ZingTruyen.Info

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 192 - 194

HaiYan3108

Chương 192 (V53.1): Thiên vị (1)

  Bàn tay Thanh Hổ vung thật mạnh, để rồi bị giữ lại trong gang tấc.

Ive giữ chặt tay gã, "Đàn ông mà đánh phụ nữ thì không đáng mặt đàn ông." Tuy Ive rất biến thái nhưng hắn cũng là một quý ông hết sức lịch thiệp, mặc dù điều này có vẻ không áp dụng cho con mồi của hắn.

Mộc Như Lam nhìn Ive, lông mày nhướng nhẹ.

Thanh Hổ thấy Ive dám ngăn cản mình thì tức giận đá liền một cước, "Mẹ kiếp! Tao làm gì không cần mày chõ mồm vào! Hôm nay tao không chỉ muốn đánh nó mà còn muốn hiếp nó!"

"Thật là thô lỗ." Ive nhanh tay chặn lại cú đá của Thanh Hổ đồng thời túm lấy chân gã, Thanh Hổ không ngờ Ive có võ nên phản ứng không kịp, suýt chút nữa ngã xoạc chân, khẩu súng của gã cũng bị Ive đoạt đi. Vết đinh ghim trên đùi vẫn còn chảy máu, ấy thế mà Ive vẫn hành động vô cùng linh hoạt.

Mấy tên còn lại nhanh chóng nhắm súng thẳng vào đầu Ive, "Không được nhúc nhích."

"Bọn mày mới là người không được nhúc nhích." Ive kẹp Thanh Hổ ra trước, kề họng súng vào đầu gã ta, hắn liếm môi, đôi mắt thâm thúy được màn đêm che phủ, rót nỗi sợ vào thần kinh mỗi người, "Coi chừng tao làm một phát vỡ đầu hắn."

Thanh Hổ cứng người không dám rục rịch, những tên kia cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Chớp mắt nhìn cục diện giằng co, Mộc Như Lam chậm rãi tới sau lưng Ive, nhẹ nhàng nói, "Giao cho anh đấy." Không biết bọn họ định làm gì, nhưng cô chỉ là một cô gái yếu đuối, đánh lén bất ngờ thì còn được chứ trực diện kiểu này, cô không chơi nổi, thật hâm mộ những nữ hiệp cường hãn biết phi vùn vụt.

Mộc Như Lam thò tay vào túi áo Ive để lấy chìa khóa xe, cô cười thản nhiên định lên xe bỏ chạy, hoàn toàn không có một tí tinh thần chiến đấu nào cả.

Ive nhìn Mộc Như Lam, miệng vẽ một nụ cười khát máu mà đầy mị hoặc, "Em nghĩ là em thoát được hả mèo con?" Con mồi đã bị hắn chấm trúng thì dù có chạy đến chân trời góc bể hắn cũng bắt lại ăn! Hắn vốn là một thợ săn rất rất chấp nhất với con mồi của mình!

Đám bên kia thấy Mộc Như Lam định bỏ lại Ive thì mới nhận ra bọn họ không phải người yêu, hay cũng có thể là Mộc Như Lam nhẫn tâm bỏ bạn trai chạy lấy người, vì thế một tên vội nói với Ive, "Mục tiêu của bọn tao chỉ có Mộc Như Lam, mày thả Thanh Hổ, giao Mộc Như Lam cho bọn tao, bọn tao sẽ thả mày đi."

Hay lắm, cục diện lại đảo ngược.

Mộc Như Lam đang định chuồn trước cũng phải khựng chân lại, bên kia đã có vài tên chạy tới bao vây Mộc Như Lam, bọn chúng chắc chắn Ive sẽ bỏ rơi Mộc Như Lam và buông tha cho Thanh Hổ nên không bao vây Ive.

Ive mím đôi môi gợi cảm, đôi mắt thâm thúy nhìn Mộc Như Lam giễu cợt, "Xem ra Thượng đế luôn thích trò đảo ngược tình thế."

Nhìn đám đàn ông quanh mình, Mộc Như Lam từ từ giơ tay đầu hàng, nụ cười trên môi có chút bất đắc dĩ, "Cứ cho là vậy đi."

Tên đàn em trẻ nhất bước lên định chế trụ Mộc Như Lam, nào ngờ đoàng một tiếng, đầu hắn thủng một lỗ máu, hắn trợn mắt ngã ra đất, chết không kịp ngáp.

Mọi người cả kinh nhìn về phía Ive. Con tin Thanh Hổ đã chờ cơ hội nãy giờ, lúc Ive chĩa súng sang tên đàn em kia cũng là lúc gã giãy thoát, Thanh Hổ là dân hắc đạo, thân thủ mạnh hơn Ive không biết bao nhiêu lần, vì vậy cục diện lại một lần đảo ngược.

"Mẹ nó! Tao đánh chết mày! Thằng chó chết! Rác rưởi!" Ive cơ hồ bị đánh gần chết, Thanh Hổ đang sẵn cơn thịnh nộ mà còn bị bắt làm con tin nên gã càng điên hơn.

Trên mặt Mộc Như Lam vẫn còn dính máu của tên đàn em mà Ive bắn chết, cô nhìn Ive bị Thanh Hổ đánh đấm, bình tĩnh dùng tay quệt máu đi.

Vào năm 1801, nhà vật lý người Pháp Philippe Pinel đã nhìn thấy cảnh một tên đàn ông đạp chết một con chó với thái độ bình thản và hết sức lạnh lùng. Đối với những tên tội phạm biến thái như Ive và Mộc Như Lam, loài người cũng giống như chú chó kia, bọn họ hoàn toàn có thể giết mà không chớp mắt, và thực tế là cả hai đã làm chuyện này rất nhiều lần rồi.

Đám côn đồ cho rằng Mộc Như Lam chẳng làm được trò trống gì nên chỉ để lại một người canh chừng cô, những tên khác đều chạy tới tẩn Ive một trận.

"Mẹ nó! Khoan đã!" Thanh Hổ đột nhiên kêu bọn họ dừng lại, gã đã nghĩ ra cách ác độc hơn, "Lôi hắn lại bên này, đem cả con nhỏ đó sang!" Hắn chỉ vào Mộc Như Lam và gã đàn ông bên cạnh cô.

Ive nằm gục trên đất bị lôi đến chỗ máy nghiền ô tô, Mộc Như Lam cũng bị gã đàn ông bên cạnh kéo đi.

Ive mặt mũi bầm dập, máu me be bét, tựa hồ sắp ngất đến nơi, hắn đưa tay chộp lấy bả vai của tên đàn ông đang túm cổ áo mình, có vẻ như muốn đứng dậy. Tên kia chỉ nghĩ là Ive đang giãy giụa trước lúc chết, người bình thường bị đánh đến mức này thì chẳng ai còn sức làm gì nữa, vì vậy khi Ive loạng choạng đi theo y đến gần máy nghiền, y không để ý lắm, Ive kề đầu lại gần cổ y, y cũng không để ý lắm, và rồi—

"A!" Tiếng hét hoảng sợ vang lên, tên đàn ông muốn Ive đẩy ra nhưng hắn dính chặt lấy y, không tài nào gỡ ra được, những người khác vội hùa lại vừa kéo Ive ra vừa đập chuôi súng vào đầu hắn, thế nhưng Ive vẫn không nhúc nhích, mãi đến khi tên kia ngừng kêu la, hai mắt trợn to chết dần chết mòn thì hắn mới cử động, chậm rãi ngẩng đầu lên.

Những tên đang kéo Ive nhất thời hoảng sợ lui về sau mấy bước.

Miệng và cằm của hắn đỏ lòm những máu, tên đàn ông bị hắn cắn chết nằm rạp bên cạnh, cổ thiếu mất một miếng thịt to, máu từ vết thương trào ra như suối, nhuộm đỏ cả một mảng đất...

Ánh mắt Ive thực quỷ dị, hắn nhếch môi cười, trong miệng như đang ngậm cái gì đó, hắn nhai, nhai, cuối cùng phun ra một miếng thịt đỏ tươi, "Dở tệ."

Trừ Mộc Như Lam ra thì những kẻ còn lại đều bị hành động của Ive dọa chết khiếp, bàn tay cầm súng run rẩy không ngừng, tên này... làm sao thế? Người bình thường chó cùng rứt giậu thì cũng đâu thể hành động khinh khủng đến mức này?!

Mộc Như Lam vui vẻ lên tiếng giải thích, "Các anh không biết à? Hắn là một tên biến thái ăn thịt người, vừa nãy trong biệt thự, thật ra là hắn định ăn thịt tôi đó."

Câu nói của cô làm bốn người bọn họ ngay tức khắc chĩa súng vào Ive, Thanh Hổ tim đập thình thịch nhưng nhiều năm làm lão đại hắc đạo ở thành phố K đã tạo cho gã chút đầu óc và can đảm, biến thái chẳng qua chỉ là tâm lý bất thường thôi, không phải cứ biến thái là trở thành siêu nhân, vậy thì có gì phải sợ? Nhìn cái mặt bầm dập kia kìa, nếu không có cơ hội thì hắn hù được ai!

"Không được nổ súng!" Thanh Hổ tức đến nghiến răng, "Biến thái hả? Được, để xem cơ thể của biến thái có gì siêu phàm hơn người thường chúng tao hay không! Ném hắn vào trong đó cho tao!" Thanh Hổ chỉ vào một chiếc xe phế thải nằm dưới máy nghiền, sức máy nghiền rất mạnh, có thể đè bẹp dí cả xe lẫn người.

Thanh Hổ vốn dĩ định nghiền chết Ive trước mặt Mộc Như Lam để nhìn thấy vẻ mặt đau đớn tuyệt vọng của cô, sau đó quay lại gửi cho Kha lão gia, nào ngờ haibọn họ không phải người yêu, nhưng Ive đã chọc giận Thanh Hổ rồi, Thanh Hổ tạm thời không quan tâm đến tâm tư của Mộc Như Lam, gã chỉ muốn giết chết tên Ive biến thái này.

Ba tên đồng bọn vẫn còn hãi chuyện Ive cắn chết gã kia nên không dám lơ là, cảnh giác vạn phần không cho Ive có cơ hội đánh lén, gấp gáp ném Ive vào trong xe, khóa cửa xe lại không cho Ive chạy thoát, sau đó đi mở máy nghiền.

Tiếng máy móc vang dội bên tai, tấm nghiền từ từ đi xuống...

Mộc Như Lam chỉ mỉm cười lẳng lặng nhìn bọn họ hành sự, hoàn toàn không có ý định nhúng tay. Cứu hắn? Vì sao lại phải cứu hắn? Với cô, Ive cùng lắm là món đồ chơi mà cô tình cờ phát hiện, một con mồi không hơn, có ai thấy thợ săn thả bẫy cứu dê con chưa? Chưa bao giờ. Mà cho dù có thả thì cũng chỉ để đem đi giết thịt mà thôi.

Chiếc xe kia vốn không có cửa sổ, Ive tựa người vào ghế, không còn sức giãy dụa, đối với biến thái, đón nhận cái chết là một việc hết sức đơn giản, hắn ngồi trong xe nhìn Mộc Như Lam, đôi mắt xanh dán vào cô chăm chú, tấm nghiền đã sắp đụng đến nóc xe, hắn vươn lưỡi liếm lên cánh môi tanh máu...

Sắp chết rồi... Tiếc quá, giá mà ăn được một miếng... Hương vị ngọt ngào gây nghiện đến thế...

Chiếc xe bắt đầu xuất hiện vết lún, máy móc phát ra từng tiếng rồm rộp, Ive ngồi trong xe, tạp vật màu đen dần rút khỏi đôi mắt thâm thúy, bầu trời xanh thẳm bị mí mắt che đi, đôi môi hắn nở một nụ cười an yên...

Hệt như tư thái của Mộc Như Lam ở kho hàng đêm đó.

Trong mắt Mộc Như Lam xẹt qua một tia sáng.

====  

Chương 193 (V53.2): Thiên vị (2)

  Có một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng tên Herman W. Mudgett, biệt danh H. H. Holmes, vài tiếng trước giờ tử hình, gã thấy mệt nên đã ngủ một giấc, hơn nữa còn ngủ rất say. Sau khi tỉnh lại, gã tỉnh táo phấn chấn nói với cai tù, "Đời này tôi chưa bao giờ ngủ ngon như vậy." Một tiếng trước giờ treo cổ, gã gọi một suất ăn sáng thật thịnh soạn. Đến tận lúc hấp hối, gã vẫn bình tĩnh thản nhiên như cũ, không có lấy một biểu hiện sợ hãi trước cái chết.

Kẻ tâm thần biến thái dường như không bao giờ sợ chết. Đối với bọn họ, giết người là một cách cứu vớt, chết chóc là một kiểu giải thoát.

Máy nghiền đã nghiền được một nửa chiếc xe, xuống thêm chút nữa thôi là đầu của Ive sẽ nát bấy, vậy mà hắn vẫn bình thản vô cùng, tựa như đang quay về lâu thật lâu trước đây, trời trong mây trắng, cỏ cây xanh tươi, khi ấy người mẹ nghiêm khắc yêu dấu của hắn vẫn chưa chết trong một đêm mưa vì khó sinh, hắn vẫn chưa kinh hãi và oán hận đứa em trai chưa sinh ra mà đã cướp đi tính mạng mẹ mình tới mức tâm lý vặn vẹo...

"Cạch!" Cánh cửa đã bẹp một nửa bị ai đó dùng sức cạy ra, Ive mở mắt, thấy Mộc Như Lam nhoài người vào nắm lấy cổ áo hắn, kéo hắn ra bên ngoài, "Nhanh lên!"

Máy nghiền áp đã nghiền đến nóc xe, Ive muốn thoát ra cũng khó bởi vì không gian trong xe quá nhỏ, chính hắn còn không nhúc nhích được. Mộc Như Lam thấy kéo áo không được thì liền lui lại túm chân Ive lôi ra ngoài, hiềm một nỗi cái thân hình cao to nhờ ăn uống đầy đủ của hắn làm cô chảy mồ hôi ròng ròng, may mà cuối cùng cũng kéo ra thành công, ngay khi Mộc Như Lam mạnh tay lôi Ive ra khỏi xe đến nỗi làm hắn ngã u đầu, chiếc xe đó ngay lập tức bị nghiền nát.

Mộc Như Lam thở phào một cái rồi đi tắt máy nghiền, tiếng động ồn ào ngừng lại, không gian trở về với sự tĩnh lặng.

Suýt chút nữa đã bị nghiền nát cùng chiếc xe thành "bánh bao nhân thịt", Ive ngồi dậy sờ cục u sau đầu, hắn không hiểu vì sao Mộc Như Lam lại cứu mình. Hắn bắn chết tên đàn em định đụng vào Mộc Như Lam hoàn toàn là do tính chiếm hữu với thức ăn và phong độ quý ông, nếu Mộc Như Lam là nam, hơn nữa hoán đổi vị trí, hắn chắc chắn sẽ đứng nhìn cô bị nghiền chết, thậm chí còn cảm thấy hưng phấn ấy chứ.

Đôi mắt xanh thâm thúy quét qua bốn kẻ không biết đã bị Mộc Như Lam xử lý như thế nào, ánh mắt hắn nhìn cô không khỏi trở nên phức tạp, "Em giết bọn họ?"

"Ở đây có bên thứ ba à?" Mộc Như Lam vừa lau mồ hôi vừa hỏi ngược lại.

"Vì một tên biến thái muốn ăn thịt em sao?" Người bình thường làm gì có ai chọn cứu một kẻ nguy hiểm như hắn?

Mộc Như Lam nhìn Ive cười dịu dàng, "Cảm kích à? Không cần cảm kích, bọn chúng cũng là những kẻ có ý xấu với tôi, vả lại so với bọn chúng, tôi thích anh hơn."

Mộc Như Lam không phải người nhân nghĩa, cô sẽ không bao giờ "tích thủy chi ân dũng tuyền tương báo*" hay "lấy ơn báo oán", cô cứu Ive không phải là vì hắn cản cho cô cái tát của Thanh Hổ hay vì hắn không bỏ rơi cô, cô hiểu đồng loại của mình, hắn làm vậy hoàn toàn chỉ là để thỏa mãn dục dọng và sự cố chấp của hắn mà thôi. Vậy tại sao lại cứu hắn? Mộc Như Lam cũng không biết, cô thích thì cô cứu thôi, phương châm của cô là làm theo ý mình, cho dù cô cứu phải một tên yêu nghiệt tai họa cũng chẳng sao cả.

*Tích thủy chi ân dũng tuyền tướng báo: ân một giọt nước, báo cả dòng suối.

Ive nở nụ cười quyến rũ, chỉ số nội tiết tố tăng vọt, có điều cái mặt bầm dập đầy máu của hắn thật sự làm người ta không đành lòng nhìn thẳng, "Được em thích là vinh hạnh của tôi, mèo con đáng yêu ạ."

Mộc Như Lam đang định nói gì đó thì đột nhiên có tiếng xe cảnh sát truyền tới từ cách đó không xa, rất nhiều xe cảnh sát.

Lúc này Ive đã đứng dậy tiến lại gần Mộc Như Lam, Mộc Như Lam nhìn hắn, không né không tránh, tùy ý hắn cầm lấy tay cô, hôn nhẹ lên mu bàn tay.

"Sao vậy? Không chơi cùng tôi nữa à?" Mộc Như Lam hơi nghiêng đầu, trông như đứa trẻ có bạn cùng chơi sắp phải rời đi.

"Ồ, tôi rất muốn, nhưng như thế thì quá thô lỗ, cưng ạ." Xuống tay với ân nhân cứu mạng không phải là hành động phù hợp với phong độ quý ông của hắn, hơn nữa đối phương còn là một cô gái lịch sự xinh đẹp như thế này, "Tôi phải đi tìm một người, hy vọng sẽ có cơ hội gặp lại em, cô gái xinh đẹp."

Dứt lời, Ive đi ra bãi nghiền chọn một chiếc xe bỏ không rồi nổ máy chạy đi, tuy nó hơi nát hơi chậm nhưng so với chiếc xe đã bị cảnh sát bao vây thì cũng đỡ nhiều rồi. Chạy được một đoạn ngắn, Ive phát hiện xe của bọn Thanh Hổ, hắn tấp xe vào nhìn, quả nhiên chìa khóa vẫn còn bên trong, vì thế hắn thay xe, chạy vụt đi trong chớp mắt, chẳng bao lâu sau đó, ngọn đèn màu đỏ của xe cảnh sát đổ tới từ một hướng khác.

Khóe môi Ive cong lên, hắn mở radio nghe nhạc, đầu lắc lư theo giai điệu, nếu không có thân mình đầy thương tích và gương mặt bết máu thì ai mà ngờ tên đàn ông đang bình chân như vại này ban nãy đã suýt mất mạng?

"Tiếp theo nên đi đâu đây?" Ive vừa gật gù theo điệu nhạc vừa tự hỏi.

Không thể ở lại Hồng Kông nữa, hắn ta chạy đến tận Trung Quốc xa xôi này là để tìm cô gái đã làm Amon thân ái của hắn rơi vào bể tình, hắn chỉ biết cô gái đó ở Trung Quốc chứ không biết cụ thể địa chỉ hay diện mạo, họ tên, ngươi không thể hy vọng một tên tội phạm vượt ngục bị truy nã toàn cầu có thể thần thông quảng đại tới mức đi điều tra những tư liệu mà người thường không thể nào sờ đến. Sầu ơi là sầu, xem ra phải vừa đi vừa tìm mới được, hắn thật sốt ruột muốn xem vị tiểu thư kia có ngọt như bé mèo đáng yêu này không.

Xe cảnh sát nhanh chóng bao vây bến cảng, lúc nhìn thấy thi thể của tên đàn em, sắc mặt Ebert khó coi đến cực điểm, di động trong túi quần rung lên liên hồi, Mặc Khiêm Nhân bên Mỹ sốt ruột chết đi được, chỉ hận không thể dịch chuyển tức thời, hai nước cách nhau cả một đại dương, hắn có lên máy bay ngay bây giờ thì cũng phải mất mười mấy tiếng mới đến nơi, mười mấy tiếng là đã đủ để Ive ăn sạch Mộc Như Lam!

Mộc Như Lam được tìm thấy ở bãi nghiền ô tô trong tình trạng ngất xỉu và khắp người dính máu. Bọn họ gấp rút đưa cô đến bệnh viện, Ebert cũngđi theo, hắn nghi ngờ Mộc Như Lam giả bộ bất tỉnh nhưng ngại thầy thuốc y tá trong xe cấp cứu nên không dám kiểm tra, nếu có gì không hay xảy ra thì Amon sẽ giết hắn mất!

Tại hiện trường phát hiện sáu thi thể, trong đó có bốn là chết vì trúng đạn, một là chết vì bị cắn đứt động mạch chủ ở cổ, một bị vật thể chưa xác định đâm thủng tim, hung thủ của ba trong bốn nạn nhân chết vì trúng đạn và hung thủ giết nạn nhân còn lại không phải là cùng một người, bởi vì từ ba cái xác có thể suy ra hung thủ không am hiểu về súng ống, chỉ người mới học nghề mới bắn như vậy, mỗi nạn nhân đều bị bắn vài phát mới chết.

Ebert khá hiểu Ive, nạn nhân bị một phát đạn ngay giữa đầu và nạn nhân bị cắn chết tất nhiên là kiệt tác của hắn, về phần những người còn lại thì không cần nói cũng biết đáp án.

Mộc Như Lam bắn đinh vào tim kẻ đứng gần cô nhất rồi cướp súng từ tay đối phương, bởi vì loại đinh này vô thanh cắm vào người nên tên đàn ông đứng cạnh cô còn trở tay không kịp, những tên đang đứng xem Ive dần bị nghiền thành thịt vụn đương nhiên cũng không phát hiện Mộc Như Lam đã lấy được súng và còn nhặt thêm khẩu súng của tên đàn em bị cắn chết, bởi vì không có kỹ thuật gì nên cô chỉ có thể bắn lung tung một lèo, may mà khẩu súng có độ giật rất nhỏ, bằng không cổ tay nhỏ bé của cô nhất định sẽ không chịu nổi.

Nhìn cô gái nằm nhắm mắt yếu ớt làm người ta không khỏi thêm cẩn thận nâng đỡ, trong mắt Ebert hiện lên thần sắc phức tạp, hắn nhận cuộc gọi của Mặc Khiêm Nhân, ngại mấy bác sĩ ở đây, hắn chỉ có thể báo một tin bình an ngắn gọn, tiện thể nói luôn, Ive lại thoát.

Mặc Khiêm Nhân thở phào nhẹ nhõm, có điều mối thù với Ive xem như đã kết, vốn khi nghị viên Savile cố chấp muốn đưa Ive đi cứu người bất chấp lời cảnh cáo của hắn là hắn đã nói rõ sẽ không bắt Ive lại rồi, hắn không có hứng thú đối với con mồi đã từng rơi vào tay, nào ngờ tên kia to gan lớn mật, không dám tìm hắn trả thù mà lại đi tìm Mộc Như Lam! Đúng là thiên đường có cửa ngươi không đi, địa ngục không lối lại xông vào!

Đợi đấy, Ive, mi mà rơi vào tay ta lần nữa, ta cam đoan sẽ lột da mi rồi đá xuống địa ngục thoát thai hoán cốt!

++++

Mộc Như Lam vừa nhập viện chưa được bao lâu thì Kha Xương Hoàng đã tới nơi, ngoài ra còn có cả những người ở Kha gia. Đang vui vẻ ở hộp đêm mà tự dưng bị mẹ gọi đến đây, Kha Kim Lan tức đến nghiến răng trèo trẹo, thầm nghĩ ai cũng chết hết mà sao Mộc Như Lam lại còn sống! Đúng là tai họa tồn tại ngàn năm!

Mộc Như Lam không bị thương nên tỉnh lại rất nhanh, cảnh sát nhân đó ùa tới thẩm vấn, kết quả là cô bảo cô không biết gì cả, tỉnh dậy thì đã thấy mình ở trong bệnh viện, đây là cái cớ tốt nhất, cô bị biến thái lừa bắt đi định giết, còn sống đã là may mắn lắm rồi, về phần những điểm đáng ngờ khác, chỉ cần bọn họ không tìm được chứng cứ thì Kha gia nhất định sẽ bao che cho cô.

Quạ kêu, đêm lặn, trăng tà, mọi vật như trở về vạch xuất phát.

++++

Hồng Kông. Khu Cửu Long.

Quán bar ngầm hỗn tạp rồng rắn, náo nhiệt vô cùng.

Vừa đến Hồng Kông mấy tiếng đồng hồ, Lưu Bùi Dương đội mũ, đeo kính, mặc một chiếc áo len trùm đầu màu đen, hắn cầm cái gương bất li thân lên săm soi một hồi, xác nhận mình trông thật hoàn hảo rồi mới lén lút bước vào quán bar. Vì là lần đầu tiên đến một nơi như thế này nên Lưu Bùi Dương rất tò mò, hắn cố gắng giảm thiểu sự tồn tại của mình, ngặt nỗi bộ dạng bỡ ngỡ đậm chất "ma mới" – cộng thêm gương mặt ưa nhìn mà cặp kính không thể che giấu nổi – vẫn khiến hắn bị nhiều người trong quán bar chú ý.

Thiếu niên này trông như con cừu non đi lạc vào thế giới hắc ám.

Đây không phải là một quán bar bình thường, cứ nhìn những ánh mắt đầy mùi máu kia là biết.

Lưu Bùi Dương nhìn quanh một lát rồi đi tới quầy bar, gõ gõ bàn nói, "Cho tôi một ly... Ờ... Sô đa."

Lưu Bùi Dương một phần tò mò về nơi này, một phần lại cảm thấy kỳ lạ, Đoạn Nghiêu bảo hắn tới đây làm gì? Do thám quân địch chăng? Đây là quán bar của Ám Long à? Mẹ nó, nhìn ánh mắt bẩn thỉu của bọn gay kia kìa, ông đây đẹp thật nhưng không phải để mắt chó các người nhìn! Chọc cho mù hết bây giờ!

Đoán rằng Đoạn Nghiêu muốn mình do thám quân địch ở quán bar này, Lưu Bùi Dương nhận lấy ly sô đa từ tay bartender với vẻ mặt băn khoăn, hớp xong một ngụm, hắn cầm ly sô đa dạo quanh một vòng, sau đó tiến về phía dãy hành lang phòng riêng.

So với đại sảnh ồn ào, dãy phòng bên này yên tĩnh hơn rất nhiều, Lưu Bùi Dương từ từ bước vào, nghĩ bụng có khi nào may mắn nghe trộm được gì hay không...

Trong căn phòng thứ hai đếm từ trong ra ngoài.

Trên bộ sô pha tròn màu đỏ ngồi một vài người, thoạt nhìn đều khá trẻ tuổi, mỗi người một vẻ, mà nổi bật nhất chính là chàng trai có khuôn mặt thanh nhã đang ngồi cười ôn hòa ở chiếc ghế chính giữa.

"Thanh Hổ đã chết." Chân bắt chéo, tay lắc lắc ly rượu, Mộ Thanh Phong bày ra bộ dạng hoa hoa công tử điển hình, "Nghe nói là bị một tên biến thái nước ngoài giết chết, vốn tên này muốn giết Mộc Như Lam nhưng Thanh Hổ lại xen chân vào, cuối cùng không những không bắt được Mộc Như Lam mà còn bị liên lụy."

"Xì! Thằng ngu!" Mộ Dương Khúc nóng tính hừ một tiếng khinh bỉ, "Có cái địa bàn mà cũng không giữ nổi thì còn chạy về Hồng Kông làm tích sự gì."

"Ít nhiều cũng có chút tác dụng." Người đàn ông chiếm trọn chiếc sô pha cười ôn hòa bảo, giọng nói nghe như một người tốt, "Chẳng phải hắn đã cứu Mộc Như Lam sao?"

"Ban đầu muốn bắt cô ta cơ mà? Với cả như vậy đâu thể gọi là cứu?"

"Sao lại không?" Mộ Thanh Phong đạp Mộ Dương Khúc một cái, miệng cười gian trá như mèo trộm được thịt.

Mộ Dương Khúc còn kịp chưa hiểu ý của hắn thì cửa phòng bất thình lình mở toang, một thiếu niên đeo kính mặc áo màu đen té nhào xuống đất cắt ngang cuộc hội thoại, không khí cả phòng cứng đi vì sự xuất hiện đột ngột của một kẻ xa lạ.

Trong khoảng khắc ngã xuống, Lưu Bùi Dương nghĩ, nếu khuôn mặt hắn có bị làm sao thì hắn nhất định sẽ giết hết lũ bọn chúng!

Vốn Lưu Bùi Dương đang loanh quanh bên ngoài xem có may mắn nghe trộm được tin gì tuyệt mật hay không, nào ngờ tuyệt mật đâu không thấy, chỉ thấy một lũ gay chết bầm. Bọn chúng người đông thế mạnh, Lưu Bùi Dương biết mình không nên gây chú ý ở một nơi như thế này nên đành bỏ chạy, ai ngờ lúc chạy ngang căn phòng này thì cửa phòng đối diện đột nhiên mở ra, người bước ra có quen biết đám gay đang đuổi theo đằng sau hắn, bọn chúng hét to bảo gã cản Lưu Bùi Dương lại, gã ta không tóm lấy Lưu Bùi Dương mà lại đẩy mạnh một cái làm hắn ngã uỵch vào đây.

"Ha ha, oắt con, có giỏi thì chạy nữa đi!" Một tên đàn ông béo núc ních phấn khích xông tới, Lưu Bùi Dương bị vẻ ngoài già nua xấu xa của lão làm mắc ói, ngoái đầu thấy có một người đàn ông đang nhìn mình cười cười, Lưu Bùi Dương lập tức đứng dậy chạy sang, miệng hét to như kêu cha gọi mẹ, "Anh à!"

"Phụt!" Mộ Thanh Phong phun hết rượu vang ra ngoài.

====  

Chương 194 (V53.3): Thiên vị (3)

  Lưu Bùi Dương suýt bị Mộ Thanh Phong phun rượu vào người, theo phản xạ quay lại mắng, "Đồ cà chớn! Bẩn chết đi được!"

Đối với Lưu Bùi Dương, nếu mặt không đẹp, hắn mất ý nghĩa cuộc sống, nếu quần áo bẩn, hắn thà trần truồng còn hơn!

"Khụ khụ..." Mộ Thanh Phong vừa sặc vừa trừng Lưu Bùi Dương. Thằng, thằng nhãi to gan lớn mật này ở đâu ra thế?!

Lưu Bùi Dương chạy đến bên cạnh người đàn ông kia, ra chiều vô cùng thân thiết, "Anh! Anh phải xả giận cho em, lũ gay kia thật xấu xa, em của anh như hoa như ngọc, sao có thể để bọn chúng nhúng chàm!" Ngón tay xinh đẹp chỉ vào tên đàn ông đang đứng cứng đờ ở ngưỡng cửa với vẻ mặt hoảng sợ, Lưu Bùi Dương ngạc nhiên, sao lão ta sợ dữ vậy? Tim hắn đập thịch một cái, chẳng lẽ... chẳng lẽ hắn đã vô tình xông vào cấm địa?

Hắn quan sát xung quanh một lượt, phát hiện... hình như xông lộn chỗ thật rồi... Dừng mắt nhìn người đàn ông đang mỉm cười với mình, Lưu Bùi Dương ngậm miệng lại, lặng lẽ thả cánh tay của y ra, mẹ nó, nhìn cảnh tượng xung quanh rồi lại nhìn bản mặt tên này, hắn chỉ nghĩ ngay đến nụ cười ác ma của Đoạn Nghiêu!

Mộ Dương Khúc quét ánh mắt lãnh khốc về phía đám người đang đứng im không dám hó hé, "Sao còn chưa cút?"

"Dạ dạ dạ, chúng tôi cút ngay, cút ngay đây ạ!" Bọn chúng lập tức cúi đầu khom lưng chảy mồ hôi ròng ròng, sau đó biến mất không chút dấu vết.

Lưu Bùi Dương thấy vậy thì liền đứng dậy, gãi đầu cười cười giả bộ hồn nhiên, "A ha ha... Cám, cám ơn."

Đám đàn ông kia là người của bọn họ, bọn họ nhìn cũng đoán được chuyện gì đã xảy ra nên tất nhiên sẽ không nghi ngờ Lưu Bùi Dương đứng nghe lén ngoài cửa, cơ mà cậu trai này có vẻ khá thú vị, lần đầu tiên có người dám gọi người đó là anh, thậm chí còn nhào tới ôm tay, xem ra cũng đáng để bọn họ trêu chọc mua vui một phen.

"Này, chỉ cám ơn là xong hả?" Mộ Dương Khúc lạnh lùng nhìn Lưu Bùi Dương.

Lưu Bùi Dương lập tức kéo áo che cổ, tuy hắn đeo kính nhưng ai cũng nhận thấy ánh mắt cảnh giác của hắn, "Đừng hòng tôi lấy thân báo đáp!"

Lưu Bùi Dương là một tên tự luyến cuồng, hắn soi gương suốt ngày suốt đêm, đã thế còn luôn cho rằng có đàn ông có ý đồ bất chính với hắn, mặc dù cảm giác của hắn thường rất chính xác. Từ nhỏ đến lớn, khí chất cực phẩm tiểu thụ trời sinh đã thu hút không ít tiểu công vây quanh hắn.

"Phụt!" Mộ Thanh Phong lại phun rượu lần nữa. Thằng bé này đúng là hài hước!

Mộ Dương Khúc trừng Lưu Bùi Dương.

Một lát sau, thấy người mà hắn gọi là anh nhìn hắn cười híp mắt, Lưu Bùi Dương mất tự nhiên lùi lại mấy bước, "Tôi, tôi cần đi vệ sinh, đi trước đây, cám ơn!"

Nói đoạn Lưu Bùi Dương vọt ngay ra ngoài, để lại mấy người đàn ông hai mặt nhìn nhau, "Cứ thế thôi?" Thả đi dễ dàng vậy sao? Đây quả không phải là phong cách của Ngọc thiếu.

"Hắn sẽ quay lại ngay thôi." Người đàn ông nhẹ nhàng nói, ánh mắt tàn bạo hoàn toàn tương phản với nụ cười trên môi.

Quả nhiên, chưa đến nửa phút sau, Lưu Bùi Dương đỏ bừng mặt chạy trở vào, mẹ nó, ai đó làm ơn nói cho hắn biết tại sao cả ly sô đa cũng bị bỏ thuốc! Hơn nữa còn là thuốc cực mạnh, hắn chưa chạy tới cửa mà đã thấy mềm oặt cả người! Đám gay kia vẫn còn ở đó, hắn mà ngã xuống là sẽ bị làm thịt ngay, vì vậy đành phải quay lại đây, ít ra những người này sẽ không xuống tay với hắn! Đương nhiên đây không phải tại hắn không đủ hấp dẫn, mà là bọn họ vừa nhìn đã biết là trai thẳng!

"Chết tiệt! Làm ơn giúp tôi làm... Nhầm! Làm ơn gọi cho tôi một tên trai lơ trong sạch! Tôi có tiền!" Lưu Bùi Dương tức điên lên, hắn còn chưa gặp được cực phẩm công của đời mình mà đã phải mất lần đầu cho một tên trai lơ, mẹ kiếp kiếp kiếp kiếp kiếp!

++++

Hoa lan thơm ngát cắm trong chiếc bình đầu giường, vài giọt nước trong suốt đọng lại làm cánh hoa càng thêm mềm mại ướt át.

"Cám ơn cậu." Mộc Như Lam mỉm cười nhìn người đàn ông dịu dàng ôn nhuận.

Vì lo lắng cho an toàn của Mộc Như Lam, cộng thêm Mộc Như Lam không bị gì đáng ngại, Kha Xương Hoàng quyết định đưa cô về tĩnh dưỡng trong ngôi nhà kiểu nhật của Kha Thế Tình và Akutsu Junko, dù sao nhà lớn mỗi ngày đều lục đục đấu đá như chiến trường, chỉ có ở đây là thích hợp tĩnh dưỡng.

Phòng ốc kiểu này rất tiện để dọn dẹp, không cần phải khuân vác gì nhiều, chỉ cần quét tước sạch sẽ, sau đó trải chăn bông nệm ra, nếu không thì có giường Tatami, phòng không quá rộng nên không gây cảm giác trống vắng, ngược lại còn vô cùng thoải mái.

Kha Thế Tình mang hoa tới, làm cả căn phòng sáng bừng sức sống.

Kha Thế Tình ngồi quỳ trên chiếu tatami, đưa tay sờ trán cô, thấy cô không bị sốt vì nằm ở bến cảng cả đêm thì mới thở phào, nhưng vẫn nhịn không được muốn trách mắng, "Lúc con còn nhỏ cậu đã biết con là một đứa chuyên gặp rắc rối, càng lớn lại càng nghiêm trọng."

"Cậu nói vậy làm con đau lòng quá, con không cố ý mà." Mộc Như Lam sờ hai má, bất đắc dĩ nói.

"Nếu là cố ý thì có lẽ còn đỡ." Kha Thế Tình đặt mấy cuốn sách mà hắn mang đến cho cô giải sầu lên bàn thấp, hắn hạ mi, che đi tia sáng lóe lên trong đôi mắt ôn hòa, nếu giả vờ yếu ớt thì chỉ cần nhãn lực lợi hại một chút là sẽ phát hiện, trời sinh cô gái này luôn chân thật như vậy, tuy lúc nào cô ấy cũng mỉm cười nhưng không một ai nghĩ rằng đó là mặt nạ của cô, cô thực sự vui vẻ nên mới cười như vậy. Mà vẻ tốt đẹp lộ ra trong lúc vô tình, cũng chính là căn nguyên của mọi rắc rối.

Sinh vật hắc ám luôn hướng đến ánh sáng, hoặc là chiếm đoạt, hoặc là phá hủy.

Hắn vươn tay, ngón tay trắng nõn nhẹ nhàng gảy cánh hoa lan kiều diễm thoát tục, sau hàng mi dày ẩn chứa tinh quang.

Mọi căn phòng đều quay ra hành lang nên Mộc Như Lam chỉ cần mở cửa là sẽ nhìn thấy sân vườn xanh ngắt và khu biệt thự Kha gia, ban đầu có bình phong ngăn cách trong ngoài nhưng sau đó đã bị Kha Thế Tình dời vào góc, ánh mặt trời tràn ngập, guồng nước thanh nhã xoay, không gian yên tĩnh tựa ngôi đền trong núi sâu Nhật Bản, làm bình lặng tâm hồn mỗi người.

"Nơi này thật tuyệt." Mộc Như Lam nghiêng đầu nhìn bên ngoài, khóe môi cong lên, "Nghe nói là do cậu thiết kế?" Từ mỗi gốc tùng mỗi bụi cây cho đến từng thanh gỗ, hình như đều do Kha Thế Tình tự mình thiết kế.

"Đều là công lao của cháu." Nếu không nhờ cô giúp mẹ con hắn dọn đến nơi riêng biệt này thì hắn cũng chẳng có cách gì.

Lúc này, Akustu Junko bưng một cái bàn nhỏ tới, bên trên là một chén cháo cùng một ít sushi, Kha Thế Tình đứng dậy nhận lấy, Akustu Junko cười tủm tỉm,"Dì nấu cho con ít cháo và sushi, con dùng thử xem có thích không ?"

"Thức ăn dì làm, đương nhiên là con thích rồi." Mộc Như Lam tỏ vẻ thèm ăn làm Akustu Junko càng cười tươi hơn. Bà thật sự rất quý Mộc Như Lam, từ khi cô xuất hiện trong cuộc đời mẹ con bà, bà cảm thấy cuộc sống tuyệt vọng như được chiếu sáng, nhờ phúc của Mộc Như Lam mà bây giờ bọn họ mới có một cuộc sống vui vẻ thế này, cũng hầu như không còn phát bệnh thường xuyên như trước đây nữa.

Akustu Junko bảo Kha Thế Tình bưng bữa trưa đến phòng Mộc Như Lam rồi cùng dùng bữa tại đó, ba người quây quần ấm áp hơn ăn riêng rất nhiều.

Kha Thế Tình im lặng ngồi ăn, nghe Akustu Junko và Mộc Như Lam trò chuyện, nghe tiếng cười vui vẻ của Akustu Junko, chậm rãi gắp thức ăn cho vào trong miệng, hắn rất cảm kích Mộc Như Lam, nhờ có cô, thân thể ốm yếu vì bị người Kha gia hành hạ của mẹ hắn mới không ngã quỵ, cặp mày sầu muộn dần dần dãn ra, ngay cả nụ cười lâu ngày không thấy cũng xuất hiện nhiều hơn...

"Chuyện người đàn ông kia..." Akustu Junko nhìn Mộc Như Lam, chần chờ nhắc đến, chuyện này Kha lão gia giấu rất kín đáo, bọn họ lúc trước không biết Mộc Như Lam năm nay đến sớm là vì chuyện yêu đương, hơn nữa còn là một giáo viên trung học không có tiền đồ, nghĩ đến đây, Akustu Junko lo lắng thay cho Mộc Như Lam, dù thế nào cũng không có khả năng Kha Xương Hoàng chiều theo ý Mộc Như Lam.

"Khiêm Nhân ấy ạ?" Mộc Như Lam nuốt miếng cơm, chớp chớp mắt, thoạt nhìn đối với đề tài này một chút cũng không cảm thấy mẫn cảm, "Khiêm Nhân tốt lắm."

Động tác Kha Thế Tình dừng một chút, ban đầu muốn đút miếng sushi vào miệng lại thôi để lại trên đĩa, cầm ly trà nóng bên cạnh uống.

"Đây không phải là trọng điểm vấn đề, mà là..." Akustu Junko còn muốn khuyên Mộc Như Lam, ít nhất để cho cô chuẩn bị tâm lý, những đứa trẻ nhà giàu không có quyền tự quyết định hôn nhân của mình, mà nếu không phục thì cuối cùng sẽ hối hận, thế nhưng nhìn đôi mắt trong veo của Mộc Như Lam, bà không thể nói ra lời.

Lúc này, tại biệt thự.

Sau khi Kha Xương Hoàng nổi cơn thịnh nộ vì Mộc Như Lam gặp bất trắc, tất cả mọi người đều đã biết nguyên nhân Mộc Như Lam đến Hồng Kông sớm, và tất cả đều cảm thấy hả hê.

"Cứ tưởng có chuyện gì mà năm nay đến sớm làm người khác khó chịu, không ngờ nguyên nhân lại là thế! Ha ha, đúng là mẹ nào con nấy, thông minh một đời hồ đồ nhất thời!" Kha Kim Lan đang được nghỉ học vì vụ án Ive gây ra ở trường, cô ta ngồi trên ghế sô pha, trên mặt tràn đày ý cười sung sướng, như thể cô ta đã nhìn thấy cuộc sống khổ sở đầy hối tiếc của Mộc Như Lam, chỉ nghĩ thôi là đã cảm thấy hả giận.

Kha Vãn Nhu mới xuất viện hôm qua cũng ngồi bên cạnh, tuy không nói gì nhưng khóe môi cong lên cũng biểu hiện tâm trạng vui sướng.

"Ngu ngốc! Vui như thế làm gì?" Lý Tiểu Thanh cười nhạo nhìn Lâm Ngọc Nhan ngồi sô pha đối diện, "Chuyện như vậy lão gia sẽ không để lộ ra ngoài đâu." Mấy chuyện thế này ai chẳng muốn giấu trong nội bộ, vì danh tiếng của Mộc Như Lam, cũng vì danh tiếng của Kha gia, đã có Kha Uyển Tình làm gương, Kha gia họ không muốn nghe thấy những câu chuyện cười như "cô con gái bảo bối chỉ biết yêu đương kẻ tầm thường".

Lời nói của Lý Tiểu Thanh làm mọi người thu lại vẻ vui sướng trên mặt, thế nhưng vẫn có không ít người không biết ý của Kha lão gia.

"Chỉ sợ lần này Mộc Như Lam suýt chết khiến lão gia nhận ra tầm quan trọng của Mộc Như Lam trong lòng lão, rồi quyết định không chơi vòng vo nữa mà sẽ một dao giải quyết nhanh chóng!" Lý Tiểu Thanh nói, trong mắt xẹt qua tia lãnh ý. Mộc Như Lam quan trọng? Mẹ nó, một đứa cháu gái ngoại thì có gì quan trọng, nó họ Mộc chứ không phải họ Kha! Bà ta vất vả sinh cho lão một đứa con trai rồi còn nhịn nhục vào Kha gia dưới danh vợ lẽ, lão không thèm để ý thì thôi, nhưng còn Kha Thế Kiệt thì sao? Hợp đồng vốn định giao cho Kha Thế Kiệt mà nay lại vào tay Mộc Như Lam, hơn nữa còn mắng Kha Thế Kiệt vô dụng ngay trước mặt nhiều người! Chẳng lẽ lão muốn mẹ con bà ta không thể ngẩng mặt làm người hay sao?

Nghĩ đến đây, Lý Tiểu Thanh càng thêm căm ghét Mộc Như Lam, về phần Kha Xương Hoàng, qua nhiều năm như vậy, thói phục tùng đã ngấm vào xương, bà ta nào dám có ý kiến với lão?

Hùng Lệ Lệ nghe vậy thì lập tức nóng ruột quay sang Lâm Ngọc Nhan, "Mẹ, buổi sáng lúc đến công ty gặp Thế Vinh con có nhìn thấy cha, nghe nói cha muốn mở tiệc tại gia, khách mời đều là những thiếu gia đã trưởng thành có thành tích xuất chúng!"

Đây là dấu hiệu muốn tuyển phò mã cho công chúa sao? Rõ ràng chính là như vậy!

Đúng thế, Kha Xương Hoàng muốn nhanh chóng giải quyết chuyện của Mộc Như Lam, đặc biệt tối hôm qua lão còn tới bệnh viện chăm Mộc Như Lam, lòng vô cùng lo lắng, vậy mà người đàn ông kia vừa gọi điện đến thì Mộc Như Lam lập tức không để ý đến lão nữa, làm cho Kha Xương Hoàng nghĩ ngay tới Kha Uyển Tình, đứa con gái lão chu cấp đầy đủ mười mấy năm mà đã bỏ nhà ra đi chỉ vì một thằng đàn ông không ra gì!

Cho nên lão cũng không giấu chuyện Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân có gian, thầm mượn lời nói khó nghe của đám phụ nữ trong nhà để Mộc Như Lam biết lựa chọn của cô là sai lầm, bây giờ cô còn nhỏ tuổi, không thể nói đi là đi giống Kha Uyển Tình năm đó, cho nên lão phải hành động thật nhanh, cho dù Mộc Như Lam hận lão, lão cũng còn thời gian khiến cô trở lại như trước.

"Hở? Có tác dụng gì chứ?" Kha Kim Lan bĩu môi khinh thường, "Đừng quên chuyện của mẹ cô ta. Hồi đó mẹ cô ta ngu xuẩn muốn đi theo một gã đàn ông vô dụng, nhất định cô ta cũng đê tiện dơ bẩn hệt như vậy, người đàn ông kia chắc cũng giống Mộc Chấn Dương, thật muốn gặp thử..."

"Im ngay." Lâm Ngọc Nhan thấy Kha Xương Hoàng bất ngờ xuất hiện ở cửa, sợ tới mức vội vàng quát Kha Kim Lan, Kha Kim Lan bị bà nội quát thì giật mình, đang định hỏi tại sao, nào ngờ vừa quay đầu lại đã bị tát một cái.

Tất cả mọi người sửng sốt, ngay cả Hùng Lệ Lệ cũng vội lui về ghế sô pha, muốn cách xa Kha Xương Hoàng một chút.

Kha Xương Hoàng tay cầm quải trượng, khuôn mặt nghiêm nghị lãnh khốc, ánh mắt sắc bén đầy hung bạo nhìn vẻ mặt khó tin của Kha Kim Lan. Kha Kim Lan từ nhỏ tới lớn chưa từng bị đánh mà bây giờ lại bất ngờ ăn tát nên hiển nhiên là không thể tin nổi, trước đây khi cô ta nói xấu Mộc Như Lam, luôn chỉ Lâm Ngọc Nhan bắt về phòng mắng riếng.

"Lam Lam là ai, còn các ngươi là gì, các ngươi tốt hơn hết nên tự hiểu rõ! Các người có thể đàm tiếu tên đàn ông kia, nhưng nếu dám đàm tiếu Lam Lam thì sẽ biết tay ta!" Kha Xương Hoàng uy hiếp, chiếc gậy trong tay dập mạnh xuống nền nhà làm cho mọi người run lên.

Lâm Ngọc Nhan và Lý Tiểu Thanh cũng hiểu ẩn ý trong lời Kha Xương Hoàng nói, lão nói thế này là để cho bọn họ nói xấu người đàn ông kia với Mộc Như Lam, chứ không phải nói xấu Mộc Như Lam.

Bọn họ không cam lòng, so với người đàn ông chưa từng gặp mặt kia, bọn họ vẫn muốn bôi nhọ Mộc Như Lam hơn, nhưng lão gia đã nói, ai dám cãi lời? Bọn họ không có địa vị gì cả.

Đi theo Kha Xương Hoàng nhiều năm, hai người phụ nữ đã sớm biết Kha Xương Hoàng là người như thế nào, quả thực trong lòng lão bọn họ không có địa vị gì, nhiều nhất chỉ dám oán thầm trong lòng, nhưng Kha Kim Lan thì khác, cô ta chưa bao giờ chịu khổ, lại tự luôn cho mình là thiên kim đại tiểu thư, lần đầu tiên nghe Kha Xương Hoàng nói vậy, cô ta làm sao nhịn được?

"Ông nội! Sao ông có thể thiên vị đến như thế?!" Kha Kim Lan ôm bên má bị đánh, đỏ mắt trừng Kha Xương Hoàng, "Rốt cuộc ông có nghe ai gọi ông là ông nội không? Rốt cuộc ai mới là cháu gái của ông? Mộc Như Lam cùng lắm chỉ là con gái của ả đàn bà đã bị đuổi ra khỏi nhà, dựa vào đâu mà cô ta được làm công chúa Kha gia? Ông lại còn đánh con vì cô ta... Chẳng lẽ cô ta không ti tiện sao? Không ti tiện mà lại muốn cặp kè với thầy giáo của mình à? Trông thì cao quý nhưng bản chất là kẻ ti tiện! Không biết đã lên giường với tên đàn ông kia bao nhiêu lần rồi!"

"Ngươi muốn chết hả!" Kha Xương Hoàng tức giận đến nỗi giơ gây trên tay, hung hăng đánh xuống, "Dựa vào đâu? Dựa vào việc ngươi vĩnh viễn không bằng một ngón chân của con bé! Dựa vào việc tất cả các ngươi không ai có năng lực như con bé! Dựa vào việc con bé không bao giờ kính nể ta một cách giả tạo! Dựa vào việc mỗi tiếng 'ông ngoại' của con bé đều là thật lòng!"

Kha Kim Lan bị vụt một gậy mà không kịp né, những người khác im thin thít không dám lên tiếng, sợ Kha Xương Hoàng giận cá chém thớt.

Kha Kim Lan tính tình ương bướng, bị đánh mà vẫn nói xấu Mộc Như Lam chọc tức Kha Xương Hoàng, cô ta không tin Kha Xương Hòang sẽ đánh chết mình, dù thế nào cô ta cũng là cháu gái lão!

====  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info