ZingTruyen.Com

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 279 - 281

HaiYan3108

Chương 279 (V81.1): Trở về (1)

  Mộc Như Lam vừa ăn trưa ở Mặc gia xong thì nhận được điện thoại của Tô Trừng Tương, đối phương muốn gặp cô tại một quán cà phê cao cấp. Không biết có phải là do đã ở chung với Mặc Khiêm Nhân một thời gian hay không mà nay cô không còn kiêng kị các nhà tâm lý học nữa, Mặc Khiêm Nhân cũng từng nói là trên đời này, nếu cô cứ hành xử như bình thường thì sẽ không có quá ba người nhìn thấu được cô.

Còn Tô Trừng Tương là do vô tình bắt gặp mặt khác thường của cô nên mới sinh lòng nghi ngờ, nhưng vẫn còn may, cô ta hình như chỉ biết tâm lý của cô có vấn đề chứ không rõ cô là rối loạn nhân cách chống xã hội hay là thái nhân cách, và cũng không biết cô đã từng giết người phạm pháp nhiều lần.

Thế nên đối với việc điều trị lần này, Mộc Như Lam chẳng những không bài xích hay sợ hãi mà trái lại còn hào hứng vô cùng.

Xe bon bon trên đường, Mặc Khiêm Nhân ngồi trước lái xe, Mộc Như Lam ngồi sau.

Giọng nói bình thản của Mặc Khiêm Nhân vang lên lạnh nhạt, "Không cần phải nói cho cô ta biết những chuyện em đã làm."

Chuyện cô đã làm... Kỳ thật Mặc Khiêm Nhân cũng không biết Mộc Như Lam đã làm những chuyện gì, Mộc Như Lam chưa kể, Mặc Khiêm Nhân cũng không hỏi, tựa như một sự ăn ý cân bằng được duy trì trong im lặng. Kẻ biến thái rất kị việc có đồng minh, kể cả khi người đồng minh đó đáng tin cậy. Biến thái là những sinh vật luôn coi mình là cái rốn của vũ trụ, chúng thích cảm giác một mình tận hưởng, thay vì kết bạn, chúng chuộng săn giết đồng loại hơn.

Mộc Như Lam thôi ngắm phong cảnh ngoài cửa sổ, cô mỉm cười rồi nhìn Mặc Khiêm Nhân qua kính chiếu hậu, "Bệnh nhân tâm thần phải kể hết cho bác sĩ tâm lý thì mới được trị liệu một cách tốt nhất chứ?" Tuy rằng cô vốn không định làm thế.

"Chỉ cần nói cho cô ta một chút về tâm tình của em là đủ rồi." Không ai quy định bệnh nhân tâm thần phải kể hết mọi chuyện cho bác sĩ tâm lý cả, tuy rằng làm vậy quả thật sẽ giúp việc điều trị trở nên hiệu quả hơn. Chỉ cần Mộc Như Lam không nói, Tô Trừng Tương sẽ không biết Mộc Như Lam đã làm gì.

Mộc Như Lam chớp mắt mấy cái, "Khiêm Nhân có vẻ không mấy tin tưởng đợt điều trị của Tô tiểu thư nhỉ." Vậy thì sao lại muốn cô đồng ý? Xem ra Khiêm Nhân của cô bắt đầu có tính toán riêng rồi đây.

"Bác sĩ tâm lý tối kị nảy sinh tình cảm với bệnh nhân." Ngữ điệu của Mặc Khiêm Nhân vẫn bình thản như trước, thế nhưng không hiểu sao vẫn khiến người ta cảm nhận được một sự mỉa mai.

Mộc Như Lam ngay tức khắc hiểu ý hắn, Mặc Khiêm Nhân không thích hợp để làm bác sĩ tâm lý của cô. Có điều, Tô Trừng Tương tạm thời cũng không thích hợp. Mặc dù cô ta bỏ cuộc chuyện Mặc Khiêm Nhân rồi nhưng chưa được bao lâu đã muốn mặt đối mặt giải quyết công việc với cô thì cũng chẳng dễ dàng gì, vậy sao Mặc Khiêm Nhân còn muốn cô tiếp xúc với Tô Trừng Tương chứ?

Dường như biết được nỗi băn khoăn của Mộc Như Lam, Mặc Khiêm Nhân nói, "Sau này em sẽ hiểu."

"Ừ." Mộc Như Lam mỉm cười tin tưởng rồi lại nhìn ra ngoài cửa sổ, cô cũng không muốn bỏ sót bất cứ thứ gì, dù chỉ là một gốc cây ngọn cỏ vút qua trong chớp mắt.

Mặc Khiêm Nhân liếc nhìn Mộc Như Lam qua kính chiếu hậu, đoạn tiếp tục tập trung lái xe, trong đôi mắt trầm tĩnh như mặt hồ lướt qua chút u tối.

Xe dừng cách một quán cà phê sang trọng ở trung tâm thành phố không xa, Mộc Như Lam vừa xuống xe thì Mặc Khiêm Nhân liền nhận được điện thoại của Lục Tử Mạnh.

Lục Tử Mạnh điên mất thôi, tối hôm qua Tô Trừng Tương đã tìm gặp anh sau khi rời khỏi tứ hợp viện, bằng giọng điệu bình tĩnh đến mức làm anh ớn lạnh, cô hỏi có phải anh cũng biết Mộc Như Lam có vấn đề về tâm lý không. Lúc đó Lục Tử Mạnh sợ suýt ngất, luống cuống không biết nên phủ nhận anh biết chuyện này, hay là phủ nhận việc Mộc Như Lam có bệnh về tâm lý, cuối cùng anh đành im lặng, Tô Trừng Tương thì không để ý đến anh nữa. Sau một đêm mất ngủ, Lục Tử Mạnh nghe mẹ Lục – người vẫn chưa trở về thành phố K vì phải giúp cô sắp xếp phòng ở – vô tình nói Mộc Như Lam và Tô Trừng Tương hẹn nhau đi đâu đó, anh hãi hùng thiếu điều tè ra quần.

Lục Tử Mạnh nghĩ, quen Mặc Khiêm Nhân đúng là tổn thọ, từ nhỏ tới lớn hắn luôn là một vấn đề khó hiểu, cả chuyện tìm phụ nữ cho hắn nan giải không kém, làm thằng bạn duy nhất của Mặc Khiêm Nhân tại Trung Quốc, Lục Tử Mạnh thấy số mình thật đen.

"Cậu bị khùng hả?! Sao cậu lại để Trừng Tương gặp mặt... Không... Điều trị cho Mộc Như Lam... Mẹ kiếp! Cậu đúng là... Điên rồi!" Lục Tử Mạnh kích động nói năng lộn xộn, Mặc Khiêm Nhân biết Tô Trừng Tương thích hắn mà sao còn đồng ý để hai người phụ nữ đó gặp nhau? Từng là một tên sát gái trước khi Tô Trường Tương về, Lục Tử Mạnh hiểu rõ chiến tranh giữa phụ nữ đáng sợ đến mức nào, nhìn thì có vẻ hòa thuận nhưng sau lưng lại đấu đá nhau đến một mất một còn, quá kinh điển! Lục Tử Mạnh vừa lo lắng Tô Trừng Tương vô tình kích Mộc Như Lam, lại vừa lo Mộc Như Lam sẽ làm hại Tô Trừng Tương, kiểu gì anh cũng khó xử cả.

Mặc Khiêm Nhân nhìn Mộc Như Lam đi vào quán cà phê rồi mới mở cửa xe ngồi vào, trên gương mặt vô cảm, đôi mắt hắn đạm mạc như đôi mắt một đế vương cao cao tại thượng kiểm soát tất cả trong lòng bàn tay.

"Thay vì ngồi đây lo lắng chuyện của người khác, chi bằng cậu đi rèn lại cái lá gan nhỏ hơn gan rệp của cậu đi." Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng mỉa.

Sắc mặt Lục Tử Mạnh thúi hoắc, mẹ nó, gan rệp?! Con rệp nó có gan hả Mặc Khiêm Nhân?!!

Quán cà phê được trang hoàng rất tao nhã lịch sự, trong này không quá đông người, khoảng cách giữa bàn với bàn cũng vừa đủ xa.

Mộc Như Lam thấy Tô Trừng Tương mặc đồ công sở ngồi tựa vào một góc sáng sủa trên tầng hai, bộ tây trang màu đen ôm sát người mà vẫn không làm mất đi sự nghiêm chỉnh, mái tóc xoăn được buộc lên gọn gàng, để lộ chiếc cổ trắng nõn tao nhã, cô khép hờ mắt uống cà phê, động tác đơn giản mà đẹp say lòng, trông không giống một người phụ nữ quá mạnh mẽ mà lại có dáng vẻ của một cô gái tốt tính nghiêm túc trong công việc.

Cách đó hai cái bàn, có một anh chàng mê mẩn thần hồn điên đảo.

Mộc Như Lam mỉm cười lại gần và cũng thu hút không ít sự chú ý, khí chất đặc hữu ấm áp tựa thiên sứ khiến người ta khó thể nào dời mắt.

Tô Trừng Tương ngẩng đầu nhìn Mộc Như Lam, trong mắt xẹt qua một tia sáng. Lần đầu tiên nhìn thấy cô gái này trong rừng trúc, cô tưởng như mình đã bước vào tiên cảnh nên mới gặp được sinh vật phi phàm này, nếu không vì Mặc Khiêm Nhân, cô muốn trở thành bạn tri kỷ của Mộc Như Lam biết mấy...

"Cô đợi lâu chưa?" Mộc Như Lam cười hỏi, cùng lúc đó một nhân viên tạp vụ kéo ghế giúp cô, Mộc Như Lam cười với anh ta, "Cảm ơn, cho tôi một ly cappuccino."

Anh nhân viên nọ thụ sủng nhược kinh, gặp đầu rồi rời đi ngay, trái tim thiếu điều nhảy ra khỏi lồng ngực, thình thịch thình thịch, thiên sứ cười với mình, thiên sứ cảm ơn mình, thiên sứ gọi cà phê...

Mộc Như Lam luôn dễ dàng khiến người ta phải thụ sủng nhược kinh, cũng như khi một người mà ngươi tưởng như không cùng chung thế giới với ngươi bỗng cười với ngươi, ngươi hiển nhiên sẽ thấy thụ sủng nhược kinh, bởi vì tất cả những gì ngươi dám khao khát xưa nay chỉ là một cái nhìn từ cô ấy mà thôi.

Vì quá khao khát, nên mới thấy thụ sủng nhược kinh, bằng không sẽ không có cảm giác gì, hoặc sẽ thấy bồn chồn lo lắng, như chuyện một vị tổng giám đốc cao ngạo lãnh khốc đột nhiên quay ra đối xử dịu dàng với cấp dưới chẳng hạn.

Tô Trừng Tương lẳng lặng nhìn Mộc Như Lam, trước khi đến đây cô đã chuẩn bị tinh thần. Đã từ bỏ hy vọng với Mặc Khiêm Nhân rồi, cô sẽ coi Mộc Như Lam như một bệnh nhân mà đối đãi. Không phải vì xúc động nhất thời mà cô muốn điều trị cho Mộc Như Lam, tất cả đều đã qua cân nhắc kĩ càng. Cố chấp mười năm trời, mặc dù cuối cùng không thành người yêu nhưng cô cũng không thể ngồi im được, ít nhất hãy để cô giúp đỡ chuyện bệnh tình của Mộc Như Lam, coi như là vì sự chăm sóc Mặc gia dành cho cô năm xưa.

Hai người im lặng một cách ăn ý, mãi đến khi bồi bàn bưng ly cà phê Mộc Như Lam yêu cầu lên rồi rời đi thì cả hai mới bắt đầu vào chuyện chính.

"Lúc nhìn thấy cảnh tượng dưới chân cầu trong rừng trúc, cô có cảm giác gì?"

"Tôi hơi kinh ngạc đâu, bởi vì tôi cảm thấy như có người chào hỏi tôi."

"Cô có thấy thú vị không?" Tô Trừng Tương chẳng mấy ngạc nhiên, giữa đồng loại với nhau luôn tồn tại những sợi liên kết đặc thù, có thứ người khác nhìn không hiểu nhưng đồng loại chỉ cần liếc một cái là đã tường tận.

"Không."

"Trước đây đã bao giờ gặp chuyện tương tự chưa?"

"Hồi còn ở Hồng Kông, Ive từng suýt ăn thịt tôi."

"Cô có cảm giác thế nào?"

"Tôi khá sợ, tôi nghĩ mình phải giết hắn trước khi hắn ăn tôi."

"..."

Trong suốt quá trình hỏi đáp, Tô Trừng Tương luôn quan sát Mộc Như Lam nhưng không phát hiện ra gì bất thường. Mộc Như Lam rất thành thật, rất biết phối hợp, trả lời câu hỏi cũng rất thoải mái, có vài câu cô trả lời giống hệt một kẻ thái nhân cách. Cô ấy biết sợ, khi nghe nhắc tới Mặc Khiêm Nhân thì cười vô cùng hạnh phúc, có thể chắc chắn rằng Mộc Như Lam không phải thái nhân cách mà là rối loạn nhân cách chống xã hội.

Kết luận này làm Tô Trừng Tương nhẹ cả người, so với căn bệnh thái nhân cách không thể nào chữa khỏi, rối loạn nhân cách chống xã hội xem ra vẫn còn nhẹ chán.

Bắt được bệnh rồi, việc điều trị tâm lý thuận lợi hơn hẳn.

Mộc Như Lam tỏ ra hết sức phối hợp, thoạt nhìn nhu thuận như một chú mèo ngồi trên ghế ngoan ngoãn nghe chủ dạy bảo, mềm mại và rất đỗi đáng yêu, cho dù nó mới làm vỡ một cái bình cổ quý báu thì cũng chẳng ai nỡ đi quát mắng.

Tô Trừng Tương thất thần trong chốc lát, sau đó đột ngột cau mày đứng dậy, cô bảo Mộc Như Lam, "Hôm nay chúng ta tới đây thôi." Nói đoạn bỏ đi với một sắc mặt không thể gọi là tốt. Hỏng rồi, cô tưởng mình đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhưng không ngờ vẫn chưa đủ, trong tiềm thức cô vẫn để ý mối quan hệ giữa Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân, tệ quá, tệ quá...

Mộc Như Lam mỉm cười ngồi nhìn bóng dáng vội vàng của Tô Trừng Tương, đôi mắt cong như trăng khuyết mà ấm áp tựa mặt trời. Ôi, đừng quá tin lời một kẻ biến thái, bởi mười phần thì hết tám chín phần là nói dối rồi.

Ngoài trời nắng chiếu rực rỡ, một tia nắng nghịch ngợm băng qua ô cửa để rồi đậu lên người Mộc Như Lam, càng làm rõ lớp sương trắng mờ ảo quanh cô, thong thả và ung dung tựa như một đám mây trôi theo làn gió.

Rời khỏi quán cà phê, Mộc Như Lam tới bệnh viện, chân Đoạn Nghiêu bị thương nên phải nằm viện nghỉ dưỡng một thời gian.

Nhẹ nhàng gõ cửa rồi mở ra, Mộc Như Lam thấy cậu thiếu niên đẹp yêu nghiệt đang dựa vào đầu giường đọc sách, trên người mặc đồng phục bệnh nhân in sọc xanh trắng, mí mắt hơi hạ xuống, trông lặng lẽ và yếu ớt biết mấy, chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến không ít người đau nát cõi lòng.

Nghe thấy tiếng động, hắn ngẩng lên thì thấy cô đang mỉm cười nhìn mình, một nỗi lo lắng dâng lên từ đáy lòng, lãn trong đó là vài giọt đớn đau.

"Có thấy khó chịu chỗ nào không?" Mộc Như Lam đặt hoa quả lên đầu giường đoạn cười hỏi.

Đoạn Nghiêu nhìn cô, đôi mắt đào sâu hoắm như vực thẳm, hắn nở nụ cười đẹp hút hồn, "Cũng hơi mệt."

"Mình gọi bác sĩ nhé?" Mộc Như Lam lo lắng.

"Không cần." Đã quen rồi.

"Nếu thấy khó chịu thì cũng đừng chịu đựng, người khác không có phép đọc suy nghĩ đâu, làm sao mà biết cậu cần được khám chứ?" Mộc Như Lam hơi cúi xuống đặt tay lên trán hắn xem thử nhiệt độ thế nào. Trước đây Đoạn Nghiêu từng có lần sốt cao ngất xỉu trên bàn học mà nhóm Lễ Thân lại tưởng hắn chỉ đang ngủ, đến khi Mộc Như Lam sang Lớp F chơi thì mới phát hiện hắn đổ bệnh.

Đoạn Nghiêu im lặng cảm nhận cái ấm trên trán, hắn hơi khép mắt che đi vực thẳm bên trong. Phải, đã khó chịu mà lại còn nín nhịn thì người khác làm sao mà biết mi khó chịu? Người khác làm sao mà biết lần sau không nên làm vậy hay nói vậy trước mặt mi nữa vì như thế sẽ khiến mi khó chịu? Đã chọn tự mình chịu đựng mà còn trách người ta không nhận thấy mình khó chịu, quá là ngớ ngẩn đi...

Nếu thấy khó chịu, thì phải diệt trừ thứ làm mình khó chịu, đúng không nào?

"Ừm, không phát sốt, có đau đầu không?" Mộc Như Lam rút tay về.

"Nếu cậu giúp mình gọt một quả táo và ngồi chơi với mình một buổi chiều, mình sẽ dễ chịu hơn rất nhiều."

Mộc Như Lam không nói gì mà chỉ cầm một quả táo lên từ từ gọt vỏ, những ngón tay trắng nõn kề vào cán dao, từng vòng đỏ mỏng tang nối nhau thành một dây dài, làm Đoạn Nghiêu nhìn không dứt mắt.

"Bây giờ mình mới biết Lam Lam dùng dao tốt vậy đấy." Gọt vỏ trái cây không khó, khó ở chỗ, Mộc Như Lam gọt rất mỏng, hơn nữa còn đều cực kì.

Mộc Như Lam cười, đương nhiên rồi, nếu đây là một con dao phẫu thuật thì cô sẽ còn dùng tốt hơn nữa, cô dư sức lột ra một lớp da mặt hoàn chỉnh như Jack Tay Quỷ ấy chứ, chỉ có điều không nhuần nhuyễn bằng gã mà thôi.  

Chương 280 (V81.2): Trở về (2)

  Hôm nay nắng thật đẹp, cái lạnh tuy đã rút dần nhưng vẫn chưa đủ để người ta có thể trút bỏ hoàn toàn những chiếc áo giữ ấm.

Phỉ Phi cùng Ive rảo bước trên con đường đá cuội trong học viện, vừa cười vừa giới thiệu cho hắn lịch sử và quá trình phát triển của Lưu Tư Lan.

"Tôi nghĩ nếu ngài Elvis ở lại Lưu Tư Lan dạy học thì sẽ rất được yêu mến đấy." Phỉ Phi nhìn Ive, không biết đây đã là lần thứ mấy cô ta vô thức ngắm nhìn người đàn ông này, trong lòng trầm trồ không thôi.

Đúng là một quý ông quyến rũ, vừa đẹp trai, vừa giỏi, lại vừa có phong độ, hoàn hảo hết chỗ chê. May mắn làm sao hôm qua cô ta đến Lưu Tư Lan, nhờ vậy mới gặp gỡ anh chàng tuyệt vời này.

Giả như được hắn để mắt thì đương nhiên cô ta sẽ rất khoái chí – vì cái sĩ con gái ấy mà, nhưng nếu không được đến mức đó thì chỉ cần sự ủng hộ của hắn thôi cũng đã rất có lợi cho con đường đến chiếc ghế hội trưởng của cô ta, bởi cô ta chắc mẩm rằng, một khi hắn trở thành giáo viên Lưu Tư Lan thì nhất định sẽ sở hữu một lượng fan khủng chỉ sau vài ngày, khi đó tiếng nói của hắn sẽ đem đến cho cô ta rất rất nhiều phiếu bầu.

Ive vẫn mặc áo lông màu xám tro như mọi khi, đôi mắt xanh biếc quan sát xung quanh, nghe Phỉ Phi nói thế, hắn mỉm cười lịch thiệp, "Tôi rất vui lòng được phục vụ các tiểu thư. Nhưng hình như để vào làm giáo viên trường này cần phải qua rất nhiều bài kiểm tra thì phải? Vậy hơi rắc rối..." Nếu chẳng may tra ra tiền án của hắn thì hỏng bét.

"Không rắc rối đâu, chỉ cần anh muốn tôi sẽ giúp anh xử lý, anh thấy thế nào?" Phỉ Phi đáp ngay, cô ta chắc như đinh đóng cột rằng hắn là người đàng hoàng có giáo dục, hơn nữa còn rất tài giỏi, thoạt nhìn không giống một tên lừa đảo chút nào.

Thật ra Phỉ Phi đoán cũng đúng, Ive là một thiên tài suýt được nhận giải Nobel Y học, thành tích của hắn kể suốt một ngày một đêm cũng chưa hết, đáng tiếc rằng, hắn đích thị là một tên lừa đảo, một tên lừa đảo biến thái thủ đoạn cao siêu.

"Ồ... Vậy phiền cô quá, quý cô đây đúng là một tiểu thiên sứ thiện lương." Ive nói thành thật như thể đó thực sự là tiếng lòng của hắn.

Phỉ Phi nhoẻn miệng cười, anh chàng này là người nước ngoài dễ mến nhất mà cô ta từng gặp.

Đi một vòng quanh học viện Lưu Tư Lan, Phỉ Phi vô tư nói cho Ive biết vị trí của camera trong các góc khuất, trước khi chia tay còn vui vẻ nhận lời mời đi ăn tối của hắn.

Ive nhìn xe Phỉ Phi chạy xa hẳn, nụ cười lịch thiệp trên môi dần trở nên quỷ dị...

Hồng Kông.

Cành lan tím cắm trong bình sứ trắng, hương thơm phiêu lượn khắp phòng, những ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng mơn trớn đóa hoa, cử chỉ tao nhã mà tựa hồ mang theo vị hủy diệt.

Người đàn ông đứng sau bàn làm việc nhìn hành động của Kha Thế Tình, nói, "Chuyến bay của lão gia và phu nhân sắp hạ cánh rồi ạ."

"Vậy hả..." Kha Thế Tình rút tay về, "Để tôi đi đón họ."

"Vâng, tôi xin phép xuống chuẩn bị xe."

"Ừ."

Cửa phòng mở ra rồi lại đóng.

Kha Thế Tình lại chầm chậm đưa tay niết lấy một cành lan trong bình, mùi hương thơm ngát vẫn thoang thoảng, thế nhưng nơi nhụy hoa đã bắt đầu xuất hiện những đốm vàng héo úa.

"Mệt rồi đây..." Hắn nhìn hai bản báo cáo so sánh DNA, trên khuôn mặt ôn nhuận như ngọc là một cặp mắt bí hiểm ẩn sau đôi hàng mi.

Hồng Kông. Khu Cửu Long.

Hương vị nóng bỏng vẫn chưa tan hết, trong phòng tắm lào rào nước chảy, thiếu niên nằm lỳ ra giường, trên mi vẫn còn đẫm những giọt nước, hai má ửng hồng mê người như trái cấm.

Qua hồi lâu, dường như đã bình tĩnh lại, Lưu Bùi Dương mở mắt ra, cơn sóng tình nay chỉ còn là một mảnh sâu lặng.

Lát sau, người trong phòng tắm đi ra cùng một chiếc khăn tắm màu trắng quấn quanh hạ thân, nửa trên cường tráng lóng lánh nước dưới ánh đèn huỳnh quang.

"Không muốn tôi tắm cho em thật à?" Con sư tử đã ăn no nê luôn dễ tính với thú cưng của mình.

"Cút đi, cầm thú." Lưu Bùi Dương đứng dậy, vừa đỡ hông vừa đi về phía phòng tắm, nhờ y tắm cho hắn? Mẹ nó, không bạo cúc hắn mới là lạ, khốn kiếp!

Nhìn cửa phòng tắm đóng sầm lại, Đoạn Ngọc hơi nheo mắt. Từ sau khi đi Disneyland về Lưu Bùi Dương có vẻ là lạ, trên giường rất nhiệt tình mà dưới giường thì như hận không thể bẻ chân y. Nhưng vì bình thường hắn cũng như thế nên Đoạn Ngọc nhất thời không biết là y nhìn nhầm, hay là thật sự có chỗ nào đó bất ổn...

Lưu Bùi Dương nhìn bồn nước tắm Đoạn Ngọc chuẩn bị cho hắn, đôi mắt tối sầm đi.

Đoạn Nghiêu...

Đoạn Ngọc...

Thật không hổ là hai anh em, đều là cao thủ công tâm. Còn hắn thì lại là một thằng ngu bị người ta bán còn giúp họ đếm tiền! Chó chết!

++++

Thời gian thấm thoát thoi đưa, Mộc Như Lam ngày ngày giảng bài cho các nam sinh học viện Mộ Hoa, không biết từ khi nào, ba lớp đã nhập lại làm một, những thiếu niên học hành bết bát đang dần dần tiến bộ và cũng không còn phản nghịch như trước nữa, cứ tan học lại chạy tới dải đất hải âu, có lần họ kéo Mộc Như Lam đi theo, để cô biết bên sân bắn dưới lòng đất có gì.

Trên tường treo đầy súng ống, bố trí chuyên nghiệp như sân huấn luyện của bộ đội đặc chủng, và đương nhiên là chúng thành công khơi dậy hứng thú của các thiếu niên. Tô Bắc Thiệu và Hạ Hỏa đã tự học được cách bắn súng, Hoắc Dạ Chu thì nhỉnh hơn, bắn bách phát bách trúng. Mộc Như Lam đi theo cũng học được kha khá, lần đầu tiên bắn trúng bia, cô bỗng sực nhớ ra một chuyện.

Khiêm Nhân bảo cô học cho tốt thứ bọn họ dạy cô... Là cái này ư? Hắn đã sớm biết trong Mộ Hoa có một chỗ như thế này, còn hiệu trưởng và phụ huynh của tốp trẻ này thì mong chúng có hứng thú tự học dùng vũ khí? Chà, lợi hại ghê, cả Mặc Khiêm Nhân và các vị phụ huynh đều lợi hại.

Mộc Như Lam tán thưởng người khác mà không biết rằng Lương Khâm Luân cũng đang tán thưởng cô, bao năm qua chưa từng có nhiều học sinh chủ động tiến vào dải đất hải âu và khai phá thiên phú của bản thân như thế, Mộc Như Lam rõ ràng là động lực thúc đẩy chuyện này, nếu không nhờ có Mộc Như Lam thì có lẽ đám quỷ con này vẫn còn bận bày trò phản nghịch mà bỏ lỡ cơ hội đi lên con đường vinh quang.

Chỉ những thiếu niên chủ động tiến vào dải đất hải âu và khai phá thiên phú của bản thân mới có tư cách bước ra khỏi học viện Mộ Hoa, được tuyển vào trại huấn luyện đặc biệt, bắt đầu cuộc sống của một quân nhân thực thụ. Cha ông họ đều như vậy cả.

Vụ xác chết dưới chân cầu sau hôm đó đã chết yểu không còn động tĩnh gì nữa, bởi tên biến thái không tiếp tục hành động nên người ta không tìm được thêm manh mối gì về gã. Ngay cả Mộc Như Lam cũng thấy khó hiểu, sao gã ta chào hỏi xong thì lại lặn tăm vậy nhỉ? Hay là gã chỉ đùa giỡn người khác thôi?

Mọi người cứ nghi hoặc, còn thời gian cứ trôi.

Mặc Khiêm Nhân nhận được điện thoại của Schmidt và Joey, thời hạn hai tháng của hắn đã hết, phải về Mỹ thôi, bọn biến thái trong bệnh viện Coen lâu ngày không thấy Mặc Khiêm Nhân là lại bắt đầu rục rịch gây ra những chuyện mà người khác không chịu nổi.

Trong bữa cơm tối, lão Mặc tỏ ra rất bất mãn.

"Mới đính hôn chưa được bao lâu đã phải đi Mỹ, làm như ngày nào cũng có án biến thái giết người không bằng, bộ thiếu cháu là bọn họ phế hết hả? Giục cái gì mà giục cơ chứ, hiếm lắm mới về được một lần, bây giờ đi nữa, không biết đến tháng nào năm nào mới gặp lại..." Lão Mặc tức đến nỗi dằn mạnh cái chén xuống bàn, đôi đũa thi thoảng lại va vào chén theo tâm trạng nóng giận của lão.

Mọi người im lặng không nói, kỳ thật lão Mặc cũng đang xả giận thay Mộc Như Lam, trong lòng họ đều hiểu, đã không ít lần người bên Mỹ đến khuyên họ di cư sang đó rồi. Mà như lão Mặc nói đấy, công việc của Mặc Khiêm Nhân quá đặc thù, thân phận địa vị tại nước Mỹ cũng đặc thù không kém, lần này đi không biết bao giờ mới về được.

"Không sao đâu ạ." Mộc Như Lam mỉm cười thấu hiểu, "Công việc mà. Vả lại vài ngày nữa cháu cũng phải về học viện Lưu Tư Lan rồi."

Lão Mặc mềm lòng không giữ được biểu cảm nghiêm túc nữa, ôi, cháu dâu của lão ngoan quá đi, có lẽ ông trời thương lão đầu bạc tiễn đầu xanh, mà thằng cháu lại còn mất nết hết biết.

Thấy vẻ mặt lão đã khá hơn, mẹ Mặc vội nói, "Thôi thôi, ăn cơm đi kẻo nguội."

Mặc Vô Ngân cắn đũa chen miệng, "Mà, chị dâu sắp thi đại học rồi. Để chị ấy ra Mỹ học không tốt hơn à? Như vậy hai người sẽ dễ dàng gặp nhau trong bốn năm tới, nói không chừng còn có thể sống chung nữa..."

"Im lặng, lo ăn cơm đi." Mẹ Mặc trừng mắt cốc đầu cô, chuyện này không được nói bừa, lãnh đạo cấp cao muốn Mộc Như Lam học đại học trong nước! Mặc dù chính bà cũng mong Mộc Như Lam sang Mỹ cùng Mặc Khiêm Nhân.

Mặc Vô Ngân cụp đầu nhai cơm, đúng là giỏi quá cũng không tốt, đến nỗi học đại học ở đâu cũng bị người ta quản lý, suốt ngày bị theo theo dõi dõi.

Mộc Như Lam nhìn Mặc Khiêm Nhân cười bất đắc dĩ. Thấy trong chén có cà rốt mà mình ghét, cô cầm đũa gắp sang chén Mặc Khiêm Nhân.

Mặc Khiêm Nhân nhìn cô.

Mộc Như Lam chớp mắt vô tội, "Khiêm Nhân, không được kén ăn nha."

"..." Hình như người đang kén ăn là em cơ mà?

Bên Mỹ không cho Mặc Khiêm Nhân thêm một ngày nào nữa nên khuya nay hắn phải chuẩn bị hành lý để lên máy bay ngay sáng sớm hôm sau.

Mộc Như Lam hiền lành giúp Mặc Khiêm Nhân sắp xếp đồ đạc. Hiếm lắm mới có một lần Mặc Khiêm Nhân đứng nhìn Mộc Như Lam tất bật vì mình mà không giúp một tay như hôm nay, hắn tựa vào cạnh cửa, nhìn Mộc Như Lam vừa nhẩm vừa bỏ đồ vào vali, đôi mắt lạnh nhạt thường ngày nay ngập trong ôn nhu say lòng người.

Lát sau hắn lên tiếng, "Hai ngày nữa em về thành phố K phải không?"

"Ừ." Sắp hết hai tháng làm học sinh trao đổi rồi. Mộc Như Lam ra khỏi nơi treo quần áo, tay cầm mấy chiếc quần lót của Mặc Khiêm Nhân, dưới cái nhìn của hắn, cô chậm rãi vuốt, chậm rãi xếp, tựa như đang âu yếm.

Mặc Khiêm Nhân đi qua giật lấy rồi nhét vội vào một góc vali, nhanh tới mức Mộc Như Lam không kịp phản ứng.

"Xong rồi." Mặc Khiêm Nhân đóng vali, kéo khóa, mái tóc đen nhánh che đi đôi tai ửng đỏ.

Mộc Như Lam chớp mắt, "Chưa xong mà."

Mặc Khiêm Nhân quỳ một chân, ngẩng đầu nhìn Mộc Như Lam, "Cái gì cần thiết cũng bỏ vào hết rồi."

"Sót một cái này." Mộc Như Lam ngồi xổm xuống mở vali ra, bỏ một thứ gì đó vào sau mới đóng vali lại.

Hai người ngồi trên đất, cách một cái vali không lớn lắm, họ cứ thế nhìn vào mắt nhau. Cô chìm trong mảnh hồ lãnh khiết chỉ hai màu đen trắng, hắn lạc giữa thế giới ngập sương mà rực rỡ sắc hương.

Cô thu hút hắn, và hắn cũng thu hút cô. Người đặc biệt có thể thu hút vô số người thường, nhưng chỉ có thể bị người đặc biệt thu hút.

Nụ hôn dịu dàng như cánh đào phớt môi, thấm đượm một mùi hương say nồng, không quá nóng bỏng nhưng vẫn hình thành nên một bầu không khí đọc nhất bọc quanh họ. Họ có thể đã quên hết mọi thứ mà kéo dài nụ hôn này đến vô tận — nếu Mộc Như Lam không nghịch ngợm như vậy.

Trên chiếc giường lớn mềm mại, Mặc Khiêm Nhân quần áo xộc xệch, nút áo sơmi đã bị cởi sạch, hắn thở lộn xộn và dồn dập, lúc nhìn thấy cô cúi xuống giữa hai chân mình, hắn vơ đại một cái gối che mặt lại, ra chiều ngượng không dám nhìn thẳng, lỗ tai đỏ thiếu điều rỏ ra máu...

Đây là lần đầu tiên Mộc Như Lam làm thế này...

Ngượng chết mất...

Mẹ Mặc và Mặc Vô Ngân đứng ngoài cửa cười gian, nghe thấy tiếng thở của Mặc Khiêm Nhân, bọn họ kích động đến run cả vai, rón ra rón rén lui đi như ăn trộm, đúng là tiểu biệt thắng tân hôn*, không ngờ Khiêm Nhân thanh tâm quả dục nhà mình lúc ấy ấy lại cất giọng gợi cảm đến thế, Lam Lam nhất định là mê như điếu đổ luôn rồi, ôi ôi, mắc cỡ quá đi...

*Tiểu biệt thắng tân hôn: xa cách một chút sẽ mang lại cảm xúc mạnh hơn cả cảm xúc trong đêm tân hôn.

"Khiêm Nhân? Thích không?" Bên trong loáng thoáng vang lên câu hỏi của cô nàng biến thái...  

Chương 281 (V81.3): Trở về (3)

  Hôm sau.

Khi Mặc Khiêm Nhân thức dậy thì Mộc Như Lam vẫn còn đang ngủ say trong lòng hắn, hắn cẩn thận rời giường mà không đánh thức cô, hôm nay là thứ bảy, Mộc Như Lam không phải đi học, tối qua nháo khuya quá, Mặc Khiêm Nhân muốn để cô ngủ thêm lát nữa.

Đứng dậy mặc quần áo xong xuôi, Mặc Khiêm Nhân đứng bên giường nhìn Mộc Như Lam, đôi mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng đạm mạc phản chiếu hình ảnh thiếu nữ say giấc. Một hồi lâu sau, hắn cúi xuống đặt lên trán cô một nụ hôn, đang chuẩn bị rời đi thì liền thấy Mộc Như Lam mở mắt nhìn hắn.

"... Buổi sáng tốt lành." Mặc Khiêm Nhân cúi người thêm lát nữa rồi mới từ từ đứng thẳng dậy, "Hôm nay em không đi học, ngủ thêm chút nữa đi, bây giờ vẫn còn sớm lắm." Thậm chí trời còn chưa hửng sáng.

Mộc Như Lam không đáp mà chỉ lẳng lặng nằm trên giường nhìn hắn, tựa hồ vẫn mơ màng chưa tỉnh hẳn.

Đến khi Mặc Khiêm Nhân kéo hành lý ra cửa, cô mới bất chợt lên tiếng, "Khiêm Nhân. Em cảm thấy hơi... Không muốn xa anh..."

Mặc Khiêm Nhân sựng lại, bàn tay nắm hành lý chẳng mấy chốc siết chặt, đôi mắt bình lặng tựa mặt hồ nay như có một chiếc lông vũ nhè nhẹ đáp xuống mặt hồ, tạo nên lớp lớp rung động.

Dù là rối loạn nhân cách chống xã hội hay thái nhân cách thì cả hai đều có vấn đề về cảm xúc, bây giờ Mộc Như Lam nói một câu như thế, mặc dù chỉ là "hơi" nhưng vẫn quý giá vô cùng.

"Ngoan, ngủ thêm đi."

"Khiêm Nhân ở lại với em nhé?"

"Ừ."

Khi thấy Mộc Như Lam đã lần nữa chìm vào giấc ngủ, Mặc Khiêm Nhân đứng dậy rời khỏi phòng, cánh cửa nhẹ nhàng khép, giữ lại cho căn phòng một ít hương bạc hà mát lành. Mộc Như Lam từ từ mở mắt, cô nhìn cánh cửa đã đóng hồi lâu rồi mới thiếp đi, tay ôm chặt chiếc chăn mềm mại mang hơi ấm của hắn...

Máy bay vẽ lên nền trời một dải mực trắng, Mặc Khiêm Nhân đi rồi, tứ hợp viện dường như ảm đạm hơn một chút – cái ảm đạm làm lòng người phiền muộn. Mẹ Mặc ngồi bên cửa sổ đại sảnh, bóng dáng gầy yếu cô đơn chìm trong nỗi u buồn nặng trịch.

Con người lúc nào cũng thế, khi đã quen với những cuộc gặp ngắn ngủi và những khoảng thời gian chia xa dài đằng đẵng, mỗi lần người đi là một lần đau khổ, bao nhiêu kỉ niệm ùa về trong đầu, lòng cô đơn như thể người quan trọng nhất đã bỏ mình lại nơi sa mạc hoang tàn.

Đó là cảnh tượng mà Mộc Như Lam đã thấy lúc xuống lầu, mẹ Mặc nghe thấy tiếng động thì vội lau nước mắt quay lại cười, "Lam Lam dậy sớm thế?"

Mộc Như Lam dừng chân, đoạn nở một nụ cười hiền lành mà tinh nghịch,"Hôm nay Lam Lam muốn cùng mẹ ra ngoài chơi. Mẹ đi với con nhé?"

Mẹ Mặc ngạc nhiên sau lại cười gật đầu, khóe mắt rớm nước.

Lão Mặc trên cầu thang thở dài, dù tính tình có cứng rắn đến đâu, lão cũng suýt nữa kìm không được ứa nước mắt.

Đàn ông Mặc gia xưa nay luôn tài giỏi mà nhiều tật xấu, nhưng luôn lấy được nhưng người vợ hiền, năm đó lão cũng không ít lần bảo người ta khuyên mẹ Mặc tái giá, bà còn trẻ, không cần phải làm một quả phụ bị cột chặt với Mặc gia làm gì, thế nhưng không, bà vẫn một mực nuôi con dưỡng cái và chăm lo cho các ông cụ đến tận hôm nay.

Chuyện năm ấy Mặc Vô Ngân còn quá nhỏ nên không biết – tất cả mọi người đều nói dối con bé, trong khi đó Mặc Khiêm Nhân lại tận mắt chứng kiến tất cả, mẹ Mặc càng nhìn hắn lại càng đau lòng, còn những người già như lão cũng suýt kích động mà qua đời. An ủi có là gì, mẹ Mặc đã tự mình vượt qua đấy, hỏi trên đời được bao nhiêu người phụ nữ thấy chồng mình chết như vậy mà vẫn có thế kiên cường đến tận bây giờ? Ngay cả lão làm cha cũng chịu không nổi...

Chỉ mong bi kịch không kéo dài thêm nữa, hai đứa trẻ nhất định phải hạnh phúc. Còn bọn thù địch đang ẩn mình trong bóng tối kia... Nếu chúng còn dám xuất hiện, Mặc gia sẵn sàng đồng quy vu tận với chúng!

++++

Thành phố K.

Vẫn còn ba ngày đếm ngược tới lúc Mộc Như Lam trở về học viện Lưu Tư Lan.

Nhưng cuộc tranh cử hội trưởng hội học sinh thì lại ngay vào ngày mai!

Trong văn phòng có tiếng giấy tờ đổ xuống đất.

Trần Thanh lui về sau, bất đắc dĩ thở dài.

Thư Mẫn lạnh lùng nhìn hắn, "Ai phê chuẩn?"

"Bên hội học sinh không có ai phê chuẩn cả, là do ban giám hiệu trực tiếp ra lệnh, Âu Khải Thần dẫn đầu đồng ý." Trần Thanh nói, Âu Khải Thần và Đoạn Nghiêu là hai đại nam thần của Lưu Tư Lan, bây giờ Đoạn Nghiêu không có ở đây mà đóa hoa cao ngạo Âu Khải Thần đột nhiên đồng ý thì fan của hắn đương nhiên sẽ ủng hộ, hơn nữa học sinh năm một lại thích Phỉ Phi hơn Mộc Như Lam, quyết định của ban giám hiệu xem như thuận theo ý "dân".

"Âu Khải Thần?!" Thư Mẫn phẫn nộ siết chặt nắm đấm, thằng khốn đó thích Mộc Như Lam cơ mà? Hắn dẫn đầu đồng ý cái rắm!

Trần Thanh cũng không hiểu Âu Khải Thầnbị làm sao, chẳng lẽ vì hội trưởng đại nhân đính hôn với người khác mà hắn ta yêu quá hóa hận sao? Hay là hắn ta chuyển tình sang Phỉ Phi rồi? Âu Khải Thần có vẻ ủng hộ Phỉ Phi thượng vị...

Hiển nhiên Thư Mẫn cũng tưởng có chung suy nghĩ với Trần Thanh, cô giận dữ buột miệng chửi, "Đồ chó chết! Bảo sao hội trưởng không thích hắn!" Chỉ mới vậy mà đã chuyển tình sang rác rưởi rồi! Làm như cao quý ghê gớm lắm, cuối cùng chẳng đáng một xu! Đoạn Nghiêu người ta ít ra còn tới thủ đô mà tranh mà giành, riêng hắn lại đi để ý người khác! Cặn bã! Đúng là đồ cặn bã!

Số người phẫn nộ không ít nhưng số ủng hộ cuộc tân tuyển cử hội học sinh cũng đã chiếm hơn một nửa, rất nhiều người muốn Thư Mẫn xuống đài vì vụ cô bắt Mộc Như Lam tới thủ đô, thế nên cuộc tuyển cử này nhất định phải tiến hành!

Đã tan học rồi nhưng lớp A năm nhất vẫn còn kha khá học sinh ở lại quanh bục giảng, và đa phần là nữ.

Ive tay cầm bút ngồi trên ghế giáo viên, mỗi học sinh hỏi một câu, hắn kiên nhẫn trả lời kĩ càng, chất giọng quyến rũ và sức hấp dẫn khó thể nào chối từ khiến họ không thể làm gì khác ngoài ngày càng điên đảo vì hắn, nhìn kìa, ai đi ngang qua phòng học cũng phải nhìn vào rồi thì thầm gì đó với nhau.

Nếu hỏi gần đây ai đang được chú ý nhất là đó chính là thầy giáo Elvis mới vào. Hắn thực sự rất có sức hút, một đề toán buồn tẻ đến mấy hắn cũng có thể giảng một cách hết sức thú vị.

Lát sau, có người gõ cửa phòng học, các học sinh tránh sang bên nên Ive dễ dàng trông thấy Phỉ Phi đang đứng trước cửa nhìn hắn. Ive lập tức đứng dậy bảo ai còn thắc mắc thì để sau giờ cơm, thế một tá những ánh mắt ghen tị bắn về phía Phỉ Phi, khiến Phỉ Phi có phần khoái chí.

Ive đi tới chỗ Phỉ Phi với một nụ cười lịch thiệp, "Cùng tôi dùng bữa trưa nhé tiểu thư Xinh Đẹp?"

"Vinh hạnh của tôi, quý ngài Vạn Người Mê." Phỉ Phi cười tươi hơn. Quả nhiên cho Elvis đi cửa sau không kiểm tra bằng cấp là một việc làm đúng đắn, nhìn đám học sinh mê hắn đứt đuôi rồi kìa.

Hai người thong thả đi tới về phía nhà ăn tây, Phỉ Phi đang tìm cách đề cập chuyện tranh cử ngày mai thì Ive đột nhiên hỏi, "Nghe nói vị tiểu thư giống thiên sứ hai ngày nữa sẽ về?"

Hắn luôn ở đây chờ cô đấy, trông đợi ghê, chỉ cần tưởng tượng vẻ mặt của Mộc Như Lam khi gặp hắn là hắn lại thấy máu sôi rần rần, nhưng thứ hắn muốn biết hơn là, nữ biến thái Mộc Như Lam sẽ làm gì khi phát hiện có kẻ bắt chước mình?

Vui rồi đây, từng có một tên sát nhân bắt chước cách giết người của Ive hòng mạo danh hắn. Vì cảm thấy bị xúc phạm, Ive đã móc sống nội tạng của tên đó ra, sau đó "lịch sự" bỏ lại và đổi vị trí một chút, đáng tiếc cuối cùng tên đó vẫn chết.

Phỉ Phi lập tức mất vui, cô ta cười nhìn sang Ive, "Phải, vài ngày nữa sẽ về, anh rất tò mò về cô ấy à?"

"Oh, dĩ nhiên rồi, ai mà không thích thiên sứ chứ."

"Vậy sao... À mà, anh Elvis giúp tôi một chuyện được không?"

"Cô cứ nói."

"Ngày mai tôi sẽ tham gia tranh cử hội trưởng hội học sinh, anh ủng hộ cho tôi nhé?" Bất kể Mộc Như Lam về lúc nào, chỉ cần khi đó cô ta đã thượng vị thì Mộc Như Lam về cũng ích gì nữa đâu?  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com