ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 310 - 312

HaiYan3108

Chương 310 (V100.1): Bạch Đế (1)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Trong trường Y đương nhiên không thể thiếu "vật liệu" và "dụng cụ", đây là những đồ dùng học tập hoàn toàn hợp pháp.

Mộc Như Lam nhìn từng thi thể ngâm trong dung dịch formalin, có hơi bất ngờ khi Morse cho cô tiếp xúc với những thứ này ngay từ đầu.

"Không chỉ giới giáo dục Trung Quốc mà cả trong giới giáo dục Mỹ cũng có rất nhiều người biết đến thành tích của cô. Nếu cuộc thi nào cô cũng đạt điểm tối đa thì tự học hẳn đã là một chuyện quá quen thuộc với cô." Thấy Mộc Như Lam không có vẻ gì là hoảng sợ, đôi mắt xám của Morse ánh lên vẻ tán thưởng. So với những kẻ hữu danh vô thực, anh ta thích người có thực lực và danh tiếng song hành hơn.

Mộc Như Lam không đáp mà chỉ quan sát một thi thể khỏa thân lơ lửng trong bình dung dịch formalin.

"Chắc cô đã tự học xong chương trình nhập môn rồi, có gì không hiểu không?"

"Cũng không."

Đi được vài bước, Morse quay đầu lại thì thấy Mộc Như Lam vẫn đang khom lưng nhìn cái xác trong bình dung dịch như một đứa trẻ hiếu kỳ nhìn món đồ chơi mới, trông vừa đáng yêu vừa hơi kỳ dị. Anh ta bèn lên tiếng, "Lại đây."

Bấy giờ Mộc Như Lam mới đứng dậy đi qua.

Morse dẫn Mộc Như Lam vào sâu hơn, ở đó có một loạt bàn giải phẫu, giá đèn, dao phẫu thuật, v.v. Ngoài ra còn có hai cái xác được đặt sẵn trên bàn giải phẫu. Morse đưa cho Mộc Như Lam một đôi găng tay cao su rồi vừa đeo găng phần mình vừa nói, "Trước khi tan học tôi đã nhờ giảng viên môn Giải phẫu tử thi chuẩn bị chúng."

Mộc Như Lam gật đầu rồi đeo găng vào. Nhận lấy con dao giải phẫu mà Morse đưa cho, cô cảm thấy anh ta hoặc rất tin tưởng vào năng lực của cô, hoặc có yêu cầu rất cao đối với người theo học, và hiển nhiên sự thật là vế sau, cũng may người theo học là cô chứ sinh viên bình thường ai mà chịu nổi ngày đầu tiên đi học đã phải giải phẫu tử thi thật? Không có quá trình làm quen mà cũng chẳng có kiến thức căn bản.

Trên bàn giải phẫu nằm một cái xác phụ nữ đã không còn tóc, Mộc Như Lam đứng cùng hướng với Morse để tiện cho việc học tập.

Thấy Mộc Như Lam cầm dao giải phẫu không chút run tay, Morse nhướng mày, vốn anh ta còn thắc mắc sao cô lại chọn học ngành Pháp y nhưng bây giờ xem ra cô bẩm sinh đã hợp với công việc này. Có người học một hai năm lý thuyết mà lần đầu cầm dao còn run lẩy bẩy, cô gái này thì ngược lại, mới chỉ có mười bảy tuổi.

Con dao giải phẫu quay một vòng giữa những ngón tay thon dài, dễ dàng hấp dẫn ánh mắt người đứng xem, "Tôi chỉ làm một lần." Dứt lời, Morse cầm dao từ từ rạch lên bụng cái xác...

Mộc Như Lam tập trung quan sát, kỹ thuật của Morse rất điêu luyện, mới nhìn còn tưởng là pháp y chuyên nghiệp. Anh ta vừa làm vừa giảng, "Đây là một thi thể không người nhận được phát hiện ở ngoại ô vào năm ngoái, cuối cùng người ta đành để cô ta làm nên cống hiến lớn nhất đời mình: trở thành một viên gạch đóng góp cho tiến bộ của nền y học nhân loại." Một cách đầy thành thạo, Morse lấy từng cơ quan nội tạng ra, "Lồng ngực bị lõm chứng tỏ trước khi chết ngực đã bị va đập mạnh. Đây này, độ cong bề mặt phổi bất thường. Nhưng đây không phải vết thương trí mạng, nhìn trái tim đi, đó là một trái tim bệnh. Có thể cô gái này đã vấp ngã trong lúc chạy trốn, ngực đập vào đá làm phổi bị thương, bệnh tim phát tác dẫn đến tử vong."

Mộc Như Lam lẳng lặng quan sát, bên dưới gương mặt bình tĩnh là khối óc đang vận động điên cuồng như một cỗ máy. Không giống Ive, cái Morse dạy cô mới là pháp y học, tuy cả hai đều đến từ trường Y Harvard nhưng kiến thức và cách đối đãi cơ thể con người lại khác nhau hoàn toàn.

Morse hơi nhìn sang, vô tình chạm phải ánh mắt của Mộc Như Lam, tim anh ta thịch một cái. Đây là lần đầu tiên anh ta bắt gặp một ánh mắt như thế này... Không, không phải lần đầu tiên, kẻ mang ánh mắt giống cô lúc này cũng có, nhưng so với cô thì của chúng hung ác và xấu xa hơn.

Ánh mắt khát vọng một thứ gì đó đến điên cuồng.

Đối với Mộc Như Lam, tri thức chính là nhánh cỏ nơi bờ vực, là ốc đảo giữa sa mạc, là bạn đồng hành trên hành trình đối mặt với tử thần. Cô biết thứ gì có thể cứu mình nên luôn dùng hết sức bình sinh để đuổi theo nó, đến mức trở thành một chấp niệm không thể nào từ bỏ.

"Sao anh không làm tiếp?" Mộc Như Lam không khỏi lấy tay sờ lên mặt, trên mặt cô dính gì à? Sao tự dưng Morse nhìn cô chằm chằm thế? Chẳng lẽ... Cô đã vô tình có biểu cảm gì kỳ quặc? Nhưng nãy giờ cô đâu có nảy ra ý tưởng tà ác nào đâu?

Morse ảm đạm nhìn Mộc Như Lam, đoạn anh ta tiếp tục, "Khi giải phẫu não phải chú ý, dao rất dễ làm tổn thương não..."

Mộc Như Lam nhìn Morse lấy não ra, trông nó như một miếng thạch trái cây màu trắng khắc đầy hoa văn, lúc được đặt vào trong bình thủy tinh còn nảy đàn hồi vài cái.

Morse không dạy từ đầu, ngay cả cách dùng dao cũng không hề bày, dường như anh ta cho rằng Mộc Như Lam là một thiên tài đã nắm hết mấy thứ đơn giản này rồi, bọn họ nên đi luôn vào trọng tâm thì hơn. May thay Mộc Như Lam đã tự học trước kiến thức căn bản về giải phẫu học, bằng không còn lâu mới theo kịp anh ta.

Trời tối dần, đến khi Morse giải phẫu xong thì đã là hai tiếng sau, anh ta cất dao hỏi Mộc Như Lam, "Học được hết chưa?"

Mộc Như Lam nghiêng đầu, "Không biết nữa."

"Thử một chút xem." Morse đánh mắt sang cái xác còn lại, nó vốn là để cho Mộc Như Lam.

Mộc Như Lam gật đầu đi tới chỗ cái xác kia, Morse thì cởi găng chuẩn bị đi rửa tay sát trùng.

Anh ta vừa cởi găng vừa nhìn Mộc Như Lam làm, Mộc Như Lam cầm dao giải phẫu rất vững, cách cô nhẹ nhàng rạch lên ngực cái xác thật sự không kém anh ta ban nãy chút nào.

Morse kinh ngạc dừng tay, chuyên chú dõi theo từng động tác của Mộc Như Lam...

Anh ta không thể không thừa nhận, Mộc Như Lam thật sự là một thiên tài xứng đáng với kỳ vọng của Harvard, chỉ tiếc nhân tài ngành Y này lại chọn theo học ngành Pháp y. Nếu tốt nghiệp ngành Pháp y thì cho dù có xuất sắc đến mấy, công việc sau này của cô cũng chỉ có thể là pháp y hoặc giảng viên, thỉnh thoảng tham gia điều tra vài vụ án hình sự. Nhu cầu về pháp y của xã hội là hữu hạn, vì vậy thành tựu cô có thể đạt được cũng hữu hạn nốt. Cứ loanh quanh bên mấy cái xác thế này, người học ngành Pháp y chưa bao giờ đạt được giải Nobel.

Nhìn sang dân ngành Y mà xem, số bác sĩ đạt giải thưởng y học nhiều không đếm xuể, rồi còn bao nhiêu người được đi vào lịch sử nhân loại nữa.

Hai chuyên ngành, chỉ khác nhau một chữ nhưng lại chênh lệch một trời một vực.

Đưa tay vuốt môi dưới, Morse lên tiếng hỏi, "Cô còn học ngành nào khác nữa không?"

"Ừm... Tôi định học chút y học lâm sàng." Cô thấy cách Ive lấy hết nội tạng ra mà vẫn không làm nạn nhân chết khá là thú vị nên cũng muốn học thêm chút giải phẫu ngoại khoa và dược lý.

Quả là một nhân tài, nên đầu tư bồi dưỡng để sau này sử dụng.

Morse gật gù nghĩ, đoạn, anh ta lấy một tấm thẻ từ ra đặt lên bàn giải phẫu, "Nếu cô muốn học nhiều hơn thì từ giờ trở đi, mỗi tuần đến chỗ này một lần."

Dứt lời liền xoay người bỏ đi, Mộc Như Lam nhìn qua tấm thẻ nhưng không thấy rõ là cái gì, bèn tiếp tục giải phẫu.

Màn đêm bao trùm, phòng giải phẫu chỉ còn lại một người sống là Mộc Như Lam.

Trong căn phòng tràn ngập mùi formalin, Mộc Như Lam đứng quay lưng về phía những bình chất lỏng ngâm xác, cô hơi nhếch môi, ra chiều rất tận hưởng việc lướt lưỡi dao sắc lẻm trên cái xác này, chỉ hiềm nó bị ngâm trong formalin quá lâu nên cảm giác có hơi thay đổi, thậm chí đến máu cũng chẳng còn. Tiếc thật, nếu là đồ tươi thì tốt biết mấy.

++++

Mặc Khiêm Nhân vừa tới bệnh viện tâm thần Coen là phi ngay lên lầu dọn đồ, Joey toát mồ hôi lo lắng đuổi theo hắn, "Amon... Anh vội đi đâu thế?" Khuya lắc khuya lơ rồi, vừa nhìn mặt là đã thấy chẳng lành, cái bầu không khí khẩn trương như sắp ra trận này là thế nào a!

"Đi tra án." Mặc Khiêm Nhân chọn nhanh mấy bộ quần áo cho vào túi xách rồi đi ra ngoài.

"Thật không? Chỉ là đi tra án thôi à?" Joey bán tín bán nghi, hắn chưa bao giờ thấy viện trưởng đi tra án mà "nhiệt tình" như thế này cả, tuy vẻ mặt vẫn lạnh nhạt vô cảm như mọi khi nhưng lần này lại có cảm giác gì đó rất khác.

Mặc Khiêm Nhân phớt lờ Joey, xách túi đi thẳng ra ngoài, chợt hắn dừng chân ngoái đầu lại, "Lau sạch sàn nhà cho tôi."

"..." Vì hắn đã đặt chân xuống sàn nên phải lau cho sạch á?! Đậu xanh rau má hắn có mang dép trong nhà mà! Thôi, hắn cũng quen rồi. Chẳng qua là ngày ngày nhìn Amon đối xử với Mộc Như Lam đặc biệt hơn hẳn, một cộng sự lâu năm như hắn thấy tổn thương nặng nề!

Cơ mà coi bộ hắn nghĩ quá rồi, nhìn xem, cái vẻ thản nhiên khó ưa thường ngày của Amon vẫn còn đó, có lẽ lần này Amon chỉ phấn khích hơn một chút mà thôi.

Nghĩ vậy, Joey thả lỏng đi nhiều, tà tâm được dịp rục rịch, viện trưởng vắng mặt thì phó viện trưởng là to nhất, sau khi Ive trốn thoát, hắn làm việc rất thận trọng, ngay cả quà gửi tới cũng không dám nhận, bây giờ...

"Anh cứ việc cho người ta vào nghiên cứu bọn phạm nhân ở tầng một tiếp đi." Mặc Khiêm Nhân vừa đi vừa lạnh nhạt nói.

Joey còn chưa kịp cười thì đã nghe Mặc Khiêm Nhân nói tiếp, "Thể nào cũng có một nghiên cứu sinh giết chết anh thôi."

Joey khóc không ra nước mắt.

"Có vẻ Hans đã đánh hơi được chuyện gì hay ho nên bắt đầu rục rịch rồi. Nếu anh không muốn chết thì trước khi tôi về không được để hắn bước chân khỏi tầng ba, nghiêm cấm bất cứ ai đứng trước mặt hắn ba giây."

Hans nhất định sẽ tức điên lên cho xem. Joey lau mồ hôi, quyết định sẽ không bao giờ lên tầng ba nữa, hắn không muốn nhìn thấy Hans, ánh mắt của gã quá đáng sợ, lũ biến thái khác gây cho hắn cảm giác như mình là bữa cơm trưa, còn Hans thì lại khiến hắn cảm thấy mình thua cả đống phân bò! Mà Hans khi tức lên... hắn thật sự không dám tưởng tượng!

Chiếc xe nhanh chóng rời bệnh viện tâm thần Coen. Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng nhìn con đường đen dài bất tận trước tay lái, ánh mắt sắc bén như có thể rạch đôi bầu trời.  

Chương 311 (V100.2): Bạch Đế (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Mộc Như Lam ở lại trường Y cả tối, cô thấy hứng thú với mấy cái xác trong đó nên sau khi giải phẫu xong đã nán lại mày mò một chút, nếu giảng viên trực không phát hiện đèn còn sáng và đuổi cô ra thì có khi cô còn chơi đến tận khuya.

Mộc Như Lam rời khỏi trường Y thì mới để ý bụng mình đang ột ột biểu tình, giờ này căn tin chắc đã đóng cửa rồi, đành ra cửa hàng tiện lợi mua một cái bánh bao về gặm vậy. Mộc Như Lam ngồi một mình trên đài phun nước, vui vẻ đung đưa hai chân, cô ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời lốm đốm sao trăng, không khỏi nở một nụ cười dịu dàng.

Thế giới này tươi đẹp quá, xin được tỏ lòng cảm kích đến từng sinh linh đang tồn tại. Ngẫm kĩ lại thì trên đời đâu thiếu người khổ hơn cô, sao cô lại được trùng sinh nhỉ, không biết liệu trong biển người mênh mông kia còn có ai là người trùng sinh nữa không.

Sau tất cả, cơ hội được bắt đầu một lần nữa chính ân huệ lớn nhất mà thế giới này dành cho cô, vì thế cô không cầu có bàn tay vàng vạn năng như trong tiểu thuyết. Cô tin rằng phải có nỗ lực thì mới có thành quả.

Ánh trăng sáng ngời đắp lên người Mộc Như Lam một lớp voan mỏng vô hình, nụ cười của cô chân thành đến thuần túy, nước bắn tí tách sau lưng, khúc xạ nên những tia sáng lấp lánh.

Mộc Như Lam cắn thêm một miếng bánh rồi tiếp tục nhấm nháp.

Trên tòa nhà gần đó, Morse đứng đút tay vào túi quần, đôi mắt xám dõi theo cô gái bên đài phun nước, không hiểu đang có cảm xúc gì.

Lát sau, Mộc Như Lam bỏ rác vào thùng rồi trở về ký túc xá.

Jennifer ngủ say không biết trời trăng gì, đã vậy còn đá chăn làm lộ hết bụng ra. Mộc Như Lam tiện tay đắp lại chăn cho Jennifer, sau đó phát hiện trên chiếc bàn cạnh giường mình có một cái cặp lồng cơm, cô bèn đi tới mở ra xem, bên trong là thức ăn vẫn còn ấm.

Sau một chốc im lặng, Mộc Như Lam nói cảm ơn với Lê Dạng đang ngủ quay lưng về phía cô rồi ngồi xuống giường ăn cơm. Tuy đã hết đói rồi nhưng cô không muốn để phí thiện ý của người khác.

Trên đời này liệu có được mấy người đối tốt với mi? Được mấy người luôn luôn đối tốt với mi? Vì vậy dù chỉ là một chút thiện ý, mi cũng phải biết quý trọng nha.

Nghe thấy lời cảm ơn cùng tiếng nhai nuốt, Lê Dạng hé mắt, vẻ mặt đầy phức tạp, cô siết chặt tấm chăn, một giọt lệ tràn khỏi khóe mi...

Ghét cô ấy...

Thật ghét cô ấy...

Cô sẽ không bao giờ quên mình đã sung sướng ra sao khi biết Mộc Như Lam sẽ tới một trường đại học Mỹ xa xôi. Cô thích Đoạn Nghiêu, thích suốt từ hồi học sơ trung, vậy mà Mộc Như Lam tự dưng ở đâu nhảy ra, cô ấy vừa giỏi vừa xinh, chẳng mấy chốc đã chiếm được trái tim của cả lớp F. Vì ghen tị, cô quyết giữ khoảng cách với Mộc Như Lam bằng mọi giá, một phần sợ mình trở thành thứ con gái ghen tuông mù quáng, một phần sợ mình bất tri bất giác thích cô gái này để rồi lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Không thể hoàn toàn ghét ai đó là một chuyện vô cùng khổ sở.

Cô cũng sẽ không bao giờ quên khi mà chàng trai nọ đứng dưới ánh trăng, đẹp như một đóa hoa lộng lẫy làm cô mê luyến, hắn nói, "Em đi Mỹ chăm sóc Lam Lam giúp tôi đi."

Tại sao lại là cô cơ chứ? Cô chưa bao giờ gần gũi với Mộc Như Lam, thậm chí còn cố để không xuất hiện trong cuộc sống của cô ấy, vậy tại sao lại là cô? Lê Dạng không biết, dù gì cô cũng không thể kháng cự lại yêu cầu của hắn, chỉ đành xách hành lý đến đây, bất đắc dĩ phải quan tâm cô ấy, chăm sóc cô ấy.

Ghét cô ấy...

Nhưng lại không thể hoàn toàn ghét.

Mộc Như Lam ngoái đầu lại, nhìn Lê Dạng một hồi như có điều nghi hoặc.

Bỗng chiếc điện thoại đặt trong túi rung lên, thấy người gọi là Mặc Khiêm Nhân, cô mỉm cười đứng dậy mở cửa đi ra ban công.

"Sao trễ thế này còn gọi cho em? Có chuyện gì à?" Mộc Như Lam nhẹ nhàng hỏi, Mặc Khiêm Nhân luôn nghĩ cho cô, trước giờ hắn chỉ gọi điện vào những lúc chắc chắn không gây phiền cho cô thôi.

"Không có gì." Giọng nói trong trẻo lạnh lùng của Mặc Khiêm Nhân truyền qua ống nghe.

Mộc Như Lam chớp chớp mắt, "Anh đang ở trên xe?" Cô nghe thấy tiếng động cơ xe.

"Ừ." Mặc Khiêm Nhân ngừng một lát rồi nói tiếp, "Anh phải đi phá án, sẽ không liên lạc với em cho đến khi trở về."

Bên Mộc Như Lam bỗng im lặng hẳn. Mặc Khiêm Nhân nghe tiếng tim mình đập từng nhịp căng thăng, bàn tay cầm lái không khỏi siết lại.

Một hồi lâu sau, giọng nói dịu dàng thường lệ lại vang lên, "Nguy hiểm lắm sao?"

"... Anh ổn."

"Anh sẽ không gạt em chứ?"

"Không đâu."

"... Ừm." Mộc Như Lam cúi đầu nhìn bàn chân, cả hai cùng giữ im lặng, chỉ có tiếng thở nhẹ nhàng truyền qua ống nghe cho họ biết người kia vẫn còn cầm máy.

Những lúc hai người ở chung, Mặc Khiêm Nhân cũng có đi phá án nhưng chưa lần nào hắn phải gọi điện báo cho cô, chứng tỏ vụ án lần này nguy hiểm hơn bình thường và cần nhiều thời gian, Mặc Khiêm Nhân cũng có vẻ rất coi trọng nó. Mộc Như Lam nghĩ, có khi nào liên quan đến hung thủ đã sát hại bố hắn không?

"Đừng chết nhé." Mộc Như Lam nói. Nếu đã là chấp niệm của hắn thì cứ để chính hắn phá vỡ đi.

Mặc Khiêm Nhân hơi ngẩn người, hắn bất giác nở một nụ cười hiếm hoi, đôi mắt lạnh nhạt dần say trong xúc cảm dịu dàng, "Ừ."

Đêm tĩnh lặng trôi qua cùng ngàn sao lấp lánh, tựa như ánh mắt thượng đế trông xuống trần gian.

++++

Một ngày nắng chói, sân khấu trong hội trường lớn được trưng dụng cho việc tập kịch. Đây là một vở kịch cổ tích do câu lạc bộ kịch biên soạn: Một ả phù thủy xấu xí độc ác đem lòng yêu cô công chúa xinh đẹp thiện lương. Với tâm lý vặn vẹo biến thái, ả ta đã nảy ra một ý tưởng kinh tởm — khiến công chúa mãi mãi ngủ say trong một chiếc hòm thủy tinh cùng với ả. Cuối cùng, ả phù thủy bị hoàng tử chém chết.

Cẩu huyết gì mà cẩu huyết thế!

Mộc Như Lam ngồi ghế khán giả xem người ta tập kịch, trên sân khấu đang có một nam sinh diễn vai phù thủy thay cô, cứ như cô chẳng liên quan gì đến vai này vậy, Tần Xuất Vân nhìn mà tức cành hông.

"Này, qua biết bao nhiêu ngày rồi mà cô vẫn không chịu tập, đến lúc diễn quên lời thoại thì sao?" Tần Xuất Vân nén giận chất vấn.

"Trí nhớ của tôi tốt lắm." Mộc Như Lam chẳng buồn liếc Tần Xuất Vân lấy một cái.

"Đây không phải vấn đề trí nhớ! Diễn kịch trước toàn trường chẳng lẽ cô không căng thẳng à? Ngộ nhỡ làm hỏng cả vở kịch thì sao hả?!" Tần Xuất Vân nhìn cái vẻ bình thản của Mộc Như Lam mà chỉ muốn tẩn cho cô một trận.

"Vậy cô tìm người khác diễn đi." Mộc Như Lam tiếp tục chống cằm xem cuộc vui trên kia.

Tần Xuất Vân tức phát run, Mộc Như Lam đã ăn chắc vai phù thủy rồi nên không còn sợ cái quái gì nữa! Cứ dùng chiêu "tìm người khác đi" là có thể dễ dàng khiến bọn họ im miệng!

Mẹ nó! Tên Tần Phá Phong chết bầm! Đây mà là con cừu dễ ăn hiếp á, cô ta là bà nội của họ thì có!

Không riêng gì Tần Xuất Vân mà những kẻ hùa theo cô ta cũng khó chịu không kém, ngặt nỗi không ai dám đụng đến Mộc Như Lam, đây là Harvard chứ không phải Bạch Đế, tuy bọn họ có một vài đặc quyền nhưng không đến mức được phép gây sự lung tung.

Tần Nhược Liễu vào nhà hát, thấy Tần Xuất Vân bị Mộc Như Lam trêu ngươi như vậy thì nảy ra một ý, "Chị Xuất Vân."

Tần Xuất Vân nhìn sang, đang định lên tiếng trả lời thì bỗng bị Tần Nhược Liễu kéo sang thì thầm gì đấy làm cô ta hết tròn mắt lại cau mày. Nhìn Mộc Như Lam, cô ta không nghĩ cách này thì có gì hả hê, Mộc Như Lam cùng lắm chỉ là một con mèo có tí vuốt thôi, không cần phải phải làm đến mức đó.

Tần Nhược Liễu dường như biết Tần Xuất Vân nghĩ gì, "Chị à, cô ta phách lối quá thể đáng, có lỗi mà vẫn cứ trơ mặt ra thì sao xứng được gọi là 'thiên sứ' cơ chứ. Chị nhìn không thấy tức à? Đừng quên boss..."

"Thôi, không còn chuyện gì nữa thì em ra ngoài đi." Tần Xuất Vân mất kiên nhẫn phất tay đuổi Tần Nhược Liễu ra, bụng nghĩ con nhỏ này vẫn cái tật ti bỉ thích hãm hại người khác, tưởng bọn họ không biết bản tính của nó chắc.

Tần Nhược Liễu cắn môi tội nghiệp nhìn Tần Xuất Vân nhưng vô ích, đành chuyển sang trừng Mộc Như Lam cháy mặt rồi bỏ đi.

Mộc Như Lam liếc Tần Nhược Liễu một cái, sau đó tiếp tục tập trung về sân khấu, trong đôi mắt đen lóe lên một tia sáng ma mị tựa hắc ngọc dưới ánh trăng.

Gần đây cuộc sống của Mộc Như Lam rất tất bật, sáng đi học, trưa ăn xong thì đi xem diễn tập ở nhà hát, chiều lại đi học, sau tan học phải tới chỗ Morse mày mò những thứ mà sinh viên cùng năm không bao giờ chạm đến, sau đó đi ăn tối. Có vẻ Morse biết cô thích mày mò trong phòng giải phẫu nên đã quy định giờ về để cô không bị giảng viên trực nhắc nhở hay bị lỡ bữa tối nữa.

Về mối quan hệ thân thiết giữa Mộc Như Lam và Morse, Tần Xuất Vân tỏ ra khá khinh bỉ, hễ thấy là lại đâm chọt vài câu, có điều Mộc Như Lam không để tâm lắm nên dần dần cô ta cũng hết hứng, dù sao Mộc Như Lam bị gì cũng chẳng liên quan đến cô ta.

Mộc Như Lam ngồi xem thêm một lát rồi lại phủi mông bỏ đi như thường lệ, Tần Xuất Vân tức phát điên lên, mày mà làm hỏng vở kịch thì chết với tao!

Rời khỏi nhà hát, Mộc Như Lam không mấy bất ngờ khi thấy Tần Nhược Liễu đứng sẵn trên bãi cỏ, cô ta bị Tần Xuất Vân làm bực mình nên muốn tìm chỗ xả giận.

"Mộc đồng học." Tần Nhược Liễu đi tới, "Tôi muốn nói với cô mấy câu." Cô ta mím môi ra chiều không vui.

Mộc Như Lam đáp gọn, "Xin lỗi, bây giờ tôi không có thời gian." Dứt lời quay lưng bỏ đi.

Tần Nhược Liễu ngớ ra vài giây rồi vội đuổi theo, "Chỉ là nói mấy câu thôi!"

"Nói mấy câu cũng không có thời gian." Mộc Như Lam không hề có ý định dừng bước.

"Cô..."

"Sáu rưỡi tối nay tôi có ở phòng giải phẫu, nếu cô thật sự có chuyện quan trọng cần nói thì tới đó tìm tôi." Mộc Như Lam mỉm cười bảo, đôi mắt trong treo phản chiếu hình ảnh của Tần Nhược Liễu, rõ nét tựa mặt gương.

Tần Nhược Liễu khựng lại, không hiểu sao thấy rùng cả mình.

++++

Trung Quốc. Thành phố K.

Sâu trong hẻm nhỏ có một cái phòng khám không phép làm ăn rất phát đạt, khách đến đa phần đều là nữ.

Đằng sau cánh cửa treo biển "Tạm nghỉ", tên bác sĩ duy nhất đang nhàn rỗi ngồi nghịch đống dao phẫu thuật của mình.

Ive thở dài, chán quá, cô trò ngoan của hắn đi Mỹ mất rồi, hắn cũng muốn đi nhưng ở đó có FBI và Amon nên đành thôi vậy, hắn không muốn quay lại Coen đâu.

Bỗng tiếng chuông cửa vang lên, sau đó cánh cửa không khóa bị ai đó đẩy mở, tiến vào là một cô gái ngồi xe lăn, gương mặt lạnh nhạt cùng mái tóc ngắn thoải mái, chẳng phải là Thư Mẫn đây sao? Cô bị xe tông nằm viện nên đã lỡ mất kì thi đại học, đành phải đợi sang năm sau.

Nhìn vị khách mới tới, Ive đeo lên nụ cười mê hoặc đầy quen thuộc, "Chào buổi sáng, cô gái."  

Chương 312 (V100.3): Bạch Đế (3)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Thư Mẫn vẫn lạnh lùng như mọi khi, cô nhìn đôi chân bó bột của mình, "Bây giờ tháo bột được chưa?" Không biết từ bao giờ, cô đã bất giác xem Ive là bác sĩ chịu trách nhiệm cho vết thương của mình.

"Đương nhiên là chưa, cô phải đợi ít nhất ba tháng nữa, gãy xương không phải chuyện để đùa đâu." Ive vòng qua bàn đi ra ngoài, chợt ngửi thấy một mùi hương, Ive đứng khựng lại, đôi mắt ánh lên vẻ quỷ quyệt, hắn liếm môi đi ra sau lưng Thư Mẫn, đẩy xe lăn vào sâu bên trong phòng khám, "Cô mới tắm à?"

"Mùi thuốc trên người khó chịu quá." Thư Mẫn đáp đều đều, ngoài mấy cái xương gãy, vụ tai nạn đó còn tặng thêm cho cô một đống vết thương ngoài da, mẹ cô sợ chúng để sẹo nên đã đều đặn thoa vài loại thuốc nặng mùi cho cô, phải nói là rất công hiệu, có điều cái mùi của nó thật không chấp nhận được, vì thế hôm nay cô đã rửa hết đi cho sạch sẽ sảng khoái.

"Anh đẩy tôi đi đâu đấy?" Sau khi được Ive đẩy đi qua hai khúc rẽ, Thư Mẫn cau mày cảnh giác. Tuy cô đã tin tưởng giao cơ thể cho hắn chữa trị nhưng đó là vì hắn có vẻ khá thân với Mộc Như Lam, bình thường cô cũng không tiếp xúc quá gần với Ive, chỉ đơn giản là một bác sĩ một bệnh nhân gặp nhau chưa đến nửa tiếng mỗi ngày. Hơn nữa cô vẫn luôn cảm thấy người đàn ông này thật khó đoán, hắn có cái gì đó rất nguy hiểm, đẹp trai tài giỏi là thế nhưng lại bỏ học viện Lưu Tư Lan mà tới đây mở phòng khám trái phép.

Ive không đáp mà chỉ cười, tiếp tục đẩy Thư Mẫn vào sâu bên trong phòng khám. Hắn thè lưỡi liếm môi, trông thèm thuồng như một con rắn đang chực nuốt sống con mồi.

Hắn bị đói lâu rồi, bây giờ phát hiện mồi béo thì ngại gì mà không xuống tay. Người này có vẻ đặc biệt với Mộc Như Lam đây, cơ mà liên quan gì tới hắn đâu? Biến thái không có thói quen yêu ai yêu cả đường đi.

Thư Mẫn linh cảm thấy nguy hiểm, lối đi đằng trước tối om, cánh cửa cuối hành lang như tỏa ra hơi thở chết chóc, cô nhíu mày, hãm phanh không cho Ive đẩy đi tiếp.

"Này!" Thư Mẫn quay đầu, ngay khi cô sắp nhìn thấy đôi mắt quỷ dị của Ive, chiếc điện thoại trong túi hắn bỗng đổ chuông, Ive hạ mí mắt, che đi sự thật suýt bị phát hiện.

Thấy tên người gọi, tâm trạng Ive lên cao, tạm thời bỏ Thư Mẫn sang bên mà đứng tựa vào tường nghe điện thoại.

"Đang làm chuyện bất chính à?" Từ bên kia truyền đến chất giọng ôn hòa đầy ý cười của cô gái nọ.

"Đây là cuộc gọi đầu tiên từ sau khi em đi Mỹ, tôi có nên cảm thấy vinh hạnh chăng?" Chỉ số nội tiết tố của Ive tăng vọt, giọng nói như ngâm trong xuân dược làm phụ nữ nghe mà nhũn cả người, Thư Mẫn lập tức lăn xe ra xa hắn một chút.

"Ừ, bên này vào học được mấy ngày rồi, hai tháng trước tôi ở một chỗ không tiện gọi điện cho anh. Phải rồi, tôi đã thấy vài ghi chép về anh trong lúc đọc linh tinh đấy." Mộc Như Lam vừa nói vừa lấy nhãn cầu của thi thể ra, trong phòng giải phẫu hiện chỉ có một mình cô.

Biểu cảm của Ive tức khắc thay đổi, tư liệu về hắn đã bị tiêu hủy hết từ ngày vào tù rồi, trừ khi cô đọc hồ sơ ở bệnh viện Coen hoặc ở chỗ FBI, bằng không không thể nào tìm thấy ghi chép về hắn được...

Có lẽ Mộc Như Lam đã đến bệnh viện tâm thần Coen, nhưng nghe không giống như bị bắt...

Ive đang định hỏi làm sao Mộc Như Lam vào được thì cô nói tiếp, "Thật ra tôi gọi cho anh là vì có chuyện muốn hỏi, trong trường hợp nào thì ta lấy tim ra mà nạn nhân vẫn không chết?"

Hóa ra chỉ vì thế thôi sao? Chậc, đành vậy, dù sao cũng thú vị.

Đến khi kết thúc cuộc gọi thì Ive đã chẳng còn khẩu vị gì nữa, vì thế hắn đẩy Thư Mẫn trở ra.

Thư Mẫn hồn nhiên không biết tử thần vừa lướt sát rạt qua mình, may mà Mộc Như Lam gọi đến kịp thời chứ nếu để Thư Mẫn nhìn thấy những thứ đằng sau cánh cửa rồi thì cô đừng mong nhìn thấy ánh sáng nữa. Được cái Thư Mẫn thuộc tuýp người đa nghi, sau chuyện này cô đã quyết định không bao giờ tới đây nữa.

++++

Được Ive giải đáp, Mộc Như Lam bắt đầu tiến hành giải phẫu, theo lời hướng dẫn của Ive, cô đi dao rất ngọt nhưng cuối cùng vẫn thất bại, cũng phải thôi, lấy được trái tim ra nguyên vẹn không phải là chuyện dễ dàng, nó đòi hỏi kỹ thuật rất cao.

Như mọi khi, Morse làm mẫu cho Mộc Như Lam một lần rồi đi làm chuyện riêng, đến khi hết giờ mới quay lại kiểm tra kết quả, vì vậy trong phòng chỉ còn mỗi mình Mộc Như Lam.

Xoa xoa tay cho đỡ lạnh, Tần Nhược Liễu đi qua từng đoạn hành lang dài, bước chân dần trở nên chần chừ. Cô ta là sinh viên trường Thần học, bên đó không có mẫy chỗ u ám như thế này, thế nhưng không hiểu sao cô ta vẫn muốn đến đây, cứ như bị một thế lực nào đó dẫn dắt vậy.

Nhóm Tần Phá Phong ngồi ăn tối trong căntin Harvard sang trọng. Tần Xuất Vân nghĩ một hồi, quyết định kể cho họ những gì Tần Nhược Liễu đã nói.

"Hả? Đưa Mộc Như Lam tới học viện Bạch Đế?" Cái thìa trong miệng Tần Tịch Dương rớt xuống bàn.

"Ý này hay đấy." Tần Phá Phong nhếch môi cười, đó là một ý kiến hay, học viện Bạch Đế là địa bàn của bọn họ, Mộc Như Lam mà tới đó thì chẳng khác nào nai vào miệng hổ.

"Hay cái con khỉ!" Tần Xuất Vân trừng mắt, "Anh không thấy là hơi quá à? Có cần phải đến mức đó không? Anh muốn cả học viện Bạch Đế ném đá tập thể một con nhỏ trói gà không chặt sao? Nói mà không biết ngượng."

Tần Tịch Dương ngửa đầu tưởng tượng hình ảnh bi thảm của Mộc Như Lam khi đến học viện Bạch Đế, không khỏi bặm môi căng thẳng, làm sao đây? Thấy đáng thương quá!

Tần Phá Phong nhún vai, "Đùa thôi." Tuy Mộc Như Lam đáng ghét thật nhưng cũng chưa đến mức phải đẩy tới Bạch Đế, bằng không đảm bảo chưa được hai ngày đã đi bán muối rồi, ở đó có cả một ổ sói dữ, nếu xui xẻo gặp phải boss thì lại càng thảm hơn.

Tần Nhược Liễu gõ cửa phòng giải phẫu, nghe thấy tiếng trả lời của Mộc Như Lam, cô ta thở phào một cái, đường tới đây vắng tanh làm cô ta hơi sợ.

Cửa không khóa nên Tần Nhược Liễu dễ dàng mở ra, một thứ mùi hăng hắc xộc vào mũi cô ta, sau đó là cảnh những bình dung dịch ngâm đầy xác chết, Tần Nhược Liễu sợ tới nỗi trắng bệch cả mặt.

"Sợ à?" Mộc Như Lam cầm một cái lọ thủy tinh đi tới, Tần Nhược Liễu thấy trong lọ đựng các loại nội tạng, bên trên còn có hai nhãn cầu, những thứ này cùng với mùi hương kinh khủng trong phòng làm Tần Nhược Liễu chỉ muốn nôn cả bữa tối ra.

Mộc Như Lam chớp chớp mắt, đưa cái lọ lại gần cô ta, "Của người chết thôi mà, không cần phải sợ."

"Không phải của người chết thì của người sống chắc?!" Tần Nhược Liễu tức tối quay đầu đi, tay gạt phắt cái lọ thủy tinh làm nó rơi xuống đất cái xoảng, những thứ bên trong đổ hết ra ngoài, hai nhãn cầu lăn về phía cô ta.

Nụ cười của Mộc Như Lam tắt phụt, "Nếu sau ba phút mà cô chưa dọn xong đống này thì tôi sẽ cho cô biết nội tạng của người sống có thể nằm ở ngoài hay không."

"Cô..." Tần Nhược Liễu trừng Mộc Như Lam, hừ, người sống với chả người chết, ai thèm quan tâm! Nghĩ vậy, cô ta bước ngang qua đống lộn xộn, "Tôi tới là để đưa cho cô cái này." Tần Nhược Liễu lấy từ trong sách ra một phong bì màu trắng có biểu tượng cánh chim vàng đan chéo ở giữa.

Mộc Như Lam không nhận, Tần Nhược Liễu bèn chủ động giới thiệu, "Đây là thẻ từ của học viện Bạch Đế, cô biết học viện Bạch Đế không? Đó là một trường đại học tư nhân được thành lập năm ngoái, từ mặt bằng đến lực lượng giảng viên đều không thuộc Harvard, hơn nữa sinh viên phần đông là vương công quý tộc, con ông cháu cha, giống như Lưu Tư Lan vậy. So với Harvard thì chắc cô thích kiểu này hơn nhỉ? Tấm thẻ này tượng trưng cho đặc quyền, cô có thể chuyển trường sang Bạch Đế nếu muốn."

Mộc Như Lam lấy tấm thẻ ra xem, cũng giống như chiếc phong bì, nó thuần một màu trắng, ở giữa có biểu tượng cánh chim vàng đan chéo, không tung bay nhưng vẫn hoa mỹ gấp bội.

Mộc Như Lam nhướng mày, "Đây là trường do anh của Bạch Tố Tình thành lập đấy à?"

Tần Nhược Liễu không ngờ Mộc Như Lam sẽ thốt ra một câu như thế, cô ta trợn mắt bàng hoàng, sao nó lại... biết?

Không đợi Tần Nhược Liễu trả lời, Mộc Như Lam đi ra đóng cửa lại, tiếng khóa vang lên lạch cạch làm Tần Nhược Liễu lạnh cả người.

"Hết ba phút rồi." Đôi môi Mộc Như Lam vẽ một nụ cười quỷ dị  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info