ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 210 - 211

HaiYan3108

Chương 210 (V59.1): Làm hư (1)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Trung tâm giải trí lớn nhất Hồng Kông – lầu Yên Hồng.

Đám Lâm Ngọc Nhan Lý Tiểu Thanh tụ tập trong căn phòng trên tầng cao nhất, lúc này bọn họ đều đã đứng cùng một thuyền.

"Vậy là, sau này Mộc Như Lam cũng giống chúng ta à?" Kha Vãn Nhu chợt lên tiếng, ánh mắt mang đầy sắc thái nghi ngờ, Mộc Như Lam giống bọn họ... Dơ bẩn và phàm tục giống bọn họ, làm tất cả vì tiền giống bọn họ, có hỉ nộ ái ố giống bọn họ. Mộc Như Lam như vậy làm cô ta không còn cảm thấy quá xa vời và tự ti nữa.

"Hừ, tôi chỉ biết nó là hạng phản trắc." Lý Tiểu Thanh lạnh lùng nói, Kha Xương Hoàng cưng nó lâu đến thế mà nó lại sẵn sàng bán đứng lão vì tiền. Không ngờ cũng có ngày Kha Xương Hoàng nhìn lầm người!

"Dù sao thì sau hôm nay, Kha gia sẽ là của chúng ta, cả Hồng Kông cũng là thiên hạ của chúng ta!" Gương mặt Hùng Lệ Lệ không giấu nổi vẻ hưng phấn.

Kha Thế Vinh và Kha Thế Kiệt cùng nhếch môi cười, nhẹ nhàng cụng ly uống mừng thiên hạ sắp về tay bọn họ. Bọn họ không sợ Mộc Như Lam không xuống tay được, bởi vì hôm nay đi coi quẻ trong chùa, người giải quẻ đã nói, kẻ thứ ba mới là kẻ tàn nhẫn nhất. Mà trừ bọn họ ra, kẻ thứ ba chẳng phải chính là Mộc Như Lam sao? (MDL: À vâng, hẳn rồi)

Điện thoại của Kha Thế Vinh bỗng đổ chuông, Kha Thế Vinh vừa bắt máy thì đã nghe thấy giọng nói lo lắng của Mộ Như Lam, "Cậu cả ơi làm sao bây giờ? Vừa nãy cháu đứng ngoài thư phòng ông ngoại, nghe ông ngoại nói với bà ngoại Junko là cậu hai ngoan ngoãn hiểu chuyện từ nhỏ, nếu cậu út không muốn kế thừa Kha gia thì ông ấy sẽ giao Kha gia cho cậu hai! Thật vô lý, cậu cả..."

Sắc mặt Kha Thế Vinh ngay tức khắc khó coi đến cùng cực.

"Sao vậy? Ai thế? Có chuyện gì thế?" Kha Thế Kiệt thấy mặt ông ta đột nhiên biến sắc thì sợ đã xảy ra chuyện nên vội hỏi.

Kha Thế Vinh hầm hầm liếc Kha Thế Kiệt một cái, tuy chưa biết lời Mộc Như Lam nói là thật hay giả nhưng nó đã gợi lên lòng nghi ngờ và ganh tị của Kha Thế Vinh với Kha Thế Kiệt phòng. Ông ta gượng gạo đáp, "Không có gì, tôi ra ngoài một chút, chú ở đây chờ điện thoại với họ đi." Chờ điện thoại báo tin Kha Xương Hoàng nhập viện.

Kha Thế Kiệt nhíu mày, trực giác cảm thấy như Kha Thế Vinh đang nhằm vào mình. Kha Thế Kiệt chung quy mang gien của Lý Tiểu Thanh, bình thường giả bộ khép nép trước mặt Kha Xương Hoàng nhưng thực ra cũng ghê gớm lắm chứ chẳng vừa, ông ta quyết định về Kha gia ngay, nếu chẳng may Kha Thế Vinh có bất ngờ chơi chiêu hãm hại thì ông ta sẽ nói thẳng với Kha Xương Hoàng là Mộc Như Lam và Kha Thế Vinh hợp tác hại ông ta!

Kha Thế Vinh mặt mày bình tĩnh đi nhanh ra ngoài, tay cầm điện thoại nói chuyện với Mộc Như Lam, "Cháu đang ở đâu?"

Mộc Như Lam nói cho Kha Thế Vinh địa chỉ, còn dặn ông ta cẩn thận đừng để người khác bắt được hành tung, vì cô phát hiện mình bị người của Kha Xương Hoàng theo dõi, đây là dấu hiệu nghi ngờ, nếu Kha Thế Vinh vô ý dẫn kẻ theo dõi tới đây thì xôi hỏng bỏng không.

Kha Thế Vinh tuy tức Mộc Như Lam vì chuyện này mà quên mất không bỏ độc Kha Xương Hoàng nhưng vẫn lái vòng vèo qua mấy con đường theo lời cô dặn, muốn tra tung tích ông ta nay khó càng thêm khó, cuối cùng chiếc xe dừng lại cách bến cảng hai con đường, tự ông ta lặng lẽ đi tới bến cảng. (xem chương trước)

Bến cảng này đã bị bỏ hoang kể từ khi người ta xây xong bến cảng mới, nơi đây giao thông bất tiện, xung quanh hầu như không có người ở, nhất là sau lần Ive ở lại đây, ngọn đèn đường đơn lẻ đã hỏng hẳn.

Kha Thế Vinh thấy xung quanh tối đen như mực, thầm rủa thế quái nào Mộc Như Lam lại muốn gặp ông ở cái chỗ này? Vừa lạnh vừa tối!

"Cậu cả!" Một tiếng gọi khẽ vang lên, Kha Thế Vinh để ý thấy phía trước có ánh đèn lóe lên, Mộc Như Lam cầm một cây đèn pin vẫy tay với ông ta.

Kha Thế Vinh cau mày đi tới.

Kha Thế Vinh đi đến trước cửa, gõ mấy cái, chốc lát sau nghe thấy bên trong cô tiếng bước chân, cửa phòng kẽo kẹt mở ra, Mộc Như Lam soi đèn pin bên ngoài, cô thăm dò bốn phía, lại thăm dò sau lưng Kha Thế Vinh, lén lút như đi ăn trộm, "Có ai theo dõi không?"

Kha Thế Vinh nghi hoặc nhíu mày, "Không có."

"Có ai biết cậu đến đây không?"

"Không."

"Thế à..." Âm cuối mơ hồ dừng nơi cuống họng làm người ta khó thể nào nghe rõ. Theo động tác mở cửa của Mộc Như Lam, ánh sáng đèn pin chiếu tới, soi rõ nụ cười dịu dàng đến quỷ dị trong đêm, "Vậy cậu vào nhanh lên."

Kha Thế Vinh nhìn căn biệt thự trống không, ngần ngừ bước vào, "Cháu đến đây làm gì? Đèn đâu?"

Xung quanh im phăng phắc, duy chỉ có tiếng bước chân và hít thở của hai người, vô hình trung đem lại một cảm giác căng thẳng bất an.

"Đèn hư rồi. Chỗ này có vẻ hẻo lánh, thích hợp để cháu làm việc." Mộc Như Lam nhếch môi nói, Kha Thế Vinh còn chưa kịp ý của cô là gì thì đã nghe cô hô lên, "Cậu cả, cậu mau lại đây, cháu phát hiện một thứ rất hay ho ở dưới này!" Mộc Như Lam kéo Kha Thế Vinh đến chỗ tủ âm tường dưới gầm cầu thang rồi chiếu đèn pin xuống dưới, nom hết sức hưng phấn.

Kha Thế Vinh cau mày nhìn theo ánh đèn của Mộc Như Lam, chỉ thấy một chiếc thang rỉ sét và nền đất ẩm ướt loang lỗ, mùi thịt thối xộc vào mũi làm ông ta khó thể nào chịu được, "Chỗ này thì phát hiện được cái gì? Vàng hay là châu báu?"

"Cậu lợi hại quá, bên trong thật sự có châu báu, theo cháu thấy thì còn khủng hơn cả tiền tài Kha gia." Mộc Như Lam mỉm cười, "Cậu muốn xuống xem không?"

Trực giác Kha Thế Vinh cảm thấy không ổn, ông ta chưa bao giờ đặt chân đến một nơi âm u ẩm ướt như thế này, trong lòng có chút mâu thuẫn, nhưng nghe Mộc Như Lam nói vậy thì vẫn không khỏi tò mò, dưới đó có cái gì mà thối thế? Có cả châu báu nữa? Chẳng lẽ là giống trong phim, châu báu giấu dưới lòng đất, có người canh giữ, sau đó người canh giữ chết nên thi thể bốc mùi?

Mộc Như Lam thấy Kha Thế Vinh vừa tò mò vừa chần chừ thì vỗ cánh tay ông ta an ủi, "Không sao, bên trong cũng chẳng có quái vật gì, cháu xuống trước rồi soi đèn cho cậu cả nhé?"

Dứt lời, cô nhét đèn pin vào tay Kha Thế Vinh, "Cậu cả soi đèn cho cháu đi, lát nữa cậu thả đèn xuống, con sẽ soi cho cậu."

Mộc Như Lam mất cảnh giác như vậy làm trong lòng phòng Kha Thế Vinh thả lỏng một ít, chắc con nhãi này chả dám giở trò gì đâu.

Đèn pin giúp Mộc Như Lam chiếu sáng thang cuốn, Mộc Như Lam đáp xuống đất, phủi phủi đống rỉ sét dính trên tay rồi vẫy tay với Kha Thế Vinh, Kha Thế Vinh ném đèn pin cho Mộc Như Lam, nhờ ánh đèn của cô, ông ta nhăn nhó đi xuống, nghĩ nhất định bộ đồ tây của mình đã dính cả mớ bụi bặm rồi, con nhãi chết tiệt kia khôn hồn thì kiếm được thứ gì hay ho một chút, bằng không ông ta sẽ dạy nó một bài học! Không đi lo chuyện chính mà cứ bày trò làm mất thời gian của ông ta!

Chiếc thang lung lay lạch cạch vì trọng lượng của Kha Thế Vinh, ông ta cẩn thận đạp lên mấy bậc thang Mộc Như Lam chiếu sáng, cảm giác tay mình dính không ít rỉ sắt, gương mặt ông ta mỗi lúc một nhăn nhó.

Mộc Như Lam nhìn con mồi từ từ tiến vào cạm bẫy, nụ cười trên môi càng sâu thêm, hiền lành mà nguy hiểm.

Giày da đạp lên mặt đất phát ra một tiếng trầm trầm, Kha Thế Vinh nhìn hai tay đầy rỉ sắt, tức tối phủi đi, ông ta xoay người nhìn Mộc Như Lam đứng sau mình, "Đồ gì đâu?"

"Trước mặt cậu kìa." Mộc Như Lam dịu dàng nói, đèn pin hướng ra trước mặt Kha Thế Vinh, ông ta quay đầu lại, bắt gặp một cô gái mắt không đồng tử đang nhìn ông ta chằm chằm, sắc mặt trắng bệch, tóc đen ẩm ướt, thoạt nhìn hệt như một nữ quỷ.

"A!" Kha Thế Vinh tái mặt giật lùi về sau, đụng phải người đứng sau, ông ta kinh hoảng quay đầu nhìn thì lại thấy một gương mặt trắng toát, sợ tới mức cuống cuồng lui về hướng ngược lại, vì loạn quá nên chân trái mắc chân phải, té huỵch xuống đất.

"Ha ha ha..." Cầm đèn pin chiếu lên mặt mình, Mộc Như Lam cười khẽ như một đứa con nít vừa chơi khăm thành công.

Kha Thế Vinh ngồi dưới đất nhìn cô, không biết là sợ hay là tức, ông ta thở dốc, mắt trừng Mộc Như Lam, "Mày làm cái quái gì thế?! Muốn chết hả?!"

"Sao cậu cả sợ dữ vậy? Một người muốn giành tài sản Kha gia và giết cả cha ruột sao có thể yếu bóng vía như vậy được? Gan bé thật đấy." Mộc Như Lam lắc đầu cười, chợt nhìn thấy gì đó, cô chiếu đèn lên trên đầu Kha Thế Vinh, "Dòi rơi xuống đầu cậu rồi kìa."

Kha Thế Vinh nhăn nhó ngẩng đầu, nào ngờ đập vào mắt lại là hình ảnh dòi trắng lúc nhúc trong bụng xác chết, dạ dày ông ta cuộn trào, ông ta vội vàng xoay người chạy tới một chỗ trống gần đó rồi nôn khan mấy cái, thật kinh tởm...

Mộc Như Lam thong thả đi qua, tiện tay cầm lấy cây gậy đánh gôn cô đặt ở góc tường...

"Cậu cả." Kha Thế Vinh đang nôn khan thì nghe thấy tiếng của Mộc Như Lam, theo phản xạ, ông ta quay đầu lại nhưng chỉ tới kịp nhìn lướt khuôn mặt tươi cười của cô, ngay sau đó có một thứ gì đó vụt tới, đầu và hai má Kha Thế Tình đau điếng, ông ta ngã lăn ra đất, cơ hồ sắp ngất xỉu.

Mộc Như Lam mỉm cười dịu dàng, cô nhàn nhã đi bật đèn, ngọn đèn màu đỏ bừng sáng chói lòa làm Kha Thế Vinh không mở nổi mắt.

"Chà, xin lỗi cậu cả nhiều nha, nhưng nếu không giết cậu thì cậu sẽ đi giết những người cháu thích mất." Đôi mắt Mộc Như Lam thoáng chút buồn bã, cô vung gậy lên cao rồi nện xuống đầu ông ta không chút thương tiếc, máu văng tung tóe tạo thành những đường cong, trong đó có vài giọt bắn lên mặt Mộc Như Lam.

"Thật không thể tha thứ, ta đã cố gắng gìn giữ tình cảm và sự ấm áp ấy biết bao, vậy mà bọn mi lại dám cướp mất, đồ hư đốn, ai hư sẽ không được kẹo, và cũng không cần sống làm gì nữa." Mộc Như Lam vừa cười nói vừa đập gậy tới tấp, lúc này nó đã dính đầy máu đỏ, Kha Thế Vinh nằm tắt thở dưới đất, đầu be bét máu.

Một hồi lâu sau cô mới ngừng tay, nụ cười trên môi vẫn rất đỗi dịu dàng, máu tươi nhuộm đỏ cả cây gậy cô cầm, tựa như một thiên sứ bước ra từ địa ngục, miệng cười thánh khiết, tay cầm kiếm máu...

Mộc Như Lam xoay người đi tắt đèn, cây gậy rỏ máu để lại trên mặt đất một chuỗi hạt màu đỏ, lúc đi ngang cái xác chết bị treo lên móc áo, Mộc Như Lam dừng chân, cầm cây gậy lướt nhẹ qua môi cô ta như đang điểm son, đoạn, cô gật đầu hài lòng, "Ừm, thế này nhìn đẹp hơn, ở lâu trong này đúng là cực khổ, không biết cô đã làm gì mà lại khiến anh Ive có tiếng lịch thiệp với phụ nữ tức giận đến mức treo cô ở đây cho dòi gặm nhấm, ha ha... Chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi."

Mộc Như Lam thân thiện vẫy chào cô ta rồi leo lên thang cùng cây gậy đánh gôn, xác chết phía sau da dẻ trắng bệch, môi đỏ rợn người, tròng mắt không đồng tử nhìn bóng lưng của Mộc Như Lam, nỗi khiếp đảm khi còn sống đọng lại trên gương mặt.

Những sinh vật như biến thái, có lẽ cả ma quỷ cũng sợ không dám tới gần.  

Chương 211 (V59.2): Làm hư (2)

  Editor: MDL
Beta-er: Misery De Luvi

Kha gia.

Hiện tại đã quá giờ cơm tối.

Kha Xương Hoàng cau có ngồi trước bàn ăn, Akutsu Junko ở cạnh lấy làm bất đắc dĩ, "Lam Lam chỉ đi tiễn Khiêm Nhân một lát thôi, sẽ về ngay mà."

"Tiễn tiễn tiễn tiễn, còn chưa ra khỏi nhà mà đã muốn cướp cháu gái cưng của tôi, nếu Lam Lam gả cho hắn thì chắc mấy trăm năm lão già này cũng không thấy mặt con bé được một lần!" Kha Xương Hoàng vẫn rất tức giận, chấp nhận Mặc Khiêm Nhân và lưu luyến Mộc Như Lam là hai chuyện khác nhau, vốn hôm nay thấy Mộc Như Lam tiễn Mặc Khiêm Nhân đi lão còn mừng ra mặt, biến nhanh giùm cái, ngày nào cũng tình tứ trước mặt lão làm lão tức chết, còn chẳng thèm cho lão thời gian thích ứng nữa cơ! Bây giờ đã tám giờ hơn mà Mộc Như Lam vẫn chưa về, có khi tên đàn ông dai như đỉa kia đã cắp cháu gái cưng của lão chạy đến thủ đô luôn rồi!

"Ông ăn cơm đi, hơn tám giờ rồi." Akutsu Junko phớt lờ giọng điệu bực bội của Kha Xương Hoàng, bà múc một muỗng cơm đưa lên miệng lão, động tác tự nhiên, hai má ửng đỏ, ánh mắt dịu dàng đầy yêu thương. Đây là người đàn ông mà bà yêu từ thuở thiếu nữ, là tình đầu của bà, là lần đầu của bà, là căn nguyên của mọi đau đớn và hạnh phúc. Mặc dù bà đã từng tuyệt vọng muốn buông tay, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng tình yêu ấy đã ăn vào tận trong xương tủy, bất kể tóc lão đã bạc trắng, bất kể hồi đáp tới quá muộn.

Kha Xương Hoàng nhìn muỗng cơm bên miệng rồi lại nhìn người phụ nữ với đôi mắt làm trái tim lão mềm nhũn, trong lòng ngũ vị trần tạp, nửa vui vẻ, nửa áy náy...

"Không ăn thì thôi." Akutsu Junko rút muỗng về, nụ cười hơi xìu đi.

"Ôi ôi ôi, ai nói tôi không ăn?" Thấy miếng ăn ngay miệng sắp biến mất, Kha Xương Hoàng vội vàng lên tiếng.

Vừa bước vào nhà, Kha Thế Kiệt thấy cảnh đôi vợ chồng già vui vẻ bên nhau thì mặt trầm hẳn, nhìn cái cách Kha Xương Hoàng thắm thiết với Akutsu Junko, gã không tin Kha Thế Tình sẽ không được nhập vào hộ tịch Kha gia! Chết tiệt! Mộc Như Lam chết ở chỗ nào rồi? Mau lại đây hạ độc chết lão già bất công này đi!

"Anh làm gì thế?" Một giọng nói ôn hòa đột nhiên vang lên bên tai Kha Thế Kiệt, dọa gã nhảy dựng.

Kha Thế Tình nhìn vẻ chột dạ của Kha Thế Kiệt, giữa đôi mắt ôn hòa xẹt qua một mũi nhọn u ám, tuy vậy hắn vẫn duy trì giọng điệu ung dung, "Có gì mà anh sợ thế?"

"Do chú mày bất ngờ nhảy ra dọa anh chứ gì nữa?!" Kha Thế Kiệt thẹn quá hóa giận, chợt nghĩ đến một chuyện, gã hỏi Kha Thế Tình, "Chú mày có biết Mộc Như... Lam Lam đi đâu rồi không?"

Lần đầu tiên nghe thấy ông anh cùng cha khác mẹ hỏi về Mộc Như Lam, Kha Thế Tình dừng chân không đi tìm Akutsu Junko vội, hắn nghi hoặc nhìn về phía Kha Thế Kiệt, "Anh tìm Lam Lam làm gì?"

Ánh mắt Kha Thế Kiệt thoáng vẻ chột dạ, ngoài mặt thì nóng nảy khoát tay, "Chỉ hỏi thôi."

Kha Thế Tình nheo mắt, hoàn toàn không tin lời Kha Thế Kiệt nói, có điều hắn còn chưa kịp đặt câu hỏi thì di động của Kha Thế Kiệt đã đổ chuông. Thấy tên người gọi, Kha Thế Kiệt có vẻ khá mừng, gã cầm điện thoại đi ra ngoài bắt máy.

Kha Thế Tình nhìn theo bóng lưng Kha Thế Kiệt, phải chăng hắn nhìn nhầm? Sao vừa nãy hắn như thấy được ba chữ "Mộc Như Lam"?

Kha Thế Kiệt nhận điện thoại của Mộc Như Lam, vội vàng lên xe rồi nhanh chóng lái, Kha Thế Tình đứng ở cửa nhìn cảnh đó rồi cũng lên xe bám theo...

++++

Trung Quốc.

Sân bay thủ đô.

Phương bắc tuyết phủ trắng xóa, cây cối khoác thêm một lớp áo mới lấp lánh như dát bạc phủ tơ, bỏ qua chuyện đi lại bất tiện thì cảnh vật coi như khá đẹp.

Chàng trai mặc áo len cao cổ màu đen một tay kéo chiếc va li cỡ trung, một tay đút vào trong túi áo, hắn nổi bần bật giữa đám đông xô bồ, khí chất độc đáo thu hút không ít ánh nhìn.

Có người đi sát qua bên cạnh Mặc Khiêm Nhân, bỗng bước chân người đó tạm dừng, lão kinh ngạc quay đầu lại, sửng sốt không nói nên lời.

"Lão gia?" Chàng trai trẻ đi cạnh lão tò mò gọi.

Lúc này lão mới hoàn hồn, miệng lẩm bẩm, "Kỳ lạ..." Sao mà nhìn giống thằng nhỏ bên Mặc gia quá?

"Cái gì kỳ lạ ạ?" Chàng trai nọ tò mò hỏi và không quên ngoái đầu liếc bóng dáng đằng xa, anh chàng đó rất kỳ lạ? Ừm, khí chất quả thật không tầm thường, nhưng cũng đâu đến mức "kỳ lạ"?

Lão già tát đầu anh ta một cái, "Ai cần cậu lo! Giúp đỡ thằng nhóc chết tiệt kia làm chuyện xấu, đợi ta lôi thằng nhóc hư đốn về rồi thì sẽ đến lượt cậu!"

Chàng trai trẻ rụt cổ uất ức, anh ta chỉ có một đứa em họ, không giúp nó thì giúp ai, với lại, cái đám kia cũng đáng đời mà? Ngay trong hoàng thành mà cũng dám đối chọi với thái tử, không phải muốn chết thì là cái gì?

Mặc Khiêm Nhân đi ra sân bay, gió lạnh vù vù đập vào mặt, làm rối cả mái tóc đen của hắn.

Một chiếc xe đỗ cách đó không xa chầm chậm chạy tới rồi dừng lại trước mặt hắn, cửa kính màu đen từ từ hạ xuống, để lộ gương mặt một cô bé đội mũ màu tím nhạt, đôi mắt to sáng ngời hoạt bát như biết nói, cô nhìn Mặc Khiêm Nhân, cười híp mắt, "Cuối cùng cũng về, sức mạnh của tình yêu to lớn thật nhỉ, anh già?"

Sau lưng Mặc Vô Ngân nhoài ta một cậu bé xinh trai, cậu nhìn Mặc Khiêm Nhân bằng ánh mắt khẩn trương nhưng cũng không lùi bước, "Anh."

Mặc Vô Ngân dùng đầu cụng cậu một cái, "Đấy là anh mình chứ có phải anh của cậu đâu?" Gọi "anh" ngọt thế, rõ ràng mới gặp lần đầu tiên mà! Mặt dày!

"Anh cậu cũng là anh mình mà? Đừng quậy." Vừa xoa xoa cái đầu bị cụng đau, vừa xoa xoa đầu Mặc Vô Ngân cụng mình, dù sao người xót vẫn là cậu.

"Dạ Bạch." Mặc Khiêm Nhân nhìn cậu bạn trai em gái lần đầu tiên ra mắt

"Dạ! Anh!" Dạ Bạch thụ sủng nhược kinh, thiếu chút nữa cụng đầu vào trần xe.

"Đừng tán tỉnh nhau trước mặt anh." Mặc Khiêm Nhân thản nhiên nói, cặp mắt dửng dưng mà như có thể nhìn thấu tất thảy làm người ta không khỏi gượng gạo, đây là "chỉ cho quan phóng hỏa không cho dân đốt đèn" sao?

Mặc Vô Ngân giật giật khóe miệng, "Anh... Thôi, lên xe mau lên, mẹ với ông nội ở nhà chờ sốt ruột lắm rồi." Bình tĩnh bình tĩnh, đã quen rồi.

Mặc Khiêm Nhân thong thả mở cửa xe sau bỏ hành lý vào rồi ngồi xuống, sau đó lấy di động bắt đầu gửi tin nhắn...

++++

Cũng như Kha Thế Vinh, Kha Thế Kiệt chọn dừng xe cách bến cảng hai con đường, sau đó xuống xe thận trọng chạy về phía bến cảng, chốc chốc lại quay đầu liếc ra sau như sợ bị ai đó theo dõi, cũng vì vậy mà Kha Thế Tình mất dấu gã, hắn cảm thấy Kha Thế Kiệt thật khác thường, lén la lén lút, lúc nãy hắn còn loáng thoáng thấy số điện thoại của Mộc Như Lam nên không tránh khỏi lo lắng.

Kha Thế Kiệt nhanh chóng tìm ra vị trí bến cảng, gã dùng di động dò đường và chạy theo tín hiệu đèn pin của Mộc Như Lam. Giữa đêm đen mù mịt, trong đầu Kha Thế Kiệt toàn là vấn đề di chúc mà Mộc Như Lam vừa nói, gã sốt ruột quá chừng, hận không thể mọc cánh bay ngay tới chỗ Mộc Như Lam để hỏi rõ chuyện gì đã xảy ra.

"Lam Lam, mở cửa!" Kha Thế Kiệt lo lắng đập cửa rầm rầm.

Bên trong có tiếng bước chân, Mộc Như Lam chậm rãi mở cửa, Kha Thế Kiệt lập tức hỏi, "Cháu nói có thật không? Ông cháu muốn truyền Kha thị cho cậu?"

Mộc Như Lam buồn bã gật đầu, "Đúng vậy, cháu đã nói với cậu cả là nếu ông ngoại đã quyết định như thế thì chúng ta không cần làm gì nữa, cậu hai nhất định sẽ chia cho chúng cháu một phần Kha thị, nhưng cậu cả nói không đời nào..."

Tất nhiên là không rồi đồ ngu ạ! Kha Thế Kiệt mừng thầm trong bụng, đời nào hắn lại chia miếng bánh đã nằm trọn trong tay mình cho kẻ khác? Giỡn chắc? Chỉ có con nhỏ ngây thơ ngu ngốc này mới nghĩ như vậy!

"Đương nhiên, đương nhiên cậu sẽ chia cho hai người, vậy bây giờ Thế Vinh đâu rồi?" Kha Thế Kiệt không kiềm được muốn nhìn biểu cảm ganh tị phẫn hận của Kha Thế Vinh, từ nhỏ tới lớn ông ta luôn đi trước gã một đoạn, kết quả thì sao? Lão già ưng ý gã, ha ha! Đúng là bõ công lấy lòng lão bao nhiêu năm qua!

Mộc Như Lam chần chừ trả lời, "... Ở tầng hầm."

"Cháu nhốt hắn xuống tầng hầm? Tầng hầm ở đâu?" Kha Thế Kiệt vào phòng, cầm di động soi quanh, gã cười hỏi, to đầu mà lại để bị một con nhóc bắt nhốt, Kha Thế Vinh ơi là Kha Thế Vinh, đúng là càng già càng tệ, ha ha.

"Ở bên cạnh." Mộc Như Lam đi đằng trước dẫn Kha Thế Kiệt tới chỗ chiếc tủ.

"Ặc... Thối quá!" Kha Thế Kiệt thò đầu xuống dò xét, còn chưa thấy được gì thì đã bịt mũi lui lại, "Thối chết đi được, trong đó có cái gì ?"

"Trước đây cậu hai từng thi đấu triệt quyền đạo phải không?" Mộc Như Lam đứng sau gã bỗng hỏi một câu không liên quan.

Kha Thế Kiệt hơi khó hiểu nhưng vẫn hãnh diện trả lời, "Phải, cậu đứng hạng hai, bây giờ vẫn đang ở đỉnh cao đai đen triệt quyền đạo!"

"Thật lợi hại." Mộc Như Lam mỉm cười nói.

Kha Thế Kiệt lâng lâng.

Mộc Như Lam lại nói, "Ở dưới đó có đồ, cậu thấy chưa?"

"Cái gì? Đâu có?" Kha Thế Kiệt chiếu đèn pin di động xuống dưới, vẫn không thấy gì.

"Cậu nhìn không kỹ rồi, cậu hai." Mộc Như Lam lắc đầu cười bất đắc dĩ, trên tay không biết từ khi nào đã có thêm một cây gậy đánh gôn.

Kha Thế Kiệt cau mày, có điều gã không nén nổi tò mò nên lại chiếu đèn xuống, hơi chúi người về trước, cố gắng nhìn xuống xem có cái gì.

"Cháu thấy cậu hai nên tự mình xuống nhìn thì hơn." Mộc Như Lam vi cười nói, vung cao gậy nện xuống đầu gã.

Bị đánh bất ngờ, đầu Kha Thế Kiệt đau nhói, cả người gã lao xuống tầng hầm, ngã huỵch dưới đất.

Kha Thế Kiệt có võ, thân thể không yếu ớt như Kha Thế Vinh, nếu không nhờ Mộc Như Lam đánh lén thì gã chắc chắn sẽ vật ngã cô trước khi cô kịp đánh gã. Đầu óc choáng choàng nhưng Kha Thế Kiệt không cho phép mình ngất xỉu đi, thân thể nhận thấy được nguy hiểm trước cả ý thức, gã đỡ tường đứng đậy, lảo đảo chạy tới chỗ rộng hơn.

"Rầm!" Kha Thế Kiệt va phải thi thể treo trên móc áo, ngã đè lên nó.

"Ôi... Thật bất lễ, sao lại làm hư đồ của người khác như vậy chứ?" Mộc Như Lam bật đèn, mỉm cười nhìn Kha Thế Kiệt ngã trên thi thể, cây gậy đánh gôn lại từ từ nâng lên, nhắm ngay đầu Kha Thế Kiệt mà nện xuống.

Kha Thế Kiệt nhanh nhạy lăn một vòng trên đất, tay cầm thứ gì đó ném vào Mộc Như Lam, mùi hôi của nó làm Mộc Như Lam hiểu ngay đó là cái gì, cô vội nghiêng người né tránh, cô không muốn thịt xác chết thối dính vào người đâu.

Đòn tấn công của Mộc Như Lam ban nãy làm tiểu não của Kha Thế Kiệt chấn động, gã đi bước nào ngã bước nấy nhưng vẫn ý thức được Mộc Như Lam rất bất thường, nó muốn giết gã! Bản năng sinh tồn của con người rất mạnh, gã biết tình trạng hiện tại của mình không thể thắng nổi Mộc Như Lam nên ngay tức khắc muốn chạy trốn, thế nhưng cửa ra rất hẹp, lại cần leo thang, xác suất chạy thoát là cực kì nhỏ!

"Cậu hai đúng là không nghe lời chút nào, cháu nói này, đừng có tự tiện đụng vào đồ người khác, cậu làm hư con chó canh cửa của anh Ive rồi." Mộc Như Lam nhíu mày không vui, thật bất lễ!

Kha Thế Kiệt sợ hãi nhìn Mộc Như Lam, khổ nỗi tiểu não bị kích thích đột ngột cần thời gian để thích ứng, đến đi gã cũng không đi vững chứ huống gì là leo thang. Ngay khi gã bắt đầu tuyệt vọng, ngoài phòng chợt vang lên một giọng nói ôn hòa.

"Có ai trong đó không?" Kha Thế Tình nhìn quanh, chẳng phải đây là nơi Mộc Như Lam bị tên biến thái Ive tấn công sao? Hắn đang kiếm Kha Thế Kiệt thì phát hiện xe của Kha Thế Vinh cũng đỗ cách đấy không xa, tìm tìm một hồi, hắn thấy bến cảng này và cái máy nghiền ô tô nên bèn chạy tới, dù chỗ này hình như không có người.

"Cứu với!" Kha Thế Kiệt hét toáng lên.

Kha Thế Tình giật mình, bên trong có người?

====  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info