao phủ bởi một tầng mây xám xịt, tựa hồ như có thể sụp xuống bất kỳ lúc nào.

Lục Tử Mạnh đứng ở cửa nhà, ngẩng cổ nhìn bầu trời u ám, trong đầu nhớ tới lời nói lúc sáng của Mặc Khiêm Nhân trước khi đưa Mộc Như Lam về, lông mày hơi nhíu lại, thật kỳ quái, hắn vẫn cảm thấy có điểm nào đó không đúng.

Lục Tử Mạnh nghe không hiểu Mặc Khiêm Nhân nói cái gì mà phân loại các loại hình biến thái, tuy rằng sau đó Mặc Khiêm Nhân có lấy ví dụ giải thích khiến hắn cảm thấy biến thái quả là một loại sinh vật kỳ lạ, nhưng bây giờ nhớ lại, hình như vẫn có chỗ nào đó không đúng... Chỗ nào đây...

Thời điểm xe của Lục mụ mụ và Lục ba ba tiến vào trong sân, Lục mụ mụ nhìn ngay thấy con mình đứng ở cửa nhà, mắt nhìn chằm chằm bầu trời, không biết đang ngẩn ngơ suy nghĩ gì cái gì, không chờ Lục ba ba đi cùng, bà vội che ô đi đến chỗ con trai đang đứng, thấy mình đã đứng ngay trước mặt mà Lục Tử Mạnh vẫn không có phản ứng, Lục mụ mụ mới quơ quơ bàn tay, "Con ngẩn ngơ nghĩ gì đó?"

"... Hả?" Lục Tử Mạnh phản ứng chậm nửa nhịp.

"Hả cái gì mà hả? Con đứng ở đây làm thần giữ cửa sao? Lam Lam và Khiêm Nhân đâu?" Nhắc tới Mộc Như Lam cùng Mặc Khiêm Nhân, Lục mụ mụ lại hưng phấn lên, bà sợ Mộc Như Lam da mặt mỏng sẽ thẹn thùng nên đã chờ cho thật lâu rồi mới trở về Lục gia. Vậy, thẹn thùng cũng thẹn thùng rồi, chuyện cần làm cũng làm xong rồi có phải không?

Nhìn đến bộ dáng đáng khinh vô hạn của mẹ già nhà mình, Lục Tử Mạnh khịt mũi xem thường, "Con nói mẹ này, mẹ có cần phải hưng phấn như vậy không? Khiêm Nhân đã sớm đưa Mộc tiểu thư về rồi."

"Cái gì?! Đưa về?!" Lục mụ mụ khoa trương la lớn lên, phía sau Lục ba ba cùng tài xế ôm theo một đống nguyên liệu nấu ăn đi tới, Lục mụ mụ thấy vậy lại tức giận chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, bà đấm vào vai con mình hai cái, "Sao lại đi hả trời? Mưa lớn như vậy thì vội vã đưa về làm gì cơ chứ? Không biết giữ người lại tranh thủ bồi dưỡng tình cảm sao, đúng là tức chết đi được!"

Lục Tử Mạnh vội vàng ôm bả vai bị đấm, làm bộ oan muốn chết, "Mẹ, con đâu có đưa Mộc tiểu thư về! Mẹ muốn đánh thì cũng phải đánh Khiêm Nhân chứ!" Hơn nữa, người muốn cưới vợ cũng không phải là hắn!

"Con còn dám nói!" Lục mẹ nhéo lỗ tai Lục Tử Mạnh, "Chẳng phải lão nương đã dặn đi dặn lại rằng con nhất định phải giữ Lam Lam ở lại sao?"

Bị Lục mụ mụ nhắc nhở, Lục Tử Mạnh mới sực nhớ ra, hình như đúng là có chuyện như vậy, nhưng tại vì hắn bị ánh mắt đáng sợ của Mộc Như Lam dọa cho hoảng hồn nên mới quên béng đi...

Động tác phản kháng của Lục Tử Mạnh đột nhiên đình trệ, thái độ lập tức nghiêm túc lên, hắn rốt cục cũng tìm ra điểm bất thường: Mặc Khiêm Nhân kể mấy vụ án kia nhằm mục đích mê hoặc hắn, làm cho hắn quên mất điều quan trọng. Trọng điểm của chuyện này không phải là liệu một kẻ tâm thần biến thái như Mộc Như Lam có gây ra những vụ giết người kinh khủng hay không, mà là, nếu Mộc Như Lam đã mang trong mình bản chất của kẻ biến thái, thì cho dù cô vĩ đại đến nhường nào, bọn họ cũng sẽ không cho phép cô ấy đến với Mặc Khiêm Nhân.

Một người dù hiền lành đến đâu thì cũng không bao giờ đồng ý để con mình hoặc ai đó cưới một bệnh nhân tâm thần, bởi đây chẳng khác gì một cái tai hoạ ngầm, một quả bom hẹn giờ có thể nổ tung bất cứ lúc nào!

"Con làm sao vậy?" Nhận ra sự biến hóa của con mình, Lục mụ mụ buông lỗ tai hắn ra rồi nghi hoặc hỏi.

"Mẹ, chuyện Mộc Như Lam và Khiêm Nhân, tạm thời mẹ đừng vội tác hợp." Lục Tử Mạnh nghiêm túc nói, tuy rằng hắn tin tưởng Mộc Như Lam là một người lương thiện, hắn cũng không biết liệu Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam có thật là đang yêu nhau như Lục mụ mụ nghĩ hay không, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, mặc kệ là đứng ở góc độ anh em hay bạn bè, mặc kệ là Mộc Như Lam lương thiện hay không lương thiện, hắn vẫn không mong có một ngày Mặc Khiêm Nhân chung chăn chung gối cùng một cô gái thần kinh không bình thường, nếu vậy thì chi bằng cứ để cho Mặc Khiêm Nhân tiếp tục độc thân.

"Con nói bậy bạ cái gì thế?" Lục mụ mụ trợn to mắt nhìn Lục Tử Mạnh, bà không hiểu, mới hôm qua rõ ràng mọi chuyện vẫn còn tốt đẹp, tại sao bây giờ Lục Tử Mạnh lại đột nhiên nói những lời này?

Không ai hiểu con trai bằng cha, Lục ba ba thấy đứa con lông ngông nhà mình đột nhiên nghiêm túc hẳn lên, ông liền biết là có chỗ nào đó không ổn.

"Sao vậy? Là Khiêm Nhân có vấn đề gì hay là Như Lam có vấn đề?" Lục ba ba nghiêm trọng hỏi, trước giờ rất hiếm cô gái nào gây cho ông thiện cảm mạnh mẽ như Mộc Như Lam, cô ưu tú, trưởng thành, hiểu chuyện, và rất đáng yêu, cùng Mặc Khiêm Nhân ngồi chung một chỗ quả thực vô cùng hài hòa xứng đôi. Khó nhất là, cô có thể làm cho Mặc Khiêm Nhân – một người chưa bao giờ thật sự mỉm cười sau vụ việc năm đó – nở nụ cười, cho dù chỉ là trong chớp mắt. Nhiêu đấy thôi là đã đủ để ông thừa nhận cô gái này, huống chi là ngay cả những người thuộc đại viện Mặc gia ở thủ đô cũng đã nhất trí đồng ý cho Mặc Khiêm Nhân cưới cô gái về Mặc gia.

Cho nên, nếu có vấn đề thì phải nói ra, mỗi người một bộ não, nhất định sẽ nghĩ ra phương pháp giải quyết tốt nhất.

Lục Tử Mạnh biết nếu mình không nêu rõ lý do thì chắc chắn bọn họ sẽ không từ bỏ việc tác hợp, vì vậy hắn không định giấu diếm, dù sao cũng là người trong nhà, "Con nói cho bố mẹ, có thể Mộc Như Lam chính là..."

"Lục Tử Mạnh." Chất giọng nhàn nhạt của Mặc Khiêm Nhân truyền đến từ phía sau, chặn lại từ ngữ mà Lục Tử Mạnh sắp bật ra khỏi miệng.

Lục Tử Mạnh quay đầu thì liền thấy Mặc Khiêm Nhân đang đứng cách mình không xa, áo sơ mi trắng quần tây đen, khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng cao quý, thần sắc đạm mạc lãnh ngạo không thể xâm phạm, hắn cầm trên tay một ly nước ấm, cứ như vậy mà nhìn Lục Tử Mạnh, lẳng lặng thôi, nhưng lại khiến Lục Tử Mạnh có cảm giác nói không nên lời.

Lục mụ mụ và Lục ba ba hai mặt nhìn nhau, đang định nói gì đó thì Mặc Khiêm Nhân lại mở miệng, "Đến thư phòng của tôi."

Lời này là nói với Lục Tử Mạnh, Mặc Khiêm Nhân vừa dứt lời liền xoay người đi trên lầu, Lục Tử Mạnh vội vàng bám theo sau, để lại hai ông bà chỉ biết khó hiểu nhìn nhau, bọn nó xảy ra chuyện gì à? Giận dỗi? Cãi nhau?

Lục Tử Mạnh vào thư phòng, đóng cửa lại.

Mặc Khiêm Nhân đứng ở trước cửa sổ sát đất mà nhìn Lục Tử Mạnh, sắc mặt lạnh lẽo, "Tôi không biết cậu đã trở nên lắm miệng như vậy từ bao giờ." Trông Lục Tử Mạnh ất ơ vậy thôi, chứ thời điểm cần nghiêm túc cũng rất nghiêm túc, thời điểm nên lắm miệng cũng thực lắm miệng.

"Tôi lắm miệng? Tôi đây không phải là đang cố giúp cậu sao? Cậu cũng không muốn bố mẹ tôi xen vào chuyện của cậu cơ mà?!" Lục Tử Mạnh thần sắc nghiêm túc, "Cậu nói thật đi, có phải tâm lý Mộc Như Lam thực sự có vấn đề hay không?" Lúc trước hắn không để ý nên mới thấy Mộc Như Lam không có điểm nào bất thường, bây giờ để ý rồi thì lập tức cảm thấy chỗ nào cũng bất thường, một người bình thường làm sao có thể hoàn hảo đến thế? Hơn nữa hắn nhớ rõ, thời điểm Mặc Khiêm Nhân vừa tới thành phố K, ở bên ngoài học viện Lưu Tư Lan, hắn đã nói rằng, người hoàn hảo đến thế thì chỉ có thể là biến thái!

Con người chính là như vậy, một khi hạt giống hoài nghi đã được gieo xuống thì nó sẽ mọc rễ nảy mầm ngay tức khắc.

"Tôi không biết là cậu có năng khiếu về lĩnh vực tâm lý học như vậy đấy, ngay cả những điểm tôi không nhìn ra mà cậu cũng phát hiện được." Mặc Khiêm Nhân đặt cái ly trong tay lên chiếc bàn nhỏ ngay cạnh, đôi mắt trở lạnh, giọng điệu không có chút thiện ý.

"Cậu đừng đá xoáy tôi nữa có được không?" Lục Tử Mạnh phiền chán vò đầu, đặt mông ngồi xuống sô pha, "Tôi càng nghĩ càng thấy không đúng, cậu đường đường là một nhà tâm lý học tội phạm được cả thế giới săn đón, cậu hận không thể ở trong cái bệnh viện tâm thần của mình 24/24 thì làm sao có thể vô cớ ở lại thành phố K một thời gian lâu như vậy? Quả nhiên nguyên nhân thật sự là bởi vì Mộc Như Lam bị biến thái, cậu ở lại đây để theo dõi cô ta, nghiên cứu cô ta, hay là... cô ta có liên quan đến những vụ mất tích..."

"Đủ!" Mặc Khiêm Nhân nhướng mày cắt ngang lời nói của Lục Tử Mạnh, trong lòng cực kỳ phiền chán, thật không thể hiểu nổi, rõ ràng ngay từ đầu hắn đã cảnh báo cho Lục Tử Mạnh biết Mộc Như Lam là biến thái, Mộc Như Lam là một nhân vật nguy hiểm, cậu ta nên tránh càng xa càng tốt, bây giờ Lục Tử Mạnh đã tin tưởng lời hắn nói rồi, hắn nên vui mừng mới đúng chứ? Chẳng phải hắn lo nhất là tình huống bọn họ bị Mộc Như Lam lừa gạt rồi thương tổn hay sao? Bọn họ tin rồi thì sau này sẽ đề cao cảnh giác, giảm bớt sự uy hiếp đến an toàn của bản thân, như vậy tốt lắm.

Nhưng...

Tại sao hắn lại cảm thấy không thoải mái? Nghe Lục Tử Mạnh lải nhải nói Mộc Như Lam là biến thái này biến thái nọ, tại sao hắn lại cảm thấy muốn đấm cho cậu ta một đấm?

Mộc Như Lam là con mồi của hắn, là đối tượng nghiên cứu mà hắn coi trọng. Hắn bỏ ra bao nhiêu thời gian, tiêu tốn bao nhiêu sức lực chỉ để nghiên cứu cô, cho nên, hiển nhiên, Mộc Như Lam là của hắn.

Nếu đã là của hắn thì sao có thể để người khác nói nhăng nói cuội?

Tìm được nguyên nhân làm mình xuất hiện loại cảm xúc này, Mặc Khiêm Nhân càng nghĩ càng cảm thấy chính là như vậy, càng nghĩ càng cảm thấy hợp lý, hắn khó khăn lắm mới phát hiện ra một đối tượng nghiên cứu có tính khiêu chiến thì làm sao có thể chắp tay đưa cho những người khác nghiên cứu chứ? Một người không bao giờ chịu chia sẻ đồ ăn như hắn sẽ đi làm một chuyện như vậy sao?

Có điều Mặc Khiêm Nhân lại quên mất, hắn không cho người khác ăn chung đồ ăn là bởi vì hắn mắc bệnh sạch sẽ, chuyện này khác hẳn tình huống của Mộc Như Lam.

"Ê!" Lục Tử Mạnh nhìn Mặc Khiêm Nhân, không biết hiện tại rốt cuộc là tình huống gì, nghĩ tới nghĩ lui, vẻ mặt của hắn chợt biến, "Đừng nói với tôi là cậu thật sự thích Mộc Như Lam đấy nhé, cô ta không phải đối tượng biến thái cậu đang nghiên cứu sao?"

"Cậu thật nhiều chuyện." Mặc Khiêm Nhân cảm thấy mình không nhất thiết phải nhiều lời với Lục Tử Mạnh, có điều Lục Tử Mạnh đương nhiên không nghĩ như vậy. Lục Tử Mạnh xác định bản thân là một người bình thường với thế giới quan bình thường, giá trị quan bình thường và nhân sinh quan cũng bình thường nốt. Một người bình thường như hắn làm sao có thể thờ ơ khi thằng bạn nối khố của mình có nguy cơ thích một bệnh nhân tâm thần biến thái? Nhưng Lục Tử Mạnh cũng không tài nào nói nổi tên Mặc Khiêm Nhân mềm cứng không ăn này, vì thế cuống hết cả lên.

"Má nó, lão tử sẽ méc mẹ cậu!" Một khi Mặc mụ mụ và những người ở đại viện Mặc gia đã biết rõ bộ mặt thật của Mộc Như Lam, hắn không tin bọn họ vẫn sẽ đồng ý để cho cô ta đến với Mặc Khiêm Nhân!

"Cậu dám?" Đáp lại một câu hỏi lạnh buốt, lạnh đến mức Lục Tử Mạnh không thể không tạm dừng động tác rời khỏi phòng.

Lục Tử Mạnh quay đầu, đang định cay cú đáp trả thì chợt đụng phải một cảnh tượng khiến hắn bất giác ngậm chặt miệng, toàn thân cứng đơ như khúc gỗ.

Lục Tử Mạnh nhìn thấy một đôi ánh mắt đạm mạc mà lạnh lẽo, cũng giống như năm xưa, hắn máu tươi đầm đìa đi ra khỏi cái địa ngục trần gian kia, ánh mắt tối đen không có lấy một tia sáng, tựa như lạc vào một mảnh băng thiên tuyết địa, bốn bề trắng xóa hoang vu cô quạnh, nhìn không thấy giới hạn, tìm không ra lối thoát, không có tuyệt vọng, cũng chẳng có hy vọng – một thế giới chỉ thuộc về mình hắn.

Cổ họng nghẹn ứ lại, Lục Tử Mạnh giật giật cánh môi, những lời muốn nói như tan ra trong khoang miệng, chỉ để sót lại một khoảng trống trầm lặng.

"Chuyện của tôi, không cần bất luận kẻ nào nhúng tay vào." Mặc Khiêm Nhân thản nhiên lên tiếng, đưa mắt nhìn về phía bầu trời âm u ngoài cửa sổ.

"Nhưng..." Lục Tử Mạnh nắm chặt tay, không cam lòng.

"Không nhưng nhị gì cả, chuyện cậu lo lắng chắc chắn sẽ không xảy ra, nhưng nếu thực có một ngày như vậy..." Âm cuối bay ra nhè nhẹ, câu từ phía sau cũng theo đó mà mất hút.

Lục Tử Mạnh chỉ nghe đến chỗ "sẽ không xảy ra" là lập tức thở phào nhẹ nhõm như vừa được uống một viên thuốc an thần. Từ trước đến nay, Mặc Khiêm Nhân nói không xảy ra là sẽ không xảy ra, nói xảy ra là sẽ xảy ra, hắn tin tưởng bạn tốt của mình. Hơn nữa, từ ánh mắt của Mặc Khiêm Nhân, Lục Tử Mạnh chắc chắn hắn vẫn chưa quên được sự kiện năm xưa.

Lúc bước chân ra khỏi phòng, nét mặt của Lục Tử Mạnh đã giãn ra khá nhiều, Lục mụ mụ và Lục ba ba nhìn thấy con mình đi xuống dưới lâu thì liền vây lại hỏi, "Sao thế?"

"A?... Không có việc gì đâu, ổn cả mà." Lục Tử Mạnh vừa sờ mũi vừa cười hì hì.

"Không có việc gì? Vậy con vừa mới nói không cần tác hợp Khiêm Nhân cùng Lam Lam tức là sao?" Lục mụ mụ cực kỳ quan tâm vấn đề này.

"À, cái này..." Lục Tử Mạnh đảo mắt một vòng, sau đó nói, "Đây là bởi vì Mộc tiểu thư đã nói qua, cô ấy tuyệt đối không yêu đương trước khi tốt nghiệp cao trung, hôm qua mẹ nhốt người ta lại trong phòng, âm mưu làm bẩn sự trong sạch của người ta, Mộc tiểu thư cảm thấy không vui. Mẹ, tốt nhất mẹ nên yên tĩnh một chút đi, mấy chuyện như thế này thì thuận theo tự nhiên mới là vương đạo." Chờ đến thời điểm Mộc Như Lam tốt nghiệp cao trung, Mặc Khiêm Nhân lúc đó đã ở trong nhà tù tội phạm biến thái một khoảng thời gian dài, muốn nghiên cứu gì thì hẳn cũng xong rồi.

"Hả?" Lục mụ mụ nghe thế, khóe mắt đuôi mày đong đầy thất vọng, vậy mà bà cứ tưởng sẽ sớm được nhìn thấy Mặc Khiêm Nhân yêu ghét vui buồn như một người bình thường, hóa ra ngày ấy vẫn còn thực xa xôi sao?  

Chương 81 (V11.2): Thiên vị(2) 

Khi trở về vào buổi tối, vẻ mặt Kha Uyển Tình có chút tang thương rã rời, người đàn bà luôn tự cho rằng mình giỏi giang và cao quý nay đang rơi vào suy sụp, mang trên mình một thân tây trang màu đen hơi lộn xộn, bà ta đi đến ghế sô pha, thất thần nhìn chằm chằm vào hư vô.

Lúc xuống lầu, Mộc Như Lam liền bắt gặp một cảnh như vậy, cô lo lắng đến gần Kha Uyển Tình rồi lên tiếng gọi, "Mẹ..."

Kha Uyển Tình có chút hốt hoảng, ánh mắt ngây ngốc dừng lại trên khuôn mặt Mộc Như Lam. Nghe tiếng con gái nhẹ giọng hỏi han, sợi dây mẫn cảm trong lòng Kha Uyển Tình bỗng rung lên từng hồi, bà ta chợt hoàn hồn, kích động vươn tay kéo Mộc Như Lam vào lòng rồi ôm chặt lấy cô, tựa như đang níu lấy cọng cỏ cứu mạng duy nhất giữa nơi vực sâu chết chóc.

"Còn có con... Mẹ còn có con... May mà còn có con..." Kha Uyển Tình nỉ non.

Kha Uyển Tình chưa bao giờ sợ hãi đến như vậy. Từ trước đến giờ, đây là lần đầu tiên bà ta nếm trải cảm giác khủng hoảng khi tai ương và bi kịch tới tấp rơi xuống đầu, như thể bản thân sẽ nhanh chóng trở thành hạng dân đen hèn mọn mà chính bà ta vẫn luôn khinh thường.

Lần này Mộc thị đã phải chịu một tổn thất vô cùng nặng nề. Thời điểm tiếp nhận công trình từ tay Chu thị trưởng, bà ta đã kỳ vọng vào nó tới mức huy động cả vốn lưu động của công ty, nào ngờ kết quả lại xảy ra án mạng, bây giờ bà ta có lấy tiền riêng của mình bù vào khoản vốn thiếu hụt đó thì cũng chỉ như đem muối bỏ biển, tình hình tài chính của công ty đã không thể vãn hồi. Bà ta đã nhiều lần tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng đáp lại chỉ là những đợt đả kích hoặc ngấm ngầm hoặc công khai, cục diện này bắt nguồn từ thái độ trịch thượng mà bà ta hay dùng để cư xử với các đối tác và nhân viên của mình, thế nhưng Kha Uyển Tình vẫn không mảy may nhận ra. Trong nhận thức của Kha Uyển Tình bây giờ, bà ta chỉ thấy thế giới này quá khó hiểu, rõ ràng bọn họ mang ơn bà ta nhưng lại chẳng có lấy một chút ý nguyện trả ơn, rặt một lũ lòng lang dạ sói.

Đặc biệt hôm nay, bà ta lại gặp phải Hoắc Á Lận – đối thủ lớn nhất của mình từ nhỏ đến lớn. Lần này mụ đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội béo bở như thế để hạ nhục bà ta, một câu "Tôi ít ra vẫn là người của Hoắc gia, nhưng còn bà... cùng lắm cũng chỉ là thứ nhà giàu mới nổi đã bị Kha gia đuổi cổ mà thôi" của Hoắc Á Lận không chỉ làm cho Kha Uyển Tình rơi vào khủng hoảng mà còn khiến bà ta quay sang oán hận Mộc Chấn Dương, bà ta hối hận vì đã gả cho hắn, hối hận vì đã sinh con dưỡng cái cho hắn, lại còn vất vả làm trâu làm ngựa cho Mộc gia hắn.

Nhưng khi nhìn thấy Mộc Như Lam, sự tuyệt vọng ấy đã hoàn toàn biến mất.

Đúng thế, vì cớ gì mà bà ta phải tuyệt vọng? Bà ta làm sao có thể tuyệt vọng? Bà ta có Mộc Như Lam! Bà ta có một cô con gái vô cùng lợi hại cơ mà! Dựa vào dung mạo và trí tuệ của Mộc Như Lam, muốn gả cô vào danh gia vọng tộc là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay, hơn nữa, bảo bối của bà ta còn có thể giúp bà ta tranh giành tài sản Kha gia, còn có thể giúp bà ta kiếm được rất nhiều lợi ích. Chỉ cần có cô con gái này, cho dù ngày mai Mộc gia có sụp đổ thì bà ta cũng không thể nào trở thành một kẻ bình dân lưu lạc đầu đường xó chợ!

Kha Uyển Tình ôm lấy Mộc Như Lam, vòng tay siết thật chặt, chặt như thể cả đời này cũng sẽ không bao giờ buông ra.

Mộc Như Lam để cho Kha Uyển Tình tùy ý ôm mình đồng thời nhẹ nhàng vỗ lưng bà ta. Bàn tay trắng nõn thong thả vuốt ve dọc theo xương sống, sau đó lướt qua toàn bộ tấm lưng, tỉ mỉ miêu tả từng vùng cơ và xương, đôi mắt Mộc Như Lam từ từ lóe lên tia sáng si mê. A... Con rối xinh đẹp đáng yêu của ta... Sắp chờ không nổi nữa rồi sao? Đừng vội, trăm ngàn lần đừng vội, bằng không ta sẽ phá hư mi mất...

Qua hồi lâu, sau khi tâm tình đã tốt lên một chút, Kha Uyển Tình buông Mộc Như Lam ra, vẻ mặt cũng trở về với hình tượng cao quý và đầy ngạo mạn. Bà ta luôn cho rằng mình chính là đại tiểu thư danh giá của Kha gia nên rất hay tỏ ra khinh thường người khác, ánh mắt ấy hệt như vừa nhìn thấy một thứ gì đó rất bẩn.

"Mẹ không sao, Lam Lam." Nhìn thấy sắc mặt lo lắng của Mộc Như Lam, trong lòng Kha Uyển Tình vô cùng ấm áp, bà ta nắm lấy tay cô, nét mặt mang theo chút ý cười, "Lam Lam, kỳ mạt khảo sắp đến rồi, con có gặp vấn đề gì không?"

Mộc Như Lam mỉm cười, ấm áp và trong trẻo, "Không có."

"Ngày mai con xin nghỉ một ngày ở học viện Lưu Tư Lan đi." Kha Uyển Tình lập tức tiếp lời, "Ngày mai theo mẹ đi ra ngoài một lát." Đột nhiên, Kha Uyển Tình sực nhớ ra trước giờ mình chưa từng cùng con gái ra ngoài đi spa. Tuy rằng cô mới mười sáu tuổi thì cũng không cần lắm nhưng thà thừa còn hơn thiếu, hơn nữa tối nay bà ta còn muốn dẫn cô đến tham dự một bữa tiệc, bà ta muốn cô trở thành cô gái đẹp nhất, hấp dẫn tất cả mọi ánh nhìn.

Ngữ khí của Kha Uyển Tình ra vẻ tuyệt đối không thể từ chối. Một khi đã như vậy, Mộc Như Lam liềngật đầu thuận theo, cô cũng lười đi làm chuyện vô nghĩa với bà ta.

Chờ Mộc Như Lam lên lầu, Kha Uyển Tình mới cầm điện thoại gọi cho Mộc Chấn Dương. Trong lòng bà ta hết sức oán hận Mộc Chấn Dương, nếu như ông ta đủ bản lĩnh thì làm sao bà ta có thể rơi vào cảnh chật vật và mất mặt như ngày hôm nay? Kha Uyển Tình đang bốc hỏa vì giận, còn Mộc Chấn Dương thì lại là một kẻ không có tiền đồ, ông ta trở thành cái túi để trút giận chẳng phải là đương nhiên sao?

Thế nhưng tối hôm nay, cuộc gọi của Kha Uyển Tình lại bị ngắt. Bà ta ngạc nhiên nhìn chiếc di động trên tay, đến lúc phục hồi tinh thần thì lửa giận càng cháy hừng hực, bà ta lại gọi, điện thoại lại ngắt, rõ ràng đối phương đã cố ý tắt máy!

Kha Uyển Tình cơ hồ muốn bóp nát chiếc điện thoại trên tay.

...

Từ sau khi cưới Kha Uyển Tình đến giờ, đây là lần đầu tiên Mộc Chấn Dương cảm thấy rất có mặt mũi đi tham dự một bữa tiệc.

Ông ta mặc một bộ tây trang màu đen trầm ổn, khuỷu tay được ôm bởi một bàn tay trắng nõn mềm mại. Chủ nhân của bàn tay này là một cô gái điềm đạm mong manh trong bộ lễ phục màu hồng nhạt, cô ta mỉm cười ngượng ngùng, xinh đẹp như một đóa bách hợp thuần khiết. Mộc Chấn Dương tràn đầy từ ái nhìn người bên cạnh, đi đâu gặp ai ông ta cũng giới thiệu đây là cô con gái sắp ra mắt công chúng của mình, xin mọi người chiếu cố nhiều hơn.

Bạch Tố Tình là yêu tinh, am hiểu nhất chính là chơi đùa lòng người. Thời gian trước, khi còn sống ở Mộc gia, cô ta đã nhìn thấu mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Kha Uyển Tình. Mà loại đàn ông vô dụng bị chèn ép quá lâu như Mộc Chấn Dương cũng chính là loại đàn ông dễ nắm trong tay nhất. Chỉ cần cho ông ta một chút mặt mũi, đem đến cho ông ta một ít cảm giác oai phong, khiến cho ông ta nghĩ rằng ngươi rất cần ông ta, khi đó nhất định ông ta sẽ một lòng vì người, ngươi muốn cái gì ông ta cũng ngoan ngoãn dâng lên.

Một con chó khá hữu dụng.

Bước chân vào vòng giải trí, điều quan trọng nhất là phải có người chống lưng. Mộc Chấn Dương đi khắp nơi nói rằng cô ta là con gái lão, người nào không biết còn tưởng rằng cô ta chính là Mộc Như Lam tài hoa hơn người. Tuy rất chán ghét điểm này nhưng nếu có thể lợi dụng thanh danh của Mộc Như Lam làm đá lót đường cho mình thì Bạch Tố Tình cũng chả dại gì mà không dùng. Nếu không phải Mộc Chấn Dương vẫn rất coi trọng Mộc Như Lam, nếu không phải danh tính của Bạch Tố Tình rất dễ bị lộ thì có khi cô ta đã mạo danh Mộc Như Lam để đi làm vài chuyện mất mặt hòng bôi nhọ đối phương rồi.

"A, Mộc tổng!" Từ xa, Kim Bác Hùng đã thấy Mộc Chấn Dương dẫn theo một cô gái thoạt nhìn rất trẻ đẹp lại có chút thanh thuần, so với cô gái đang đứng cạnh lão thì nổi bật hơn nhiều. Ở giữa một nơi đang ngập trong mẫu đơn và hoa hồng, đóa sen trắng tươi mát này quả thực quá bắt mắt.

"Kim tổng." Mộc Chấn Dương nhìn thấy Kim Bác Hùng, trên mặt khó có được chút tươi cười. Vỗ vỗ tay Bạch Tố Tình, ông ta nói với Kim Bác Hùng, "Kim tổng, giới thiệu với ông một chút, đây là con gái của tôi, Tình Tình. Sắp tới, con gái tôi sẽ ra mắt công chúng với tư cách là nghệ sĩ công ty TMT. Có gì mong ông chiếu cố nhiều hơn một chút."

Trong lòng Bạch Tố Tình biết, Kim gia tuy là nhà giàu mới nổi nhưng sau lưng lại cất giấu một bí mật vô cùng lớn, vì thế cô ta ngượng ngùng mỉm cười đồng thời gọi một tiếng, "Kim tổng, xin chào."

Kim Bác Hùng bị một tiếng "Kim tổng" này làm cho toàn thân tê dại, ánh mắt lập tức trở nên ái muội, ông ta nhiệt tình cười đáp, "Được được được, Mộc tổng đúng là tốt số, có hai cô con gái giỏi giang như vậy. Tình Tình, năm nay cháu bao nhiêu tuổi rồi?"

"Mười lăm." Bạch Tố Tình nhẹ nhàng trả lời.

Mười lăm, một cái tuổi tuy non nớt nhưng lại rất mê người.

Ánh mắt càng ngày càng sáng lên. Nghe nói Mộc Chấn Dương mới nhận nuôi một đứa con gái, nhưng đứa con gái này lại chẳng có tí giá trị sử dụng nào. Hơn nữa, Mộc Như Lam đang sống rành rành ngay đó, ở thành phố K e là chẳng có mấy người thèm để mắt đến đứa nhỏ được nhận nuôi này. Mộc Như Lam thực sự quá ưu tú, khó có thể tìm được người thứ hai ưu tú như cô.

Hiện tại, Kim Bác Hùng cũng nhận ra được sự chênh lệch khổng lồ giữa hai cô gái. Nhìn Mộc Như Lam, ông ta chỉ hận tại sao không thể sinh ra một cô con gái xinh đẹp tài hoa như vậy, hoàn toàn không mang theo một chút tạp niệm dâm uế. Trái lại, Bạch Tố Tình này lại dễ dàng khơi gợi cho người ta về những thứ bẩn thỉu nhất, khiến cho người ta không khỏi nghĩ, con bé này chính là cực phẩm, chính là vưu vật trên giường.

Về phần Mộc Chấn Dương, vì bị coi thường và áp chế quá lâu nên mỗi lần đứng trước Kim Bác Hùng là ông ta lại có chút sợ hãi, lão là người chưa bao giờ giữ một chút thể diện nào cho ông ta. Lúc này, vẻ ôn hòa trên khuôn mặt Kim Bác Hùng khiến cho Mộc Chấn cảm thấy thụ sủng nhược kinh nhưng cũng vô cùng thỏa mãn, mà tất thảy những chuyện này đều là nhờ Bạch Tố Tình.

Ông ta càng nhìn càng thấy yêu thích Bạch Tố Tình đến tận tâm khảm. Di động trong túi đột nhiên rung dữ dội, lúc lấy ra xem, nét mặt Mộc Chấn Dương nhất thời cứng lại. Trước đây, mỗi ngày, Kha Uyển Tình đều gọi cho ông ta, nếu không mắng chửi thì cũng là nhục nhã, khi ấy dù tức đến cỡ nào thì ông ta cũng không có biện pháp đáp trả lại, nhưng hôm nay...

Mộc Chấn Dương dứt khoát ngắt cuộc gọi, một lần, hai lần... cuối cùng tắt hẳn nguồn.

Tại sao ông ta lại để yên cho Kha Uyển Tình chà đạp tôn nghiêm của mình? Tại sao ông lại phải nén giận hết lần này đến lần khác? Ấy là bởi vì ông ta nghĩ Kha Uyển Tình vẫn còn là đại tiểu thư của Kha gia, tuy Kha lão gia đã tuyên bố từ mặt bà ta nhưng cái gọi là "cốt nhục tình thâm" thì sao có thể nói bỏ là bỏ? Kha Uyển Tình là đứa con gái ông ta nuôi dưỡng hơn hai mươi năm trời, lại do vợ cả sinh ra thì sao có thể nói bỏ là bỏ? Nói không chừng, nếu một ngày nào đó ông ta dám đối xử tệ với Kha Uyển Tình, Kha gia sẽ lập tức xử lí ông ta, đây chính là lí do khiến Mộc Chấn Dương phải nhẫn nhịn Kha Uyển Tình nhiều năm như vậy.

Nhưng một câu nói của Bạch Tố Tình tối nay đã thức tỉnh ông ta.

Nhiều năm trôi qua, nếu Kha Xương Hoàng muốn tha thứ cho bà ta thì đã sớm làm rồi, hơn nữa, lão không hề thiếu phụ nữ, dưới gối lão cũng có không ít con cháu, cho dù ngày trước từng tồn tại chút cảm tình thì cũng đã bị thời gian vùi lấp từ lâu rồi. Con gái đã gả như bát nước đổ đi, một khi đã như vậy, Mộc Chấn Dương việc gì phải để bản thân chịu ủy khuất? Hiện tại, ít nhất, ông ta không muốn nghe thấy giọng nói của Kha Uyển Tình!

Bữa tiệc xa hoa cứ như vậy mà tiếp diễn, ánh mắt mê loạn trong tiền tài dục vọng lần lượt thay đổi không ngừng...

Đêm đó, Mộc Chấn Dương đã ngủ rất ngon giấc, còn Kha Uyển Tình thì trút hết lửa giận lên đồ vật trong phòng ngủ bọn họ.

...

Hôm sau.

Học viện Lưu Tư Lan truyền đi tin tức xin phép nghỉ học của nữ thần. Trên diễn đàn lại tràn ra một tiếng rên rỉ thật dài, bất quá, so với việc mọi người đều đứng về phe Mộc Như Lam như trước kia, thời gian này thường xuyên xuất hiện một vài thành phần không sợ chết mà đi bôi đen hình tượng của nữ thần.

"Cái quái gì vậy, thành tích tốt quá nên chẳng để ai vào mắt phải không?!"

"Vốn cũng thực lòng yêu mến cô ta, cuối cùng cô ta lại lấy lý do cứu một đứa nhỏ để ở nhà cả nửa học kỳ, làm như bị thương sắp chết không bằng, chỉ được cái ra vẻ là giỏi!"

"Làm hội trưởng hội học sinh mà không thể đến trường thì giữ chức hội trưởng để làm gì?"

"Dựa vào ai mà cô ta có cái đặc quyền đó? Là học sinh của học viện Lưu Tư Lan, ngay cả nội quy nhà trường cô ta cũng không biết sao? Tôi nghĩ Thư Mẫn hội phó mới là người thích hợp nhất để giữ chức hội trưởng học viện Lưu Tư Lan!"

Những câu bình luận như thế này làm lửa giận của đoàn người ủng hộ Mộc Như Lam cháy lên tận đầu, đáng giận hơn cả là chúng đều nặc danh người gửi nên bọn họ không hề biết kẻ chủ mưu là ai. Có điều, rõ ràng những bình luận trên đều mang hơi hướng ủng hộ Thư Mẫn, vì vậy không ít người đã cho rằng đây chính là sản phẩm từ đám học muội ngây thơ háo thắng của Thư Mẫn, tìm không ra đích danh kẻ châm lửa, bọn họ liền hướng hết mũi giáo về phía Thư Mẫn.

Chu Nhã Nhã gửi đi một bình luận, trong mắt là một mảng âm trầm. Ả tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho Mộc Như Lam. Tuy những chuyện này không ảnh hưởng gì lớn đến Mộc Như Lam nhưng ả sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để gây khó dễ cho Mộc Như Lam! Ả vĩnh viễn sẽ không quên những tổn thương mà Mộc Như Lam gây ra cho ả!

Và còn...

Màn hình di động sáng lên, bên trên hiển thị cảnh tượng một thiếu niên tuấn tú và một cô gái xinh đẹp đang hôn nhau. Đây là hình ả tải xuống từ diễn đàn, bức ảnh này được do Trịnh Dương và Lưu Khải chụp rồi đăng lên diễn đàn của học viện Lưu Tư Lan.

Chu Nhã Nhã nhìn chằm chằm vào màn hình, cũng không biết bản thân mình là vì căm hận Mộc như Lam nên mới sinh ra chấp nhất Mộc Như Sâm, hay là vì chấp nhất Mộc Như Sâm nên mới càng thêm thống hận Mộc Như Lam. Tóm lại, ả muốn Mộc Như Sâm! Ả nhất định phải cướp Mộc Như Sâm ra khỏi tay Mộc Như Lam!

Lớp C năm ba của Thư Mẫn ngập chìm giữa những lời chỉ trích, ngay cả hội học sinh cũng bị vây trong một bầu không khí nặng nề, cho dù Thư Mẫn đang ngồi làm việc trong văn phòng hội trưởng vốn thuộc về Mộc Như Lam thì cũng có thể cảm nhận được.

Thời gian này Thư Mẫn quả thật sống không yên ổn, những kẻ đó vừa bình luận xong là lập tức chạy mất dạng, bỏ lại Thư Mẫn một mình chống chọi với sự khinh bỉ của toàn năm ba, chẳng khác gì đồng đội ngu như heo mà người ta vẫn thường nói.

Nhưng, thật sự là đồng đội sao?

Thư Mẫn ngồi trước bàn công tác, đôi mắt hơi nheo lại. Không đúng, đây tuyệt đối không phải là đồng đội! Phía học sinh năm một, cô rõ ràng đã dặn dò bọn họ không được gây sự trên diễn đàn, bằng không thì chuyện này đã bắt đầu ngay từ khi bọn họ đặt chân vào trường rồi chứ việc gì phải đợi đến bây giờ? Chắc chắn là có người ở phía sau giở trò, lấy cô làm bia đỡ đạn để bôi nhọ Mộc Như Lam.

Là ai đây?

Thư Mẫn chống cằm, hướng tầm mắt ra ngoài cửa sổ, thẫn thờ một hồi lâu, cô mới chuyển ánh nhìn về phía bức ảnh trên bàn. Trong ảnh là một cô gái mặc đồng phục học viện Lưu Tư Lan đang đứng dưới tàng cây xanh rì, đôi môi cô vẽ nên một nụ cười ấm áp tựa vầng thái dương, khiến người nhìn không khỏi ngưỡng mộ và ghen tị.

Thư Mẫn thoáng thất thần, khắp nơi trong phòng này đều lưu lại dấu vết của Mộc Như Lam, điều này khiến cô không thể dậy nổi cảm giác sung sướng khi được ngồi vào chiếc ghế dành cho hội trưởng, và nó cũng đang từng giờ từng phút nhắc nhở cô, rằng cô không phải là hội trưởng của học viện Lưu Tư Lan. Ký ức ngày đó như hiện ra, dưới ánh mặt trời rực rỡ, cô tự tin diễn thuyết trên bục tranh cử chức hội trưởng hội học sinh, nhưng cô gái đứng bên cạnh lại áp đảo cả cô. Cô ấy mỉm cười nhàn nhạt, giọng nói êm dịu bình thản như tiếng suối róc rách ngân vang trong động nhỏ, trong trẻo và đầy sự thuần khiết. Sau đó...

Cô thua thảm hại.

Nhớ lại chuyện không vui, Thư Mẫn dùng sức vò vò mái tóc ngắn mềm mại. Đoạn, cô đi đến bên cạnh bàn làm việc của Mộc Như Lam, phía trên là một đây là chồng văn kiện trù bị, tạm thời chúng chưa cần được xử lý, cứ để đó giải quyết sau.

Cô mở ra tập văn kiện màu xanh, sau đó liền giật mình...

Đơn xin trao đổi học sinh của học viện Mộ Hoa?  

Chương 82 (V11.3): Thiên vị(3)

Sáng sớm, dưới ánh mắt tràn đầy bất mãn của cặp song sinh, Mộc Như Lam đi theo Kha Uyển Tình rời khỏi nhà. Đầu tiên Kha Uyển Tình dẫn cô đến công ty sau đó phái thư ký của mình đưa Mộc Như Lam đi làm SPA, tiếp theo là làm tóc rồi chọn quần áo, chỉ trong nháy mắt một ngày đã trôi qua.

Lúc đang hưởng thụ sự thoải mái do xoa bóp bấm huyệt mang lại, trong đầu Mộc Như Lam bất chợt lóe lên một ý nghĩ, cô nhanh tay lấy di động bên cạnh gửi đi một tin nhắn.

Mặc Khiêm Nhân đang mải suy nghĩ làm sao mà Mộc Như Lam có thể khiến Uông Cường sa vào cái bẫy do chính gã sắp đặt thì đột nhiên di động trong túi rung lên.

—— Mặc tiên sinh, tôi mới phát hiện ra một tiệm mát xa rất được, lần sau cùng nhau đến đây nha! (kèm theo một hình mặt cười vô cùng đáng yêu.)

Mặc Khiêm Nhân trầm mặc nhìn một loạt kí tự đang hiển thị, ngón tay hạ xuống nhấn vài phím nhưng cuối cùng vẫn không biết hồi âm thế nào mới ổn, vì vậy hắn để điện thoại sang một bên, nhìn chằm chằm vào nó thêm một hồi lâu rồi cầm lên lại...

—— Ừ.

Mộc Như Lam nhìn tin nhắn vừa gửi tới, đôi mắt chợt nhiễm chút ý cười. Cảnh tượng một người đàn ông mặt lạnh ít nói đang cầm điện thoại gửi đi một tin nhắn như thế này, cô có hình dung kiểu gì cũng cảm thấy manh không chịu được.

Với tâm tình vui vẻ, một ngày của Mộc Như Lam trôi qua rất nhanh, cuối cùng cô cũng tìm được cho mình một thú tiêu khiển đặc biệt rồi.

Thời điểm mua lễ phục, nhà thiết kế kích động đưa cho Mộc Như Lam xem hai tác phẩm mới nhất của mình: một bộ màu trắng thanh thuần và một bộ màu hồng nổi bật. Cả hai đều vô cùng thích hợp với Mộc Như Lam, bất quá cô chỉ cần duy nhất một bộ lễ phục thôi, cho nên...

—— Mặc tiên sinh thấy hai bộ lễ phục này thế nào? (kèm theo ảnh chụp hai bộ lễ phục đang được mặc trên người ma nơ canh)

Người đàn ông đang cùng cả nhà Lục Tử Mạnh ăn tốiLúc này cả nhà Lục gia ba người đang ở trên bàn cơm nhìn chằm chằm vào chiếc di động rung liên hồi của nam nhân lạnh nhạt trước mặt, nam nhân kia vẫn tự nhiên dùng cơm nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào chiếc di động của mình, trong chốc lát, hắn đã hồi phục lại thần trí..

—— Đều không được.

—— Tại sao không được?

—— Cô nghĩ vòng một "hùng vĩ" của cô chống đỡ nổi hai miếng vải to như đèn lồng trước ngực kia à?

Được lắm, rốt cuộc Mộc Như Lam cũng hồi phục từ trong đả kích, không thể không công nhận miệng lưỡi của Mặc Khiêm Nhân quả thật độc địa.

"Xem ra cháu phải chọn bộ khác." Mộc Như Lam áy náy nói với nhà thiết kế, sau đó cô chọn một bộ váy màu trắng bạc với thiết kế đơn giản và thanh nhã, đến lần này mới nhận được sự tán thưởng cực kỳ mơ hồ của Mặc Khiêm Nhân.

Tiếp theo là làm tóc, Mặc tiên sinh cho rằng mái tóc tự nhiên của Mộc Như Lam đã rất ổn rồi, không nhất thiết phải gây tổn hại bằng các loại thuốc nhuộm và máy sấy, thế nên Mộc Như Lam chỉ bảo thợ làm tóc tạo một kiểu thật đơn giản.

Đến lúc chỉ đạo xong, Mặc Khiêm Nhân đã gửi đi tổng cộng năm tin nhắn, hoàn toàn không để ý đến vẻ kinh ngạc trên khuôn mặt ba thành viên Lục gia phía đối diện.

"Ai thế? Lam Lam à?" Lục mụ mụ vừa bưng bát canh vừa cười tủm tỉm. Lục Tử Mạnh nghe vậy thì lập tức quay đầu nhìn sang, hậu quả là xém chút trật cổ vì quá mức hăng hái.

Lục ba ba liền gõ đũa lên đầu hắn, "Đã nói không biết bao nhiêu lần rồi, đàn ông phải chững chạc lên, cứ nhí nha nhí nhố thế kia thì còn ra thể thống gì nữa!"

Lục Tử Mạnh cảm thấy vô cùng oan ức, rõ ràng hắn chỉ quan tâm Mặc Khiêm Nhân thôi mà? Nếu bọn họ biết hết mọi chuyện thì đảm bảo sẽ còn phản ứng kịch liệt hơn cả hắn nữa kia! Bây giờ vừa nghe đến ba chữ Mộc Như Lam là toàn thân hắn lại nổi da gà! Linh cảm vô cùng mãnh liệt, cảnh giác 10000%!

Mặc Khiêm Nhân không thể yêu Mộc Như Lam a!

Làm sao một chấp pháp viên có thể yêu một tội phạm?

Làm sao một nhà tâm lý học tội phạm lại có thể yêu một kẻ biến thái?

Mặc Khiêm Nhân biết, Lục Tử Mạnh dù rối loạn đến đâu thì cũng sẽ không để lộ chuyện Mộc Như Lam, vì vậy hắn mặc kệ, buông đũa đứng dậy đi lên lầu, "Mọi người từ từ ăn."

"Thằng bé này... Không phải là vội đi nói chuyện yêu đương với Lam Lam đấy chứ?" Lục mụ mụ lập tức cười đáng khinh.

...

Từng chiếc xe hơi sang trọng lần lượt tiến vào một khuôn viên biệt thự hoa lệ.

Mộc Như Lam ngồi bên cạnh Kha Uyển Tình, bà ta mặc một bộ lễ phục màu đen tuyền, vẻ mặt tràn đầy vui vẻ, thoạt nhìn cứ nghĩ lửa giận do Mộc Chấn Dương gây ra tối qua đã biến mất hoàn toàn.

Nhìn căn biệt thự trước mắt, Mộc Như Lam kín đáo nở một nụ cười, cô đang thắc mắc tối nay đi dự tiệc gì, thì ra...

"Ôi, Lam Lam!" Âm thanh kinh hỉ của Lý Diễm vang lên, một phu nhân thượng lưu vui vẻ chạy tới, còn không quên nắm lấy bàn tay trắng nõn của Mộc Như lam, "Sao cháu không nói cho dì biết hôm nay cháu sẽ tới? Làm dì mừng quá đi mất!"

Đúng vậy, đây chính là bữa tiệc sinh nhật của nữ chủ nhân Lam gia – Lý Diễm.

"Cháu có chút quà tặng dì, sinh nhật vui vẻ, Lý a di." Mộc Như Lam lấy ra món quà mà Kha Uyển Tình vừa đưa cho cô lúc nãy, nếu đã là thứ do Kha Uyển Tình lựa chọn thì nhất định rất có ý nghĩa.

Lý Diễm hào hứng nhận lấy, cứ như thể Mộc Như Lam chính cô con dâu tương lai của mình vậy, ánh mắt bà ta nhìn Kha Uyển Tình cũng thân thiện như nhìn thông gia tương lai.

Điều này hoàn toàn nằm trong dự kiến của Kha Uyển Tình, chỉ là bà ta không ngờ Lý Diễm và Mộc Như Lam đã quen biết nhau từ trước. Điều này khiến cho bà ta có chút mất hứng. Lý Diễm vốn là một con hồ ly tinh may mắn được thượng vị – hoàn toàn cùng một giuộc với đám vợ bé Kha gia, đối với loại đàn bà này, Kha Uyển Tình chưa bao giờ ngừng khinh bỉ. Vậy mà bây giờ Lam Lam lại thân cận với Lý Diễm đến như vậy, nhất định là ả đàn bà này đã mua chuộc Lam Lam vào lúc bà ta không để ý!

Trong lòng trăm chuyển ngàn hồi, nhưng trên mặt vẫn là biểu cảm tươi cười vui vẻ như chỉ hận không thể gặp đối phương sớm hơn một chút.

Lam gia giống Âu gia ở chỗ không phải là hạng nhà giàu mới nổi, Lam gia đã dùng máu và mồ hôi để khởi nghiệp từ bốn mươi năm trước, căn cơ cực kỳ ổn định. Điểm quan trọng nhất là, Lam gia khá im hơi lặng tiếng, so với hai thế lực luôn gây sóng gió ở thành phố K là Mộc gia và Kim gia, Lam gia vẫn luôn cẩn trọng phát triển trong im lặng, chỉ là thời gian gần đây có hơi ồn ào một chút.

Mà nguyên nhân chính là sự xuất hiện của thiên tài kinh doanh Lam Bỉnh Lân.

Trong đại sảnh đa số là đối tác kinh doanh của Lam gia và thương nhân muốn thiết lập quan hệ làm ăn với Lam gia. Mộc Như Lam không muốn trở nên quá nổi bật, cô cầm lấy một ly sâm banh rồi tới ngồi ở chiếc sô pha kê trong góc, nhưng cô không hề biết rằng, nỗ lực biến bản thân thành người vô hình của cô căn bản chỉ là mây trôi.

Ngay từ khi bước vào đại sảnh, Mộc Như Lam đã trở thành tiêu điểm của cả bữa tiệc. Bộ lễ phục màu trắng bạc thánh khiết như một vầng sáng vô hình quấn quanh cô, khiến những người xung quanh không thể dời mắt.

Lam Bỉnh Lân đứng lẫn trong đám người, xung quanh đa số là bạn học ở Tử Viên, tất cả họ đều theo chân cha mẹ đến đây, mục đích của họ vô cùng rõ ràng: nịnh bợ vị thiên tài kinh doanh mới nổi này. Lấy thế lực trên thương trường hiện nay của hắn thì Lam Nhất Dương bất tài kia chẳng là cái thá gì cả, chiếc ghế thừa kế Lam gia chắc chắn sẽ thuộc về hắn. Đừng quên, sau khi hợp tác với Lam Bỉnh Lân, Kim gia đã lật ngược thế cờ và chuyển mình chỉ trong một đêm, còn An gia lại trở thành kẻ chết thay xấu số.

Kha Uyển Tình đưa Mộc Như Lam đến đây là vì muốn Lam Bỉnh Lân nảy sinh tâm tư với Mộc Như Lam, hoặc là Mộc Như Lam bắt quan hệ với hắn, nhờ hắn giúp Mộc thị một tay.

Tất nhiên là Mộc Như Lam không hề quan tâm Kha Uyển Tình nghĩ gì, có điều trong những chuyện như thế này, Mộc Như Lam chưa bao giờ phải tự mình chủ động.

Lam Bỉnh Lân đi xuyên qua đám đông vây quanh hắn, ánh mắt nóng bỏng dừng trên người một cô gái đang lẳng lặng ngồi thưởng thức sâm banh, xinh đẹp như lan trong rừng vắng.

"Mộc tiểu thư." Lam Bỉnh Lân đứng trước mặt Mộc Như Lam.

Mộc Như Lam thoáng bất ngờ, cô đứng lên mỉm cười nhìn Lam Bỉnh Lân, "Xin chào, Lam tiên sinh."

Lam Bỉnh Lân cười đáp lại, mới chỉ ngắn ngủi mấy tháng kể từ lúc hai người gặp nhau trong bệnh viện, hắn đã trở nên lão luyện và tự tin hơn rất nhiều, "Chúng ta đều là những người trẻ tuổi, có nhất thiết phải gọi tiểu thư tiên sinh này nọ không?"

Mộc Như Lam vô tội nhún nhún vai, ý bảo mọi người ai cũng như vậy cả, không thể khác được a.

"Cô có thể gọi tên tôi, Bỉnh-Lân."

"Vậy, cũng xin gọi tên tôi, Như-Lam." Mộc Như Lam hiểu chuyện, tên đặt ra vốn là để người ta gọi mà.

Trên môi Lam Bỉnh Lân có chút ý cười chân thành.

Thấy con trai bảo bối vui vẻ trò chuyện với Mộc Như Lam, Lý Diễm tỏ ra hết sức vui mừng, bà ta vừa nói chuyện với Kha Uyển Tình vừa không ngừng đề cập đến những chuyện xoay quanh "Lam Bỉnh Lân tốt, Mộc Như Lam tốt, hai người tốt", ám chỉ muốn kết thân.

Kha Uyển Tình bình thản tiếp lời nhưng trong lòng khinh bỉ muốn chết, hạng như Lam gia các người mà cũng dám tơ tưởng đến bảo bối của bà ta sao? (MDL: Đúng rồi, phải Mặc gia mới xứng!) Nếu không vì tình huống cấp bách thì còn lâu bà ta mới đưa Mộc Như Lam đến bữa tiệc này. Lam Bỉnh Lân không tệ, có thể thấy được tương lai xán lạn của hắn, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để xứng với Mộc Như Lam đâu. Trong mắt Kha Uyển Tình, khắp Trung Hoa đại lục, chỉ có những vị công tử Hoắc gia tiền quyền bậc nhất mới xứng với Mộc Như Lam mà thôi, còn lại dù khá đến đâu thì bà ta cũng thấy chướng mắt.

Chẳng bao lâu sau, đến thời điểm cắt bánh sinh nhật, Lý Diễm hào hứng muốn mời Mộc Như Lam cùng bà ta lên cắt bánh, đang lúc mọi người đều vui vẻ, không khí hài hòa bỗng bị một hơi thở vô cùng khó chịu cắt ngang.

Tất cả đều nhìn về phía cửa, chỉ thấy một thiếu niên tóc tai rối bù mình đầy thương tích, trên mặt hắn không hề thiếu những vết bầm xanh tím, nhưng dù như vậy, mọi người vẫn có thể nhận ra là hắn đang tức giận, đôi mắt phượng cực kỳ sắc bén.

Lam Nhất Dương liếc qua đại sảnh xa hoa nhà mình, qua cái bánh ngọt cao tầng, qua Lý Diễm, Lam Bỉnh Lân, và cuối cùng là Mộc Như Lam. Hắn nhếch khóe miệng, lời nói lạnh băng mang theo sự trào phúng nồng đậm, "Sinh nhật à? Ngại quá, mẹ kế, tôi vẫn chưa chuẩn bị quà."

Lý Diễm nhanh chóng khôi phục sắc mặt, bà ta vội vàng buông dao xuống rồi lo lắng chạy về phía Lam Nhất Dương, "Nhất Dương, sao lại bị thương thế này? Con có sao không?"

Những khách nhân trong bữa tiệc thấy vậy thì không khỏi gật đầu, Lý Diễm là một phụ nữ tốt, Lam Bạch Phong đúng là may mắn, bà ta vừa sinh cho chồng một đứa con trai ưu tú, vừa ân cần chăm sóc con riêng của chồng như con trai ruột. Còn Lam Nhất Dương thì thua xa Lam Bỉnh Lân, suốt ngày chỉ biết đánh nhau gây sự, chẳng khác gì một thằng phá gia chi tử, đã thế còn dám hỗn láo với mẹ mình như vậy, quả thật không có giáo dục.

Lam Nhất Dương hoàn toàn phớt lờ những cái nhìn khinh bỉ trách móc xung quanh, hắn tiếp tục nhếch khóe miệng, lạnh lùng rút tay ra khỏi tay của Lý Diễm, "Tôi khỏe lắm, bà đừng vui mừng quá sớm."

"Lam Nhất Dương! Sao con dám nói như thế!" Một người đàn ông mặc tây trang màu trắng thoạt nhìn không quá chững chạc đáng tin lên tiếng, hai tay ông ta nghiêm cẩn đút trong túi quần, trên mặt không hề có dấu hiệu của tuổi già, cả người toát lên hương vị của một nam nhân tuấn dật – Chẳng trách lại có thể sinh ra hai đứa con đẹp trai đến như vậy, chỉ có điều trí tuệ vượt trội của chúng hoàn toàn không liên quan gì đến ông ta.

Hờ hững liếc qua Lam Bạch Phong, Lam Nhất Dương xùy một tiếng rồi bước thẳng lên lầu, từ đó đến tận khi biến mất ở góc cầu thang, hắn chỉ nhìn mỗi mình Mộc Như Lam.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com