ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 322 - 325

HaiYan3108

Chương 322 (V106.1): Quân Vương vs Đế Vương (1)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Nhìn lưỡi kiếm kề lên cổ mình, tên đội phó thu tay về, từ từ đứng dậy, "Mày lừa bọn tao?"

Hắn ta nghĩ, nhất định là Mặc Khiêm Nhân chưa bị tiêm ma túy, nhất định là thế! Thông thường tác dụng của ma túy sẽ kéo dài ba tiếng đồng hồ, cho dù thể chất của Mặc Khiêm Nhân đặc biệt đến mấy thì cũng không thể rút ngắn thời gian tới mức này được! Hơn nữa theo ghi chép bấy nay, nếu Mặc Khiêm Nhân bị tiêm thật thì ít nhất phải một tiếng nữa mới bắt đầu gượng dậy được!

Nhưng...

Hắn ta đã tận mắt nhìn ma túy được tiêm vào cơ thể Mặc Khiêm Nhân cơ mà! Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?!

"Có lẽ phải cảm ơn một tên phạm nhân ta từng bắt." Giọng nói lạnh nhạt của Mặc Khiêm Nhân không hề mang thêm một sắc thái cảm xúc nào khác, như thể thứ đi vào cơ thể hắn chỉ là nước lọc chứ không phải hơn mười loại ma túy.

"Hửm?" Tên đội phó không hiểu nhưng Mặc Khiêm Nhân cũng không định nói nhiều, còn đối phương thì chỉ đang cố gắng phân tán sự chú ý của hắn, hắn ta nghiêng đầu uốn hông, chóp mũi lướt sát qua mặt kiếm, chống hai tay xuống đất, lộn người ra sau đồng thời chân phải đá mạnh vào tay cầm kiếm của Mặc Khiêm Nhân.

Mặc Khiêm Nhân mặt không đổi sắc, động tác của tên đội phó hiểm là thế nhưng với hắn lại chỉ như trò con nít, hắn dễ dàng tránh được cú đá, dùng tay quặp lấy cổ chân tên đội phó, điêu luyện vật một cái khiến tên đội phó đang lộn nửa chừng phải đo đất.

Mặc Khiêm Nhân nhìn Mộc Như Lam lau sạch mấy hạt cát trong lòng bàn tay, vung kiếm đâm vào tay tên đội phó, mũi xuyên qua da thịt cắm xuống mặt đất.

"A!" Hắn ta đau đớn hét lên.

Lại thấy đầu gối Mộc Như Lam bị thương, Mặc Khiêm Nhân đạp một cước vào đầu gối tên đội phó, mạnh đến mức nghe răng rắc.

"A—!"

Thần sắc Mặc Khiêm Nhân đạm mạc, mỗi một cử chỉ đều hết sức tao nhã, tựa như quý tộc cao quý, lại tựa như đấng quân vương coi rẻ chúng sinh. Hắn là vị bạo quân mà đến cả những tên biến thái trong bệnh viện Coen cũng phải dè chừng, một chuyên gia tâm lý học tội phạm mà lý trí luôn luôn đặt trước tình cảm, cho dù lúc này quần áo không sạch sẽ hào nhoáng, trên người cũng có chút vết thương.

Tên đội phó đau đến mức tay chân bủn rủn, mặt đỏ bừng giận dữ, hắn ta ngẩng đầu nhìn Mặc Khiêm Nhân trông xuống hắn như trông một con kiến, căm hận nói, "Ngay từ đầu mày đã phỉnh bọn tao!"

Bị tiêm hơn mười loại ma túy trong suốt một tháng, nước uống và thức ăn thì bị hạn chế, thế mà sức lực vẫn đủ để đánh bại hắn ta, tinh thần vẫn tỉnh táo không chê vào đâu được! Vậy thì khi chưa bị thương, hắn làm sao có thể bị bọn họ bắt được! Làm sao có thể bị bọn họ đánh gần chết được!... Tên này cố ý! Hắn biết nếu không làm vậy thì bọn họ sẽ không nói cho hắn biết chuyện của Giáo hội và cũng sẽ không thừa nhận bố hắn là do Giáo hội hãm hại. Quy định đầu tiên của Giáo hội chính là không được để cho kẻ địch bức cung ra bất kì tin tức nào, cho dù có phải tự sát!

... Thật độc ác! Tên đàn ông này! Lãnh khốc vô tình với người khác và với cả bản thân! Bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích!

"Việc gì ta phải thành thật với các ngươi?" Mặc Khiêm Nhân thản nhiên hỏi.

"Sếp tao sẽ không bỏ qua cho mày! Tuyệt đối không! Mày đừng hòng sống sót mà ra khỏi đây!" Tên đội phó phẫn nộ hét to như đang phải chịu một nỗi nhục nhã ê chề.

Mặc Khiêm Nhân nhếch miệng cười mỉa, "Đừng nói ngươi không biết đây là kiếm của ngươi đấy nhé." Mặc Khiêm Nhân rút thanh katana lên, máu tươi rơi từng giọt như những đóa hoa thắm.

Tên đội phó trợn mắt, kiếm... Đúng rồi, đây là kiếm của hắn, hắn đã đặt nó trong phòng sếp, nhưng giờ nó lại nằm trong tay Mặc Khiêm Nhân, tức là...

"Hắn chạy rồi." Như đọc được suy nghĩ của tên đội phó, Mặc Khiêm Nhân nói tiếp.

Cái gì?!

Mắt tên đội phó càng trợn to hơn nữa.

"Lúc hai chiếc trực thăng bắt đầu tới oanh tạc, hắn đã trốn ra bằng đường cửa sổ, bỏ chạy trên con thuyền duy nhất chưa bị nổ tung." Chỉ là giọng trần thuật bình thường nhưng lại khiến cho người nghe cảm nhận được cái gọi là nhục thấu tâm can, ác hơn cả chửi tục, độc hơn cả mỉa mai, khiến họ phải nhớ tới hắn cả đời.

Thuộc hạ còn đang ở tiền phương mà chủ tướng phía sau thấy nguy hiểm lại chuồn một mình, đối với những thuộc hạ trung thành tận tâm mà nói, đây là một sự mỉa mai không thể chấp nhận nổi.

Bàn tay chưa bị thương nắm lại thành đấm, đôi mắt bên dưới tròng kính vỡ tối sầm đi, bao nhiêu phẫn nộ oán hận chất đầy lồng ngực nhưng lại không thể bộc phát.

Mặc Khiêm Nhân ném cây kiếm đi, tới ngồi xuống bên cạnh Mộc Như Lam, hắn cầm tay cô lên, trên đó dính đầy cát và vết máu, có của kẻ khác, cũng có của cô; người cô lấm bẩn, có máu của kẻ khác, cũng có máu của chính cô.

Cô tựa như một kỵ sĩ xuất hiện vào lúc hắn không ngờ nhất, cảm giác ngỡ ngàng và mững rỡ khi ấy đã khảm sâu vào linh hồn hắn, cái cảm giác khi mà mi đang cô độc nơi chiến trường, bỗng nhiên có một người đến bên cạnh mi, cùng mi giết địch, cùng sinh cùng tử...

Mặc Khiêm Nhân kéo bàn tay Mộc Như Lam lên ngắm một hồi rồi nhẹ nhàng thổi, hơi thở âm ấm phảng phất như thuốc gây tê, làm Mộc Như Lam không còn thấy đau nữa.

Mộc Như Lam mỉm cười nhìn Mặc Khiêm Nhân, thấy vết thương trên người hắn thì ngừng lại, cô vươn tay kia đặt lên khuôn mặt gầy gò của hắn, cất giọng dịu dàng, "Em giận lắm, Khiêm Nhân."

Tuy biết là hắn cố ý để bị bắt nhưng những vết thương đó là thật, ma túy cũng đã thật sự được tiêm vào người hắn... Rõ ràng hắn là của cô, mỗi một sợi tóc, mỗi một miếng thịt, mỗi một ánh nhìn đều là của cô, người khác dựa vào đâu mà dám để lại dấu vết trên cơ thể hắn? Cho dù là chính hắn cũng không được, cô sẽ tức giận, sẽ cực kỳ cực kỳ tức giận.

"... Anh xin lỗi, sẽ không có lần thứ hai." Mặc Khiêm Nhân nói, đôi mắt coi rẻ tất cả mọi thứ nay phản chiếu bóng dáng cô, như thể cô là cả thế giới của hắn, giọng nói dịu mát như gió vang lên chắc nịch, "Anh hứa."

Hắn sẽ không bao giờ để cô mạo hiểm vì hắn nữa, chuyện như thế một lần là quá đủ rồi.

Mộc Như Lam nhìn hắn, một hồi lâu sau mới nhoẻn miệng cười, "Vậy lần này em tha thứ cho anh."

"Cảm ơn." Mặc Khiêm Nhân nhìn cô cười, khóe môi cũng nhếch lên một độ cong khó thấy, khoảnh khắc dịu dàng thoáng qua đó khiến người ta không khỏi muốn đến gần, để rồi lại lặng lẽ lùi ra vì khí chất lạnh lùng xa cách.

Dưới ánh đèn mờ mờ, đôi nam nữ không hề ôm nhau nhưng bầu không khí lại ngọt ngào hơn cả ôm, họ cứ thế nhìn vào mắt nhau, nói với nhau vài câu ngắn gọn, cả những cô gái dõi theo nãy giờ cũng không dám lên tiếng quấy rầy.

Lát sau, Mộc Như Lam bỗng nhớ ra một chuyện, vội đứng dậy chạy lên lầu, dây điện đã sớm bị ném vào trong, Mộc Như Lam không đi tìm nhẫn ngay, thay vào đó cô chạy tới hành lang nơi có cô gái đang nằm trên vũng máu.

"Ráng cầm cự." Phát hiện cô ấy chưa chết, Mộc Như Lam vội vàng ngồi xuống bên cạnh, bắt đầu tiến hành sơ cứu theo kiến thức đã học. Lúc nãy cô gái này đã chạy ra làm mồi nhử giúp cô kéo dài thời gian.

Đôi mắt cô gái đang mất dần tiêu cự nhưng vẫn cố duy trì, cô ấy cảm nhận được sinh mệnh mình sắp đi đến hồi kết, biết mình không còn nhiều thời gian, thế nhưng cô lại thấy thoải mái hơn bao giờ hết. Cô gái nhìn Mộc Như Lam, mỉm cười gắng thốt ra hai chữ, "Cảm ơn..."

"Tôi đã làm gì cho cô đâu. Suỵt, đừng nói chuyện, cô sẽ ổn thôi." Mộc Như Lam động não cố nhớ lại những kiến thức ngành Y đã học, nhưng ở đây không có thuốc, không có dụng cụ, cô gái này lại mất máu quá nhiều...

Cô gái khẽ lắc đầu, trong cuộc sống, hai tiếng "cảm ơn" không nhất thiết chỉ dành cho những người đã làm gì cho mình. Mộc Như Lam xuất hiện, dù mới gặp chưa tới một tiếng nhưng cô cũng đã thấy như được cứu rỗi, ánh mắt của cô ấy, không có chán ghét không có căm hận, chỉ có bạt ngàn ấm áp bao dung, làm cô cảm thấy, sự tự do đã mất bấy lâu cuối cùng cũng đã trở lại...

Cô gái kỳ diệu, có được một ánh nhìn của cô ấy là cô thỏa mãn rồi.

Chết cũng không hối tiếc...

Cô gái đưa tay lên muốn lấy vật gì đó nhưng lại không đủ sức, "... Sợi dây chuyền trên cổ tôi... cô giữ nó giùm tôi có được không?"

Mộc Như Lam ngập ngừng hai giây rồi sờ lên cổ cô gái, đụng phải một sợi dây chuyền, cô nhẹ nhàng cởi nó ra, thấy trên dây chuyền có lồng một chiếc huân chương quân nhân.

"Đây là đồ của anh trai tôi... Anh ấy là người tôi kính yêu nhất... Lâu lắm rồi tôi chưa gặp anh... Luôn muốn nói với anh ấy lời xin lỗi, tiếc là... Không còn cơ hội nữa rồi..." Cô gái nhẹ nhàng khép mắt, một giọt lệ trượt xuống gò má, trái tim thanh thản ngừng đập, cũng như cô ấy thanh thản đón nhận cái chết.

Mộc Như Lam nhìn chiếc huân chương, nhẹ nhàng đặt tay lên đầu cô gái, "Cám ơn cô. Ngủ ngon nhé."  

Chương 323 (V106.2): Quân Vương vs Đế Vương (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Mặc Khiêm Nhân chỉ nhìn Mộc Như Lam chứ không lên theo, trên lầu không tên nào còn sống nên hắn không cần lo.

Hắn quay sang tên đội phó, "Bây giờ có hỏi gì thì chắc cậu cũng chẳng trả lời."

Tên đội phó quỳ rạp dưới đất, nhìn Mặc Khiêm Nhân như muốn nói mày thích giết thì cứ giết, tùy.

"Ngu xuẩn." Thế nhưng Mặc Khiêm Nhân chỉ nói hai chữ gọn lỏn rồi bỏ đi mở cửa lồng cho các cô gái.

Tên đội phó quay phắt lại, "Amon!"

Mặc Khiêm Nhân dừng chân.

"Mày không giết tao?" Hắn ta lạnh lùng nhìn Mặc Khiêm Nhân, nếu hôm nay Amon không giết hắn cho dù có bị tống vào tù, sớm muộn gì hắn cũng sẽ tìm được cách thoát ra! Và khi đó hắn sẽ trả lại toàn bộ nỗi khuất nhục Amon đã bắt hắn phải chịu, trả đủ cả vốn lẫn lời!

"Sao lại phải giết?" Mặc Khiêm Nhân thản nhiên lên tiếng, giọng vô cảm, "Chỉ có cái ngữ IQ ngang ếch mới đi truy cùng giết tận đám lính quèn thay vì đuổi theo gã tướng lĩnh. Vả lại, tôi thích sạch sẽ."

Ý là, giết mi ta ngại bẩn.

"Đứng lại!" Tên đội phó tức giận hét to, trong tay không biết từ lúc nào đã cầm thanh kiếm Mặc Khiêm Nhân vứt, nãy giờ hắn không đánh lén cũng hơi đáng ngạc nhiên.

Mặc Khiêm Nhân xoay lại chụp lấy thanh kiếm hắn ta ném tới.

"Tao ghét nhất là bị lừa!" Hắn nhìn Mặc Khiêm Nhân bằng ánh mắt u ám mà kiên định, "Hôm nay mày không giết tao nhưng cũng đừng mong tao cảm kích! Thanh kiếm này mày cứ giữ, một ngày nào đó tao sẽ tới đòi lại! Mày nhớ kĩ cho tao, tao là phó đội trưởng chi đội C-D1 – Sind Miller!"

Hạ chiến thư? Muốn đánh cược tính mạng và sĩ diện đàn ông? Cái bọn giết người như ngóe mà cũng có mấy thứ đó à? Đúng là phát hiện mới.

Mặc Khiêm Nhân nhìn thanh kiếm rồi lại nhìn tên đội phó. Thanh kiếm trở thành một phần của hắn, hắn vung tay làm một cú móc điệu nghệ, chiếc vỏ rớt dưới đất liền bay vào lòng bàn tay còn lại. Hàn quang chợt lóe, kiếm tra vào vỏ, tiếng leng keng chứng tỏ đây thực sự là một thanh kiếm tốt.

Tuy vụ cá cược nghe chán chết nhưng thanh kiếm này thì xịn đấy.

Mấy cô gái trong lồng ôm má mê mệt nhìn người đàn ông đứng dưới ngọn đèn, ngầu quá...

Trực thăng vùn vụt kéo đến cùng cơ số những tàu, ánh đèn chói bừng đêm đen, chiếu lòa cả hòn đảo hiu quạnh.

Có người báo cảnh sát, cảnh sát khoan thai đến chậm.

Ebert đuối đến nỗi tay run lẩy bẩy, hắn không dám gặp Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân, không biết đã trốn đi đâu rồi.

Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân cùng ngồi trên trực thăng, có cảnh sát đưa chăn ấm tới, hai người cùng bọc chung một chăn, cơ thể mảnh mai của Mộc Như Lam lọt thỏm vào lòng Mặc Khiêm Nhân.

"Người anh ổn thật chứ?" Mộc Như Lam lo lắng hỏi. Bị tiêm hơn mười loại ma túy mà không sao thật à? Rõ ràng trước đó còn yếu tới mức không biết đâu là ảo giác đâu là thực, sao mới hở ra một lát đã khỏe phây phây rồi?

"Không sao." Mặc Khiêm Nhân cúi đầu nhìn cô, nữ cảnh sát đối diện chỉ nhìn thấy mí mắt và hàng mi dài của hắn, không nhìn thấy sự dịu dàng vô bờ hắn dành cho Mộc Như Lam, "Có lẽ phải cảm ơn Ive."

"Hửm?" Mộc Như Lam ngẩng đầu nhìn hắn tò mò, Ive?

"Trước khi bị bỏ tù Ive đã suýt đoạt giải Nobel Y học, hắn nghiên cứu ra một loại thuốc có tính hòa tan với ma túy, có thể coi là khắc tinh của ma túy."

Hồi Ive còn tự do, Mặc Khiêm Nhân từng một lần tới sở nghiên cứu hoàng gia của Ive. Nhân lúc Mặc Khiêm Nhân không để ý, Ive đã tiêm cho hắn một liều thuốc thí nghiệm, liều này từng được thử trên năm con chuột bạch, trong đó ba con có biểu hiện hung hăng điên loạn, chết sau mười phút, hai con kia chết ngay tức khắc.

Ive vốn không phải kẻ kiên nhẫn, thấy có tiến triển là muốn dùng trên cơ thể người ngay. Ban đầu hắn định lấy bệnh nhân ra làm chuột bạch nhưng Mặc Khiêm Nhân lại bất ngờ xuất hiện. Những người đặc biệt luôn mang một sức hấp dẫn nhất định, Ive khi đó chưa biết độ nguy hiểm của Mặc Khiêm Nhân nên đã nảy sinh hứng thú với hắn, to gan tiêm thuốc vào người hắn hòng quan sát tác dụng, không ngờ các thành phần chủ chốt của thuốc lại thích ứng với tế bào của Mặc Khiêm Nhân, sinh ra kháng thể.

Đây là một sự khẳng định tuyệt đối đối với thành quả nghiên cứu của Ive. Khắc tinh của ma túy, một khi đã được đưa vào cơ thể thì dù con nghiện có thèm thuốc đến mấy, cảm giác phê pha cũng sẽ ngày một ngắn đi, cuối cùng không xi nhê gì nữa. Phải tội Ive còn chưa kịp nhận giải thì đã bị bắt vì sát hại bệnh nhân, thế là tên ích kỷ này hủy hết số thuốc và giấu nhẹm luôn cách pha chế, cả thế giới chỉ một mình Mặc Khiêm Nhân có kháng thể ma túy.

Ha? Cứu thế giới? Đùa chắc? Biến thái như Ive mà có lý tưởng cao đẹp vậy à? Bây giờ lý tưởng của hắn chỉ có nuốt chửng Mộc Như Lam ngọt ngào thôi...

Ma túy càng nhẹ thì càng khó kích thích kháng thể, kháng thể phân giải càng chậm, thời gian tác dụng của ma túy càng dài; ngược lại, những loại ma túy mạnh sẽ bị phân giải nhanh hơn dẫn đến thời gian tác dụng ngắn hơn. Thêm nữa ngay từ đầu Mặc Khiêm Nhân đã cố ý không cho chúng tính được thời gian chính xác, thành ra bọn chúng bị hắn lừa ngọt xớt.

Thì ra là vậy.

Mộc Như Lam gật đầu, Ive a, lợi hại thật đấy, có điều hắn không nên tiêm một thứ chưa được kiểm nghiệm an toàn vào người Khiêm Nhân như thế, bất lịch sự quá, lần sau phải chỉnh hắn một trận mới được.

Trực thăng đưa bọn họ về California, sau đó là một buổi thẩm vấn kéo dài đến tận nửa đêm do số người được cứu khá đông. Từng người một được lấy khẩu cung và tất cả đều ăn ý bỏ qua đoạn Mộc Như Lam giết người. Có thể do có chuyện khác ấn tượng hơn làm họ quên bẫng khúc đó, cũng có thể do họ bị ảo giác tập thể, chung quy cô ấy không hại đến mình nên kệ đi.

Trời đã tối muộn, phía cảnh sát bèn lo cho Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam một phòng khách sạn. Người ngợm bẩn thỉu thì đương nhiên trước tiên phải đi tắm. Trong phòng chỉ có một phòng tắm, tắm uyên ương cũng là một lựa chọn không tồi.

Ngặt nỗi Mặc Khiêm Nhân không chịu.  

Chương 324 (V106.3): Quân Vương vs Đế Vương (3)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Mộc Như Lam nhìn hắn một hồi rồi đi tắm.

Cửa phòng tắm nhẹ nhàng khép lại, chỉ lát sau đã nghe tiếng nước chảy.

Mặc Khiêm Nhân lặng lẽ nhìn thanh katana đặt dựa vào tường, bây giờ trên người hắn đang có rất nhiều vết thương xấu xí, Mộc Như Lam mà thấy thì thể nào cũng sốt ruột, hắn không muốn vậy, tuy đối với đàn ông thì thương tích đôi khi cũng là huy chương.

Hơn mười phút sau, cửa phòng tắm mở ra, Mộc Như Lam quấn khăn tắm đi chân trần ra, "Anh đi tắm đi." Mấy bộ quần áo này nên vứt đi thôi.

"Tóc..."

"Em sẽ lau khô." Mộc Như Lam nhẹ giọng.

Làn da Mộc Như Lam trắng nõn tựa tuyết, mịn màng không thua gì da em bé, vai và cánh tay cô đều để trần, giọt nước mờ ám từ từ chảy xuống khe ngực, thấm vào lớp khăn tắm. Thế nhưng Mặc Khiêm Nhân lại chẳng mảy may nảy sinh dục niệm bởi hắn đang bận để ý những vết thương rải khắp người cô, trên cánh tay có nhiều chỗ ứ máu do bị ngã, thậm chí còn có vết đạn sượt qua, đầu gối thì bầm tím bầm xanh...

Mặc Khiêm Nhân bỗng hơi thấy hối hận, đáng lẽ hắn nên giết chết tên đó mới đúng.

Mộc Như Lam theo ánh mắt của hắn nhìn xuống thương tích trên người, chỉ là mấy vết thương ngoài da, không có gì đáng ngại, "Khiêm Nhân, cần em giúp anh tắm không?"

Mặc Khiêm Nhân im lặng nhìn Mộc Như Lam, từng hồi sóng rung lên trong đôi mắt tựa hồ sâu, cuối cùng tất cả hóa lặng im, chỉ ngươi biết ta biết.

Hắn vào phòng tắm khóa cửa lại, cởi xuống chiếc áo sơmi tuy rách nhưng vẫn đủ che thân, trên chiếc gương treo tường hiện lên tấm lưng tái nhợt chi chít thương tích, vết trầy do va đập và vết cắt do bị kiếm chém chồng lên nhau, đỏ đỏ đen đen.

Hắn chỉ lạnh nhạt nhìn như nhiêu đó chẳng thấm vào đâu.

Nước ấm chảy qua những vết thương, cơn đau rát ấy thế mà chẳng đủ để hắn nhăn mày.

Muốn đạt được thứ gì đó thì phải trả giá tương đương, với Mặc Khiêm Nhân, chỉ cần cái cái giá đó không phải Mộc Như Lam hay người Mặc gia thì cho dù hắn có hy sinh bản thân cũng không tính là đắt.

Có điều từ giờ không thể tiếp tục như vậy nữa, cô ấy sẽ giận mất.

Mặc Khiêm Nhân tắm xong lại trầm tư hồi lâu, bình thường hắn quấn khăn quanh hông là đi ra được rồi, ngặt nỗi hắn không muốn Mộc Như Lam nhìn thấy vết thương sau lưng, ở đây không có áo choàng tắm, hắn cũng không quấn khăn quanh thân trên giống con gái được. Mặc Khiêm Nhân đánh liều nhìn đống quần áo bẩn trong thùng rác... Không, không mặc nổi...

"Cốc cốc cốc." Có tiếng gõ cửa, giọng nói êm dịu của Mộc Như Lam vang lên, "Khiêm Nhân, ra đây để em bôi thuốc cho anh."

"..."

Cuối cùng vẫn bị Mộc Như Lam nhìn.

Mặc Khiêm Nhân nằm sấp trên giường, Mộc Như Lam thì ngồi cạnh dùng bông y tế lau nhẹ lên vết thương. Mặc Khiêm Nhân cảm nhận được cái cúi lưng của cô, sợi tóc mềm mại chạm lên da hắn, âm ẩm, lành lạnh, hơi thở ấm áp phả lên vết thương, nhẹ nhàng, ôn nhu...

Cảm giác dịu dàng như ngấm vào máu truyền đi khắp cơ thể, làm tan chảy cả những phần cứng rắn lạnh lẽo nhất.

Mộc Như Lam cúi xuống, mái tóc đen vương hương bạc hà. Mặt sát mặt, môi kề môi, giọng cô ngâm nga êm ái, chiếm lấy góc linh hồn vốn chỉ thuộc về hắn, "Khiêm Nhân, anh là của em."

Hắn nghe thấy linh hồn thay hắn trả lời: Đúng thế, anh là của em, tất cả những gì anh có cũng là của em.

++++

Hôm sau.

Joey nhận tin thì bật dậy ngay khỏi giường, sau một tháng mất ăn mất ngủ, cuối cùng hắn cũng an giấc được rồi. Hắn rẹt rẹt thay quần áo, hùng hổ xông lên nhà giam tầng ba cứ như muốn khoe cái gì vậy.

Lúc này Hans đang ăn sáng, cử chỉ tao nhã, tư thái cao quý, thoạt nhìn giống đang ở đại sảnh cung điện hơn là nhà giam.

Thấy bộ dáng của Joey lúc đến là Hans biết ngay Joey có chuyện muốn nói, gã nheo mắt làm Joey phải nuốt hết những lời đang định nói lại mà lui vội về sau, hắn đã kịp nói gì đâu, làm gì mà Hans thái độ ghê thế?! Làm hắn hết cả hồn!

Joey quyết định vờ lượn quanh một vòng rồi rời khỏi đây, không phải là hắn nhát gan đâu nhé, lần này hắn chỉ đi kiểm tra xem gã có ngoan hay không thôi!

"Cậu phó viện trưởng." Đúng lúc này Hans lại lên tiếng khiến Joey phải dừng chân.

"... Chuyện gì?" Joey căng thẳng gần chết nhưng vẫn cố làm bộ nghiêm túc, cộng thêm tướng mặt khiến hắn trông càng thêm cay nghiệt, mặc dù bình thường hắn cũng hơi xảo quyệt thật.

"Cậu chưa nói chuyện cần nói mà đã đi rồi à?" Hans từ từ đứng dậy, mái tóc đen dài đung đưa theo, vài lọn vắt trước ngực càng làm nổi bật vẻ anh tuấn của gã.

"..." Gã thừa biết hắn muốn nói gì rồi còn hỏi!

Hans đi tới cửa buồng giam, hai tay chộp lấy song sắt, đầu thò ra ngoài, nụ cười ôn hòa thường trực nay vặn vẹo một cách kì dị, "Amon và vị hôn thê của hắn đã cùng nhau quay về rồi phải không? Thật đáng thất vọng! Chẳng có cái đếch gì vui cả!"

Joey toát mồ hôi lạnh, sợ đến nỗi gần như phải bỏ chạy. Hắn cứng nhắc bước từng bước đi ra, mình đúng là dở hơi mới chạy tới đây ăn khổ, hào hứng quá đâm ra quên mất Hans là một tên thái nhân cách tâm lý bất thường! Một tên thái nhân cách biến thái tới mức nghiêm trọng!

"Quá nhàm chán! Quá thất vọng! Ta muốn nhìn thấy vẻ mặt tuyệt vọng của Amon!" Hans nhăn nhó gào thét, ngay sau đó lại khôi phục vẻ mặt bình tĩnh, gã nhếch môi cười, đôi mắt quỷ dị sáng lên điên cuồng, "Nếu cô ta chết thì có khi nào Amon sẽ trở thành biến thái không? A... Nghĩ thôi đã muốn run cả người, ahaha... Hahahaha..."

Khắp tầng ba vang vọng tiếng cười cuồng loạn của Hans, các nữ phạm nhân rụt cổ lại, sợ hãi trốn vào trong chăn.

++++

Mặt trời ló dạng mang theo gió thu mát lành.

Gió thổi rèm cửa phất phơ, im lặng trùm lên cả căn phòng.

Trên chiếc giường trắng, những sợi tóc đen xõa khắp gối, hai cơ thể nằm nghiêng phải kề sát vào nhau, cánh tay rắn chắc của chàng trai bọc quanh vòng eo thon thả của cô gái, đầu vùi vào mái tóc cô, cô gái tựa lưng lên ngực chàng trai, cả hai cùng thiu thiu ngủ.

Thời gian chầm chậm nhỏ từng giọt, từng giọt...

Cô gái trở mình, vòng tay ôm hông chàng trai, thế nhưng thứ ngón tay cô đụng phải lại khiến cô tỉnh dậy ngay lập tức, cô ngơ ngẩn nhìn lồng ngực hắn, sau đó ngẩng đầu nhìn lên chiếc cằm đã gầy đi sau nhiều chuyện.

Vừa nãy cô đã đụng vào vết thương của hắn.

Mộc Như Lam cúi đầu, trên bụng hắn cũng có vết bầm, rõ ràng là do bị đá... Tên nào đá đây? Không chặt chân đúng là đáng tiếc...

Mà bọn kia rốt cuộc là ai? Chi đội C-D1... Là gì? Quân đội? Bộ đội?

Mộc Như Lam vừa nghĩ vừa dậy gọi điện bảo người ta mang thức ăn và quần áo lên rồi vào phòng tắm đánh răng rửa mặt.

Chuông cửa vang lên báo hiệu nhân viên đưa cơm tới, Mặc Khiêm Nhân mở mắt ngay tức khắc, ánh mắt vô cùng tỉnh táo, từ lúc Mộc Như Lam xuống giường là thần kinh của hắn đã tự động trở lại trạng thái cảnh giác, chỉ một sợi gió cũng có thể khiến hắn tỉnh giấc.

Mộc Như Lam ra khỏi phòng tắm, quấn khăn chuẩn bị đi mở cửa. Mặc Khiêm Nhân nhanh tay kéo cô ra sau lưng, mở cửa, nhận đồ, đóng cửa, hại nhân viên phục vụ ngẩn ra, hả?

Mộc Như Lam vừa ăn vừa cười nhìn vẻ mặt bình thản của Mặc Khiêm Nhân, thật là vui, mặc dù cả hai chẳng làm gì cả.

Bỏ hết mấy thứ Mặc Khiêm Nhân mới lựa ra vào lại trong chén hắn, sau đó bỏ thêm mấy thứ cô không muốn ăn, Mộc Như Lam cười vô tội, "Khiêm Nhân gầy quá, phải ăn nhiều nhiều để tẩm bổ."

"... Mấy thứ này không có chất béo, ăn nhiều cũng không mập được." Mặc Khiêm Nhân gắp đống hành tỏi cà rốt chất hơn nửa chén lên, mặc dù thực lòng hắn chỉ muốn đổ hết vào thùng rác.

"Anh phải ăn nhiều lên, không là ôm không thích đâu." Mộc Như Lam mỉm cười nói bất kể Mặc Khiêm Nhân phản bác ra sao.

Mặc Khiêm Nhân cúi đầu im lặng ăn...

Thấy vậy Mộc Như Lam cười tươi hơn, đáng yêu quá, vừa kiệm lời lại vừa dịu dàng mà vẫn không mất vẻ đáng yêu, tưởng như nghiêm khắc nhưng thật ra là ngoài lạnh trong nóng, làm sao bây giờ? Muốn bắt nạt hắn quá...

Mặc Khiêm Nhân nào biết người yêu mình nghĩ gì, hắn đang bận đấu tranh với đống hành tỏi mà hắn căm thù đến tận xương tuỷ rồi... Sản phẩm thất bại nhất của tạo hóa chính là mấy thứ này!  

Chương 325 (V106.4): Quân Vương vs Đế Vương (4)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Boston.

Đại học Harvard.

Như thường lệ, câu lạc bộ kịch tập diễn nghiêm chỉnh trong nhà hát, có điều tới nay vẫn còn một số người chưa thể hết căng thẳng.

Khoanh tay nhìn cô gái đang tập diễn vai phù thủy thế cho Mộc Như Lam, Tần Xuất Vân cau mày.

Cô ta diễn rất đạt, khắc họa nhân vật phù thủy ác độc biến thái rõ nét đến mức người xem nổi hết cả da gà, chỉ muốn ném trứng thối lia lịa lên sân khấu. Một bộ phim kinh dị khiến khán giả buồn nôn là một bộ phim thành công, một vai phản diện khiến khán giả căm ghét, ấy cũng là thành công của người đóng. Chỉ hiềm thành công này có thế sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của diễn viên về sau, như cái cách diễn viên đóng vai Dung ma ma bị người ta ném đá ngoài đời vậy.

Tần Xuất Vân nhìn cô gái nọ, thử ướm gương mặt của Mộc Như Lam vào, tưởng tượng khi cô thể hiện biểu cảm vặn vẹo, ánh mắt hung ác... Mẹ nó, sao thấy lạc quẻ quá vậy?! Thật không thể tưởng tượng nổi Mộc Như Lam sẽ vào vai một mụ phù thủy kinh tởm như thế!

Tần Phá Phong ngồi ở hàng sau cùng, chân gác lên hàng ghế trước, miệng rôm rốp nhai khoai tây chiên, trông thì như đang tập trung nhìn lên sân khấu nhưng thật ra tâm trí đã bay đi phương trời nào rồi.

"Này!" Tần Xuất Vân đi tới cầm tập kịch bản quơ quơ trước mặt Tần Phá Phong, kéo linh hồn bé nhỏ của hắn về, "Anh để đầu óc đi đâu thế?"

"... Sao?" Tần Phá Phong quay sang.

Tần Xuất Vân chống nạnh, "Em càng nghĩ càng thấy Mộc Như Lam không hợp vai phù thủy, cô ta sẽ phá hỏng vở kịch tâm huyết của chúng ta mất!" Không chịu đi tập, không biết phối hợp với bạn diễn, đã thế gương mặt và thần thái của cô ta cũng không hợp đóng phản diện chút nào. Hơn một tuần nữa là tới lễ kỉ niệm tình hữu nghị giữa học viện Bạch Đế và trường Harvard rồi, vở kịch này là tiết mục hạ màn, nếu hỏng thì họ còn mặt mũi nào gặp Boss nữa! Kiểu gì cũng sẽ bị bọn Hắc Báo cười thối mũi cho xem!

"... Rồi sao?" Tần Phá Phong vừa rộp rộp nhai khoai vừa nhìn Tần Xuất Vân khó hiểu.

"Rồi sao cái gì? Đổi sang người này đi, em thấy cô ta diễn khá đấy chứ." Tần Xuất Vân nhìn lên sân khấu thấy mụ phù thủy đang định cưỡng hôn công chúa. Mẹ... Kinh chết đi được, thật muốn ném cho mấy quả cà chua! Muốn hét lên bảo phù thủy xê ra! Để tui tới!

"... Không được." Tần Phá Phong nhìn cô gái trên sân khấu, nhớ lại khi Mộc Như Lam nói ghét hắn, ánh mắt hắn u ám, miệng nở nụ cười giễu cợt, "Chính vì vai này gớm ghiếc nên anh mới để cô ta diễn, anh ngứa mắt cái vẻ dương dương tự đắc của cô ta."

"..." Mượn việc công trả thù riêng thế này thì nhỏ mọn quá! Tần Xuất Vân đảo mắt chán chường, chẳng lẽ Mộc Như Lam đã đắc tội Tần Phá Phong lúc mình không biết? Bằng không dù họ có ghét Kha gia Mộc gia và cả Mộc Như Lam đến mấy, một khi chưa có lệnh của Boss, họ cũng sẽ không công tư lẫn lộn thế này. Có điều chủ tịch câu lạc bộ kịch là Tần Phá Phong, Tần Xuất Vân cũng lười tranh cãi, chẳng việc gì phải cãi nhau với ông anh mình chỉ vì một kẻ như Mộc Như Lam.

Thôi kệ, dù sao người bị chê cười nếu diễn dở hoặc bị ném đá nếu diễn đạt cũng không phải mình.

Tần Phá Phong nhai rau ráu lát khoai chiên. Ghét tôi hả... Hừ! Để rồi xem cô có tư cách ghét tôi hay không! Đồ con gái phách lối!

Văn phòng chủ tịch hội sinh viên.

Giữa không gian im ắng, chàng trai cao ráo đứng nơi cửa sổ, tay cầm một chiếc điện thoại, trời xanh mây trắng chẳng lọt nổi vào đôi mắt âm trầm tựa mặt biển cuồn cuộn sấm dữ mưa rền kia.

Vài sợi tóc lòa xòa che đi chiếc tai nghe bluetooth, có âm thanh từ đó phát ra.

"... Chi đội C-D1? Đến giờ này mà đống rác đó vẫn còn tồn tại sao? Lại còn ôm mộng được về trụ sở..." Giọng nói êm ái của Morse vang lên vô cảm, ánh mắt hắn lạnh băng, "Xử lý hết đi... Thằng ngu Gimino, thành sự không đủ bại sự có thừa. Phần Miller có thể cân nhắc lại, nếu đào tạo tử tế thì tên đó sẽ rất được việc."

"Bảo Regu tới đây, tôi muốn bồi dưỡng một Ive Sparsona thứ hai..."

++++

Bệnh viện tâm thần Coen.

Mặc Khiêm Nhân đứng trước song sắt đen, nhìn Hans cười với mình.

"Nếu giam giữ vẫn không thể khiến ông hợp tác thì tôi sẽ xem xét cho ông đeo khóa miệng, từ nay về sau không cần nói nữa." Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng lên tiếng, không mang theo chút cảm tình.

Hans cười tươi hơn, "Không cần tôi nữa nên là bỏ mặc? Vô tình quá đấy Amon."

"Người thông minh phải biết nắm lấy thời cơ. Lúc tôi cho ông nói ông đã chọn không nói; bây giờ tôi không cần nữa, ông có thể cút đi cùng sự ngu xuẩn và ý đồ xem kịch của mình rồi." Mặc Khiêm Nhân giọng đều đều, tay đút vào túi quần, trông hắn thanh cao lạnh nhạt tựa một đấng quân vương đang hờ hững phán mi án tử hình, như thể thứ sắp lìa xuống chỉ là một hạt bụi.

Nụ cười trên môi Hans nhạt đi, gã nhìn Mặc Khiêm Nhân bằng ánh mắt hung ác, "Cái trò này không vui đâu."

"Sự thật chứng minh kẻ thua cuộc mãi mãi chỉ là kẻ thua cuộc. Trong lúc ông còn giậm chân tại chỗ thì tôi đã đi được mấy con phố rồi." Mặc Khiêm Nhân xoay lưng bỏ đi, nhẹ nhàng dứt điểm, "Trò chơi kết thúc."

Ánh mắt đáng sợ của Hans đuổi theo Mặc Khiêm Nhân như một con độc xà, chợt gã nhếch môi cười, giọng dịu dàng quỷ dị, "Đúng là một đối thủ khó nhằn... Xem ra ta phải nghiêm túc thôi..."

"Vậy sao? Vậy cho phép tôi được tiễn ông về trời."

++++

Vụ án phụ nữ mất tích được phá, truyền thông đưa tin tâng bốc Mặc Khiêm Nhân một phen, người thân của những cô gái được cứu cũng gửi lời cảm ơn hắn. Trái lại Mặc Khiêm Nhân chẳng có cảm giác gì, bởi nếu Mộc Như Lam không xuất hiện thì hắn còn định ẩn nấp thêm một thời gian nữa để thu thập tin tức, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều người vô tội phải chết.

Hắn chẳng phải kẻ tốt lành gì, hắn cũng có tư tâm và ác niệm của mình. Chẳng qua thói đời quen nghĩ người ác là cực ác, người tốt là cực tốt thôi.

Điều duy nhất cải thiện tâm trạng của Mặc Khiêm Nhân là nhờ vụ này mà hắn được nghỉ phép hai tuần, và như thường lệ, nghỉ có lương.

Số lần nghỉ của Mặc Khiêm Nhân từ năm ngoái đến nay đã phá vỡ kỉ lục trước giờ, số ngày nghỉ cả theo quy chế lẫn tự phát cộng lại đã hơn gấp mấy lần so với từ năm ngoái đổ về trước. Mặc Khiêm Nhân từng có kỉ lục hai năm liền ở lỳ trong Coen không ra ngoài, đó cũng là lúc da hắn tái đi do ít tiếp xúc với nắng, mặc dù bây giờ vẫn còn hơi bệch nhưng có lẽ là do thiên sinh lệ chất, trông hắn vẫn tao nhã vô cùng.

Mộc Như Lam còn phải đi học nên Mặc Khiêm Nhân bèn cùng cô đi máy bay đến Boston, đồng hành là Ebert – người chốc chốc lại bị Mặc Khiêm Nhân buông lời cay nghiệt, ai bảo hắn đưa Mộc Như Lam tới đó làm gì? Nếu xảy ra chuyện bất trắc thì sao? Bất cẩn quá!

Năm tiếng sau, họ đặt chân đến sân bay quốc tế ở Boston.

Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam nắm tay đi trước, Ebert bề ngoài thì vẫn mang thần thái quý sờ tộc nhưng trong lòng lại thấy thốn thốn, hắn có cảm giác mình cứ như một con chó lẽo đẽo theo sau hai người họ vậy.

Cả ba đang chuẩn bị đi ra cổng sân bay thì bất thình lình có một bầu không khí cực kỳ hung hãn xộc lại từ bên cạnh.

Mặc Khiêm Nhân dừng bước nhìn sang, đôi mắt lạnh nhạt sắc bén như có thể nhìn thấu mọi thứ đối lại một đôi mắt lãnh khốc sắc bén như muốn chiếm đoạt tất thảy.

Mộc Như Lam nhìn theo Mặc Khiêm Nhân, thấy một nhóm người mặc đồ đen, thấy tên Bạch Mạc Ly từng suýt ném cô xuống lầu, thấy Tuyết Khả đi sau lưng y, và cả chàng trai trẻ đeo găng đen hở ngón đã xém làm cô nổ tan xác hồi ở trên đảo.

Chà, bọn đế chế Bạch đây mà.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info