ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 242 - 244

HaiYan3108

Chương 242 (V69.1): Đính hôn (1)

  Editor: Y Sơn, MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Trước lúc dương liễu nảy mầm là một trận mưa phùn đầu mùa dài đằng đẵng, như báo hiệu nàng công chúa mùa xuân đã không còn xa.

Mặc Khiêm Nhân che dù, chân dẫm lên mặt đất đầy nước, ung dung đi tới căn nhà trong hẻm mà Lục Tử Mạnh đã chỉ. Gõ gõ cửa, hắn nghe bên trong loáng thoáng có tiếng bước chân, cửa phòng kẽo kẹt mở ra một khe nhỏ, khuôn mặt mệt mỏi tiều tụy của Lục Tử Mạnh xuất hiện. Thấy Mặc Khiêm Nhân, anh bày ra một ánh mắt như đang nói "Cuối cùng cũng giải quyết được", có điều nụ cười của anh lại chua sót đến mức đôi mày trên khuôn mặt lạnh lùng của Mặc Khiêm Nhân phải nhíu lại.

"Mới có hai ngày mà đã đày đọa bản thân ra nông nỗi này, tôi phục cậu luôn đấy Lục Tử Mạnh." Mặc Khiêm Nhân buông lời châm chọc như thường lệ, rất ít người có thể nhận ra sự quan tâm trong câu nói đó, suy cho cùng Lục Tử Mạnh cũng là người anh em nối khố duy nhất trong nước của hắn, nhớ cái tình mẹ Lục và ba Lục chăm sóc hắn nhiều năm, hắn không thể làm như không thấy.

Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng, nhưng không phải là vô lương tâm.

Lục Tử Mạnh không đáp, mở cửa để Mặc Khiêm Nhân bước vào.

Phòng khách của căn nhà hai tầng này khá lộn xộn, có rất nhiều đồ đạc chưa được sửa soạn lại, có vẻ như chủ nhà vào ở rồi nhưng vẫn chưa dọn dẹp gì, đến cả bộ sô pha cũng đang còn bọc vải trắng, trong không khí chưa tan hết mùi rượu.

Đối với Mặc Khiêm Nhân thì đây tuyệt đối là một quang cảnh bẩn thỉu, cảnh đã bẩn mà cả không khí cũng chẳng sạch sẽ gì cho cam.

"Cậu gọi tôi đến làm gì?" Mặc Khiêm Nhân quan sát xung quanh, lúc nhìn thấy một đôi giày cao gót ở dưới chân cầu thang, hắn nháy mắt đã tìm ra đáp án và khôi phục vẻ mặt lạnh lùng lạnh nhạt, ánh mắt hắn khiến Lục Tử Mạnh chột dạ lảng tránh.

"Cậu thăm cô ấy một chút đi, đã hai ngày rồi cô ấy chưa ăn cơm." Lục Tử Mạnh rất áy náy nhưng thật sự anh không có cách nào khác, anh không cách nào để mặt Tô Trừng Tương như vậy được.

"Cậu thảm hại vừa vừa thôi." Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt nói một cậu rồi xoay người đi ra ngoài.

"Khiêm Nhân! Xin cậu đấy, chỉ nhìn cô ấy một cái thôi, cậu nói một đại một câu cũng hữu hơn cả trăm ngàn câu tớ nói!" Vẻ mặt Lục Tử Mạnh đau khổ.

"Thì sao?" Mặc Khiêm Nhân vẫn không dừng chân, chẳng ai quy định hắn phải cứu vớt ai cả, hắn sẽ không bao giờ để mắt đến kiểu phụ nữ luôn ôm lòng mong đợi như Tô Trừng Tương, con người là một sinh vật dễ nổi lòng tham, nếu hôm nay cô ta tuyệt thực mà hắn xuất hiện thì ngày mai có thể cô ta sẽ dùng cách tự sát để buộc hắn làm chuyện khốn nạn hơn, chi bằng ngay từ đầu hắn đừng cho cô ta hy vọng gì, đỡ lãng phí thời gian của mọi người.

"Mặc Khiêm Nhân!" Lục Tử Mạnh cao giọng, mắt anh hằn tơ máu, trên trán nổi cả gân xanh, "Nể tình tôi giúp cậu giấu chuyện Mộc Như Lam, làm ơn."

Bước chân Mặc Khiêm Nhân chợt dừng, hắn nhìn về phía Lục Tử Mạnh, ánh mắt lạnh lẽo làm máu trong người Lục Tử Mạnh như đông thành băng, lạnh đến triệt để.

Tầng hai.

Tô Trừng Tương ngồi trước khung cửa sổ đóng chặt, chiếc váy trắng làm gương mặt xanh xao và thân hình mảnh khảnh của cô trông càng thêm yếu ớt, như thể sắp theo gió bay đi.

Cô giống như một đóa tơ hồng phải dựa vào đại thụ mới có thể sinh trưởng, xinh đẹp yếu ớt, cây đại thụ kia chính là nguồn sống của cô. Cô có thể dựa vào nó mà vươn đến những nơi cao thật cao, nhưng một khi nó đã bị chặt bỏ thì cô không còn kết cục nào khác ngoài đổ ngã không gượng dậy nổi.

Ai cũng biết nói hai chữ "buông tay" nhưng không phải tất cả đều làm được, thử hỏi tại sao nhiều học sinh phấn đấu hơn chục năm trên con đường học tập mà lại tự tử ngay kì thi tốt nghiệp? Mặc dù đúng là cô cố chấp, đúng là cô ảo tưởng, nhưng cái cảm giác như mất hết động lực sống này thật sự chân thật đến nghiệt ngã.

Không thể ngừng tổn thương bản thân, và cũng không thể ngừng tổn thương chàng trai yêu cô, điều duy nhất cô có thể làm là giam mình lại.

Cô là nhà tâm lý học, có lẽ cô có thể điều trị cho chính mình, chỉ có điều cô cần thời gian.

Có tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, từ bên ngoài truyền vào giọng nói của Lục Tử Mạnh, "Anh nấu chút cháo yến mạch, em không muốn ăn thì uống một chút, anh ở tầng dưới, có gì cứ gọi anh nhé."

Tô Trừng Tương hơi quay đầu lại, không nói gì mà cũng chẳng có hành động gì, cô nhìn ra bầu trời bên ngoài, ánh mắt bần thần vô hồn.

Lục Tử Mạnh cúi nhìn bát cháo trên xe đẩy, hơi nóng phiêu đãng tựa làn sương, hắn mỏi mệt thở dài, cuối cùng vẫn không giữ Mặc Khiêm Nhân lại được, mình thật là, tự dưng làm chuyện hồ đồ, xứng đáng bị Mặc Khiêm Nhân nói lời độc ác.

++++

Hôm nay Mộc Như Lam vẫn dạy cho lớp số hai, vì thế học sinh của lớp hai đã tự cho rằng Mộc Như Lam là của riêng bọn họ, lớp một và lớp ba á? Thích chơi thì cứ chơi đi, bọn họ chẳng thèm chút nào đâu. Mấy năm qua họ chơi đã chán rồi, giờ chơi nữa có khi sẽ ói mất!

Ngày nào lớp một và lớp ba cũng đứng khiêu khích ngoài phòng học lớp hai nhưng đáng tiếc là chẳng ai để ý đến họ, lời đồn đãi về Mộc Như Lam trong học viện Lưu Tư Lan được chứng thực ở học viện Mộ Hoa — ai tiếp xúc với Mộc Như Lam rồi cũng sẽ yêu quý Mộc Như Lam.

Trong lúc đó có hai tên làm phản, một là Thời Ngũ ở lớp ba, một là Liễu Phong Phong lớp một, làm Hoắc Dạ Chu và Hạ Hỏa tức sôi máu nhưng cũng đành bó tay, bởi vì người lớp hai che chở cho họ, Mộc Như Lam cũng che chở cho họ.

Lớp hai đang trong tiết, tiếng lật sách vang lên nhè nhẹ, Thời Ngũ và Liễu Phong Phong ngồi đằng sau hoàn toàn không cho mình là người ngoài, một là vì ngốc, một là vì mặt dày.

Bên lớp một, Hạ Hỏa ngồi buồn bực trên bục giảng, mấy ngày nay dù hắn lớn tiếng trước mặt Mộc Như Lam thế nào thì cô cũng làm ngơ. Thiếu niên buồn bực lấy cốc nước làm gương, ngó trái ngó phải, ừm, kiểu tóc dựng rất đẹp, mặt mũi rất tuấn tú, vóc dáng cũng không tệ. Chẳng lẽ mắt nhỏ đó mọc đằng gáy? Thằng Tô Bắc Thiệu nào có đẹp trai như hắn? Mấy tên bên lớp hai nào có thông minh như lớp hắn?! Hừ! Đồ không biết nhìn người!

"Lão đại, bọn họ định đi phòng đa phương tiện xem phim!" Một thiếu niên vọt vào lớp căm phẫn mách Hạ Hỏa. Đáng ghét, không dạy cho bọn họ là đã bất công lắm rồi, vậy mà bây giờ còn dẫn tụi nó đi xem phim!

Bên ngoài phòng học, học sinh lớp hai đi ngang qua, lè lưỡi huých mông ra chiều đắc ý lắm! Phẫn nộ nhất là, Liễu Phong Phong đã hôn gió lại còn đủng đỉnh eo với bọn họ.

"Mẹ thằng bóng!"

"Chỉ muốn đánh một trận!"

Hạ Hỏa trừng mắt sắc bén, "Bạo lực như thế làm gì?! Tìm mấy thằng cao to đi bạo cúc hắn là được."

"..." Lão đại mới là kẻ ác nhất, được chưa? Liễu Phong Phong tuy hơi õng ẹo nhưng hắn 100% là trai thẳng! Với cả không biết có phải con gái thời nay khẩu vị nặng hơn không mà vẫn có vài người thầm mến loại hình như Liễu Phong Phong.

"Muốn tiếp xúc với cô ta lắm sao? Trông cậu bất mãn phụng phịu ra mặt đấy Hỏa đẹp trai." Có tiếng cười nhạo vang lên, không biết từ khi nào Hoắc Dạ Chu đã khoanh tay đứng tựa vào cửa lớp, hắn đeo kính trông khá nhã nhặn nhưng ai nấy đều biết tên này kỳ thật chính là một kẻ mặt người dạ thú nhỏ mọn hẹp hòi! Xấu lắm!

"Cút đi!" Hạ Hỏa không muốn nói chuyện với Hoắc Dạ Chu, chịu thua thiệt vì hắn nhiều rồi, Hạ Hỏa phải cảnh giác hơn.

"Chậc, còn thẹn quá quá giận."

"Im đi! Ai thẹn quá hóa giận?! Mắc mớ gì tôi phải thẹn quá hóa giận?!" Hạ Hỏa đỏ mặt, không biết là vì tức hay là vì xấu hổ.

"Tôi thấy cậu như hận không thể sáp lại liếm chân người ta."

"Tổ sư! Cậu qua đây chọc đánh đấy hả?!" Hạ Hỏa xắn tay áo hận không thể đập nát cằm Hoắc Dạ Chu, đúng là miệng thúi, hắn hỉ là... chỉ là... Vớ vẩn! Hắn không nghĩ gì đâu! Hắn tuyệt đối sẽ giữ vững kỉ lục chưa bao giờ thua thiệt trước Mộc Như Lam!

"Vậy ra tôi nói oan cho cậu?"

"Hỏi thừa!"

"Thế thì tốt." Hoắc Dạ Chu nói khẽ nhưng còn chưa để Hạ Hỏa kịp nghe rõ thì hắn đã bỏ đi rồi, Hạ Hỏa ở đằng sau kêu to hắn cũng không để ý.

Hoắc Dạ Chu nghĩ, hắn khó chịu thì Hạ Hỏa cũng đừng hòng thoải mái, nhất định phải kéo thêm người xuống bùn với hắn.

++++

Sân bay.

Máy bay hạ cánh, chuyến bay từ Hồng Kông tới thủ đô đã đến.

Vốn Kha Xương Hoàng và Akutsu Junko phải tới từ hôm qua nhưng vì bận việc nên trì hoãn đến tận bây giờ. Chuyến này chỉ có hai vợ chồng họ và quản gia Triệu, Kha Thế Tình phải ở lại Hồng Kông xử lý công việc Kha gia.

Mặc Khiêm Nhân vừa rời khỏi nhà Lục Tử Mạnh là tới ngay sân bay.

Kha Xương Hoàng và Akutsu Junko từ xa đã nhìn thấy Mặc Khiêm Nhân nổi bật giữa đám đông, Akutsu Junko cười nhìn Kha Xương Hoàng, Kha Xương Hoàng hừ một cái, miễn cưỡng xem như hài lòng.

Mặc Khiêm Nhân đón họ về tứ hợp viên, Mặc gia có phòng cho khách, nếu mọi người muốn tìm hiểu làm thân thì ở chung một nhà là chuyện đương nhiên, phải thấy những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống thì mới có thể hiểu hết tính cách của người ta.

Lão Mặc và mẹ Mặc đều ở nhà chờ khách, các cụ ông khác trong tứ hợp viện cũng tới góp vui, làm bộ như muốn phá rối. Lão Mặc tức giận mặt đỏ phửng phừng, cái đám già mà ranh! Chuyện này mà giỡn được à? Đối phương là lão Kha đấy, lão mà bất mãn thì có khi lão sẽ cầm gậy đánh uyên ương thật đấy! Đừng quên trước đây bọn họ từng thua trong tay lão!

Không phải đùa đâu, bọn họ đều là người cùng lứa, ngày xưa Kha gia làm thổ phỉ, cường đạo... tồn tại một cách bất hợp pháp, lúc lão Tô cầm binh đi đánh Kha Xương Hoàng thì Kha gia đã là một gia tộc lớn chuyên đầu cơ trục lợi từ vũ khí. Kết quả là thủ lĩnh hắc đạo đánh thắng Hoắc gia và Tô gia, nói cho cùng thì bọn họ cũng có chút quan hệ sâu xa.

Lão Tô đã bày xong bàn cờ trong sân, chỉ còn chờ Kha Xương Hoàng đến phân cao thấp.

Chậc, đúng là nghiệt duyên, lão Tô đấu với Kha Xương Hoàng, lão Tô thua, bây giờ cháu gái hai nhà đấu nhau, bên thua vẫn là Tô gia.

====

Người ta chúc vui vẻ, còn ta thì Chúc các nàng giáng sinh và năm mới nhiều may mắn!

Vì hay thường không bằng hên mà =))))))

====

Chị em cmt và bình luận ủng hộ ta nha!  

Chương 243 (V69.2): Đính hôn (2)

  Editor: Y Sơn, MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Tiếng chuông tan học vang lên, Mộc Như Lam một tay ôm đống vở mà học sinh lớp hai vừa nộp lại, một tay cầm bản đồ đi ra khỏi lớp. Cô nhìn bản đồ chăm chú, vẫn chưa biết những chỗ đánh kí hiệu hải âu là đâu, để làm gì, rõ ràng ở đó không có tòa nhà nào.

Bỗng để ý thấy điều gì đó, Mộc Như Lam bất chợt ngẩng đầu, bắt quả tang một cậu trai tóc dựng đang vội vàng quay sang chỗ khác, hai má hơi đỏ lên. Hắn gượng gạo nhìn đi đâu đâu, trông chẳng khác gì một chú cún con nửa giận dỗi cô chủ nửa hận không thể chạy tới liếm cô mấy cái.

Chà, có vẻ là rất muốn nói chuyện với cô nhưng lại lúng túng không biết mở lời thế nào.

Mộc Như Lam cười sâu hơn, cô bước qua, lúc đi ngang chỗ hắn thì làm như tình cờ hỏi, "Đây là kí hiệu gì?"

Mới đầu Hạ Hỏa còn tưởng mình nghe nhầm, thế nhưng hắn nhanh chóng cảm nhận được một hương thơm phả tới cùng cái ấm cơ thể, vì vậy hắn cố tỏ vẻ bình tĩnh nhìn vào kí hiệu hải âu màu đỏ mà Mộc Như Lam chỉ trên bản đồ, mất kiên nhẫn nói, "Ngốc, đó là sân bắn súng."

Mộc Như Lam kinh ngạc, sân bắn?!

"Vậy còn đây?" Ngón tay Mộc Như Lam chỉ sang kí hiệu hải âu màu xanh.

"Phòng mô phỏng 3D." Ở dưới lòng đất.

Mộc Như Lam có hơi ngạc nhiên, trường học mà có những cơ sở vật chất như thế này thì đúng là kì lạ, cơ mà ngẫm một hồi cô lại thấy phải vậy mới bình thường, bởi đây chính là ngôi trường của con ông cháu cha khắp thủ đô đấy.

Có điều...

"Sao không thấy trên chương trình học có tiết bắn súng?"

Mặt Hạ Hỏa viết rõ mấy chữ "cô bị ngốc à", "Không cho dùng chỗ đó."

Mộc Như Lam chớp mắt, "Không cho dùng hay là không có thiết bị?"

"Không biết." Hạ Hỏa phiền não gãi đầu, "Chưa đến bao giờ." Bọn họ muốn thoát khỏi lòng bàn tay của người lớn trong nhà nên chưa bao giờ chịu đụng vào súng đạn, dù tò mò đến mấy cũng ráng nhịn lại, lâu dần quên bẫng luôn.

"Vậy à, cảm ơn cậu, hẹn gặp lại, bái bai."

"Bái bai." Hạ Hỏa cười thỏa mãn đút tay vào túi quần nhìn theo bóng dáng Mộc Như Lam.

"..." Phía sau là chúng học sinh lớp một, lớp hai, lớp ba đã theo dõi từ nãy giờ.

"!" Hạ Hỏa lúc bấy giờ mới sững ra mình vừa làm trò ngốc gì. Miệng xịu xuống, hắn quay đầu trừng đám người đang vây xem, "Các cậu vừa nhìn thấy gì?"

Các học sinh đồng loạt huýt sáo nhìn lảng sang chỗ khác trong khi chân cứ chĩa chĩa xuống đất, làm Hạ Hỏa tức đến mức đầu bốc khói, "Xem tôi diệt hết lũ ngu ngốc các cậu!"

Cá đám tản ra chạy tán loạn, tiếng cười vang vọng khắp tầng ba thư trai.

"Chậc, đồ đần!" Hoắc Dạ Chu rủa thầm, mắt u ám nhìn về phía con vẹt Cường Phách của hắn. Biết ngay là tên Hạ Hỏa kia vô dụng mà! Cái thằng gà chả biết làm gì ngoài giả vờ giả vịt! Tức chết mất!

Mộc Như Lam không biết bắn súng nhưng cũng rất hiếu kỳ về sân bắn tại Mộ Hoa, có điều hôm nay là ngày ông ngoại của cô tới thủ đô, đành để lần sau vậy.

Mộc Như Lam đang đi ra cổng trường thì di động đổ chuông, màn hình hiển thị người gọi là Thư Mẫn.

"A lô?" Mộc Như Lam bắt máy.

Vài giây sau bên kia mới lên tiếng, "Chỗ cậu thế nào rồi?" Thư Mẫn nói giọng lạnh nhạt dứt khoát.

Mộc Như Lam mỉm cười, "Tốt lắm, các bạn học mới đều rất đáng yêu."

Thư Mẫn chẳng mấy lo rằng Mộc Như Lam sẽ gặp khó khăn với đám học sinh cao trung đơn thuần kia, vậy nên trọng điểm là, "Cậu có gặp Đoạn Nghiêu không?"

"Đoạn Nghiêu?" Mộc Như Lam chớp mắt, "Cậu ấy tới đây à?"

Thư Mẫn chau mày, "Hai ngày trước hắn đã tới thủ đô rồi!" Vậy mà đến giờ vẫn chưa hành động? Chẳng lẽ tên ác ma đó buông tay rồi sao? Bớt giỡn đi, cô tin chắc đây chính là bình yên trước cơn bão!

"Vậy hả? Nhưng cậu ấy tới làm gì?" Mộc Như Lam nghi hoặc hỏi. Thật ra cô không hiểu Đoạn Nghiêu lắm, hắn không nói mà cô cũng không hỏi, cô biết hắn có rất nhiều bí mật nhưng lại không có hứng thú với chúng.

Thư Mẫn hơi đau đầu, mặc dù Đoạn Nghiêu không biểu hiện rõ nhưng dựa vào sự đối lập giữa kẻ yêu thầm và kẻ yêu công khai thì mọi người đều thấy hắn đối xử với Mộc Như Lam đặc biệt hơn hẳn. Thiệt tình, cái tính đơn thuần của Mộc Như Lam làm cô không cách nào an tâm.

Ngặt nỗi chính cô cũng không biết Đoạn Nghiêu định làm gì, cô biết về hắn quá ít nên không thể tính toán đối phó trước khi hắn hành động.

"Tóm lại... Nếu không cần thiết thì cậu nên hạn chế đi ra ngoài." Thư Mẫn buồn bực vò đầu, vô tình đụng đau bàn tay đang được băng bó, cô nhíu mày, chết tiệt, tất cả là tại tên Đoạn Nghiêu kia...

Mộc Như Lam vừa đi vừa bấm số gọi cho Đoạn Nghiêu. Lúc băng qua chiếc cầu nhỏ trong rừng trúc, bước chân của cô một một lần dừng lại, cô nhìn quanh quất, nhưng mảnh rừng ẩm ướt sau cơn mưa vẫn lặng ngắt không một bóng người.

Mộc Như Lam nheo mắt, đầu dây bên kia nhận điện thoại, giọng nói trầm đục mê hoặc truyền tới kéo đi sự chú ý của cô.

"Nghe nói cậu tới thủ đô rồi." Mộc Như Lam đi tiếp, cô nhoẻn miệng cười, chất giọng vẫn êm đềm dịu dàng như trong kí ức, thấm vào tận trong tim.

Đôi môi đỏ xinh đẹp của Đoạn Nghiêu nhếch lên, "Ừ."

"Vậy, cậu đến đây làm việc à? Cần mình giúp gì không?"

"Lúc thật sự cần, cậu sẽ giúp mình chứ?" Cặp mắt đào côi lệ lộ vẻ tối tăm.

Mộc Như Lam nhướng mày, "Để xem là chuyện gì đã." Cô không thể chắc chắn là mình giúp được, nên hứa hẹn kiểu này cô sẽ không dễ dàng ưng thuận đâu.

Trong loa vang lên tiếng cười trầm trầm thừa sức làm phụ nữ mặt đỏ tim loạn, Mộc Như Lam không hiểu vì sao, "Bây giờ cậu đang ở đâu?"

"Một nơi cậu không biết." Nhưng mình sẽ cho cậu biết sớm thôi. Nụ cười của hắn như một cây anh túc đen vươn ra từ địa ngục, từng đóa nở rộ, quyến rũ mà kịch độc, chỉ tới gần một chút là đã có thể đối mắt với nguy cơ rơi xuống vực sâu vạn trượng.

"Được rồi." Mộc Như Lam mỉm cười nhìn người đàn ông đang đứng ở cổng chờ cô "Mình cúp máy đây, có gì cứ gọi cho mình nhé, bai bai."

Mộc Như Lam cúp điện thoại, bước nhanh hơn về phía cổng trường.

Mây phủ dày đặc làm thủ đô vốn đã chẳng mấy sáng sủa bị bao phủ trong bóng tối ảm đạm, cảnh quan mờ mịt như mới chỉ năm giờ sáng.

Mặc Khiêm Nhân cầm lấy mấy thứ trên tay Mộc Như Lam, lau đi vài giọt nước mưa dính trên mái tóc cô. Khí chất thanh lãnh, thần sắc đạm mạc, vậy mà ánh mắt lại đong đầy trong sự dịu dàng khó thấy, "Đi thôi."

"Ừ." Mộc Như Lam cười híp mắt.

Tầng mây nặng trĩu che mất màu trời xanh, lặng lẽ cuồn cuộn mà chẳng ai hay biết.

Trở lại Mặc gia, Mộc Như Lam vừa vào tứ hợp viện là đã nghe thấy tiếng nói sang sảng của ông ngoại nhà mình, ngoài ra cũng có giọng của nhiều người khác trong đại viện. Bộ bàn đá thường dùng để chơi cờ nay được vây quanh bởi các cụ ông, giọng của Kha Xương Hoàng truyền ra từ đó, ván cờ với lão Tô có thể nói là tán loạn khói súng.

Mộc Như Lam nhìn Mặc Khiêm Nhân một cái, nụ cười có hơi bất đắc dĩ. Cô đi thẳng vào nhà, không muốn quấy rầy cái hứng chí của các ông cụ.

Trong nhà, Akutsu Junko đang nói chuyện phiếm với mẹ Mặc và mấy cô con dâu của nhóm lão Tô, không biết họ nói gì mà cười vui vẻ lắm, thoạt nhìn như quan hệ khá tốt.

Thấy Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân bước vào, Akutsu Junko tức khắc hô lên mừng rỡ, "Lam Lam!"

"Bà ngoại." Mộc Như Lam mỉm cười đi qua.

Mọi chuyện tiến triển thuận lợi đúng như dự đoán, trên bàn cơm đêm đó Kha Xương Hoàng và Akutsu Junko đã thảo luận chuyện đính hôn với mấy người Mặc gia, chọn ngày lành, nơi cử hành, quy mô... khí thế hừng hực ngút trời, trong khi hai nhân vật chính thì lại nhàn nhã ngồi trong sân chơi cờ.

Mộc Như Lam là tay mơ, chưa bao giờ học đánh cờ tướng, chẳng qua là hôm nay cô thấy ông ngoại đùa với lão Mặc hăng say quá nên cũng muốn thử một chút, vì thế Mặc Khiêm Nhân trở thành đối thủ của cô. Có thể mường tượng hiện tại đang là tình huống gì: một tay mơ chơi cờ với một đại thần mà cả Kha Xương Hoàng lẫn lão Tô đều không bằng, người khổ sở... hiển nhiên không phải là Mộc Như Lam.  

Chương 244 (V69.3): Đính hôn (3)

  Thấy Mộc Như Lam lại tự chặn đường ra của mình, Mặc Khiêm Nhân chuyển quân cờ hắn mới đánh lượt trước sang bên kia, mở cho Mộc Như Lam một con đường sống, để rồi ngay sau đó cô tiếp tục chặn nốt...

Mặc Khiêm Nhân câm lặng. Hết đường rồi, làm sao bây giờ? Cô ấy đã tự giết mình triệt để... Đôi mắt sắc bén như có thể nhìn thấu tất thảy quan sát khắp bàn cờ, tính toán tìm đường cải tử hồi sinh. (MDL: Trời ạ =)))~)

Hôm nay mẹ Mặc làm canh gà ô nên có một sợi lông vũ màu trắng bay lơ lửng giữa không trung, cuối cùng đáp nhẹ lên đầu Mộc Như Lam. Mặc Khiêm Nhân nhìn nó chằm chằm, sau đó lại nhìn cái cách cô vắt óc nghĩ nước cờ tiếp theo. Hắn bất giác cảm thấy lòng nhộn nhạo, ngốc quá, đáng yêu quá...

"Em thua rồi sao?" Thấy Mặc Khiêm Nhân mãi chưa chịu đánh tiếp, Mộc Như Lam tự hiểu mình không thể nào đủ khả năng làm khó hắn nên khả năng duy nhất chính là cô đã thua mà không biết.

Mặc Khiêm Nhân vẫn đang tập trung vào cọng lông gà trên đầu cô, Mộc Như Lam nghi hoặc đứng dậy, chống hai tay xuống bàn nghiêng người về trước, đôi mắt đen thuần túy tựa ngọc lưu ly nhìn sâu vào mắt người đàn ông, mãi đến khi hai bên đều cảm nhận được thân nhiệt của đối phương thì mới dừng lại.

"Đầu em có lông gà." Mộc Như Lam lấy mắt Mặc Khiêm Nhân làm gương, đưa tay gỡ cọng lông gà xuống, "Quá đáng, Khiêm Nhân nghĩ em khờ lắm phải không?" Cô vẫn chưa quên cái lần hắn nói cô ngốc khi có lá dính trên đầu cô đâu.

"... Không phải." Mặc Khiêm Nhân im lặng hai giây khả nghi.

"Hửm?" Mộc Như Lam nhìn hắn chòng chọc.

Mặc Khiêm Nhân hơi quay đầu đi, ánh mắt của Mộc Như Lam khiến cả người hắn nóng như lò lửa, hai tai lặng lẽ đỏ lên, "... Rất đáng yêu."

Nụ cười của Mộc Như Lam nở rộ, cô ôm lấy má hắn, nghịch ngợm hôn chóc lên mũi, "Khiêm Nhân mới đáng yêu nhất."

Vốn được người lớn bảo đi gọi hai nhân vật chính vào làm quyết định cuối cùng, Mặc Vô Ngân yên lặng che mặt lui về. Qua khe hở giữa hai bàn tay, cô nhìn lén khung cảnh tình tứ mà mắt sáng quắc như mèo trộm được cá.

"Vô Ngân, mẹ bảo con gọi anh hai và chị dâu vào cơ mà?" Mẹ Mặc tỏ ra khó hiểu khi thấy Mặc Vô Ngân vào nhà một mình.

Mặc Vô Ngân cười gian, "Con không muốn bị lừa đạp không muốn bị lừa đạp không muốn bị lừa đạp đâu~" Quấy rầy người khác ân ái là sẽ bị lừa đạp!

Vì thế, mẹ Mặc cười.

Dứt khoát chọn ngày lành gần nhất, ngay năm ngày sau! Thời gian có vẻ hơi gấp rút nhưng họ có nhiều nhân lực nên cũng đủ, chỉ cần ra lệnh là muốn bao nhiêu người liền có bao nhiêu. Mẹ Mặc lòng đầy vui mừng, mau mau cưới Lam Lam về nhà rồi hai năm sau sinh một đứa cho bà bế đi, muốn làm bà nội lắm rồi!

Ngày hôm sau, lão Mặc vung tay, những người đã được phân nhiệm vụ lập tức bắt tay vào làm, không khí vừa tất bật vừa vui, ai không biết có khi còn tưởng là kết hôn chứ không phải chỉ đính hôn.

++++

Tại thành phố J cách thủ đô hai tỉnh, một chiếc xe buýt từ từ vào trạm, trạm xe muốn kiếm nhiều tiền hơn nên không buồn để ý là có quá tải hay không, dù sao giờ này cũng ít cảnh sát, mọi người thường thích ôm tâm lý may mắn.

Bạch Tố Tình nằm giữa lối đi, cả chăn cũng không có, cô ta chỉ có thể lấy cái áo khoác lấy từ hắc ốc của Mộc Như Lam ra làm chăn, trên đầu cô ta là hai bàn chân của người đàn ông nằm trên, ban đầu mùi thối còn làm Bạch Tố Tình suýt ói nhưng hiện tại thì cô ta đã có thể im lặng chịu đựng.

Đi loại xe này tới thủ đô tuy mất nhiều thời gian nhưng đối với Bạch Tố Tình thì đây đã là sự lựa chọn tốt nhất, phần đông người đi xe là dân quê, dù cô ta có sơ ý lộ mặt thì cũng sẽ không có ai nhận ra.

Từ thành phố J tới thủ đô, nếu không có gì bất trắc thì chỉ cần khoảng ba ngày.

Bàn chân phía trên tự dưng đạp cô ta một cái, tên đàn ông đó ngủ không yên, lúc ngủ còn hay lùi thân xuống nên cứ đá vào đầu cô ta. Bạch Tố Tình tức đến nghiến răng trèo trẹo nhưng chỉ có thể nén giận.

Có một bàn tay lặng lẽ mò vào áo khoác sờ soạng đùi cô ta. Bạch Tố Tình né sang bên cạnh thì lập tức bị người đàn bà trung niên nằm trên cái giường cạnh đó đẩy lại, "Đừng có chen qua! Có biết chỗ này chật lắm rồi không?!" Nói xong bà ta còn lầm bầm bằng thứ ngôn ngữ địa phương mà Bạch Tố Tình không hiểu.

Bàn tay thò từ giường khác lại càng lộng hành hơn, tựa hồ đã biết cô ta không dám làm lớn chuyện.

Bạch Tố Tình cắn môi hít sâu mấy hơi, không sao, không sao, có cái gì mà mình chưa trải qua đâu? Phải nhẫn nại, nhất định phải nhẫn nại, sắp đến thủ đô rồi! Cô ta sẽ gặp Mộc Như Lam ngay thôi! Sẽ khống chế được Mộc Như Lam ngay thôi! Kha gia sớm muộn gì cũng sẽ nằm trong tay! Đến lúc đó, những kẻ đã từng làm cô ta khuất nhục, cô ta sẽ khiến bọn chúng sống không bằng chết!  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info