ZingTruyen.Com

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 218 - 220

HaiYan3108

Chương 218 (V62.1): Hoa máu (1)

  Quả là bất ngờ thú vị: ngón tay của Kha Thế Vinh, và một sợi tóc rất có thể là của hung thủ. Có điều sợi tóc này sẽ không phát huy được tác dụng trong tay bọn họ, bọn họ không nắm phạm vi kẻ tình nghi, dù có xét nghiệm DNA thì cũng phải so sánh mới biết là của ai.

"Xem ra hắn chết khá là thảm." Mộ Thanh Phong lắc lắc ngón tay, nhìn thôi cũng biết nó đã bị cắt được bao lâu, không có thư tống tiền, không có điện thoại đe dọa, vậy rõ ràng là đã bị giết chết. Có lẽ hung thủ có thù với Kha Thế Vinh và Kha Thế Kiệt nhưng lại e ngại Kha gia nên mới bỏ trốn ngay sau khi gây án.

"Có cần báo cho Kha lão nhân không?" Mộ Thanh Phong hỏi.

"Gửi thứ này cho lão ta đi." Đoạn Ngọc nhìn sợi tóc nói.

"Được." Mộ Thanh Phong đang định rời đi thì bỗng nghe thấy tiếng động cơ ở dưới lầu. Nghi hoặc ra ban công nhìn xuống, hắn hơi trợn mắt nhưng không nói gì, trái lại còn nở một nụ cười thích thú, chậc chậc, hóa ra thằng nhóc này là một con hồ ly có vuốt.

Đoạn Ngọc chỉ cần chưa đến hai giây để nhận ra điều bất thường, y đứng bật dậy đi ra ngoài, thấy đuôi xe Mộ Thanh Phong biến mất ở góc ngã tư...

"Thằng nhóc lợi hại thật, mới đó mà đã lấy được đồ rồi." Mộ Thanh Phong thích thú nhìn Đoạn Ngọc.

Đoạn Ngọc cười dịu dàng, khuôn mặt tuấn tú có tính ngụy trang cực cao, thế nhưng cặp mắt của y lại chứa một sự hung bạo lạnh băng khiến lòng người sợ hãi. Được lắm, tưởng vậy là thoát rồi ư? Thật không ngoan chút nào, làm y chỉ muốn rút hết móng vuốt của hắn đi.

"Mẹ kiếp! Tưởng ông mày ngu chắc!" Lưu Bùi Dương đạp mạnh chân ga, chiếc xe lao đi vùn vụt trên đường cái. Tên khốn kiếp Đoạn Tiểu Ngọc, nói cái gì mà hắn mở được khóa thì sẽ thả hắn đi, thúi lắm! Nếu chịu thả thì đã thả từ lâu rồi! Chắc chắn là thân thể tuyệt vời của hắn đã làm con vịt kia đổ nghiện! Hừ! Cầu người chẳng bằng cầu mình! Ông chuồn đây!

++++

Một ngày trước khi Mộc Như Lam đi thủ đô, Kha Xương Hoàng đã cho người chuẩn bị sẵn chỗ ở cho cô, sắp xếp xong hết người hầu, quần áo và đồ đạc thì đều được quản gia phục vụ Mộc Như Lam chuyển sang trước, Mộc Như Lam có thể nói là đi tay không.

Tuy máy bay từ Hồng Kông sang thủ đô khá được chú ý nhưng sẽ chẳng có ai nắm rõ được lịch trình của Mộc Như Lam, vậy nên đừng mong có chuyện cô được fan chào đón nồng nhiệt ngay khi mới xuống sân bay.

Trời đang về chiều, nắng vàng rực rỡ.

Mộc Như Lam không cho quản gia tới đón, tự mình tản bộ trong thành phố mà cô chưa bao giờ đặt chân.

Xe cộ tấp nập bên cạnh lối đi bộ, lúc chạy ngang qua đó, ai nấy đều bất giác thả chậm tốc độ xe. Mặc áo khoác trắng, đeo khăn choàng đỏ, cô gái nọ cất từng bước thong thả, nhịp chân thoải mái làm người nhìn cảm thấy dễ chịu như muốn ngủ thiu thiu, trong một thoáng, cuộc sống vội vã tựa hồ chậm lại.

Có người lái tới hỏi Mộc Như Lam có muốn ngồi xe không, họ có thể cho cô quá giang, tuy có đường đi bộ nhưng đi từ sân bay đến khu đông dân cư sẽ rất lâu, nếu có ai đi bộ thì cũng chỉ là để ủng hộ kế hoạch xanh hóa đô thị thôi, thế nên trên con đường Mộc Như Lam đang đi, ngoài cô ra thì không còn ai khác. (MDL: Đoạn này edit chưa được suông, để sửa sau, giờ khuya quá rồi...)

Mộc Như Lam mỉm cười từ chối, so với ngồi xe thì cô thích đi bộ hơn, lâu một chút cũng không sao.

Thời gian dần trôi, sắc trời chuyển đỏ, Mộc Như Lam đi một chút lại dừng một chút, môi nở nụ cười nhẹ nhàng, cô thích ý ngâm nga vài câu ca.

Cuối lối đi bộ là một con đường nhỏ nối tiếp đường cái, Mộc Như Lam đang dợm đi qua thì bỗng có một cánh tay thô to vươn ra từ sau cột điện, túm lấy tóc của Mộc Như Lam rồi kéo giật cô lại, tay kia thì bịt miệng cô, dùng sức lôi cô vào trong con đường nhỏ.

Mộc Như Lam hầu như không giãy dụa, cô nhìn xung quanh, trong lòng phỏng đoán mục đích của tên này, tuy thú vị thật đấy, nhưng gã quá sức bất lịch sự.

Gã đàn ông người bắc tráng kiện từ từ kéo Mộc Như Lam qua khỏi con đường nhỏ, tiến về một nơi hẻo lánh hơn, mặt đường gồ ghề như đường núi, hơn nữa cách đó không xa còn có tiếng người.

"Bắt về hết chưa?" Gã đàn ông khống chế Mộc Như Lam hô lên hỏi đám người đằng trước.

"Còn thiếu đứa mày đang giữ thôi."

"Mẹ nó! Chạy nữa không! Chán sống rồi hả!" Gã đàn ông quát lên hung tợn như thể muốn giết chết Mộc Như Lam, đoạn, gã kéo cô tới chỗ kho hàng nhỏ, đá một phát bay cửa rồi ném Mộc Như Lam vào như ném một bịch rác.

Căn phòng kín gió hoàn toàn, căn bản không thể nhìn rõ xung quanh. Mộc Như Lam ngã lên người ai đó rồi ngay tức khắc bị một cái đầu gối huých ra, "Đừng đụng vào tao!" Có tiếng con trai tức giận nạt.

Gã đàn ông cao to đứng chặn ở cửa, mượn vài tia sáng chiếu qua khe hở, Mộc Như Lam lờ mờ thấy ở đây có rất nhiều cậu trai cô gái, chẳng lẽ là buôn người? Vừa rồi những người này chạy trốn nên gã đàn ông kia tưởng cô cũng là một trong số họ, hại cô bị liên lụy?

"Tao nói cho bọn mày biết! Liệu hồn đừng có chạy nữa! Bằng không tao sẽ bắn nát sọ bọn mày!"

"Cút đi đồ rác rưởi!" Khuôn mặt cậu con trai vừa huých Mộc Như Lam bị bóng tối giấu đi, thế nhưng ngữ điệu cho thấy cậu ta là một con ngựa hoang kiêu ngạo bất tuân.

Lời của cậu ta đã chọc giận gã đàn ông, gã bước lại gần, cúi người túm cậu ta lên, mặt mũi hung hăng, "Rác rưởi?! Tao là rác thì bọn mày là cái gì? Bây giờ mà còn tưởng mình là thái tử à? Tao nói cho mà biết, dù mày có là thái tử thì cũng chả quan trọng. Đằng nào tao cũng giết Tô Chính Đông rồi, Tô gia nhất định sẽ không bỏ qua cho tụi tao, đã vậy, tao muốn bọn mày phải chôn cùng!"

"Phi!" Cậu con trai nhổ nước miếng vào mặt gã.

Mộc Như Lam ngồi cạnh cong khóe môi, suýt nữa là không nhịn nổi mà bật cười.

"Chó chết!" Gã đàn ông nổi cơn thịnh nộ, bàn tay to tướng quất thẳng vào cậu con trai, đánh cậu ta ngã oằn xuống trước mặt Mộc Như Lam.

Gã còn định bồi thêm một đạp nữa nhưng bên ngoài có người gọi, "Mau ra đây, đừng có đánh chết người, đồ chưa chuẩn bị xong đâu!"

Phải vậy gã đàn ông mới giẫm hắn một cái rồi đi ra ngoài, cửa đóng sập lại, cả kho hàng chìm trong bóng tối, và ngay trước khi tia sáng cuối cùng biến mất, cậu con trai ngã trước mặt Mộc Như Lam ngẩng đầu, tình cờ chạm mắt cô, cậu ta sửng sốt, những còn chưa kịp nhìn kĩ lại thì xung quanh đã rơi vào bóng tối.

"Bắc Thiệu, cậu không sao chứ?" Chỉ chờ cánh cửa đóng lại, các cậu trai cô gái trong kho hàng liền xôn xao hẳn lên, thậm chí còn có vài cô gái khóc nức nở vì sợ.

"Câm miệng hết cho tôi!" Tô Bắc Thiệu tức giận gầm lên, tất cả mọi người lập tức nín thinh, tuy có cô gái không kìm được nước mắt nhưng cũng chỉ dám thút thít mà thôi.

Tô Bắc Thiệu quay đầu về phía Mộc Như Lam, giọng nói phừng phực lửa giận, "Mày cười hả?!" Đúng thế, vừa nãy hắn thấy con nhỏ này nhếch môi cười! Nhìn hắn bị đánh buồn cười lắm sao? Thật to gan!

Mộc Như Lam không trả lời, người ngồi cạnh cảm giác được cánh tay cô rục rịch, sau đó một chùm sáng xuất hiện, các thiếu niên thiếu nữ lại xôn xao lên, Tô Bắc Thiệu trợn mắt, "Di động?" Di động và những thiết bị điện tử trên người họ đã bị lũ kia lấy mất từ trước rồi, sao cô ta...

Nhờ ánh đèn di động, mọi người mơ hồ nhìn thấy khuôn mặt của Mộc Như Lam, tuy không rõ lắm nhưng cũng đủ bọn họ nhận ra đây là một người xa lạ, đôi mắt Tô Bắc Thiệu càng trợn to hơn, "Cô không phải trong lớp bọn tôi! Cô là ai?!"

Mộc Như Lam không để ý đến hắn mà chỉ nói giọng tiếc rẻ, "Tiếc thật, chỗ này không có sóng." Bất quá, chính phủ hẳn đã biết thời gian cô đến thủ đô, phát hiện điện thoại cô mất tín hiệu liên tục hai giờ, bọn họ sẽ tức khắc tìm kiếm. Có điều, không biết cô và những người này có đợi nổi đến lúc cảnh sát tới hay không.

"Tôi hỏi cô là ai, điếc hả?" Tô Bắc Thiệu cau mày, rốt cuộc con nhỏ này ở đâu chui ra? Sao mà đáng ghét thế? Có một câu mà bắt hắn phải lặp lại bao nhiêu lần!

Mộc Như Lam bỏ di động trở lại túi quần, đứng dậy đi đến chỗ cậu con trai đang quỳ rạp trên đất không dậy nổi, ngồi xổm xuống cạnh hắn, cô nắm lấy một cánh tay của Tô Bắc Thiệu làm hắn rống lên, "Cô muốn gì?! Buông ra cho tôi!" Đau chết bỏ!

"Trật khớp rồi." Thảo nào không đứng dậy được. Mộc Như Lam nghĩ, chẳng mảy may để tâm đến lời hắn nói, cô bắt lấy cánh tay Tô Bắc Thiệu, một tay tìm lên vai hắn.

"Cô không hiểu tiếng người sao?!" Tô Bắc Thiệu tức giận đến độ phun lửa, con nhỏ này chẳng coi hắn ra cái gì cả!

Mộc Như Lam vặn mạnh hai tay, rắc rắc, đau đến nỗi Tô Bắc Thiệu hét toáng lên, dọa những người khác nhảy dựng, tất cả cảnh giác nhìn bóng hình Mộc Như Lam mờ mờ trong bóng tối.

"Thế nào?" Mộc Như Lam thả tay ra.

Tô Bắc Thiệu giật mình, nâng nâng tay lên, kinh ngạc phát hiện xương cốt đã được chỉnh lại. Ánh mắt tối đi, hắn nói như ra lệnh, "Chữa luôn tay kia cho tôi."

Mộc Như Lam chớp chớp mắt, cô đứng dậy, nương nhờ tầm mắt mơ hồ để đi sang chỗ khác.

"Ê!" Tô Bắc Thiệu trừng Mộc Như Lam, một tay chống mình ngồi dậy, trên bắp chân có một vết thương nghiêm trọng, máu tươi nhiễm đỏ cả ống quần, đau phải biết, đây là do bị một mũi đá nhọn cắt rách trong lúc chạy trốn, hai tay hắn đã bị lũ ngoài kia bẻ trật khớp, vì vừa rồi hắn cạy khóa nên tất cả mọi người mới chạy được.

====

Chào mừng đến với thủ đô =))  

Chương 219 (V62.2): Hoa máu (2)

  Lần theo vách tường kho hàng, Mộc Như Lam đi quanh một vòng nhưng không tìm được chỗ nào có thể nhìn ra bên ngoài, vì vậy cô hoàn toàn mù tịt tình hình ngoài kia. Như thế này sẽ rất khó để một nhóm đông người chạy thoát, nguyên nhân lúc nãy bọn họ bị bắt về quá nhanh, có lẽ là do không nằm rõ tình hình, tiến hành chạy trốn khi lũ kia đang ở ngay bên ngoài nên mới thất bại.

"Ê!" Tô Bắc Thiệu không rõ Mộc Như Lam đang làm gì, chỉ biết hắn rất bất mãn vì bị cô phớt lờ.

"Thô lỗ." Mộc Như Lam quay đầu ném cho Tô Bắc Thiệu một câu làm hắn trợn to mắt, tức đến mức lồng ngực phập phồng, mẹ nó, con nhỏ xấu xí này rốt cuộc là ai?!

"Đồ xấu xí!" Bảo hắn thô lỗ, được, vậy hắn sẽ tặng cô một cái biệt danh!

Lần này thì đến phiên Mộc Như Lam kinh ngạc hả một tiếng, thật không thể tin nổi, từ nhỏ đến lớn đây là lần đầu tiên có người bảo cô xấu xí đó nha, cả kiếp trước cũng không có đâu.

"Hả cái gì mà hả? Cô không phải gái xấu thì là tiên nữ chắc?!" Một cô gái nói chen vào, giọng cô ta hơi có âm mũi, nghe qua hết sức kiêu căng.

Sao mà quen quen... Nhưng nghĩ mãi vẫn không ra nên Mộc Như Lam đành bỏ qua. Ngồi sang một bên, cô nhìn mấy mảnh gỗ dưới đất, vươn tay lục lọi.

Biến thái sẽ không bao giờ để mình tay không tấc sắt mặc người làm thịt.

"Này! Rốt cuộc cô là ai? Tại sao cô lại ở đây?" Tô Bắc Thiệu nhíu mày, lũ người đó chỉ nhắm vào bọn họ, vì sao lại xuất hiện con nhỏ lạ mặt này? Đã thế nó còn vô cùng bình tĩnh? Nó có ý thức được là mình đang bị bắt cóc, thậm chí có thể bị thương hoặc giết chết hay không?

"Là người qua đường vô tội bị liên lụy." Mộc Như Lam ngồi xổm đưa lưng về phía họ, tựa cằm lên đầu gối. Trong bóng tối, cô sờ thấy rất nhiều mảnh gỗ vụn, lớn có nhỏ có, hai tay cô đầy mạt gỗ, xem ra đống này không có tác dụng gì.

"... Nó có bị khùng không vậy?" Giọng nữ mà Mộc Như Lam thấy quen tai lại vang lên.

"Im đi đồ đần!" Tô Bắc Thiệu bực mình nạt, Tang Hạm Nhi lập tức uất ức ngậm miệng. Hắn đang nói, ai dám xen mồm!

Tô Bắc Thiệu còn định nói thêm gì đó nhưng đúng lúc này cánh cửa mở ra, gã đàn ông kia lại lần nữa xuất hiện, "Làm quái gì mà ồn thế? Muốn đi ra lắm hả?!"

Không đợi Tô Bắc Thiệu kịp phun nước bọt, một tên người lùn vòng qua gã đàn ông mà tiến vào phòng, cất giọng eo éo như thái giám, "Đại ca bảo đếm số người rồi đưa qua, bên kia đã chuẩn bị xong rồi."

Ngay tức khắc có tiếng con gái khóc nấc lên, Tang Hạm Nhi sợ sệt nép vào người Tô Bắc Thiệu, Tô Bắc Thiệu dợm đẩy ra nhưng lại muốn giấu chuyện tay mình đã lành để làm lũ kia mất cảnh giác rồi nhân cơ hội chạy trốn, vì vậy hắn đành phải chịu đựng Tang Hạm Nhi đáng ghét núp sau lưng quẹt hết nước mũi nước mắt lên người mình.

Nhờ khả năng nhìn tốt trong bóng tối, tên lùn đếm xong rất nhanh, "Rồi, mười chín đứa."

"Giỡn mặt hả, có mười tám đứa thôi, sao lại mười chín?" Gã đàn ông la lên, sao không thiếu mà lại thừa? Đùa nhau à!

"Hả? Tôi... Chẳng lẽ tôi đếm lộn?"

Theo phản xạ, mọi người lặng lẽ đưa mắt nhìn Mộc Như Lam thu mình ngồi trong góc, bất thình lình Tang Hạm Nhi chỉ tay vào cô, "Nó không phải trong lớp tôi, đứa thừa ra chính là nó!"

Mọi người phải nói là sốc, họ biết Tang Hạm Nhi đần nhưng không ngờ lại đần đến mức này! Vốn nghĩ Mộc Như Lam có di động, ra khỏi đây có thể thu được tín hiệu, chẳng phải chúng muốn mang bọn họ sang chỗ khác sao? Vậy mà con ngu này...

Thế nhưng tất cả còn chưa hết sốc thì đã phải đón nhận một cơn lộn ruột khác, Tang Hạm Nhi ngu si lại lên tiếng, "Hơn nữa nó có điện thoại di động! Tại sao lấy của chúng tôi mà không lấy của nó? Thật không công bằng!"

Tô Bắc Thiệu nhịn không nổi nữa, đạp cho Tang Hạm Nhi đang dính vào hắn một cước, "Tổ sư! Tránh xa tao ra!"

Người ta thường bảo "Không sợ quân địch mạnh như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như heo", bây giờ bọn họ mới thấm.

Tang Hạm Nhi bị đạp văng ra, lòng uất ức cực kỳ, cô ta hoàn toàn không hiểu mình sai ở đâu, chẳng lẽ bọn họ không biết như vậy là rất bất công sao? Vì cớ gì điện thoại của họ bị mất mà của con nhỏ kia vẫn còn?

Lúc này Mộc Như Lam mới sực nhớ ra, là kẻ đần đến học viện Lưu Tư Lan quay MV với Đổng Tứ Hiên dạo trước đây mà?

Hai tên bắt cóc nghe Tang Hạm Nhi nói vậy thì giật mình, có người lạ, hơn nữa còn mang điện thoại!

Tên to xác lập tức bước tới chỗ Mộc Như Lam lôi cô dậy định lục soát, Mộc Như Lam liền giao điện thoại ra, "Ở đây không tín hiệu, tôi chưa làm gì cả."

Nhưng còn lâu tên này mới tin cô, gã kiểm tra lịch sử cuộc gọi, xác nhận cô không báo cảnh sát thì thở phào nhẹ nhõm, đoạn hung dữ hỏi, "Mày là ai? Trà trộn vào đây làm gì?!"

"Tôi đang trên đường về nhà thì bị ông bắt tới đây, tôi vô tội mà." Mộc Như Lam nhún vai tỏ vẻ bất đắc dĩ, giọng điệu thản nhiên tới nỗi đám Tô Bắc Thiệu phải há hốc mồm kinh ngạc, nhỏ dám nói qua nói lại với lũ người này sao?

Gã to xác định lôi Mộc Như Lam ra ngoài, tên lùn bên kia cầm điện thoại nói, "Đại ca bảo, dư thì cứ dư, dù sao cũng giết hết. Chúng ta mau đi thôi."

"Hừ!" Gã lườm Mộc Như Lam, tuy không thấy rõ mặt nhưng cũng nhận ra được đây là một cô gái trạc tuổi đám học sinh ở đây, thế nên gã không nghĩ nhiều lắm, trực tiếp ném cô xuống rồi xoay người đi ra ngoài.

Chẳng bao lâu sau, bên ngoài vang lên tiếng xe nổ máy, một chiếc xe tải mở cửa khoang sau, chạy lùi về phía cửa kho, trong khoang có người kêu bọn họ, "Đi lên!"

Không ai nhúc nhích, người nọ mất kiên nhẫn nhảy xuống, thô lỗ lôi một thiếu niên lại, "Cút lên! Đừng có rượu mời không uống mà thích uống rượu phạt!"

Phải vậy các cậu trai cô gái mới lần lượt leo lên, sắp xếp xong xuôi, cửa xe đóng sầm lại, tiếp theo đó là tiếng cài khóa lạch cạch, trong khoang một mảnh tối đen.

Không ai nói chuyện, căn bản là không biết nói gì, âm thanh duy nhất là tiếng khóc nức nở sợ hãi của các cô gái.

"Này! Nhỏ xấu xí!" Giọng nói trầm trầm của Tô Bắc Thiệu vang lên giữa bóng tối, "Cô đâu rồi?"

"Hửm? Chuyện gì?" Mộc Như Lam lên tiếng.

"Lại đây chỉnh lại xương tay kia cho tôi, nhanh nào!"

"..."

Thân xe xóc nảy, không biết đang chạy về đâu.

Sắc trời buồn dần, màn đêm buông xuống.

Tại thủ đô, trong khu biệt thự cách học viện Mộ Hoa không xa, Hàn thúc – quản gia do Kha Xương Hoàng phái tới phục vụ Mộc Như Lam sốt ruột chờ đợi, sao tới bây giờ mà tiểu thư vẫn chưa về?

Mặc gia.

Tô lão đầu vội vàng chạy tới, vừa vào nhà đã hỏi ngay, "Thằng nhỏ Mặc Khiêm Nhân đâu?"

"Anh cháu đi từ sớm rồi, Tô gia gia làm sao vậy ạ?" Mặc Vô Ngân vừa ngồi ăn vặt trên sô pha vừa hỏi.

"Sao thế?" Mặc mụ mụ từ bếp đi ra.

Cây gậy trên tay Tô lão đầu dộng mạnh xuống đất, trông vô cùng phẫn nộ, "Lũ khốn kiếp kia bắt cóc cháu tôi và bạn cùng lớp của nó, chúng còn giết cả A Chính nhà tôi! Bây giờ không biết đang ở đâu!"

À... Thì ra là muốn nhờ Mặc Khiêm Nhân phá án.

Mặc Vô Ngân gật đầu thấu hiểu, chợt nhớ tới một chuyện, cô nói, "Vậy Tô gia gia mau đi nhờ người khác hỗ trợ đi, dù anh cháu có ở nhà thì cũng chưa chắc sẽ giúp ông đâu, anh ấy chỉ hứng thú với biến thái thôi."

"Kẻ bắt cóc chính là một tên biến thái!"

"Ông đùa ạ? Nhất định là định nghĩa biến thái của ông khác anh cháu rồi." Dưới chân hoàng thành sao tồn tại loại biến thái đó được.

Thủ đô rộng lớn như thế, tìm một người như mò kim đáy bể, đã thế đối phương còn phạm tội một cách điêu luyện.

Tô gia là gia tộc quân nhân, thế hệ nào cũng sản sinh những nhân tài xuất chúng, có điều đám trẻ trong nhà thì lại rất ngỗ nghịch thích gây sự. Bây giờ người ta tới trả thù, liên lụy cả con cái nhà khác, hiện tại các gia tộc đều đang nhìn chòng chọc vào Tô gia chờ họ giải quyết rắc rối.

Thật là đau đầu. Lúc báo cảnh sát, người ta bảo tín hiệu điện thoại của vị Mộc tiểu thư đột nhiên biến mắt, phải triển khai tìm kiến, thành ra nhân lực ít đi một phần ba.

Xe tải chạy trên sườn núi cao, đường khá là gập ghềnh, các cậu trai cô gái bị xem như hàng hóa ở sau cũng xóc nảy theo, có người còn xui xẻo lăn mấy vòng.

Tình trạng này tiếp tục thêm một thời gian rồi chấm dứt, sau đó một lát, chiếc xe dừng lại.

Người bên ngoài mở cửa ra, có kẻ nhắm súng vào bọn họ, "Cút xuống, đừng có giở trò chạy trốn, coi chừng tao cho ăn kẹo đồng!"

Khi nãy mới chạy trốn mà chẳng mấy chốc đã bị bắt về, bây giờ còn bị kề súng vào họng, nào có ai dám chạy.

Mộc Như Lam cúi đầu, kéo cao khăn quàng che đi mũi và miệng. Cô quét mắt nhìn quanh, thấy hình như họ đang ở trên núi, cạnh đó có một tòa nhà một tầng, diện tích cỡ như nhà xưởng, mặt tường loang lổ và đầy dây thường xuân, xem ra đã bỏ hoang từ khá lâu.

"Đi!" Có người đạp chân Mộc Như Lam, cô quay đầu thì nhận ra đó là tên lùn ban nãy, chà chà, cao còn chưa tới đùi cô.

Tên lùn định đá Mộc Như Lam thêm một cái nhưng lại vô tình chạm mắt cô. Hắn giật thót cả người, có điều còn chưa kịp nhìn kĩ thì cô đã quay đầu đi theo những người khác.

"Đứng lại!" Tên lùn lạch bạch đuổi theo, "Đưa mặt ra cho tao xem!"

Mộc Như Lam bước nhanh hơn, vượt qua mọi người đi lên đằng trước, lúc tới cạnh Tô Bắc Thiệu thì tên lùn kia gần đuổi kịp. Tô Bắc Thiệu cau mày nhìn cô gái đi cạnh mình, sau đó lại nhìn tên lùn đang chạy tới với vẻ mặt kích động, chợt cảm thấy thấy thật ghê tởm. Hắn vừa đi vừa hơi đưa chân ra, tên lùn mải nhìn Mộc Như Lam nên bất cẩn vấp chân ngã sấp mặt, Tô Bắc Thiệu tiện đà đạp luôn lên người hắn.

Mộc Như Lam thấy vậy, đôi môi giấu sau chiếc khăn bất giác nở nụ cười, sau đó cô lại nghe Tô Bắc Thiệu nói không khách khí, "Bớt gây phiền cho tôi đi."

"Đừng quên, ngay từ đầu đã là các cậu gây phiền cho tôi." Mộc Như Lam nhẹ nhàng nói một câu làm sắc mặt hắn thối thối. Cô có thể hình dung được, Tô Bắc Thiệu sở hữu một gương mặt vô cùng đẹp trai, đúng rồi, hình như tóc của hắn được nhuộm đỏ như lửa.

Theo người đằng trước tiến vào nhà xưởng, có ai đó bật đèn, bóng đèn mờ mờ tỏ, mông lung chiếu sáng bốn phía.  

Chương 220 (V62.3): Hoa máu (3)

  Editor: MDL

Trong nhà xưởng trống hoác, chỉ có hai gian phòng được ngăn cách bởi một tấm ván gỗ. Sàn xi măng gồ ghề đầy bụi bẩn, gần tường có vài cỗ máy trông khá kỳ lạ, không biết để làm gì.

"Đại ca! Chúng tới rồi!" Nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt hung ác của gã đàn ông, có vẻ gã rất sùng bái vị đại ca kia, và những tên thuộc hạ khác cũng vậy.

Từ bên trong truyền ra một giọng nói dễ nghe đến ngoài ý muốn, "Tôi còn vài thứ chưa chuẩn bị xong, cậu có thể giúp tôi giải thích cho đám dê con nguyên nhân chúng được đưa đến đây không?"

"Dạ, đại ca!" Gã đàn ông đáp vội cứ như sợ bị ai cướp mất cơ hội, nhanh hơn những tên khác đến mấy lần. Gã ngoái đầu nhìn về phía Mộc Như Lam và mọi người, bộ mặt quay lại vẻ dữ tợn.

Mộc Như Lam đứng ở rìa đám học sinh, không mấy quan tâm đến lời gã nói, sự chú ý của cô đã dồn hết lên người đàn ông trong căn phòng được tấm ván gỗ che khuất. Đột nhiên, có ai đó đụng lên chiếc khăn quàng đang che đi gương mặt cô. Mộc Như Lam nhìn xuống, thấy tên lùn đang đứng nhón chân trên một cái ghế hòng cởi bỏ khăn quàng của cô, gương mặt xấu xí lộ rõ sự dâm đãng đáng khinh.

"Mẹ mày!" Mộc Như Lam còn chưa nhúc nhích thì Tô Bắc Thiệu đứng cạnh đó đã lập tức che cô ra sau lưng đồng thời đá mạnh vào ghế làm tên lùn ngã dúi dụi.

Mặc dù hắn không muốn để ý đến đám con gái này, nhưng làm sao hắn có thể trơ mắt nhìn một cô gái bị sàm sỡ được? Là người xuất thân từ gia tộc quân nhân, dù nghịch ngợm đến mấy thì chính nghĩa cũng đã ăn vào xương tủy ngay từ khi còn nhỏ.

Tô Bắc Thiệu và Mộc Như Lam cùng đứng ở hàng trước, hành động vừa nãy đã hoàn toàn lọt vào mắt gã đàn ông, gã nổi giận, bước lại túm Tô Bắc Thiệu lên, "Mẹ nó! Tao vừa mới nói bọn mày là lũ pha giá chi tử mù sự đời thì mày đã biểu hiện ngay cho tao thấy rồi! Mày quên thằng anh họ Tô Chính Đông làm cảnh sát của mày đã chết như thế nào rồi hả?!"

Từ đâu mà xảy ra vụ bắt cóc rúng động thủ đô này? Phải quay lại vài ngày trước, lũ đàn ông này bán thuốc phiện, Tô Bắc Thiệu và bạn hắn vô tình đụng phải chúng trong lúc đi chơi. Hắn trẻ tuổi thiếu kiềm chế dẫn đến hai bên xô xát, cuối cùng mới báo cho Tô Chính Đông tới bắt, ngờ đâu lại bất cẩn để chúng chạy thoát, Tô Chính Đông đuổi theo thì bị chúng giết chết, và cũng vì thế mà chúng bị bại lộ hoàn toàn.

Tô gia ở thủ đô quyền thế ngập trời, kẻ giết người Tô gia nhất định sẽ không thể nào sống yên ổn. Biết chắc mình tiêu rồi, lũ tội phạm bèn nghĩ ra cách trả thù, đằng nào cũng chết, kéo đám con nít này chôn cùng cũng xem như đáng giá!

Còn về kẻ trong căn phòng kia, chúng nhận y làm đại ca cũng là chuyện mấy hôm trước. Dễ dàng thu phục được một lũ đàn em sẵn sàng bán mạng cho mình, có thể thấy y là một kẻ cực kì có sức hút và thực lực.

Nhưng kể ra cũng thật đáng nghi, phải là người như thế nào thì mới có khả năng thu phục được một lũ đàn em trung thành chỉ trong một thời gian ngắn? Kẻ bất thường thì chỉ có kẻ bất thường mới thu phục được. Trong số những ca biến thái từng được ghi nhận, Charles Manson khét tiếng chính là một ví dụ điển hình. Vào những năm sáu mươi của thế kỉ hai mươi, sức hút vô địch của gã đã hấp dẫn một đám đàn em trung thành, chúng bắt chước phong cách của gã, thậm chí còn sẵn sàng bỏ mạng vì gã.

Xem ra lại sắp có kịch vui.

Mộc Như Lam hơi nheo mắt, nụ cười trên môi sâu thật sâu.

Bên kia Tô Bắc Thiệu đã bị đánh một trận, lúc trước hắn và bạn bè có thể đánh lũ kia là vì thân thể họ vẫn còn khỏe mạnh, nhưng bây giờ nam sinh ai nấy đều bị thương, lại chưa được ăn uống gì, làm sao có sức mà chống lại một lũ đàn ông to khỏe như hùm.

Lúc này, tên đàn ông trong phòng đi ra. Ngay tức khắc có một ít nữ sinh kinh ngạc hô nhỏ, bởi vì người nọ trông rất cá tính, nhìn thế nào cũng không giống một tên tội phạm, hay là y bắt cóc bọn họ chỉ là để hù dọa gia đình họ?

Có cô gái đã bắt đầu tìm một cái cớ cho y.

Mộc Như Lam quan sát y, tóc đen dài đến hông, mặc đồ tây đen, đeo mặt nạ bạc che nửa khuôn mặt, cằm thon, môi mỏng và đỏ, diện mạo hẳn là rất đẹp. Tuổi này làm gì có ai không dưng đeo mặt nạ? Vì vậy trong mắt vài người, vẻ ngoài của y quả thật rất cá tính.

Nhưng so với khuôn mặt y, Mộc Như Lam tò mò về cái máy quay và giá đỡ máy quay trên tay y hơn.

"Đại ca! Bắt đầu được chưa ạ?" Lũ đàn em có vẻ hưng phấn sốt sắng.

Khóe môi y vẽ một đường cong đẹp đẽ, sắp xếp máy quay xong xuôi, y nói, "Lấy một đứa ra thử nghiệm trước, tôi muốn bắt được khoảnh khắc hoa nở đẹp nhất."

"Dạ!" Gã đàn ông túm đại một cậu con trai đeo kính trông có vẻ mọt sách rồi lôi cậu ta tiến về trước mấy bước. Cậu con trai hoảng hốt giãy dụa nhưng lại không dám giãy quá mạnh, sợ sệt không biết cái gì đang chờ đợi mình. Còn đám con gái, sau khi nhìn thấy vẻ ngoài anh tuấn của tên đàn ông kia thì đã chẳng mấy ai hoảng loạn như trước nữa.

Cậu con trai bị kéo ra giữa cái sân trống, tới chỗ một dấu "X" màu đỏ, đối diện một cỗ máy hình thù quái lạ.

"Không được nhúc nhích, lộn xộn tao đánh chết!" Gã thả người xong thì lui ngay về sau, bỏ lại một câu uy hiếp hung tợn.

Tên đàn ông tóc dài đi đến cạnh cỗ máy, mở ra nắp che phía trên, cho tay vào trong làm gì đấy, sau đó y đậy nắp, ấn cái nút màu đỏ.

Nhất thời có thứ gì đó bắn ra từ cỗ máy, mọi người còn chưa hiểu gì thì cậu con trai đeo kính đã bị cắt làm ba, máu me phun tung toé, nội tạng lòi cả ra ngoài, đầu cậu ta lăn long lóc trên mặt đất, cặp mắt vẫn còn mở to, như thể không hề biết mình đã chết.

"A a a a a!" Nhóm nữ sinh hét toáng lên, khiếp đảm lùi về sau, thậm chí có người còn sợ tới mức lao ra ngoài để rồi chẳng mấy chốc bị tóm lại và lôi về phía thi thể cậu con trai.

"Không! Không! Cứu với! A a a a..." Cô gái bị kéo sợ tới nỗi trắng bệch cả mặt, giãy dụa không muốn lại gần đống bầy nhầy kia, không muốn đứng ở đó, sợ rằng người chết tiếp theo chính là cô ta.

Các nam sinh cũng sợ hãi không thôi, sự việc xảy ra quá đột ngột, tuy họ biết mình có thể sẽ chết nhưng không ai ngờ sẽ là kiểu chết này, sẽ là hình ảnh này!

Quả nhiên là một kẻ biến thái.

Mộc Như Lam vẫn bình tĩnh, tuyệt nhiên không run chút nào, bỗng cảm giác được cái gì đó ấm ấm dán vào người mình, cô cúi đầu, thấy tên lùn đã nhích lại gần và đang ngẩng đầu nhìn cô chằm chằm.

"Hừm... Góc độ có vẻ chưa đủ hoàn hảo." Tên đàn ông đứng sau máy quay xem cảnh quay chậm, lắc đầu thất vọng bảo, "Thử lại một lần nữa đi, đợt này là để tham gia cuộc thi quốc tế, phải tanh máu và hoàn hảo đến tột cùng lãng mạn mới được."

"Dạ!" Gã đàn ông hưng phấn đáp, tiếp tục lôi cô gái đang khóc kêu sợ hãi sang bên kia. Vừa chạm chân vào vũng máu, cô ta lập tức ngất xỉu.

"Nó xỉu rồi, đại ca!"

"Không sao, để nó nằm đi, phái nữ luôn có chút đặc quyền." Mặc dù bị đứng cắt với bị nằm cắt cũng không khác nhau mấy.

"Này!" Tô Bắc Thiệu nhăn mặt lên tiếng, nắm tay siết chặt, ngực phập phồng kịch liệt, mở miệng vào thời điểm này đồng nghĩa việc việc trở thành người chết tiếp theo, nhưng hắn không thể nào trơ mắt nhìn chuyện này tiếp diễn được.

"Hử?" Tên đàn ông nhìn về phía Tô Bắc Thiệu.

"Anh muốn cái gì chúng tôi cũng có thể cho anh, cần gì phải làm những chuyện thừa thải này?" Tô Bắc Thiệu tưởng đối phương chỉ muốn trả thù, nào biết rằng đây không phải trả thù, mà là biến thái đang tìm vật thí nghiệm, trong mắt y, bọn họ chỉ là những con thỏ con chuột tùy ý hắn muốn giết muốn cắt muốn giải phẫu hay là muốn nuôi thôi.

Mộc Như Lam nhìn Tô Bắc Thiệu, ánh mắt nửa tán thưởng nửa tiếc nuối. Về phần tên lùn đang nhìn cô chằm chằm, cô hoàn toàn không hiểu hắn muốn làm gì, nhưng thể nào cũng không phải chuyện tốt lành.

Tên đàn ông kia lại nở nụ cười, y không trả lời Tô Bắc Thiệu, thay vào đó là nói với đàn em, "Đưa nó vào phòng số hai, nhất định ta sẽ có một tác phẩm đẹp."

Tô Bắc Thiệu lập tức bị lôi tới một gian phòng trống khác.

"Bắc Thiệu!"

"Tô thiếu!" Có người lo lắng kêu.

Căn phòng trống không, chỉ có một cái lỗ hình lập phương ở giữa, phía trên treo một khối hình vuông màu bạc trông như một cái nắp, nhìn tỉ lệ thì có vẻ nhỏ hơn cái lỗ một cỡ.

Tô Bắc Thiệu bị ném xuống, người nọ gài thứ gì đó vào đầu gối hắn làm hắn không thể khom lưng mà chỉ có thể đứng thẳng. Gã ta bước sang bên, mở một cái chốt, vật ở phía trên đi xuống từ từ như muốn lăng trì tinh thần hắn, bây giờ thì rõ ràng rồi, hắn sắp bị nghiền nát bấy.

Tang Hạm Nhi nóng ruột nhưng không dám lên tiếng, sợ người tiếp theo chính là mình. Chợt thấy Mộc Như Lam đứng đằng trước, cô ta bất ngờ lấy tay đẩy một cái, đi chôn cùng Tô Bắc Thiệu đi! Không hiểu sao, cô ta ngứa mắt con nhỏ này cực, từ hồi ở thành phố K là đã ngứa mắt rồi.

Mộc Như Lam đề phòng không kịp, loạng choạng về trước hai bước rồi mới đứng vững lại được, tên lùn nhìn cô nãy giờ liền hô, "Đại ca, em thấy con nhỏ này rất hợp để đại ca chụp một tấm ảnh đẹp!" Lúc chạm mắt nhỏ này ở ngoài là hắn đã thấy siêu cấp xinh đẹp rồi, còn tưởng mình nhìn nhầm nữa chứ, tuy chưa thấy hết mặt nhưng phỏng chừng sẽ không xấu đâu, nhà giàu hầu như không có con gái xấu!

"Hả?" Tên đàn ông nhìn về phía Mộc Như Lam, ngón tay nhợt nhạt không quên ấn cái nút màu đỏ, đẩy cô gái nằm xỉu trên mặt đất rơi vào kết cục bị những lưỡi dao tròn khuyết tâm bay ra cắt làm ba. Các nữ sinh kinh hoàng ôm đầu ngồi rạp xuống, cứ như thể làm thế thì họ sẽ bớt được cảm giác tồn tại, sẽ không sẽ bị lôi ra cắt như cắt cải trắng.

Tên đàn ông tới sau máy quay mở lại đoạn băng vừa quay được rồi chỉnh cho tốc độ chậm xuống. Trong đoạn băng quay chậm, ba lưỡi dao từ từ xoay tròn cắt nát da thịt, máu đỏ bắn tóe ra xung quanh, tựa như một đóa hoa đang bung cánh.

Y nhìn đến si mê, tuyệt đẹp, quả nhiên bông hoa màu này mới là đẹp nhất, thật quá tuyệt vời! Nhiệt lượng nóng hổi xộc ra từ mạch máu làm y thấy ấm áp như được ngâm trong suối nước nóng... Thế nhưng vẫn chưa đủ, vẫn chưa đủ hoàn hảo!

Vì thế y dời mắt sang Mộc Như Lam, cô đang mặc một chiếc áo khoác màu trắng, trên cổ quàng khăn len đỏ, chiếc khăn được kéo lên cao che đi một nửa khuôn mặt cô, chỉ để lộ ra đôi mắt. Đôi mắt ấy, vừa trong veo tựa thủy tinh lại vừa đen thuần túy, thần thái đó làm y sững cả người, ánh nhìn toát ra vẻ phấn khích.

"Thật đáng kinh ngạc! Đưa cô ta vào chỗ cho tôi!" Hoa máu nở rộ từ cơ thể đồng loại, nhất định sẽ diễm lệ hơn đám dê con phiền phức này gấp bội!  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com