ZingTruyen.Com

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 154 - 156

HaiYan3108

Chương 154 (V36.1): Gặp gỡ (1)

  Trong lúc tâm tư Kha Uyển Tình xoay chuyển, Mộc Như Lam đã thu xếp xong hành lý, thỏa mãn ngủ một giấc, sáng hôm sau mang theo hành lý đến học viện Lưu Tư Lan tập hợp với mọi người, cô đã mong chờ chuyến đi tới núi Alps từ lâu.

Núi Alps là dãy núi cao nhất Châu Âu, núi non hùng vĩ. Nó bắt đầu ở phía bắc Địa Trung Hải qua Pháp, qua Thụy Sĩ, phía Nam nước Đức, phía Bắc của Italy, đến phía Đông của vùng đồng bằng Vienna, tạo thành hình vòng cung xuyên qua sáu quốcgiaPháp, Thụy Sĩ, Đức, Italy, Áo và Slovenia, mà Mộc Như Lam muốn bọn họ đến vùng núi Alps thuộc địa phận nước Pháp, bởi ở đó có phong cảnh lãng mạn nổi tiếng nhất thế giới.

Một đất nước lãng mạn lại thêm thiên nhiên hùng vĩ, quả thực chuyến đi này không tốt đẹp cũng không được.

Xe buýt đưa các học viên bừng bừng khí thế đến sân bay, máy bay đã chờ sẵn, không phải chờ đợi lâu, chỉ khiến cho người ta ngoài ý muốn là, bọn họ gặp đám học viên năm ba của học viện Tử Viên cũng chuẩn bị đi du lịch giống họ.

"A, Lam Lam!" Hội trưởng hội học sinh Âu Á Thần đang dẫn đầu một đám học viên của học viện Tử Viên thì nhìn thấy Mộc Như Lam, kinh ngạc xen lẫn mừng rỡ kêu lên, người hai bên lập tức chú ý tới nhau.

Mộc Như Lam nghe thấy lập tức quay đầu lại, nhìn đến bọn người Âu Á Thần đã đến trước họ một bước ở cách đó không xa, có chút kinh ngạc, "Á Thần."

Mộc Như Lam đi sang đó, Thư Mẫn dẫn mọi người đi làm thủ tục trước rồi chờ Mộc Như Lam.

"Mọi người đi đâu vậy?" Mộc Như Lam mỉm cười với Âu Á Thần đồng thời gật đầu với Lam Bỉnh Lân ở phía sau, hỏi.

"Núi Alps nước Pháp, mọi người đi đâu?" Âu Á Thần nói, năm vừa rồi họ cũng từng gặp nhau mấy lần, bởi vì Tử Viên và Lưu Tư Lan sắp xếp lịch trình du lịch có chút giống nhau.

"Trùng hợp như vậy?"

"Chẳng lẽ mọi người cũng vậy?" Âu Á Thần cũng kinh ngạc.

"Ừ."

"Như vậy, xem ra trong chuyến du lịch này cũng có niềm vui." Lam Bỉnh Lân học viên năm nhất làm việc trong hội học sinh chen miệng vào nói.

"Thì ra là như vậy, tôi thực chờ mong có thể đi chơi cùng Lam Lam trong chuyến đi đó." Âu Á Thần nháy mắt mấy cái, nhìn Âu Khải Thần trong đội ngũ bên kia.

Mộc Như Lam mỉm cười gật đầu, "Như vậy tôi đi trước, khi nào đến nơi sẽ gặp nhau nhé."

"Được."

Hai đội đồng thời gặp nhau, cả hai đội đều có chút hưng phấn, chuyến bay dài mười hai tiếng đồng hồ cũng ngắn đi không ít.

Máy bay dừng lại ở sân bay nước Pháp, lúc này đã là tám giờ tối, sau mười hai giờ ngồi máy bay các học viên còn phải ngồi bốn tiếng trên tàu cao tốc TGV tới Lyon, rồi mới tới được đích đến của bọn họ - thị trấn Evian.

Từ thị trấn Evian có thể nhìn thấy núi Alps cao vút trong mây, trước nhà nào cũng thấy hoa tươi. Đi dạo chầm chậm ở bờ hồ Léman, khiến lòng người trở nên yên lành. Ngồi du thuyền dạo chơi trên hồ, có thể thấy bờ bên kia là Lausanne Thụy Sĩ. Một bên là rặng núi Alps nước Pháp, một bên là ruộng nho Thụy Sĩ, cảnh sắc hai bên làm cho người ta phải đắm say. Nếu như nói du lịch làm cho tâm hồn con người thoát khỏi mọi trói buộc của cuộc sống, thì trấn nhỏ Evian tựa như "Chốn đào nguyên" được khắc họa dưới ngòi bút của Đào Minh Uyên*.

*Đào Minh Uyên (365 – 427): một nhà thơ Trung Quốc nổi tiếng. "Chốn đào nguyên" là chống bồng lai tiên cảnh, (đồng nghĩa) Shangri-La.

Giữa màn đêm đoàn tàu màu đỏ băng qua cầu cạn men theo vách núi sừng sững, chạy xuyên qua đường hầm rất dài trong núi, âm thanh xe lửa vang vọng giữa không gian, Mễ Na xị mặt không ngủ được bèn dựa vào vai Mộc Như Lam rồi ngủ thiếp đi, Âu Khải Thần ngồi đối diện với Mễ Na và Mộc Như Lam liếc mắt nhìn Mễ Na một cái, ánh mắt dừng lại nhìn ra ngoài cửa sổ, khóe môi mang theo ý cười với Mộc Như Lam.

"Có muốn ăn chút gì không? Lam Lam?" Âu Á Thần cầm một hộp pizza còn nóng từ phía sau xe đi tới, học viên của Tử Viên và Lưu Tư Lan cùng ngồi một chuyến, cho nên lúc này trên tàu vô cùng náo nhiệt, hai đội ở cùng một chỗ, có cả tình bạn lẫn ganh đua, nhưng càng làm cho chuyến đi thêm náo nhiệt.

"Cảm ơn Á Thần, nhưng tôi không muốn ăn." Mộc Như Lam mỉm cười từ chối, có lẽ là chuyến đi liên tục nên cô không cảm thấy đói, cũng không muốn ăn pizza hay gì đó, nhưng thật ra muốn ăn một chút cháo, có lẽ lúc đến nơi có thể mượn phòng bếp của nhà chủ để nấu.

"Vậy còn Khải Thần và phó hội trưởng?"

"Anh không ăn."

"Cho tôi một miếng." Trần Thanh không khách khí cầm lấy một miếng.

"Vẫn là phó hội trưởng nể tình." Âu Á Thần nháy mắt mấy cái, rồi lại cầm pizza đi mời mấy người quen khác.

Gần đến mười hai giờ, cuối cùng tàu cũng tới nơi, một đám người mang hành lý xuống dưới, không giống với khách sạn của học viên Lưu Tư Lan, học viên Tử Viên vừa xuống xe đã được bố trí ngay ở khách sạn Evian, song đối với học viên Lưu Tư Lan thì không có gì là không vừa lòng, đến với vùng cảnh đẹp yên tĩnh này, so với khách sạn, ở khách sạn nhỏ sạch sẽ ấm áp lại là niềm vui thú.

Trong khách sạn mà họ thuê, Thư Mẫn đứng trên cầu thang, bên dưới là toàn bộ học viên năm ba, sau khi điểm danh hết một danh sách dài các học viên năm ba xác nhận không thiếu một ai, cô ta bình tĩnh nghiêm túc nói, "Bây giờ là mười hai rưỡi đêm, danh sách lớp và xếp phòng cũng đã chuyển tới tay mọi người rồi, kế tiếp mọi người sẽ có mười ngày tự do hoạt động, mọi người đã đi du lịch nhiều lần nên đã rõ quy củ rồi chứ? Có vấn đề gì có thể tìm thành viên của Hội Học sinh ở đây. Ngoài ra, bởi vì mọi người sẽ tự mình quyết định và hành động cho nên nếu gây ra hậu quả gì thì mọi người đều phải tự chịu trách nhiệm, cho dù làm gì, hi vọng mọi người sẽ cân nhắc thật kĩ, còn vấn đề gì không? Nếu không còn, thì giải tán."

Sau câu cuối, mọi người lập tức xách hành lý lên, nhìn vào tờ danh sách phân phòng mà nhà trường phát cho ở trên tay mình, đi tìm số phòng.

Mộc Như Lam cũng đã tìm được phòng của mình, chủ khách sạn là đôi vợ chồng khoảng chừng sáu mươi mấy tuổi vô cùng thân thiện và nhiệt tình, ở cùng họ là một đứa cháu đang học tiểu học, nghe nói Mộc Như Lam muốn ăn cháo đã tỏ ý muốn làm ngay cho cô, để cô về phòng rửa mặt nghỉ ngơi một lát.

Phòng của Mộc Như Lam ở tầng ba, bên trái là Mễ Na bên phải là Thư Mẫn, phía đối diện có năm cô gái, các cô đều ở phòng đơn.

Thoạt nhìn hơi nhỏ, nhưng cô lại rất thích phòng này, căn phòng sơn màu vàng nhạt, sô pha bằng gỗ mây trải nệm màu trắng, chiếc giường nhỏ hình bầu dục lộ ra, trên bàn gỗ ở đầu giường đặt một giỏ hoa tươi nhỏ, nhìn sơ qua có vẻ sạch sẽ nhưng ấm áp.

Mộc Như Lam đi đến sô pha gỗ mây, để hành lý bên cạnh, vừa mở hành lý vừa ngâm nga một bài ca dao, vừa khởi động di động vừa lấy đồ rửa mặt và quần áo ra, vừa khởi động máy, máy đã không ngừng rung lên, mười mấy cuộc gọi nhỡ và ba mươi mấy tin nhắn, Mộc Như Lam nhìn xem, đều là của Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm gửi, trong số đó có một dãy số, khiến ngón tay Mộc Như Lam dừng một chút, khóe miệng tươi cười càng sâu.

Tay cô nhẹ nhàng di chuyển, gọi lại cho đối phương, Paris nước Pháp bên này, Mặc Khiêm Nhân bên kia chắc là mười hai rưỡi trưa, chênh lệch thời gian gì gì đó, thật sự gọi cho người ta có chút đau đầu.

Mặc Khiêm Nhân đang ở trên xe, ngoài xe bên đường cái là vùng quê vắng vẻ, trừ bỏ những cây cỏ khô vàng, không tồn tại cái gì làm cho người ta cảm thấy có sức sống.

Dường như di động đặt ở trên đùi vừa rung lên trong nháy mắt đã hấp dẫn ánh mắt người đàn ông đang xem văn kiện, gọi người lái xe đồng thời là người trợ giúp phá án Schmidt khẽ nhếch khóe miệng, trong lòng thầm nói cái thứ tình yêu thật sự làm cho người ta hết cách, so với virus còn lợi hại hơn, dọc đường đi, cũng thấy Mặc Khiêm Nhân nhìn di động vài lần.

Mặc Khiêm Nhân nhận điện thoại, đặt bên tai, nhưng không có thói quen nói chuyện chỉ trầm mặc chờ người bên kia nói, người đối diện cũng đã quen với việc không được tự nhiên nên trầm mặc của đối phương, tiếng nói mang theo vài phần ý cười mềm mại, dường như chiếu thẳng vào trái tim, "Buổi chiều tốt lành, Mặc tiên sinh."

"Bây giờ em mới gọi điện cho tôi?" Mặc Khiêm Nhân bỗng nhiên nhớ tới điều gì nói.

Mộc Như Lam cười khẽ một tiếng, "Chỗ của em bây giờ là mười hai giờ rưỡi đêm, anh có muốn đoán thử xem em đang ở đâu không?"

Rất hiển nhiên, hiện tại Mộc Như Lam không ở Trung Quốc, còn liên quan đến sự sắp xếp của học viện Lưu tư Lan, dễ dàng biết được đáp án, "Núi Alps?"

"Quốcgianào?" Mộc Như Lam hỏi lại, cô nhớ rõ cô không nói với hắn muốn tới núi Alps của nước nào, mà ở đây và Mĩ chênh lệch giờ cũng không ít.

Mặc Khiêm Nhân trầm tư hai giây, giọng nói thản nhiên không phập phồng gợn sóng, "Nước Pháp. Thị trấn Evian."

"Làm sao anh biết được?" Mộc Như Lam cũng đoán được phần nào nói, nhưng cô vẫn không nghĩ ra, vì sao nhà tâm lý học có thể trâu như vậy, dường như ở trước mặt đối phương thì không gì có thể che giấu được, rõ ràng ngay cả bản thân cô cũng không biết mình để lộ tin tức cho hắn lúc nào.

"Đó là nơi phù hợp nhất cho chuyến du lịch, trước đây em đã nói không có hứng thú với Thụy Sĩ." Mặc Khiêm Nhân thản nhiên nói, phía sau thị trấn Evian là núi Alps, nước ở Evian nổi tiếng thế giới, chỉ cần hơi cao cấp một chút đều có thể nhìn thấy nước của trấn Evian, ở trấn Evian cũng có rất nhiều liệu pháp spa nước, vừa có thể làm đẹp vừa có thể chữa bệnh, đối với phụ nữ mà nói, đây chính là thiên đường, còn đối với đàn ông thì đây cũng là một nơi không tồi, không những phù hợp với Mộc Như Lam ưa thích vùng nông thôn xinh đẹp mà còn không làm cho nhóm tiểu thư thiếugiacảm thấy nhàm chán, chỗ này là phù hợp nhất.

"Có việc gì làm cho Khiêm Nhân không nhìn thấu hoặc không suy luận ra không?" Mộc Như Lam ngồi tựa vào đầu giường, vừa nói chuyện điện thoại vừa nghịch giỏ hoa, khóe môi mỉm cười thản nhiên, không chịu nổi sâu ngủ tấn công, đáng yêu ngáp một cái, trong mắt còn vương chút nước mắt.

Ưm, mệt quá.

Nghe được đầu dây bên kia truyền đến tiếng ngáp nho nhỏ đáng yêu, Mặc Khiêm Nhân có thể tưởng tượng cô gái có bộ dáng khả ái như con mèo lười biếng, khóe miệng không thể kìm được mà gợi lên đường cong nhu hòa, giọng điệu lạnh nhạt cũng dịu dàng hơn, "Em ngủ đi, tôi cúp máy."

"Vâng, được." Mộc Như Lam cúp điện thoại, hình thức hai người ở chung đều như vậy, hoàn toàn không có mục đích, gọi điện thoại quốc tế đường dài chỉ để tùy tiện nói mấy câu, nhưng bọn họ cũng không thấy nhàm chán hay lãng phí thời gian.

Mộc Như Lam cúp điện thoại xong, bèn gọi lại cho Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm, trả lời tin nhắn của Thái Sử Nương Tử, sau đó mới cầm quần áo đi tắm, tắm xong đã thấy bà chủ đang định gõ cửa phòng, trên tay còn bưng cháo và dưa cải cho Mộc Như Lam.

Hiển nhiên là bà chủ vô cùng thích Mộc Như Lam, mang đồ tới xong nhưng không đi ngay, vẻ mặt tươi cười nói chuyện phiếm thêm vài câu rồi mới rời đi, mặc dù những người khác cũng được tiếp đãi nhiệt tình, nhưng không có đãi ngộ kiểu này, tuy nhiên không có ai lại cảm thấy có gì không đúng, Mộc Như Lam luôn như vậy, đi đến đâu cũng được mọi người chào đón.

Thiên sứ, luôn được toàn thế giới đón nhận.  

Chương 155 (V36.2): Gặp gỡ (2)

 Ánh mặt trời xuyên qua những tầng mây dày đặc chiếu xuống chiếc xe tạo thành ánh sáng lấp lánh.


Schmidt nhìn về phía trước rồiqua kính chiếu hậu liếc nhìn Mặc Khiêm Nhân, sau đó lại nhìn về phía trước, một hồi lâu khôngnhịn được lại liếc nhìn Mặc Khiêm Nhân, ngay khi Mặc Khiêm Nhân chuẩn bị nói lời ác độc, Schmidt mới cảm giác được nguy hiểm nên vội vàng lên tiếng, "Amon, tuy rằng cắt ngang chuyện ngọt ngào của anh và bạn gái là không đúng, nhưng bây giờ chúng ta có việc quan trọng cần phải làm."

"Có lẽ anh nên vệ sinh mắt mình cho sạch sẽ một chút, con mắt nào của anh nhìn thấy tôi không làm việc." Mặc Khiêm Nhân nói mà không ngẩng đầu.

Không ngờ sẽ bị Mặc Khiêm Nhân nói lời ác độc như vậy, Schmidt nhíu mày, "Ok, ok, tôi sai rồi, như vậy, văn kiện này..." Schmidt cầm lấy phần văn kiện chỗ ghế lái phụ đưa cho Mặc Khiêm Nhân.

"Không cần." Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt từ chối.

Schmidt giật mình, suy nghĩ một chút cũng hiểu được đối với Mặc Khiêm Nhân mà nói, đây thực sự không cần thiết, phần văn kiện này đã có từ tháng mười năm trước tại Mỹ để dự đoán tâm lý tội phạm "Jack tay quỷ".

Nhưng bởi vì tháng mười năm trước Mặc Khiêm Nhân vẫn ở thành phố K Trung Quốc để theo dõi Mộc Như Lam, cho nên FBI nhờ những chuyêngiatâm lý học tội phạm khác hỗ trợ, thế nhưng đạo cao một thước, ma cao một trượng, vậy mà khiến cho Jack liên tiếp đi trước một bước, nhiều lần đắc thủ, bất đắc dĩ một lần nữa phải thỉnh cầu Mặc Khiêm Nhân trợ giúp, nhưng mà cũng đúng lúc này nghị sĩ Savile thẹnquáhóa giận với Mặc Khiêm Nhân bởi vì Ive đã trốn thoát, bên kia cục điều tra Liên Bang cũng không ai nói gì, bà ta đề nghị để cho Mặc Khiêm Nhân đến hỗ trợ xử lý vụ án.

Jack rõ ràng là một tên tội phạm có tâm lý biến thái, đã vậy hắn còn rất thông minh, thậm chí đã từng học tâm lý học, nguyên nhân người ta gọi hắn là "Jack tay quỷ", là bởi vì những người bị hắn giết hại đều bị hắn lột da, hắn chỉ lột da đầu của người bị hại, từ cổ họng cho đến các bộ phận, hắn muốn lột một cái da đầu hoàn chỉnh, vào tháng mười một năm ngoái, có người nói nhìn thấy một phụ nữ vào siêu thị mua đồ, điều làm cho mọi người kinh ngạc là nguyên chủ đã bị Jack sát hại từ tháng mười!

Thực hiển nhiên, Jack lại lột da mặt người bị hại, sau đó chế tạo một cái "mặt nạ da người" giống hệt nguyên bản.

Mà làm cho người ta cảm thấy nan giải là, hiện trường phạm tội của Jack luôn luôn thay đổi, hôm nay hắn gây án ở New York, ngày mai hắn lại đột hiện xuất hiện ở Washington, giây trước hắn còn ở Los Angeles, giây sau lại như đi San Francisco, đã thế còn ra sức châm chọc nhân viên phá án, thi thể bị vứt và hiện trường phạm tội đều lưu lại tên Jack, từ ngữ trào phúng bọn họ, cùng một vài con số chữ cái mật mã, chúng khiến cho các ngành nghề liên quan của chính phủ Mỹ vô cùng căm tức, buộc phải tróc nã hắn về quy án.

Mặc Khiêm Nhân không phải là chuyêngiatâm lý học tầm thường, những điều ấy bản thân hắn đều biết, thậm chí còn phân tích nhiều hơn cả bọn họ. Đừng nói Mặc Khiêm Nhân kiêu ngạo, tất cả mọi người đều biết, tiến sĩ cũng phân chia cấp bậc, cùng ngồi ngang một hàng nhưng người này thì dại dột đưa lợi ích vào tay đồng nghiệp, người kia thì thăng tiến không ngừng. Bằng cấp chẳng qua chỉ là khởi đầu, chân chính quyết định thắng thua chính là tư chất bẩm sinh và ý nghĩ hành động.

Không ai thích hợp trở thành nhà tâm lý học tội phạm biến thái hơn Mặc Khiêm Nhân, giống như lúc trước Mặc Khiêm Nhân chỉ cần tiêu tốn gần mười giây cùng với ba mươi mấy tiền bối bộc lộ tài năng và trở thành viện trưởng bệnh viện tâm thần Coen.

"Vậy, anh có thể đoán được địa điểm gây án tiếp theo của Jack sao?" Schmidt hỏi, Mặc Khiêm Nhân từng nói, những người bị bệnh tâm thần và giết người chỉ mới là khởi đầu, chứ không phải kết thúc.

"Châu Âu." Mặc Khiêm Nhân nói, thản nhiên như thể hắn chỉ đang nói về chuyện thời tiết chứ không phải địa điểm gây án tiếp theo của tội phạm biến thái nguy hiểm.

"Cái gì?" Schmidt đột nhiên phanh xe dừng lại bên đường, đột nhiên quay người nhìn Mặc Khiêm Nhân, "Châu Âu!" Anh có lầm không vậy? Sao lại đột nhiên nhảy đến Châu Âu?

"Lái tiếp đi." Mặc Khiêm Nhân nhìn hắn một cái, trong mắt có chút ghét bỏ, tựa như đang chê Schmidt không đủ bình tĩnh.

Schmidt không có thời gian bùng phát với Mặc Khiêm Nhân, ngoan ngoãn xoay người tiếp tục khởi động xe, một bên hỏi, "Làm sao anh biết?"

"Tên tội phạm này rất kiêu ngạo, chính hắn đã nói thế." Mặc Khiêm Nhân lật văn kiện trên tay, bên trong có ghi lại mỗi nạn nhân sau khi bị lột da trên người khắc một chữ số và chữ cái, con số thoạt nhìn không có ý nghĩa, bấtquátổng hợp các chữ cái đều là lời thô tục.

"Hả?" Schmidt nhíu mày, hắn cũng nhìn qua phần văn kiện kia nhưng không phát hiện Jack muốn nói gì, những con số và chữ cái vẫn đang trongquátrình phân tích và phỏng đoán.

"Lấy tổng các con số trên người nạn nhân chia cho số lượng nạn nhân bị giết trước đó, cộng thêm 1, kết quả sẽ cho ra mã vùng của nạn nhân tiếp theo. Đoán được con số này cũng chính là đoán được địa điểm gây án. Jack khéo léo biến đổi các con số vàvịtrí để đùa các anh quay mòng mòng, cứ tưởng là cái gì bí hiểm lắm, phân tích ra một đống số liệu vô dụng." Mặc Khiêm không quên độc miệng.

"Vậy... Vậy bây giờ là..."

"240 chia 6 cộng 1 bằng bao nhiêu?"

"41!" Schmidt khẩn trương ngay cả câu trả lời âm thanh cũng đề cao không ít, sau đó đột nhiên mở to hai mắt, "41... Thụy Sĩ?" 41 là mã quốcgiacủa Thụy Sĩ ở Châu Âu... Schmidt cau mày, "Không đúng, Amon, mã quốcgiacủa Mỹ là 1, mỗi quốcgiachỉ có một mã số, nạn nhân Jack giết hại đều là người Mỹ, anh nghĩ như thế nào..."

"Những con số trên người nạn nhân đầu tiên cộng lại là 180, mà trước người đó không có ai bị giết, cho nên là 0, 0 cộng 1 bằng 1, vừa vặn nước Mỹ có mã quốcgialà 1; những con số trên người nạn nhân thứ hai cộng lại là -2, -2 chia cho 1 – số nạn nhân bị giết trước đó – là -2, -2 cộng 1 là -1, cũng bằng 1, là mã quốcgiacủa Mỹ. Tương tự, tổng các số trên người những nạn nhân tiếp theo chia cho số nạn nhân trước đó, cộng thêm 1, đáp số dù bằng +1 hay -1 thì đều là 1." Mặc Khiêm Nhân đạm mạc nói, cũng chính vì tính chất không thay đổi nên mới khiến các nhà phân tích phải đau đầu suy nghĩ. Hắn có chút hưng phấn, phương pháp mà tên tội phạm kia sử dụng làm cho hắn hứng thú, ít nhất so với nghị sĩ Savile gì đó thì thúvịhơn rất nhiều.

Schmidt trợn mắt há mồm, "Chờ, chờ một chút, làm sao anh có thể xác định đây là mã vùng mà không phải cái khác?"

"1, 210, 1, 201, 1, 281. Nhanh động cái não của anh xem tổ hợp những con số này có mối liên hệ gì."

Schmidt sợ nhất là Mặc Khiêm Nhân không trực tiếp trả lời mà lại hỏi lại hắn, vì như thế sẽ làm hắn khẩn trương và sợ bị Mặc Khiêm Nhân nói lời độc ác, nhưng Schmidt cũng hơi thích chuyện này, Mặc Khiêm Nhân hỏi vậy mới thể hiện Mặc Khiêm Nhân có để hắn vào mắt, nếu không làm sao lại lãng phí thời gian với hắn?

Schmidt nhanh chóng động não, trong đầu xuất hiện rất nhiều khả năng, đây là một tọa độ? Tọa độ của nạn nhân? Góc độ? Đuôi của số điện thoại? Schmidt cố gắng suy nghĩ đến những thứ phức tạp hơn, nhưng lại cảm thấy nên suy nghĩ đơn giản, vì thế hắn nói, "Số đuôi mật mã ngân hàng của người bị hại?"

Mặc Khiêm Nhân im lặng nhìn Schmidt, Schmidt xấu hổ cười gượng, khụ, hắn thực không chuyên động não, so với động não, hắn giỏi động thủ hơn nhiều! Bảo hắn động thủ quyền cước còn được, chứ bảo hắn vật lộn với các con số thì... a ha ha.

"1 là mã quốcgiacủa Mỹ, 210, 201, 281, đều là ba chữ số cuối trong những con số lưu lại trên người nạn nhân, mã vùng của San Antonio là bao nhiêu?" Hiếm khi không độc mồm, Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt nói tiếp.

Cái này thì Schmidt biết, "210!"

"Còn New Jersey thì sao?"

"201!" Nói xong, Schmidt mới kịp phản ứng, hắn trợn mắt,vịtrí của nạn nhân thứ hai là ở San Antonio, nạn nhân thứ ba là ở New Jersey, nói cách khác...

"Tốt lắm, tiếp theo tôi có thể nói cho anh biết, hai số đầu của những con số mà tên tội phạm để lại đều là đuôi số điện thoại của người bị hại." Nói cách khác, đầu tiên tên tội phạm tìm con mồi dựa trên mã quốcgia, mã vùng, sau đó hắn giết hại nạn nhân có đuôi số điện thoại đó. Có thể thấy tên tội phạm chính là một kẻ sát nhân vô nhân tính, hắn chỉ đơn thuần muốn giết người lột da chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác, hắn giết chủ nhân có đuôi số điện thoại trùng khớp, bất kể nam hay nữ, già hay trẻ.

Đương nhiên, muốn lấy được số điện thoại thì tên tội phạm hẳn phải có dung mạo ưa nhìn và tài ăn nói, bởi vậy hắn mới có thể xin được số điện thoại của một người xa lạ, xác nhận xem đối phương có phải là người mà mình muốn tìm hay không.

Hắn là đàn ông, hơn nữa sức lực không nhỏ, nếu không muốn nói là rất lớn, bởi vì trong số những người hắn sát hại có một người da đen luyện quyền thân hình cao lớn. Ngoài ra, người này đời sống vật chất không thiếu thốn, bởi vì tiền tài của nạn nhân đều không bị tổn thất gì, hắn bỏ lơ cả dây chuyền vàng và nhẫn kim cương của nạn nhân, hắn ra nước ngoài dễ dàng như đi chợ, hắn có hộ chiếu, mua được vé máy bay, có tiền ở khách sạn.

Nói trắng ra, đây là một kẻ hoàn toàn biến thái! Chỉ có biến thái mới vì vật chất đầy đủ nhưng tinh thần bất mãn mà lấy việc giết người làm niềm vui!

"Vậy thì những chữ cái thì sao?" Schmidt hỏi.

"Để tung hỏa mù thôi. Tôi nghĩ nhóm người ngu xuẩn kia nhất định sẽ tìm ra một đống từ chửi rủa." Mặc Khiêm Nhân vừa nói, vừa nhìn văn kiện, chẳng biết tại sao, mày hơi nhăn lại.

"Bây giờ húng ta có nên đi một chuyến đến Liên Bang trước hay không...

"Đi sân bay." Mặc Khiêm Nhân đột nhiên nói.

"Hả?" Schmidt ngớ ra, chẳng lẽ hắn muốn đi Châu Âu sao?

"Mau!" Mặc Khiêm Nhân nâng mắt, ánh nhìn lạnh băng khiến Schmidt biến sắc, không dám nói câu thứ hai, hắn đạp chân ga, tiến thẳng tới sân bay.

Con số trên người bị hại cộng lại là 241, chia cho 6 cộng 1 là 41, đây là mã quốcgiacủa Thụy Sĩ, ba số cuối 022 là mã vùng của Geneva, Geneva Thụy Sĩ cách thị trấn Evian chỗ Mộc Như Lam chỉ vỏn vẹn một cái hồ! Mà chết tiệt hơn là, đuôi số điện thoại của Mộc Như Lam hoàn toàn trùng khớp với mục tiêu kế tiếp của Jack!

Shit!

====
Các nàng có thể nhìn hình dưới để thấy rõ hơnvịtrí tương quan giữathành phố Genevamà Jack chọn làm địa điểm gây án vàthị trấn Eviannơi Mộc Như Lam đang ở lại (nối bởi đường màu xanh).  


Chương 156 (V36.3): Gặp gỡ (3)

  Ánh mặt trời xuyên qua từng đám mây, xua đi sương mù mờ mịt, trong không khí mang theo mùi cỏ xanh cùng hương hoa lành lạnh tươi mát, và cả một phần thanh khiết khó nhận ra được.

Vì tối qua tới thị trấn Evian khá muộn, vả lại cũng không cần phải ngày ngày đi học đúng giờ nên hôm nay không ít học sinh ngủ thẳng đến mười giờ, mười một giờ, thậm chí là đến gần trưa.

Mộc Như Lam không có gì khác so với thường ngày, tự mình thức dậy lúc bảy giờ hơn theo đồng hồ sinh học. Trong năm học cô cũng thường rạng sáng một hai giờ mới đi ngủ, sáng hôm sau thức dậy đúng bảy giờ, nhưng vì chất lượng giấc ngủ rất tốt nên chẳng những không có quầng thâm mắt mà làn da còn rất đẹp.

Mộc Như Lam mở hai mắt ra, nhìn trần nhà sạch sẽ màu gỗ nhạt, mơ màng vài giây, sau đó vươn hai tay qua đỉnh đầu,bắt đầu duỗi người, miệng nở một nụ cười mỉm.

Duỗi người xong, Mộc Như Lam đi dép lông vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân, tâm trạng rất tốt, tất nhiên là tâm trạng phải tốt rồi, làm sao có thể phí thời gian tốt đẹp cho việc ngủ được chứ? Còn sống thì ngủ nhiều làm gì, đằng nào lúc chết chẳng được an nghỉ? Chi bằng cứ hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp này cho thật trọn vẹn, như vậy mới xứng đáng với cái sinh mệnh đã bị thượng đế đè nặng trọng trách ngay từ lúc chào đời, đúng không nào?

Làm vệ sinh cá nhân xong xuôi, Mộc Như Lam buộc một kiểu tóc đuôi ngựa, kết quả không biết làm sao, cảm giác tay của mình ở trên tóc có chút vụng về, hoặc là tóc quá trơn, luôn có vài sợi bướng bỉnh rơi khỏi tay, hoặc là chỗ này hay chỗ kia trồi lên một chút, hại Mộc Như Lam cầm tóc tê cả tay rồi mà vẫn chưa chải xong.

Mộc Như Lam nhụt chí phồng hai má, thì ra buộc tóc đuôi ngựa phiền phức đến như vậy, lần trước Mặc Khiêm Nhân buộc cho cô rất dễ dàng nên cô cứ tưởng là đơn giản lắm. Bỗng nhiên nghĩ tới điều gì đó, Mộc Như Lam nhịn không được nhếch môi cười. Mặc Khiêm Nhân... Mặc Khiêm Nhân... Một người rất kén chọn, rất khó nuôi, dường như có rất nhiều điểm đáng yêu nha, không chỉ giúp cô buộc tóc mà còn buộc rất đẹp, nói thế nào nhỉ? Có tiềm năng làm mẹ hiền vợ đảm? Ừm, chuyện này đợi đến khi hắn hết kén ăn và biết mặc quần áo đa dạng hơn rồi hẵng bàn tiếp.

Thật vất vả mới tự buộc được một chùm tóc đuôi ngựa thấp, Mộc Như Lam vung tay đá chân rời khỏi cửa phòng tắm, khuôn mặt trắng nõn non nớt mang theo nụ cười nhạt, cô đi đến bên cạnh ghế sô pha gỗ, kéo tấm rèm in hoa văn nhỏ màu vàng, tay dùng lực đẩy cánh cửa sổ lên trên, phong cảnh hiện ra khiến đôi mắt của Mộc Như Lam sáng rực như hai vầng mặt trời nho nhỏ.

Đập vào mắt là một mảnh màu xanh bạt ngàn tựa thảo nguyên, sườn núi trải dài, cây cao nối tiếp nhau thành một mảng rừng nho nhỏ. Dù đang là mùa đông nhưng bông hoa vẫn ngoan cường nở rộ trong khu vườn trước cổng khách sạn, nhà nào cũng có hoa nở, sắc màu rực rỡ in trên nền lá xanh tươi. Nhìn ra xa, lướt qua đồng cỏ đồi núi, cô phảng phất thấy được hồ Geneva hình trăng lưỡi liềm, người Pháp gọi nó là hồ Léman, là hồ nước lớn nhất ở vùng núi Alps Châu Âu. Thị trấn Evian tọa lạc bên bờ hồ, đứng trông qua có thể nhìn thấy thành phố Lausanne ở bờ bên kia. Dưới ánh nắng mỏng manh, mặt hồ yên ả sáng lấp lánh.

Vào buổi sáng phủ sương, khi mọi người vẫn còn chưa tỉnh giấc, khung cảnh thanh bình làm lòng người rộng mở.

So với thiên nhiên, con người quả thật quá nhỏ bé.

Mộc Như Lam không đợi thêm được nữa, cô muốn nhanh chóng rời khách sạn này để mà ngắm nhìn núi Alps, ngọn núi được mệnh danh là "Người khổng lồ tự nhiên".

Thả rèm xuống, Mộc Như Lam thay đồ ngủ, mặc vào chiếc áo gió màu trắng, cổ quàng khăn len màu đỏ, tay đeo thêm một đôi găng thật dày. Bên ngoài thật sự rất lạnh, Mộc Như Lam vừa mở cửa là gió đã lập tức thổi ập vào, chóp mũi trắng nõn liền trở nên hồng hồng, thoạt hết sức đáng yêu.

Mộc Như Lam mở cửa đi ra ngoài, hành lang vắng vẻ, tất cả các phòng đều đóng chặt cửa, dường như mọi người còn đang ngủ. Cô bước thật nhẹ nhàng, đôi giày màu đen đi rất tiện nhưng nếu không cẩn thận thì sẽ gây ra tiếng động không nhỏ.

Lúc này vợ chồng Smith đang chuẩn bị bữa sáng trong phòng bếp, đầu bếp khách sạn chưa đến giờ làm việc.

Mộc Như Lam vừa xuống lầu là đã nghe thấy mùi bánh mì mới nướng thơm ngào ngạt. Cô đi qua, gõ nhẹ lên cửa, đôi môi vẽ một nụ cười ấm áp, tươi sáng hơn cả ánh mặt trời, "Có cần cháu giúp đỡ không?"

"A, sao bé cưng dậy sớm thế?"Smith phu nhân hơi béo nhưng vô cùng thân thiện nhiệt tình, thấy Mộc Như Lam, bà vội vàng buông củ cà rốt đang cắt dở trên tay xuống.

Mộc Như Lam mỉm cười nhìn bà, không hề thấy khó chịu với sự nhiệt tình của người ngoại quốc, "Cháu quen như vậy rồi."

"Cháu nên mặc thêm nhiều quần áo hơn, bên ngoài buổi sáng rất lạnh. Cháu muốn ra ngoài à? Hay là dùng một ly sữa nóng và một chút bánh mỳ trước rồi hẵng đi?" Smith phu nhân nói, trong đôi mắt xanh hiện lên vẻ trông chờ, bà thật sự rất thích cô bé phương Đông này, vừa gặp là đã thấy thích rồi, cô ấy xinh đẹp tựa như một thiên sứ, đáng yêu y hệt cháu gái của bà.

Mộc Như Lam chớp chớp mắt, khoé môi cong thêm mấy phần, "Vậy cháu không khách khí."

Dưới sự tiếp đãi nhiệt tình của vợ chồng Smith, Mộc Như Lam dùng hết một ly sữa nóng mà Smith tiên sinh vừa vắt ra sáng nay cùng một chiếc bánh mì nóng hổi mới ra lò. Sản phẩm lúa mì nguyên chất, tràn ngập mùi vị thiên nhiên, ngồi hưởng dụng trên một chiếc bàn trải khăn hoa ắp nồng hơi thở quê hương, cảm giác này quả thật rất sung sướng.

Đến khi Mộc Như Lam thưởng thức xong bữa sáng thì đã là tám giờ, sương mù đã tan gần hết, cô chào vợ chồng Smith rồi ra khỏi khách sạn.

Ra khỏi khách sạn, Mộc Như Lam cảm giác được nhiệt độ không khí giảm xuống nhanh chóng, cô đeo găng tay, kéo khăng quàng cổ cao đến mũi, che khuất hơn nửa khuôn mặt, đôi mắt cong cong thể hiện tâm trạng rất tốt.

Khách sạn của vợ chồng Smith nằm trên sườn núi, Mộc Như Lam bước xuống trảng cỏ nghiêng nghiêng, cỏ nhỏ xanh mượt và tràn đầy sức sống. Bước xuống thật chậm, dẫm lên lớp cỏ mềm mại ẩm ướt, đi tới chỗ thấp nhất, sau đó lại hướng lên trên, đặt chân sang một ngọn đồi khác, Mộc Như Lam liền thấy núi Alps sừng sững phía sau thị trấn Evian.

Dãy Alps trải dài liên tiếp, từng ngọn từng ngọn cao ngất trong mây, cơ hồ không thấy được đỉnh núi bị tuyết bao trùm, là núi nhưng thoạt nhìn không có màu xanh, phần lớn đều là vách đá, trên đó phủ một lớp tuyết trắng dày, bọn họ có thể leo núi và cũng có thể trượt tuyết.

Ai nhìn núi Alps cũng đều cảm thấy thiên nhiên thật tuyệt vời, thiên nhiên mới là đấng tạo hoá kỳ diệu nhất, cho dù là con người thì cũng phải thán phục.

Mộc Như Lam cho hai tay vào túi áo, híp mắt thưởng thức "người khổng lồ tự nhiên" một hồi, sau đó xoay người đi về phía trung tâm thị trấn. Vốn cô muốn đến hồ Geneva nhưng không đủ thời gian, nếu như mọi người không thấy cô rồi chạy đi tìm thì hỏng bét, khi ra ngoài cô đã quên đem theo điện thoại di động rồi.

Đi vào trung tâm thị trấn Evian tựa như đi vào trung tâm thành phố, không phải vì nó ồn ào náo nhiệt hơn mà là vì nhà cửa xây cao hơn, đường nhựa nhiều hơn, dân cư cũng đông hơn, nhưng dù thế nào thì nó vẫn thấm đẫm hơi thở quê cha đất tổ, làm đọng lại trong lòng mỗi người sự thư thả bình yên.

Trên đường cái thưa thớt những thanh niên chạy bộ quanh ngã tư, có một chàng trai tóc xoăn màu nâu hết sức khôi ngô chạy ngang qua Mộc Như Lam, tầm mắt lập tức bị cô hấp dẫn, anh ta chạy chậm lại, cười vô cùng thân thiện, "Xin chào, cô thật xinh đẹp, cô đến đây du lịch à?"

Mộc Như Lam nhìn người đàn ông đang chạy bước nhỏ bên cạnh mình, mỉm cười, "Xin chào, tiên sinh."

"Cô là người Nhật Bản?"

"Tôi là người Trung Quốc."

"Nhưng mà trông cô rất nhỏ!" Đối phương có vẻ kinh ngạc.

Mộc Như Lam nghi hoặc nhìn chàng trai, trông cô rất nhỏ? Được rồi, vóc dáng cô nhỏ thật, nhưng thế thì liên quan gì đến người Nhật Bản?

"Người Nhật Bản trông rất nhỏ! Chân ngắn ngắn, đàn ông cũng không cường tráng." Anh ta vừa nói vừa làm động tác mạnh mẽ, lộ ra cơ thể rắn chắc, cố gắng chứng minh điều mình nói là sự thật.

Mộc Như Lam bị hình ảnh này chọc cười, đối phương lập tức đỏ mặt, ngượng ngùng gãi gãi đầu.

"Lam Lam!" Giọng của Âu Á Thần bỗng nhiên vang lên, cô đứng trước cửa khách sạn cách đó không xa, vẫy tay với Mộc Như Lam.

Chàng trai thấy vậy thì ngượng ngùng dừng bước, "Tôi tên là McGee, có thể cho tôi xin số điện thoại được không?"

Mộc Như Lam hơi nghiêng đầu suy nghĩ, thoạt nhìn có chút nghịch ngợm, "Nếu còn có duyên gặp lại thì tôi sẽ nói."

Mộc Như Lam không phải người sẽ tuỳ tiện cho người ta số điện thoại, nhưng đừng quên cô có hai sim. Thị trấn Evian có bảy nghìn dân cư, nói ít không ít nói nhiều không nhiều, nhưng nếu không có duyên thì dù ở gần ngay trước mắt cũng không thể nhận ra lẫn nhau.

McGee đứng tại chỗ nhìn Mộc Như Lam đi về phía Âu Á Thần, anh ta vò vò tóc, bắt đầu chậm rãi cất bước chạy đi.

Âu Á Thần nhìn McGee tò mò, "Anh chàng đẹp trai kia là ai?"

Mộc Như Lam nhướng mày, "Đến bắt chuyện."

"Mới đó mà đã có người đến bắt chuyện, thôi tiêu rồi, không biết mười ngày nữa sẽ có bao nhiêu anh chàng muốn theo cậu về thành phố K đây. Anh họ của tớ thật là tội nghiệp." Âu Á Thần buồn rầu nói, sau đó như sực nhớ ra điều gì, cô đỏ mặt nhỏ giọng, "Tớ nói cậu biết, trong khách sạn có một giáo sư đại học, siêu siêu đẹp trai, chỉ số hấp dẫn là bảy sao! Tốt bụng, hài hước, lại lịch thiệp có thừa, hôm qua còn giúp tớ xách hành lí!... Mặc dù trước đó tớ bất cẩn đổ nước khoáng lên người anh ấy."

Mộc Như Lam chợt hiểu, "Thì ra là vì cậu xuân tâm nhộn nhạo, buổi tối lăn qua lăn lại không ngủ được nên sáng nay mới thức dậy sớm à?"

Âu Á Thần cười thẹn thùng huých vai cô, hưng phấn nói, "Hôm qua anh ấy còn xin tớ số điện thoại."

"Cậu cho?" Mộc Như Lam xoa bả vai bị đụng hơi đau.

"Nói bậy, tớ là người như vậy sao?" Âu Á Thần trừng Mộc Như Lam một cái, sau đó lại thẹn thùng cười "Tớ muốn cẩn thận một chút nên chỉ đưa anh ấy danh thiếp. Nếu anh ấy vẫn tiếp tục đi theo thì tớ sẽ cho số điện thoại, chứ nếu anh ấy không có ý với tớ, tớ lại không bỏ xuống được, đến lúc đó tớ sợ sẽ không tìm thấy anh ấy."

Mộc Như Lam nháy mắt mấy cái, giơ ngón tay cái lên, "Không tồi." Mộc Như Lam đột nhiên nhớ tới câu hỏi của Lục Tử Mạnh về một cô gái vì quên hỏi số điện thoại của chàng trai mình thích mà ra tay giết chị mình để có thể gặp lại anh ta, đúng là nên xuống tay khi đã nắm chắc, đồng thời cũng phải cẩn thận giữ cho mình đường lui, đỡ mất công sau này hối hận.

Chia sẻ tình yêu mới nảy mầm của mình xong, Âu Á Thần liền tản bộ cùng Mộc Như Lam.

Trên tầng ba khách sạn, một người đàn ông đứng cạnh cửa sổ nhìn hai cô gái trẻ dần dần đi xa, mái tóc bạch kim gọn gàng, ngũ quan sắc xảo mà cương nghị, bộ tây trang màu xám bạc bọc lấy cơ thể cao lớn cường tráng, thoạt nhìn tựa như một tinh anh xã hội.

====
Đoán xem ai là Jack nào, McGee hay soái ca giáo sư?  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com